ร้อง..ปวดหัว ปวดหัว!! เมื่อฟังซีดีเสียงสวดมนต์เมตตาใหญ่

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย jittima_chamchalerm, 13 พฤษภาคม 2008.

  1. jittima_chamchalerm

    jittima_chamchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +178
    ร้อง..ปวดหัว ปวดหัว!! เมื่อฟังซีดีเสียงสวดมนต์เมตตาใหญ่
    เล่าเรื่อง : คุณทรงชัย (เจ้าของปั๊ม) และคุณรุ่งธรรม ธรรมรัตน์ (ลูกชาย) ปั๊มน้ำมันเชลล์ บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี
    รวบรวมโดย : เมตตาเจโตวิมุติ

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๑ นายโก้ มาสมัครเป็นคนดูแลสวนที่ปั๊มน้ำมัน โดยทั่วไปงานของนายโก้เรียบร้อย คุณรุ่งธรรมยังมาคุยให้ฟังเลยว่าสวนที่ปั๊มสะอาดมาก ต้นไม้ไม่รกรุงรัง พื้นไม่มีใบไม้เลย ดิฉันยังถามเลยว่าเป็นแรงงานต่างชาติหรือ? คุณรุ่งธรรมบอกว่าไม่ใช่เป็นเด็กที่คนแถวบ้านมาฝากทำงาน แต่เพียงไม่กี่วันคุณรุ่งธรรมก็โทรมาเล่าว่านายโก้เริ่มพูดคนเดียว ตัดต้นไม้ไปหัวเราะไป ต้นไม้ที่ตัดก็เริ่มเกรียนเหมือนเอาแบตตาเลี่ยนไปไถ พนักงานก็เห็นต่างก็โจษย์จันกันใหญ่ แล้วพนักงานในปั๊มก็ลองสอบถามลูกค้าที่มาเติมน้ำมันที่รู้จักนายโก้ ว่าเขาเป็นอะไร ลูกค้าก็ตอบว่า

    "โก้ มันเพี้ยน ๆ เหมือนมีอะไรมาแฝง ๆ ระวังกันด้วยนะ!!"


    น้องพนักงานก็มาบอกคุณทรงชัย เจ้าของปั๊ม แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะคนอยู่กันเยอะ คิดว่าคงไม่มีอะไร


    ขอเล่าย้อนสักนิด เมื่อเดือนที่แล้ว คุณรุ่งธรรมได้ต่อสายลำโพงมายังร้านสะดวกซื้อในปั๊ม เพื่อเสียงสวดมนต์ของอาจารย์เสริมศิลป์ สลับกับการเปิดเสียงธรรมะนิยายให้ลูกค้าฟังค่ะ มีเรื่องแปลก ๆ เพราะหลังจากเปิดเสียงซีดีสวดมนต์วันแรกตอนช่วงเช้า พนักงาน ๒ คนที่กินเหล้าไม่ค่อยทำงาน อยู่ ๆ ก็ลาออกไปตอนเย็นนั้นเลยทั้งสองคน ยังพูดกับคุณรุ่งธรรมขำ ๆ เลยค่ะ ว่า แปลกดีค่ะ เพราะเรื่องพนักงานกินเหล้าแล้วไล่ออกไม่ได้นี้ ดิฉันคุยกับคุณรุ่งธรรมมานานมากแล้ว จะไล่ออกก็กลัวกันเพราะพวกนั้นนิสัยไม่น่ารัก แต่หลังจากเปิดซีดีเสียงสวดมนต์ อยู่ ๆ พวกเขาก็ลาออกเองค่ะ


    เรื่องที่จะเล่า เกิดขึ้นเมื่อตอนช่วงเช้า วันที่ ๑๒ นายโก้เดินเข้ามาที่ร้านค้าเพื่อมาขอน้ำร้อนชงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ในขณะนายโก้เดินเข้ามาเป็นเวลาเดียวกับที่คุณรุ่งธรรมเปิดซีดีเสียงสวดมนต์ พอเขาได้ยินเสียงสวดมนต์ เขาก็ลงนั่งทรุดลงกุมศรีษะมิดมือค่ะ แล้วก็พูดเสียงดัง ๆ ว่า


    "โอ๊ย!! ทนไม่ไหวแล้ว ปวดหัว จะลาออก ไม่เอาแล้ว จะลาออก โอ๊ย!! ปวดหัว"


    แล้วก็เดินเร็ว ๆ ออกไปข้างนอก พอซัก ๑ ชั่วโมง ก็กลับมาใหม่ แต่ในร้านค้าเปิดธรรมะนิยาย นายโก้เดินตรงเข้ามานั่งหน้าลำโพง เอาหน้าแทบไปติดกับตัวลำโพง ไม่มีอาการปวดหัว หรืออาการอะไรเลย แต่กลับตั้งใจฟังธรรมะนิยายอย่างตั้งใจ


    ไม่ทันที่คุณทรงชัยจะเดินไปหานายโก้ คุณรุ่งธรรมก็เข้ามาที่ร้านค้า แล้วก็ถามนายโก้ว่าเป็นอะไรจะลาออก

    นายโก้ : "ปวดหัว ปวดตา น่าจะเป็นพยาธิไชที่นัยตา"
    รุ่งธรรม : "อยากหายไหม?"
    นายโก้ : "อยากหายครับ"
    รุ่งธรรม : "ที่บ้านมีเครื่องเล่นซีดีไหม?"

    แล้วคุณรุ่งธรรมก็เดินไปหยิบซีดีเสียงสวดมนต์ของอาจารย์เสริมศิลป์ มาให้นายโก้

    รุ่งธรรม : "ถ้าอยากหายให้ขอบารมีพระพุทธเจ้า และฟังเสียงสวดมนต์ของอาจารย์ อย่างตั้งใจ ฟังแล้วมีอาการปวดหัว ก็ทนนะ อย่าปิดเสียง ฟังบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้นนะ แล้วก็ขอให้ของไม่ดีออกไปจากตัวลูกนะ ให้สิ่งที่ดีมาหาลูก ขอให้ลูกหายจากโรคภัย ขอให้เทวดารักษานะ ... "


    ซึ่งในขณะที่คุณรุ่งธรรมพูดนั้น นายโก้ก็เริ่มพนมมือ และค่อย ๆ ทรุดลงหมอบลงกับพื้น


    "ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ"


    เหตุการณ์นั้นทำให้คุณทรงชัย ทราบทันทีว่าไม่ใช่ตัวของนายโก้กราบ แต่เป็นวิญญาณที่แฝงในร่างกายของนายโก้กราบ จึงตั้งจิตแผ่เมตตาให้วิญญาณในร่างของนายโก้ คุณรุ่งธรรมก็ทราบว่าต้องเป็นวิญญาณที่แฝงจึงแผ่เมตตาให้ด้วยในใจ ด้วยเช่นกัน


    คุณรุ่งธรรมก็หยิบซีดีเสียงสวดมนต์ของอาจารย์เสริมศิลป์ที่เคาท์เตอร์ร้านให้นายโก้ นายโก้อนุโมทนากับอาจารย์ พร้อมกับร่วมทำบุญกองทุนข้าวสาร วัดพระบาทมิ่งเมือง จังหวัดแพร่ (อนุโมทนาสาธุค่ะ)


    รุ่งธรรม : "ขอให้หายเร็ว ๆ นะ อดทนนะ ปวดหัวก็อดทน แล้วก็นี่งัย อาจารย์ที่สวดมนต์ นึกถึงหน้าท่านไว้นะ!!" คุณรุ่งธรรมก็ชี้ไปที่รูป บนหน้าปกซีดีเสียงสวดมนต์

    รุ่งธรรมสังเกตุว่านายโก้ก้มหน้าพูดพึมพำอยู่คนเดียว สักพัก แล้วก็ค่อย ๆ ย่อตัวลงกราบ คราวนี้กราบไปเกือบ ๑๐ ครั้ง รุ่งธรรมเห็นแล้วก็ประหลาดใจ สักพักทางบ้านของนายโก้ก็มารับไปจากที่ปั๊ม

    [​IMG]

    เรื่องที่เกิดนี้ไม่ใช่แค่ คุณทรงชัย และคุณรุ่งธรรมเห็น คุณสุวรรณา ทองสุข พนักงานปั๊มก็เห็นค่ะ เห็นตอนที่นายโก้ทรุดตัวลงกราบคุณรุ่งธรรม จากข้างนอกของร้านค้า ก็สงสัยเลยแอบมองตลอด แล้วก็เชื่อสนิทในเรื่องของซีดีเสียงสวดมนต์ของอาจารย์ เพราะปัจจุบันนี้ เวลามีพายุลมฝนแรง ๆ เข้ามา คุณสุวรรณา จะวิ่งมาบอกคุณรุ่งธรรม ให้รีบเปิดซีดีเสียงสวดมนต์ของอาจารย์ เพราะเมื่อเปิดแล้วลมที่แรงจะหายไป เหลือแค่ลมฝนเบา ๆ เท่านั้น เรื่องนี้เกิดขึ้นหายครั้งจนคุณสุวรรณาเชื่อเรื่องที่เกิดกับนายโก้ทันที ว่าซีดีได้ช่วยนายโก้ได้จริง ๆ ค่ะ

    เรื่องนี้ที่นำมาเล่าอาจจะดูแปลกกว่าเรื่องที่นำมาลง แต่จากสิ่งที่เจ้าของปั๊มน้ำมันประสบมา พร้อมกับพนักงาน ก็เป็นสิ่งที่ยากที่จะมองข้ามไปค่ะ ดิฉันปารถนาให้เพื่อนๆ มองอานิสงส์ของบทสวดมนต์นี้ "เมตตาใหญ่พิสดาร" บทสวดมนต์เมตตาของพระพุทธเจ้านี้ ว่าเป็นการแสงความเมตตาอย่างเหลือล้น ที่พระพุทธองค์เอ่ยว่าเป็น

    คุณรุ่งธรรมสงสัยในเรื่องที่เกิด ตอนเย็นก็โทรไปเล่าให้อาจารย์ฟัง อาจารย์บอกว่ามีผีหลายตัวอยู่กับเขา แต่ให้ฟังเสียงสวดมนต์บ่อย ๆ จะดีขึ้นเอง ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจตรงกันกับคุณทรงชัยและคุณรุ่งธรรมที่ว่านายโก้มีวิญญาณแฝงจริงค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2008
  2. poprock

    poprock เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +812
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="black">
    </td> </tr> <tr> <td> </td> <td class="orange"> </td> </tr> <tr> <td>ขออนุโมทนา สาธุ๊ _//\\_
    </td> <td class="orange">
    </td></tr></tbody></table>
     
  3. ป.น้อยทิงนองนอย

    ป.น้อยทิงนองนอย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +29
    อนุโมทนา สาธุมีวิญญาณแฝงทั้งน่ากลัวและน่าสงสารจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...