ตายจากขุนนางใหญ่ไปลงนรกขุมใหญ่ ขุมที่๕

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย vichian, 21 มกราคม 2006.

  1. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    ตายจากขุนนางใหญ่ไปลงนรกขุมใหญ่ ขุมที่ ๕

    "....วันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๓๑ ท่านลุงทั้งสอง ท่านสหัมบดีพรหม และท่านย่ามาบอกให้อาตมาไปที่สำนักท่านพระยายมราช วันนี้ท่านลุงนุ่งผ้าไหมโจงกระเบนโก้จังเลย เมื่ออาตมาชมท่านหันมายิ้มบอกว่า "กำลังสอบสวนหนัก" เมื่อไปถึงมีเทวดาเจ้าหน้าที่แต่งชุดแดงทั้งหมด ต่างกันแต่ว่ามีเพชรติดตามเสื้อมากน้อยกว่ากันเท่านั้น ที่แดงล้วนไม่มีเพชรเลยก็มี วันนี้เทวดาผู้ใหญ่มามาก โดยเฉพาะถ้าท่านสหัมบดีพรหม หรือ ท่านพระอินทร์มา เทวดาจะแต่งกายมีเพชรแบบนี้ เมื่อเข้าที่พร้อมกันแล้ว ท่านลุงใหญ่นายบัญชีท่านบอกว่า

    "วันนี้ไม่มีการส่งไปสวรรค์ เป็นพวกลงนรกทั้งหมดเพราะบาปมาก"
    ผู้ที่ถูกสอบสวนรายแรกเป็นขุนนางใหญ่ คนนี้เมื่อเป็นมนุษย์รูปร่างสูงโปร่ง ผิวขาว จมูกโด่ง คงไม่ใช่คนไทย เจ้าหน้าที่รายงานบาปที่เธอทำว่า

    "คนนี้เป็นนักปกครองใหญ่ ในขั้นแรกทำงานเพื่อความเจริญของชาติ แต่การทำเพื่อชาติของเธอผิดกฏของกรรมดี เช่น

    ๑.สอนให้คนในปกครองรุกรานชาติอื่น มีการรบราฆ่าฟันกันตายไปมาก เมื่อยึดได้แล้ว ครอบครัวของนักรบที่ตายบ้าง พิการบ้าง ก็รับบำเหน็จไม่เพียงพอ แต่ผู้ปกครองรัฐและพรรคพวกอยู่ดีมีสุข

    ๒.เธอเสพสุขในกามคุณตามใจชอบ ใครก็ตามเมื่อต้องการต้องได้

    ๓.วาทะในการเจรจาดีแต่หาความจริงยาก ส่วนใหญ่พูดแบบนักการเมืองที่ไม่ใคร่โสภานัก แต่เหตุผลดีคนชอบใจ

    ๔.สุราเมรัย ดื่มเป็นปกติ และอื่นๆอีกมาก

    เมื่อท่านลุงฟังแล้วท่านถามว่า "ตามที่โจทก์กล่าวมาเป็นความจริงทุกอย่างหรือ" เธอก้มหน้าไม่ยอมตอบ ท่านลุงไม่ย้ำเรื่องบาปท่านถามว่า "ในชีวิตของเธอเคยให้ทานบ้างไหม" เธอก้มหน้าไม่ยอมตอบ "เธอเคยสงเคราะห์โดยการช่วยเหลือเนื่องในการงาน(ช่วยทำงาน)มีบ้างไหม เธอนิ่ง ท่านลุงถามต่ออีกว่า "เธอเคยคิดจะช่วยคนให้มีความสุขบ้างไหม" เธอนิ่ง เมื่อท่านลุงถามเธออย่างนี้ ๓ รอบ เธอไม่ตอบ ท่านจึงสั่งเจ้าหน้าที่ว่า
    "ภาระของฉันหมดแล้ว พาไปให้นายนิรยบาลเขาเถิด ต่อนี้ไปเป็นเรื่องของเขา"

    เมื่อเจ้าหน้าที่พาไปแล้ว ท่านลุงบอกอาตมาดูตามว่าเขาไปไหน ปรากฏว่านายนิรยบาลพาไปที่สระดอกบัว ก่อนที่เธอจะลงไปมีสภาพเป็นสระน้ำใสสะอาด มีดอกบัวดอกใหญ่สะพรั่งสวยมาก มีใบล้อมดอกสวยจริงๆ พอไปถึงนายนิรยบาลจับเธอโยนลงไป ลงบนดอกบัวพอดี เมื่อถึงดอกบัวที่บานคอยอยู่แล้ว เท้าทั้งสองของเธอจมลงไปในดอกบัวถึงแข้ง หัวจมลงไปในดอกบัวถึงคอ ตอนนี้ดอกบัวเปลี่ยนสภาพเป็นเหล็ก น้ำเปลี่ยนสภาพเป็นไฟไม่มีเปลวร้อนแรงมาก ใบบัวกลายเป็นหอกแหลนหลาวที่คอยเสียบเมื่อเธอดิ้นหล่นลงไป ตัวแดงคล้ายเหล็กถูกเผาไฟแดงโชน เสียงร้องดังมาก เพราะกลีบบัวพอมีช่องให้เสียงออกมาได้ ที่ตรงนี้ท่านเรียกว่า นรกขุมใหญ่ขุมที่ ๕ มี่ชื่อว่า มหาโรรุวนรก

    อาตมาถามท่านลุงว่า "บาปที่มากขนาดนี้ เธอต้องอยู่ตรงนี้นานเท่าไร"
    ท่านบอกว่า "ต้องอยู่ตรงนี้นาน ๘๐๐๐ ปีนรก เมื่อครบกำหนดนี้แล้วต้องลงอีกหลายขุม พระพุทธเจ้าบรรลุแล้ว ๑๐ พระองค์เศษ จึงได้มีโอกาสเป็นเปรต จากเปรตเป็นอสุรกาย จากอสุรกายเป็นสัตว์เดรัจฉาน จากนั้นต้องเกิดเป็นคนที่ถูกทำร้ายร่างกายหลายพันชาติ จึงหมดกรรมนี้"

    ถามท่านว่า"คนชาติไหน"
    ท่านบอกว่า "ชาติกวนใจคน...."







    จากหนังสือ ตายไม่สูญ....แล้วไปไหน
    โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2010
  2. น้องไข่แมงสาบ

    น้องไข่แมงสาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +501
    ชาติกวนใจคน หมายความว่าไงอะค่ะ
     
  3. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920

    ทีแรกที่อ่านก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า "ชาติกวนใจคน" คือชาติไหน แต่ความรู้สึกมันแว้บขึ้นมา เห็น อีกา ตัวหนึ่ง ก็คิดเอาละกันว่า ชาติไหน ถ้าให้ใกล้เคียงแล้วละก็ น่าจะเช็คดูว่า ตามวันเวลาที่หลวงพ่อบอก ในเวลานั้น ผู้นำประเทศใดเสียชีวิตลง ที่เป็นฝรั่งนะครับ

    สวัสดีมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...