เยือน 3 ร้านอาหาร เมืองเชียงใหม่

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 6 มกราคม 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="371"> <tbody><tr><td width="15">
    </td> <td width="341">เยือน 3 ร้านอาหาร เมืองเชียงใหม่


    ‘ตะไคร้หอม’ มีโอกาสได้กลับไปเยือนเมืองเชียงใหม่ในช่วงที่บ้านเราเปลี่ยนเข้าฤดูหนาว หนนี้ ...อากาศดีจริง ๆ ค่ะ สีสันความหลากหลายของเมืองเชียงใหม่ที่เติบโตรอรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีหลากหลายเรื่องราว อาทิ ความหลากหลายของร้านอาหารที่เกิดขึ้น ซึ่งมีทั้งร้านเปิดใหม่และร้านที่เปิดบริการมานาน คนชอบชิมอย่าง ‘ตะไคร้หอม’ มีหรือจะพลาด


    1. ผาลาด ตะวันรอน
    จากถนนหลัง มช. ขึ้นไปเส้นดอยสุเทพ และตรงเข้าไปทางประตูด้านหลังสวนสัตว์เชียงใหม่ นั่งรถขึ้นมาเพียงอึดใจ ก็ถึงแล้วค่ะ...ผาลาด ตะวันรอน สถานที่ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของการตกแต่งจนคุณสัมผัสได้ตั้งแต่แรกเห็น ด้วยบรรยากาศร้านได้ถูกสร้างสรรค์ให้พื้นที่ที่ต่อเติมลงตัวกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ใหญ่และน้ำตกผาลาดที่ไหลรินอยู่ด้านข้าง และเมื่ออยู่บนร้านแห่งนี้ เราสามารถเห็นความงามของเมืองเชียงใหม่ในมุมสูงได้อีกด้วย คือถ้ามาในช่วงกลางวันจะเห็นอ่างเก็บน้ำด้านล่างสะท้อนกับแสงแดด ลอดทิวไม้สวยงาม ส่วนยามพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ในช่วงใกล้ค่ำก็จะสวยไปอีกแบบ ยิ่งเข้าสู่ยามค่ำคืนคุณจะได้เห็นบรรยากาศของแสงไฟที่มีประกายวิบวับทั่วเมืองเชียงใหม่เลยละค่ะ
    ที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจไม่แพ้บรรยากาศ คืออาหารที่มีให้เลือกกว่า 200 รายการ ถึงแม้จะไม่ติดทะเล แต่รับรองว่าที่นี่คุณได้อร่อยกับกุ้ง หอย ปู ปลา ที่คัดสรรคุณภาพ มาแล้ว เมนูเด็ดอย่างเช่น ต้มยำกุ้งแม่น้ำมะพร้าวอ่อน รสชาติเข้มข้นตามแบบต้มยำกุ้งที่เข้ากันได้ดีกับเนื้อมะพร้าวอ่อน, ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลาที่คัดมาสด ๆ ทอดกับน้ำปลาดี ขาหมูตะวันรอน ที่กรอบนอกนุ่มใน ไร้ไขมัน ก็ได้รสชาติที่เด่นโดนใจ


    2. บาบีลอน
    เอ่ยชื่อร้าน ‘บาบีลอน’ หากเป็นคนพื้นที่จะทราบดีว่าชื่อนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลียนเก่าแก่ของเชียงใหม่ เพราะเปิดบริการมานานถึง 26 ปี บาบีลอน มีเจ้าของเป็นชาวอิตาเลียน (ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว) แต่อาหารและสูตรเรียกว่ายังคงสืบทอดเป็นสูตรดั้งเดิม รวมทั้งพนักงานในร้านทั้งหมดก็ถือว่าอยู่กันมาเป็นคนเก่าแก่เลยทีเดียว
    สำหรับอาหารจะเป็นต้นตำรับดั้งเดิมแบบอิตาเลียน สิ่งที่เป็นความโดดเด่นจนลูกค้าไว้วางใจและติดอกติดใจ ก็คือทางร้านจะทำแป้งเองทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น แป้งพิซซ่า แป้งพาสต้า รวมไปถึงบรรดาขนมปังโฮมเมด โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนชื่นชอบของหวานอย่างไอศกรีมด้วยแล้ว ที่นี่มีไอศกรีมโฮมเมดรสพิเศษที่หาชิมไม่ได้ทั่วไปคือ ไอศกรีมรสขิง ที่มีเนื้อขิงคลุกเคล้าอยู่ในเนื้อไอศกรีม เพิ่มรสชาติด้วยการราดน้ำผึ้งแท้ลงบนเนื้อไอศกรีม นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมผลไม้ อย่าง ละมุด และลูกพรุน อีกด้วย
    ร้านบาบีลอน ตั้งอยู่ตรงข้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยากาศร้านได้รับการตกแต่งแบบเรียบง่าย คล้ายร้านอาหารสมัยก่อน เป็นโต๊ะไม้ยาว มีโคมไฟอยู่เหนือโต๊ะ ลูกค้าที่เข้าร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวอิตาเลียน จะมาเป็นลูกค้าแน่นร้านเกือบทุกวัน


    3. ขันอาษา
    ริมถนนรอบคูเมืองด้านในก่อนถึงประตูช้างเผือก ที่นี่เป็นที่ตั้งของร้านอาหารขันอาษา ร้านเล็ก ๆ ที่เกิดจาก 3 คอนเซ็ปต์รวมกันคือ หนึ่ง... เพราะเป็นร้านอาหาร ฉะนั้นอาหารทุกอย่างที่ออกไปต้องพิถีพิถันคุณภาพและความอร่อย สอง... เพราะเจ้าของร้านเป็นคนรักเสียงเพลง เป็นนักเขียน นักวิจารณ์เพลง ฉะนั้นเพลงในร้านต้องดีและมีสไตล์ และสาม...เพราะคู่หูเจ้าของร้านเป็นสาวอินทีเรีย ฉะนั้นที่นี่จึงตกแต่งแบบมีสไตล์ เป็นแบบเรียบง่ายที่ลูกค้าได้บรรยากาศผ่อนคลายสบายตา สบายใจ
    หากหลายคนที่ยังไม่เคยเข้าไปสัมผัสกับร้านขันอาษา ด้วยรูปแบบสไตล์การตกแต่งร้าน ก็อาจทำให้หลายคนเข้าใจว่าขันอาษาเป็นร้านนั่งดื่มเพียงอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วร้านขันอาษาเป็นร้านอาหารที่เน้นอาหารไทยภาคกลาง เมนูอาหารที่ลูกค้าสั่งกันจนกลายเป็นเมนูเด็ด อย่างเช่น น้ำพริกมะม่วง ที่เสิร์ฟพร้อมกับปลาสลิดทอด, แกงป่าเนื้อเค็ม ที่คนชอบเนื้อไม่ควรพลาด หากไม่ทานเนื้อก็มีเป็น หมูให้ได้อร่อยเช่นกัน ส่วนแกงเหลือง จะเป็นรสชาติของแกงเหลืองแบบภาคกลาง, หน่ออั่ว เป็นอาหารจานประยุกต์ที่นำหน่อไม้มาคว้านข้างในออกยัดไส้หมูแล้วนำไปชุบแป้งทอด ทานเล่นหรือทานเป็นกับ อร่อยได้ไม่แพ้กัน ฯลฯ ลูกค้าส่วนใหญ่แวะมาชิมจนกลายเป็นขาประจำ มีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ มีทั้งแวะมาอิ่มอร่อยกับมื้ออาหาร และมานั่งดื่ม พูดคุย ฟังเพลงเพลิน ๆ ทั้งแจ๊ส บลูส์ เรกเก้




    <center>[​IMG]</center>


    ผาลาด ตะวันรอน
    ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น.
    โทร. 0-5321-6576 และ 0-5321-6039

    บาบีลอน
    ถ.ช้างเผือก (ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่) อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. และเวลา 18.00-22.00 น.
    โทร. 0-5321-2180

    ขันอาษา
    ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.
    โทร. 0-1681-0037

    -

    -
    -





    </td> <td width="15">
    </td></tr></tbody> </table>
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    อยากกินขนมจีนน้ำเงี๊ยวจังเลยยยยย....รินได้ pm ที่ตาตอบไปแล้วใช่มั๊ยเอ่ย..!
     
  3. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    i got it ja' NoOTa.. Thank you so much na ja .joob joob!!
     
  4. rinnnfanclub

    rinnnfanclub สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีน้องริน พวกเราเป็นกลุ่มแฟนคลับเรียนที่เดียวกับน้องรินมีหญิง5 นอกนั้นชายล้วนจำพวกพี่ได้มั้ยครับ คิดถึงน้องรินมากเลย
     
  5. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    huh! who r them?....ok..rinnnfanclub,if u come here again..plz lets me know abt yours douy na ka...I really dont know ka.
     

แชร์หน้านี้

Loading...