ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลก ดินฟ้าอากาศ ****

    ไม่โหดร้าย กับ ผู้มีสัจจะ ผู้ทำได้
    ตัวกระทำ ที่ทำได้....จะจัดสรรท่านให้รอดพ้นภัย
    โคตรปฏิหาริย์...อยู่ที่ สัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เมืองอมร ****

    กรุงเทพ... จะต้องลำบากนิดหน่อย
    เพราะ สะสมกรรมทำลายศาสนาไว้มาก
    ซื้อขายพระกันมาก
    เอาศาสนามาหากินกันมาก
    ต่อไป ผู้คนจะฆ่ากันตายมาก
    ถ้า....ประชาชนไม่มีสัจจะมาหยุดความคิด หยุดการกระทำ
    นี่คือ กรรมที่ร่วมสร้างกันขึ้นมา
    กำลังจะปรากฏชัดขึ้น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *****************************
    บทสวดฆราวาส
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ๗ ****

    เลข ๗... เป็นสัญญลักษณ์ของ โลกุตตระ
    จุดธูป ๗ ดอก.... เมื่อต้องการระลึกถึง น้อมถึง อธิษฐานถึงโลกุตตระธรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ราคาน้ำมันดิบช่วงการซื้อขายดิ่ง$85ต่ำสุดรอบ 1 ปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>10 ตุลาคม 2551 05:33 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ราคาน้ำมันช่วงหนึ่งของการซื้อขายดิ่งต่ำกว่า 85 ดอลาร์ต่อบาร์เรล ต่ำที่สุดในรอบเกือบ 12 เดือนเมื่อวันพฤหัสบดี(9) สืบเนื่องจากความกังวลด้านดีมานด์ของตลาดที่มีน้ำหนักกว่ากรณีที่มีบางชาติสมาชิกของโอเปกเรียกร้องให้ลดกำลังผลิตลง

    กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันแถลงว่าจะจัดประชุมฉุกเฉินในวันที่ 18 พฤศจิกายน ณ กรุงเวียนนา เพื่อหารือถึงผลกระทบจากวิกฤตการเงินต่อตลาดน้ำมัน ซึ่งช่วยกดราคาน้ำมันร่วงต่ำลงจากที่เคยทำสถิติสูงสุด 147 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเดือนกรกฎาคม

    สัญญาล่วงหน้าน้ำมันดิบชนิดไลต์สวีตครูดของสหรัฐฯ งวดส่งมอบเดือนพฤศจิกายน ลดลง 2.36 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ปิดที่ 86.59 ต่อบาร์เรล หลังจากช่วงซื้อขายระหว่างวันตกลงไปที่ 84.63 ดอลลาร์ -- ซึ่งถือเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2007 ขณะที่น้ำมันดิบเบรนต์ของลอนดอน ลดลง 1.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 82.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำปนเปื้อนสารหนูทำชาวจีนล้มป่วย 200 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 9 ต.ค.- สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า ยอดชาวบ้านในเขตปกครองตนเองกว่างซี ทางตอนใต้ของจีนที่ล้มป่วยเพราะดื่มน้ำปนเปื้อนสารหนูเพิ่มขึ้นเป็น 200 คนแล้ว

    รายงานระบุว่า ชาวบ้านจาก 2 หมู่บ้านเริ่มแสดงอาการป่วยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บางคนมีอาการใบหน้า และตาบวม อาเจียน รวมทั้งมีอาการตาพร่ามัว เบื้องต้นมีรายงานว่า มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 136 คน แต่ตัวเลขเพิ่มเป็น 200 คน หลังชาวบ้านทุกคนเข้ารับการตรวจ ในจำนวนนั้น 19 คนยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่มีอาการคงที่ ชาวบ้านทั้งหมดล้มป่วยเพราะบริโภคน้ำที่ปนเปื้อนของเสียจากบริษัทเหล็กที่อยู่ใกล้เคียง โดยพายุไต้ฝุ่นลูกล่าสุดที่พัดถล่มจีนทำให้ของเสียจะบริษัทเอ่อล้นเข้าสู่แหล่งน้ำใกล้เคียง

    เศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วของจีนมากพร้อมกับปัญหาอุตสาหกรรมที่เป็นพิษ โดยจีนมีเมืองที่ติดอันดับเมืองที่มีปัญหามลพิษรุนแรงที่สุดในโลก 16 เมืองจากทั้งหมด 20 เมือง.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักธรณีวิทยา ทำนาย ปรากฏการณ์ แผ่นดินไหว เขื่อนพัง-นำ้ท่วม 13 จังหวัด

    [​IMG]

    ฐานข้อมูล ข้อมูลท้องถิ่นทั่วไป ผู้จัดทำข้อมูล สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา 14:19

    ที่มา http://lib.kru.ac.th/rLocal/stories.php?page=97&topic=8
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตะลึงพบ'เมลามีน'ปนเปื้อนนํ้าปลา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    “น้ำปลา” ยังไม่เว้น พบปนเปื้อนเมลามีน เผยชายไทยเสี่ยงเป็นหมันหากกินอาหารที่ปนเปื้อน สารเมลามี “อาจารย์ มข.” แนะ อย. ตรวจเข้ม-กวาดล้าง แป้งทุกชนิดและวัตถุดิบผลิตขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว พาสต้า บะหมี่ พิซซ่า แม้ทำให้ตื่นตระหนก แต่ต้องทำเพื่อความปลอดภัย ระบุยาฆ่าแมลงปนเปื้อนเพียบ หวั่นผักเจือสารพิษด้วย เผยชุดทดสอบเบื้องต้นรู้ผลทันที ถ่ายทอดให้กรมวิทย์ฯแล้ว ขณะที่ สธ. ออกประกาศห้ามผลิต-นำเข้า-จำหน่าย อาหารที่ตรวจพบสารเมลามีน

    เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ศาลามหามงคล โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ได้มีการจัดเสวนาเรื่อง “วิธีการตรวจเช็กการปนเปื้อนเมลามีน และอนุพันธ์หรือยูเรียฟอร์มาลดีไฮด์ปนเปื้อน ในอาหารสัตว์” โดย รศ.ดร.เยาวมาลย์ ค้าเจริญ ภาควิชาสัตวศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ มหา วิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ทราบเรื่องการปนเปื้อนของเมลามีนมานาน 8 ปีแล้ว ตอนแรกมีการปนเปื้อนเพียงเล็กน้อย แต่ตอนหลังมีการใช้มากโดยนำมาเป็นตัวประสานไม่ให้อาหารยุ่ย ให้เกาะกันดี นอกเหนือจากที่มีการลักลอบใช้เมลามีนในอาหารสัตว์แล้ว ยังพบว่ามีการลักลอบใช้เมลามีนผสมในอาหารสำเร็จรูป เช่น ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นพาสต้า เส้นบะหมี่ พิซซ่า แป้งทำขนมเค้ก น้ำปลา อาหารเด็ก ดังนั้นทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ควรจะตรวจอาหารประเภทแป้งทุกชนิดที่เป็น วัตถุดิบต้นตอที่มาทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย เพราะเท่าที่ทราบจากเพื่อนอาจารย์ในประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ก็กำลังไล่ตรวจวัตถุดิบเหล่านี้อยู่

    “อยากให้ประเทศไทยกวาดล้างทุก อย่างที่อาจมีการปนเปื้อนออกจากชั้นวางจำหน่าย เพื่อให้คนไทยปลอดภัย การตรวจวัตถุดิบประเภทแป้งแม้จะทำให้เกิดการตื่นตระหนกก็ ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคชาวไทย บริษัทก็ต้องรับการสูญเสียเช่นกัน เพราะถ้าทำให้คนไตวายถามว่าคุ้มหรือไม่ ดังนั้น อย.ต้องรีบดำเนินการตรวจสอบวัตถุดิบทุกประเภทที่เป็นแหล่งโปรตีน ไม่เฉพาะหาการปนเปื้อนเมลามีนเท่านั้นทุกวันนี้ดื่มกาแฟก็ไม่ใส่ครีม แม้แต่น้ำปลาก็ยังมีการใส่เมลามีนเพื่อเพิ่มโปรตีน เคยใช้ชุดทดสอบตรวจก็พบว่ามีการปนเปื้อน ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ทำจากปลา แต่ทำจากน้ำเกลือและผสมเมลามีนลงไปแต่งสี ใส่กลิ่น” รศ.ดร.เยาวมาลย์ กล่าว

    รศ.ดร.เยาวมาลย์ กล่าวต่อว่า เมลามีนที่นำมาผสมในอาหารนั้นส่วนใหญ่เป็นเศษของเมลามีนที่ผ่านกระบวนการสังเคราะห์ยังไม่เสร็จสิ้น เป็นเมลามีนที่ตกคุณภาพที่จะนำไปผลิตพลาสติก ทำให้มีคุณสมบัติละลายน้ำง่าย มักถูกจำหน่ายให้กับโรงงานผลิตอาหารสัตว์ในราคาถูก

    ซึ่งนอกจากจะมีการนำไปผสมในอาหารสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังถูกนำไปผสมในอาหารสุกร ไก่ และสัตว์น้ำ เช่น กุ้ง และปลาด้วย โดยไก่ที่กินอาหาร ปนเปื้อนเมลามีนทำให้อุ้งเท้าอักเสบเป็นแผลเน่า ม้ามโต
    และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไข่ที่ผสมแล้วฟักเป็นตัวได้เพียง 50% ส่วนสุกร กีบจะอักเสบ ขาเจ็บ ปลาดุกเกิดผิวสีดำ ปลานิลเป็นโรคด่างเกล็ดไม่สวย กุ้งหัวโต เห็นจุดขาวที่หัว และที่น่ากลัวคือถ้าผู้ชายกินอาหารที่มีสารเมลามีนปนเปื้อนในปริมาณมากจะทำให้เป็นหมัน

    ทั้งนี้จากการค้นข้อมูลยังพบว่า ผักจีนยังมีการปนเปื้อนเมลามีน โดยพบในยาฆ่าแมลงชนิดหนึ่ง โดยเมื่อตรวจสอบข้อมูลจากกรม ศุลกากรแล้วพบว่า มีการนำเข้ายาฆ่าแมลงดังกล่าวเข้ามาในประเทศไทยเช่นกัน ส่วนกรณี สุกร ไก่ และสัตว์น้ำกินอาหารที่มีเมลามีนแล้วคนไปรับประทานจะได้รับสารเมลามีนหรือไม่นั้น ถ้ารับประทานเนื้อสัตว์เหล่านี้ไม่น่ามีปัญหาเพราะการตรวจไม่ค่อยพบเมลามีน แต่เมลามีนจะไปสะสมที่ไต ตับ ม้าม อัณฑะไก่ และมันกุ้งตรงส่วนหัว ดังนั้นควรหลีกเลี่ยง แต่ที่น่าห่วง คือ วัตถุดิบที่มาจากจีน เช่น กากถั่ว ปลาป่น ดังนั้นต้องมีการตรวจวิเคราะห์อย่างละเอียด ซึ่งที่ผ่านมากรมปศุสัตว์ก็ได้มีการตรวจวิเคราะห์และคุมเข้มอย่างละเอียดอยู่แล้ว

    รศ.ดร.เยาวมาลย์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้พัฒนาชุดทดสอบเบื้องต้นเมลามีน และสารอนุพันธ์อีก 4 ชนิด โดยสามารถตรวจรู้ผลได้ทันที ซึ่งที่ผ่านมาได้นำไปตรวจนม น้ำดื่ม และน้ำปลา พบว่า บางตัวอย่างมีการปนเปื้อนเมลามีน และยังไม่ได้จดลิขสิทธิ์ เพราะไม่ได้ตั้งใจทำเป็นการค้า แต่กำลังคิดว่าจะมีการนำมาผลิตเพื่อการค้าหรือไม่ โดยพร้อมยินดีเปิดเผย องค์ความรู้นี้ หากใครจะทำก็ยินดี ซึ่งที่ผ่านมากรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาพบตนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มาดูชุดทดสอบ และมาเรียนรู้กระบวนการตรวจ และตนได้มอบชุดทดสอบเบื้องต้นให้ไป 2 ชุด เพื่อนำไปพัฒนาต่อไปเพราะเป็นวิธีเดียวที่เร็วมากสามารถ ตรวจได้ทันทีและใช้สะดวก ส่วนการใช้ขวดน้ำพลาสติกไม่อยากให้ใช้ซ้ำ ๆ ควรทิ้งทันที ส่วนจาน ชาม เมลามีน ก็ไม่ควรใช้เกิน 2 ปี ที่น่าห่วงคือการใช้ร่วมกับไมโครเวฟ เพราะปัจจุบันมีพลาสติกที่เข้าไมโครเวฟหลายมาตรฐาน

    ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า วันที่ 8 ต.ค. ได้ลงนามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 31 พ.ศ. 2551 ห้ามผลิต-นำเข้า-หรือจำหน่าย อาหารที่ปนเปื้อนสารเมลามีน และสารในกลุ่มเมลามีน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่า 1-2 วันนี้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษ ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 26 (1) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ ตามประกาศฉบับนี้ อาหารที่เข้าข่าย จะต้องปฏิบัติตามมี 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนม และอาหารที่มีนมเป็นองค์ประกอบ ทั้งนี้ให้ผู้นำเข้าอาหารดังกล่าวที่ผลิตจากประเทศจีน ต้องแสดงผลการวิเคราะห์จากหน่วยงานของรัฐหรือองค์กรหรือหน่วยงานเอกชน ที่มีระบบประกันคุณภาพตามมาตรฐานสากล ที่ด่านอาหารและยาทุกครั้ง.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดย :แอ๊บแบ๊ว (ทีมงาน TeeNee.Com) โพสเมื่อ [ วันพฤหัสบดี ที่ 9 ตุลาคม 2551 เวลา 16:44 น.] </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://tnews.teenee.com/etc/27602.html
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อันตรายของแก๊สน้ำตาที่ผลิตจากประเทศจีน

    [​IMG]

    พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด กล่าวว่า จากการนำเสนอภาพของสื่อมวลชนในเหตุการณ์ เห็นว่า แก๊สน้ำตาที่ใช้มี 2 แบบ ลักษณะยาวประมาณ 6 นิ้ว ขนาดน้ำหนัก 2 ขีด เวลายิงจะเร็วมาก 200 feet/session ดังนั้นจึงมีแรงกระแทกมหาศาล และเมื่อตกพื้นจะระเบิดออก มาจากประเทศจีน ต่างจากแก๊สน้ำตาที่ใช้ในกลุ่มประเทศรวย เมื่อตกพื้นจะไม่ระเบิด แต่แก๊สน้ำตาจะค่อยๆ ซึมออกมาแทน

    “แก๊สน้ำตาที่ใช้ขว้างออกไป เมื่อกระทบพื้นจะระบิดตูมและมีไฟลุกขึ้น ขณะที่แก๊สน้ำตาที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกา เมื่อตกพื้นจะดังฟึบ แล้วแก๊สค่อยๆ ซึมออกมา ดังนั้นบาดแผลของผู้บาดเจ็บที่เกิดการเผาไหม้ย่อมเกิดขึ้นได้ รวมถึงน้ำหนักและแรงความเร็วของแก๊สน้ำตา หากวิ่งมากระทบอวัยวะส่วนใดย่อมทำให้ขาด ชนขา ขาก็ขาดได้เช่นเดียวกับนิ้วและมือ และเมื่อเกิดการระเบิด ไฟลุก ก็ทำให้เนื้อส่วนนั้นรุ่งริ่ง มีรอยไหม้เหมือนภาพบาดแผลที่ปรากฏในข่าว” พล.ต.ท.อัมพร กล่าว และว่า ศัลยแพทย์ทั่วไปหากเคยรักษาเด็กที่ถือประทัดระบิดในมือ หากเป็นประทัดลูกเล็กๆ นิ้วและมือเนื้อจะแหว่ง แต่หากเป็นประทัดลูกใหญ่มือก็จะถูกแรงระเบิดตัดขาดไป ดังนั้นแรงระเบิดแก๊สน้ำตาคงไม่ต้องพูดถึง

    พล.ต.ท.อัมพร กล่าวต่อว่า สิ่งที่แพทย์พบในร่างกายผู้บาดเจ็บ จะมีชิ้นส่วนเล็กๆ ที่เป็นพลาสติกบางๆ นั้น เป็นพลาสติกที่ห่อหุ้มแก๊สน้ำตาไว้ และจากการสอบถามแพทย์ ไม่พบสะเก็ดระเบิดที่เป็นโลหะ ดังนั้นจึงตัดประเด็นการใช้ระเบิดที่เป็นระเบิดแท้จริงออกไป แต่น่าจะเกิดจากการใช้แก๊สน้ำตานี้มากกว่า

    ต่อข้อซักถามว่า จากการแถลงข่าวของตำรวจระบุว่า นส.อังคณาเสียชีวิตจากระเบิดที่พกมาเอง พล.ต.ท.อัมพร กล่าวว่าไม่ว่าจะเป็นระเบิดปิงปอง หรือระเบิดลูกเกลี้ยง หากระเบิดขึ้นจะต้องพบเศษโลหะในร่างกาย แต่การตรวจของแพทย์ไม่พบ ดังนั้นการที่จะพกระเบิดมาเองจากที่ตำรวจตั้งข้อสังเกตหรือไม่ ให้สังคมกลับไปคิดเอง และคิดว่าคงตอบเองได้ เพราะทุกคนมีสติสัมปชัญญะเท่ากัน อย่างไรก็ตามจากเขม่าที่ติดตามร่างกายสามารถตอบได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ตอนนี้ต้องรอผลการชันสูตรก่อน

    ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในวันที่ตำรวจแถลงข่าวยืนยันใช้แก๊สน้ำตาสลายผู้ชุมนุม และมีการสาธิตการใช้แก๊สน้ำตานั้น เป็นแบบเดียวกับในวันที่สลายผู้ชุมนุมหรือไม่ พล.ต.ท.อัมพร กล่าวว่า เท่าที่เห็นไม่เหมือนกันแต่เป็นแก๊สน้ำตาที่ผลิตโดยสหรัฐ เป็นแบบเซฟตี้ เพราะเป็นลักษณะควัน เมื่อกระทบพื้นแล้วจะค่อยๆ ไหลออก อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบประเทศไทยมีการใช้แก๊สน้ำตาในทุกแบบ

    ต่อข้อซักถามว่า เหตุใดเมื่อแก๊สน้ำตาที่ใช้มีความรุนแรง จึงมีการนำมาใช้สลายกลุ่มชุมนุม พล.ต.ท.อัมพร กล่าวว่า ทุกคนมีความรู้เกี่ยวกับอาวุธ แต่รู้ไม่จริง ที่รู้จริงมีไม่กี่คน และหากรู้ว่ายิงแล้วทำให้เกิดความรุนแรงอาจไม่ทำแบบนี้ก็ได้ เพราะแม้แต่กระสุนยางที่ใช้ยังทะลุหน้าแข้งได้ ซึ่งตนก็ไม่เคยทราบ แต่เพิ่งทราบจากของแพทย์เมื่อครู่

    อย่างไรก็ตามการปราบจลาจล แม้ใช้กระสุนยางก็จะไม่ยิงโดยตรง แต่จะยิงที่พื้นให้กระเด้ง ดังนั้นในรายที่กระสุนยางทะลุนั้น ไม่รู้ว่าเกิดจากตำรวจอ่อนซ้อมหรือตั้งใจกันแน่ ก็บอกไม่ได้

    ต่อข้อซักถามเพิ่มเติมว่า แสดงว่าความสูญเสียจากการสลายการชุมนุมที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากผู้รู้ผู้สั่งการไม่มีความรู้ในการใช้ พล.ต.ท.อัมพร กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่รู้ว่าภายในจิตใจใครเป็นอย่างไร แต่คนที่มีความรับผิดชอบที่ดีก็อีกเรื่องหนึ่ง

    ที่มา http://www.parliament.go.th/news/news_detail.php?prid=164647
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • news_id15.jpg
      news_id15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.7 KB
      เปิดดู:
      1,859
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="margin: 0pt; padding: 0pt; width: 100%;"><tbody><tr><td style="vertical-align: top;" width="99%"> [​IMG]

    RSOE Emergency and Disaster Information Service <hr> </td> <td width="100%">
    </td> </tr> </tbody></table> 2008-10-10 03:38:45 - Vehicle Accident - Thailand
    Posted:2008-10-10 03:38:45 [UTC]
    EDIS CODE: VI-20081010-18802-THA
    Date & Time: 2008-10-10 03:38:45 [UTC]
    Area: Thailand, Province of Prachinburi, The area wasn\'t defined!,

    Description:

    At least 19 people have been killed and more than 50 injured when a bus carrying university students crashed in eastern Thailand, a police officer said. "Initially, police suspect the bus driver fell asleep, as the bus just overturned," said a highway police officer in eastern Prachinburi province, where the accident happened. Sixteen men and three women were killed in the accident 135 kilometres east of Bangkok, police said.
    <small>Number of deaths: 19 persons
    Number of Injured persons: 50 persons
    Damage level: Heavy (Level 3)</small>
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทัวร์นักศึกษาขอนแก่นคว่ำ ดับ 24 เจ็บ 30

    [​IMG]
    เหตุเกิดช่วงทางลงเขาหน้าศาลโทน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

    เมื่อเวลา 03.30 น.ร.ต.อ.สุชาติ แย้มศักดิ์ ร้อยเวรฯ สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้นพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 304 ( นาดี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01_66.jpg
      01_66.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62 KB
      เปิดดู:
      3,560
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โกง ****

    หลายเรื่อง เราโกงกันมาก
    อุปกรณ์ ชิ้นส่วน ไม่ได้มาตรฐาน
    ของคุณภาพต่ำ ราคาหลวง กำไรงาม แบ่งสรรได้มาก
    สุดท้าย กรรมมาตกที่คนใช้
    ผลงามต่ำ อันตรายสูง
    ทำลายความมั่นคงตัวเอง ประเทศตัวเอง

    เกิดเป็นมนุษย์ รักษา "สัจจะไม่โกง"
    คือ ไม่โกงตนเอง ไม่โกงผู้อื่น ไม่โกงครอบครัว ไม่โกงประชาชน ไม่โกงประเทศชาติ
    ชีวิตประเทศชาติ เจริญงอกงาม
    ทำได้ไหม !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นศ.รถทัวร์เบรกแตกล้วนเป็นวัยทำงานมาศึกษาเพิ่มเติม

    [​IMG]

    ปราจีนบุรี,ขอนแก่น 10 ต.ค.- รถทัวร์ทัศนศึกษาวิทยาลัยเกษตรฯ ขอนแก่น เบรกแตกลงเขาที่ปราจีนบุรีเสียชีวิตกว่า 20 ราย บาดเจ็บอีก 27 ราย ด้าน ผอ.วิทยาลัยเกษตรฯ รีบเดินทางติดตามทันที เผย นศ.ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่มาศึกษาเพิ่มเติม

    เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา (10 ต.ค.) รถโดยสารปรับอากาศ ทะเบียน 31-2555 กรุงเทพมหานคร ของบริษัทจาตุรงค์ ทัวร์ การท่องเที่ยว นำคณะอาจารย์และนักศึกษาภาคสมทบของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จ.ขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุขณะแล่นลงเขาลาดชัน บริเวณหลัก กม.ที่ 45 ถนนสาย 304 ปักธงชัย -กบินทร์บุรี หมู่ 4 บ้านบุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บ 27 ราย ส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว โรงพยาบาลนาดี โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 21 ราย อยู่ระหว่างการลำเลียงลงมาไว้ที่โรงพยาบาลนาดี

    เบื้องต้นทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวพานักศึกษามาทัศนศึกษาที่ จ.จันทบุรี มีอาจารย์ 3 ราย นักศึกษา 43 ราย คนขับรถ 3 ราย และเด็กประจำรถอีก 5 ราย รวม 54 ราย ส่วนสาเหตุคาดว่ารถเบรกแตก ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญทาง ทำให้รถเสียหลักชนไหล่เขา

    สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บทราบเบื้องต้น 11 ราย คือ นายจรรโลง จันทร์เพ็ง นายเสงี่ยม มณีจันทร์ นายฤทธิรงค์ หลอดกระโทก นางกองใจ เชื้อบุญมา นายสุรศักดิ์ นามรัตน์ นายสมบัติ พรหมมา ด.ต.เฉลิม คำงาม นายกามนิต คลังเดช นายกองกาญจน์ ศรีคำใส นายเฉลิมศรี พรมจันดา และนายณัฐวุฒิ โฉมยง

    ด้านนายบุญช่วย ศรีเกษ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เร่งเดินทางไปติดตามอุบัติเหตุที่ จ.ปราจีนบุรี และว่าได้ให้เจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยฯ เร่งตรวจสอบข้อมูลผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เพื่อประสานกับญาติ และจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสม สำหรับคณะนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปี 4 สาขาประโยควิชาชีพเทคนิคครูชั้นสูง (ปทส.) ส่วนใหญ่เป็นผู้รับราชการแล้วและมาศึกษาเพิ่มเติม โดยอยู่ในปีสุดท้าย จึงเดินทางไปทัศนศึกษาก่อนจบการศึกษา มีเป้าหมายการเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการบริหารการจัดการอาชีพในพื้นที่ จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี โดยออกเดินทางเมื่อเย็นวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-10 11:14:24

    ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย 31 จังหวัด คลี่คลายแล้ว 29 จังหวัด

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 9 ต.ค.- ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัย มีพื้นที่ประสบภัยรวม 31 จังหวัด สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 29 จังหวัด จังหวัดพิษณุโลกและขอนแก่นบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ส่วนที่ลพบุรีได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.แล้ว

    นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึง สถานการณ์อุทกภัยว่า มีพื้นที่ประสบภัยรวม 31 จังหวัด ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 29 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ตาก พะเยา ลำปาง นครนายก เลย สุโขทัย ฉะเชิงเทรา ตราด ชลบุรี พิจิตร ลพบุรี สระบุรี นครราชสีมา ชัยภูมิ อุบลราชธานี ยโสธร มุกดาหาร หนองบัวลำภู บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มหาสารคาม แม่ฮ่องสอน สระแก้ว จันทบุรี พระนครศรีอยุธยา และปราจีนบุรี

    ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มการเกษตรในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองพิษณุโลก 1 ตำบล ได้แก่ ตำบลบ้านกร่าง และอำเภอบางระกำ 6 ตำบล ได้แก่ ตำบลชุมแสงสงคราม ท่านางงาม บางระกำ หนองกุลา กุยม่วง และนิคมพัฒนา แนวโน้มสถานการณ์อุทกภัยจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 2-3 วัน

    ที่จังหวัดขอนแก่น น้ำจากแม่น้ำชียังคงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตรในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองขอนแก่น 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลดอนหันและพระลับ และอำเภอชนบท 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลศรีบุญเรืองและชนบท ระดับน้ำสูงประมาณ 0.20-0.40 เมตร แนวโน้มสถานการณ์หากไม่มีฝนตกในพื้นที่ คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 1 สัปดาห์นี้

    ส่วนสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรีได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.แล้ว. –สำนักข่าวไทย

    2008-10-09 15:33:34

    สสจ.นราธิวาสคุมเข้มยี่งอพบป่วยโรคชิคุนกุนยา กว่า 60 ราย

    [​IMG]

    นราธิวาส 9 ต.ค.- นพ.ศิริชัย ลีวรรณนภาใส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า พบประชาชนในพื้นที่ป่วยเป็นโรคชิคุนกุนยาแล้ว 60 ราย อยู่ในพื้นที่ ต.ละหาร อ.ยี่งอ จึงกำชับให้สาธารณสุขอำเภอเร่งเข้าควบคุมโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

    โดยเฉพาะแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายที่เป็นพาหะ ซึ่งโรคชิคุนกุนยาเกิดจากเชื้อไวรัส อาการของโรคคล้ายกับไข้เลือดออก แต่ต่างกันที่ไม่มีภาวะช็อกหรือเลือดออก โดยจะมีไข้สูงอย่างเฉียบพลัน หลังจากติดเชื้อแล้วในช่วงวันที่ 2-4 ซึ่งเป็นระยะที่มีไวรัสอยู่ในกระแสเลือดมาก รวมทั้งเกิดผื่นแดงตามร่างกายและอาจมีอาการคันร่วมด้วย หรืออาการตาแดง และที่เห็นได้ชัดในรายผู้ป่วยวัยผู้ใหญ่ คือ ปวดตามข้อ บางรายอาการรุนแรงมากจนขยับข้อไม่ได้ และอาการปวดข้อจะอยู่ได้นานเป็นเดือนหรือเป็นปี.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-09 18:42:00

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** นิมิตน้ำในบ่อไหลลงทะเล ****

    มองเห็นระดับน้ำในบ่อปลาใหญ่ ลดลง ลดลง
    ปลาในบ่อ ไหลไปตามน้ำ
    จึงมองหาสาเหตุ มองไปตามทางที่น้ำไหล
    เห็นน้ำไหลผ่านประตูกั้นน้ำบานเล็ก
    มีหญิงคนหนึ่ง บังเอิญไปดึงเชือกที่โยงไปยังประตู ประตูจึงถูกเปิดขึ้น
    น้ำทั้งหมดไหล ผ่านประตูบานเล็ก ลงแนวคูน้ำ แล้วไหลลงทะเลไป
    มีหลายคน จะไปช่วยปลา แถวคูน้ำก่อนลงทะเล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันศุกร์ที่ ๑๐ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๑
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รองประธานสภาฯ หนุนตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

    [​IMG]

    รัฐสภา 10 ต.ค.- รองประธานสภาฯ หนุนตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ดันคนในนั่งนายกรัฐมนตรี ดับวิกฤตชาติ ชี้ นปก. ชุมนุมได้แต่อย่าสร้างเงื่อนไขยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ระบุจำเป็นต้องไปประชุมสภาโลก แจงปัญหาสลายม็อบ

    พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีที่ น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เสนอให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติดับวิกฤตประเทศ ว่า ถ้าให้นายกรัฐมนตรีมาจากคนนอก เพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาติคงไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญไม่เปิดโอกาสให้คนนอกเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวได้เสนอในที่ประชุมร่วม 4 ฝ่ายให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรีต้องมาจากสมาชิกรัฐสภา ซึ่งทุกฝ่ายมีแนวโน้มเห็นด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่มีการผลักดัน เรื่องจึงหายไป ขณะนี้ถือว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์แล้ว เพราะสังคมเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงระหว่างฝ่ายที่ชอบกับฝ่ายที่เกลียดพรรคไทยรักไทย หากไม่รีบแก้ไขจะนำไปสู่สงครามแห่งชนชั้นและสงครามประชาชน แต่เท่าที่ดูไม่มีใครมองถึงปัญหาตรงนี้และไม่มีใครที่จะหันหน้ามาพูดคุยถึงปัญหาที่แท้จริง

    พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเยียวยาสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยประธานอาจเป็น น.พ.ประเวศ พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร หรือ คุณหญิง พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ก็ได้ ขณะนี้อย่าไปมองว่าใครผิดใครถูก เมื่อเกิดขึ้นก็ต้องเยียวยาหรือป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นอีก

    เมื่อถามว่า นปก.จะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ หากชุมนุมกันคนละที่ก็ไม่เป็นไร แต่ขณะนี้บ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี อะไรที่จะก่อให้เกิดความยั่วยุก็ขอให้ยุติการกระทำ อย่างไรก็ตาม มาตรการการรักษาความปลอดภัยในรัฐสภา ไม่ได้สั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น แต่ตนจะขอประธานสภาฯ จัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันตัวให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เช่น กระบอง โล่ เป็นต้น

    พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ในคืนนี้ (10 ต.ค.) ตนพร้อมด้วยประธานวุฒิสภา จะไปร่วมประชุมสภาโลกที่นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แม้ใจจริงจะรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในไทย แต่เมื่อประธานวุฒิสภาระบุว่า หากไม่เดินทางไปร่วมประชุมก็เป็นการซ้ำเติมประเทศไทยเข้าไปอีก ดังนั้น จึงต้องเดินทางไปชี้แจงให้ตัวแทนของสมาชิกรัฐสภาได้เข้าใจ.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-10 13:16:00

    ที่มา http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTU5NDgxJm50eXBlPXRleHQ=
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อยากทราบข้อมูลของพระศรีอาริย์
    โดยคุณ เสือดาว

    [​IMG]

    หลานอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับพระศรีอาริย์ว่า

    1. ในบทความมีอยู่ตอนหนึ่งที่ว่า พระพุทธเจ้าไม่ได้มีพระองค์เดียวในพุทธศาสนา แสดงว่ามีพระพุทธเจ้าหลายองค์ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ใช่อย่างไร? ไม่ใช่ ไม่ใช่อย่างไร?

    2. พระศรีอาริย์ท่านเป็นใคร? มีรูป ลักษณะอย่างไร? ขอภาพเต็มในคอลัมน์

    3. พระศรีอาริย์กับศรีอาริยเมตไตรย ใช่องค์เดียวกันหรือไม่?

    4. พระศรีอาริย์มีความสำคัญเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาอย่างไร?

    5. เมื่อถึงยุคพุทธศาสนาเสื่อมจะเกิดอะไรขึ้น? และจะเกิดขึ้นเมื่อใด?

    6. จะหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับ 2 พระองค์นี้ได้ที่ใด? หนังสือนั้นมีชื่อว่าอย่างไร?


    **************************************************

    ตอบโดย น้าชาติ ประชาชื่น

    อยากบอกไว้ก่อนว่าการศึกษาพุทธศาสนานั้น เน้นในเรื่องพระธรรม การใช้สติและปัญญา คิดหาวิธีที่จะดับทุกข์

    สำหรับเรื่องที่ถามมา คัมภีร์ในพระพุทธศาสนา ระบุว่าพระพุทธเจ้า หรือสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเพียบพร้อมด้วยพระมหาปัญญาธิคุณ พระมหาวิสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณ ทรงอุบัติ(เกิด)ขึ้นในกัปป์ทั้งสิ้น 25 พระองค์

    ประกอบด้วย 1.พระทีปังกร 2.พระโกณฑัญญะ 3.พระมงคล 4.พระสุมนะ 5.พระเรวตะ 6.พระโสภิตะ 7.พระอโนมทัสสี 8.พระปทุมะ 9.พระนารทะ 10.พระปทุมุตตระ 11.พระสุเมธะ 12.พระสุชาตะ 13.พระปิยทัสสี 14.อัตถทัสสี 15.ธัมมทัสสี 16.สิทธัตถะ 17.ติสสะ 18.ปุสสะ 19.วิปัสสี 20.สิขี 21.เวสสภู 22.กกุสันธะ 23.โกนาคมนะ 24.กัสสปะ 25.โคตมะ(ในภัทรกัปป์นี้)

    สำหรับพระศรีอาริย์ หรือพระศรีอารยเมตไตรยพุทธเจ้านั้น จะทรงอุบัติขึ้นต่อจากพระพุทธเจ้าโคตมะ หลังจากพระพุทธศาสนามีอายุครบ 5,000 ปีแล้ว อธรรมจะครองเมือง ศีลธรรมจะถูกบดบัง อายุของผู้คนจะลดน้อยลงตามลำดับ จากปัจจุบันมีอายุประมาณ 100 ปี จะค่อยลดลงเรื่อยๆ จนกระทั่ง พ่อแม่มีอายุ 10 ปี ก็มีบุตรธิดา อายุลดลงเหลือ 5 ปี ซึ่งถือเป็นช่วงที่เกิดกลียุค

    จากนั้นเกิดมิคสัญญียุค ผู้คนจะเข่นฆ่ากัน มองเห็นกันเป็นสัตว์ตลอดระยะเวลา 7 วัน บางรายหลบเข้าไปในป่า กลับออกมาตั้งกฎกติกาอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ไม่เบียดเบียนกัน ประพฤติศีลธรรมจนลูกหลานมีอายุเพิ่มขึ้นตามลำดับ กระทั่งมีอายุประมาณ 80,000 ปี พระศรีอาริยเมตไตรยพุทธเจ้าจะทรงอุบัติขึ้น

    ในพระศาสนาของพระองค์ (พระศรีอาริย์) เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม ทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์ มนุษย์มีจิตใจที่งดงาม ข้าวปลาอาหารพืชพันธุ์อุดมสมบูรณ์ประดุจทิพย์วิมาน

    สำหรับประวัติของพระศรีอารยเมตไตรย มีเรื่องปรากฏอยู่ในเมตไตรยสูตร แห่งคัมภีร์พุทธอนาคตวงศ์ ได้กล่าวถึงการสร้างบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ คือ พระกกุสันธะ,โกนาคมนะ,กัสสปะ โคตมะ และอาริยเมตไตรยะ ซึ่งนักไสยศาสตร์มักจะใช้คำย่อว่า "นโมพุทธายะ"

    ยุคที่พุทธศาสนาจะเสื่อมหรือจะเจริญนั้น ระบุไว้ในอรรถกถาสามัญญผลสูตรว่า ยุคที่พุทธศาสนาเจริญนั้น พระภิกษุสงฆ์และชาวพุทธเจริญด้วยศีล ปฏิบัติสมาธิ และบรรลุสามัญญผล (การบรรลุธรรม=โสดาบัน สกทาคามี อนาคามีและอรหัตตผล) ศาสนาพุทธก็จะเจริญ หากแต่ว่าเมื่อภิกษุสงฆ์และชาวพุทธไม่ประพฤติศีล ศีลจะวิบัติ ไม่ฝึกทำสมาธิ สมาธิจะวิบัติ และการบรรลุธรรมก็จะวิบัติหรือเสื่อมได้

    (14 พฤศจิกายน 2544)

    **************************************************

    ตอบ : โดยคุณ ติดตามพระศรีอาริย์

    1. กัปป์ปัจจุบันคือภัทรกัปป์ มีพระพุทธเจ้ามากสุดถึง 5 พระองค์ คือ ๑. พระกกุสันธะสัมมาสัมพุทธเจ้า ๒. พระโกนาคมสัมมาสัมพุทธเจ้า ๓. พระกัสสปะสัมมาสัมพุทธเจ้า ๔. พระศรีศากยมุนีโคดมสัมมาสัมพุทธเจ้าหรือพระพุทธเจ้าองค์ที่พุทธศาสนิกชนกราบไหว้บูชาอยู่ในปัจจุบันนี้ และ ๕. พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือ พระศรีอาริย์ ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในกัปป์นี้

    2. พระศรีอาริย์คือพระเจ้าจักรพรรดิ์ ที่มีชื่่อเรียกต่างๆกัน ตามแต่ละภาษาของศาสนานั้นๆ เช่น เมตไตรยะ มาซิอะฮ์ มะฮุดี กัลกี ... เป็นผู้ครองตลอด 4 คาบมหาสมุทร หนังสือ บาป โดย บุญ กุลิษ ที่ศูนย์หนังสือจุฬา หรือร้านนายอินทร์ จะเข้าใจภาพของพระศรีอาริย์ได้ตามตำนาน 2,700 ปี หรือฟัง ตชด. AM 576 KHz เวลา 15:30 และที่ยานเกราะ AM 540 เวลา 19:30 ทุกๆ วันอาทิตย์ เป็นเรื่องของพระศรีอาริย์

    3. องค์เดียวกัน

    4. ตามพุทธพจน์ทำนายของพระพุทธเจ้าของเรา พระศรีอาริยเมตไตรยคือพระพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในกัปป์นี้ ที่จะมานำมนุษย์สร้างสันติสุขที่แท้จริงขึ้นบนโลกนี้ ส่วนพระศรีอาริย์จะมาปรากฏในปัจจุบันนี้(เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์) พ.ศ. 2500 เป็นต้นไป และโลกจะแตกเมื่อ พ.ศ.5000 ไปแล้ว

    5. หนังสือ บาป โดย บุญ กุลิษ เป็นหนังสือ ที่ไม่มีอภินิหาร แต่เป็นเหตุเป็นผล

    วันที่ 08/05/2549

    **************************************************

    ตอบ: โดยคุณ falcon

    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ในพระสุตตันตปิฎก ฑีฆนิกาย ปาฎิวรรค ในเรื่องการเสด็จอุบัติแห่งพระพุทธเจ้าพระนามว่า "เมตไตรย" ว่า พระเมตไตรยจักเสด็จอุบัติขึ้นในโลก พระองค์เป็นพระอรหันต์ ตรัสรู้ด้วยพระองค์เองโดยชอบ เพียบพร้อมด้วยวิชชาและจารณะ รู้แจ้งโลก เป็นสารถีฝึกผู้ที่ควรฝึกได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นศาสดาของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์ที่ 5

    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสว่า พระเมตไตรยอยู่ในพุทธวงศ์หรือเป็นวงศ์วานเดียวกันกับพระพุทธเจ้าโคดมในภัทรกัป ที่มีพระผู้มีพระภาคเจ้าถึง 5 พระองค์คือ พระกกุสันธะ ,พระโกณาคมมนะ,พระกัสสปะ,พระพุทธเจ้าโคตม และพระเมตไตรย ซึ่งเรื่องนี้บ่งบอกอยู่ในพุทธปกิณณกกัณฑ์หรือว่าด้วยเรื่องเบ็ดเตล็ดเกี่ยวกับพระพุทธเจ้าในพระสุตตันตปิฎก ขุทกกนิกาย พุทธวงศ์

    เหตุการณ์ก่อนหน้านั้นที่พระศรีอาริย์ จะมาปรากฏตนเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ พระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมจะเริ่มเสื่อมลงด้วยสาเหตุ 5 ประการ คือ

    1.การเสื่อมลงของหนทางแห่งความสำเร็จบรรลุมรรคผล ศีลธรรมและจริยธรรม
    2.การเสื่อมลงของวิธีการปฎิบัติธรรมและการเจริญภาวนา
    3.การเสื่อมลงของการศึกษาธรรมและการเข้าถึงพระธรรม
    4.การเสื่อมลงของวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา
    5.การเสื่อมลงของบูรพาอาจารย์

    อย่างไรก็ตามพระพุทธเจ้าโคดมทรงตรัสว่า พระศรีอาริย์จะมาปรากฏเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ และสามารถแก้ปัญหาความเสื่อมลงของพระพุทธศาสนา และจะนำพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรื่องเป็นที่พึ่งที่แท้จริงตลอดไป จากความเป็นจริงที่เห็นได้ในปัจจุบันศาสนาพุทธได้แบ่งแยกนิกายเป็น 3 นิกายใหญ่คือ มหายาน,หินยาน และวัชรยาน

    ในแต่ละนิกายก็จะมีการแบ่งแยกออกไปอีก มีการปรุงแต่ง เพิ่มเติมหลักการสอนและปฎิบัติตามความเชื่อและความนิยม แต่ละบุคคลมีความเชื่อในผลบุญต่างๆโดยไม่ทราบว่า การกระทำไปนั้นมีความถูกต้องหรือไม่ มากกว่าการทำความเข้าใจถึงหลักธรรมที่แท้จริง ผู้คนโดยทั่วไปส่วนใหญ่เชื่อว่าพระศรีอาริยเมตไตรยจะมาปรากฏเป็นพระพุทธเจ้าหลังจากพระสมณโคดมพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว 5,000 ปี

    แต่จากตำนานโบราณ และตามพระพุทธพจน์ทำนายหรือคำตรัสของสมเด็จพระพุทธเจ้าโคดม จากศิลาจารึกในเขตมหาวิหาร ในสวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย แสดงว่าพระศรีอาริยเมตไตรยจะมาปรากฎพระองค์เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ เมื่อพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดมได้ล่วงมาถึงกึ่งพระพุทธกาล (2,500 ปี)

    ซึ่งขณะนี้พุทธศักราช 2500 จริงยังมาไม่ถึงแต่กำลังจะถึงแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปัจจุบันนี้ แต่เนื่องจากความผิดพลาดของผู้นำพุทธศักราชมาใช้ โดยขาดการวิเคราะห์และพิจารณา ทำให้พุทธศักราช ที่ใช้ในทุกวันนี้ผิดพลาดจากปีพุทธศักราชจริงไปประมาณ 50 ปี ซึ่งในศิลาจารึกยังได้บ่งบอกว่า พระศรีอาริย์หรือพระธรรมมิกราชโพธิสัตว์ จะเกิดขึ้นภายใต้ความอุปถัมภ์ของพระเถระโพธิสัตว์ ทั้งสองพระองค์สถิต ณ เบื้องตะวันออกของมัชฉิมประเทศ ทั้งสองพระองค์จะช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องสืบไป และในเวลาไม่นานแผ่นดินอธรรมจะถล่มเป็นทะเล อธรรมจะพ่ายแพ้ไปทั้งหมด จากนั้นแผ่นดินจะเป็นยุคศรีวิไล

    ได้มีการบอกกล่าวเล่าสืบกันมาว่า ในยุคของพระศรีอาริย์ ผู้คนจะไม่ลำบากยากแค้น คนทั่วไปจะมีกินมีใช้กันทั่วหน้า บ้านเมืองจะไม่มีโจรขโมยเป็นเสมือน​
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ยุคศิวิไลซ์ ****

    จะเกิดขึ้น เมื่อผู้คนได้เรียนรู้ และเข้าใจใน ความหมายของ.... "หลักสัจจะธรรม" ได้ถูกต้อง
    และ ถือสัจจะ...นำชีวิตตนเอง
    คือ เป็นการใช้ชีวิตตามสัจจะธรรมอย่างแท้จริง
    ใจ ปาก การกระทำ....ทุกอย่างตรงกันตามสัญญาใจตนเอง
    ตัวกระทำจากสัจจะของทุกคน ... จะจัดสรรให้พบแต่สิ่งที่ดี ที่ไม่เคยมีมาก่อน
    คอยดูนะ คอยดูนะ .... คอยดูนะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ้างอิงคำพูดของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฏร

    "ขณะนี้ถือว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์แล้ว เพราะสังคมเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงระหว่างฝ่ายที่ชอบกับฝ่ายที่เกลียดพรรคไทยรักไทย หากไม่รีบแก้ไขจะนำไปสู่สงครามแห่งชนชั้นและ สงครามประชาชน "

    10 ตุลาคม พ.ศ.2551

    เรื่องคำทำนายของครูบาอาจารย์ ไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอย่างที่หลายคนชอบกล่าวหากันนะครับ ผมขออนุญาตนำข้อความที่ผมได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 14-03-2008 ในกระทู้นี้ในลำดับที่ 6695 มาเป็นเครื่องยืนยันดังนี้ครับ

    "ลูกศิษย์ของหลวงปู่เครา ได้บอกเตือนมาว่าจะเกิดสงครามประชาชน ภายใน 6 เดือนนี้อย่างแน่นอนครับ"

    14-03-2008, 03:12 AM #6695

    จะเห็นได้ว่าเมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2551 นั้นฝ่ายพันธมิตรยังไม่ได้มีวี่แววว่าจะนัดมาชุมนุมกันครั้งใหญ่เหมือนในวันนี้เลยครับ แต่ญาณทัศนะของหลวงปู่เคราได้มองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าแล้วว่า จะเกิดสงครามประชาชนขึ้นมา และหลวงปู่เครายังได้ทำนายไว้ล่วงหน้าอีกว่า หลังจากเกิดสงครามประชาชนขึ้นมาแล้วจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ขึ้นอีกในโลกใบนี้....


    ************************************************<!-- / message -->​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ความจริงในโลก ****

    มนุษย์ สัตว์ ต้นไม้...เวียนว่ายตายเกิดบนโลก
    สวรรค์ นรก....ก็อยู่บนโลก !!!
    ถึงเวลา รู้เห็นเอง
    ใครพิจารณาได้ ก็รู้ได้ก่อน
    ใต้ทะเลลึกมืดมิด ยังมีสัตว์ มีพืช
    ในหินแข็ง ยังมีสิ่งมีชีวิต

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008
  20. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    Circuit break แล้วครับท่าน หุ้นตกเป็นท้องร่วง T__T

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="90%" border=0><TBODY><TR align=middle><TD vAlign=top alighn="center"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=center align=middle><TD vAlign=top><CENTER><TABLE class=marketdatatable style="BORDER-RIGHT: #66ccff 1px dotted; BORDER-TOP: #66ccff 1px dotted; BORDER-LEFT: #66ccff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #66ccff 1px dotted"><TBODY><TR bgColor=#8ca7d9><TD class=aa colSpan=5> Asian Market Indices</TD></TR><TR vAlign=top align=middle bgColor=#8ca7d9><TD noWrap align=middle>Index</TD><TD noWrap align=middle>Quote</TD><TD noWrap align=middle>Change</TD><TD noWrap align=middle>Change%</TD><TD noWrap align=middle>Time</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>New Zealand</TD><TD noWrap>2805.31</TD><TD noWrap>-139.08</TD><TD noWrap align=right>-4.72%</TD><TD noWrap align=middle>16:31</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Australia</TD><TD noWrap>3939.50</TD><TD noWrap>-351.80</TD><TD noWrap align=right>-8.20%</TD><TD noWrap align=middle>15:47</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Nikkei 225</TD><TD noWrap>8276.43</TD><TD noWrap>-881.06</TD><TD noWrap align=right>-9.62%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>TOPIX</TD><TD noWrap>840.86</TD><TD noWrap>-64.25</TD><TD noWrap align=right>-7.10%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>TSE 2nd Sec</TD><TD noWrap>1877.49</TD><TD noWrap>-57.72</TD><TD noWrap align=right>-2.98%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>JASDAQ</TD><TD noWrap>40.76</TD><TD noWrap>-1.98</TD><TD noWrap align=right>-4.63%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Korea</TD><TD noWrap>1241.47</TD><TD noWrap>-53.42</TD><TD noWrap align=right>-4.12%</TD><TD noWrap align=middle>15:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Shanghai</TD><TD noWrap>2000.57</TD><TD noWrap>-74.01</TD><TD noWrap align=right>-3.57%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Shanghai A</TD><TD noWrap>2101.30</TD><TD noWrap>-77.49</TD><TD noWrap align=right>-3.56%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Shanghai B</TD><TD noWrap>110.70</TD><TD noWrap>-7.71</TD><TD noWrap align=right>-6.51%</TD><TD noWrap align=middle>10/10</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Shenzhen A</TD><TD noWrap>558.34</TD><TD noWrap>-32.78</TD><TD noWrap align=right>-5.55%</TD><TD noWrap align=middle>15:00</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Shenzhen B</TD><TD noWrap>265.28</TD><TD noWrap>-15.04</TD><TD noWrap align=right>-5.36%</TD><TD noWrap align=middle>15:00</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>SHSZ 300</TD><TD noWrap>1906.96</TD><TD noWrap>-88.34</TD><TD noWrap align=right>-4.43%</TD><TD noWrap align=middle>15:01</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Hong Kong</TD><TD noWrap>14675.81</TD><TD noWrap>-1267.43</TD><TD noWrap align=right>-7.95%</TD><TD noWrap align=middle>16:05</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>HK CN Ent</TD><TD noWrap>7042.20</TD><TD noWrap>-701.27</TD><TD noWrap align=right>-9.06%</TD><TD noWrap align=middle>16:05</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>HK Aff Crp</TD><TD noWrap>2840.45</TD><TD noWrap>-177.74</TD><TD noWrap align=right>-5.89%</TD><TD noWrap align=middle>16:05</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Taiwan</TD><TD noWrap>5130.71</TD><TD noWrap>-75.69</TD><TD noWrap align=right>-1.45%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Taiwan OTC</TD><TD noWrap>76.31</TD><TD noWrap>-2.36</TD><TD noWrap align=right>-3.00%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Singapore</TD><TD noWrap>1940.44</TD><TD noWrap>-162.27</TD><TD noWrap align=right>-7.72%</TD><TD noWrap align=middle>16:01</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>SGX China</TD><TD noWrap>55.36</TD><TD noWrap>-10.15</TD><TD noWrap align=right>-15.49%</TD><TD noWrap align=middle>16:16</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Vietnam</TD><TD noWrap>379.06</TD><TD noWrap>-18.62</TD><TD noWrap align=right>-4.68%</TD><TD noWrap align=middle>11:14</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Thailand</TD><TD noWrap>449.91</TD><TD noWrap>-50.08</TD><TD noWrap align=right>-10.02%</TD><TD noWrap align=middle>14:35</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Philippines</TD><TD noWrap>2097.80</TD><TD noWrap>-190.64</TD><TD noWrap align=right>-8.33%</TD><TD noWrap align=middle>12:11</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Malaysia</TD><TD noWrap>933.53</TD><TD noWrap>-35.36</TD><TD noWrap align=right>-3.65%</TD><TD noWrap align=middle>16:15</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Indonesia</TD><TD noWrap>1451.67</TD><TD noWrap>-168.05</TD><TD noWrap align=right>-10.38%</TD><TD noWrap align=middle>10/08</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>India</TD><TD noWrap>10570.32</TD><TD noWrap>-758.04</TD><TD noWrap align=right>-6.69%</TD><TD noWrap align=middle>13:46</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Pakistan</TD><TD noWrap>6640.99</TD><TD noWrap>0.60</TD><TD noWrap align=right>0.01%</TD><TD noWrap align=middle>11:56</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Sri Lanka</TD><TD noWrap>1926.70</TD><TD noWrap>-86.40</TD><TD noWrap align=right>-4.29%</TD><TD noWrap align=middle>12:56</TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER></TD><TD></TD><TD vAlign=top><CENTER><TABLE class=marketdatatable style="BORDER-RIGHT: #66ccff 1px dotted; BORDER-TOP: #66ccff 1px dotted; BORDER-LEFT: #66ccff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #66ccff 1px dotted"><TBODY><TR bgColor=#8ca7d9><TD class=aa colSpan=5> European Market Indices</TD></TR><TR vAlign=top align=middle bgColor=#8ca7d9><TD noWrap align=middle>Index</TD><TD noWrap align=middle>Quote</TD><TD noWrap align=middle>Change</TD><TD noWrap align=middle>Change%</TD><TD noWrap align=middle>Time</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Russia</TD><TD noWrap>844.75</TD><TD noWrap>83.12</TD><TD noWrap align=right>10.91%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>London</TD><TD noWrap>4057.60</TD><TD noWrap>-256.20</TD><TD noWrap align=right>-5.94%</TD><TD noWrap align=middle>08:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Paris</TD><TD noWrap>3189.26</TD><TD noWrap>-253.44</TD><TD noWrap align=right>-7.36%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Frankfurt</TD><TD noWrap>4488.60</TD><TD noWrap>-398.40</TD><TD noWrap align=right>-8.15%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Turkey</TD><TD noWrap>29110.93</TD><TD noWrap>-1767.78</TD><TD noWrap align=right>-5.72%</TD><TD noWrap align=middle>10:17</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Hungary</TD><TD noWrap>13059.73</TD><TD noWrap>-1954.79</TD><TD noWrap align=right>-13.02%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Austria</TD><TD noWrap>2161.36</TD><TD noWrap>-92.52</TD><TD noWrap align=right>-4.11%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Poland</TD><TD noWrap>31938.34</TD><TD noWrap>-1785.69</TD><TD noWrap align=right>-5.29%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Czech</TD><TD noWrap>937.00</TD><TD noWrap>-107.60</TD><TD noWrap align=right>-10.30%</TD><TD noWrap align=middle>08:57</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Sweden</TD><TD noWrap>628.17</TD><TD noWrap>-30.90</TD><TD noWrap align=right>-4.69%</TD><TD noWrap align=middle>09:17</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Finland</TD><TD noWrap>5731.52</TD><TD noWrap>-320.54</TD><TD noWrap align=right>-5.30%</TD><TD noWrap align=middle>10:17</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Norway</TD><TD noWrap>215.25</TD><TD noWrap>-14.50</TD><TD noWrap align=right>-6.31%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Greece</TD><TD noWrap>2312.42</TD><TD noWrap>-190.59</TD><TD noWrap align=right>-7.61%</TD><TD noWrap align=middle>10:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Italy</TD><TD noWrap>15363.00</TD><TD noWrap>-1156.00</TD><TD noWrap align=right>-7.00%</TD><TD noWrap align=middle>08:57</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Luxembourg</TD><TD noWrap>1064.01</TD><TD noWrap>-94.25</TD><TD noWrap align=right>-8.14%</TD><TD noWrap align=middle>09:14</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Netherlands</TD><TD noWrap>264.76</TD><TD noWrap>-17.21</TD><TD noWrap align=right>-6.10%</TD><TD noWrap align=middle>09:02</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Iceland</TD><TD noWrap>3004.62</TD><TD noWrap>0.00</TD><TD noWrap align=right>0.00%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Denmark</TD><TD noWrap>287.05</TD><TD noWrap>-12.01</TD><TD noWrap align=right>-4.02%</TD><TD noWrap align=middle>09:18</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Switzerland</TD><TD noWrap>5447.66</TD><TD noWrap>-351.18</TD><TD noWrap align=right>-6.06%</TD><TD noWrap align=middle>09:03</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Spain</TD><TD noWrap>991.88</TD><TD noWrap>-74.22</TD><TD noWrap align=right>-6.96%</TD><TD noWrap align=middle>09:00</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Portugal</TD><TD noWrap>2192.88</TD><TD noWrap>20.75</TD><TD noWrap align=right>0.95%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Ireland</TD><TD noWrap>2876.09</TD><TD noWrap>-161.70</TD><TD noWrap align=right>-5.32%</TD><TD noWrap align=middle>08:03</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Israel</TD><TD noWrap>797.92</TD><TD noWrap>30.02</TD><TD noWrap align=right>3.91%</TD><TD noWrap align=middle>10/07</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Egypt</TD><TD noWrap>514.50</TD><TD noWrap>20.64</TD><TD noWrap align=right>4.18%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>S. Africa</TD><TD noWrap>18406.77</TD><TD noWrap>-836.20</TD><TD noWrap align=right>-4.34%</TD><TD noWrap align=middle>09:03</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Morocco</TD><TD noWrap>25171.74</TD><TD noWrap>-168.95</TD><TD noWrap align=right>-0.67%</TD><TD noWrap align=middle>10/08</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Jordan</TD><TD noWrap>3562.30</TD><TD noWrap>69.11</TD><TD noWrap align=right>1.98%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>UAE Dubai</TD><TD noWrap>3198.09</TD><TD noWrap>113.07</TD><TD noWrap align=right>3.67%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER></TD><TD></TD><TD vAlign=top><CENTER><TABLE class=marketdatatable style="BORDER-RIGHT: #66ccff 1px dotted; BORDER-TOP: #66ccff 1px dotted; BORDER-LEFT: #66ccff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #66ccff 1px dotted"><TBODY><TR bgColor=#8ca7d9><TD class=aa colSpan=5> American Market Indices</TD></TR><TR vAlign=top align=middle bgColor=#8ca7d9><TD noWrap align=middle>Index</TD><TD noWrap align=middle>Quote</TD><TD noWrap align=middle>Change</TD><TD noWrap align=middle>Change%</TD><TD noWrap align=middle>Time</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>DJ Indu Avg</TD><TD noWrap>---</TD><TD noWrap>---</TD><TD noWrap align=right>---</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>NASDAQ</TD><TD noWrap>1645.12</TD><TD noWrap>-95.21</TD><TD noWrap align=right>-5.47%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Rus 2000</TD><TD noWrap>499.20</TD><TD noWrap>-47.37</TD><TD noWrap align=right>-8.67%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>S&P 500</TD><TD noWrap>909.92</TD><TD noWrap>-75.02</TD><TD noWrap align=right>-7.62%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Gold & Silver</TD><TD noWrap>114.48</TD><TD noWrap>-6.99</TD><TD noWrap align=right>-5.75%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>DJ PreMetals</TD><TD noWrap>---</TD><TD noWrap>---</TD><TD noWrap align=right>---</TD><TD noWrap align=middle>17:17</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Gold GOX</TD><TD noWrap>122.97</TD><TD noWrap>-7.91</TD><TD noWrap align=right>-6.04%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Gold Bugs</TD><TD noWrap>284.21</TD><TD noWrap>-15.28</TD><TD noWrap align=right>-5.10%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>AMEX Energy</TD><TD noWrap>465.37</TD><TD noWrap>-60.34</TD><TD noWrap align=right>-11.48%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>NYSE Energy</TD><TD noWrap>8926.20</TD><TD noWrap>-1005.28</TD><TD noWrap align=right>-10.12%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Oil Services</TD><TD noWrap>156.76</TD><TD noWrap>-14.59</TD><TD noWrap align=right>-8.51%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>AMEX Oil</TD><TD noWrap>854.84</TD><TD noWrap>-107.81</TD><TD noWrap align=right>-11.20%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>PHLX Semi.</TD><TD noWrap>248.43</TD><TD noWrap>-7.74</TD><TD noWrap align=right>-3.02%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>NASDAQ Fin.</TD><TD noWrap>1932.70</TD><TD noWrap>-235.60</TD><TD noWrap align=right>-10.87%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>NYSE Finance</TD><TD noWrap>4364.78</TD><TD noWrap>-508.75</TD><TD noWrap align=right>-10.44%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>NBI</TD><TD noWrap>681.21</TD><TD noWrap>-38.25</TD><TD noWrap align=right>-5.32%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>AMEX BioTec</TD><TD noWrap>641.14</TD><TD noWrap>-27.02</TD><TD noWrap align=right>-4.04%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>PHLX Drug</TD><TD noWrap>148.11</TD><TD noWrap>-12.71</TD><TD noWrap align=right>-7.90%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Canada</TD><TD noWrap>9600.18</TD><TD noWrap>-456.13</TD><TD noWrap align=right>-4.54%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Brazil</TD><TD noWrap>37080.30</TD><TD noWrap>-1513.24</TD><TD noWrap align=right>-3.92%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Mexico</TD><TD noWrap>20310.20</TD><TD noWrap>-368.77</TD><TD noWrap align=right>-1.78%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Argentina</TD><TD noWrap>1287.33</TD><TD noWrap>-71.94</TD><TD noWrap align=right>-5.29%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Chile</TD><TD noWrap>2202.46</TD><TD noWrap>-36.20</TD><TD noWrap align=right>-1.62%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Peru</TD><TD noWrap>8549.43</TD><TD noWrap>-821.93</TD><TD noWrap align=right>-8.77%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Colombia</TD><TD noWrap>8216.27</TD><TD noWrap>-194.24</TD><TD noWrap align=right>-2.31%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Venezuela</TD><TD noWrap>36469.64</TD><TD noWrap>-552.60</TD><TD noWrap align=right>-1.49%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#ffffff><TD noWrap align=left>Bermuda</TD><TD noWrap>3800.15</TD><TD noWrap>12.51</TD><TD noWrap align=right>0.33%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR><TR vAlign=top align=right bgColor=#dce8f3><TD noWrap align=left>Jamaica</TD><TD noWrap>96805.37</TD><TD noWrap>-196.38</TD><TD noWrap align=right>-0.20%</TD><TD noWrap align=middle>10/09</TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR align=middle><TD>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...