เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    ไม่รู้จะต่อเนื่อง ยาวนาน ขนาดไหนกับกระทู้นี้
    (จะได้เป็นข้อความที่หน้า 111 รึป่าวเนี่ย)

    วันนี้ผ่านพ้นไปอีกงาน(วัดโพธิ์ศรีฯ) เสียดายที่ไม่ได้พบเจอพี่น่ะครับ (ผมล่ะเหงาเลย)

    ปีหน้า ปีวัว ขอให้บารมีหลวงพ่อทรง จงดลบันดาลให้พี่พี มีสุขภาพกาย และ ใจแข็งแรงตลอดปี และตลอดไป (จะได้คอย ช่วยเหลือลูก ๆ หลาน ๆ อีกหลายคนที่สนใจและศรัทธาในหลวงพ่อทรง ที่จะมีแสดงตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปีหน้าครับ)
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_0277.JPG IMG_0278.JPG IMG_0279.JPG

    หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์

    กล่าวถึงหลวงพ่อ พระพุทธรูป หลวงพ่อโต วัดไชโยองค์นี้ ผมไม่เล่าประวัติมากหรอกน่ะครับ เพราะถ้าเอามาเล่าก็ต้องไปลอกเขามา แต่พระพุทธรูปองค์นี้ประวัติเกรียงไกรมาก เพราะองค์ต้นแบบสร้างโดยพระเดชพระคุณ สมเด็จพุฒาจารย์ ( โต ) พรหมรังสี สุดยอด พระอริยะของกรุงรัตนโกสินทร์

    ผมจะปูทางเรื่องที่ผมจะเขียนต่อในปีหน้าไว้ จากจุดเริ่มต้นตรงนี้

    แผ่นสกรีนนี้เป็นแผ่นขนาดบูชา ที่ผมบูชามาจากวัดโชโย น่าจะสิบกว่าปีมาแล้ว ตอนผมพา พระเดชพระคุณ หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านนั่งรถเที่ยว หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านชอบนั่งรถรถเที่ยวเหมือนหลวงพ่อทรงครับ เพราะท่านแก่แล้ว จะเดินเที่ยวคงยาก อยู่วัดทุกวัน ก็เปลี่ยนอริยาบถ ไปธุดงค์ทางรถบ้าง

    หลวงปู่กับผม ไปเที่ยวกันหลายที่ เมื่อมีจังหวะ ผมจะค่อยๆเล่าก็แล้วกันครับ แต่ที่มา กราบ หลวงพ่อโต วัดไชโยนี้เพราะ หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านเคยจำพรรษาที่นี้ครับ ท่านอาจจะไม่ทราบกันมาก่อน ผมจะค่อยเล่าไป ท่านมีความผูกพันกับจังหวัดอ่างทองมากพอสมควร

    ผมเลยบูชา แผ่นบูชานี้มาเป็นที่รฤก แล้วขอให้หลวงปู่ท่านลงเพิ่มให้ หลวงปู่ท่าน ลงทีอย่างมากตัวเดียว และชอบลงด้วยหมึก เพราะเขียนง่าย ตัวที่ลง ท่านเรียนของท่านว่า นะ ปถมัง ตัวนี้จะไม่ลงบ่อย ส่วนมากจะเป็น นะ หน้าทอง ตามสูตรของท่าน

    ผมก็เก็บแผ่นบูชานี้ไว้หลายปี จนมาเจอหลวงพ่อทรง ลูกหม้อ อ่างทองตัวจริง เสียงจริง ผมเลยมาขอท่านลงเพิ่ม

    ตอนเอาให้หลวงพ่อทรง ท่านลงเพิ่มให้ ท่านหยิบดูแล้ว มองอยู่นาน แล้วก็บอกว่าเราก็ลงเหมือนเขาน่ะแหละ ที่ว่าเหมือน ผมคิดว่า ในแผ่นสกรีนนี้ลงคาถา นะชาลีติ และ นะโมพุทธายะไว้

    หลวงพ่อท่านเลยเอาเหล็กจารลงหวัดๆ ไว้ใต้องค์หลวงพ่อโต ว่า นะชาลีติ คาถาร่ำรวยยอดนิยมของหลวงพ่อที่ผมซูมมาให้ดูนี่แหละครับ

    ของนี้เอามาโชว์ครับ

    IMG_0280.JPG

    ตัวนะ

    IMG_0281.JPG

    ตัวชา

    IMG_0283.JPG

    ตัวลี

    IMG_0284.JPG

    ตัวติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2008
  3. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    กราบหลวงพ่อทรง ปีใหม่นี้ขอบารมีหลวงพ่อทรงคุ้มครองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2008
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_0302.JPG

    แผ่นปั้มท์หลวงพ่อใหญ่ หลวงพ่อพระพุทธชินราช


    ประวัติของหลวงพ่อพระพุทธชินราช ผมก็ไม่ขอเล่าน่ะครับเพราะต้องไปลอกเขามาครับ และพวกท่านคงอ่านมาหลายครั้ง แต่สำหรับพระองค์นี้โดยส่วนตัวผมแล้ว บารมีท่านแผ่ไพศาล เกรียงไกร และยาวนานมาก แต่ที่ผมสงสัยมากก็คือว่า ตอนเราเสียกรุงทั้งสองคราว หลวงพ่อพระพุทธชินราชนี่ก็ไม่ถูกยกไปน่ะครับ เพราะองค์จริงท่านสวยงามมาก ลักษณะของฝีมือช่างเทวดาที่หล่อพระองค์นี้ แม้ช่างธรรมดา เอาแค่ลอกออกมายังลอกไม่ได้เหมือน ลอกกันมาเป็นร้อยๆปี ร้อยๆช่างก็ไม่เหมือน สมัยผมยังไปๆมาๆกับอาจารย์อนันต์ ตอนท่านมาสร่้างแพโบถส์น้ำและหล่อพระประธานให้อาจารย์ผม ผมเลยคลุกคลี กับช่างหลายช่าง ช่างฝีมือปั้นฝีมือเอกคนหนึ่ง ลูกน้องของ อ.อนันต์ เคยเล่าให้ผมฟังว่า ตอนเขาบูรณะหลวงพ่อพระพุทธชินราชกัน ผมจำพ.ศ. ไม่ได้ซ่ะแล้ว ช่างผู้นี้ก้ไปร่วมงานอยู่ในทีม และช่างผู้นี้เคยขอขมาหลวงพ่อ แล้วเอามือลูบพระโมลี วัดพระเศียรท่านทุก มิติ จดไว้อย่างดี ไม่ได้ทำแบบล่วงเกิน แต่อยากรู้แบบช่าง พยายามเลียนแบบขอลอกวิชาคนโบราณมา ลอกมาทุก dimension แล้วพยายาม มาจำลององค์พระพุทธชินราช ย่อส่วนลงมา แต่แห้วครับ ทำอย่างไรก็ไม่เหมือน ปั้นเป็นปีๆ ก็ไม่เหมือน แค่ละม้าย จนท้อใจ ช่างคนนี้เก่งมากน่ะครับ ครูแรง ตอนแกเททองจะบูชาครู ครูจะเข้าแกทันที เป็นศิลปินโบราณ เคยปั้นพระพุทธสิหิงค์ เก้านิ้ว จำลองมาแล้ว ผมจะเอามาอวดทีหลัง ฝีมือแกก็ฝีมือเทวดาองค์หนึ่งจริงๆ รูปหล่อเก้านิ้วนี้ ต่ามข่าว เขาปั้นมาสี่ปี แค่แก้มข้างเดียว แกปั้นแล้วไม่ชอบ เลยปาดทิ้ง ปั้นแค่แก้มอย่างเดียว ข้างเดียวประมาณ หก เดือน พอแก้มข้างหนึ่งพอใจ มาดูอีกที ไม่เข้ากับอีกข้าง แกเลยปาดอีกข้างทิ้ง แล้วปั้นใหม่ให้เขากับอีกข้าง ไม่เข้าก็ปาดทิ้งอีก ตกลงอีกหกเดือน กว่าจะลงตัวทั้งสองแก้ม


    แค่แก้มพระสองข้าง ใช้เวลาปีหนึ่ง ช่างพวกนี้พอมีอารมณ์ศิลปน่ะครับ ทำงานปั้นได้สี่วันห้าคืน ข้าวปลาไม่ห่วง กินนอนไม่สน สมาธิกับงานอย่างเดียว หิวไม่หิว ง่วงไม่ง่วง คนแบบนี้หายากเหมือนกัน พ.ศ.นี้น่ะครับ


    ตกลงกลับมาที่หลวงพ่อพระพุทธชินราชน่ะครับ ตกลงเขาว่าเทวดามาปั้น แต่ใครปั้นจริงๆเราคงไม่ทราบ แต่ฝีมือน่ะเทวดาแน่นอน

    บวกกับช่างลักษณะสถาปนิกที่วางลักษณะของพระวิหาร ช่องแสงที่เป็นระยะจากทางเข้าทั้งสองข้าง ระยะเหนือพระเศียรของท่าน เป็นช่องๆให้แสงตกลงโฟกัสที่องค์ท่าน การวางองค์พระให้เป็นประธาน ในตำแหน่งได้ระยะห่างของประตูวิหาร เมื่อมององค์ท่านจากบานประตูพระวิหาร วางได้เหมาะ สถาปนิกฝรั่งที่ว่าแน่ๆ มาเจอเขาก็อึ้งเหมือนกันครับ ผมเคยพาววิศวกรฝรั่งเข้าไปชมพระพุทธชินราช แกเป็นวิศวกรด้านก่อสร้าง พอเข้าไปในพระวิหารของหลวงพ่อพระพุทธชินราช พี่แกอึ้งและทึ่งในงานสถาปัตยกรรมแบบไทยๆอย่างมาก


    เคยมีเรื่องเล่า ผมฟังมาอีกที มันนานจัด เรื่องราวอาจจะเลือนๆไปบ้างว่า พระเดชพระคุณ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดเทพศิรินทร์ องค์อุปัชฌายะและพระอาจารย์ของท่านพระเดชพระคุณเจ้าคุณนรฯ แห่งวัดเทพศิรินทร์ สององค์นี้ไม่ต้องเล่ามากน่ะครับ เพราะเป็นที่สุดของที่สุดของพระธรรมยุตทั้งสององค์น่ะครับ


    พระเดชพระคุณพระพุทธโฆษาจารย์ ท่านมีธุระที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นกิจทางพระ และเป็นครั้งแรกที่ท่านได้ไปยังจังหวัดพิษณุโลก ท่านเลยตั้งใจว่าจะต้องไปกราบหลวงพ่อพระพุทธชินราชแน่นอน พอท่านมีโอกาสก็ตรงไปที่วัดใหญ่ แล้วก็ตรงไปที่พระวิหารเลย ในยุคนั้นคนอาจจะไม่มากเหมือนสมัยนี้ ทางเจ้าหน้าที่วัดก็เปิดให้ท่านเข้าไปกราบ


    พอประตูเปิด ครั้งแรกที่ท่านเห็นองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชยิ้มให้ ( ยิ้มแบบพุทธะน่ะครับ คือยิ้มนิดๆ ยิ้มแบบอมๆ ไม่เห็นฟัน ช่างเทวดาที่ปั้น ท่านนี้คงเคยเห็นพระพุทธเจ้าท่านทรงยิ้ม และปั้นมาได้แบบเทวดาปั้นจริงๆ เพราะในประเทศนี้ ไม่มีพระองค์ใหญ่ยิ้มได้แบบซาบซึ้ง แบบพระพุทธชินราชได้เลยครับ รับรอง บางองค์หน้าขรึมๆซ่ะอีก...แหะๆ


    พอพระเดชพระคุณสมเด็จท่านเห็น หลวงพ่อพระพุทธชินราชเป็นครั้งแรก ท่านถึงกับยืนตลึง เกิดธรรมปิติขึ้นมาทันที ( ตลึงแบบพระอริยะน่ะครับ ไม่ได้ตลึงแบบตกใจ แต่ตลึงด้วยธรรมะปิติที่เกิดขึ้นในโสตประสาทและจิต ) ท่านจ้องดูที่องค์พระพุทธชินราชได้ไม่เบื่อ


    เราๆท่านๆ ถ้าไม่เคยเห็นองค์หลวงพ่อใหญ่มาก่อน แล้วได้มาเห็นครั้งแรกก็คงเกิดความรู้สึกคล้ายกัน คือ ตกตลึงครับ อะไรจะสวยงาม สงบเย็น เหลืองสว่างใส ปานนั้น เมื่อเห็นแล้วเหมือนขึ้นสววรค์ เข้านิพพานปานนั้น


    กลับมาที่เรื่องแผ่นปั้มท์ ผมบูชามาเพราะเคยไปทำงานแถวๆนั้น และทราบว่าอาจารย์ผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ท่านนับถือพระพุทธชินราชมากครับ ผมซื้อมาแค่แผ่นเดียว เสียดายมากเพราะราคาไม่แพง น่าจะเอามาสักสองโหล เอามาให้ท่านลงให้ จะได้มีแจกพวกๆกัน


    หลวงปู่พระครูบุญศรี ลงให้สี่ตัว


    IMG_0303.JPG IMG_0304.JPG

    นะ หน้าทอง สองตัว ซ้ายและขวา ผมจะเขียนเรื่องหลวงปู่ ในปีนี้น่ะครับ ถ้าว่างและงานลงตัว เรื่องจะยาวมากเรื่องหนึ่ง แต่ขอเกริ่นเรื่องหลวงปู่ไว้ก่อน อักขระตัวนี้คือ ยันต์ครูของท่าน ท่านเรียกว่า นะ หน้าทอง และตอนรับผมเป็นศิษย์ ท่านก็ครอบมือและจับมือผมลากอักขระตัวนี้ อักขระตัวนี้ ตัวเดียวใช้ได้หมด มีคาถากำกับ หลังลงแล้ว แต่หนักไปทางเมตตา แคล้วคลาด หลวงปู่ท่านจะใช้ลงมากที่สีผึ้ง และลงที่เหรียญ ตะกรุด ผ้ายันต์ รูปถ่าย เครื่องรางต่างๆที่ลูกศิษย์มาขอให้ลง


    IMG_0305.JPG IMG_0307.JPG
    ส่วนอีกสองตัวลง นะ ปถมังน่ะครับ ปถมังอย่างเดียวก็เหลือกินแล้ว ไม่ต้องต่อไปอย่างอื่นเพราะเหลือเฟือ



    ผมเก็บไว้นาน พอมาเจอหลวงพ่อทรง ซึ่งผมเขียนเรื่องหลวงพ่อทรงมาปีกว่าๆแล้ว คงไม่ต้องบอกว่าผมมีความรู้สีกอย่างไรกับหลวงพ่อทรงและคงไม่ต้องบอกว่า ผมเห็นอะไรในตัวหลวงพ่อ แต่ขอสรุปตรงนี้ จากหลวงปู่พระครูบุญศรีมาแล้ว หลวงพ่อทรงนี่ตามาติดๆครับ ครบเครื่อง ทำของขึ้น หลายวิชา และสติดีเยี่ยมครับ ไม่มีหลุด ไม่มีหลงครับ


    IMG_0308.JPG IMG_0310.JPG
    ผมเลยมาขอหลวงพ่อทรงท่านลงเพิ่มให้ ท่านมองๆดูแล้วแล้วลงใต้อักขระ หลวงปู่พระครูบุญศรี ลงอักขระยอดนิยมของท่าน คือ นะ ชา ลี ติ เน้นที่โชคลาภที่ท่านเพิ่มให้ครับ


    เอามาอวดอีกชิ้นหนึ่งครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2009
  5. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    ขอบคุญครับ

    ปีใหม่นี้ขอให้พี่พี
    งานลงตัวและว่างๆๆๆ นะครับ

    ผมจะได้อ่านเรื่องราวที่ดีๆๆ แบบนี้อีกครับ

     
  6. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ได้ พระนักธรรมมาแว้วครับบบบ ไปบูชาที่วัดมา เลย บูชามา ฝากท่านอื่นๆๆ ผมบูชามา แค่ 3 องค์ คือ ใช้เอง 1 ก็เหลือ 2 องค์ (ขออนุญาติให้ท่านอื่นบูชาต่อ)ท่านใด ต้องการบูชา PM มาได้ครับบบ

    องค์ ละ 550 ค่าจัดส่ง 50 ครับบ

    นายปติธาน รอดกำเนิด
    ธนาคารไทยพาณิชย์
    302-259387-5
    0302 สาขา นนทบุรี

    (086-5886541 น้ำ)
    ท่านใด โอนมาแว้วโทรมาบอกด้วยนะครับ
     
  7. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 7 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ปลัดไม้, BaByUltraMan, nanabird, NR, พี เสาวภา </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- currently active users -->

    มาคอยรับพรปีใหม่ครับพี่P
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อย่าเจ็บ อย่าจน ครับ ท่านนายอำเภอ
     
  9. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    วันนี้ ก็พึ่งไปกราบ มาครับ พระมหาพุทธพิมพ์ ไปกราบพระองค์ใหญ่ที่วัดม่วง แล้วก็ พระนอนที่วัดขุนอินทประมูล ด้วยครับ อานิสสงค์จากการไปไหว้พระครั้งนี้ผมขอให้ทุกท่าน มีความสุขตลอดปี 2552และทุกๆๆปี คิดสิ่งใดสมความปรารถนา ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ และครอบครัวมีความสุขตลอดไปครับ และขอให้คุณพระศรีรัตรนไตรคุ้มครองทุกท่าน และขอให้ทุกท่านประสบแต่สิ่งดีๆในชีวิตครับบ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แหะๆ...ยินดีด้วยน่ะครับ

    คุณควรเปิดกระทู้ใหม่น่ะครับ แล้วลงรูปพระที่จะจำหน่ายด้วย

    คนเขาเห็นสภาพพระจากรูป เห็นราคา ถ้าเขาสนใจเขาจะติดต่อมาเองน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มกราคม 2009
  11. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ผมได้เลื่อนขั้นแล้ว ขอบคุณครับ 555;aa13
     
  12. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ครับพี่ขอบคุงงับ พอดีกล้องของแฟนอ่ะครับคงต้อง รอ ประมาณวัน อาทิตย์เลย คริคริ เง้อ แต่วันนี้ รู้สึกอิ่มุญมากๆๆเลยคร๊าบบบบบบ
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ขออนุโมทนาครับ

    ถามคนท้องที่ ว่าสมเด็จวัดขุนอินทประมูล มีจริงหรือไม่ครับ ????
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เอานายอำเภอก่อนน่ะครับ พรคราวหน้าขอให้เป็น รอง ผู้ว่า
     
  15. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    มีจริง ครับบบ เป็นพระกรุ เป็นพิมพ์เดียวกับวัดระฆังครับบ มีคนเฒ่าคนแก่เล่าว่าเป็นพระที่สมเด็จโตสร้างมาบรรจุไว้อ่ะครับ แต่อันนี้ข้อมูลยังไม่ได้กรองนะครับบบ
     
  16. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    วันนี้ตอนไปที่วัดลืมซื้อหนังสือประวัติสมเด็จวัดขุนอินมา -*- วันที่ 11 ต้องไปซื้อ -0-
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    รูปหล่อนี่ของใครหรือครับคุณออยล์?????

    ดูงดงาม ซึ้งจับใจมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2009
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    IMG_0314.JPG IMG_0316.JPG IMG_0317.JPG
    IMG_0321.JPG IMG_0323.JPG IMG_0324.JPG

    กำหนดพระราชทานเพลิงศพ พระครูสุภัทรธรรมโสภณ( ทรง )

    ผมไปกราบหลวงพ่อที่วัดมาเมื่อวันที่ ๑ น่ะครับ เลยเอาหมายกำหนดงานมาฝาก ผมเลยเอาชื่อคณะกรรมการ มาให้ดูด้วย ที่ผมเสนอน่ะ ให้เขาประชุมกันว่าให้เปิดบัญชี เพื่อใช้ในงานศพของหลวงพ่อ แล้วให้ลงชื่อไว้ว่า ไว้เป็นหลักฐานว่าจะไม่ถอนเงินอันนี้ แล้วเอาไปทำ มูลนิธิ พระครูสุภัทรธรรมโสภณ อันนี้ที่จริงก็ไม่ใช่ความประสงค์ของผม แต่เขาว่ากันเอง ผมก็ไม่เห็นเสียหายอะไร เพียงแต่อยากให้เงิน มี่ที่มาที่ไป

    แต่ผลประชุมก็ออกมาแค่นี้ เมื่อเป็นเช่นนั้น ก็ดูกันต่อไปก็แล้วกัน ผมเองก็ยังไม่ได้คุยกับหลานของหลวงพ่อ ชื่อสุดท้ายน่ะครับ

    อันนี้พวกท่านอ่านแล้วใช้วิจารณญานเอาเองน่ะครับ มีความเห็นอย่างไรก็กรุณาแสดงให้ผมทราบด้วย
     
  19. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    ขอบคุญครับที่นำข่าวคราวพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูสุภัทรธรรมโสภณ( ทรง ) แจ้งให้ทราบและมีโอกาสจะได้ไปร่วมงานด้วยครับ
     
  20. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697

    ตอบ(แทนพี่ออยนะครับ)

    ของผมเองครับแอบไปเลี่ยมมานะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...