ความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถาชินบัญชร หมั่นบริกรรมภาวนาความอัศจรรรย์บังเกิด

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 22 มีนาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    พระคาถาชินบัญชร ที่เราท่านต่างเข้าใจว่าหลวงปู่โตเป็นผู้รจนานั้น ข้อเท็จของลังกาก็มี ของพม่าก็มี จะว่าไปตามเนื้อผ้าแล้วทำให้คิดในอีกมุมหนึ่งว่า พระคาถาบทนี้เป็นคาถาที่ได้มีการแต่งขึ้นมาช้านานแล้ว เพียงแต่อาจจะมีบางบทบางตอนของพระคาถาที่แตกต่างกันออกไปตามภูมิประเทศและวัฒนธรรม
    คำแปลของพระคาถาบทนี้หากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เป็นคำแปลที่มากไปด้วยความไพเราะยิ่งนัก แต่ละบทล้วนมีความหมายอันศักดิ์สิทธิ์ด้วยบารมีของพระอรหันต์ทั้งสิ้น

    เอ่ยถึงเรื่องของพระคาถาแล้ว ทำให้คิดถึงท่านเฉลิมพล (พลเอกเฉลิมพล เจริญยิ่ง) ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า คราหนึ่งไป จ.สระบุรี ในตอนเช้าๆ ไปเดินเล่นในตลาดแล้วนั่งดื่มกาแฟดูการใช้ชีวิตของชาวบ้านซึ่งค่อนข้างชื่นชอบบรรยากาศแบบบ้านๆ

    ทันใดนั้นมีชายคนหนึ่งเดินมาข้างๆ ร้านขายยาซึ่งติดกับร้านกาแฟ เอาศรีษะชนกับกำแพง ชนแบบกระโดดชนหลายครั้งจนศรีษะแตก ผู้คนมุงดูกันมากมาย จึงก็ลุกขึ้นไปดูด้วยเพื่อหวังจะไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล แต่เห็นแล้วว่าแววตาของเขาเหมือนโดนอะไรมาบางอย่าง จึงขอน้ำสะอาดหนึ่งแก้วจากร้านกาแฟ

    จากนั้นเอาพระสมเด็จออกมาจากตลับที่บูชาติดอยู่พร้อมกับท่องพระคาถาชินบัญชรหนึ่งจบ แล้วเอาพระจุ่มลงไปในแก้วน้ำนั้นเพื่อทำเป็นน้ำมนต์ ก่อนจะนำเอาไปให้ชายคนนั้นดื่ม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แปลก เพราะเมื่อชายคนนั้นดื่มเข้าไปแล้วก็ถึงกับสลบแน่นิ่งไปสักครู่ ก่อนที่จะลุกขึ้นมาด้วยอาการอ่อนเพลีย และเจ็บศรีษะมาก ชาวบ้านผู้เมตตาจึงอุ้มกันพาไปหาแพทย์

    ท่านบอกว่า พระคาถาชินบัญชรศักดิ์สิทธิ์มากหากใครได้ท่องบริกรรมภาวนาอยู่เป็นประจำย่อมบังเกิดความเป็นสิริมงคลยิ่งนัก พระคาถาชินบัญชรนี้ไม่ว่าจะบริกรรมภาวนากับพระสมเด็จวังหน้า พระสมเด็จกรมท่า หรือพระสมเด็จวัดระฆังฯ ก็ตาม เชื่อได้ว่าสามารถทำให้พระนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ในบัดดล
    ท่านใดที่มีประสบการณ์เรื่องหลวงปู่โต หรือ ประสบการณ์การบูชาพระสมเด็จก็เล่าสู่กันฟังได้เพื่อเป็นวิทยาทาน

    ส่วนอีกเรื่องหนึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ไม่สบายไปนอนอยู่ ร.พ.บ้านสมเด็จ ธนบุรี ด้วยจิตใจศรัทธาในหลวงปู่โตเป็นทุนเดิม ตกกลางคืนฝันว่าหลวงปู่มาหาพร้อมกับเป่ากระหม่อมให้ 3 ครั้ง รุ่งเช้าโรคต่างๆ บรรเทาอย่างน่าอัศจรรย์ อาการปวดศีรษะหายเป็นปลิดทิ้ง

    จะว่าไปบารมีของหลวงปู่โตนี้ยิ่งใหญ่นักแม้ว่าจะผ่านมาแล้วหลายร้อยปีก็ตาม แม้แต่ผมเองสมัยที่ยังทำสมาธิภาวนา บางวันได้กลิ่นหอมของมาลัยดอกมะลิสดและกลิ่นหมากพลู ลอยฟุ้งเข้ามาในห้องนอน ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีพวงมาลัยสักพวงในบ้าน จึงทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ท่านเมตตามาโปรดเป็นแน่แท้แล้ว

    ดังนั้น หากผู้ใดมีพระสมเด็จอยู่ไม่ว่าจะรุ่นไหนใหม่หรือเก่า ที่ผ่านพิธีกรรมมาแล้ว ขอให้หมั่นบริกรรมภาวนาทั้งเช้าเย็นอยู่ตลอดเวลา ความศักดิ์สิทธิ์จะบังเกิดขึ้นอย่างอัศจรรย์นัก แม้แต่เรื่องของโชคลาภนั้นอย่าบอกใครเชียว หลายคนปลดทุกข์ทางการเงินได้เพราะบารมีของหลวงปู่โตมานักต่อนักแล้ว

    ท้ายสุดวันนี้มีของดีที่จะมาแนะนำ คือ ผ้ายันต์ทิเบต ซึ่งนับว่าเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่ชาวทิเบตให้ความเคารพนับถือมาก โดยผ้ายันต์นี้มีเอกลักษณ์ชัดเจนเพราะมีการเขียนมนต์ภาษาทิเบตเอาไว้ ซึ่งชาวทิเบตนิยมเอาผูกไว้กับเชือกในลักษณะเหมือนกับตากผ้า ทุกครั้งที่ลมพัดโบกสะบัดก็เชื่อว่าตัวอักษรในผ้ายันต์นั้นได้ทำการปัดเป่าสิ่งเลวร้ายให้ผ่านพ้นไป ซึ่งผ้ายันต์นี้จะเห็นนิยมผูกไว้ตามทางเดินเข้าสถานที่สำคัญๆ มีหลายหลากสี ทั้งสีแดง สีขาว สีน้ำเงิน ซึ่งเรื่องของสีนั้นสุดแท้ว่าจะชื่นชอบสีไหน แต่ชาวทิเบตนิยมสีแดงมากที่สุด เพราะอานุภาพเลิศในด้านนิรันตราย

    อีกสิ่งหนึ่งก็เป็นหนังสือพระบารมีซึ่งนับว่าเป็นหนังสือที่ดี ที่รวบรวมเอาเรื่องราวของพระเครื่อง-พระบูชา ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสร้างเองโดยฝีพระหัตถ์สำหรับพระราชทาน ตลอดจนพระที่ได้รับพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้าง รวมเอาไว้เป็นเล่มเพื่อให้ง่ายต่อการศึกษาค้นคว้า หนังสือเล่มนี้แม้มีไว้ก็นับว่าเป็นสิริมงคลยิ่งนัก เพราะหลากหลายเรื่องในเล่มล้วนแล้วแต่เป็นมงคล

    โดยเฉพาะเรื่องราวของพระสมเด็จจิตรลดา พระกริ่งปวเรศ 30 วัดบวรนิเวศ และยังมีเรื่องราวของเหรียญที่ระลึกอีกหลายรุ่นที่น่าศึกษาและน่าสะสม และหากท่านใดชื่นชอบพระ 25 พุทธศตวรรษก็สามารถศึกษาในรายละเอียด พิธีการสร้างที่เข้มขลังที่สุด ไม่มีพิธีปลุกเสกพระครั้งใดจะยิ่งใหญ่เท่า ด้วยภาพสี่สีตลอดทั้งเล่ม สนใจหาได้ตามร้านหนังสือนายอินทร์ทุกสาขา.


    @ ราช รามัญ
    http://www.thaipost.net/tabloid/210309/2070
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 มีนาคม 2009
  2. chanin

    chanin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2005
    โพสต์:
    675
    ค่าพลัง:
    +1,331
  3. DD.

    DD. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    556
    ค่าพลัง:
    +103
    อนุโมทนาครับ

    [​IMG] สาธุ สาธุ สาธุ [​IMG]
    <!-- / message -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...