เรื่องเด่น ทำน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืด

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 9 มกราคม 2022.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    121082.jpg

    ทำน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืด


    ตอนนั้นไปนั่งที่ระยองไปนั่ง ๆ เล่นที่ท่า มองดูน้ำ นึกถึงพระเจ้าตากสินว่า ที่นำกำลังมาจากชลบุรีเข้ากรุงเทพ ฯ นี่น่ะ ท่านใช้กองทัพเรือกำลังพลประมาณ 5,000 คน
    ก็คิดต่อว่าไอ้เรือพาย เรือแจว เรือใบ กว่าจะถึงกรุงเทพ ฯ นี่ต้องใช้เวลาเยอะ เรื่องที่น่าหนักใจมากที่สุดก็คือ "น้ำ" เรื่องส้วมไม่สำคัญนั่งห้อยก็ได้นะ

    ถาม "กินน้ำอะไร?" ท่านบอก "มันมีวิธีง่าย ๆ" ทำยังไง ท่านบอก "ตักน้ำในทะเลมา แล้วก็ใช้ปูนขาว ปูนขาวใส่ลงไป และเมื่อมันนอนดีแล้ว ไอ้ตะกอนปูนขาวนอนก้น เกลือมันอยู่ข้างบนแล้ว ก็เอาน้ำออกจากก๊อกนะ ดึงน้ำออกมา ไอ้น้ำนี่จะมีรสกร่อยน้อย ๆ แล้วก็ใส่ขัณฑสกรลงไป ก็ดีกว่าไม่มีน้ำกิน"
    เราก็เอาบ้าง ทีนี้ก็ลองทำดู เอาน้ำมาใส่คูลเลอร์ พอเอาไอ้ปูนขาวใส่ไปปึกหนึ่ง พอตกตะกอนดี เกลือนี่ขึ้นมาอยู่ข้างบนเป็นฝาเลย เหมือนกับนาเกลือ

    แต่อย่าไปถูก ไปถูกมันจะละลาย ลองเอามือไปแตะถูก ถูกจะละลาย ทีนี้ทำไง ก็ไขก๊อกให้เขาเอาน้ำออกมาแล้วลองจิบ น้ำกร่อยนิด ๆ เอง มันกร่อยนิด ๆ ทำไง ท่านบอกให้เอาขัณฑสกร ขัณฑสกรนี่ใส่นิดเดียวมันหวานใช่ไหม ก็กินชุ่ม ๆ คอ หวาน ๆ

    เอ...เราก็แปลก ไปถามนักวิทยาศาสตร์บอก "มันเป็นไปไม่ได้" บอก "เฮ้ย! มันเป็นไปแล้ว กูลองแล้ว” แสดงว่าโง่ โง่กว่าคนโบราณ เขาบอกเป็นไปไม่ได้ บอกว่า "เป็นไปแล้ว กูลองแล้ว" นั่งคุย ๆ เห็นท่านยืนก็ถาม ท่านบอกใช้วิธีนี้ คือว่าเราไม่มีน้ำจืดเต็มที่ แต่มันกร่อยเล็กน้อย
    นี่คุณกินได้ถ้าอยากจะกิน ทีนี้ถ้าให้มันกินดีขึ้นทำไง ใส่ขัณฑสกรเพราะหวาน ๆ นี่ ชุ่ม ๆ ชื่นๆ ชาวบ้านสบาย ๆ นะ วิธีนี้ดีมาก ถามท่านแล้วถ้าไม่ลองก็ไม่แน่ใจ นี่เราลองแล้ว ลองกันเลย ลงมือทำกันเลย

    พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษี) วัดท่าซุง
     

แชร์หน้านี้

Loading...