สรุปภัยที่เกิดจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 13 มกราคม 2007.

  1. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เร่งตามหาผู้สูญหายจากเหตุเขื่อนแตกใกล้แกรนด์แคนยอน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 04:58 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แกรนด์แคนยอน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - พลเรือนจำนวนหนึ่งอาจสูญหาย จากเหตุเขื่อนดินแห่งหนึ่งบริเวณแกรนด์แคนยอนเกิดแตก จนต้องอพยพราษฎรและนักท่องเที่ยวออกมา สื่อมวลชนท้องถิ่นรายงานเมื่อวันจันทร์(18)

    รายงานข่าวระบุว่านักท่องเที่ยวและราษฎรอย่างต่ำ 170 คน ถูกอพยพออกมาจากหมู่บ้านซูไป ของชนเผ่าชาวอินเดียน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของฟีนิกซ์ เมื่อวันอาทิตย์(17) หลังจากเชื่อนกักเก็บน้ำเรดแลนด์แตก อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน

    จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายร้ายแรงในซูไป

    อย่างไรก็ตามโฆษกศูนย์อุทยานแห่งชาติสหรัฐฯ มัวรีน โอลตรอกเก บอกกับสำนักข่าวท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ เชื่อว่ายังมีผู้คนจำนวนหนึ่งอยู่ในหุบเขา ณ ช่วงเวลาที่น้ำไหลบ่า

    ยังไม่มีเครื่องบ่งชี้ว่ามีพลเรือนกี่รายที่อาจสูญหาย และทั้ง โอลตรอกเก กับเจ้าพนักงานท้องถิ่นยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้

    เทรซีย์ คีสต์ โฆษกของสภากาชาดในแกนด์แคนยอน ยังไม่สามารถยืนยันความเป็นไปได้ที่อาจมีผู้สูญหายเช่นกัน แต่คาดหวังอาจมีพลเรือนมากขึ้นที่เดินทางมาถึงที่พักพิงชั่วคราวในเมืองพีชสปริงส์

    "เรากำลังพยายามค้นหาและช่วยเหลือ เราเตรียมการรับมือกับผู้ประสบภัยมากขึ้นที่อาจเดินทางมายังศูนย์พักพิงของเขา" เธอบอกกับเอเอฟพี "เรามีคนมาลงทะเบียน 50 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา ในนั้นมีทั้งนักท่องเที่ยวและราษฎรท้องถิ่น"

    คีสต์ เปิดเผยว่าผู้อพยพรายงานกับเจ้าหน้าที่ว่ากระแสน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วระหว่างน้ำไหลบ่า "เราได้คุยกับนักท่องเที่ยวบางคนซึ่งกำลังล่องแพ พวกเขาบอกว่าไม่เคยเห็นน้ำไหลบ่ารวดเร็วและรุนแรงแบบนี้มาก่อนเลย"

    ซูไปเป็นเมืองที่อยู่ห่างไกลที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ และไม่มีถนนเข้าถึง ทางเดียวที่จะเข้าเมืองดังกล่าวได้ คือ เดินผ่านป่ารกทึบ หรือเดินทางทางอากาศเท่านั้น โดยยังเป็นเมืองใจกลางพื้นที่อนุรักษ์ชนเผ่าฮาวาซูไป อินเดียน ที่ตั้งของน้ำตกฮาวาซู สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่ง</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000097744
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>พังงาภูเขาถล่มรอยเลื่อนดินไหวน้ำท่วมยังวิกฤติ
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>ชาว ต.มะรุ่ย ขวัญผวา ภูเขาหลักสูง 12 เมตร กลางคลองท่าร่า ชายฝั่งทะเลอ่าวพังงา พื้นที่หมู่ 3 บ้านท่าสนุก ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา เกิดถล่มโดยไม่ทราบสาเหตุ นักวิชาการคาดอาจเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อน ขณะที่หลายอำเภอในนครพนม ยังคงวิกฤติ เด็กอนุบาล 2 หนีพ่อแม่เล่นน้ำท่วมจมน้ำดับ 1 คน


    เหตุการณ์ภูเขาหลัก ที่ จ.พังงา ถล่มลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ เปิดเผยโดยนายจารึก สมัครกิจ ปลัด อบต.มะรุ่ย กล่าวว่า ภูเขาหลักตั้งอยู่กึ่งกลางคลองท่าร่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่แนวรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกคลองมะรุ่ย โดยละแวกดังกล่าวมีชาวบ้านเข้าไปเลี้ยงปลากระชังและหอยแมลงภู่อยู่จำนวนหนึ่ง โดยถล่มลงมาเมื่อบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
    ด้านนายต๋อง แก้วกำเนิด ชาวบ้านท่าสนุก ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา กล่าวว่า ทุกครั้งที่นำเรือออกทะเลทำการประมงในบริเวณอ่าวพังงา จะต้องผ่านภูเขาหลักเป็นประจำ ในช่วงเกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งทะเลอันดามัน พื้นที่ดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน จากการสังเกตพบว่าภูเขาหลักมีมุมองศาที่แตกต่างจากเดิมคือ เอียงมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากคิดว่าคงเป็นไปตามกลไกของธรรมชาติ
    นายต๋องกล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม มีชาวประมงออกเรือหาปลามาแจ้งว่า ภูเขาหลักหักโค่นลงแล้ว จึงไปดูพร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่าภูเขาถูกน้ำทะเลท่วมจนมิด ซึ่งปกติภูเขาลูกนี้น้ำทะเลไม่เคยท่วมถึง และต้องรอให้น้ำทะเลลดระดับลงก่อนจึงจะไปดูอีกครั้งว่าเป็นเพราะสาเหตุใด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ดร.ไตรภพ ผ่องสุวรรณ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ สาขาธรณีฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ศึกษาสำรวจแนวรอยเลื่อนตามพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่ภาคใต้ด้วยการใช้เครื่องวัดแผ่นดินไหวตั้งแต่ต้นปี 2550 เป็นต้นมา พบว่าแนวรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกคลองมะรุ่ยเริ่มมีการเคลื่อนไหวในลักษณะเบาบาง เป็นการเคลื่อนตัวในทางราบ ที่ในระยะเวลาอันใกล้นี้คงไม่ทำให้เกิดความเสียหายมากนัก แต่ในอนาคตไม่สามารถคาดการณ์ได้ เช่นเดียวกับแนวรอยเลื่อน จ.ระนอง
    รศ.ดร.ไตรภพกล่าวต่อว่า มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหวบริเวณแนวรอยเลื่อนคลองมะรุ่ยซึ่งเป็นแนวรอยเลื่อนขนาดใหญ่พอสมควร และเคยเกิดแผ่นดินไหวมาแล้ว ล่าสุดพบว่ามีสัญญาณแผ่นดินไหวขนาดเล็กด้วย แต่ไม่ส่งผลกระทบรุนแรง อย่างไรก็ตาม กรณีภูเขาหลักพังเสียหายอาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนดังกล่าว แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน
    ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสานจากแม่น้ำโขงมีระดับสูงขึ้น จนถึงระดับวิกฤติที่ 12.45 เมตร ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม เป็นต้นมา ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครพนม ยังอยู่ในระดับวิกฤติ โดยระดับน้ำโขงอยู่ในระดับ 12.60 เมตร ลดลง 10 เซนติเมตร จากเดิม 12.70 เมตร ทำให้น้ำยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 12 อำเภอ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือ อ.ศรีสงคราม อ.ท่าอุเทน อ.บ้านแพง อ.นาทม และ อ.เมือง หากระดับน้ำโขงลดลงถึงระดับ 10.50 เมตร จึงจะเคลียร์น้ำทั้งหมดและระบายลงสู่แม่น้ำโขงเข้าสู่ภาวะปกติได้
    ด้านมาตรการช่วยเหลือล่าสุด นายดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำถุงยังชีพและสิ่งของพระราชทานจำนวน 500 ชุด ไปมอบให้ผู้ประสบภัย ที่โรงเรียนบ้านข่าวิทยาคม ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม
    ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิอาสาเพื่อน (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำถุงยังชีพประทานของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา องค์ประธานมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก จำนวน 700 ชุด มอบแก่ชาวบ้าน ต.ท่าค้อ ที่ได้รับความเดือดร้อนประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 700 ครอบครัว ในพื้นที่ 18 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำโขงทะลักท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรจำนวนนับ 2,000 ไร่ โดยมีนายบุญสนอง บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัด นำชาวบ้านมารับมอบ ซึ่งต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้
    ผู้สื่อข่ายรายงานว่า เกิดเหตุสลดเด็กนักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านชะโงม หมู่ 5 ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม จมน้ำเสียชีวิตอีก 1 คน หลังหลบพ่อแม่ไปเล่นน้ำท่วมใกล้โรงเรียนและเกิดจมน้ำ
    ร.ต.ท.พนม พิลา ร้อยเวร สภ.ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 สิงหาคม ได้รับแจ้งว่าเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณพื้นที่น้ำท่วมทุ่งนาใกล้กับโรงเรียนบ้านชะโงม ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.ภาณุทัศน์ วัฒนะเปรมสุข อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านชะโงมบุตรชายนายสุวัฒน์และนางปัญญาภา วัฒนะเปรมสุข อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 5
    สอบสวนมารดาเด็กทราบว่า ประมาณเที่ยงลูกชายปั่นจักรยานออกจากบ้านหายไปและพากันตามหา เพระกลัวลูกไปเล่นน้ำที่ท่วมพื้นที่ทุ่งนาข้างโรงเรียน และเห็นเด็กจำนวนมากเล่นน้ำอยู่ จึงเข้าไปสอบถามและเห็นรถจักรยานลูกจอดอยู่ตรงจุดคันนาริมน้ำท่วม แต่ไม่พบตัว ชาวบ้านจึงช่วยกันตามหากระทั่งพบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้ว
    นายณรงค์ ชินสาร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครพนม เขต 1 กล่าวว่า ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนน้ำท่วมในพื้นที่น้ำท่วม 4 โรงเรียน เพราะกลัวอันตรายจะเกิดขึ้นกับเด็ก และกำชับโรงเรียนที่อยู่ใกล้พื้นที่น้ำท่วมให้ระมัดระวังเด็กออกไปเล่นน้ำอย่างเข้มงวด
    ส่วนที่ จ.มุกดาหาร ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 รายงานว่า ปริมาณระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจาก จ.หนองคาย จ.นครพนม ได้มาถึงพื้นที่ จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยระดับน้ำอยู่ที่ 12.70 เมตร ทำให้น้ำโขงเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 55 หมู่บ้าน 33 ตำบล พื้นที่การเกษตรกว่า 3,000 ไร่ โดยเฉพาะที่ตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดินยังถูกน้ำท่วมสูง เทศบาลต้องอนุญาตให้พ่อค้าแม่ค้าขนย้ายสินค้าขึ้นมาขายริมฟุตบาทแทน แต่การค้าขายยังซบเซา เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวน้อย
    ที่ จ.อุบลราชธานี นางสุมาลี ศิรินันท์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นำเครื่องอุปโภคและบริโภคเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะที่บ้านผาชัน หมู่ 7 ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร น้ำโขงเอ่อไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวซึ่งได้รับความเสียหายประมาณ 50 ไร่ ส่วนเส้นทางสายหลักเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานีนำเรือท้องแบน 2 ลำ มาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน
    นายสำเริง นามเดช เกษตรอำเภอนาตาล จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า จากการออกสำรวจพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำโขงเริ่มทรงตัว หากระดับน้ำมากไปกว่านี้คาดว่านาข้าวกว่า 500 ไร่ มันสำปะหลังกว่า 40 ไร่ พร้อมทั้งต้นปาล์มน้ำมัน จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ส่วนเส้นทางเข้าหมู่บ้านปากแซง ต.พะลาน อ.นาตาล ซึ่งเป็นหมู่บ้านแหล่งท่องเที่ยวนั้น พบว่าระดับน้ำท่วมสูง 1 เมตร
    นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปตรวจเยี่ยมราษฎรบ้านคูสว่าง ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม เพื่อเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดน้ำท่วม โดยมอบยาสามัญประจำบ้านจำนวน 500 กล่อง แก่กรรมการหมู่บ้านสำหรับดูแลสุขภาพเบื้องต้น พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ระดับน้ำโขงที่ จ.หนองคาย เริ่มลดลง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในพื้นที่ตอนล่างแถบ จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี จึงสั่งการให้สถานบริการสาธารณสุขทุกระดับ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง ให้ขนย้ายเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ ขึ้นที่สูง เตรียมกระสอบทรายทำทำนบกั้นน้ำ และให้เตรียมพร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมออกให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
    รมว.สาธารณสุขกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจัดเตรียมสำรองยารักษาโรคไว้อย่างเต็มที่ ทั้งในระดับพื้นที่และส่วนกลาง โดยในส่วนกลางสั่งสำรองยาสามัญประจำบ้านจำนวน 3 แสนชุด ยารักษาโรคน้ำกัดเท้าฆ่าเชื้อรา 1 แสนตลับ หากประชาชนได้รับผลกระทบมากก็เพิ่มกำลังผลิตได้ทันที ส่วนผลการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชนในพื้นที่ประสบภัยใน จ.เชียงราย และ จ.หนองคาย ตลอด 6 วัน ที่ผ่านมา มีประชาชนเจ็บป่วยแล้วกว่า 6,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรคน้ำกัดเท้า เนื่องจากต้องเดินลุยน้ำเป็นเวลานาน
    ด้าน นายสมเกียรติ เขื่อนเชียงสา ผู้ประสานงานเครือข่ายอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง-ล้านนา กล่าวว่า เครือข่ายได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อเร่งสำรวจข้อมูลความเสียหายจากน้ำท่วม ที่มีสาเหตุมาจากประเทศจีนเปิดเขื่อนปล่อยน้ำในแม่น้ำโขงจนไหลท่วมพื้นที่ของประเทศตอนล่าง พื้นที่เป้าหมายมีทั้งหมด 31 หมู่บ้าน ใน อ.เชียงแสน อ.เชียงของ และ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ หลังจากรวบรวมข้อมูลได้ครบแล้วจะเร่งสรุปความเสียหาย ทั้งจำนวนพื้นที่เกษตรและค่าใช้จ่ายการลงทุนทำเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ฯลฯ โดยจะนำข้อมูลที่ได้ในระดับพื้นที่บวกกับข้อมูลของส่วนราชการที่มีการสำรวจจัดทำเป็นแถลงการณ์ชุดที่ 2 และส่งให้คณะกรรมาธิการลุ่มน้ำโขง (เอ็มอาร์ซี) คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการประสานกับองค์กรเอกชนในประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นสมาชิกเอ็มอาร์ซีเพื่อเคลื่อนไหวเรื่องนี้ ยอมรับยังไม่มีการประสานงานไป เพราะองค์กรในประเทศเพื่อนบ้านมีความหลากหลาย ขณะนี้จึงเคลื่อนไหวโดยการส่งข้อมูลให้เอ็มอาร์ซีก่อน นายสมเกียรติกล่าวอีกว่า ชาวบ้านยังวิตกกังวลว่าจีนจะเปิดเขื่อนปล่อยน้ำลงมาอีกจนน้ำท่วม โดยเฉพาะบ้านปากอิง อ.เชียงของ บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น และบ้านสบกก อ.เชียงแสน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้จุดปากแม่น้ำสาขาของแม่น้ำโขง เนื่องจากมีข่าวว่าในพื้นที่ตอนบนของเขื่อนในประเทศจีนยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง เกรงว่าหากน้ำในแม่น้ำโขงตอนบนมีปริมาณมาก ขณะที่เขื่อนสามารถรับน้ำได้ในระดับหนึ่ง จีนอาจเปิดประตูเขื่อนอีกครั้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.komchadluek.net/2008/08/19/x_main_a001_216711.php?news_id=216711
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • คิวบากำลังเผชิญกับฝนตกหนักจากพายุโซนร้อนเฟย์
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 18-08-2551 | 19:46:48 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">คิวบา, สหรัฐฯ 18 ส.ค. - กำลังเผชิญกับฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนเฟย์ ขณะที่รัฐฟลอริดาเตรียมพร้อม รับมือกับพายุลูกดังกล่าว ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า
    อิทธิพลของพายุโซนร้อนเฟย์ส่งผลให้เกิดฝนตก-หนัก และลมกระโชกแรง ในพื้นที่ทางภาคใต้ของคิวบา ทำให้ทางการต้องอพพยผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย และมีคำเตือนให้ประชาชนคอยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอันตรายจากการเกิดพายุ น้ำท่วมและดินถล่ม หลังจากเมื่อช่วงสองวันก่อนหน้านี้พายุโซนร้อนเฟย์ ได้พัดถล่มโดมินิกันและเฮติ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 11 คน และยังผลให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่
    ทั้งนี้คาดว่า พายุลูกดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในคิวบาตลอดช่วงค่ำคืนนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งด้านตะวันตก ของรัฐฟลอริดา ซึ่งทางการรัฐฟลอริดาได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ ทั้งการประกาศภาวะฉุกเฉิน ส่งเจ้าหน้าที่ 500 นาย ลงพื้นที่เพื่อคอยให้การช่วยเหลือประชาชน แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เดินทางออกจากหมู่เกาะคีย์ ใกล้กับรัฐฟลอริดา นอกจากนี้ ยังสั่งปิดโรงเรียนบางส่วน และสั่งการให้อพยพผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ส่วนบริษัทน้ำมันเชลล์ได้อพยพคนงานเกือบ 400 คน ออกจากแท่นขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก
    มีความเป็นไปได้ที่พายุโซนร้อนเฟย์ อาจจะทวีกำลังแรงขึ้นจนกลายเป็นเฮอร์ริเคน และคาดว่า จะขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในช่วงค่ำวันนี้ หรือเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลาท้องถิ่น
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • พังงาภูเขาถล่มรอยเลื่อนดินไหว[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย คม ชัด ลึก [ 19-08-2551 | 00:00 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ชาว ต.มะรุ่ย ขวัญผวา ภูเขาหลักสูง 12 เมตร กลางคลองท่าร่า ชายฝั่งทะเลอ่าวพังงา พื้นที่หมู่ 3 บ้านท่าสนุก ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา เกิดถล่มโดยไม่ทราบสาเหตุ นักวิชาการคาดอาจเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อน
    เหตุการณ์ภูเขาหลัก ที่ จ.พังงา ถล่มลงมาโดยไม่ทราบสาเหตุ เปิดเผยโดย นายจารึก สมัครกิจ ปลัด อบต.มะรุ่ย กล่าวว่า ภูเขาหลักตั้งอยู่กึ่งกลางคลองท่าร่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่แนวรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกคลองมะรุ่ย โดยละแวกดังกล่าว มีชาวบ้านเข้าไปเลี้ยงปลากระชัง และหอยแมลงภู่อยู่จำนวนหนึ่ง โดยถล่มลงมาเมื่อบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
    ด้าน นายต๋อง แก้วกำเนิด ชาวบ้านท่าสนุก ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา กล่าวว่า ทุกครั้งที่นำเรือออกทะเลทำการประมง ในบริเวณอ่าวพังงา จะต้องผ่านภูเขาหลักเป็นประจำ ในช่วงเกิดเหตุคลื่นยักษ์สึนามิ พัดถล่มชายฝั่งทะเลอันดามัน พื้นที่ดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน จากการสังเกตพบว่า ภูเขาหลักมีมุมองศาที่แตกต่างจากเดิมคือ เอียงมากกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากคิดว่าคงเป็นไปตามกลไกของธรรมชาติ
    นายต๋อง กล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อบ่ายวันที่ 18 สิงหาคม มีชาวประมงออกเรือหาปลามาแจ้งว่า ภูเขาหลักหักโค่นลงแล้ว จึงไปดูพร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พบว่าภูเขาถูกน้ำทะเลท่วมจนมิด ซึ่งปกติภูเขาลูกนี้น้ำทะเลไม่เคยท่วมถึง และต้องรอให้น้ำทะเลลดระดับลงก่อน จึงจะไปดูอีกครั้งว่าเป็นเพราะสาเหตุใด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ รศ.ดร.ไตรภพ ผ่องสุวรรณ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ สาขาธรณีฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ศึกษาสำรวจแนวรอยเลื่อนตามพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่ภาคใต้ ด้วยการใช้เครื่องวัดแผ่นดินไหว ตั้งแต่ต้นปี 2550 เป็นต้นมา พบว่าแนวรอยเลื่อนแผ่นเปลือกโลกคลองมะรุ่ย เริ่มมีการเคลื่อนไหวในลักษณะเบาบาง เป็นการเคลื่อนตัวในทางราบ ที่ในระยะเวลาอันใกล้นี้ คงไม่ทำให้เกิดความเสียหายมากนัก แต่ในอนาคตไม่สามารถคาดการณ์ได้ เช่นเดียวกับแนวรอยเลื่อน จ.ระนอง
    รศ.ดร.ไตรภพ กล่าวต่อว่า มีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหว บริเวณแนวรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ซึ่งเป็นแนวรอยเลื่อนขนาดใหญ่พอสมควร และเคยเกิดแผ่นดินไหวมาแล้ว ล่าสุดพบว่า มีสัญญาณแผ่นดินไหวขนาดเล็กด้วย แต่ไม่ส่งผลกระทบรุนแรง อย่างไรก็ตาม กรณีภูเขาหลักพังเสียหาย อาจเป็นไปได้ว่า เกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนดังกล่าว แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ฝนกระหน่ำอินเดียตายอย่างต่ำ87ราย[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย เนชั่นทันข่าว [ 19-08-2551 | 06:14 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">รายงานแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 87 รายทางภาคเหนือของอินเดีย หลังถูกมรสุมฝนถล่มอย่างหนักจนเกิดอุทกภัย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ในรัฐอุตตรประเทศ โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 73 รายในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บอกกับเอเอฟพี ทั้งนี้เหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิต หลังถูกซากปรักหักพังของบ้านถล่มทับ ระหว่างฝนห่าใหญ่ซัดกระหน่ำ
    ทั้งนี้ในรัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของประเทศพบเหยื่อ14 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ในรัฐที่แม่น้ำสายหลักล้นเอ่อ โดยเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า จะมีฝนตกหนักขึ้นอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า ขณะที่แม้น้ำหลายสายหลักไหลบ่าเหนือระดับที่เป็นอันตรายแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ยอดตายจากพายุเฟย์เพิ่มเป็น 14 คน[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย เนชั่นทันข่าว [ 19-08-2551 | 07:13 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">โฆษกกองกำลังสหประชาชาติในเฮติแถลงยืนยันเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ผู้โดยสาร 41 บนรถโดยสารที่แน่นขนัด ซึ่งพลิกคว่ำท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกรากที่เอ่อล้นแม่น้ำริเวียร่า เกลซ เพราะพายุโซนร้อน"เฟย์"ที่เฮติ รอดชีวิต หลังจากมีรายงานก่อนหน้านี้ว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน แต่มีเด็กทารกสองคนที่เสียชีวิตเพราะจมน้ำจากเหตุร้ายครั้งนี้ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้ในแคริบเบียน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 14 คนแล้ว ซึ่งแบ่งเป็น 4 คนในโดมินิกัน กับ 7 คนที่คิวบา ซึ่งรวมทั้งชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตเพราะจมน้ำในแม่น้ำสายนี้ และพบศพในช่วงไล่เรี่ยกันกับเด็กทารก
    พายุ"เฟย์"ได้เคลื่อนผ่านคิวบาระหว่างกำลังเพิ่มพลังแรงเป็นพายุเฮอริเคน และเคลื่อนตัวผ่านคิวบาไปถึงรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ แล้ว ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่คิวบาอพยพประชาชนเกือบ 10,000 คนใน 5 จังหวัด ปิดเมืองท่าต่างๆ และยกเลิกงานคาร์นิวัลที่เมืองเซียงฟูเอกอส แต่ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง หรือน้ำท่วม และผู้อพยพส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านแล้วในวันนี้ ขณะที่รัฐฟลอริด้า อพยพนักท่องเที่ยวประมาณ 25,000 คน แม้บาร์และภัตตาคารต่างๆ จะยังเปิดให้บริการ คาดว่าพายุลูกนี้จะเข้าถล่มแถบฟลอริด้า คีย์ เป็นแห่งแรก และอาจพัฒนาจากพายุโซนร้อนเป็นเฮอริเคนระดับหนึ่ง ในช่วงพัดผ่านฟลอริด้า คีย์ มุ่งไปทางชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริด้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เฟย์" ทวีกำลังเป็นเฮอริเคน หลังกระหน่ำหมู่เกาะแคริบเบียน[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 19-08-2551 | 09:33 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">พายุเขตร้อน "เฟย์" ได้เพิ่มกำลังลมจนกลายเป็นพายุเฮอริเคน หลังจากที่พัดกระหน่ำหมู่เกาะแคริบเบียน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 40 คน หลังจากพายุดังกล่าวซึ่งมีกำลังลมเกือบ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เคลื่อนตัวไปทางเหนือผ่านช่องแคบฟลอริดา พายุดังกล่าวได้ทำให้เกิดฝนตกหนักในคิวบา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มระเนระนาด และในบางพื้นที่ถูกน้ำท่วม แต่ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการเสียชีวิตของประชาชน
    อย่างไรก็ตาม พายุนี้ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ในสาธารณรัฐโดมินิกัน กับเฮติจำนวนหนึ่ง และที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นในเฮติ เมื่อรถบรรทุกคันหนึ่งที่มีผู้โดยสารราว 60 คน ตกไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวสายหนึ่ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • บุรีรัมย์ประกาศให้ 10 อำเภอ เป็นเขตประสบภัยพิบัติน้ำท่วม[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 09:29:57 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">บุรีรัมย์ 19 ส.ค. - สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดยังน่าห่วง ล่าสุดจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศให้พื้นที่ 10 อำเภอ เป็นเขตประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว
    ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ถูกน้ำท่วม นาข้าวและพืชไร่ เสียหายประมาณ 50,000 ไร่ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอหนองกี่ บ้านด่าน และห้วยราช เกษตรกร ได้รับความเดือดร้อนกว่า 4,000 ครอบครัว ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
    ล่าสุดทางจังหวัดประกาศให้พื้นที่ 10 อำเภอเป็นเขตประสบภัยพิบัติน้ำท่วม พร้อมทั้งแจ้งเตือนชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงภัย เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ไต้ฝุ่นนูรีเตรียมพัดถล่มฟิลิปปินส์ [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 09:55:24 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">มะนิลา 19 สค.- สำนักงานพยากรณ์อากาศของฟิลิปปินส์ มีรายงานว่า ไต้ฝุ่นนูรีกำลังเคลื่อนตัวเข้าประเทศฟิลิปปินส์ และอาจทำให้พื้นที่ทางเหนือเกิดดินถล่มในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า
    ไต้ฝุ่นนูรีมีความแรงลมอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่อาจทวีความแรงลมขึ้นเป็น 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขณะนี้ กำลังเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปยังเกาะลูซอน ทางเหนือของฟิลิปปินส์
    ผู้อำนวยการสำนักงานพยากรณ์อากาศของฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า ไต้ฝุ่นนูรีกำลังเคลื่อนตัวพัดขึ้นฝั่งใกล้จังหวัด คากายัน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการประกาศเตือนภัยพายุ เพื่อให้ชาวประมงหลีกเลี่ยงจากการออกหาปลาในช่วงนี้
    คาดว่า ศูนย์กลางของพายุน่าจะพัดเข้าหมู่เกาะคาลายัน และจังหวัดอิโลคอส นอร์เตในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังทะเลจีนใต้ พัดเข้ามณฑลกวางตุ้งของจีนต่อไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เกิดดินถล่มจากฝนตกหนักในบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 11:14:44 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">บังกลาเทศ 19 ส.ค. - ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในบังกลาเทศทำให้เกิดดินถล่ม คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 14 คน และบาดเจ็บอีก 12 คน
    เหตุดินถล่มเกิดขึ้นที่เมืองท่าจิตตะกอง และเมืองคอกซ์บาซาร์ อันเป็นผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีก 12 คน และคาดว่าอีก 10 คน ยังติดอยู่ใต้ซากบ้านเรือนที่พังถล่ม เจ้าหน้าที่ของกองทัพ ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังเร่งขุดซากดินและโคลนที่พังถล่ม เพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่เบื้องล่าง คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก
    นอกจากนี้ น้ำฝนยังไหลท่วมทางหลวงที่เชื่อมระหว่างเมืองจิตตะกอง กับแถบเชิงเขาบันดาร์บาน และถนนอีกหลายสายในเมืองคอกซ์ บาซาร์ เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาในเมืองจิตตะกอง บันทึกปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกัน 12 ชั่วโมง เมื่อวานนี้ ว่าอยู่ที่เกือบ 125 มิลลิเมตร.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือนที่รัฐเท็กซัส[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 11:09:18 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">เท็กซัส 19 สค. - หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินช่วยเหลือประชาชนหลายสิบคน ที่ติดอยู่ในบ้านเรือน ซึ่งประสบภัยน้ำท่วมกว่า 400 หลัง ในรัฐเท็กซัสทางใต้ของสหรัฐ และทำให้ต้องปิดถนนสายหลัก ในเส้นทางริโอ แกรนด์ แวลลีย์
    สำนักงานด้านความปลอดภัยสาธารณะได้ปิดเส้นทางถนนสาย 83 ใกล้กับโรซิตา เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร และไม่อนุญาตให้รถยนต์ใดผ่านเข้าออกทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวว่า เมืองโรมาที่มีประชาชนอยู่ 10,000 คน ห่างไปทางใต้ของซานอันโตนิโอราว 338 กิโลเมตรถูกตัดขาดออกจากพื้นที่
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ไต้หวันประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นนูรี [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 13:33:13 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ไทเป 19 ส.ค.- ไต้หวันประกาศเตือนเรือที่กำลังลอยลำอยู่ในน่านน้ำทางใต้ว่า ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากไต้ฝุ่นนูรีกำลังเคลื่อนตัวพัดเข้าเกาะไต้หวัน
    โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 10.30 น. ตามเวลาในไทย ไต้ฝุ่นนูรีมีศูนย์กลางห่างจากทางใต้ของไต้หวัน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 740 กิโลเมตร และขณะนี้ ไต้ฝุ่นนูรีก็มีความแรงลมอยู่ที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ มุ่งหน้าเข้าไต้หวันด้วยความเร็ว 29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ถ้าไต้ฝุ่นยังคงเคลื่อนตัวในทิศทางนี้ สำนักงานพยากรณ์อากาศของไต้หวันคาดว่า เกาะไต้หวันอาจถูกไต้ฝุ่นลูกนี้พัดถล่ม ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เท็กซัส จมน้ำเกือบ 800 หลังคาเรือนหลังฝนตกหนัก[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย เนชั่นทันข่าว [ 19-08-2551 | 13:32 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทางตอนใต้ของรัฐเทกซัส ในสหรัฐฯ ซึ่งในบางพื้นที่มีปริมาณฝนตกหนากว่า 13 นิ้ว ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยระดับน้ำท่วมขังสูงถึง 3 หรือ 4 ฟุต และมีรายงานว่าบ้านเรือนประชาชนเกือบ 800 หลัง จมอยู่ใต้กระแสน้ำ
    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สั่งปิดทางหลวง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ต้องใช้เรือเข้าไปอพยพประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขัง พร้อมทั้งได้เปิดที่พักชั่วคราว 2 แห่ง ไว้รองรับผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตามขณะนี้ระดับน้ำได้เริ่มลดลงบ้างแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ภูเขาหินริมทะเลอันดามันพัง! คาดน้ำทะเลกัดเซาะ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 17:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ภูเขาหินที่อยู่บริเวณริมทะเลบ้านบ่อท่อ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อยู่ห่างจากฝั่ง จ.กระบี่ ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเดิมมีภูเขาหินขนาดลึกอยู่ริมทะเล ลักษณะคล้ายกับเขาตะปู ที่อ่าวพังงาตั้งอยู่ โดยฐานมีความกว้างอยู่ที่ประมาณ 10 เมตรสูง 15 เมตร ชาวบ้าน กล่าวว่า ภูเขาหินได้พังลงมาช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่าอาจจะถูกน้ำทะเลกัดเซาะ และยังบอกอีกว่า ระดับน้ำทะเลขึ้นสูงผิดปกติประมาณ 50 เซนติเมตร มา 2 วันแล้ว แต่บอกไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร
    นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์จากศูนย์วิจัยภัยพิบัติธรรมชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยันว่า เหตุน้ำทะเลขึ้นสูงผิดปกติ เป็นเรื่องของธรรมชาติ จากอิทธิพลลมมรสุมในทะเลฝั่งอันดามัน ที่ส่งผลให้มีฝนตกลมพัดแรง มีคลื่นสูง รวมทั้งน้ำทะเลจะสูงขึ้นด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กรมทรัพยากรทะเลเผย ชายฝั่งอ่าวไทยถูกกัดเซาะ 5 เมตร/ปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 17:28 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นายสำราญ รักชาติ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า สถานการณ์กัดเซาะชายฝั่งทวีความรุนแรงขึ้น แต่ด้านอ่าวไทยรุนแรงมากกว่าฝั่งอันดามัน โดยชายฝั่งอ่าวไทยถูกกัดเซาะเฉลี่ย 5 เมตรต่อปี ซึ่งชายฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ถึงปากแม่น้ำท่าจีน จ.สมุทรสาคร การกัดเซาะรุนแรงที่สุด
    ขณะนี้มีตัวอย่างของการแก้ปัญหากัดเซาะชายฝั่งที่บ้านโคกคราม จ.สมุทรสาคร ด้วยการปักไม้ไผ่ในดินเลน ตั้งเป็นกำแพงป้องกันคลื่น หลังใช้วิธีนี้มาปีเศษพบว่าดินเลนสูงขึ้น 50 เซนติเมตร ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเสนอยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผยอุบัติเหตุคร่าคนไทย 1.2 หมื่นราย เตือน 365 วันอันตรายสกัดตายด้วย 5ไม่+ใส่หมวก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 15:40 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=280 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=280>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อุบัติโหดคร่าชีวิตคนไทย 12,000 รายต่อปี สังเวยวันละเฉียด 33 ศพ ตายมากกว่าอาชญากรรมเกือบ 5 เท่า พบมัจจุราชเพราะซิ่งสยอง-เมาแล้วขับ มากสุด สตช.จับมือ สสส. เปิดโครงการ “365 วัน อันตราย หยุดความตาย ด้วยวินัยจราจร” ดีเดย์ 19 สิงหานี้ ผุดจุดตรวจพัฒนาชุดปฏิบัติการ 10 จังหวัดยอดตายสูง เชื่อลดความสูญเสีย 2 หมื่นกว่าล้าน ผลวิจัยชัดจุดตรวจลดอุบัติเหตุได้ 40% เข้ม 6 ข้อ 5 ไม่+ใส่หมวก

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีงาน “365 วัน อันตราย หยุดความตาย ด้วยวินัยจราจร” โดย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า อุบัติเหตุจราจรเป็นสาเหตุการความเจ็บตาย มากเป็นอันดับหนึ่งของคนไทย ในปี 2550 มีอุบัติเหตุเกิดถึง 100,773 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 62,946 คน เสียชีวิตเกือบ 12,000 ราย หรือ วันละเกือบ 33 คน สูงกว่าผู้เสียชีวิตจากคดีอาชญากรรมที่มี 2,600 ราย เกือบ 5 เท่า สาเหตุความเจ็บตาย อันดับ 1 คือ การขับรถเร็ว แต่ละปีมีผู้ประสบอุบัติเหตุปีละ 20,000 ราย ขณะที่การเมาแล้วขับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุปีละ 8,000 ราย

    พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวอีกว่า ความเจ็บตายเกิดขึ้นได้ทุกวัน ไม่เฉพาะแค่ 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลเท่านั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) จัดโครงการ “365 วัน อันตราย หยุดความตาย ด้วยวินัยจราจร” ตั้งเป้ากวดขันวินัยจราจรใน 6 ด้าน คือ 1.ไม่ขับเร็ว 2.ไม่เมาแล้วขับ 3.ไม่ฝ่าไฟแดง 4.ต้องคาดเข็มขัด 5.ต้องสวมหมวกกันน็อค 6.ไม่โทรแล้วขับ พร้อมจัดสัมมนา “กวดขันวินัยจราจรและลดอุบัติเหตุทั่วประเทศ” ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับการทั่วประเทศ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1- 9 และกองบัญชาการสอบสวนกลาง ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการบังคับใช้กฎหมายกับการลดอุบัติเหตุจราจร และนำเสนอตัวอย่างการปฏิบัติงานที่สำเร็จในการแก้ปัญหาอุบัติเหตุจราจร

    “นอกจากนี้ สสส. ยังสนับสนุนการพัฒนารูปแบบการจัดตั้งชุดปฏิบัติการณ์ ตรวจจับความผิดเรื่องการขับเร็ว การเมาแล้วขับ ในจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด 10 จังหวัด คือ 1.นครราชสีมา 2.เชียงใหม่ 3.ขอนแก่น 4.ชลบุรี 5.สระบุรี 6.สงขลา 7. นครศรีธรรมราช 8.พิษณุโลก 9.สุพรรณบุรี 10.กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะผลัดเปลี่ยนกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งจะเริ่มทันทีโดยหวังจะลดการสูญเสียจากอุบัติหตุลงไม่ต่ำกว่า 10%” พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว

    นพ.วิชัย โชควิวัฒน รองประธานคนที่สอง สสส. กล่าวว่า การศึกษาต้นทุนความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร พบ การเสียชีวิตของคน 1 คน เท่ากับสูญเสีย 5.3 ล้านบาท พิการ 6.1 ล้านบาท บาดเจ็บรุนแรง 147,023 บาท บาดเจ็บเล็กน้อย 34,761 บาท ซึ่งอุบัติเหตุ 1 ครั้ง ทำให้ทรัพย์สินเสียหายไม่ต่ำกว่า 45,898 บาท เฉพาะผู้เสียชีวิตแต่ละปีประเมินแล้วเกือบ 64,000 ล้านบาท ไทยจึงสูญเสียไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาทต่อปี โศกนาฎกรรมเหล่านี้ แท้จริงแล้วไม่อาจคิดเป็นตัวเลขได้ ซึ่งหนึ่งในมาตรการสำคัญที่จะหยุดความเจ็บตายนี้ได้ คือ การกวดขันและปฏิบัติตามวินัยจราจร

    นพ.วิชัย กล่าวว่า การศึกษาในหลายประเทศพบว่า มาตรการลดการฝ่าฝืนกฎหมาย ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ 40-50% ประเทศไทย 3 ใน 4 ของอุบัติเหตุบนทางหลวงเกี่ยวข้องกับขับเร็ว ซึ่งความเร็วที่เพิ่มขึ้นทุก 10% เช่น การขับขี่จาก 90 กม.ต่อชั่วโมง เพิ่มเป็น 99 กม.ต่อชั่วโมง พลังงานจากการชนเพิ่มขึ้น 21% และมีโอกาสเสียชีวิตเพิ่มอีกเกือบ 50% ขณะที่ปริมาณแอลกอฮอล์ที่เพิ่มขึ้นทุก 20 มิลลิกรัม เทียบได้กับ เบียร์ 1กระป๋อง หรือสุราผสม 2 ฝา หรือ ไวน์ขนาด 80 ซีซี 1 แก้ว จะเพิ่มโอกาสการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงถึง 2 เท่า ทั้งนี้ข้อมูลของศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย ระบุว่า เวลา 18.00 –24.00 น. เป็นช่วงที่ผู้ขับขี่ขับเร็วที่สุด

    “การศึกษายังพบแค่จอดรถตำรวจไว้ริมทางให้เห็นชัด จะลดอุบัติภัยหมู่จากการใช้ความเร็วได้ถึง 60% ซึ่งโครงการ “365 วัน อันตราย หยุดความตาย ด้วยวินัยจราจร” จะลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรได้ไม่ต่ำกว่า 29,300 ล้านบาท ที่สำคัญการเก็บข้อมูลในหลายพื้นที่พบว่า การเพิ่มของจุดตรวจ นอกจากจะลดอุบัติเหตุ ความเจ็บ ตาย แล้ว คดีอาชญากรรมอื่นๆ ก็ลดลงด้วย”นพ.วิชัย กล่าว

    โดยภายในงานมีการมอบประกาศนียบัตรทูตจราจรด้านต่างๆ ให้กับศิลปินนักร้องดังนี้ 1.โฟร์ – ศกลรัตน์ วรอุไร ทูตจราจรรณรงค์โทรไม่ขับ 2.มด – คุณัชยา ชัยรัตน์ ทูตจราจรรณรงค์ดื่มไม่ขับ 3.น๊อตโตะ - วรางคณิภา พวงธนะสาร ทูตจราจรรณรงค์คาดเข็มขัดนิรภัย 4.กั๊ก - ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ (กั๊ก วงเล้าโลม) ทูตจราจรรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 5.หวิว – ณัฐพนธ์ วงษ์สนิท ทูตจราจรรณรงค์ไม่ขับรถเร็ว 6.ฟลุค – จิตรกร บุญสอน (ฟลุค – ไอน้ำ) ทูตจราจรรณรงค์ไม่ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง โดยศิลปินทั้ง 6 นี้จะปฏิบัติภารกิจทูตจราจรเพื่อร่วมรณรงค์และกวดขันวินัยจราจร และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมต่อไป
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มือระเบิดฆ่าตัวตายขับรถพุ่งชนโรงเรียนตำรวจในแอลจีเรียดับสยอง 43 ศพ!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 17:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เอเอฟพี
     
  14. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เหมืองมรณะถล่มใน2มณฑล คนงานจีนตายอีกเป็นเบือร่วม20</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 สิงหาคม 2551 16:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งมือช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในเหมือง - รอยเตอร์</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี – เหมืองมรณะในมณฑลเหนือยันใต้ 2 แห่งพร้อมใจกันถล่ม เขมือบชีวิตคนงานเป็นเบืออีก เกิดเหตุก๊าซระเบิดในเหมืองถ่านหินในเหลียวหนิงแห่งภาคตะวันออกเฉียงของประเทศ ส่งผลให้เหมืองถล่มคนงานเสียชีวิต 18 คน ขณะที่ในเมิ่งลาของยูนนานก็เกิดเหตุเหมืองถล่มด้วย

    สำนักซินหัวจีนรายงานว่า เหตุการณ์เหมืองถล่มเนื่องจากก๊าซระเบิดในเหมืองถ่านหินไป่เจียโกว เมืองฟ่าคู้ มณฑลเหลียวหนิงเกิดขึ้นเมื่อเวลา 8.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์(17ส.ค.) ขณะนี้ได้รับการยืนยันจากสำนักงานกำกับความปลอดภัยแห่งชาติจีน(SAWS)แล้วว่าคนงานในเหมืองดังกล่าวเสียชีวิตทันทีหลังจากก๊าซระเบิด 18 คน ขณะที่อีก 56 คน สามารถหนีรอดออกมาได้ และมีรายงานว่ามีคนงานที่ยังสูญหาย 7 คน

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามค้นหาและระบายอากาศเอาความหนาแน่นของก๊าซที่รั่วออก เพื่อที่จะให้คนงานที่ติดค้างอยู่ในความปลอดภัย

    วันเดียวกัน ได้เกิดอุบัติเหตุเหมืองนรกถล่มในอำเภอเมิ่งลา มณฑลหยุนหนัน ติดชายแดนจีน-ลาว คนงานเหมือง 7 คน ติดอยู่ในซาก เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่คนงานลงไปซ่อมอุปกรณ์ในอุโมงค์ สำหรับเหมืองนี้ เป็นของ Shanggang Hongyuan Coal Industry Co. Ltd แห่งแคว้นปกครองตัวเองสิบสองปันนา
    อุบัติเหตุเหมืองมรณะถล่มครั้งก่อนหน้า เพิ่งอุบัติขึ้นก่อนเปิดม่านโอลิมปิก ไม่กี่วัน โดยในวันที่ 1 สิงหาคม เหมืองถ่านหินของผิงติ่งซัน โคล กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่เหมืองของรัฐบาล ในเมืองอี้ว์โจว มณฑลเหอหนัน เกิดระเบิด เขมือบชีวิตคนงานไปทันทีอย่างน้อย 14 คน ขณะที่อีกกว่า 10 คน ติดอยู่ซาก

    ทั้งนี้ เหมืองถ่านหินของจีนถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่อันตรายที่สุดในโลก ไม่มีมาตรฐานความปลอดภัย มุ่งหวังแต่ผลกำไร และพยายามผลิตให้ได้จำนวนมากเพื่อรองรับ อุปสงค์ด้านพลังงานที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในจีน

    จากสถิติของทางการจีนระบุว่า ตัวเลขของคนงานในเหมืองจีนที่เสียชีวิตขณะทำงานเมื่อปีที่แล้วมีเกือบ 3,800 คน แต่คาดว่าตัวเลขที่แท้จริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอาจมีจำนวนมากกว่าที่ทางการระบุ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • พายุโซนร้อน "เฟย์" เข้าฟลอริดา
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ช่องเจ็ดสี [ 19-08-2551 | 17:00 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">พายุโซนร้อน"เฟย์"โหมผ่าน "ฟลอริดา คีย์" พร้อมเพิ่มความรุนแรงเป็น "เฮอร์ริเคน" ที่ความเร็ว 119 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา หลังจากคร่าชีวิตผู้คนในย่านทะเลแคริบเบียนไปแล้ว กว่า 40 คน ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติที่ไมอามี แถลงว่าพายุจะขึ้นฝั่งราว ๆ ช่วงเช้าวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่นอกชายฝั่งตะวันออกของจังหวัด "ออโรรา" ของฟิลิปปินส์ ไต้ฝุ่น "นูริ" เพิ่มกำลังเร็วลมเป็น 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใกล้ศูนย์กลาง และกำลังเคลื่อนที่ช้า ๆ สู่ภาคเหนือของเกาะลูซอน ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกอย่างหนัก
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ไต้หวันประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นนูรี
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 13:33:13 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ไทเป 19 ส.ค.- ไต้หวันประกาศเตือนเรือที่กำลังลอยลำอยู่ในน่านน้ำทางใต้ว่า ให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากไต้ฝุ่นนูรีกำลังเคลื่อนตัวพัดเข้าเกาะไต้หวัน
    โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 10.30 น. ตามเวลาในไทย ไต้ฝุ่นนูรีมีศูนย์กลางห่างจากทางใต้ของไต้หวัน ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 740 กิโลเมตร และขณะนี้ ไต้ฝุ่นนูรีก็มีความแรงลมอยู่ที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ มุ่งหน้าเข้าไต้หวันด้วยความเร็ว 29 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    ถ้าไต้ฝุ่นยังคงเคลื่อนตัวในทิศทางนี้ สำนักงานพยากรณ์อากาศของไต้หวันคาดว่า เกาะไต้หวันอาจถูกไต้ฝุ่นลูกนี้พัดถล่ม ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • กรมทรัพยากรทะเลเผย ชายฝั่งอ่าวไทยถูกกัดเซาะ 5 เมตร/ปี
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 19-08-2551 | 17:28 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">นายสำราญ รักชาติ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า สถานการณ์กัดเซาะชายฝั่งทวีความรุนแรงขึ้น แต่ด้านอ่าวไทยรุนแรงมากกว่าฝั่งอันดามัน โดยชายฝั่งอ่าวไทยถูกกัดเซาะเฉลี่ย 5 เมตรต่อปี ซึ่งชายฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ถึงปากแม่น้ำท่าจีน จ.สมุทรสาคร การกัดเซาะรุนแรงที่สุด
    ขณะนี้มีตัวอย่างของการแก้ปัญหากัดเซาะชายฝั่งที่บ้านโคกคราม จ.สมุทรสาคร ด้วยการปักไม้ไผ่ในดินเลน ตั้งเป็นกำแพงป้องกันคลื่น หลังใช้วิธีนี้มาปีเศษ พบว่า ดินเลนสูงขึ้น 50 เซนติเมตร ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมเสนอยุทธศาสตร์การแก้ปัญหา การกัดเซาะชายฝั่งทะเลเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • ภูเขาหินริมทะเลอันดามันพัง! คาดน้ำทะเลกัดเซาะ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 19-08-2551 | 17:32 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ภูเขาหินที่อยู่บริเวณริมทะเลบ้านบ่อท่อ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อยู่ห่างจากฝั่ง จ.กระบี่ ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเดิมมีภูเขาหินขนาดลึกอยู่ริมทะเล ลักษณะคล้ายกับเขาตะปู ที่อ่าวพังงาตั้งอยู่ โดยฐานมีความกว้างอยู่ที่ประมาณ 10 เมตรสูง 15 เมตร ชาวบ้าน กล่าวว่า ภูเขาหินได้พังลงมาช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่าอาจจะถูกน้ำทะเลกัดเซาะ และยังบอกอีกว่า ระดับน้ำทะเลขึ้นสูงผิดปกติประมาณ 50 เซนติเมตร มา 2 วันแล้ว แต่บอกไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร
    นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อาจารย์จากศูนย์วิจัยภัยพิบัติธรรมชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยันว่า เหตุน้ำทะเลขึ้นสูงผิดปกติ เป็นเรื่องของธรรมชาติ จากอิทธิพลลมมรสุมในทะเลฝั่งอันดามัน ที่ส่งผลให้มีฝนตกลมพัดแรง มีคลื่นสูง รวมทั้งน้ำทะเลจะสูงขึ้นด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • จนท.เร่งช่วยผู้ประสบภัยหลังลำน้ำสาขาไหลเข้าท่วมพื้นที่นครพนม
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 19-08-2551 | 18:17 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม นำสิ่งของถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่เขตเทศบาล ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม หลังชาวบ้านในพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง นานหลายวัน โดยพื้นที่เขตเทศบาล ต.ศรีสงคราม หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 7 เป็นพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมมากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่ริมแม่น้ำสงคราม ระดับน้ำที่เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนนั้น สูงกว่า 2 เมตร ส่วนพื้นที่อื่นๆ เช่น ที่ อ.ท่าอุเทน พื้นที่ทางการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวซึ่งเป็นข้าวนาปีที่เพิ่งปักดำประมาณ 2 เดือน เนื้อที่หลายร้อยไร่ ต้องจมอยู่ใต้น้ำกว่าสัปดาห์แล้วเช่นกัน
    พื้นที่ อ.ท่าอุเทน นั้น เป็นทางผ่านของลำน้ำทวย ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาที่ไหลไปสู่แม่น้ำสงคราม บริเวณดังกล่าวกินเนื้อที่ ต.โนนตาล บ้านน้อยทวย และบ้านคำฮาก ความเสียหายส่วนใหญ่ร้อยละ 80 จึงเป็นความเสียหายทางด้านการเกษตร โดยเฉพาะนาข้าว
    สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง ขณะนี้วัดได้ประมาณ 12.45 เมตร ขณะที่ทางจังหวัดนครพนม มั่นใจว่าน้ำเหนือที่ไหลมาจาก จ.หนองคาย นั้นจะไม่เข้าท่วม จ.นครพนม เนื่องจากมีพื้นที่พนังกั้นน้ำที่สามารถป้องกันน้ำได้ถึงหลายเมตร
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เขาหลัก ภูเขากลางแม่น้ำกระบี่-พังงา หักไร้สาเหตุ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 23:08:53 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">19 ส.ค.- “เขาหลัก” ภูเขากลางแม่น้ำเขตรอยต่อระหว่างกระบี่และพังงา หักโค่นลงทะเลโดยไร้สาเหตุ
    นายประสิทธิ์ ภูชัชวนิชกุล นายอำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่ ลงเรือไปตรวจสอบเขาหลัก ภูเขาหินปูนกลางทะเลในพื้นที่บ้านถ้ำเสือหมู่ 5 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ระหว่างเขตแดนบ้านถ้ำเสือ กระบี่ และบ้านท่าสนุก พังงา ห่างจากท่าเรือต้นมะขาม 150 เมตร ลักษณะเหมือนเขาตะปูที่ จ.พังงา หักโค่นลงทะเลโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยจุดที่พังลงมาเป็นช่วงรอยคอดฐานคอขวด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร ส่วนที่เหลือมีรอยร้าวหลายแห่ง ช่วงปลายเขา จมลงไปในทะเล ไม่สามารถมองเห็นได้ แต่เนื่องจากเป็นช่วงน้ำทะเลขึ้น ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน ต้องรอน้ำลดลง ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีวิทยา เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่ชาวบ้านยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากแผ่นดินไหว หรือเพราะคลื่นลมแรง เบื้องต้นสันนิฐานว่า น่าจะเกิดจากถูกน้ำกัดเซาะ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่ในระยะยาวอาจเกิดปัญหาได้ เพราะเชื่อว่าจะมีผู้ให้ความสนใจหลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • มีผู้เสียชีวิตและไร้ที่อยู่อาศัยนับพันคนจากอุทกภัยในจีน
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 19-08-2551 | 19:21:03 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">ปักกิ่ง 19 ส.ค. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า พายุฝนและน้ำท่วม ทางภาคตะวันออกของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบ้านเรือนพังทลายกว่า 1,200 หลัง
    ฝนตกหนักที่มณฑลอันฮุยตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และต้องอพยพประชาชนกว่า 1,200 คน ทำลายพื้นที่เพาะปลูก 133,500 ไร่ มีผู้เสียชีวิต 5 คน จากน้ำท่วมในมณฑลซานตงที่อยู่ใกล้เคียงกัน บ้านเรือนพังทลาย 64 หลัง และต้องอพยพประชาชน 1,100 คน พายุฝน ทำให้เกิดความเสียหาย ในมณฑลสองแห่ง คิดเป็นมูลค่า 143 ล้านหยวน (670 ล้านบาท)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุน้ำทะลักท่วมแกรนด์แคนยอน[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 20-08-2551 | 04:04:36 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">สหรัฐ 20 ส.ค.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหานักท่องเที่ยวอีก 11 คนที่ยังคงสูญหาย จากเหตุน้ำจากเขื่อน ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านห่างไกลในเขตแกรนด์แคนยอนของสหรัฐ
    โฆษกอุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน กล่าวว่า หน่วยกู้ภัย จะเริ่มการค้นหานักปีนเขา ทั้ง 11 คน อีกครั้งในวันนี้ โดยเชื่อว่า ทั้งหมดยังไม่เสียชีวิต แต่อาจถูกกระแสน้ำพัดพาไป หรืออาจหนีออกไปจากพื้นที่แล้ว ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยกู้ภัย สามารถนำชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ออกจากหมู่บ้านซูปาอี ของชนพื้นเมืองฮาวาซูปาอี ได้แล้วกว่า 250 คน
    ทั้งนี้ ฝนที่ตกหนักตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว วัดปริมาณน้ำฝนได้มากถึง 200 มิลลิเมตร ทำให้เขื่อนเรดแลนด์สปริแตก จนน้ำไหลเข้าท่วมหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ด้านนอกสุดของแกรนด์แคนยอน มีประชากรเพียง 400 คน และอยู่ห่างไกล จนสามารถเดินทางเข้าถึงได้ด้วยการเดินเท้า ขี่ลา หรือเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดว่าระดับน้ำอาจเพิ่มขึ้น จนเกิดน้ำท่วมหมู่บ้านได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...