ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงข้าวก้นบาตรพิมพ์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต วัดธรรมมงคล ปี2520 ให้บูชา550บ.

    พระผงหลวงปู่มั่น ออกวัดธรรมมงคล สุขุมวิท กรุงเทพฯ ปี พ.ศ. 2520 เป็นงานฉลองพระมหาเจดีย์และมีพิธีพุทธาภิเษกรวมกับพระบูชาพระพุทธรูปจำลอง ภปร. ถือว่าเป็นงานพิธีใหญ่พิธีหนึ่ง ของพระสายกรรมฐาน มีหลวงปู่ดูลย์ อตุโล เป็นประธานในพิธี ประกอบด้วยครูบาอาจารย์ในสายกรรมฐานหลายท่านอาทิ
    พระอาจารย์วัน อุตโม
    พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ
    พระอาจารย์วิริยัง สิรินธโร
    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    หลวงปู่ท่อน และ
    หลวงปู่บุญหนา เป็นต้น

    มวลสารสำคัญนอกเหนือจากผงพุทธคุณอันศักดิ์สิทธิ์ที่ได้นับการอธิษฐานจิตจากครูบาอาจารย์แล้ว ยังมีผงที่บดจากข้าวก้นบาตรของ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่ขาว อนาลโย และ หลวงปู่เทศน์ เทศรังสี รวมอยู่ด้วยครับ

    พระรุ่นนี้หาสวยสมบูรณ์ ค่อนข้างยากครับ..(ไม่ใช่พระกดพิมพ์โรงงาน ) เนื้อหามวลสาร ของมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่ผสม จะไม่ค่อยสวย เหมือนพระโรงงาน จะ ร่วนซุย กระเทาะ บ้าง สำหรับองค์นี้จัดว่าสวยครับ


    upload_2022-11-15_3-45-26.jpeg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสิริโลกนาถ พิมพ์วัดเกศฯ ลป.หมุน ร่วมเสก ผสมผงสมเด็จเก่าวัดระฆัง ฝังพระธาตุ ปี2536 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จสิริโลกนาถ สร้างโดยผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นมวลสารหลัก และยังมีส่วนผสมนอกเหนือจากที่กล่าวไป คือ ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง , ผงหลวงพ่อดาบส สุมะโน จ.เชียงราย , ผงหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่ดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ , ผงครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่หล้าตาทิพย์ จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่แก้ว จ.เชียงใหม่ , ผงว่าน 108 ครูบาศรีวิชัย รุ่นสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ฯลฯ

    พระรุ่นนี้ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อปี2536
    โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2536 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม พระราชาคณะสวดชินบัญชร 9 จบ


    ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศฯ พระเกจิร่วมเสกมากมาย รวมทั้งหลวงปู่หมุนด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีก็สุดยอดครับ พุทธาภิเษกครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2536 ณ พระวิหารสมเด็จพุฒาจารย์(โต) วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.โดยพระราชาคณะได้สวดพระธรรมจักกัปวัตนสูตรแล้วสวดพระคาถาชินบัญชร 9 จบ
    พุทธาภิเษกครั้งที่สองเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศ กทม.มีพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณได้เมตตามาร่วมพิธีรวม 208 รูป สมเด็จพุฒาจารย์(เกี่ยว) วัดสระเกศ กทม.องค์ประธานจุดเทียนชัยและนั่งปรก มีรายนามพระเกจิอาจารย์บางรูป ดังนี้ :

    - หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ
    - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    - หลวงพ่อเพชร วัดสิงห์ทอง จ.อุบลราชธานี
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    - หลวงพ่อดี วัดพระรูป จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อทองหยด วัดชีสุขเกษม จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อทองเหมาะ วัดปราสาททอง จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ย จ.สุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อผล วัดดักคะนน จ.ชัยนาท
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    - หลวงพ่อแนม วัดเขาหน่อ จ.นครสวรรค์
    - หลวงปู่พิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ จ.นครสวรรค์
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา จ.พระนครศรีอยุธยา
    - ครูบาแก้ว วัดปงสนุกใต้ จ.ลำปาง
    - ครูบาสิงห์ วัดฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่
    - หลวงพ่อวิชัย วัดถ้ำผาจม จ.เชียงราย
    - ครูบาแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง ประเทศพม่า
    - พ่อท่านแก้ว วัดเขาปูน จ.นครศรีธรรมราช
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จ.ประจวบคีรีขันธ์...ฯลฯ
    นอกจากนี้หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา,หลวงพ่อดาบสสุมโน อาศรมไผ่มรกต เชียงราย,หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน จ.พิจิตร....ได้เมตตาเสกเดี่ยว


    องค์นี้มาใหม่พระธาตุเยอะๆครับ

    upload_2022-11-15_12-30-9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสู้ชนะภัย หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์(ภูกระแต)จ.หนองคาย ปิดรายการครับ

    พระสู้ชนะภัย หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ (วัดภูกระแต) อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ปี 2543 หลวงปู่ทองพูล ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นศิษย์ของหลวงปู่สีโห เขมโก, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ

    นับตั้งแต่การอุปสมบท หลวงปู่ทองพูล ท่านได้ตั้งจิตแน่วแน่ในการปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามอบกายถวายชีวิต โดยการออกธุดงค์หาสถานที่วิเวกเพื่อเร่งความเพียร บำเพ็ญภาวนา เพียงพรรษาแรกท่านอาจารย์ได้ถือเนสัชชิธุดงค์ คือการไม่นอน ไม่ยอมให้หลังแตะกับพื้นตลอดพรรษา และอดอาหารควบคู่กันไป หลวงปู่ทองพูลยังป่วยอาพาธเป็นไข้มาลาเรียอย่างหนัก แต่ท่านอาศัยธรรมโอสถขันติธรรมเพ่งเวทนาที่เกิดขึ้นจนไข้มาลาเรียหายไปเอง

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อทองพูลเคยมีประสบการณ์คนถูกฟ้าผ่าแต่ไม่ตายหลายครั้ง หลายหนจนเป็นเอกลักษณ์ของเหรียญไปเลยทีเดียว ถูกยิง ถูกฟันไม่เข้าไม่เจ็บไม่ตายนี่ก็ได้ยิน หลายครั้ง ทำให้หลายคนสงสัยว่าเป็นไปได้อย่างไรเพราะบุคลิกของท่านมีแต่เยือกเย็น อ่อนโยนเมตตาสูง ขัดกับประสบการณ์เชิงบู๊ของท่าน

    upload_2022-11-15_20-43-49.jpeg

    พระรุ่นนี้จัดอยู่ในทำเนียบพระของหลวงปู่ โดยท่านได้อธิษฐานจิตไว้ นับเป็นวัตถุมงคลที่น่าสะสมบูชาเป็นอย่างมาก

    upload_2022-11-15_12-45-36.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2024
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนจันทร์ลอย มหาโภคทรัพย์ หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    ประสบการณ์วัตถุมงคลบางส่วนจากเวปพลังจิต
    ครับผมจะเล่าให้นะครับ และขออนุญาตพี่อาร์ท สกลนคร เจ้าของประสปการณ์ในนำข้อความส่วนตัวที่พี่อาร์ท สกลนคร เคยเล่าให้ผมฟังนำมาเผยแพร่ เพื่อให้คนที่นับถือและมีพระของหลวงปู่บุญหนา ภูมิใจครับ
    เล่าละกันนะครับ ข้อความข้างล่างนี้เป็นข้อความที่พี่อาร์ท สกลนคร แกพูดคุยกับผมผ่านข้อความส่วนตัว ในเวปไซท์แห่งหนึ่งนะครับ

    ถ้าประสบการณืที่ได้พบหรือได้ฟังมาก็มีเยอะครับแต่ส่วนตัวกับคนใกล้ชิดก็คือผมกับน้องสาวของผมเองประมาณปี 43 คือน้องสาวได้ขับรถจะกลับบ้านประมาณสี่ทุ่มแล้วเกิดอุบัติเหตุโดยที่รถนั้นกระโดดข้ามเลนมาอีกฝั่งนึงโดยใช้หลังคาวิ่งแทนล้อแล้วก็ไปฟาดกับเสาไฟฟ้าจนทำให้รถเกิดเป็นรูปตัว v สรุปคือเละครับแต่น้องสาวของผมไม่เป็นอะไรเลย แม้แต่รอยช้ำ มีเรื่องตลกก็คือหลังจากที่ออกจากรถแล้ว น้องสาวของผมได้โทรไปบอกคุณพ่อว่ารถลงข้างทาง พ่อก็เลยโทรไปบอกลูกน้องที่กรมทางหลวงให้เอารถลากของกรมไปลาก แต่พอซักพักลูกน้องก็โทรมาบอกว่า เจ้านายครับนี่รถไม่ได้ลงข้างทางนะครับ อันนี้รถคว่ำเลยครับ คุณพ่อก็เลยออกมาดู ก็ยังงงว่าน้องสาวของผมรอดมาได้ยังไง คนแถวนั้นก็เลยมาถามว่าห้อยพระอะไร คุณพ่อก็เลยบอกหลวงปู่บุญหนารุ่นแรก ซึ่งตอนนั้นเชื่อมั้ยว่า ผมเอาเหรียญรุ่นแรกเนื้อทองแดงไปแจกตามบ้านเพื่อนๆที่สนิทกัน เค๊ายังถามเลยว่าหลวงปู่ไหน วัดไหน อยู่ที่ไหนอยู่เลยครับ ไม่มีคนรู้จักครับ

    ละก็อีกเรื่องนึงที่ อ.พรรณานิคม มีเด็กนักเรียนบ้านอยู่แถววัดนั่นหละ ก็นั่งรถสองแถวกลับบ้านแต่พอลงรถก็ข้ามถนนตรงข้างหน้ารถ ซึ่งตอนนั้นถนนแถวพรรณานิคมยังเป็นสองเลน พอดีมีรถหกล้อมาพอดีก็เลยถูกรถหกล้อทับ ไม่เป็นอะไรเลยแต่คนทั้งรถเห็นว่าเป็นหลวงปู่บุญหนาคร่อมตัวเจ้าเด็กคนนี้อยู่ครับ เค๊าก็กรูกันมาดูพระที่ห้อยคอ สรุปคือเป็นเหรียญรุ่นแรก

    ส่วนเรื่องเกี่ยวกับตัวผมก็คือตอนที่ทำงานอยู่สะพานไทย-ลาว จ.มุกดาหาร ตอนที่เครนถล่ม วันที่ 22 ก.ค.48 วันนั้นเป็นวันเข้าพรรษาพอดี ฝั่งลาวไม่ทำงานเพราะเค๊าถือก็มีแต่ฝั่งไทยทำงานเพราะพวกญี่ปุ่นไม่เชื่อ ต้องการจะเร่งงาน ผมก็ติดโผวิศวกรที่จะขึ้นไปบนเครนพอดี วันนั้นฝนตกทั้งวัน มาหยุดเอาตอน 4 โมงเย็น พวกผมก็ขึ้นไปเช็คอุปกรณ์เตรียมตัวจะลองเดินเครน ตอนนั้นรู้สึกว่าลืมตลับเมตรกับเครื่องคิดเลขก็เลยชวนน้องรุ่นน้องอีกคนนึงลงมาด้วยกัน พอลงมาได้ซักประมาณ 10 นาที ได้ยินเสียงดังบึ้ม ซึ่งดังมากๆ ก็เลยพากันออกไป สรุปเครนถล่มครับ พังยับ วิศวกรตาย 11 คน เจ็บอีก 20 กว่าๆ ส่วนผม 2 คนรอด ตอนนั้นคุณพ่อ(นายช่างสาธร)เป็น ผอ.แขวงการทางมุกดาหารพอดี แกรีบขับรถจากสกลนครมาที่เกิดเหตุหลังจากที่ได้รับแจ้งจากลูกน้องเลยเพราะโทรหาผมไม่ติด ซึ่งตอนนั้นน่าจะเป็นตอนที่ผมไปช่วยกันพาคนงานที่ติดบนเครนลงมา พอคุณพ่อเจอผมท่านบอกอย่าลืมกลับบ้านไปกราบหลวงปู่ด้วยล่ะเพราะซึ่งพระที่ผมห้อยคอตลอดก็คือหลวงปู่บุญหนานี่หละครับ

    ส่วนด้านเมตตา โชคลาภก็มีเยอะครับ คือตอนที่ผมไปบวชเรียนอยู่กับท่านที่วัดนั้นจะมีญาติโยมมากราบท่านกันทุกวัน โดยเฉพาะวันที่ 1 กับวันที่ 16 (วันหวยออก) จะเยอะมากเป็นพิเศษ ท่านพูดอะไรไป ชาวบ้านก็จะเอาไปตีเป็นเลข ถูกกันถ้วนหน้า อย่างโรงแรมของผมที่สกลนครนี่ก็ตั้งรูปท่านไว้ก็มีแขกมาพักทุกวันไม่เคยขาดเลยครับ มีอีกทีนึงตอนนั้นท่านรับกิจนิมนต์ไป กทม. ตอนบ่ายมีลูกศิษย์ที่เป็นทหารประมาณ 10 กว่าคนจะมากราบท่านที่กุฏิ คือทุกวันท่านจะลงมาตอนบ่ายสอง เค๊าก็มานั่งรอกัน กุฏิที่ผมอยู่จะอยู่ตรงข้ามกับกุฏิของหลวงปู่ ผมก็เดินไปบอกว่าหลวงปู่ไม่อยู่ เค๊ามาเถียงผมว่าไม่อยู่ได้ยังไงก็ได้ยินเสียงท่านเดินอยู่ข้างบนอยู่ เค๊าบอก ผมก็เลยบอกว่า ก็ดูที่กุญแจสิเพราะกุญแจล็อคอยู่ข้างนอก ถ้าหลวงปู่อยู่ ท่านจะไม่เคยล็อคกุญแจ พวกเค๊าพากัน งงใหญ่เลยครับ มีเยอะครับประสบการณ์เกี่ยวกับหลวงปู่บุญหนา เท่าที่ผมเล่าให้ฟังนี่คือที่ประสบมากับตัวเองและครอบครัวครับ


    upload_2022-11-15_13-5-56.jpeg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้วพิมพ์ฐานสิงห์ เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก


    องค์นี้น่าใช้มากครับหายาก พิมพ์ใหญ่ พระหนาเนื้อแก่เหล็กไหล องค์พระมีน้ำหนัก แขวนเดี่ยว เที่ยวทั่วไทยได้เลย

    upload_2022-11-15_14-45-23.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2023
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหลวงปู่ธรรมรังษี(พิมพ์เล็ก)เนื้อฝาบาตร ฉลอง 7รอบ วัดพระพุทธบาทพนมดิน จ.สุรินทร์ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ธรรมรังษี " ท่านเจ้าคุณสองแผ่นดิน " วัดพระพุทธบาทพนมดิน อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

    หลวงปู่ธรรมรังษี หรือ พระมงคลรังษี หรือพระครูธรรมรังษี หรือหลวงปู่วัดเขาดิน ตามแต่ศิษย์จะเรียก พระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาธรรม ประวัติท่านเป็นชาวกัมพูชา เป็นพระสงฆ์ ซึ่งมีสมศักดิ์สูงของกัมพูชา ท่านอพยพเข้ามาในประเทศไทยเมื่อประมาณปี 2517 เนื่องจากวิกฤติทางสงครามภายในประเทศของท่านหาความสงบมิได้ ท่านจึงเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อเข้าพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านมีวัตรปฏิบัติงดงามตามสายธารแห่งธรรมงดงามตลอดสาย ประพฤติพรหมจรรย์ตลอดอายุขัยท่าน บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี เป็นพระนักวิปัสนาธุระชั้นยอด เป็นนักพัฒนา เป็นบุญของชาวอำเภอท่าตูม และชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้ พระอริยสงฆ์เป็นที่พึ่ง โดยท่านปลงใจจะพัฒนาวัดพระพุทธบาทเขาพนมดินให้เจริญ จนกว่าจะสิ้นอายุขัยท่าน ท่านได้บำเพ็ญประโยชน์เป็นอย่างมาก ช่วยเหลือ วัด หลายวัด ไม่เลือกว่าเป็นวัดไทยหรือกัมพูชา ท่านไม่เลือกชนชั้นวรรณ จากคำบอกเล่าของชาวอำเภอท่าตูม แม้กระทั่ง สมเด็จพระสังฆราชกัมพูชา และ เชื้อพระวงษ์ชั้นสูงของกัมพูชาเคย เสด็จมาอย่างไม่เป็นทางการ มาหาท่านมากราบท่าน ท่าน ฉันเจ พูดไพเราะทุกคำ เมตตาต่อทุกคนที่ไปพบท่านไม่เลือกชนชั้นวรรณ ณ ท่านให้เท่ากันหมด

    เป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วไปในคนชาวสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง เมื่อสงครามสงบทางการประเทศกัมพูชาได้ นิมนต์ขอให้หลวงปู่ธรรมรังษีกลับไปดำรงค์ตำแหน่งพระสังฆราช แห่งประเทศกัมพูชา แต่ท่านได้ปฏิเสธไป เพราะหลวงปู่ท่านต้องการอยู่ที่ประเทศไทย และหลวงปู่ธรรมรังษีเป็นที่เลื่อมใสและศรัทธาของชาวอีสานใต้และภาคใกล้เคียง เป็นอย่างมาก หลวงปู่ธรรมรังษีท่านจึงขอรับสมณศักดิ์ทางการประเทศกัมพูชา ในพระยศสมณะศักดิ์ชั้นธรรม เพียงเท่านั้น

    วันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๔๕ หลวงปู่ธรรมรังษี เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชพระสมเด็จพระมหาสุเมธาธิบดี ที่ประเทศกัมพูชารับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระราชาคณะชั้นธรรม ที่ “ พระธรรมวิริยาจารย์ กัมพูชา ”

    คณะสงฆ์จังหวัดสุรินทร์ โดยพระเดชพระคุณพระเทพปัญญาเมธีเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ ได้เกื้อกูลหลวงปู่ธรรมรังษีอันเป็นเนื้อนาบุญของจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้มอบความไว้วางใจให้กับหลวงปู่ธรรมรังษีเป็นพระฐานานุกรรมเจ้าคณะจังหวัด “ พระครูสังฆรักษ์ สุวัฒน์ จันทสุวัณโณ ”


    upload_2022-11-15_21-10-8.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2023
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จเนื้อผงผสมเกศา หลวงปู่ชอบ วัดเขารังเสือ รุ่นเสาร์ห้า ปี ๒๕๔๑ ปิดรายการครับ

    วัดเขารังเสือ หมู่ที่ 11 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ก่อกำเนิดที่ได้รับการพัฒนาในสมัย พระครูประทีปธรรมสถิต หรือหลวงปู่ชอบ ปะทีโป เป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ พ.ศ.2523 เดิมท่านชื่อ ชอบ พงษ์ไพบูลย์ เกิดปีจอ ตรงกับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2453 ณ ม.3 ตำบล ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และมรณภาพเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2546 โดยสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย ทางคณะศิษยานุศิษย์จึงได้นำสังขารของท่านไว้ที่วิหารภายใน วัดเขารังเสือ

    หลวงปู่เป็นพระอริยสงฆ์ที่มีสรรพวิชาอาคมแก่กล้า วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์เพียบทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี

    เคยมีวัยรุ่นในพื้นที่ถูกคู่อริลอบยิงด้วยอาวุธปืน แต่ยิงไม่ออก ดังแชะๆๆถึงสามครั้ง แต่พอคนร้ายยิงขึ้นฟ้า 2 นัด กลับดังสนั่น จึงหันกระบอกปืนจะมายิงอีกแต่ก็ยิงไม่ออก วัยรุ่นคนนั้นจึงหนีไปได้และรอดตายหวุดหวิด โดยในคอห้อยเหรียญของหลวงปู่ชอบเพียงเหรียญเดียว

    นอกจากนี้หลวงปู่ยังเป็นพระสหายธรรมรุ่นพี่ที่สนิทใกล้ชิดกับสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชองค์ก่อนอีกด้วย

    upload_2022-11-18_14-27-34.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2023
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงคำข้าวรูปสมเด็จองค์ปฐม รุ่นครบรอบ 1ปี มรณะภาพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ปิดรายการครับ

    พระผงสมเด็จพระองค์ปฐมรุ่นครบรอบ1ปี มรณะภาพ พระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถกันและแก้ได้ทุกอย่าง สุดแล้วแต่จะอาราธนา (จะมีผลเฉพาะผู้ที่มีความเคารพศรัทธาในพระรัตนตรัยเท่านั้น)

    มวลสุดยอดคนส่วนใหญ่ไม่ทราบ มวลสารในองค์พระ
    - ดินสอพองที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธาภิเษกตลอดไตรมาส ไว้ตั้งแต่สมัยปี 2517-2518
    - ผงที่ปลุกเสกในพระอุโบสถทุกครั้ง
    - ผงปลุกเสกพระคำข้าว รุ่น1 รุ่น2 รุ่น 3 รวมกัน
    - เส้นเกศาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    - น้ำมันชาตรี เรียกได้ว่ารวมสุดยอดของสุดยอดไว้เลย


    ต่อไปเป็นคำสนทนาขององค์หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล (หลวงพ่ออนันอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนครับ)

    พระนี่นะ ทำมาจากผงปลุกเสกครบไตรมาส 3 เดือน ตอนสมัยหลวงพ่อมีชีวิตอยู่พ.ศ. 2518 หลวงพ่อท่านลงกรรมฐานทุกวัน ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ เวลาท่านทำ กรรมฐานท่านก็นั่งทำพิธีทุกวัน ทำกรรมฐานเสร็จท่านก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้พระที่มีความสำคัญมาทำ ทำเฉพาะพิเศษเลยเฉพาะจุดนี้ รุ่งขึ้นอีกวันท่านก็บอกพระองค์นี้มาทำเฉพาะจุดนี้เป็นเรื่องๆไป ท่านเล่าให้ฟังอย่างนี้ก็ให้ด๊อกเตอร์ปริญญาไปเอาดินสอพองมา เอามาเข้าพิธีกัน หลวงพ่อท่านบอกว่า นี่พวกแกเตรียมหากินกันแล้วนะ ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าท่านไม่มีเวลาทำครบไตรมาสอีก ท่านบอกว่า ต่อไปคนจะเยอะ ข้าไม่มีเวลาทำอีกแล้ว ทำครบไตรมาสอย่างนี้

    พอหลวงพ่อมรณะภาพแล้วนี่ เราจะปลุกเสกพระบ้าง เราก็ไม่มีความรู้ ก็ไปเก็บผงทุกอย่างที่มีอยู่ มีผงคำข้าว มีเกศาหลวงพ่อแล้วก็ดินสอพองที่ครบไตรมาส เอามาผสมกันแล้วทำพระมาแจก เวลาทำเสร็จแล้วก็มาเข้าพิธีบวงสรวงบอกครูบาอาจารย์ บอกว่าเราขออนุญาติทำพระที่หลวงพ่อปลุกเสกแล้วเพื่อเอามาแจกแก่ญาติโยม บางคนก็บอกกลัวไม่ดังหรือไง ก็ไม่ใช่อยากดัง ความจริงหลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้หมดแล้ว

    วิธีอาราธนาระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย สวด"นะโมตัสสะ" 3 จบ อาราธนาตามต้องการ ปิดท้ายด้วยพระคาถา"อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้เถิด"

    upload_2022-11-18_14-31-56.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2023
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก


    upload_2022-11-18_14-35-2.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2023
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนโรยเกศา หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ปิดรายการครับ

    temp_hash-46a51a87a8094ba56f5e944f295cfe33-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี สุพรรณบุรี สหธรรมมิกหลวงพ่อสังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม หลวงปู่ท่านเป็นพระมหาลาภ ไปอยู่ไหนคนก็มักจะถูกหวยมีโชคมีลาภกัน ถ้ามีพระหลวงปู่เจอที่ไหนรีบเก็บเลยน่ะครับ เพราะเป็นพระที่พุทธคุณสูง ไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าแน่นอน สมัยก่อนพวกเสือสุพรรณเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้น เพราะต่อไปก็จะหาไม่ได้เหมือนกัน เพราะผู้รู้ก็เก็บกันหมดแล้ว ส่วนมากพระก็อยู่วงในหมดแล้ว คนรู้เค้าก็รักหวงแหนไม่ปล่อยกันหรอกครับไว้คุ้มหัวคุ้มตัวกันหมดล่ะครับ เพราะเชื่อมั่นในคุณธรรมและบารมีหลวงปู่จริง)ท่านเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์และหลวงปู่บุดดากล่าวว่า เป็นมังกรซ่อนเขี้ยว เคยอฐิธานพระจนศาลาลั่นมาแล้ว เกศา ทันตุธาตุ อุจาระแปรสภาพเป็นพระธาตุครับ

    upload_2022-11-18_14-41-24.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2024
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อผงพระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ปิดรายการครับ

    พระอาจารย์นก ฐิตะธัมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยะสงฆ์ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านได้ไปอยู่ปรนนิบัติอุปฐาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากหลวงปูละสังขารมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวนแล้ว พระอาจารย์นกได้เดินธุดงค์ปลีกวิเวกหาความสงบภาวนามาเรื่อยๆจนถึงเขาพังเหยบริเวณ บ้านซับมงคล ตำบลโปร่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เห็นว่าสถานที่ตรงนี้ เหมาะสำหรับภาวนา จึงได้ปักกรด เจริญสมถวิปัสสนา ซึ่งเป็นบริเวณของวัดในปัจจุบัน ท่านพระอาจารย์นกได้พิจารณาเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นมงคล ต่อไปภายภาคหน้าสถานที่บริเวณนี้จะเป็นวัด อาณาบริเวณนี้เป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม "อนึ่งพระเครื่องและวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ญาติโยมสร้างถวายเพื่อแจกฟรีเป็นทาน ให้เป็นที่ระลึกคนที่มาช่วยใช้กำลังก่อสร้างวัด ให้เป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญในวาระต่างๆ แจกให้เป็นที่ระลึกเพื่อให้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ละบาป ทำบุญ ละชั่ว ทำดี จนถึงทุกวันนี้

    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกนี้กันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตายได้และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่ว่าคนดีหรือคนเลวหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทำชั่วแล้วย่อมได้รับผลแห่งกรรมชั่ว เมื่อทำดีย่อมได้รับผลแห่งกรรมดี ทุกคนย่อมหลีกหนีกฏแห่งกรรมไปไม่พ้น ” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามที่ว่า“การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล”ไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างย่อมมีเปลือก ต้นไม้ก็เช่นกันอยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกคือ”ทาน”ที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงกระพี้คือ”ศีล”และศีลคอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงแก่นคือ”ภาวนา คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงใจกลางแก่นคือ ” ปัญญา ” ถ้าทุกคนในศาสนานี้มุ่งแสวงหาแต่แก่นเพื่อความหลุดพ้นอย่างเดียว โดยไม่รู้จักการให้ทานรักษาศีลเจริญภาวนาแล้วไซร้ วันนี้พุทธศาสนาจะอยู่ได้อย่างไร เพราะถ้าทุกคนไม่รู้จักทำบุญให้ทาน ข้าวน้ำอาหาร เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา พระภิกษุสามเณรก็จะอยู่ไม่ได้ การสร้างศาสนะสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เกิดจากคนที่มีจิตใจศรัทธาในบุญ สละทรัพย์ให้เป็นทาน ท่านพระอาจารย์นกได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า การให้ทานด้วยศรัทธา ด้วยการเสียสละ ด้วยการไม่ยึดติด เป็นการละกิเลสในเบื้องต้น ทานเป็นบุญอย่างหนึ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ ความปิติอิ่มเอิบของทาน เป็นความรู้สึกส่วนหนึ่งของสังขาร มีศรัทธาคล้อยตามบุญสวรรค์ก็บังเกิด เมื่อบุญสวรรค์บังเกิด ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัฏจักรไม่รู้จบ สิ่งที่เวียนว่ายแปรเปลี่ยนอยู่หาใช่บุญที่ยั่งยืนไม่ การเจริญ สมถ วิปัสสนา จิตที่ผ่องใสแลปัญญานั้นปรากฏตัว การเวียนว่ายตายเกิดของภพชาติย่อมสั้นลง สิ่งนี้ต่างหากคือเส้นทางแห่งบุญที่ยั่งยืน การไม่ ยึดติด ยึดถือ ในรูปนาม ว่าเป็นตัวกูของกู นั่นแลคือบุญที่แท้จริง อย่างไรก็ตามพระอาจารย์นกยังกล่าวว่า สำหรับญาติโยมและลูกศิษย์ที่มีจิตศรัทธาสร้างวัดเขาบังเหย เมื่อ ทาน ศีล ภาวนา บารมีไม่มากพอ ก็ยากที่จะเข้าถึงธรรมในระดับสูงได้ ก็ให้เพียรพยายามสะสมบุญตามกำลังศรัทธาไปก่อน คนที่ทำดีหรือทำชั่วก็ใช่ว่าต้องมีวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ขึ้นอยู่ว่าคนเหล่านั้นเข้าถึงธรรมมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มากน้อยเพียงใด วัตถุมงคลที่ญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเพื่อให้อาจารย์นกแจกฟรีเพื่อเป็นทาน! ปรากฎว่า "ผู้ที่มีศรัทธารับแจกวัตถุมงคลไปบูชาแล้วล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหารย์เล่าขานกันมากมาย"

    พระปิดตาอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ รุ่นแรก ปี 2534 เนื้อผงพุทธคุณหลังยันต์ เป็นพระยุคแรกๆ ของท่าน พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาครบทุกด้าน ดังนั้นวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านล้วนมีประสบการณ์สุดยอด ทั้งสิ้น ยิ่งปิดตายุคแรกของท่าน ปัจจุบันยิ่งหายาก น่าใช้

    อักขระยันต์ที่อยู่บนวัตถุมงคลทั้งหมดวัดเขาบังเหยจะเป็นอักขระ ขอมพิสดาร ครับ ตัวยันต์ที่เห็นเรียกว่าขอมพิสดารต่างกลับตัวยันต์วัดอื่นที่ ใช้กันโดยทั่วไปและเป็นที่รู้จักกันว่า ขอมกลาง

    ขอยืนยันว่า ขอมพิสดารนี้ มีที่ วัดเขาบังเหย แห่งเดียวบนพื้นโลกนี้ เอาเป็นว่าตัวอักขระ ทั้งหลายเหล่านี้เป็นของสูง ฟังมาว่า แม้ตัวอักขระ ตัวเดียวโดดๆแม้ไม่ต้องอธิษฐานจิต ก็มีพุทธคุณในตัว กันตาย กันอุบัติเหตุได้ แบบนี้ครับของจริง สร้างเอง แจกเอง ไม่มีนายทุนจัดสร้าง ไม่มีแย่งกันขายปั่นราคา ประสบการณ์ปากต่อปาก

    upload_2022-11-18_14-46-28.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2022
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,014
    ค่าพลัง:
    +6,642
    ขอจองครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระประจำวัน เนื้อผงใบลานผสมว่าน หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว จ.สระบุรี ปิดรายการครับ

    วัตถุมงคลยอดขลัง พลังเวทสุดมหัศจรรย์ หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดพระสนมลาววรวิหาร อ.หนองแค จ.สระบุรี วัตถุมงคลของท่าน มีรูปแบบที่แปลก ไม่เหมือนวัตถุมงคลของพระเกจิ อื่นๆ เช่นทำเป็นรูปดาว รูปดวงตา ฯลฯ สามารถบนบอกได้ รวดเร็วทันใจ วัตถุมงคลที่ท่านแจก ก็ล้วนนำมาใช้ได้ เห็นผลทั้งแคล้วคลาดจากอันตราย ค้าขาย โชคลาภ เมตตามหาเสน่ห์

    upload_2022-11-18_17-6-29.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2023
  15. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +125
     
  16. sit_tae

    sit_tae สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2021
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +125
    พระองค์นี้มีคนจองยังครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรูปเหมือนผงใบโพธิ์ รุ่น"มั่งมีศรีสุข" ฝังตะกรุดทองคำ หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา ปิดรายการครับ


    upload_2022-11-19_14-4-33.jpeg

    พระผงใบโพธิ์หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย รุ่นมั่งมีศรีสุข ปลายปี ๒๕๓๕

    มวลสารการสร้างพระในรุ่นนี้ ประกอบด้วยผงวิเศษต่าง ๆ จำนวนมากทั้งที่หลวงพ่อมีลบขึ้นเองเป็นส่วนใหญ่ ทั้งยังมีลูกอมหลวงพ่อปาน ผงขี้ธูป ดอกไม้และผ้าจีวรหลวงพ่อจง ผงแร่เมฆพัดหลวงพ่อเขียน ผงพระวัดคู้สลอด ผงสมเด็จวัดใหม่ปากบาง ผงพระหลวงพ่อโต วัดบางกระทิง ผงแร่ ผงตะไบเงิน ตะไบทอง เส้นเกศา ผ้าจีวรหลวงพ่อมี ตลอดทั้งสิ่งมงคลและของอาถรรพณ์ต่าง ๆ อันศักดิ์สิทธิ์อีกมาก ฯลฯ

    ด้านหลังประทับยันต์นะหน้าทอง สุดยอดพระยันต์ที่ท่านได้ร่ำเรียนมาจากหลวงปู่จง วัดหน้าต่างนอก เด่นทั้งด้านเมตตา และมหาอุตม์ครับ สังเกตเห็นเส้นเกศาหลวงปู่ชัดเจน ด้านล่างฝังตะกรุดทองคำแท้ สร้างเท่า พ.ศ.ครับ จำนวน ๒๕๓๕ องค์ พร้อมกล่องเดิมครับ


    สุดยอดมวลสาร พระสร้างเพียง2,535องค์เท่านั้น น่าบูชาครับ มีกล่องเดิมและเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลย

    upload_2022-11-19_14-6-29.jpeg

    upload_2022-11-19_14-6-53.jpeg

    ฝังตะกรุดทองคำด้านล่างครับ

    upload_2022-11-19_14-12-37.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2022
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ยังอยู่ครับ
     
  19. Onaguu

    Onaguu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +655
    ขอบูชาครับ
     
  20. Onaguu

    Onaguu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2021
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +655

    ขอบูชาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...