สรุปภัยที่เกิดจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 13 มกราคม 2007.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • สหรัฐเผชิญกับพายุในฤดูหนาว สร้างความเดือดร้อน ให้แก่ประชาชนอย่างหนัก
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ [ 22-12-2551 | 16:15 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">พายุในฤดูหนาวได้แผ่เข้าปกคลุมพื้นที่แถบตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ โดยมีทั้งหิมะตกและฝนเยือกแข็ง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ขณะที่การเดินทางสัญจรไปมาเป็นอันตรายอย่างมาก นอกจากนี้สภาพอากาศเลวร้าย ยังส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางอากาศทั่วประเทศ ในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส โดยตามสนามบินใหญ่ๆ เช่นในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐเทกซัส รัฐแมสซาซูเซตส์ รวมทั้งสนามบินในรัฐนิวเจอร์ซี และนครนิวยอกต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนทางภาคเหนือมีผู้โดยสารตกค้าง เป็นจำนวนมาก ทั้งที่สนามบินและสถานีรถโดยสาร ด้านศูนย์พยากรณ์อากาศ แห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า พายุฤดูหนาวครั้งนี้อาจเป็นครั้งรุนแรงที่สุดอีกครั้งหนึ่ง นับตั้งแต่ปี 2533 และคาดว่าจะมีหิมะตกหนากว่า 4 นิ้วในเช้าวันนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เกิดรอยแยกที่สนามแม่เหล็กโลก เปิดรับอนุภาคมีประจุจากลมสุริยะ 20 เท่า
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ [ 22-12-2551 | 14:18 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ภาพถ่ายดาวเทียมจากนาซา เผยสนามแม่เหล็กโลกที่ปกป้องดาวเคราะห์ของเราจากลมสุริยะ มีรอยแยกขนาดใหญ่ 2 แห่งหนาถึง 6,400 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เกิด "แสงออโรรา" ที่สว่างจ้า หรืออาจเกิดการรบกวนการสื่อสารของดาวเทียมและสถานีภาคพื้นดิน ทั้งนี้พบรอยแยกดังกล่าวตั้งแต่กลางปี โดยอนุภาคมีประจุรั่วเข้าชั้นบรรยากาศโลกได้มากถึง 20 เท่าของยามปกติ

    สำนักข่าวเอพีรายงานว่า กลุ่มดาวเทียมธีมิส (Themis: Time History of Events and Macroscale Interactions during Substorms) จำนวน 5 ดวงของ องค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) ได้พบรอยแยกขนาดใหญ่ ในสนามแม่เล็กโลก ซึ่งคอยปกป้องโลกจากระเบิดอนุภาคที่มีประจุของดวงอาทิตย์ และจากการสำรวจของดาวเทียมเผยให้เห็นว่า สนามแม่เหล็กโลกมีรอยแยก 2 แห่ง เปิดช่องให้ลมสุริยะ (solar wind) ซึ่งเป็นกระแสของอนุภาคมีประจุ ที่ประทุออกมาจากดวงอาทิตย์ แทรกสู่บรรยากาศชั้นของโลกด้วยความเร็ว 1.6 ล้านกิโลเมตรต่อชัวโมง

    ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ทราบมานานแล้วว่า สนามแม่เหล็กโลกซึ่งช่วยปกป้องโลก จากสภาพอากาศอันเลวร้ายของอวกาศนั้น อยู่ในสภาพคล้ายบ้านโทรมๆ ที่อยู่ท่ามกลางลมพายุ ซึ่งบางครั้งสนามแม่เหล็กโลก ก็เปิดโอกาสให้อนุภาค มีประจุจากดวงอาทิตย์เข้ามาสร้างความรุนแรงได้ และรอยแยกที่เกิดขึ้นนี้ จะเป็นสาเหตุของแสงออโรรา (aurora) หรือแสงเหนือใต้ที่สว่างเจิดจ้า หรืออาจก่อให้เกิดการรบกวนการสื่อสารของดาวเทียมหรือสถานีภาคพื้นได้

    เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ดาวเทียมธีมิสพบชั้นอนุภาคมีประจุจากดวงอาทิตย์ ซึ่งอยู่ส่วนนอกของชั้นบรรยากาศโลก ในส่วนแมกเนโทสเฟียร์ (magnetosphere) และมีความหนาอย่างน้อย 6,400 กิโลเมตร แต่ มาริท โออีโรเซท (Marit Oieroset) นักวิทยาศาสตร์ในโครงการดาวเทียมธีมิส จากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย (University of California) สหรัฐฯ ระบุว่า รอยแยกดังกล่าวไม่คงอยู่ถาวร โดยก่อนหน้านั้นเมื่อปีที่แล้ว ก็พบรอยแยกของสนามแม่เหล็กโลก แต่คงอยู่แค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

    ทางด้านสเปซเดลี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสนามแม่เหล็กโลกว่า เป็นเหมือนเกาะกำบังอนุภาค ที่ส่งมาอย่างต่อเนื่องจากดวงอาทิตย์ เนื่องจากอนุภาคที่ไหลมาจากดวงอาทิตย์นั้น มีประจุไฟฟ้าทั้งอยู่ในรูปไอออน และอิเล็กตรอน จึงไวต่อแรงแม่เหล็ก และส่วนใหญ่ถูกสะท้อนออกไป โดยสนามแม่เหล็กโลก อย่างไรก็ดี สนามแม่เหล็กของเรา ก็เป็นเพียงเกราะกำบัง ที่มีรอยรั่ว และจำนวนอนุภาคที่รั่วไหลเข้ามา ก็ขึ้นอยู่กับทิศของสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์

    "การค้นพบครั้งนี้พลิกความเชื่ออันยาวนาน เกี่ยวกับการรบกวน ของอนุภาคมีประจุจากสุริยะว่า จะเกิดขึ้นรุนแรงอย่างไรและเมื่อไหร่ และการค้นพบนี้ยังนำไปใช้ทำนายว่า เมื่อไหร่จะเกิดพายุสุริยะรุนแรง จากผลในครั้งนี้เราคาดว่าจะเกิดพายุสุริยะรุนแรงในช่วงวัฎจักรสุริยะ (solar cycle) ที่กำลังจะเข้ามา" วาสซิลิส แองเจโลพัวลอส (Vassilis Angelopoulos) ผู้ตรวจสอบหลักปฏิบัติการธีมิสจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียกล่าว

    ส่วนเอพียังให้คำอธิบายจากโออีโรเซทว่า นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเบื้องต้นรอยแยกขนาดใหญ่นี้ เกิดขึ้นจากสนามแม่เหล็กโลกและสนามแม่เหล็กดวงอาทิตย์ อยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกัน และข้อมูลจากดาวเทียมธีมิส ก็พบว่าสนามแม่เหล็กของโลก และดวงอาทิตย์อยู่ตรงข้ามกันจริง และมีลมพายุสุริยะผ่านโลกมากกว่าปกติ 20 เท่า เมื่อเทียบกับครั้งที่สนามแม่เหล็กของโลก และดวงอาทิตย์อยู่ในแนวเดียวกัน
    ก่อนหน้านี้ยานอวกาศอื่นๆ ทำได้เพียงเก็บตัวอย่างเล็กๆ ของชั้นอนุภาคมีประจุภายในสนามแม่เหล็กโลก แต่ดาวเทียมทั้ง 5 ดวงในโครงการธีมิสสามารถเก็บข้อมูลมาขยายผลได้มากกว่า อย่างไรก็ดีแม้ทราบขนาดการรั่วไหลเข้ามาอนุภาคจากลมสุริยะแล้ว แต่ทีมนักวิทยาศาสตร์ยังไม่ทราบตำแหน่งที่เกิดการรั่วไหล

    ทั้งนี้ทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ค้นพบตำแหน่งรอยแยกของสนามแม่เหล็กคือ หลี่ เหวินฮุย (Wenhui Li) จากมหาวิทยาลัยนิวแฮมป์ไชร์ (University of New Hampshire) สหราชอาณาจักร พร้อมด้วยคณะ โดยใช้แบบจำลองคอมพิวเตอร์เพื่อค้นหา 2 รอยแยกที่เกิดขึ้นบ่อยๆ กับสนามแม่เหล็กโลก รอยแยกหนึ่งอยู่บริเวณละติจูดสูงทางซีกฟ้าเหนือ และอีกรอยแยกอยู่บริเวณละติจูดทางซีกฟ้าใต้ โดยรอยแยกก่อตัวขึ้นบนโลกด้านกลางวัน ซึ่งเป็นด้านที่สนามแม่เหล็กประจันหน้ากับดวงอาทิตย์

    สเปซเดลีระบุด้วยว่า แบบจำลองของหลี่ยังแสดงให้เห็นว่า รอยแตกของสนามแม่เหล็กก่อตัวขึ้นได้อย่างไร เมื่ออนุภาคมีประจุไหลออกจากดวงอาทิตย์ อนุภาคเหล่านั้นก็นำสนามแม่เหล็กของดวงอาทิตย์ผ่านมายังโลกด้วย ทำให้เกิดการต้านสนามแม่เหล็กโลก ตลอดการเส้นทางของสนามแม่เหล็กสุริยะ

    แม้ว่าที่ตำแหน่งเส้นศูนย์สูตรสนามเหล็กทั้งสองมีทิศทางเดียวกัน แต่ที่ละติจูดสูงๆ สนามแม่เหล็กทั้งสองชี้ไปในทิศทางตรงกันข้าม เมื่อเกิดแรงบีบอัดสนามแม่เหล็ก ที่มีทิศทางตรงกันข้ามเข้าด้วยกัน และเกิดการเชื่อมโยงที่เรียกว่า "การเชื่อมต่อใหม่ของสนามแม่เหล็ก" (magnetic reconnection) ซึ่งตามการศึกษาของหลี่และคณะ กระบวนการนี้ทำให้เกิดรอยแยกบนสนามแม่เหล็กโลก และเชื่อมโยงสนามแม่เหล็กสุริยะระหว่างรอยแยกทั้งสองกับสนามแม่เหล็กโลก แล้วนำเอาอนุภาคมีประจุจากดวงอาทิตย์เข้าไปในชั้นแมกเนโทสเฟียร์ของโลก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • สหรัฐหนาวเหน็บเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 22-12-2551 | 14:12:22 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สหรัฐ 22 ธ.ค. - ทั่วทุกภาคของสหรัฐยังตกอยู่ภายใต้สภาพอากาศเลวร้าย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 3 คน ขณะที่การเดินทางเต็มไปด้วยอันตราย
    พื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันตกของสหรัฐถูกปกคลุมด้วยหิมะและน้ำแข็ง ซึ่งเป็นอิทธิพลจากพายุฤดูหนาวที่รุนแรง ส่วนทางตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันตกตอนกลาง ก็ถูกพายุหิมะแผ่ปกคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง การเดินทางทางอากาศทั่วสหรัฐในช่วงวันหยุดเป็นไปอย่างเชื่องช้า เที่ยวบินตามสนามบินใหญ่ ๆ ของประเทศต้องล่าช้ากว่ากำหนดกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ สภาพอากาศที่เลวร้ายยังเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 คน ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
    ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่าพายุหิมะที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อาจเป็นหนึ่งในพายุที่มีความรุนแรงและเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2533 หรือในรอบเกือบ 2 ทศวรรษ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • พายุหิมะกระหน่ำสหรัฐ การคมนาคมป่วน
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 22-12-2551 | 08:21:29 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ซีแอตเติล 22 ธ.ค.-พายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคเหนือของสหรัฐเมื่อวานนี้ ทำให้นักเดินทางในวันหยุดต้องตกค้าง และทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เนื่องจากเกิดพายุหิมะ และฝนเยือกแข็งทางพื้นที่ตะวันออกและตะวันตกของประเทศ
    พายุหิมะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วันที่พัดกระหน่ำพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ถือเป็นการเริ่มต้นของฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้เที่ยวบิน และการจราจรในสัปดาห์สุดท้ายก่อนเทศกาลคริสต์มาสต้องล่าช้า
    พื้นที่ภาคตะวันตกในเมืองซีแอตเติล และพื้นที่บางส่วนของรัฐวอชิงตัน ก็ถูกพายุหิมะพัดถล่มเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นพายุหิมะที่ตกหนักที่สุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา วัดปริมาณหิมะได้ 5-9 นิ้ว ส่งผลให้หลายพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ สภาพหิมะที่ตกหนักประกอบกับกระแสลมแรง ทำให้ต้องปิดถนนสายสำคัญข้ามหุบเขาทางตะวันออกของเมืองซีแอตเติล สภาพอากาศที่เลวร้ายยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ส่งผลให้ผู้สัญจรหลายพันคน ต้องตกค้างที่ท่าอากาศยานซี-แทค ในเมืองซีแอตเติล เช่นเดียวกับท่าอากาศยานนานาชาติโลแกน ในนครบอสตัน ที่ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยว รวมทั้งมีเที่ยวบินล่าช้าจำนวนมาก ขณะที่การจราจรทางบกก็ติดขัดเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณใกล้ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เพราะนักจับจ่ายต่างรีบซื้อของในเทศกาลคริสต์มาสให้เสร็จ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • หิมะตกหนักในจีน ส่งผลให้ยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยว
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ช่องเจ็ดสี [ 22-12-2551 | 05:02 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สภาพอากาศทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ลดต่ำลงอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ส่งผลให้หิมะตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยหิมะได้เริ่มตกที่เมือง "เทียนจิน" (Tianjin) ใกล้กรุง "ปักกิ่ง" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทางการยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวที่สนามบินนานาชาติ "ปิ่นไห่" (Binhai) ทางหลวงหลายสายในเมือง "เทียนจิน" ถูกปิด และประชาชนต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อกวาดหิมะออกจากถนน นอกจากนี้พื้นที่ในมณทล "กานซู" (Gansu) และ "ฉ่านซี" (Shannxi) ทางตะวันตกเฉียงเหนือรวมทั้งเขต "มองโกเลียใน" ที่อยู่ทางตอนเหนือ และพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ ก็กำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเช่นกัน คาดว่าสภาพอากาศจะลดต่ำลงอีกในช่วง 2 วันข้างหน้านี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • หิมะกระหน่ำหนักทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 22-12-2551 | 02:26:25 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สหรัฐ 22 ธ.ค.-พื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ ได้รับผลกระทบจากพายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
    หิมะและฝนน้ำแข็งหนักที่ตกกระหน่ำอย่างหนัก ส่งผลให้การเดินทาง และสัญจรบนทางหลวง แถบตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ ทั้งในเมืองซีแอตเติล พอร์ตแลนด์ และโอลิมเปียของรัฐโอเรกอน เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากพื้นถนนมีหิมะปกคลุมหนาถึง 9 นิ้ว จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบางส่วน
    ที่เมืองเซนทราเลียมีหิมะปกคลุมสูงถึง 10 นิ้ว บ้านเรือนราว 20,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากเสาไฟฟ้าหักโค่น หลังไม่สามารถทานน้ำหนักน้ำแข็งที่เกาะติดสายไฟฟ้า ทางการท้องถิ่นหลายเมืองในรัฐโอเรกอน วอชิงตัน และนอร์ทดาโกตา ประกาศเตือนประชาชน ให้ระวังภัยจากพายุหิมะและฝนน้ำแข็ง รวมถึงบางส่วนของรัฐอิลลินอยส์ ไอโอวา และมินเนโซตา ที่พยากรณ์อากาศเตือนว่าอาจเกิดหิมะตกหนักในวันนี้.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ภูเขาไฟระเบิดช่วยให้เขตร้อนเย็นลงในช่วง 450 ปีที่ผ่านมา
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 18:18:10 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ปารีส 21 ธ.ค.- ผลการศึกษาพบว่า ภูเขาไฟระเบิดช่วยให้พื้นที่เขตร้อนมีอุณหภูมิเย็นลง เป็นครั้งคราวในช่วง 450 ปีที่ผ่านมา เพราะได้พ่นเถ้าถ่านที่ช่วยปกคลุมชั้นบรรยากาศโลก และช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์กลับออกไป
    ผลการศึกษาของคณะนักวิทยาศาสตร์ที่นำโดยโรซานน์ ดาร์ริโก จากหอดูดาวลามอนท์โดเฮอร์ตี้ในสหรัฐ ช่วยสนับสนุนการวิจัยก่อนหน้านี้ที่ว่า ภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ เช่น กรากาตั้วในอินโดนีเซียปี 2426 ช่วยให้โลกเย็นลงในระดับหนึ่ง พวกเขาวิเคราะห์อุณหภูมิมหาสมุทรตั้งแต่ 30 องศา ใต้เส้นศูนย์สูตรขึ้นไปจนถึง 30 องศาเหนือเส้นศูนย์สูตร รวบรวมบันทึกข้อมูลอุณหภูมิย้อนกลับไปเกือบ 500 ปี จากแหล่งสำคัญ 3 แห่งคือแกนน้ำแข็ง วงปีของต้นไม้และแนวปะการังพบว่า ช่วงที่ผิวน้ำมหาสมุทรระดับความลึก 1 เมตร มีอุณหภูมิเย็นลงคงที่นานที่สุดคือช่วงต้นคริสต์ศักราชปี 1800 หลังจากภูเขาไฟตัมโบรา บนเกาะซุมบาวาของอินโดนีเซียระเบิด ภูเขาไฟลูกนี้ระเบิดเมื่อปี 2358 รุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้ พ่นหินหลอมละลายออกมามากถึง 50 ลูกบาศก์กิโลเมตร
    อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์ระหว่างภูเขาไฟระเบิดกับอุณหภูมิผิวน้ำมหาสมุทรเย็นลง เริ่มเห็นไม่ชัดเจน ในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 เพราะโลกร้อนขึ้นอันเป็นผลจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ไต้หวันยันทำลายสัตว์ปีกจริงหลังพบไข้หวัดนกระบาด
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 16:59:57 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ไต้หวัน 21 ธ.ค.-ทางการไต้หวันยืนยันว่ามีการทำลายสัตว์ปีกจริง หลังพบการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกเมื่อสองเดือนก่อน
    ทางการไต้หวันยืนยันว่า มีการทำลายสัตว์ปีกไปแล้ว 18,000 ตัว หลังจากมีการตรวจพบเชื้อไข้หวัดนกแพร่ระบาด ในฟาร์มแห่งหนึ่ง ในเขตเกาสงทางภาคใต้ ซึ่งมีรายงานจากเกษตรกรแจ้งว่า สัตว์ปีกในฟาร์มล้มตายลงอย่างไม่ทราบสาเหตุเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นทางการได้สั่ง ห้ามทำการเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกออกจากฟาร์มดังกล่าวในทันที เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้เปิดเผยรายงาน ซึ่งระบุว่า ไก่ในฟาร์มแห่งนี้ติดเชื้อไข้หวัดนก เอช 5 เอ็น 2 ซึ่งไม่อันตรายเท่าชนิดเอช 5 เอ็น1 ที่สามารถติดต่อสู่คนได้ หลังการพบเชื้อดังกล่าวทำให้ไต้หวัน ต้องระงับการส่งออกสัตว์ปีก แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าจะเริ่มส่งออกอีกครั้งหากภายใน 3 เดือนนี้ ไม่พบการระบาดของเชื้อไข้หวัดนกอีก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • หิมะพัดกระหน่ำภาคเหนือจีน
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 15:22:06 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ปักกิ่ง 21 ธ.ค. – หิมะและสภาพอากาศหนาวเย็นพัดเข้าสู่ภาคเหนือของจีน ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนนับหมื่น
    สำนักอุตุนิยมวิทยาจีนรายงานว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีอุณหภูมิลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง เช่นเดียวกับหลายมณฑลในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ซึ่งเกิดน้ำค้างแข็งและหิมะตกหนัก โดยคาดว่า สภาพอากาศหนาวเย็น รวมทั้งหิมะและน้ำค้างแข็งจะเข้าสู่พื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในอีกสองวัน
    ด้านสถานีโทรทัศน์จีนรายงานว่า ที่เมืองเทียนจิน ติดกับกรุงปักกิ่งนั้น หิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ต้องระงับเที่ยวบินทั้งหมด ที่ท่าอากาศยานนานาชาติปินไห่ รวมทั้งต้องปิดถนนและทางรถไฟ อนึ่ง สภาพอากาศหนาวเย็นผิดฤดูและพายุหิมะ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในภาคกลาง และภาคใต้ของจีน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 129 ราย ทั้งยังสร้างความเสียหายต่อระบบขนส่ง ไฟฟ้าและประปา โดยคาดว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบหลายล้านคน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • กรมอุตุฯ สหรัฐเตือนประชาชนระวังพายุหิมะลูกใหม่
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 12:17:47 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">21 ธ.ค.-จากสภาพอากาศเลวร้ายทั่วทั้งประเทศ ทำให้สหรัฐต้องประกาศเตือนผู้คน ให้หลีกเลี่ยงการใช้ยวดยานและท้องถนน
    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐ ระบุว่า ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐวอชิงตัน มีสภาพอากาศเลวร้ายอย่างมาก และอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้คนได้ นอกจากนี้ ยังได้ประกาศเตือนให้ผู้คนระวังพายุหิมะลูกใหม่ที่กำลังจะเข้ามาอีกด้วย จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากพายุหิมะแล้ว 1 คน การเดินทางทางอากาศต้องล่าช้า ถนนหนทางหลายสายถูกหิมะปกคลุมจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ผู้คนหลายพันคนในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และบางคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มากว่า 1 สัปดาห์แล้วท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทางการรัฐมินนิโซตา และ ไอโอวา ต้องประกาศเตือนให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการใช้ท้องถนน เนื่องจากพายุหิมะและกระแสลมแรงทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวนมาก สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐยังได้ประกาศเตือนพายุหิมะในรัฐมินนิโซตา ไอโอวา และ ดาโคตา ด้วย ขณะที่พื้นที่บางส่วนของรัฐมินนิโซตา เซาท์ดาโคตา มีอุณหภูมิลดต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสแล้ว ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เนวาดา และ แอริโซนา ยังคงตกอยู่ในสภาพเลวร้ายเช่นกัน หิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงหลายพื้นที่ในรัฐอิลลินอยส์ อินเดียนา มิชิแกน วิสคอนซิน นิวยอร์ก และ เพนซิลเวเนีย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • หิมะตกหนักในหลายพื้นที่ของสหรัฐ การจราจรเป็นอัมพาต
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 08:15:13 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สหรัฐ 21 ธ.ค. - หลายพื้นที่ของสหรัฐกำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก จนทำให้การจราจรในช่วงเทศกาลวันหยุดกลายเป็นอัมพาต
    พื้นที่หลายรัฐในเขตมิดเวสต์ และทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวซึ่งส่งผลให้เกิดหิมะตกหนัก โดยบางพื้นที่มีหิมะหนาถึง 1 ฟุต ทำให้รถยนต์ไม่สามารถจัญจรไปมาได้ ในขณะที่สนามบินนานาชาติโลแกน ในนครบอสตัน ได้รับผลกระทบอย่างหนักจนต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 30 เที่ยว นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินล้าช้าอีกกว่า 100 เที่ยว
    อย่างไรก็ดี สภาพอากาศยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เจ้าหน้าที่สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติระบุว่า ในวันนี้จะมีหิมะตกหนักอีกระลอกหนึ่ง ซึ่งคาดว่าหิมะจะตกหนาถึง 1 ฟุต ในเขตเวอร์เซสเตอร์เคาน์ตี้ และจะมีหิมะตกราว 10 นิ้ว ในอีกหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์ก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เกิดพายุฤดูหนาวในพื้นที่ทางตะวันตกตอนกลาง และตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ช่องเจ็ดสี [ 21-12-2551 | 08:05 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ประชาชนในเมือง"บัฟฟาโล่" รัฐ"นิวยอร์ค" ต้องพากันใช้อุปกรณ์ ขุดหิมะที่ตกทับถมบนถนน และทางเท้า ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะที่หน่วยพยากรณ์อากาศแห่งชาติของสหรัฐ คาดการณ์ว่า ในเช้าวันนี้ จะมีพายุพัดถล่มสหรัฐอีกระลอก ซึ่งจะทำให้มีหิมะตกหนักทางตอนเหนือของเขต"เวอร์เซนเตอร์" รวมทั้งพื้นที่ทางตะวันตกบางส่วนของรัฐ"นิวยอร์ค" เพิ่มขึ้นอีก ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุฤดูหนาวไปแล้วอย่างน้อย 1 คน นอกจากนั้น ยังส่งผลกระทบต่อการบิน โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติ"โลแกน" ในเมือง"บอสตัน" ต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 30 เที่ยว ขณะที่เที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวต้องล่าช้าออกไปไม่ต่ำกว่า 45 นาที
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ทางการมาเลเซียให้ชาวบ้านบางส่วนกลับบ้านได้ หลังเกิดดินถล่ม
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 03:02:58 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">มาเลเซีย 21 ธ.ค. - ทางการมาเลเซียอนุญาตชาวบ้านบางส่วน กลับเข้าพื้นที่ประสบภัยดินถล่มได้แล้ว หลังตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัย
    ชาวบ้านผู้พำนักอยู่ในเขตดินถล่มแถบชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับอนุญาตจากทางการกลับเข้าถิ่นฐานเดิมได้แล้วบางส่วน หลังต้องถูกอพยพออกนอกพื้นที่มากกว่า 3,000 คน และต้องรอจนกว่า เจ้าหน้าที่ด้านธรณีวิทยาเข้าตรวจสอบพื้นที่ว่ามีความปลอดภัยเพียงพอ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านบางส่วนยังต้องรอการตรวจสอบพื้นที่อีกนานราว 1 เดือน นับตั้งแต่วันเสาร์ กว่าจะได้รับอนุญาตกลับเข้าพื้นที่ได้หรือไม่
    เหตุดินถล่มเพราะฝนตกหนักดังกล่าว ทำให้บ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย 188 หลัง คอนโดมิเนียมพัง 2 หลัง มีผู้เสียชีวิตด้วยหลายคน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ชาวซิมบับเวหลายล้านคนเผชิญภาวะอดอยาก
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 21-12-2551 | 01:03:23 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ซิมบับเว 21 ธ.ค. - ชาวซิมบับเวหลายล้านคนกำลังเผชิญสภาพความอดอยาก ภายใต้การบริหารประเทศของประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ้
    โทรทัศน์สกายนิวส์ของอังกฤษ รายงานสถานการณ์ในซิมบับเว ระบุ ชาวบ้านหลายล้านคนโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ กำลังเผชิญภาวะอดอาหารและวิกฤติด้านมนุษยธรรม ภายใต้การบริหารประเทศของประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ้ ภาพจากโทรทัศน์เผยให้เห็นความพยายามต่อสู้ดิ้นรนเพื่อมีชีวิตรอดของชาวบ้าน ท่ามกลางอาหารเพียงน้อยนิด ชาวบ้านหลายคนหิวโหยจนออกไปหาอาหารกันไม่ไหว ขณะที่โรคท้องร่วงซึ่งเกิดจากอาหารเป็นพิษ ยังทำให้ชาวบ้านป่วยและล้มตายกันจำนวนมาก
    รายงานของสหประชาชาติ ระบุมีผู้เสียชีวิตจากโรคท้องร่วงแล้ว 1,123 ราย ล้มป่วยมากกว่า 20,000 คน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • สภาพอากาศทางภาคเหนือของสหรัฐหนาวหนัก
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 20-12-2551 | 19:55:36 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สหรัฐ 20 ธ.ค. - สภาพอากาศทางภาคเหนือของสหรัฐตอนนี้หนาวหนัก มีทั้งพายุหิมะ ฝนเย็นเป็นน้ำแข็งและลมที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง
    พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุน้ำแข็งรุนแรงที่สุดจนไม่มีไฟฟ้าใช้ได้แก่พื้นที่แถบ รัฐอิลลินอยส์ อินดีแอน่าและโอไฮโอ หลายพื้นที่ของรัฐมิชิแกนมีหิมะตกหนากว่า 1 ฟุต และบางพื้นที่มีรายงานว่าลมพัดแรงถึง 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนที่เมืองดีทรอยต์มีหิมะตกเกือบ 8 นิ้ว ขณะเดียวกันเที่ยวบินกว่า 650 เที่ยวที่สนามบินใหญ่ 3 แห่งของนครนิวยอร์ค ถูกยกเลิกเพราะหิมะตกในนิวยอร์คและนิวเจอร์ซี่
    นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ออกมาเรียกร้องให้ประชาชน ฝ่าอากาศหนาว ไปซื้อของเพื่อช่วยร้านค้าต่างๆ ที่รัฐวิสคอนซิน มีหิมะตกหนาตั้งแต่ 7-14 นิ้วทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายแห่ง รถยนต์หลายคันไถลออกนอกถนน ส่วนทางฝั่งตะวันตก ถนนลื่นทำให้รถโดยสารเช่าเหมาคัน 2 คัน ไถลชนราวกั้นเกือบตกทางด่วน มอเตอร์เวย์ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ในขณะที่เมื่อวานนี้ที่เมืองลาสเวกัส ซึ่งอยู่ใต้ลงไปก็เกิดหิมะตกหนักเป็นประวัติการณ์ในรอบ 30 ปี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • สหรัฐฯ ยังเจอพายุฤดูหนาวทำให้หิมะตกหนัก
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ช่องเจ็ดสี [ 20-12-2551 | 17:30 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">พายุฤดูหนาวได้พัดพาเอาความหนาวเย็นของพายุน้ำแข็ง และพายุหิมะไปตกหนักปกคลุมทั่วพื้นที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐฯ ทางการชิคาโกได้นำพลั่วและเครื่องไถเกลี่ยถนนนับร้อยคัน ออกปฏิบัติหน้าที่เคลียร์ถนนเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวถูกยกเลิก เช่นเดียวกับที่รัฐมิชิแกน ก็ได้มีการเตรียมรับมือกับพายุฤดูหนาวในครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมีปริมาณหิมะปกคลุมท้องถนนสูงถึง 10 นิ้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เกิดเหตุแผ่นดินยุบที่จีน ต้องอพยพชาวบ้านหนีหลาย 100 คน
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 20-12-2551 | 16:48:06 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ปักกิ่ง 20 ธ.ค.- ชาวบ้านเกือบ 400 คน ในพื้นที่ทางใต้ของจีน ต้องจำใจอพยพออกจากบ้านเรือน หลังเกิดเหตุแผ่นดินยุบ จนทำให้อาคารหลังหนึ่งพังทลายลงมา และอาคารอีก 72 แห่งโดยรอบยังเสี่ยงที่จะพังทลายตามไปด้วย
    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุแผ่นดินยุบเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดโพรงกว้าง 3 เมตร บนพื้นผิวดินในเมืองกว่างโจว ทางใต้ของจีน ทั้งยังกระทบกับพื้นที่ 5,000 ตารางเมตรโดยรอบ
    ผลการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า แผ่นดินยุบมีสาเหตุมาจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ดังกล่าว ที่ต้องเจาะเสาเข็มในปริมาณมาก ทำให้เพดานโพรงหินปูน ซึ่งอยู่ใต้ดินเกิดทรุดตัว แผ่นดินจึงยุบตามลงไป แต่ยังโชคดีที่เหตุการณ์นี้ ไม่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่ทำให้อาคาร 1 หลังพังทลาย อีก 11 หลังเกิดรอยแตกร้าว และ 61 หลังกำลังถูกจับตาเรื่องความปลอดภัย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • พายุหิมะกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 20-12-2551 | 09:29:54 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">นิวยอร์ก 20 ธ.ค.– พายุหิมะกระหน่ำพื้นที่ส่วนใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ ส่งผลกระทบการจราจรทางอากาศ และปิดที่ทำการรัฐบาลในรัฐแมสซาชูเซตส์
    สำนักงานบริหารการบินสหรัฐ หรือเอฟเอเอ กล่าวว่า ท่าอากาศยานราว 6 แห่ง ต้องประสบปัญหาเที่ยวบินล่าช้า โดยเครื่องบินที่จะไปยังเมืองดีทรอยต์ ออกเดินทาง ล่าช้ากว่าปกติเกือบ 2 ชั่วโมง ขณะที่เครื่องบินไปยังรัฐนิวเจอร์ซีย์ล่าช้าราว 5 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากนี้ เที่ยวบินไปยังนิวยอร์กและชิคาโกก็ประสบปัญหาล่าช้าเช่นกัน ขณะที่ท่าอากาศยาน เจเนอรัล มิตเชลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ปิดทำการ
    ด้านผู้ว่าการรัฐแมสซาชูเซตส์สั่งการให้บรรดาเจ้าหน้าที่รัฐหยุดอยู่กับบ้าน ยกเว้นเจ้าหน้าที่ หน่วยบริการฉุกเฉิน และขอให้เจ้าหน้าที่ในภาคเอกชนปฏิบัติเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ที่ต้องเดินทางขอให้ใช้รถขนส่งสาธารณะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 30 ปีในรัฐเนวาดา เมืองลาส เวกัส
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ช่องเจ็ดสี [ 19-12-2551 | 17:55 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">พายุฤดูหนาวที่ยากจะเกิดขึ้นในรัฐ "เนวาดา"โหมกระหน่ำเมือง"ลาส เวกัส" แหล่งคาสิโนขึ้นชื่อของสหรัฐฯ ทำให้มีหิมะตกทับถมบนพื้นหนาหลายนิ้วหนักสุดในรอบเกือบ 30 ปี เป็นสภาพที่คล้ายคลึงกับที่เกิดขึ้นทางภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลกระทบ ต่อการจราจร โดยเฉพาะที่สนามบินซึ่งเพิ่งอนุญาตให้เครื่องบินขึ้น และลงได้ช่วงเที่ยงวานนี้ แต่สำนักพยากรณ์อากาศคาดว่าช่วงสัปดาห์นี้จะมีพายุฤดูหนาวโหมเข้ารัฐอีกระลอก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • สนามบินภูมิภาคจีนต้องปิดบริการชั่วคราวเพราะหิมะตกหนัก
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-12-2551 | 14:04:05 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">อูรุมชี 19 ธ.ค.- ท่าอากาศยานภูมิภาคอี้หนิง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ต้องปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เช้าวานนี้ เนื่องจากหิมะที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้โดยสารเกือบ 700 คน ต้องตกค้าง
    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ท่าอากาศยานอี้หนิง ในเขตปกครองตนเอง ซินเจียงอุยกูร์ ต้องปิดให้บริการ หลังจากเจ้าหน้าที่พบว่า ลานวิ่ง หรือรันเวย์ ซึ่งถูกหิมะปกคลุม ลื่นเกินไปจนไม่ปลอดภัยต่อการนำเครื่องขึ้น หรือร่อนลงจอด ของเที่ยวบินต่าง ๆ รายงานระบุว่า จนถึงค่ำวานนี้ ท่าอากาศยานอี้หนิง ก็ยังคงต้องปิดให้บริการ และยังไม่มีประกาศว่าจะเปิดให้บริการตามปกติเมื่อใด
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เกิดแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ที่ชิลี
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-12-2551 | 07:57:19 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE border=0 cellSpacing=0 borderColor=#666666 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ซานติอาโก 19 ธ.ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์บริเวณชายฝั่ง ทางภาคกลางของชิลีในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ทำให้อาคารสูงในกรุงซานติอาโกที่อยู่ห่างไป 148 กิโลเมตร สั่นสะเทือน
    แผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ห่างไปทางเหนือของเมืองท่าวัลปาไรโซราว 75 กิโลเมตร และอยู่ลึกใต้พื้นดิน 35 กิโลเมตร โดยเบื้องต้นวัดแผ่นดินไหวได้ 6.1 ริกเตอร์ และได้ปรับเพิ่มเป็น 6.3 ริกเตอร์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันภัยฉุกเฉิน แถลงว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือปัญหาร้ายแรงที่เกิดจากแผ่นดินไหว อย่างไรก็ตาม อาคารในเมืองหลวงของชิลีได้รับแรงสั่นสะเทือนเป็นเวลาประมาณ 1 นาที และมีแรงสั่นสะเทือนรอบสองในอีก 10 นาทีต่อมา ทั้งนี้แผ่นดินไหวเกิดขึ้นบ่อยครั้งในชิลี ซึ่งได้ออกแบบสร้างอาคารทันสมัยเพื่อรองรับแรงสั่นสะเทือนดังกล่าวไว้แล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...