ใครมีข้อคิดเห็น เกี่ยวกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กันดี

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย bridge, 22 กันยายน 2005.

  1. Pure

    Pure Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +50
    หึ....
     
  2. Pure

    Pure Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +50
    ข้อคิดเห็นมีเยอะ แต่จะไปทำอะไรได้....
    คิดไปเถอะ คิดไว้ในใจ... แต่อย่าคิดออกมาให้ใครได้ยินล่ะ !! เดี๋ยวจะไม่มีหัวไว้ให้เก็บความคิด
     
  3. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    พ่อเราบอกว่า ชาวบ้านชายในนั้นมากกว่าครึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้าย และมีในบัญชีดำ และ บัญชีผู้ถือสองสัญชาติ โดยอ้างว่าต้องถือสองสัญชาติเพื่อการค้าขายกับมาเลเซีย และกลุ่มพ่อบ้าน จะเดินทางข้ามไปฝั่งมาเลอย่างน้อยเดือนหนึ่ง 2 ครั้งแต่ ขอโทษ เมื่อไปถึงมาเลแล้วคนกลุ่มนี้ไม่ได้ไปตลาดไปเกาะแห่งหนึ่งในมาเล

    วัฒนธรรมของอิศลาม พ่อบ้านทำอะไรไม่ผิด แม่บ้านและลูกสาวต้องเชื่อฟัง !!
    ให้เพื่อนๆ สังเกตุเลยว่าทำไมในวันเกิดเหตุถึงมีแต่ชาวบ้านที่เป็นหญิงและเด็กเท่านั้นมาประชุมขวางทาง

    และจับทหารไปขังไว้ในบ้านผู้ใหญ่บ้าน แล้วใครมันจะไปฆ่าทหาร 2 นาย และทหาร 2 นายก็ถูกทรมานขนาดนี้ด้วย ใช้เวลานานนะ ในการทรมานเอาข่าวลับจากราชการไทย จะไม่มีชาวบ้านเห็นหรือเข้าไปช่วยเลยเหรอ

    ดูข่าวที่อ้างว่าชาวบ้านไม่ไว้ใจสื่อ แต่กลับไว้ใจสื่อมาเลเชีย ทำไมต้องเป็นมาเลเชีย ทำไมไม่เป็น CNN ที่ยุติธรรม ที่ไม่พยายามแทรกแซงการปกครองใน 3 จังหวัดนั้น

    สาเหตุที่ดิฉันกล้ายืนยันว่าเขาพยายามจะแทรกแซงเพราะทางมาเลเซีย มาขอร่วมแก้ปัญหาโดยเป็นผู้แก้ปัญหาแต่ผู้เดียวโดยเบ็ดเสร็จโดยจะไม่ให้มีทางการไทยเกี่ยวข้อง พูดง่ายๆ ก็คือ ขอปกครองเอง แบบไม่น่าเกลียด

    สังเกตุได้ผู้ประท้วงมีแต่ผู้หญิง และเด็กทั้งนั้น ถ้าเป็นการปิดกั้นขนาดนี้ผู้ชายน่าจะอยู่มากกว่านี้

    อ้อ.........ข่าวเมื่อคืนนี้เขาบอกว่าผู้ต้องสงสัยในการสังหารทหารกับผู้ที่ยิงกราดเข้าไปในร้านน้ำชาเป็นชาวบ้านในหมู่บ้าน สถานการณ์นั้นเหมาะเจาะมากคิดว่าเป็นแผนการของผู้ก่อการร้าย

    ชาวบ้านที่นั้นกลางวันเป็นชาวบ้าน กลางคืนเป็นโจร โดยเฉพาะพ่อบ้านกับเด็กผู้ชาย ส่วนผู้หญิงไม่มีสิทธิ์คิดในสิ่งที่ถูกต้อง ต้องทำตามพ่อบ้าน

    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle colSpan=2>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE>[font=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]ประเด็นร้อน : เมื่อชาวบ้านไม่ไว้ใจสื่อ! ปริศนาเขตปลอดนักข่าวไทยที่ "ตันหยงลิมอ"[/font]

    [font=MS Sans Serif, Tahoma, sans-serif]เสียงด่าทอและตะโกนขับไล่ทหาร รวมทั้งนักข่าวไทย ที่เข้าไปยังหมู่บ้านตัน หยงลิมอ ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์ที่กลุ่มชาวบ้านกักตัว 2 ทหารนาวิกโยธิน สังกัดค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เอาไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ภายในหมู่บ้านเนื่องจากสงสัยว่าทหารทั้งสองนาย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงถล่มร้านน้ำชาภายในหมู่บ้าน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 4 ราย เมื่อคืนวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

    กลุ่มชาวบ้าน ยื่นข้อเรียกร้องว่าจะเปิดเผยให้ข้อเท็จจริงแก่สื่อมวลชนจากประเทศมาเลเซียเท่านั้น ยิ่งทำให้สถานการณ์ที่บ้านตันหยง ลิมอตึงเครียดมากขึ้น เพราะการจะนำผู้สื่อข่าวมาเลเซียเข้ามาไม่ใช่เรื่องง่าย และเมื่อมาแล้วก็ยังไม่รู้ว่าชาวบ้านจะเชื่อว่าเป็นผู้สื่อข่าวจากประเทศมาเลเซียจริงหรือไม่

    นัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคไทยรักไทย ที่เข้ามาช่วยประสานเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน บอกว่า
     
  4. Didy

    Didy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +12
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smText vAlign=top background="" bgColor=#ffcc99>
    <!-- แทรกโฆษณาได้ที่นี่ --></TD><TD class=text vAlign=top background="" bgColor=#fff2e6><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smText width="96%">Posted: 26 กันยายน 2005 เวลา 2:11am | IP Logged </TD><TD align=right width="4%">[​IMG] </TD></TR><TR><TD colSpan=2><HR></TD></TR></TBODY></TABLE><!-- Message body -->http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9480000131320

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><T><TBODY><TR><TD class=line vAlign=baseline align=left>มองแสนยานุภาพชายแดนไทย-มาเลย์</TD></TR></T></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><T><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></T></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4><T><TBODY><TR><TD class=vAlign=baseline align=left>โดย สิริอัญญา</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 กันยายน 2548 18:23 น.</TD></TR></T></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><T><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></T></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><T><TBODY><TR><TD class=vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><T><TBODY><TR><TD class=vAlign=baseline align=left> ในพลันที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่หมู่บ้านตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ก็ปรากฏข่าวจากทางด้านมาเลเซียว่ากองทัพมาเลเซียได้เคลื่อนกำลังทหารจำนวนสามกองพันมาประชิดที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อป้องกันสกัดกั้นไม่ให้คนไทยข้ามแดนไปมาเลเซียโดยผิดกฎหมาย

    สื่อมวลชนไทยก็รายงานข่าวไปตามนี้คือเป็นการเคลื่อนกำลังมาเพื่อป้องกันคนไทยข้ามแดนไปมาเลเซียโดยผิดกฎหมาย

    ความหมายมันอยู่เพียงเท่านั้นจริง ๆ หรือ? ความจริงไม่อยากกล่าวถึงเรื่องนี้เพราะมีความละเอียดอ่อนอยู่มากและเกี่ยวกับความสัมพันธ์ต่างประเทศ แต่เมื่อพิเคราะห์แล้วก็เห็นว่าจำเป็นที่จะต้องกล่าวถึงเรื่องนี้สักครั้งหนึ่ง มิฉะนั้นเพื่อนร่วมชาติของเราก็จะมองข้ามหรือลืมมองเรื่องสำคัญที่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงต่อบ้านเมือง

    คงจะจำกันได้ว่าหลังเกิดกรณีกรือเซะและตากใบแล้ว มาเลเซียได้เคลื่อนกำลังทหารขึ้นมาที่ชายแดนหลายระลอก ครั้งละสองกองพันบ้าง สามกองพันบ้าง และหลาย ๆ กองพันในแนวหลังที่พอเห็นได้ว่าพร้อมจะเป็นกำลังหนุนกำลังส่วนหน้าที่วางกำลังอยู่ตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

    ไม่เคยปรากฏข่าวว่ามีการถอนกำลังทหารเหล่านั้นออกไปจากชายแดนไทย และมาบัดนี้เคลื่อนกำลังเพิ่มเติมเข้ามาอีกสามกองพันพร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ทันสมัย หากประมาณคร่าว ๆ ถึงแสนยานุภาพที่เคลื่อนขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วก็เห็นจะมีกำลังร่วมสองกองพลแล้ว

    ไม่รวมถึงแสนยานุภาพทางนาวีที่มาเลเซียเตรียมกองเรือดำน้ำเพ่นพ่านอยู่ในทะเลหลวง ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถมาถึงแนวคลองกระแถวสงขลาและไม่ช้าไม่นานก็ถึงแนวคลองกระชั้นบน แม้กระทั่งถึงพังงาด้วยซ้ำไป

    ไม่รวมถึงแสนยานุภาพทางอากาศที่ ณ วันนี้ใครรู้ดีช่วยบอกทีเถิดว่าหากเปรียบเทียบแสนยานุภาพทางอากาศกันแล้วระหว่างไทยกับมาเลเซียจะเป็นประการใด?

    กองกำลังมากมายขนาดนี้ มันเป็นไปเพียงเพื่อสกัดกั้นคนไทยไม่ให้ข้ามแดนเท่านั้นหรือ? ตรงนี้แหละขอให้ช่วยกันคิดให้ดี

    แล้วแสนยานุภาพของเราในพื้นที่นั้นละมีเท่าใด? รับมือเขาไหวหรือ?

    และนี่ไม่ใช่หรือที่เป็นพลังแอบแฝงแล้วหนุนช่วยให้ปฏิบัติการก่อความไม่สงบยืดเยื้อรุนแรงอยู่จนถึงทุกวันนี้ กระทั่งบางหน่วยงานและบุคคลสำคัญบางคนของมาเลเซียถึงกับประกาศว่าจะต้องแยกดินแดนสามจังหวัดออกเป็นรัฐอิสระหรือเป็นเขตปกครองพิเศษ แล้วทำให้รัฐบาลไทยต้องกระอักกระอ่วนใจตลอดมา!

    ก่อนอื่นก็ต้องขอย้ำว่าเราคัดค้านสงคราม เราต้องการสันติ เราต้องการสันติภาพ ต้องการความสงบสุข การกระทำใด ๆ ไม่ว่าของใครและของชาติใดที่เกื้อหนุนต่อการเกิดสงคราม ทำลายสันติ ขัดขวางสันติภาพ และสร้างความทุกข์ยากขึ้นแก่มนุษยชาตินั้นล้วนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ผลประโยชน์ของประชาชาติไทยและประชาชาติใด ๆ ในภูมิภาคนี้เลย

    วันก่อนได้แย้มพรายไว้บ้างแล้วว่าเมื่อราว 2 เดือนก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีของประเทศเพื่อนบ้านของเราได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยื่นต่อสภาผู้นำศาสนาอิสลามโลกที่กรุงเตหะราน กล่าวหาประเทศไทยอย่างหน้าด้าน ๆ ว่ากีดกันข่มเหงรังแกมุสลิม นั่นก็เพื่อบอกสัญญาณให้เพื่อนร่วมชาติได้รู้ว่ามีอันตรายซ่อนตัวอยู่ ควรที่พี่น้องร่วมชาติทุกคนจะตื่นตัวขึ้นมาเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจไม่คาดคิด

    ทั้งยังได้เตือนด้วยว่าควรที่นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพราะคนที่รู้เรื่องนี้ในประเทศไทยของเราก็มีอยู่

    ต้องบอกอีกว่าบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซียนั้นมีคนสองสัญชาติอยู่เป็นจำนวนร่วม 300,000 คน และเป็นไปในทางมากกว่า 300,000 คน ส่วนจะเป็นจำนวนแน่นอนเท่าใดนั้น ถึงวันนี้ย่อมเป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยจะต้องทำความกระจ่างและให้เกิดความชัดเจนเพื่อที่รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงจะได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการปฏิบัติการ

    นายกรัฐมนตรีได้พูดถึงคนสองสัญชาติเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2548 ซึ่งค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก แต่ก็นับว่าเป็นการเสนอประเด็นที่ถูกเป้าเข้าจุด และขออย่าให้เป็นการพูดเลื่อน ๆ ลอย ๆ เพราะนี่คือปมเงื่อนสำคัญที่เกี่ยวพันกับชะตากรรมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

    ตามกฎหมายสัญชาติประเทศไทยถือหลักสองหลักคือหลักดินแดนและหลักสายเลือด นั่นคือใครเกิดในดินแดนไทยและมีพ่อหรือแม่เป็นไทยก็จะได้สัญชาติไทย แต่ขณะเดียวกันหากละสัญชาติไทยไปถือสัญชาติอื่นหรือไปถือสัญชาติอื่นโดยไม่สละสัญชาติไทยก็เป็นอันว่าสิ้นสัญชาติไทยด้วย

    ทว่านั่นเป็นหลักกฎหมาย แต่ในการปฏิบัติกลับไม่มีการปฏิบัติกันเลย จึงเป็นเหตุให้คนในพื้นที่นั้นนอกจากถือสัญชาติไทยแล้วยังไปถือสัญชาติมาเลเซีย โดยได้รับการเอื้อเฟื้อเป็นพิเศษให้ถือสัญชาติมาเลเซียด้วย หากจะว่ากันตามกฎหมายคนเหล่านี้เป็นอันสิ้นสัญชาติไทยแล้ว

    การที่สิ้นสัญชาติไทยเพราะถือสัญชาติใหม่แล้วฉวยโอกาสข้ามแดนไปมาเลเซียแล้วบอกว่าเป็นคนไทยอพยพหลบภัยจึงไม่เป็นธรรมกับประเทศไทย และเป็นเรื่องที่หน่วยงานด้านประชาสัมพันธ์ของรัฐพึงชี้แจงทำความเข้าใจให้ชัดเจนทั้งภายในประเทศและต่อประชาคมโลก

    มิฉะนั้นก็จะมีบางชาติฉวยเป็นโอกาสกระหน่ำซ้ำตีประเทศไทยเพื่อดึงสหประชาชาติให้เข้ามาจัดการปัญหาภายในของประเทศไทย

    คนที่สิ้นสัญชาติไทยไปแล้วแต่ยังแอบอิงว่าเป็นคนไทย หากยังมีสิทธิ์ลงประชามติกันในวันข้างหน้าก็พอจะคิดได้แล้วว่าอะไรจะเกิดกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

    แม้ว่าโอกาสจะเกิดขึ้นได้น้อยเพราะเรายังมีมิตรประเทศในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่เข้าใจและยืนข้างประเทศไทย แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ เรื่องนี้จึงต้องป้องกันเอาไว้แต่เนิ่น ๆ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม รวมทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ ควรจะได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นพิจารณาอย่างจริงจัง

    ที่มันน่าเจ็บใจก็คือมีการสวมรอยเอาคนชาติอื่นทำทีมาเป็นคนไทย ทำอะไร ๆ ลงไปในพื้นที่นั้นแล้วบอกว่าเป็นการกระทำของคนไทย ทำให้คนไทยฆ่ากันเอง

    กลับมาที่กองกำลังทางบกของมาเลเซียตามแนวชายแดนที่ประมาณการว่ามีจำนวนร่วมสองกองพลนั้นมันหายไปไหนเป็นส่วนใหญ่? เพราะถ้าหากไม่ถอยออกไปก่อน จำนวนที่เคยเคลื่อนขึ้นมานั้นก็พอเพียงอยู่แล้วถ้าหากจะมีบทบาทเพียงสกัดคนไทยข้ามแดน เว้นเสียแต่ว่ากำลังพลเหล่านั้นได้สลายตัวไปแล้วแปรสภาพเคลื่อนย้ายเข้ามาในแดนไทย ทำตัวเป็นคนสองสัญชาติ

    แปลงตัวเป็นคนสองสัญชาติทดแทนจำนวนคนที่ย้ายถิ่นฐาน ซึ่งปรากฏตามข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยว่ามีจำนวนถึงเดือนละประมาณ 15,000 คน

    คนสองสัญชาติแปลงกายที่เนื้อแท้เป็นทหารของฝ่ายตรงกันข้ามย่อมมีศักยภาพที่จะทำการสงครามทั้งนอกรูปแบบและทำสงครามแบบแผนได้โดยไม่ได้ด้อยไปกว่าทหารของไทยเลย

    หรือว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้งที่ทหารเวียดนามสวมรอยเป็นทหารลาวแล้วเปิดศึกร่มเกล้ากับประเทศไทยในอดีต!

    ดังนั้นการที่กองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทวีความรุนแรงมากขึ้น ขยายตัวมากขึ้น และยืดเยื้อมากขึ้น จึงแยกไม่ออกกับการเปลี่ยนโฉมแปลงร่างดังกล่าว มันเป็นปรากฏการณ์สวมรอยและฉวยโอกาสหลังจากสถานการณ์พลิกผันจากปัญหาผู้มีอิทธิพลอำนาจมืดมาเป็นปัญหาแบ่งแยกดินแดนแล้ว

    ก็อยากบอกเตือนรัฐบาลว่าการฟังรายงานที่ผิดพลาดอย่างต่อเนื่องแล้วย่อมทำให้เกิดผลเช่นนี้

    ตัวอย่างล่าสุดที่นายกรัฐมนตรีแถลงว่านาวิกโยธินสองนายถูกสังหารตั้งแต่ตอนรุ่งสาง แล้วหมอพรทิพย์เผยผลการชันสูตรว่าถูกสังหาร ณ เวลา 14.00-15.00 น. ก็คือความซ้ำซากของความผิดพลาดของรายงาน และถ้าความผิดพลาดนั้นขยายไปถึงบุคคลที่ถูกระบุว่า
     
  5. Thank U

    Thank U เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +224
    ยืนยันตามคุณจันทร์เจ้าครับ
     
  6. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,780
    ค่าพลัง:
    +7,482
    บรรยากาศตันหยงลิมอเงียบเหงาส่วนใหญ่เหลือแต่เด็ก-ผู้หญิง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>26 กันยายน 2548 09:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>บรรยากาศที่บ้านตันหยงลิมอ หมู่ 7 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พบว่า บรรยากาศยังคงเงียบเหงา ชาวบ้านปิดประตูเงียบจนแทบจะเป็นบ้านร้าง ชาวบ้านที่เหลือจะเป็นเด็กและสตรีส่วนใหญ่ ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นาวิกโยธินทั้ง 2 นายถูกชาวบ้านเสียชีวิต ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านเปลี่ยนไปมาก ต้องตกอยู่ในสภาพหวาดผวาและหวาดกลัวตลอดเวลา ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้ามาตรวจค้นในหมู่บ้านวันละหลายครั้งจนชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวเพราะคนที่อยู่ในหมู่บ้านไม่ใช่คนที่ทำร้ายนายวิกโยธินแต่อย่างใด ส่วนผู้กระทำผิดไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านแล้ว นอกจากนี้ชาวบ้านรายดังกล่าวยังบอกอีกว่า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแบบเคาะประตูบ้านทีละหลังมากกว่า เพราะตนเชื่อว่าคนที่ไม่อยู่บ้านเป็นคนที่น่าสงสัยมากที่สุด

    ที่มา http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9480000131478
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. เจ้าโก้

    เจ้าโก้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +939
    คุณพี่ซิปเปอร์ครับ ลองมองในมุมของ"มนุษย์"สิครับ
    ลองคิดตามชาว"มนุษย์"ที่หายไปแล้ว...
    เรื่องจะ"ลงตัว"พอดีว่าทำไมต้องเกิดเหตุร้ายรายวัน
    ความจริงวันหนึ่งๆ มีคนตาย 10 ราย จะได้ออกเป็นข่าวแค่ 3-4 ราย
    ทำไมต้องเกิดเหตุสร้างสถานะการณ์ความไม่สงบใน"ช่วงเวลา"นี้ และ "รัฐบาล"นี้
    นับจากนี้มันจะเป็นเรื่องราวแห่ง"ยุคสมัย" ของไทยเลยล่ะ
    ข่าวอื่นๆที่ออกมาเบี่ยงเบนประเด็น จะเป็นเหมือนเด็กเล่นขายของ
    หากทราบเบื้องหลังที่แท้จริง

    ...

    คนธรรมดาอย่างเราๆ ทำได้แค่รู้รักษาตัวรอดไว้เท่านั้นเอง
    ผมว่าผมพูดมากไปแล้วเน่อ...
     
  8. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    อืม มันคงจะเป็นเรื่องลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน ลึกล้ำสุดจะหยั่ง
    เบื้องหลังจะเป็นยังไงก็สุดจะคาดเดา
    ได้แต่ก็หวังว่ามันจะจบลงด้วยดี

    ปล. ผมก็ปัญญาน้อย too :)
     
  9. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,252
    ค่าพลัง:
    +7,241
    เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถวิเคราะห์เจาะลึก ด้วยตาเปล่าได้ เพราะปัญหามันสลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อน แอบแฝง ไว้มากมาย ฮืม...
     
  10. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
  11. เจ้าโก้

    เจ้าโก้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +939
    พี่ซิปเปอร์อ่านมหาลัยเที่ยงคืน แล้วได้ทันอ่าน"มนุษย์"มั๊ยอ่ะครับ ( มันอึดอัดใจ ที่คุยไม่ได้อ่ะ )
     
  12. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,633
    ผมเคยไปทำงานปราบปราม ขจก.(ขบวนการโจรก่อการร้ายแบ่งแยกดิน) BRN.และPULO. ใน จ.นราธิวาส เมื่อ 17 ปีมาแล้ว พวกนี้มีกองบัญชาการอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน เขตฐานเสียงของฝ่ายค้านประเทศนั้น เมื่อก่อนเป็นการรบแบบ ใช้กองกำลังติดอาวุธต่อสู้กัน แต่พวก ขจก.ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจาก เราพยายามเข้าควบคุมหมู่บ้านไว้ได้ แต่ความคิดการแบ่งแยกดินแดนที่ไม่มีวันตายของพวก ขจก. เขาจึงเปลี่ยนยุทธใหม่เข้าแทรกซึมยึดมวลชนตามหมู่บ้าน วางคนของเขาไว้ และรุกทางการเมืองให้ยกเลิก พตท.43 ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของขบวนการ ขจก.ตามพื้นที่ชายแดน การที่เราไปยกเลิก พตท. 43 และศอ.บต. เพราะรู้เท่าไม่ถึงการ หลงกลแนวร่วม ขจก. จึงเป็นโอกาสทองของ ขจก.ที่รุกคืบหน้าเข้ายึดมวลชนตามหมู่บ้าน เพราะไม่มีสายข่าวของฝ่ายเรา ทำให้เราไม่รู้ความเคลื่อนไหวของ ขจก. เสียเปรียบทางด้านมวลชน มันเหมือนทหารอเมริกันที่ไปรบในเวียตนาม เราต้องรุกทางด้านมวลชน พยายามดึงกลับให้มาป็นฝ่านเราให้ได้ แต่เพราะเราไม่พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการศึกษาให้ทั่วถึง โดยเฉพาะการศึกษษสายสามัญและอาชีพให้มาก เพื่อเปิดโลกทัศน์ของพวกให้กว้าง จะทำให้พวกเขาสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ
     
  13. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ข้อมูลของคุณ marine 24 เป็นของจริง เพราะพ่อดิฉันเขาเป็น ตำรวจ ตชด. ฝ่ายข่าวกลอง ข่าวอะไรที่ว่าลับพ่อดิฉันท่านไม่เคยพูดหรือแพร่งพราย แต่ถ้าวันใดข่าวลั้ว แกก็ซวยค่ะ ฉะนั้นฉันเลยเป็นห่วงพ่อดิฉันมากที่สุด ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่แกจะเกษียน สักที ลุงของดิฉันท่านเป็นทหารท่านพึ่งลงไปอยู่ในเขตพื้นที่

    ท่านเล่าว่า (เล่าในวงหมูหัน หลังวิ่งเต้นเพื่อให้ได้กลับบ้าน)

    มีการเตรียมกำลังคน(ไม่ใช่ทหารนะ) ที่เป็นชาวบ้าน จะให้กลยุทธแบบกองโจรโจมตีคนไทยด้วยกันเอง โดยใช้หลักการล้างสมอง และให้คำสัญญาว่าชีวิตชาวบ้านจะดีขึ้นกว่าเดิม

    ชาวบ้านที่หลงเชื่อส่วนใหญ่จะเป็นชาย เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะไประหมาดกันและผู้หญิงและเด็กจะอยู่กับบ้าน คอยเชื่อฟังสามี หรือ หัวหน้าครอบครัว

    พวกหัวโจ๊กของพวกนี้ไม่ใช่คนไทย มาจากมาเลเซีย จะมาคอยอบรมล้างสมองคนพวกนี้ที่มัสยิดที่คนเขาไประหมาดกัน บางครั้งก็จะมาในลักษณะมายืนแจกใบปลิวแต่ด้านหลังใบปลิวเป็นข้อความภาษามาเลเซีย ซึ่งทหารที่เป็นคนอีสานไปด้อมๆ มองๆ หยิบขึ้นมาอ่านก็ไม่รู้เรื่อง มารู้เรื่องเมื่อ หยิบเข้าไปในกรมและทหารในพื้นที่อ่านให้ฟัง ใจความว่า

    ซื้อสบู่วันนี้แถมฟรี ชีวิตที่ดีกว่าเดิม
    ได้เวลาระมาดถ้ามาพร้อมกัน จะได้สบู่ใช้ฟรี จากร้าน****** เพื่อนอิศลามแท้จริง เพื่อนร่วมทุกข์

    แปลกใหมซื้อสบู่ที่ไหนชีวิตจะดีขี้น อย่างดีสุดก็หายจากโรคเกลื่อนเอง วู้...........

    ลุงเราบอกว่าเดี๋ยวเขาก็จะไปตั้งกองบรรชาการทหารที่เขตนั้นจะตั้งเป็นกองพันเลย เฮอะๆๆ..... เอาหล่ะทีนี้ถ้าชาวบ้านจะมาอ้างว่าถูกทอดทิ้งอีกหล่ะน่าดู..........เชียว

    แต่นะ....จะว่าไปตอนนี้มันไม่ใช่ใครทิ้งใครหรอก ............. เราว่าชาวบ้านนั้นแหละกำลังจะทิ้งประเทศ .................


    เราอยากให้ในหลวงท่านออกมาตรัสอะไรสักประโยคเพื่อเตือนสติชาวบ้านกลุ่มนั้นให้มีใจหนักแน่นกว่าหน่อย คือ..........เรารับไม่ได้ที่คนไทยฆ่ากันเอง ...........

    พวกกลุ่มก่อการร้ายพวกนี้มันโปรยข้อความไว้สวยหรู่ว่าถ้าเราเป็นเอกราชแล้ว เราจะมีชีวิตที่ดีขึ้น รายได้เราไม่ต้องแบ่งเขารัฐบาลมาจัดจ้างพวกข้าราชการ(มันเรียกว่าข้าราชกิน)มารังแก รัฐบาลไทยไม่มีความสามารถในการปกครองพวกคุณหรอก

    น้าน..........คำพูดสุดยอดเลย
    มีแต่คนขาดความรู้เท่านั้นแหละที่นึกว่าองค์การสมาคมโลกเขาจะยอมรับให้เกิดประเทศขนาดพื้นที่ปกครอง 3 จังหวัดนั้น หน่ะ มันไม่มีหรอก
    และ......

    ถ้าสมมุติว่าผลของการก่อการร้ายสำเร็จผลตามเป้าหมาย
    แล้วมันก็จะบอกกับชาวบ้านว่าเราไม่สามารถปกครองกันเองได้ ให้อยู่ภายใต้การปกครองมาเลเซียไปก่อน (น้านเข้าทางมันอีก)
    ถ้าใครไม่ยอมก็ต้องอพยพเข้ามาไทย หรือไม่ก็โดนยิงตาย

    ( อะเฮ้อ...แล้วคนไทยก็เป็นรับพวกชอบทำตัวเป็นหนอนอีกระรอก เพราะประวัติเช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อตอนมาเลเซียมีสงครามกลางเมือง มีกลุ่มชาวบ้านขออพยพเข้ามาในไทย ไทยก็อ้าแขนรับ พอพวกนั้นสงบพวกนี้บางกลุ่มก็ไม่ยอกกลับ บทมันจะกลับมันก็ตั้งตนเป็นผู้ก่อการร้ายในปัจจุบันนี้เอง แล้วพวกนี้ก็ตะโกนว่า 3 จังหวัดนี้ไม่เคยเป็นของไทย เป็นของมาเลเซียเอาถิ่นที่อยู่ของเราคืนมา เลิกย่ำยีชาวบ้านที่เป็นคนของเราแต่เก่าก่อนเสียที)

    พวกกลุ่มก่อการร้ายมันฉลาดนะมันเล่นทำลายจุดแข็งของชาวบ้านคือ การทำลายแหล่งความรู้ แหล่งข่าวที่ถูกต้อง ทำลายความไว้วานใจของชาวบ้านโดยศร้างสถานการณ์ ขึ้นเมื่อชาวบ้านขาดของพวกนี้แล้ว ที่พึ่งสุดท้ายก็คือศาสนา ( คำสอนศาสนาอิศลามมีท่อนหนึ่งกล่าว จงปันมิตรแก่เพื่อนร่วมศาสนา )

    โอ้โฮ..........หนทางของการเป็นด้ามขวานไทยด้วนเริ่มเด่นชัดขึ้นทุกวี้ทุกวัน
     
  14. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,252
    ค่าพลัง:
    +7,241
    วิเคราะห์ด้วยตาเปล่า ไม่ได้จริงๆ เรื่องนี้...พูดได้แค่นี้
     
  15. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ใช่วิเคราะห์กันด้วยตาเปล่าไม่ได้

    อันนี้..ต้องตีตั๋วลงไปวิเคราะห์สถานการณ์เองเลยใช่มั้ยค่ะคุณ กินขี้ ( ไม่มีชื่ออื่นแล้วเหรอเวลาพิมพ์รู้สึกกลิ่นไม่ดียังไงไม่รู้ )

    และผู้จะตีตั๋วลงไปก็คือ คุณ คนกินขี้ กับ คูณ วิเคราะห์เจาะลึกจนประสาท เย้ๆๆ.......
    ปรบมือให้ผู้กล้างของเราด้วยค่ะ
     
  16. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,252
    ค่าพลัง:
    +7,241
    หวัดดีครับ เค้าชื่อ ผู้กินขี้ ไม่ใช่ คนกินขี้ ครับ ทั้งสองท่านบ้านอยู่แถวๆนั้นอ่ะครับ จึงรู้สถานการณ์ดี ฮิๆๆ บางที....มึงที กูสองที / มึงโจร กูก็แอบเป็นโจรบ้างว่ะ / ผมพูดมากไปแล้ว !!! ฮืม เพื่อนผมเป็นปลัดอำเภอที่นั้น ถูกลอบยิงเสียชีวิต ลงหนังสือพิมพ์ไทยรัฐหน้าหนึ่งมาแล้ว ทำไมผมจะไม่รู้ล่ะครับกระผม
     
  17. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +2,719
    (b-cry) น้ำตาซึม
     
  18. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,249
    ค่าพลัง:
    +1,814
    โอ๋ samy อย่าร้องให้ สิเดี๋ยวเราร้องด้วย

    นี้มันเกิดอะไรขึ้นกับโลก เราเมื่อใหร่ยุคสมัยนี้จะจบลงสะที
    แล้วเหตุการณืจะจบลงเช่นไร โอ้....................... เราไม่อานทราบได้

    แต่ที่แน่ๆๆ เมื่อคืนฝันว่าน้ำท้วมอ้ะ ...........
    เฮ้อ ................ สมแล้วที่คุณ Nine ว่าดาวโลกเราเป็นดาวมรณะ อยู่กันสงบได้ไม่เคยถึง 100 ปีก็ตะบี้ตะบันกัน
     
  19. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    เคยอ่านคับ ไม่รู้ว่าจะเชื่อได้ไม่ได้
    <hr>
    สถานการณ์ภาคใต้ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าขอให้ทางรัฐบาลจับทางและหาวิธีแก้ได้เร็วๆ ทีเถอะ
     
  20. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,780
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ใช่จ้ะ ท่านปู่เข้าฌานอยู่ กำลังต่อรองเรื่องของดาวมรณะแห่งนี้
    วิญญาณที่หนาแน่นในโลกนี้ ล้วนเกิดจากกรรม วัฎสังสารจะสิ้นสุดที่ไหนหนอ?

    ท่านปู่บอกว่า แผ่นดินจะทรุดลงประมาณ 1-2 เมตร ในไม่ช้านี้ และจะเกิดที่มหานคร จ้ะ ♥
     

แชร์หน้านี้

Loading...