เรื่องเด่น ส่องพระดังประจำรถ พิสูจน์จาก 5 เหตุการณ์จริง รอดตายเพราะบูชาพระอะไร?

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 20 สิงหาคม 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,216
    กระทู้เรื่องเด่น:
    252
    ค่าพลัง:
    +23,820
    หลายเหตุการณ์เฉียดตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ มักพบการให้ข้อมูลของผู้รอดชีวิตว่าเป็นเพราะบารมีของพระที่บูชาช่วยให้มีชีวิตรอดกลับมาได้ มาส่องดูกันว่า พวกเขาแขวนพระอะไร?

    เรื่องราวของรถกับพุทธศาสนานั้น ไทยมีความเชื่อเรื่องการนิมนต์พระมาเจิมตอนได้รถใหม่ รวมถึงการบูชาพระในรถหรือแขวนพระตอนขับรถด้วย เพราะมีความเชื่อว่าพุทธคุณของท่านนั้นจะช่วยคุ้มครองให้การเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย และไม่เพียงแต่เรื่องราวความเชื่อที่ถูกพูดถึง ยังมีสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์รอดตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์และผู้โชคดีได้กล่าวอ้างว่า เป็นเพราะบารมีจากพระที่บูชามาของตนที่ทำให้ตัวเองยังมีชีวิตรอด


    -03a2.jpg

    โดยเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และนั่นทำให้เกิดความศรัทธาและเชื่อมั่นแก่พระท่านของเหล่าผู้บูชาเพิ่มขึ้นไปอีกด้วย ขอพาทุกท่านไปดูเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อสำรวจว่าผู้ที่รอดตายจากอุบัติเหตุในแต่ละเหตุการณ์นั้น พวกเขาบูชาพระอะไรกันขณะขับรถ? มาหาคำตอบไปพร้อมๆกันกับ ส่องพระดังประจำรถ พิสูจน์จาก 5 เหตุการณ์จริง รอดตายเพราะบูชาพระอะไร?

    1. เก๋งอัดท้ายบรรทุกยับแต่กลับรอด เชื่อ บารมี "หลวงปู่ทวด"

    ปาฏิหารย์เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายนปีที่ผ่าน เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายอัดเข้ากับรถเทเลอร์ 10 ล้อ บรรทุกแบคโฮ ที่จังหวัดกระบี่ สภาพรถเก๋งเสียหายอย่างหนักจนแทบไม่เหลือสภาพความเป็นรถ แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนต้องตกใจยิ่งกว่า เพราะสภาพของหญิงสาวผู้ขับรถกลับบาดเจ็บเพียงปวดข้อเท้าเท่านั้น ตามร่างกายไร้ร่องรอยบาดแผลใดๆ


    รถชนยับ! สาว 29 รอดปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะ “หลวงปู่ทวด” คุ้มภัย


    ในภายหลังเธอได้เปิดเผยข้อมูลกับสื่อ ว่าเป็นเพราะพระดังประจำรถที่ถือบูชา คือหลวงปู่ทวด ปี 2508 พิมพ์เม็ดแตง ที่เธอพกติดตัวเอาไว้ตลอด สร้างความสนใจให้แก่ผู้ที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีข่าวออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้งถึงการรอดตายจากอุบัติเหตุต่างๆ ที่ไม่เพียงแต่เป็นการขับขี่รถยนต์ ที่ผู้รอดชีวิตให้ข้อมูลว่าตนเองเคารพบูชาและพกพระเครื่องหลวงปู่ทวดเอาไว้ติดตัว


    --1e23.jpg
    หลวงปู่ทวด พิมพ์เม็ดแตง รุ่นยอดนิยม


    หลวงปู่ทวดคือพระผู้ทรงอภิญญาที่รู้จักกันดีในประเทศไทย ในนาม หลวงพ่อทวดเหยียบทะเลน้ำจืด ท่านเป็นเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ศรัทธาในท่านเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างเนื่องด้วยท่าน จะมีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ปกปักรักษาผู้ครอบครอง ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์มักจะบูชาท่านไว้ทั้งตั้งรูปแบบที่อัญเชิญไว้ประจำรถหรือแขวนเอาไว้ติดตัว เป็นพระที่สำคัญและมีชื่อเสียงมากเป็นที่ศรัทธาแก่ผู้เลื่อมใสในพุทธศาสนามาอย่างยาวนาน

    2. กระบะซิ่งตกถนน รอดพ้นเพราะบารมี "หลวงพ่อคูณ" ช่วยคุ้ม


    เมื่อช่วงต้นปีเดือนมีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. โนนสูง จ. นครราชสีมา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบริเวณถนนมิตรภาพ จึงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัย พบรถพิกอัปสีขาว 4 ประตูนอนหงายท้อง สภาพพังยับเยิน

    -74e5.jpg
    สภาพรถที่เกิดเหตุและผู้เสียหายที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บเล็กน้อย


    เจ้าของรถพบร่องรอยการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยพร้อมให้ข้อมูลว่าตนขับรถแซงรถพิกอัปอีกคัน แต่เกิดเสียหลักควบคุมรถไม่ได้พุ่งตกถนนจนเกิดเหตุดังกล่าว แต่โชคดีที่ไม่เป็นอะไรจนถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นมั่งมีศรีสุข ที่ตนได้ห้อยติดตัวเอาไว้นั่นเอง


    --2d65.jpg
    หลวงพ่อคูณ ผู้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางในแก้ผู้ฝักใฝ่ในสายธรรมะ


    หลวงพ่อคูณ เกจิอาจารย์ชื่อดังจากวัดบ้านไร่ ที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธาจำนวนมาก เอกลักษณ์ประจำตัวที่ทุกคนคุ้นตาคือท่านั่งยองของท่านและการพูดจำด้วยภาษาพ่อขุนราม ที่ใช้สั่งสอนเผยแพร่ธรรมคำสอนแก่ลูกศิษย์อย่างตรงไปตรงมาแต่เต็มไปด้วยหลักธรรมอันลึกซึ้งเพื่อให้ผู้คนยึดถือไปเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตอย่างมีสติ เครื่องรางของขลังที่แฝงไปด้วยหลักคำสอนกลายมาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ผู้คนมากมาย มีความเชื่อที่เล่าต่อกันมาว่าเหรียญของหลวงพ่อคูณจะช่วยให้ผู้ครอบครองปลอดภัยจากภัยอันตราย เมื่อบูชาท่านแล้วก็ให้หมั่นประพฤติตัวเป็นคนดีด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิตอย่างสมบูรณ์

    3. เครนยักษ์ล้มทับรถแท็กซี่พังยับ "สมเด็จวัดระฆัง" ช่วยให้รอด


    ขับรถมาอยู่ดีๆ ไม่ได้ไปเฉี่ยวไปชนหรือตกถนน อยู่ๆ รถก็พัง ตัวถังยุบแบบไม่ทันตั้งตัว จากกรณีรถแท็กซี่พร้อมผู้โดยสารขับรถมายังเส้นทางในซอยพหลโยธิน 52/1 ผ่านสถานที่ที่กำลังมีการก่อสร้างอยู่ จู่ๆ ก็ต้องสะดุ้งเฮือกเมื่อได้ยินเสียงเหล็กเสียดสีก่อนตามมาด้วยเสียงของหนักหล่นเข้ามากระทบที่บริเวณตัวรถ เมื่อหันไปพบเครนก่อสร้างตกลงมาใส่รถนั่นเอง!!!


    เครนขนาดใหญ่ล้มทับแท็กซี่-บ้านพัก รอดปาฏิหาริย์


    โดยเครนที่ร่วงลงมานั้นยังล้มทับบ้านเรือนเสียหายไป 3 หลัง เสาไฟฟ้าเสียหายจำนวน 1 ต้น แต่เคราะห์ดีที่คนขับแท็กซี่และผู้โดยสารต่างปลอดภัยด้วยกันทั้งคู่ เชื่อเพราะปาฏิหาริย์จากสมเด็จวัดระฆังและพระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศราชวรวิหารที่ตนติดตั้งบูชาประจำรถไว้นั่นเอง


    --2443.jpg
    พระสมเด็จที่มีความเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์สูงมาก


    สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) นับเป็นพระเกจิเถราที่ได้รับความนิยมนับถือเป็นอย่างมากในประเทศไทย ท่านเจ้าประคุณฯ มีจริยาวัตรงดงาม เป็นผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ มีพลังจิตสูงในการปลุกเสก ด้วยมีญาณสมาธิแก่กล้า มีพลังจิตสูง จึงเกิดความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ ก่ออภินิหารต่างๆ นานา โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุมงคล "พระสมเด็จ" ที่ท่านได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพุทธบูชา และมีมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์เสริมให้พระสมเด็จมีคุณวิเศษครบทุกด้าน โดยได้ถูกจัดเข้าในพระเครื่องเบญจภาคี หรือสุดยอดของพระเครื่องวัตถุมงคล 1 ใน 5 ของประเทศไทยและมีราคาซื้อขายในปัจจุบันต่อองค์เป็นราคานับล้านบาท


    4. ระเบิดกลางสี่แยก แต่แปลกกลับรอด! คนขับเผย "หลวงพ่อเกษม" ช่วย


    เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งระเบิดกลางสี่แยกไฟแดงที่จังหวัดเพชรบุรี เหตุพบรถยนต์ Honda Accord สีดำที่มีชิ้นส่วนหลังคากับประตูทั้งสี่ด้านกระเด็นไปไกลกว่า 50 เมตร เป็นผลจากแรงระเบิด พร้อมมีไฟลุกท่วมทั่วทั้งคัน ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่อยู่บริเวณนั้น จากการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเจ้าของรถเพิ่งเติมแก๊สมาเต็มถัง และคงเกิดการรั่วไหลภายใน ในขณะที่มีแก๊สเข้ามายังห้องโดยสารที่เพียงพอให้เกิดปฏิกริยาระเบิดในที่สุดเมื่อมีการเกิดประกายไฟบางอย่างขึ้น


    ระทึก! เก๋งติดแก๊สระเบิดกลางถนน


    ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนถึงกับประหลาดใจเมื่อพบว่าผู้ที่ขับรถรอดออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์!!! จากการเข้าช่วยเหลือพบเพียงเส้นผมและเสื้อผ้าที่ถูกไฟไหม้ แต่ร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ แม้แต่น้อย เจ้าตัวสาธุบุญเชื่อว่าเป็นเพราะพระเครื่องหลวงพ่อเกษมที่แขวนติดคอไว้ได้ช่วยให้รอดตายออกมาได้


    --8e04.jpg
    หลวงพ่อเกษม เขมโก ที่ช่วยให้การเดินทางราบรื่น คุ้มครองตลอดการเดินทาง


    หลวงพ่อเกษม เขมโก หรือในนามเดิม เจ้าเกษม ณ ลำปาง เจ้านายในราชวงศ์ทิพย์จักร ที่ออกผนวชจนกลายเป็นพระเถระและเกจิอาจารย์ผู้เคร่งครัดในธุดงควัตร ท่านเป็นที่เลื่อมใสและศรัทธาแก่ศาสนิกชนชาวไทยถ้วนหน้า และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเถราจารย์ปูชนียบุคคลรูปหนึ่งของประเทศไทย โดยผู้ใช้รถส่วนใหญ่นิยมบูชาท่านไว้ในรถเพราะเด่นในเรื่องของแคล้วคลาดปลอดภัย ทั้งยังช่วยเสริมความเป็นมงคลให้ในการเดินทาง ซึ่งหลายปีก่อน ก็มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรูปแบบที่คล้ายกัน คือรถเกิดอุบัติเหตุ สภาพยับเยิน ที่ดูเหมือนคนขับไม่น่าจะรอด แต่ก็กลับรอดมาได้ ซึ่งผู้โชคดีนั้นเป็นผู้ที่นับถือหลวงพ่อเกษมพร้อมพกเครื่องรางอันศักดิ์สิทธิ์ของท่านเอาไว้กับตัวขณะขับรถเช่นกัน

    5. กระบะชนเสาพังยับ แต่คนขับกลับแค่ถลอก เป็นเพราะ "หลวงปู่สงฆ์" เมตตา


    เหตุการณ์รถกระบะชนเสาไฟฟ้าฝั่งขาเข้าตัวเมืองระนอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะอยู่ในสภาพที่แหลกราญ ชิ้นส่วนหลุดกระจายไปทั่วถนน คาดว่าเกิดจากการขับรถมาด้วยความรวดเร็วท่ามกลางฝนที่ตกหนัก จนเกิดเสียหลักและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    -6439.jpg
    สภาพกระบะที่พังยับจนไม่เหลือความเป็นรถยนต์


    น่าแปลก! ในขณะที่รถมีสภาพพังยับเยินแต่คนขับกลับไม่เป็นอะไรร้ายแรง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้นตรงบริเวณศีรษะและแขนซ้ายตรงช่วงข้อศอก ที่มีรอยช้ำถลอกบางจุด โดยยังสามารถพูดโต้ตอบได้ โดยเปิดเผยข้อมูลว่า ตนผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมาได้เพราะพระที่ห้อยคออย่าง รูปเหรียญหลงปู่สงฆ์ ได้ช่วยตนให้แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุครั้งนี้


    --a738.jpg
    หลวงปู่สงฆ์วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ช่วยให้แคล้วคลาด ขับขี่ปลอดภัย


    หลวงปู่สงฆ์วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จังหวัดชุมพร พระเกจิสายสมถวิปัสสนา ที่ผู้คนต่างให้ความเคารพ ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ทรงบริสุทธิคุณ เปี่ยมด้วยเมตตาบารมี มีวาจาสิทธิ์ และสร้างตำนานอภินิหารมากมาย วัตถุมงคลของท่านเป็นที่ต้องการและแสวงหากันอย่างมากมายในบรรดาศิษยานุศิษย์และนักสะสม และมีทีท่าว่าจะหายากขึ้นและราคาสูงขึ้นทุกขณะ สำหรับผู้ที่บูชาท่านชีวิตจะแคล้วคลาดปลอดภัย หลายคนจึงนิยมนำท่านมาสักการะบูชาไว้ในรถและห้อยติดตัวเอาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง

    -cb8c.jpg
    จะบูชาพระมากมายกี่รูปก็ไม่สำคัญว่ามีสติในการขับขี่เพียงพอหรือไม่


    พระดังประจำรถทั้ง 5 ที่ยกตัวอย่างมาต่างเป็นเหล่าอริยะสงฆ์ที่หลายคนในแวดวงพระเครื่องรู้จักทั้งสิ้น ซึ่งการบูชาพระเครื่อง วัตถุมงคลและสิ่งศักดิ์สิทธินั้นจะช่วยเตือนใจและสติในการขับขี่แก่ผู้ใช้รถ ทั้งยังสร้างความผ่อนคลายทางใจให้แก่ผู้ขับขี่ได้ แต่สิ่งสำคัญที่เหนือกว่าความศรัทธาเคารพบูชาวัตถุมงคลก็คือการเคารพในกฎหมายกฎจราจรพร้อมถึงการเตรียมสภาพให้พร้อมในการขับขี่ทุกครั้ง


    หากคุณมีพระวัดดังประดับรถหวังคุ้มครองเอาไว้มากมายครบทุกรุ่น แต่กลับมีความประมาทที่มากกว่า จะอัญเชิญพระจากกี่วัดกี่รูปก็ไม่สามารถยับยั้งอุบัติเหตุได้เลยเช่นกัน ดังนั้นเครื่องรางที่ดีที่สุดก็คือสติและความตั้งมั่นไม่ประมาทในการขับรถนี่แหละที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่สุดในการใช้รถใช้ถนนของคุณ


    Credit: ขอขอบคุณที่มาจาก ส่องพระดังประจำรถ พิสูจน์จาก 5 เหตุการณ์จริง รอดตายเพราะบูชาพระอะไร?
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2021
  2. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,653
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +70,137
    ?temp_hash=179c265106b819c49e29df64612f89c3.jpg

    ครั้งหนึ่งจอดติดไฟแดงอยู่คันแรก มอเตอร์ไซด์เมาเหล้า ขี่ข้ามเลนเข้ามาชนอย่างจัง
    คนขับกระเด็นเข้ามาในรถทะลุกระจกหน้า หมวกกันน๊อคเค้าตกในรถผม แล้วกระเด็นออกไปกองหน้ารถ กระดูกหัก เนื้อคางหลุด รถมอเตอร์ไซด์คานหักกลาง ผมไม่เป็นอะไรเลย มีดวงแก้วที่ใช้สอนวิชชาธรรมกาย ตามแนววัดปากน้ำ และวัดหลวงพ่อสด ราชบุรี วางหน้ารถเพียงลูกเดียว ที่กลิ้งมาอยู่ขอบฝากระโปรงรถเก๋ง

    ( ภาพข้างบน เป็นของท่านอื่น แต่ขนาดประมาณนี้ครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. นโมพุทธายะ๕

    นโมพุทธายะ๕ ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,653
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +70,137
    ?temp_hash=2cdf983b87d401d30a5dc35f78b4e5ff.jpg

    อีกครั้ง เมื่อ2ปีก่อน เป็นการหลับในครั้งแรกในชีวิต

    ผมขับรถมุ่งหน้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าเขตบ้านป่าแป๋
    ช่วงที่หลับ3วินาที รถพุ่งชนสะพานคสล.ทางซ้าย แล้วจอดสนิท
    ผมไม่บาดเจ็บอะไร ผ้าจีวรรูปครูอาจารย์ทั้งห้าและหลวงพ่อ
    ชำนาญ วัดบางกุฎีทอง ตกลงมาที่ตัว
    ผมเชื่อว่า ครูอาจารย์ทุกท่านที่ไม่อาจกล่าวนามได้ทั้งหมด แม่ย่านางรถ
    และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ยื่นมือมาช่วยในคราวที่เรา
    ดวงตก อกุศลกรรมได้ช่อง

    ถ้าไม่ชนสะพาน รถก็จะตกน้ำหรือขอบทางสูงซึ่งอาจเจ็บหนัก
    และมุมองศาที่ชนของรถ เป็นการชนที่เสียหายน้อยที่สุด ช่างยังบอกว่า
    ถ้าชนในจุดที่เลยตรงนี้ไปนิดเดียว ต้องเสียหายหนัก และคนจะเจ็บหนัก

    แต่ละวันที่ผ่าน สะสมทุกความดีไว้ เพราะเราไม่รู้ว่า สิ่งใดจะตามมาทวง
    หนี้กรรมหนี้เวรได้สำเร็จตอนไหน ความดีที่ทำจะมีกำลังพอที่จะมาช่วยเรา
    ได้ ไม่มากก็น้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,398
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,632

แชร์หน้านี้

Loading...