:-::หมู่เกาะมัน-->> ระยอง::-:

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,491
    <TABLE cellSpacing=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    จังหวัดระยอง > หมู่เกาะมัน เกาะมันนอก เกาะมันกลาง เกาะมันใน







    <CENTER><TABLE borderColor=#008000 cellSpacing=1 width="98%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle width="100%" bgColor=#e1edc5>หมู่เกาะมัน/ Mun Islands</TD></TR></CENTER><TR><TD align=middle>

    หมู่เกาะมัน เป็นหมู่เกาะ อยู่ในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หมู่เกาะมันมีอยู่ 3 เกาะ เกาะที่อยู่ใกล้ฝั่ง มาก ที่สุด คือ เกาะมันใน ถัดไปคือ เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ซึ่งมีแต่คุณหรือกับใครสักคนที่รู้ใจ ...อย่างที่เกาะมันนอก..ที่..ที่มีแต่ธรรมชาติให้คุณสูดอากาศใสใส มาดูข้อมูลแบบลงลึกของ หมู่เกาะมัน เกาะมันนอก เกาะมันกลาง เกาะมันใน กันเลยนะคะ




    เกาะมันนอก
    บนเกาะมันนอก มีรีสอร์ทเพียงรีสอร์มเดียวเท่านั้น คือ Munnork Island Resort




    มันนอกไอส์แลนรีสอร์ท
    <TABLE><TBODY><TR><TD vAlign=top width="60%">[​IMG] [​IMG] [​IMG] </TD><TD vAlign=top width="40%">
    ....ลมหายใจที่เกาะมันนอก...

    หากมีสักครั้ง ที่คุณคิดจะหลบหนี
    ความสับสนวุ่นวาย ไปยังที่ใกล้ๆ....
    ซึ่งมีแต่คุณหรือกับใครสักคนที่รู้ใจ ...

    .....อย่างที่เกาะมันนอก.....[SIZE=-2]

    ที่...ที่มีแต่ธรรมชาติ
    ให้คุณสูดอากาศใสใส....
    แล้วทำแต่สิ่งที่ตามใจ...
    [/SIZE]




    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE><TBODY><TR><TD vAlign=top width="60%">[​IMG][​IMG]</TD><TD vAlign=top width="40%">[FONT=Cordia New, CordiaUPC][SIZE=+1]
    [/SIZE][/FONT].... เมื่อตะวันลับขอบฟ้า
    บอกลา..หมู่ดาว..และ..เงาจันทร์
    อยากให้เขาคนนี้...

    อยู่กับฉันแบบนี้.. น า น : น า น...

    อธิษฐาน...

    ขอให้กาลเวลา...เป็นใจ.
    [FONT=Cordia New, CordiaUPC][SIZE=+1]

    <CENTER>
    [​IMG]</CENTER>[/SIZE][/FONT]



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]

    เกาะมันกลาง
    ข้อมูลเกาะมันกลางหาลงในเน็ตน้อยมาก ที่เกาะนี้มีรีสอร์ทที่สวยอยู่แห่งหนึ่งชื่อ ระย้าไอส์แลนด์รีสอร์ท มีเรื่องเล่าจากสมาชิก sabuy.com ที่เขียนลงไว้มาฝากให้นะคั
    ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก www.sabuy.com อย่างสูง และขอขอบคุณเรื่องดีๆ ของผู้เขียนที่ใช้ชื่อว่าเด็กชายมะยมนะคะ





    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 width="100%" bgColor=#ccffcc border=0><TBODY><TR><TD width="100%">
    "หลบร้อนหนนี้ที่ เกาะมันกลาง" โดย...เด็กชายมะยม
    6 - 8 เมษายน 2002 ( : ตะเรงทัวร์ : )

    <TABLE border=0><TBODY><TR><TD width=164>[​IMG]</TD><TD width=550>การใช้ชีวิตเกือบอิสระของคนติดเกาะกลุ่มหนึ่งก็มาถึงวันสุดท้าย :) เปิดเช้าด้วยเสียงเคาะระฆังอย่างเคย แต่ดุจะลุกยากลุกเย็นกว่าเคยมาก เพราะกว่าจะยอมลุกกันก็โน่น ตอนเค้าตัดไฟแหละครับ ประมาณ 8 โมงเห็นจะได้ เรารู้สึกตรงกันว่าเหมือนเรามาอยู่ค่ายหน้าร้อนกันครับ "Summer Camp" เพราะนอนตื่นสายก็ไม่ได้ จะไม่มีข้าวกิน จะไม่ทันไปเล่นน้ำ ดำน้ำ เฮ้อ... ตามสัญญาหน้าเกาะของคุณลุงที่ว่า พวกคุณทั้งหลายจงตื่นมาแต่เช้าลุงจะให้คนพาไปดำน้ำที่จุดที่ "ใช่เลย" อืม...ม....ครับลุง พวกผมจะตื่น หลังจากล้างหน้าล้างตา เดินไปกินข้าวกินปลาตามที่คุณป้าได้จัดหาไว้ให้เราแล้ว ผึ่งพุงกันสักครู่ เปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนผ้าเดินมุ่งหน้าไปหาคุณลุง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0><TBODY><TR><TD width=164>[​IMG]</TD><TD width=550>"หึ หึ อย่าไปเลยคุณ น้ำมันแรง" คุณลุงเสถียรกล่าว ยิ้มแหย ๆ เหมือนรู้ว่า พลาดอีกละ อิอิ แต่ก็ดีครับทำให้เราได้ลงเล่นน้ำชมแนวนิเวศน์วิทยาที่หน้าหาดในช่วงเวลาที่แตกต่างไป เช้า ๆ อย่างนี้มีปลาตัวใหญ่เข้ามามากขึ้น เพราะว่าน้ำขึ้นนั่นเองล่ะครับ น้อง ๆ หลายคนไปลอยก้นดำดูปะการังน้ำตื้นกัน เพราะว่าน้ำใสและเค็มน้อยลงมาก :) เกือบเที่ยงแดดแรงขึ้นแต่อาศัยร่มไม้และเปลญวนริมหาดนอนเอ้เต้ ลอยคอให้คลื่นซัดเล่น บางคนจึงสนุกกับ การหาหินสวย ๆ ริมหาด เค้าสนุกตริง ๆ นะครับ เกยตื้นอยู่ได้เป็นหลายสิบนาที </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0><TBODY><TR><TD width=164>[​IMG]</TD><TD width=550>เห็นแล้วนึกถึงสมัยยังเด็กไปทะเลกับที่บ้าน ลอยคอ เกยตื้นโต้คลื่นกันจนตัวดำ เป็นไข้ไม่สบายไปเลยก็มี ไม่นานเราขึ้นจากน้ำเค็มไปอาบน้ำจืดกัน เพื่อเตรียมรอระฆังดังเรียกทานข้าว "มื้อสุดท้าย...บนเกาะมันกลาง" :) ผู้คนบางส่วนกลับไปกันแต่เช้า เพราะมีธุระ จริง ๆ คงเลี่ยงรถติดแหละครับ ทำให้ผู้คนในโรงอาหารบางตาลงไปกว่าครึ่ง แต่ดีครับคนน้อย ผมชอบ :) </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0><TBODY><TR><TD width="24%">[​IMG]</TD><TD width="76%">คุณลุงแจ้งกำหนดการว่าเราจะออกจากที่นี่สักบ่าย 3 โมงเพราะเราขึ้นรถเที่ยว 4 โมงครึ่งกัน หลังจากอาหารมื้อนี้บางคนก็เลยไปไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิมที่เราเห็นอยู่ตลอด 3 วันที่อยู่ที่นี่ คุณลุงแกมาเฉลยเอาเย็นวันที่ 2 กลับจากดำน้ำนั่นแหละว่า ศักดิ์สิทธิ์ด้วย เลยทยอยไปไหว้กัน ไอ้ตัวผมสมัครใจไปเก็บข้าวเก็บของเตรียมเดินทางกลับแล้วก็ว่าจะเดินหาที่นอนเล่นเป็นแปะสุดท้ายก่อนจากเกาะมันกลางไป ไม่ทันเท่าไหร่ อีกแล้วครับ คุณลุงถือโทรโข่งมาประกาศข่าวว่าต้องกลับเร็วขึ้นเพราะเดี๋ยวน้ำลงเรือออกไม่ได้ แต่จะแก้ตัวด้วยการบอกรถที่มารับให้พาไปซื้อของ อืม...อีกแล้วนะครับคุณลุง ... </TD></TR></TBODY></TABLE>อ่ะ ลงเรือกันอีกแล้วครับ แดดบ่ายต่างกับแดดสายและแดดเย็นตรงที่มันร้อนกว่าครับ (อันนี้ผมว่าเองครับไม่ใช่ด้วยหลักการใด ๆ ) ลมที่พัดเข้าเรือมีแต่ทางปากประตูเอี๊ยมจุ้นเท่านั้น เกือบแย่ ขากลับนี่คุณป้าท่านกลับมากับพวกเราด้วยนั่งหน้าเรือเป็นแม่ย่านางเลยครับ ตะแรกก็กลังแกจะร้อน เป็นลม แต่ก็นะครับด้วยความเป็นคนเคย ๆ ที่นั่งของคุณป้าลมโกรกมากสุด เรื่องแดด ไม่มีปัญหาเพราะท่านมีร่มส่วนตัวมา แหม!
    <TABLE border=0><TBODY><TR><TD width=164>[​IMG]</TD><TD width=550>คุณลุงมารอรับพวกเราที่หน้าหาดได้ยังไงก็ไม่รู้ จัดส่งพวกเราขึ้นรถ แล้วก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคุณลุงที่ขับรถดูแลพวกเราไป เชื่อมั๊ยครับ คน 6 คนมีเงินรวมกันไม่ถึง พันบาท ค่าที่ไม่มี ATM บนเกาะ เครดิตการ์ดก็เอามารูดไม่ได้นี่แหละ ทำให้คุณลุงมีโอกาสเป็นเจ้าหนี้พวกผม ไถแกมาได้ 2500 บาท :) จับจ่ายของฝากกันอย่างเอาเป็นเอาตาย...ยังเหลือเลยครับ แล้วคุณลุงก็พาเราไปกด ATM แกวางแผนไว้แล้ว อิอิ จากนั้นแกจึงพาพวกคนติดเกาะมาส่งที่ท่ารถ เป็นอันเสร็จพิธี </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0><TBODY><TR><TD width=164>[​IMG]</TD><TD width=550>อาจจะมีเล่าข้าม เล่าขาด เล่าเกิน ไปก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าเขียนหลังจากไปมาร่วม 2 อาทิตย์มันก็เลยเลือนลางไปบ้าง แต่ที่แจ่มชัดอยู่เสมอคือประโยคที่ว่า "เที่ยวเมืองไทย...ไม่ไปไม่รู้" ครับผม </TD></TR></TBODY></TABLE>ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้กลับมาเล่าให้อ่านกันอีก (เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ไปเที่ยวอีก) ยังไงก็ฝากให้ช่วยกันเที่ยวเมืองไทยให้ทั่วกันก่อนนะครับ มีสถานที่สวยงาม น่าสนใจมากมายและที่สำคัญช่วยกันอนุรักษ์ให้อยู่นาน ๆ มีไว้ให้ลูกให้หลานได้ดูกัน
    ส่วนใครที่ต้องการเข้าพักที่เกาะมันกลางก็ติดต่อที่ ระย้าไอส์แลนด์รีสอร์ท โทร. (02) 716-6717










    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>​






    เกาะมันใน
    เป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีพระราชประสงค์ให้เกาะมันในเป็นที่ดำเนินการโครงการสมเด็จฯ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันในมีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน ซึ่งมีปะการังสวยงาม การเดินทางไปเกาะมันในสามารถเช่าเรือได้ที่แหลมแม่พิมพ์ หรือปากน้ำประแสร์ ติดต่อรายละเอียดที่สถานีเพาะเลี้ยงพันธุ์เต่าทะเล โทร. (038) 616096, 657466
    เกาะมันใน มีพื้นที่ประมาณ 131 ไร่ มีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เช่น อ่าวต้นมะขาม อ่าวหินโขดหญ้า อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน โดยเฉพาะที่อ่าวหน้าบ้านมีปะการังที่สวยงาม ส่วนอ่าวโกงกางมีทรายเรียบ เกาะมันในมีความสำคัญเนื่องจากเป็นที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล มีพันธุ์เต่าตนุ และเต่ากระ ตามพระราชดำริองสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดให้เข้าชม เวลา 8.00–18.00 น.
    เกาะมันในอยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที สามารถเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ หรืออ่าวมะขามป้อมก็ได้ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งทะเลตะวันออก เกาะมันใน โทร. 0 3861 6096, 0 3865 7466




    ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมให้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์เต่าทะเลจาก www.talaythai.com
    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 width="100%" bgColor=#0066cc border=0><TBODY><TR><TD>การอนุรักษ์เต่าทะเลในประเทศไทย เต่าทะเล ทรัพยากรสัตว์น้ำที่มีคูณค่าและประโยชน์มากมายหลายด้านทั้งการอุปโภค บริโภค ส่วนต่างๆนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย เช่นทำเครื่องประดับ เครื่องหนัง และด้วยเหตุนี้เองทำให้เต่าทะเลถูกจับนำมาใช้ประโยชน์ จนทำให้เต่าทะเลลดลง และอาจจะสูญพันธุ์ในไม่ช้า ดังนั้น จึงต้องมีการอนุรักษ์ขึ้น
    1. ฟาร์มเต่าทะเล การทำฟาร์มเต่าทะเลได้มีการดำเนินงานมากว่า 70 ปีแล้ว แต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร พ.ศ.2514 ได้มีการทดองเลี้ยงเต่าในห้องทดลอง และได้มีการริเริ่มจัดตั้งฟาร์มเต่าทะเลเพื่อการอนุรักษ์ในปี 2522 โดยสมเด็จพระนางเจ้าๆ พระบรมราชินีนาถ ณ สถานีอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันใน จ. ระยอง
    2. สภาพการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในประเทศไทย [​IMG] ในประเทศไทย ได้มีการเก็บไข่เต่าทะเลเพื่อการบริโภคมาเป็นเวลานาน ในส่วนของการทำประมงก็มีข้อห้าม โดยประกาศของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตามความในมาตรา 32(7)แห่งพระราชบัญญัติการประมง พ.ศ.2490 วันที่14 เมษายน พ.ศ.2490คุ้มครองเอาไว้ กล่าวคือ ห้ามจับ ดัก ล่อ ทำอันตราย และฆ่าเต่าทะเลทุกชนิดรวมทั้งไข่ของเต่าทะเล ผู้ใดฝ่าฝืนต้องจำคุกไม่เกิน 1ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และประเทศไทยก้ยังลงนามในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศของสัตว์ป่าและพืชป่าที่กลังจะสูญพันธุ์ (CITES)
    3. การควบคุมการใช้ประโยชน์ การใช้ประโยชน์จากเต่าทะเล แบ่งออกได้ 3 ประเภท
    3.1 การค้า โดยการหามตรการหยุดยั้งการค้าจากผลิตภัณฑ์ที่มาจากเต่าทะเล
    3.2 ควรนส่งเสริมให้ชาวทะเลทำประมงที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเต่าทะเล และให้ความรู้ควบคู่กันไป
    3.3 การทำฟาร์เต่าทะเล ทั้งทางภาครัฐและเอกชน

    4. เต่าทะเลที่ติดอวนขณะทำการประมง
    ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญต่อการลดลงของจำนวนเต่าทะเล จะต้องจัดการในเรื่องนี้คือ
    4.1 จัดตั้งเขตห้ามทำการประมง
    4.2 พัฒนาเครื่องมือและเทคนิคการทำการประมง เพื่อลดการติดมาของเต่าทะเลในการทำประมง
    4.3 ควรจัดการพิจารณาปัญหา และจัดการระบียบและข้อบังคับขึ้น
    4.4 ควรยุติความพยายามใดที่จะอาศัยการทำการประมงเพื่อจับเต่าทะเลในธรรมชาติ

    [​IMG]5. การวิจัย ในเรื่องของการวิจัยจำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนในเรื่องต่างๆ ดังนี้
    5.1 การสำรวจและประเมิณขนาดจำนวนของเต่าทะเลทุกชนิด
    5.2 ความรู้พื้นฐานด้านชีววิทยา และชีววิทยาการแพร่พันธุ์ของเต่าทะเลทุกชนิด
    5.3 เทคนิคในการจัดการ มีสิ่งที่สำคัญคือ การทดสอบมาตรการที่ได้ผลในการเพิ่มจำนวน

    6. ยุทธวิธีในการอนุรักษ์เต่าทะเลของโลก David Ehrenfeld ได้เสนอวิธีการอนุรักษ์เต่าทะเลของโลก พร้อมทั้งแผนการปฏิบัติการ และโครงการอนุรักษ์เต่าทะเลของโลก ในการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเล ณ กรุงวอชิงตัน ระหว่าง 26-30 พฤศจิกายน 2522 ดังนี้

    นโยบายอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล
    1. การป้องกันถิ่นที่อยู่อาศัย
    2. การจัดการทรัพยากรเต่าทะเล
    -การให้การศึกษาเกี่ยวกับการอนุรักษ์เต่าทะเล กระทำโดยเผยแพร่มาตรการอนุรักษ์ที่ได้ผลให้แต่ละประเทศทราบ เพื่อที่ในแต่ละประเทศจะได้นำไปใช้เป็นนโยบายในการปฏิบัติ

    - ควาวมร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    - การใช้ไมโครชิพในการติดตามเต่าทะเล
    - เครื่องมิอแยกเต่าทะเลในการทำประมงทะเล เพื่อแยกเต่าทะเลที่จะติดมาในการทำประมง





    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>​





    แผนที่เกาะมันนอก เกาะมันกลาง เกาะมันใน
    [​IMG]

    การเดินทางไปเกาะมันนอก
    [​IMG]

    หากต้องการพักที่เกาะมันนอกรีสอร์ท ติดต่อได้ที่




    (ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.munnorkislandresort.com )
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]Saichon Mansion Tower B, #1349/2 Chareon Nakorn Rd., Bangkok 10600
    Tel. (662) 860-3025-7 / Fax. (662) 860-3028 / E-Mail : info@munnorkislandresort.com
    [/FONT]

















    </TD></TR></TBODY></TABLE>





    <CENTER><TABLE borderColor=green cellSpacing=1 width="100%" border=1><TBODY><TR><TD align=middle width="100%" bgColor=#ffdbb2 colSpan=4>รูปภาพถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวหมู่เกาะมัน</TD></TR><TR><TD align=middle width="100%" colSpan=4><FORM action=/cgi-bin/upload.cgi method=post encType=multipart/form-data>
    [​IMG] <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD width="100%" bgColor=#ffff00>
    ภาพจากการค้นหา www.google.com








    </TD></TR><TR><TD width="100%"><IFRAME src="http://images.google.com/images?q=%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99" width="100%" height=600></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <CENTER></CENTER>
    </FORM>



    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา : moohin.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2006
  2. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +1,318
    มีเกาะมันกลางด้วย อิอิ เพิ่งรู้ ^_^
     
  3. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    ชอบเกาะมันนอกที่สุดเลย ไปมาแล้ว สวรรค์ส่วนตัวจริงๆ จะใส่ไรก้อใส่ได้ สบายอุรา....คิคิ...กลับไปแล้วจะไปอีก...ช้อบม๊ากกกกกกก
     
  4. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,491
    รินจะใส่อะไรอ่ะ 55 จินตนาการไปไกลเลยอ่ะเนี๊ยะ
     
  5. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,862
    เกาะมันนอก..สวยที่สุด
    เพราะไป-กลับอยู่หลายปี
    ใต้น้ำก็สวยด้วย
    แต่บอกไว้ก่อนนะครับ
    มีผีเยอะด้วยล่ะ
    ไม่เชื่อลองออกมานอนชายหาดด้านที่หันหน้าเข้าฝั่งดูสักคืนซิครับ
    เจ้าของรีสอร์ทน่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้หน่อยนะครับ
     
  6. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +1,318
    ตามที่คุณ Nirvana<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_193977", true); </SCRIPT> บอกมา ไว้ไผ่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ครับ อิอิ
     
  7. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    อ่ะจึ้ยยยยยยยย...เพิ่งรู้นะเนี่ยยยย...น่ากลัวอ่ะ แต่ไม่เป็นไรทำบุญอุทิศไปให้ละกันเนาะ..เพราะมันนอกสวยจริงๆๆๆ แล้วงี้จะกล้าใส่อะไรก้อได้มั้ยเนี่ยเรา..ตอนแรกไม่รู้ก้อกล้าอ่ะ..เพราะไปแล้วไม่เจออะไร
    แต่ตอนนี้รู้แล้วววว...กรี๊ดดดดดดดด...น่ากลัวแต่ทำไงได้ ..รินก้อจะไปค่ะ..คิคิ..ว่าแต่ว่าตาจะไปกับรินมั้ยจ้ะ..แล้วเราก้อไปใส่อะไรๆกัน..อิอิ..ใส่ บิกินี่ไงจ้ะ..สบายยยย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2006

แชร์หน้านี้

Loading...