**พระกรรมฐานสาย ลป.ชอบ ลป.คำดี ลป.หลุย และครูบาอาจารย์สายต่างๆ**//

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Lo_olLo, 12 พฤษภาคม 2016.

  1. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    thumbnail_20210508_202756.jpg

    งานปั้น 70% ครับ รอเก็บงานอีกเล็กน้อยบริเวณ เดือยล้อธรรมจัก จะแยกเป็นชั้นเดียวครับและกลมมลทุกซี้ล้อ ก่อนนำไปยิงเลเซอร์ต้นแบบ(ก่อนหล่อ)ครับ

    **ส่วนงานหล่อจะนำแผ่นชนวนมวลสารทั้งหมดไปหล่อเป็นก้อนก่อนครับ ก่อนนำไปเข้าเครื่องหล่อเวียงเป็นองค์ รับรองว่าหล่อทุกองค์มีชนวนหล่อผสมทุกองค์แน่นอนครับ***

    แล้วจะถ่ายภาพหล่อมวลสารมาให้ชมกันอีกครั้งครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2021
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,920
    ค่าพลัง:
    +5,739
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 10.15 จำนวน 1050 บาท ผ่าน KTB
    จัดส่งที่อยู่เดิมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  3. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,252
    ค่าพลัง:
    +2,703
    แจ้งโอนเงินแล้ว 2,050 บาท เมื่อวันที่ 9/05/2564 เวลา 11.13 น. รายละเอียดตาม pm ครับ
     
  4. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    thumbnail_20210508_202756-jpg.jpg
    ขออนุญาตปิดยอด
    "เหรียญตราดวงตราธรรมจักร"
    ร่วมบุญเพื่อสมทบทุนถวายค่าถมที่วัดโพธิ์ชัยดังนี้ครับ
    (ได้จำนวนทั้งสิ้น 108 องค์พอดีครับไม่ขาดไม่เกิน)

    - shai 5
    - อาทิตย์03 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - pcharn 10 โอนปัจจัยแล้ว
    - Cajun 10
    - SIR2010 10
    - sumobaimon 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - ktv 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - somsakasat 6 โอนปัจจัยแล้ว
    - ddon7650 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - Shoo-2561 2
    - songsakth 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - yaboyabo 2
    - เบเบ้ 10 โอนปัจจัยแล้ว
    - หัตต์oBuddha 3
    - danaiton 2 โอนปัจจัยแล้ว
    - api_suphot 3 โอนปัจจัยแล้ว
    - rachotp 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - amarin1978 3
    - sunmk 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - Nattawat8899 2
    - สักการะ 5 โอนปัจจัยแล้ว
    - สมาชิกนอกเว็ป 1 โอนปัจจัยแล้ว
    - กันตสีโล 5

    ......สาธุ ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะครับ หลังจากหล่อธรรมจักรแล้วจะแจ้งลงบอร์ดความเคลื่นไหวการจัดสร้างเป็นระยะๆนะครับ สามารถติดตามได้ครับ และ หลังจากหล่อเสร็จสิ้นพิธีหล่อหมดแล้ว เป็นองค์แล้ว เข้าพิธีอธิษฐานจิต(8 ครูบาอาจารย์สายพระกรรมฐาน) จะจัดส่งให้สมาชิกทุกท่านที่ร่วมบุญต่อไปครับ(ไม่เกินเดือน พ.ค.นี้ครับ) และนำปัจจัยถวายวัด โพธิ์ชัยเป็นการสมทบซื้อดินถมที่ดินและถวายวัดศรีสุทธาวาส ร่วมสร้างศาลาปฏิบัติธรรมต่อไป

    .....ขออนุโมทนาในกุศลจิตของท่านสมาชิกมาดังนี้ด้วยครับ ขอให้ท่านสมาชิกที่ร่วมบุญในครั้งนี้จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคาพยาธิทั้งหลาย ปราถนาสิ่งใดก็ขอให้สมปราถนาทุกประการ ด้วยกุศลกรรม กุศลจิต ที่ทำในครั้งนี้และบารมีแห่งพระสัจธรรมแห่งพระพุทธเจ้า ขอให้สำเร็จ สุขสมหวังทุกประการด้วยครับ อนุโมทนาครับ

    ....งานนี้อาจล่าช้าไปบ้างนะครับ เพราะด้วยสถานการณ์covid19 ที่กำลังระบาดอย่างรุนแรง(ขนาดจังหวัดเลยเป็นจังหวัดคนไม่หนาแน่นมากก็ติดไปถึง 60 กว่าคน) ด้วยประการหนึ่งการเดินทางออกนอกพื้นที่จึงเป็นเรื่องที่มีการจำกัดอยู่ครับจึงต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบตลอดและกักตัวเป็นระยะ3 - 7 วัน (อสม.ตรวจทุกครั้งที่ออกนอกพื้นที่ตามมาตรการรัฐ) อีกประการทางโรงหล่อด้วยครับเพราะต้องแก้งานอีกวาระ(ผู้เขียนเห็นว่ายังไม่ผ่านดี เลยส่งแก้ใหม่ครับ) อาจจะล่าช้าไปบ้าง แต่จะเร่งงานให้เร็วที่สุดครับ

    อนุโมทนาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2021
  5. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ตะกรุด "เอตทัคคังสีวลีมหาลาโภ"
    (สุดยอดหัวใจแห่งพระสีวลีมหาลาภ คำศักดิ์สิทธิ์จากโอษฐ์พระพุทธเจ้า)

    อักขระ.jpg
    ....แต่จะด้วยเหตุบังเอิญหรือเป็นประการใดก็แล้วแต่ครับ "หลวงปู่เทือง ญาณธโร" ท่านเมตตาเขียนยันต์ที่เป็นพุทธวจนะ ของพระพุทธเจ้าซึ่งถือเป็นอมตะวาจาที่ทรงตรัสยกย้องพระสีวลี ว่าเป็นเอตทัคคะผู้เลิศด้านลาภมาก ดังพระบาลี "เอตทคฺคํ ภิกฺขเว มม สาวกานํ ภิกฺขูนํ ลาภีนํ ยทิทํ สีวลี" ดูก่อนภิกษุทั้งหลายพระสีวลีเป็นผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลาย ผู้เป็นสาวกของตถาคต ในทางมีลาภมาก

    ....ด้วยมงคลวาจานี้ โบราณจารย์ท่านจึงนำมา รจนา เป็นอักขระยันต์ลงในแผ่นมงคลเพื่อเป็นการผูกพลังงาน "มหาลาภแห่งพระสีวลี" โดยตรงและถือว่าคำของพระพุทธเจ้า อะไรก็ตามที่ออกจากพระโอษฐ์แล้ว "ศักดิ์สิทธิ์" ทุกประการและเป็นความจริงดังนั้น

    ....ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงทำให้เป็นตะกรุดขนาดเล็ก(หรือเรียกว่าตะกรุดสาริกา) มอบให้สำหรับทุกท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ จะได้ท่านละ 1 ดอกไว้บูชา เป็นมงคลมหาลาภสูงสุด ในยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ครับ

    ....นี้คือยันต์ที่เป็นจุดกำเนิดและเป็นพระวจนะจากโอษฐ์โดยตรง(มีในพระไตรปิฏกในพระสุตตันตปิฏก เอตทัคคะสูตร) ที่ทำให้พุทธศาสนิกชน คนทั่วไปคนรู้กันว่า "พระสิวลีเป็นผู้มีลาภมาก" และเป็นที่มาของรูปเคารพต่างๆ และคาถาต่างๆแห่งพระสิวลี "ก็มีจากพระสูตรนี้ครับ" ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2021
  6. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    ผมขออนุญาตรบกวนเรียนสอบถามท่านอาจารย์อานุภาพนิดนึงครับ _/|\_ ผมเห็นบางท่านโอนปัจจัยให้อาจารย์แล้ว… ผมไม่แน่ใจว่าท่านอาจารย์สะดวกจะให้ผมกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีที่ร่วมบุญในครั้งนี้ทุกๆท่านโอนปัจจัยได้หรือยังครับ? ผมรบกวนอาจารย์ช่วย Confirm ผมกับสมาชิกท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้นิดนึงครับ ขอบพระคุณครับ _/\_

    ปล. สุดท้ายนี้ผมขอให้ท่านอาจารย์อานุภาพ และ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีในกระทู้นี้ทุกๆท่าน การ์ดอย่าตกโดยเด็ดขาด นะครับ _/|\_ COVID-19 มันใกล้ตัวเรามากๆครับ (^ ^) ด้วยความปรารถนาดีครับ _/\_ … บุญรักษาครับ _/|\_
     
  7. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    สามารถโอนหรือไม่ก็ได้ครับ เพราะว่ายังไม่ได้แจ้งอย่างเป็นทางการเรื่องโอนปัจจัยครับ เพราะเกรงว่าจะรอกันนานเลยให้จอง ยอดไว้ก่อน ส่วนเรื่องการโอนอาจจะแจ้งอีกครั้งหลังจากงานหล่อแล้วครับ(ไม่อยากถือเงินท่านสมาชิกไว้นานครับ เกรงจะเป็นที่ครหา) กะว่าหลังจากงานเสร็จแล้วค่อยโอน และถวายเลยจะเป็นการดีและสบายใจกว่าครับ

    ส่วนท่านสมาชิกที่โอนมาก่อน ก็เป็นผู้ที่รู้จักกันดีที่ร่วมบุญกันมานานหลายวาระแล้วครับ หลายท่านก็ติดตามบอร์ดมานาน จึงพอเข้าใจในเจตนาอยู่แล้ว จึงได้โอนมาก่อนครับ เพราะในวันแจ้งโอนท่านสมาชิกอาจจะติดธุระหรือเกรงจะไม่สะดวกโอนในวันที่ประการแจ้งครับ จึงโอนมาก่อนเพื่อความสะดวกและสบายใจ

    ดังนี้จึงนำเรียนมาให้ท่านสมาชิกทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  8. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ตะกรุด "เอตทัคคังสีวลีมหาลาโภ"
    ที่จะแจกเป็นที่ระลึกในครั้งนี้ครับ "หลวงปู่เทือง ญาณธโร เมตตา"

    125253190_394697795055303_7377773089572424869_n.jpg


    อักขระ.jpg
    ....ขออนุญาตกล่าวที่ไปและที่มาของ "อักขระหัวใจยันต์พระสิวลี" นี้เล่าสู่ท่านสมาชิกฟังครับ หลวงปู่เทืองท่านกล่าวว่า "อักขระยันต์ชุดนี้เดิมก็อยู่ในพระไตรปิฏก เล่มที่ ๒๐ พระสุตตันตปิฎกเล่มที่ ๑๒ สุตฺต. องฺ. (๑): เอก-ทุก-ติกนิปาตา เป็นพุทธวัจจนะที่พระพุทธเจ้าตรัสถึงพระสาวกของพระองค์ที่มีความสามารถพิเศษ เหนือกว่าผู้ใดในด้านต่างๆซึ่งเรียกว่า "เอตทัคคะ" ซึ่งท่านพิจารณาจาก บุญญาวาสนาของผู้นั้นๆที่มีมาแต่ชาติปางก่อนที่ทำมาอย่างมาก จนเป็นความพิเศษในเฉพาะตนที่โดดเด่นหาผู้ใดเปรียบเทียบได้ ท่านจึงยกย้องว่า เลิศกว่าผู้ใด"

    ...องค์พระสิวลีเป็นท่านผู้หนึ่ง ที่พระพุทธเจ้ายกย้องว่าเป็นเอตทัคคะ ผู้เลิศกว่าภิกษุอื่นหรือผู้ใดในด้าน "ผู้มีลาภอันมาก" เนื่องด้วยมีเหตุหลายอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ความตอนว่า "เมื่อพระพุทธองค์จะเสด็จไปในที่แห่งใด ถ้าแหล่งที่นั้นเป็นแหล่งที่ทุรกันดารห่างไกลชนบท(แต่เป็นทางใกล้ทางลัด) เมื่อมีพระภิกษุจำนวนมากตามเสด็จไปด้วย ถ้ามีพระสิวลีตามเสด็จไปท่านจะไปทางนั้น แต่ถ้าพระสีวลีไม่ได้ร่วมคณะไปกับพระองค์ด้วย พระองค์ก็จะเลือกแหล่งที่ ที่ไปไม่ไกลชนบท ไปแทน(เดินทางอ้อมที่ไม่กัรดาร) เพราะด้วยเหตุอาศัยว่าพระสิวลีท่านมีบุญญาธิสมภารมาก เมื่อไปแหล่งที่ใดอันแม้ทุรกันดารสักปานใด ด้วยบุญญาพระสิวลีจักสามารถเลี้ยงดูหมู่คณะนั้นไม่ให้อดอยากลำบากได้ จะมีญาติโยมที่รู้จักมาอุปัฏฐาก อุปถัมภ์ อยุ่ตลอดแม้ที่ไกลผู้คนมากๆก็ยังจะมีเทวดามาอารักษา ให้แหล่งที่นั้นอุดสมบูรณ์"

    ...ด้วยเหตุแห่งบุญดังกว่าพระพุทธองค์จึงตรัสต่อหน้าหมู่พระสงฆ์ขึ้นดังพระบาลีว่า "เอตทคฺคํ ภิกฺขเว มม สาวกานํ ภิกฺขูนํ ลาภีนํ ยทิทํ สีวลี" ดูก่อนภิกษุทั้งหลายพระสีวลีเป็นผู้เลิศกว่าภิกษุทั้งหลาย ผู้เป็นสาวกของตถาคต ในทางมีลาภมาก(พระสุตตันตปิฎกเล่มที่ ๑๒ สุตฺต. องฺ. (๑): เอก-ทุก-ติกนิปาตา)

    ****************
    pu_pho04.jpg

    หลวงปู่พระครูโพธิสารคุณ
    ...ด้วยเหตุประการดังกล่าว ครูบาอาจารย์ในสมัยก่อนท่านจึงนำ คำตรัสจากพระโอษฐ์ส่วนนี้มา รจนา เป็น "ผูกเป็นอักขระและคำภาวนาเป็นสังฆานุสติ" เป็นการน้อมนำพลังงานด้านผู้เป็นเลิศสักการะลาภมากและถือว่าเป็นคำศักดิ์สิทธิ์จากพระพุทธเจ้าโดยตรง ซึ่งจะมีอานิสงส์ไปที่ใดก็จะไม่อดไม่อยากไม่ยากไม่จน มีแต่ความอุดมสมบูรณ์เพียงถ่ายเดียว

    ....ส่วนจะถามว่าใครเป็นผู้แต่งบทธรรมนี้ก็ต้องตอบว่า "พระพุทธเจ้า" เพราะท่านตรัสไว้แล้วนานกว่า 2500 กว่าปี เพียงแต่โบราณจารย์นำมาเรียบเรียงรจนาเป็น
    "อักขระธรรม อักขระมนต์" เท่านั้นครับ

    ....หลวงปู่เทือง ท่านได้ร่ำเรียนบทธรรมอักขระยันต์นี้มาจาก "หลวงปู่พระครูโพธิสารคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ อาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนากรรมฐานประจำจังหวัดขอนแก่น " ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิปัสสนาให้กับหลวงปู่เทือง เป็นผู้มอบให้และบทสวด "สีวลีปริตร"ไว้สวดเสกกำกับ ให้หลวงปู่ไว้สงเคราะห์ญาติโยม เพื่อเขามีกินมีใช้ชีวิตดีแล้วจึงจะได้มีโอกาสมีเวลามาเรียนธรรม มาปฏิบัติธรรมได้....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2021
  9. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    20210512_192633.jpg
    .....งานปั้น 80% ครับ รอเก็บงานและเก็บผิว ตามซีล้อรอเก็บงานขัดให้กลมขึ้นครับขนาดเท่าเหรียญ 2 บาทครับ หลังจากขัดงานแล้วงานจะละเอียดขึ้นกว่านี้มากครับงานนี้ทำให้ละเอียดที่สุดครับ ส่งแก้ถึง 2 รอบ สร้างทั้งทีให้ถูกต้องตามตำราไปเลยเพราะไม่รู้ว่าอนาคตจะมีผู้ใดสร้างได้ถูกต้องไปกว่านี้อีกหรือไม่ครับ ทำฝากไว้ให้คนรุ่นหลังด้วยและสร้างไว้เป็นสัญญาลักษณ์แห่งพระพุทธศาสนาสมัยพระพุทธเจ้าโคตมะครับ

    .
    ...ตามตำรากล่าวว่า "ผู้มีติดตัวไว้กายาจะสมบูรณ์พร้อมทั้งปัญญา และโภคาจะพลั้งพร้อม กดุมภะ จักงอกเงยไม่รู้สิ้น"....จากตำราเก่า"ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร"

    ***โภคา แปลว่า ที่ดิน ที่อยู่อาศัย ถิ่นฐาน อสังหาริมทรัพย์ แร่ธาตุในดิน อัญมณี

    ***กดุมภะ แปลว่า ทรัพย์สินเงินทอง ตั๋วเงิน สิ่งที่ใช้แทนเงิน บางทีก็หมายถึงมรดก
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,213
    ค่าพลัง:
    +458
    สวัสดีครับอ. ยังสามารถร่วมบุญได้อีกไหมครับ
     
  11. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ต้องขออภัยครับ ตอนนี้ปิดยอดไปแล้วครับ ไว้ถ้ามีเกินยอดจำนวนมาจะแจ้งให้ทราบนะครับ เพราะสมาชิกหลายท่านก็แจ้งมาว่า จองไม่ทันหลายท่านเลยครับ ต้องขออภัยอีกครั้งครับ
     
  12. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ตะกรุด "เอตทัคคังสีวลีมหาลาโภ"
    ตะกรุดแจกผู้ร่วมบุญแต่พุทธคุณไม่ธรรมดา

    thumbnail_20210513_045119.jpg

    ตะกรุดทุกดอกตอกโค๊ต "ทวีลาภ" เป็นสัญญาลักษณ์
    ....ดังที่ได้นำเรียนให้ท่านสมาชิกที่ร่วมบุญทราบครับว่า ตะกรุด "เอตทัคคังสีวลีมหาลาโภ" เป็นตะกรุดที่จะแจกให้กับท่านสมาชิกทุกท่านที่ร่วมบุญมาในครั้งนี้ ด้วยความเมตตาแห่งองค์ "หลวงปู่เทือง ญาณธโร" ท่านได้ลงตะกรุดนี้ด้วยองค์ท่านเองทุกดอกด้วยอักขระยันต์ "พุทธโอวาทที่พระพุทธเจ้าตรัสยกย้ององค์พระสีวลีผู้มีลาภมาก" ที่ท่านได้สูตรธรรมลงน้อมนำบารมีแห่งองค์พระสิวลีมา สถิต ลงตะกรุดเพื่อให้เป็นสื่อระลึกนึกถึง พลังงานบุญบารมีแห่งองค์พระสีวลี ที่ท่านได้บำเพ็ญมาแต่ในอดีต พร้อมทั้งอธิษฐานจิตเสกด้วย "บทพระสิวลีปริตร" ซึ่งยาวมากลงในตะกรุดทุกดอกด้วย

    พระธาตุสีวลี.jpg
    ....และที่สำคัญครับตะกรุดชุดนี้ยังได้รับ ผงพระสิวลีมปริตรหาลาภ ซึ่งผงนี้ได้รับมอบมาจาก อ.บุญเลิศ เชื่อบุญมี ท่านได้กกรุณานำมาให้เพื่อบรรจุอุดตะกรุดทุกดอก ซึ่งผงนี้ท่านได้มาจาก ครูบาแก้ว สุทโธ วัดดอยโมคคัลลาน์ ได้มาตั้งแต่ปี 2521 และท่านก็เก็บมานานจนถึงปัจจุบัน ผงพระสิวลีปริตร ชุดนี้ประกอบด้วย

    - ผงพระธาตุพระสิวลี(เกิดจากการอัญเชิญพระธาตุเสด็จและนำมาแจกลูกศิษย์ใส่ตลับดังในภาพ ซึ่งผงมีวรรณะประกายแวววาว)
    - ผงพุทธคุณ ฉิมพลีมหาลาภ(เป็นผงเดียวกันกับพระผงสิวลีหลวงปู่โต๊ะ)
    - ผงพระธาตุข้าวบิณฑ์บดละเอียด(ครูบาชัยวงษาพัฒนา)

    ....ซึ่งผงทั้งหมดจะนำบรรจุในตะกรุดทุกดอก "พร้อมมีคาถาพระสีวลีนิมิตร" ติดไปให้ทุกท่านไว้ท้องสวดภาวนาเพื่อขอลาภด้วยครับ

    ....หลวงปู่เทืองท่านให้คติธรรมว่า
    "อยากรวยให้ทำแบบอย่างพระสีวลี ที่ท่านบำเพ็ญบุญเกี่ยวกับการให้ "ทานบารมีมาตั้งแต่อดีตหลวงภพหลายชาติ" ทุกคนมีบุญเก่าติดตัวมาอยู่แล้วแต่ชาติอดีตเหมือนพระสีวลีนั้นแหละแต่จะมากน้อยอีกเรื่อง ถ้าอยากให้บุญเก่าสนองผลให้ต่อกระแสตัวเองในชาติปัจจุบันคือ รู้จักรักษาศีล ผู้จักให้ทานเป็นนิจ ถ้าทำได้เสมอๆ บุญใหม่ต่อบุญเก่า นั้นละ เดียวก็รวย..."


    thumbnail_20210513_044651.jpg
    ผงพระสีวลีปริตรที่ได้นำมาเป็นหัวเชื้อมวลสารอุดตะกรุดชุดนี้

    %E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%B0-jpg.jpg

     
  13. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    179820527_10224233219480198_1718319961899053295_n.jpg

    ..โอวาทธรรม...
    ทำเหตุให้ถูก ผลก็ถูกตาม

    - หลวงปู่เทือง ญาณธโร -
    12/5/2564

    (ถอดคำเทศนาเป็นภาษาอีสาน)

    "....พระสีวลีเพิ่น(ท่าน) ในตำรากะว่าเพิ่นเป็นผู้มีลาภมาก บรรลุธรรมได้ไว ไปที่ใดกะบ่อด บ่อยาก เหตุหนึ่งในชาติอดีตสมัยพระพุทธเจ้าปทุมมุตตร(พระพุทธเจ้าองค์ที่11) เพิ่นปราถนาต่อหน้าพุทธเจ้าขอเป็นพระสาวกพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งองค์ใดในอนาคต และขอให้เป็นสาวกที่มีลาภมาก

    จากอดีตชาติที่เพิ่นอธิษฐานนั้นมา พระสีวลีเพิ่นกะ "ทำทานบารมี" มาโดยตลอด เป็นคนมักให้เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ บ่เป็นคนตระหนี่ถี่เหนียว ผู้ใดมาขอหยังเพิ่นกะให้ เกิดจักภพ(กี่ภพ) จักชาติ(กี่ชาติ)เพิ่นกะให้ทานมาตลอดจนทานบารมีเต็ม หลายแสนกัปป์ มาถึงสมัยพระพุทธเจ้าวิปัสสี (พระพุทธเจ้าองค์ที่22) เพิ่นกะใดถวายน้ำผึ้งแก่พระพุทธเจ้าและพระสาวกกว่าหกล้านสองแสนองค์

    จนมาสมัยพระพุทธเจ้าโคตมะ (พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน) พอแต่เพิ่นเกิด พ่อแม่กะมีเงินทองกองซัมภูเขา(กองเท้าภูเขา) มีเงินทองบริวานมากมาย บ่อดบ่อยาก พอแต่มาบวชกะใดเป็นพระอรหันต์ ใดเป็นพระสาวกผู้มีลาภมากของพระพุทธเจ้าโคตมะตามที่อธิษฐานไว้ในอดีต

    ...นี้ละคนรวยมันกะมีเหตุให้รวย เขาสร้างเหตุมาดี จึงใดรับผลที่ดี คนทุกคนมีกระแสบุญเก่าทุกคนนั้นละ อยากรวยกะต่อกระแสเจ้าของเอา รู้จักเฮ็ดบุญให้ทานต่อ ขั้นมันมีกระแสเก่า บุญเก่าแต่อดีตจังใดมันกะมาสนองในชาติปัจจุบัน แต่ขั้นว่ามันบ่มีกะสร้างเหตุ รู้จักให้ทาน เฮ็ดมื้อนี้(ทำวันนี้) มื้ออื่น(พรุ่งนี้) กะเป็นอดีตแล้ว สะสมเด้อละบุญทานเฮ็ดสุมื้อ (ทำทุกวัน)วันละเล็กละน้อย จักมื่อ(สักวัน)มันกะสิสนองเองหรอกบุญนะ นี้ละ "ทำเหตุให้ถูกต้อง ผลมันกะสิออกมาถูกต้อง"

    คือจังเอาโอ่งน้ำไปโต่งน้ำ(ไปลองน้ำ)ย้ามฝนตก(ตอนฝนตก) ขั้นเฮางวม (ถ้าเราคว่ำ)ปากโอ่งลงดินไว้ เฮ็ดจังใด(ทำอย่างไร) น้ำกะบ่เต็มโอ่ง ขั้นคนมีปัญญาเฮ็ดเหตุให้มันถูกต้อง ขั่นอยากให้น้ำเต็มโอ่ง กะหงายปากโอ่งไว้ ฝนตกมาน้ำเต็มโอ่งแน่นอน

    คนมีบุญหลาย ให้ทานหลายแต่อดีตขั้นบ่ต่อกะแสบุญเจ้าของต่อ บ่รู้จักให้ทานต่อ บ่รู้จักทำมาหาเลี้ยชีพ นอนอยู่สือๆ(นอนอยู่เฉยๆ)กะสัมงวมปากโอ่งลงดิน แต่ขั้นรู้จักให้ทานต่อ ทำมาหากินเลี้ยงชีพเจ้าของ กะสัมหงายปากโอ่ง เงินทองมากะมาลงเจ้าของเองนั่นแล้ว ขั้นมีบุญ ทำมาหากินกะง่าย บ่ลำบากมีช่องมีทางให้ไปให้รวย มีโชคดี รับราชการกะเจริญ เลื่อนตำแหน่งสูง นั่นละ....
     
  14. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    รอยิงเรเซอร์(ต้นแบบ) ตัวอักษรดังกล่าวครับ
    ก่อนนำไปหล่อหลอมเป็นองค์พระครับ



    unnamed12147.jpg

    พุธะสะภะคะวาภะคะวาตะ.jpg


    thumbnail_20210513_211721.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2021
  15. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,153
    ค่าพลัง:
    +1,157
    โอนแล้วครับอาจารย์ 14/05/64 จำนวน 600 บ. เวลา 08.17 น.
     
  16. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,161
    ค่าพลัง:
    +4,895
    โอนแล้วครับ ส่งใบโอนให้ในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  17. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    .....อันนี้เป็นเรื่องเล่าประสบการณ์ของท่านสมาชิก ส่งข้อความมาเล่าให้ฟังครับจึงขอมานำเสนอตามเจตนาของท่านสมาชิกไว้เป็นการเล่าสู่กันฟังนะครับ (ไม่ได้มีเจตนานำมาปั้นกระแสพระนะครับ เพราะพระทุกรายการที่ออกให้ร่วมบุญหมดไปแล้วครับ)

    889.jpg

    98663.jpg

    cats89995.jpg


     
  18. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    ตะกรุด "เอตทัคคังสีวลีมหาลาโภ"
    ที่หลวงปู่เทืองท่านเมตตาจารและอธิษฐานจิต(อุดผงฉิมพลีมหาลาโภ)
    (ที่จะนำแจกท่านสมาชิกทุกท่านต่อไปนะครับ ส่วนเหรียญหล่อธรรมจักตอนนี้ได้นำส่งหล่อชนวนแล้วครับ แล้วจะนำภาพมาให้สมาชิกได้ชมกันอีกครั้งนะครับ)

    e0-b8-ad-e0-b8-b1-e0-b8-81-e0-b8-82-e0-b8-a3-e0-b8-b0-jpg-jpg.jpg

    thumbnail_20210517_201041.jpg

    thumbnail_20210517_201149.jpg

    ********************

    อันนี้เป็นประสบการณ์จากกลุ่มหลวงปู่ทา่นนะครับ คุยกันระหว่างแอดมินกลุ่มกับสมาชิกที่มาแชร์ประสบการขออนุญานำมาเผยแพร่บารมีหลวงปู่ครับ

    พระแพพ.jpg


     
  19. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    แจ้งการโอนเงินจำนวน 250 บาทครับ... โอนวันนี้เมื่อเวลา 8:18 am. ครับ รายละเอียดผม PM ส่งไปในกล่องข้อความของอาจารย์แล้วครับ (^_^)
     
  20. Lo_olLo

    Lo_olLo เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,728
    ค่าพลัง:
    +11,574
    thumbnail_20210513_211721.jpg
    ....เรียนแจ้งความคืบหน้าเหรียญหล่อตราธรรมจักรครับ ตอนนี้ได้ทำการหล่อต้นแบบ(องค์เนื้อเงิน) แล้วนะครับ ทางโรงงานกำลังขัดแต่งต้นแบบอยู่ การที่ใช้ต้นแบบเงินหล่อเพราะเงินเป็นเนื้อที่อ่อน ขัดแต่งได้ง่ายคงรูปได้ดีครับ

    ....หลังจากนี้จะนำไปยิงเรเซอร์ตัวอักษรก่อนจากนั้น จึงนำไปขึ้นพิมพ์แล้วหล่อชนวนมวลสารเป็นองค์จริงครับ ต้องขออภัยในความล่าช้านะครับ เพราะว่างานนี้ละเอียดมากเลยต้องปรับแต่งกันหลายขั้นตอนหน่อยครับ กว่าจะออกมาเป็นองค์จริง...

    ....ส่วนวาระในการอธิษฐานจิตนั้น วาระแรกจะนำเข้าพระอุโบสถ วัดศรีสุทธาวาส ในวันลงพระปาฏิโมกข์พระสงฆ์เจริญพุทธมนต์ "ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" และทบทวนปาฏิโมกข์ โดยพระ 8 รูป

    ....วาระที่สอง ครูบาอาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยว อาทิ
    1.หลวงปู่เทือง ญาณธโร(ศิษย์สายธรรมท่านเจ้าคุณโชดก สายวิปัสสนาธุระ)
    2.หลวงตาวิลาศ ปสาทิโก(ศิษย์สายธรรมหลวงปู่คำดี ปภาโส)
    3.หลวงพ่อมหาสุพัฒน์ สุมัฑโฒ(ศิษย์สายธรรมหลวงปู่ศรีจันทร์)
    4.หลวงพ่อเผย ธัมมัจฉันโท(ศิษย์สายธรรมหลวงปู่คำดี ปภาโส)
    5.หลวงพ่อพน ธัมมวโล(ศิษย์สายธรรมหลวงตามหาบัว หลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ) องค์นี้ไม่ค่อยอธิษฐานจิตวัตถุมงคลอะไรมากก่อนเท่าไรนะครับ ครั้งนี้ท่านเมตตาให้ เพราะท่านถือเคร่งในวัตปฏิบัติ(ยังถือธุดงค์อยู่ในปัจจุบันแม้จะอายุ 60กว่า พรรษา 40 แล้วก็ตาม)


    ****ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หมายกำหนดการจะเป็นดังที่ได้กล่าวมานี้ครับ จึงเรียนแจ้งมายังท่านสมาชิกเพื่อทราบ อนุโมทนาครับ****
     

แชร์หน้านี้

Loading...