คนที่มีปัญหาเรื่องสิวเชิญทางนี้

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย สุเมธ, 18 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. สุเมธ

    สุเมธ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +69
    พอดีไปอ่านเจอน่ะครับเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับหลาย ๆ คน ^ ^
    ขออนุญาตนำข้อความของคุณดังตฤณมาโพสนะครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">ตอบเมื่อ: Friday 02 Sep 2005 10:44 </TD><TD vAlign=top noWrap> </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR><TR><TD colSpan=2><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width="90%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>อ้างอิงจาก:</TD></TR><TR><TD class=quote>อยากทราบว่าบางทีการที่คนเรามีสิว ที่แบบขึ้นเห่อมากๆ ไม่ใช่แบบเม็ดสองเม็ดนี่ เกิดจากการที่เราไปทำกรรมอะไรไว้คะ? ทำไมคนอื่นๆบางทีเขาไม่มีสิวเลยทั้งที่การดูแลรักษาทำความสะอาดและทานอาหารเหมือนๆกัน ปัจจัยแวดล้อมภายนอกก็ไม่แตกต่างกัน แถมสิวของดิฉันรักษาอย่างไรก็ไม่หายขาด แล้วถ้าเป็นเพราะกรรมเก่าจริง Meena ควรจะทำบุญแบบไหนเพื่อให้ผิวพรรณผ่องใสไร้สิว </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สิวเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง และตัวการที่โดนโทษมากกว่าเพื่อนคือฮอร์โมนแอนโดรเจน แม้แบคทีเรียหรือเชื้อโรคอันเกิดจากการไม่รักษาความสะอาดยังเป็นรอง หากมองโดยภาพรวม สิวบนใบหน้าทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับหน้าตา ทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมานบนใบหน้า ไม่ว่าจะอยู่เฉยๆหรือกำลังล้างทำความสะอาด ก็ต้องนับว่าเป็นวิบากที่ทารุณไม่เบา ยิ่งอยู่นานก็แสดงให้เห็นว่าเคยทำเขาไว้ยืดเยื้อเอาเรื่อง

    แต่สิ่งที่น่าสนใจและควรสังเกตยิ่งกว่าเรื่องของฮอร์โมน คือการมีสิวมากหรือสิวน้อยนั้น ตัวชี้บอกอันดับหนึ่งไม่ใช่เรื่องของการรักษาความสะอาด ไม่ใช่เรื่องของอาหาร ไม่ใช่เรื่องของฤดูกาล ไม่ใช่เรื่องของอารมณ์ร้าย แต่เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์! ขอให้สังเกตเถิดว่าถ้าโรคไหนมีชนวนจากจากกรรมพันธุ์เป็นหลัก โรคนั้นจะปราบยากมากถึงยากที่สุด เรื่องของเรื่องก็เพราะกรรมเก่าเขาไม่อนุญาตให้มีทางออกง่ายนัก

    หมายเหตุไว้นิดหนึ่ง การจะระบุว่าเป็นโรคเวรโรคกรรมนั้น ต้องดูเบื้องต้นด้วยว่าไม่ใช่โรคติดต่อ หรือไปคลุกกับความสกปรกติดตัวมา แต่จะต้องเกิดขึ้นเอง รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายแม้จะด้วยวิทยาการทันสมัย ถึงหายแล้วก็กลับเป็นอีก

    ส่วนใหญ่กรรมเก่าของคนเป็นโรคผิวหนังเรื้อรังจะมาจาก

    ๑) การพูดประทุษร้าย การกล่าวตู่ผู้ทรงคุณเป็นนิตย์ ผู้ทรงคุณในที่นี้หมายถึงผู้มีพระคุณเช่นบิดามารดา หรือผู้มีศีลสัตย์บริสุทธิ์ ตลอดจนอริยบุคคลในพุทธศาสนาตั้งแต่พระโสดาบันจนถึงพระอรหันต์ การเป็นโรคผิวหนังจากกรรมประเภทนี้มักมาในรูปที่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด ความแสบร้อน หรือเป็นผื่นคันทรมาน รวมทั้งการมีสิวเห่อเป็นแผงๆชนิดกำจัดยาก กำจัดแล้วก็เป็นอีก เพราะเหมือนผิวหนังจะถูกสร้างขึ้นมาจากวจีทุจริตโดยตรง

    ๒) การกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นเกิดบาดแผลหรือใช้ยาพิษกับศัตรู ประเภทหึงหวงสามีแล้วเอาน้ำกรดไปสาดหน้าเมียน้อย หรือประเภทเอาหมามุ่ยไปโรยแกล้งชาวบ้านด้วยความสนุกคึกคะนองบ่อยๆ เหล่านี้อาจเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังได้ตั้งแต่ขั้นเบาะๆตามหน้าตา ไปจนถึงขั้นรายแรงคันคะเยอเห่อแสบทั่วทั้งร่างกาย

    นอกจากนี้ การเป็นคนดีมีศีลสัตย์สะอาดหมดจด ซึ่งส่งผลให้ผิวละเอียดผุดผ่องเป็นพิเศษนั้น ถ้าพลาดไปทำเรื่องโลภๆโกรธๆชนิดหน้ามืดยืดเยื้อสักครึ่งชั่วโมง ก็อาจเห็นสิวขึ้นทันตาเห็น ถ้าผิดน้อยหน่อยก็อาจขึ้นตามคางหรือตามแนวข้างที่ไม่ค่อยเห็นจากการมองตรง แต่ถ้าผิดมากหน่อยก็อาจปูดโปนแบบเด่นชัดเห็นง่าย ทั้งนี้ก็เป็นวิธีเตือนของธรรมชาติอย่างหนึ่ง ไม่ให้เราออกนอกทางของความดีงามง่ายนัก

    สำหรับการรักษา ขอแนะนำให้รักษาด้วยวิธีที่ทันสมัยตามคลีนิกที่น่าเชื่อถือก่อน เพราะการใช้รูปธรรมแก้รูปธรรมนั้น ง่ายกว่าการใช้นามธรรมแก้รูปธรรม แต่หากลองเท่าไหร่ๆแล้วไม่ช่วยให้กระเตื้อง ก็อาจใช้ทางลัดที่เป็นไปได้ของกรรมวิบากดูบ้าง หลักการคือทำความดีอย่างเป็นรูปธรรม แบบที่จะปรากฏเป็นภาพกระทบตางดงามผุดผ่อง เพื่อให้ใครๆได้เห็นแล้วเกิดความชื่นชมเลื่อมใส

    ยกตัวอย่างเช่นอาสาทำความสะอาดพระพุทธรูปตามวัด เอาแบบที่เราตระเวนไปดูแล้วเห็นว่าเริ่มมีคราบฝุ่นสกปรกเกาะติด ถ้าลงมือขัดถูอย่างดีเป็นสิบเป็นร้อยองค์ แต่ละองค์มีใจเบิกบานสดชื่นรื่นเริงเป็นอันดี คุณจะรู้สึกถึงรังสีเฉิดฉายบางอย่างที่สว่างออกมาทางใบหน้าเลยทีเดียว

    งานนี้ต้องมีอธิษฐานกำกับนิดหน่อยนะครับ ว่าโรคผิวหนังอันเกิดจากกรรมไม่ดีอันใดในอดีต ไม่ว่าด้วยวจีทุจริตหรือกายทุจริต ข้าพเจ้าจะไม่ทำอีก (ไม่พูดประทุษร้าย ไม่ทำร้ายร่างกายใคร) และขอให้กรรมดีที่ได้ชำระสิ่งสกปรกออกจากพระพุทธรูปหลายสิบหลายร้อยองค์ จงให้ผลเป็นความมีผิวเนื้อที่น่าพิศ ไม่เหลือร่องรอยน่ารังเกียจใดๆอีก

    หากทำด้วยความมีศรัทธาเปี่ยมล้น ก็น่าจะเห็นผลในเวลาไม่เนิ่นช้าครับ อย่างน้อยต้องทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัดแน่ๆ

    โดย: ดังตฤณ วันที่: 25 สิงหาคม 2548 เวลา:10:51:26 น. </TD></TR></TBODY></TABLE>


    เวปไซต์อ้างอิง : ดังตฤณวิสัชนา
    http://dungtrin.net/newsletter/viewtopic.php?t=60&start=1
     
  2. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +3,656
    มีส่วนครับ
     
  3. chavalit

    chavalit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +8
    ผมก็เป็น อายุก็เริ่มเยอะ (ไม่ใช่วัยรุ่นซักหน่อย) แต่ขึ้นครั้งละเม็ด ....ไม่รู้เป็นเพราะอะไร..เกี่ยวกับกรรมมั๊ยครับ
     
  4. น้องไข่แมงสาบ

    น้องไข่แมงสาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +501
    เอ่อ คุณหมอที่นู๋รักษาแนะนำให้ทานยาคุมอะค่ะ ตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้นนะคะ
    คุณหมอบอกว่าเกิดจากฮอร์โมนผิดปกติค่ะ
    ขอแนะนำเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านนะ ว่า ... ถ้าจะกินยาคุมกำเนิดชนิดไหนก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ก่อนนะคะ

    อยากให้ทุกคนผิวหน้าใสกิ๊ง ค่ะ

    ไข่แมงสาบ
     
  5. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    เอ.......แล้วสิวขึ้นที่ตูดล่ะ เกี่ยวไม๊? บางทีเป็นพร้อมกันตั้งหลายเม็ด ทั้งเจ็บทั้งคัน ยาทาก็ไม่มี แม้ว่ามีก็คงทาไม่ได้ เพราะใส่ ก.ก.น.แล้วจะเปื้อน คงต้องแก้ผ้าโทงๆทั้งวัน นั่งไปทับมันก็เจ็บ เวลาตดทีงี้ยังสะเทือนสะท้านเลยครับ สงสัยว่า จะมีกรรมหนักกว่าคนมีสิวที่หน้าซะอีกนะ?????


    สวัสดีมากครับ
    จากคนที่ยังไม่เต็มบาทซักที

    (b-green) (b-green) (b-green) (b-green)
     
  6. สุเมธ

    สุเมธ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +69
    มีคนบอกว่าใช้ผงวิเศษตรา... มียี่ห้อเดียวแหละแล้วหายอ่ะ
    ผมยังไม่เคยใช้เลย ปล่อยให้หายเองหรือไม่ก็จัดการ โช๊ะ ๆ ซะ
    ถ้าอิงตามวิชาการคงบอกว่า 1.ฮอร์โมนผิดปกติ 2.เกิดการอุดตันแล้วอักเสบ
    3.ไปจับมันมาก ๆ เลยอักเสบ (อันนี้มั่วเอง) 4.ความเครียดหรือการนอนไม่พอ (ซึ่งน่าจะรวมกับข้อฮอร์โมนอะอันนี้ก็มั่วเอง)
    คงจะแนะนำได้แค่ทำใจให้ร่าเริง อย่าคิดเรื่องลามกมาก ๆ (เด๋วเครียด อิอิ)
    พักผ่อนเพียงพอ กินอาหารรสไม่จัดและไม่มันมาก ๆ กินผลไม้ก็ดีนะ (ผมไม่ค่อยกินอะ แนะนำมะเขือเทศจะได้ใส ๆ) ตอนนี้นึกออกแค่นี้ครับ
    ก็ยังเป็นอยู่อะนะ หวังว่าทุกคนคนจะหายไว ๆ นะ อ่อ สำหรับคนหน้ามัน เอาแป้งเด็กทาซับน้ำมันทิ้งไว้สักพักแล้วเช็ดออก จะช่วงป้องกันได้ 1 ระดับนะ อิอิ


    ปล. คุณ +BiTTop+ เป็นผู้ชายใช่มั้ยครับคงทานยาคุมแบบคุณน้องไข่ไม่ได้อะ >_< เด๋วจะผิดปกติแนะนำว่าอย่าเครียดครับ พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ที่ทำให้เหงื่อออกอย่างเป็นล่ำเป็นสันแล้วมีฝุ่นแจมด้วยนะ ^ ^
    คุณ chavalit เป็นคล้าย ๆ ผมนะ สงสัยว่าจะนอนดึกแล้วเครียดรึเปล่าครับ หรือคิดมากเรื่อง ... อิอ
    คุณ vichian ผมเคยเป็นเหมือนกานนะ สงสัยจะเกิดจากการนั่งนาน ๆ แล้วเกิดการกดทับจนอักเสบมั้ง ลองหาที่นั่งที่นั่งแล้วมันไม่ร้อนจนเกินไปนะครับพวกยางหรือพลาสติกมันสะสมความร้อนอะ ลองนั่งเก้าอี้ไม้ดูก็ได้ ^ ^
     
  7. krit_eng99

    krit_eng99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +2,228
    เมื่อเดือนก่อนผมไปทำบุญที่วัดประดู่ฉิมพลี พอดีรุ่นพี่ผมเป็นสิว ท่านเจ้าอาวาสเห็นเข้า ท่านแนะนำว่าให้ลองดื่มนมเปรี้ยวยาคูลวันละ 2 ขวด
    ถ้าเป็นไม่มากก็ประมาณ2อาทิตย์ สิวจะไม่ขึ้น ถ้าเป็นมากๆ ก็ประมาณ 1เดือน จะเห็นผล ลองดูครับ:cool:
     
  8. penney

    penney เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    322
    ค่าพลัง:
    +1,137
    ใช่เลยๆ เห็นผลจริง มะเช้านี้เองจะไป มหาลัยโมโหรถเมล์ตอนบ่ายๆ นั่งอ่านหนังสืออยู่มีสิวขึ้นมาจริงๆด้วยปกติชอบเอามือไปลูบหน้าอยู่แล้วแต่ไม่ส่องกระจก (กลัวตัวเอง)เลยรู้ว่ามีสิวขึ้นอีก ทีนี้รู้แล้วว่าเป็นเพราะอะไร อิอิพึงระงับความโกรธด้วยความไม่โกรธ
     

แชร์หน้านี้

Loading...