**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6379

    เหรียญรุ่นแรก (หลวงพ่ออินทร์ อินฺโท) วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง สร้างปี 2518


    ศิษย์เอกครูบานันตา นันโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง ผู้สร้างกะลาแกะราหูอันโด่งดัง

    หลวงพ่ออินทร์ท่านเกิดที่ บ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อวันศุกร์ที่๑๙ กันยายน แรม3ค่ำ เดือน๑o ปีเสือ เวลาบ่าย ตรงกับพ.ศ.๒๔๕o พออายุได้๑๓ปี บิดา มารดา ได้พาท่านไปบวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านใหม่เพื่อศึกษาเล่าเรียนในวิชาสามัญต่างๆ จนจบ พออายุครบ๒๑ปีได้อุปสมบท ที่วัดพระเกิด อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีฉายาว่า อินโทเมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้ร่ำเรียนปริยัติธรรมและวิปัสนากรรมฐานกับพระอุปปัชฌาของท่านจนมีความเชี่ยวชาญ

    หลวงพ่ออินทร์ท่านบวชได้10พรรษา เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ในขณะนั้นได้ลาสิกขาออกไป ทำให้ท่านต้องรับหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาสเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสในเวลาต่อมา และได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูนิเวศน์ธรรมารักษ์ในปีพ.ศ.๒๔๘๙ เมื่อท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่แล้ว ท่านก็ได้สืบทอดพระพุทธศาสนาโดยได้ก่อสร้างทำนุบำรุงศาสนสถาน วัดวาอารามทั่วทั้งอำเภอวังเหนือเรื่อยมา จนมาถึงกาลที่ครูบาเจ้านันตา นันโท ซึ่งมีชื่อเสียงในขณะนั้นได้มาก่อสร้างพระเจดีย์ที่วัดในพื้นที่อำเภอวังเหนือ หลวงพ่ออินทร์ท่านจึงได้เข้าไปกราบครูบาเจ้านันตาเพื่อขอฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อเล่าเรียนวิชาต่างๆ จนเวลาต่อมาท่านได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของครูบานันตาในการก่อสร้างและบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ อีกทั้งท่านยังได้บันทึกประวัติครูบานันตา และรายชื่อวัด สถานที่ต่างๆที่ครูบานันตาท่านได้ไปช่วยก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมไว้อีกด้วย


    หลวงพ่ออินทร์ท่านได้สร้างพระและเครื่องรางของขลังต่างๆตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมาเพื่อให้ชาวบ้านที่ศรัทธาได้นำไปใช้เพื่อสืบทอดพระพุทธศานนาเป็นจำนวนหนึ่ง อันได้แก่ พระเหรียญ รูปหล่อ รูปของท่าน พระบูชา กะลาแกะราหู ตะกรุดเนื้อโลหะ ตะกรุดใบลาน ผ้ายันต์ เป็นต้น



    ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านๆได้จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยได้รับตำแหน่งเจ้าคณะแขวงวังเหนือช่วยปกครองคณะสงฆ์ทั่วทั้งอำเภอวังเหนือ จวบจนท่านได้มรณะภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชราในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๓๘ และได้รับพระราชทานเพลิง ณ.เมรุชั่วคราววัดบ้านใหม่ ในวันที่ ๒๔ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๙

    หลวงพ่ออินทร์ อินฺโทพระครูนิเวศธรรมรักษ์ ศิษย์เอกครูบานันตา นอกจากเหรียญ ท่านก็ยังมีการสร้าง กะลาตาเดียวแกะราหู วิชาที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ ซึ่งกะลาของหลวงพ่ออินทร์ บางคู่นั้นเก่าและอยู่ในยุคเดียวกับของครูบานันตาเลยครับ

    เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างเมื่อปี 2518 สวยๆหายากมากครับ


    ราคา 2650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ

    เหรียญลพ.อินทร์ a.jpg เหรียญลพ.อินทร์ b.jpg เหรียญลพ.อินทร์ c.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6377

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำตั๋น ขัตติโย วัดดอนจืน ปี 2518 เนื้อนวะ ลายเสือ สวย ๆ


    ครูบาคำตัน ขัตติโย (พระครูญานวิภาต) อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่ บวชเรียนโดยมีพระครูญาณรังษี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาย์ เคยได้ร่วมสร้างทางขึ้นดอยสุเทพกับครูบาเจ้าศรีวิชัย พระอาจารย์ของท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง

    ท่านครูบาคำตันได้ทำตะกรุด ๑๑๑ อย่าง หลอมเพื่อสร้างเหรียญรุ่นนี้ และได้ปลุกเสก 1 ไตรมาส ตัวอักขระเลขยันต์ด้านหลังของเหรียญ ท่านครูบาคำตันได้เขียนขึ้นเป็นยันต์ครอบจักรวาล มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน
    ว่ากันว่า ครูบาคำตัน ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีลูกศิษย์และผู้เคารพ นับถือศรัทธามากมาย วัตถุมงคลของท่านนั้นมีน้อย ท่านได้สร้างเพียง เหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน วัตถุมงคลของท่านเป็นที่กล่าวขานมีประสบการณ์กันมาก ครับ


    เนื้อนวะลายเสือ เนื้อหาหลอมละลายไม่เข้ากัน สร้างน้อยหายากมาก


    บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาคำตั๋น a.jpg เหรียญครูบาคำตั๋น b.jpg เหรียญครูบาคำตั๋น c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6378

    เหรียญรุ่นแรกพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ปี 42 สวยเดิมๆ


    สุดยอดแห่งความสมปราถนา แห่งโชคลาภ อันเป็นที่เลื่องลือ สวยกริ๊ป หายากมากๆๆ ผิวรุ้ง
    เหรียญยอดนิยมอันดับ 1 ของวัดดอยคำหายากสุดๆ
    “พระเจ้าทันใจ” ซึ่งหมายถึง พระพุทธรูปที่ใช้เวลาสร้างได้สำเร็จภายใน 1 วัน กล่าวคือ จะเริ่มพิธีตั้งแต่หลังหกทุ่มเป็นต้นไป จนสามารถสร้างองค์พระได้สำเร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน (ก่อนเวลา 18.00 น.) ของวันถัดไป ถ้าสร้างไม่เสร็จถือเป็นพระพุทธรูปธรรมดาทั่วไป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้ในเย็นอีกวันหนึ่ง ทั้งนี้เนื่องจากการสร้างพระพุทธรูปนั้น มักจะมีขั้นตอน และพิธีกรรมที่ละเอียดซับซ้อน การสร้างพระพุทธรูป และสามารถทำพิธีพุทธาภิเษกได้สำเร็จภายใน 1 วัน จึงถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ จึงเชื่อกันว่าเป็นเพราะพระพุทธานุภาพ และอานุภาพแห่งเทพยดาที่บันดาลให้พิธีกรรมสำเร็จโดยปราศจากอุปสรรค ดังนั้นพุทธศาสนิกชนจึงถือว่าพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่จะบันดาลความสำเร็จให้แก่ผู้อธิษฐานขอพรได้อย่างทันอกทันใจ
    การสร้างพระเจ้าทันใจนั้น มีลักษณะที่แปลกกว่าการสร้างพระพุทธรูปอื่นๆ กล่าวคือจะมีการบรรจุหัวใจพระเจ้า คล้ายกับหัวใจของมนุษย์ ตลอดจนการบรรจุวัตถุมงคลสิ่งของมีค่าไว้ในองค์พระพุทธรูปด้วย และในช่วงระยะเวลาที่กำลังปั้น จะต้องมีการเจริญพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ตลอดทั้งคืนจนสว่างด้วย
    หลวงพ่อทันใจเป็นที่นิยมและได้ยินถึงกิตติศัพท์ของความสำเร็จจากการอธิษฐานมากที่สุด ทั้งในเรื่่องของการขอโชคลาภทั้งจากการงาน การค้า และการเสี่ยงโชค
    เป็นเหรียญที่มาเเรง ด้วย ประสบการณ์ ขอสิ่งไหนได้สมความปราถนา

    สุดยอดแห่งความสมปราถนา แห่งโชคลาภ อันเป็นที่เลื่องลือ สวยกริ๊ป หายากมากๆๆ ผิวรุ้ง

    เหรียญยอดนิยมอันดับ 1 ของวัดดอยคำ หายากสุด ๆ

    ราคา 13500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_75.jpg Clip_76.jpg Clip_77.jpg Clip_78.jpg Clip_79.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6379

    เหรียญหมดห่วงครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อนวะโลหะ


    เป็นเหรียญอีกรุ่นที่น่าใช้

    มีความหมายที่เป็นมงคล
    แกะบล็อกออกแบบได้สวยงามมากเหมือนองค์ท่านมากที่สุด
    หลวงปู่ท่านเมตตาปลุกเสกให้เป็นอย่างดี หลังจากปลุกเสกพิธีใหญ่เสร็จท่านสั่งให้นำเหรียญรุ่นนี้ไปเก็บไว้ที่บนหัว นอนท่าน ท่านเมตตาปลุกเสกเพิ่มให้อีก 1 ไตรมาส หลังจากออกพรรษา แล้วได้นำออกให้แจกจ่ายให้บูชา หลวงปู่ท่านบอกว่าปลุกเสกให้เป็นอย่างดีแล้วพลังเต็มแล้ว ใช้ได้อย่างหมดห่วง ครับ

    เนื้อนวะโลหะ เป็นเนื้อที่จัดสร้างน้อย เป็นเนื้อนวะเต็มสูตร วรรณะดูเข้มขลังมาก


    บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาอิน นวะ a.jpg เหรียญครูบาอิน นวะ b.jpg เหรียญครูบาอิน นวะ c.jpg เหรียญครูบาอิน นวะ d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6380

    ล็อคเก็ตครูบากองแก้วรุ่นแรก วัดต้นยางหลวง หายากมากครับ

    บูชาแล้วครับ

    ล.ก.ครูบากองแก้ว a.jpg ล.ก.ครูบากองแก้ว b.jpg ล.ก.ครูบากองแก้ว c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6381

    ชุดวัตถุมงคลครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมหัวกระสุนเดิมจากวัด เส้นเกศา ชานหมาก สำลีเช็ดน้ำตา


    วัตถุมงคลของครูบาชัยวงค์ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น เลี่ยมเดิมจากวัด เป็นฝีมือพระเณรและลูกศิษย์ในวัดช่วยกันเลี่ยมให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ แล้วนำออกแจกจ่าย และให้บูชาทางแผนกวัตถุมงคลให้ผู้ที่เลี่อมใสศรัทธาในหลวงปูครูบาชัยวงค์ เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับของที่ได้นำมาเลี่ยมหลวงปู่ท่านได้มอบให้ มีทั้งเส้นเกศา สำหรับพุทธคุณนั้นใช้ทางด้านเมตตามหานิยม เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ สิ่งของทุกอย่างได้รับมอบจากหลวงปู่ทั้งนั้น แบบมาตรฐาน เลี่ยมหัวกระสุน จัดสร้างทันหลวงปู่ แท้ดูง่าย แบ่งปันสำหรับผู้ศรัทธา

    #ของมงคลสูงค่า น่าบูชาครับ

    สวยเดิมๆแท้ดูง่ายมาตรฐานสากลครับ


    เปิดให้บูชา ชุดละ 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ชุดเส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ สีเขียว 500 b.jpg ชุดเส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ สีเขียว 500 c.jpg ชุดเส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ สีเขียว 500 e.jpg ชุดเส้นเกศาครูบาชัยวงศ์ สีเขียว 500 d.jpg Clip_59.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6382

    เม็ดประคำผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว


    การสร้างของหลวงปู่บุญในเรื่อง “ ยาจินดามณี ” นี้ ท่านสร้างขึ้นด้วยเจตจำนงหรือมีความประสงค์จะสร้างให้เป็น “ ยา ” ข้อนี้เป็นเป้าหมายสำคัญหรือหลักแห่งการสร้างอันสำคัญยิ่ง ดังนั้นจึงพบได้ว่า “ ยาจินดามณี ” ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดกลม ๆ จากการปั้นเพื่อเป็น “ ยา ” สำหรับกิน แต่ก็มีอุปเท่ห์กล่าวไว้ว่าหากใช้ติดตัวก็เป็นเมตตามหานิยมหรืออมไว้ในปากก็เป็นเสน่ห์ในการพูดจา การปั้นเป็นเม็ดกลมเพื่อวัตถุประสงค์ในอุปเท่ห์หลังนี้ก็จัดเป็นของขลังคือ “ ลูกอม ” ได้เหมือนกัน\nยา จินดามณีส่วนใหญ่ที่สร้างจึงเป็นเม็ดกลม ๆ เสียเป็นส่วนมาก ส่วนที่เป็น “ องค์พระ ” ซึ่งเป็นพระเครื่องนั้นก็มีอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย เกิดขึ้นจากการที่ศิษย์ของหลวงปู่ซึ่งร่วมพิธีทำยาอยู่ด้วย เอาแม่พิมพ์พระซึ่งมีอยู่กับวัดซึ่งหลวงปู่ใช้ทำพระเนื้อดิน เนื้อว่าน เนื้อผง องค์เล็ก ๆ มากดพิมพ์เป็นพระเครื่องกันเอาไว้โดยเลือกเอาพิมพ์เล็ก ๆ เพราะจะได้ไม่เปลืองยา มิได้จัดเป็นพิมพ์พิเศษเฉพาะเนื้อยาจินดามณีแต่ประการใด\n\n“ยา จินดามณี” เป็นยาที่หลวงปู่สร้างขึ้นชนิดหนึ่งเพราะท่านเป็นผู้ชำนิชำนาญในทางสมุนไพร ใบยาและการแพทย์แผนโบราณสมัยนั้นใครเจ็บไข้ได้ป่วยก็มักจะมาขอความเมตตาจาก ท่านในเรื่องยา นอกจากยาจินดามณีแล้ว ยังมียาที่ทรงคุณเป็นที่เลื่องชื่อของท่านอีกขนานหนึ่ง คือ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ยาขนานนี้ท่านก็ประกอบขึ้นเก็บไว้เป็นประจำ เมื่อมีชาวบ้านเดือดร้อนด้วยโรคภัย ท่านพิจารณาว่าควรใช้ยาชนิดไหนท่านก็มอกให้ไป โดยเฉพาะ “ยาวิเศษอนันตคุณ” ซึ่งใช้แก้โรคต่างๆ ได้หลายโรค ท่านมักจะมีไว้ไม่ขาด\n\nดังนั้นนอกจาก ยา “ยาจินดามณี” แล้ว ท่านจะประกอบยาต่าง ไว้อีกหลายขนาน เป็นต้นว่า “ยารัตนวาโย” “ยาวิเศษอนันตคุณ” “ยาหอมเทพจิต” ล้วนแต่เป็นยาที่ประกอบด้วยสมุนไพรเป็นหลักทั้งสิ้น ท่านประกอบไว้ก็เพื่อช่วยสงเคราะห์ชาวบ้านในทางโรคภัยไข้เจ็บเพราะสมัยก่อน การแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนสมัยนี้ ใครเจ็บป่วยมักจะไปหาพระที่ตนนับถือ เพื่อขอให้เป็นที่พึ่งพระเถระในยุคนั้น ถ้าเป็นเจ้าอาวาสก็มักจะต้องมีรอบความรู้ทางด้านสมุนไพรใบยาเอาไว้เพื่อช่วย สงเคราะห์ชาวบ้านนั่นเอง

    เม็ดนี้เก่าจัดแห้ง เก่า กลิ่นผงยาจินดามณีหอม ดูง่ายครับ


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ประคำผงยา a.jpg ประคำผงยา f.jpg ประคำผงยา b.jpg ประคำผงยา c.jpg ประคำผงยา d.jpg ประคำผงยา e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6384

    ทัพพีเรียกทรัพย์ เศรษฐีลัมลุก ครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก

    ……………………………………………………………เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง...

    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก

    อีกหนึ่งเครื่องรางยอดนิยมของหลวงปู่

    กวักทรัพย์ เรียกทรัพย์
    ค้าขาย เมตตามหานิยม ครับ

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐสุดแห่งวัดร้องขุ้ม เชียงใหม่นี้ จัดเป็นของดีที่หาได้ยากยิ่ง ส่วนมาก จะตกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีวาสนาในยุคต้นๆเสียโดยมาก ยากจะหลุดรอดมาถึง"คนนอก"ในภายหลังได้


    คุณ พื้นทราย บูชาแล้วครับ

    ทัพพีครูบาบุญปั๋น a.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น b.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น c.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น d.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น e.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น f.jpg ทัพพีครูบาบุญปั๋น g.jpg

    clip_76-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6385

    อิ่นหินล้านนา


    "อิ่น" ... เป็นเครื่องรางของขลังทางหัวเมืองฝ่ายเหนือ เป็นเครื่องรางมหาเสน่ห์แห่งเมืองเหนือ อิ่นเป็นภาษาโบราณแปลว่า "รักมาก" อิ่นเป็นหนึ่งในเบญจภาคีเครื่องรางล้านนา พระเถราจารย์ในสมัยโบราณจึงนำมาแกะเป็นอิ่นเพื่อส่งเสริมพลังให้ดียิ่งขึ้น อิ่นมีการสร้างด้วยวัสดุอาถรรย์ที่แตกต่างกันออกไป ส่วนอิ่นคู่นี้คือแกะจากหินที่ มีคุณวิเศษในตัว ชาวล้านนาตั้งแต่โบราณแต่เก่าก่อนเชื่อเล่ากันมาว่าได้นำหินที่ศักดิ์สิทธิ์ของทนสิทธิ์มีดีในตัวเอง นำเป็นอิ่น สามารถเก็บความเย็นส่งผลด้านให้ความชุ่มชื้นร่มเย็นเป็นสุขและด้านเมตตามหาเสน่ห์อย่างยิ่งอิ่นหินนาคกระสวยจัดว่ามีพลังมีอำนาจอย่างยิ่งและใช้ผลได้ดีและหายากมาก อิ่นชิ้นนี้นับได้ว่าเป็นอิ่นที่ทรงคุณค่ามากที่สุดชิ้นหนึ่งแห่งเเดนล้านนาครับ

    "อิ่น" จึงเป็นสุดยอดเครื่องรางแห่งแดนล้านนา ที่มีอายุมายาวนานนับร้อยปีเพราะเชื่อกันว่าอิ่นคือสุดยอดเครื่องรางด้านเมตตามหาเสน่ห์เมตตานิยม มีประสบการณ์จากลูกผู้ชายแต่ครั้งอดีตสืบถอดมาถึงปัจจุบัน
    องค์นี้งานแกะมี มีคราบสีผึ้งแห้งเก่าติดตามซอก เก่า ดูง่ายครับ


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    อิ่น a.jpg อิ่น b.jpg อิ่น c.jpg อิ่น h.jpg อิ่น i.jpg อิ่น g.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  10. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    752
    ค่าพลัง:
    +624
    ขอจองครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6386

    ตะกรุด 7 คัมภีร์ หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ


    ยันต์ในตำรา 7 คัมภีร์ เป็นการสร้างกริ่งพม่าตำรับดั้งเดิมคำว่า 7 คัมภีร์ เชิญเทวดามาช่วย 7 องค์ มีดี 7 ด้าน คือ
    1.เตือนภัยได้สารพัด
    2.มีอำนาจ เดชานุภาพ ชนะศัตรูผู้คิดร้ายกับเรา คิดไม่ดีต่อเรา ชนะราบคาบ
    3.มีโชคลาภไหลมาทั้ง 7 ทางดั่งแม่น้ำคงคาที่ไม่เคยเหือดแห้ง
    4.สงเคราะห์ดวงเรา ดวงเราไม่รู้ว่าจะดีหรือร้ายตอนไหนเวลาใด พระกริ่ง 7 คัมภีร์นี้ ห้ามทัพเคราะห์ร้ายได้
    5.ค้าขาย นายหน้านายประกันหรือติดต่อเจรจา ดังมีสาริกาลิ้นทองซัก 100 ตนล้อมตนไปหมด
    6.เมตตามหานิยมมีมาตลอด
    7.อธิฐานสำเร็จให้เท่าอายุ สำเร็จทุกอย่าง

    ครูบาท่านจารเเละจัดทำเองทุกขั้นตอน. เส้นนี้ครูบาท่านเมตตาเอาหมึกทองจารลงบนตะกรุดเพิ่มให้.

    น่าใช้มากๆครับ


    ราคา 2250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ

    ตะกรุดครูบาบุดดา b.jpg ตะกรุดครูบาบุดดา c.jpg ตะกรุดครูบาบุดดา a.jpg
    6jtgj4K-TZxQcd2R0VNQ3GLNYZQiHwlM-Y-B8R6dW5btljBT_qQpS5Sq8QoAWmrQEPyHejDoJaLpZOnANB-jl6VX.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_9.jpg
      Clip_9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.5 KB
      เปิดดู:
      29
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6387

    ประคำ ๑๐๘ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี


    เนื้อกรามช้าง หลวงพ่อท่านจัดสร้างหลังจากที่สร้างอุโบสถ วัดท่าซุง เสร็จได้ไม่นาน ราวๆ ปี ๒๕๒..กว่าๆ ลูกประคำที่หลวงพ่อท่านสร้างจะมีอยู่หลายแบบ มีทั้งเม็ดเล็กและเม็ดใหญ่ ประคำนี้ดีใช้ภาวนาทำกรรมฐาน ท่านบอกให้ทำเป็นกรรมฐานจะเกิดผลมากและยิ่งใหญ่ คือทิพจักขุญาณ ให้อาราธนาทุกวันควบคู่กับการภาวนาพระคาถาเงินล้านไปด้วย จะมีความคล่องตัว จะบังเกิดให้เห็นทันตา และยังป้องกันอันตรายต่างเหมือนพระเครื่องทุกประการ ควรอธิษฐานว่า "ขอความปราถนาทุกอย่างของข้าพเจ้าจงสำเร็จทุกประการ และเป็นเมตตามหานิยมแล้ว ยังมีนัยเพื่อให้เป็นเครื่องระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ

    สวยเดิม ๆ ครับ


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ประคำลพ.ฤาษีลิงดำ d.jpg ประคำลพ.ฤาษีลิงดำ e.jpg ประคำลพ.ฤาษีลิงดำ f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบพระคุณครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6389

    ขุนแผนรุ่น2ครูบาจันต๊ะวัดหนองช้างคืน (พิเศษ)ทาทองหลังรูปตอก

    โค๊ด 4 โค๊ต

    สุดยอดขุนแผนภาคเหนือ เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โชคลาภเป็นเลิศ..มากด้วยประสบการณ์และมวลสารดี ทำให้คนเก็บกันมาก....องค์นี้ พิเศษผงพรายกุมารติดตรงขาเหมือนรูปดอกบัวว่างบนปลายมือขุนแผน และองค์นี้ยังสวยงดงาม หู ตา กระพริบ ตัวหนังสือติดคมชัดทุกตัว สวยแชมป์ครับ

    มวลสารการสร้างพระผง ขุนแผนชัยมงคล รุ่น ๒
    -พระผงหลวงพ่อแดงและผงตะไบ หลวงพ่อแดง วัดเขาบรรไดอิฐ เพชรบุรี

    -เกษรดอกไม้ ๑๐๘ ว่านต่างๆ กาฝากขนุน กาฝากมะรุม กาฝากชมพู่
    -ผงหลวงพ่อทองคำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์

    -ผงเผาใบลานเก่า(ธรรมเก่า) วัดหนองช้างคืน

    -ผงหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    -ผงพระห้วยทรายใต้ เพชรบุรี

    -อิฐ - กระเบื้องเก่า วัดหนองช้างคืน

    -น้ำมนต์ วัดพระสงฆ์ น้ำมนต์หลวงพ่อเกษม สุสารไตรลักษณ์ ลำปาง
    -น้ำมนต์ วัดหนองช้างคืน

    -ปูนเปลือกหอย พลอยพระธาตุจอมทอง

    -เกษาครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน

    -ชานหมากพ่อแก่ แร่ร่องระกำ เพชรบุรี
    -ผงขุนแผนหลวงปู่ทิม วัดระหาไร่ ระยอง ๑ ถ้วย

    -ลูกอมผงพรายกุมาร ๑ ลูกของหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ระยอง

    -ผงได้มาจากอาจารย์วัดป่างิ้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มาจากลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิม

    ซึ่งผงดังกล่าวได้นำมาผสมทำผง " ขุนแผนชัยมงคล " รุ่นนี้ด้วย
    จากนั้นได้แผ่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว โดย ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน

    ช่วงระหว่างวันที่ ๑ - ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๔๔

    คาถาบูชาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล วัดหนองช้างคืน จ.ลำพูน
    นะโม ๓ จบ อนาวิโลรูปัง สังฆังวันทามิ สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง สิทธิลาภัง ภะวันตุเม ( ๓ จบ )


    บูชาแล้วครับ

    ขุนแผนครูบาจันต๊ะ a.jpg ขุนแผนครูบาจันต๊ะ b.jpg ขุนแผนครูบาจันต๊ะ c.jpg ขุนแผนครูบาจันต๊ะ d.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2020
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6390

    ล็อคเก็ตรุ่นแรกครูบาแก้ว วัดร่องดู่ พระเยา หลังติดผ้าจีวร ตะกรุด เกศา หนังสือ หายากมาก

    ราคา 1300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ล.ก.ครูบาแก้ว a.jpg ล.ก.ครูบาแก้ว b.jpg ล.ก.ครูบาแก้ว c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6391

    พระแก้วหยก วัดพระแก้ว เชียงราย ปี 34 ในหลวงร 9 เสด็จ ลอยองค์

    .......................................................................................

    สร้างในวโรกาศเนื่องในมหามงคลวโรกาสที่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา วันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๓๓ ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณ สวณฺณโชตมหาเถระ) เจ้าอาวาส วัดเบญจมบพิตรดุสิตวราราม กรรมการมหาเถระสมาคมและเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ได้มีบัญชาให้คณะสงฆ์ หนเหนือ (๑๖ จังหวัด ในภาคเหนือ) จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดโครงการจัดสร้าง “พระแก้วหยกเชียงราย” ขึ้น เพื่อสนองบัญชาของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สุวรรณฯ) ดังกล่าว และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนั้นคณะ สงฆ์จังหวัดเชียงรายจึงจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” โดยมีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้เคยเป็นที่ค้นพบพระแก้วมรกตมาก่อน จึงได้สร้าง “ พระแก้ว หยกเชียงราย ” ขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้สักการบูชา และเพื่อเป็นการรำลึกว่า “ วัดพระแก้ว จ.เชียงราย แห่งนี้ก็มีความสำคัญคู่พระบารมีแห่งองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกต ” ๒. เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในมหามงคลสมัยที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ พระชันษา ในวันที่ ๒๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ ด้วยเหตุที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวเชียงรายเปรียบ พระองค์ดุจดังดวงประทีปยังความสว่างและนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่ จ.เชียงราย ในการนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายและคณะกรรมการดำเนินการจัดสร้าง “ พระแก้วหยกเชียงราย ” และ “ วัตถุมงคลเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ” จึงได้ดำเนินการจัดสร้างพระ พุทธรูป “ พระแก้วหยกเชียงราย ” ขนาดหน้าตักกว้าง ๔๗.๙ เซนติเมตร ขนาดความสูง ๖๕.๙ เซนติเมตร ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับองค์ “ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ” หรือ “ พระแก้วมรกต ” องค์ดั้งเดิม โดยนำหยกเนื้อดีที่สุดจากประเทศแคนาดา ซึ่ง “ มิสเตอร์ ฮูเวิร์ดโลว์ ” เป็นผู้นำมาถวายท่านเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย และมอบหมายให้ อาจารย์กนก วิศวะกุล แห่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย เป็นปฏิมากรผู้ปั้นหุ่นต้นแบบ แล้วส่งมอบให้ “ มิสเตอร์เหยน หวุนหุ้ย ” นายช่างแกะสลักหยกของโรงงานวาลินนานกู แห่งนครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ดำเนินการแกะสลักตามต้นแบบ และในโอกาสนี้ คณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย ได้รับการอุปถัมภ์การจัดสร้างจาก ฯพณฯ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ (นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น) และ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เป็นประธานอุปถัมภ์และบริจาคเงินเป็นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการจัดสร้าง โดย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เดินทางไปเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงเทวดาบูชาฤกษ์ในการเริ่มสร้าง เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๓ และเดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบหุ่นต้นแบบ เมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๔ ณ วัดพระแก้ว อ.เมือง จ.เชียงราย พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 1 ณ วัดกว่างจี้ ประเทศจีน ครั้งที่ 2 ณ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อวันที่20กันยายน พ.ศ. 2534 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จมาเป็นประธานในพิธี ครั้งที่ 3 ณ วัดพระแก้วเชียงรายจ.เชียงราย ปี 2534 พระหยก สว.เชียงราย สร้างจากหยกชนิดเดียวกับองค์พระแก้วมรกตบูชา..ด้านหน้าแกะเป็นองค์พระแก้วด้านหลังแกะเป็นพระนามย่อ สว.ของสมเด็จย่า..จำนวนไม่ทราบแน่นอนแต่ไม่มากเพราะแกะจากหยกที่เหลือจากการแกะพระแก้วบูชาครับ หยกชนิดนี้(เนไพร์)ได้นำมาจากประเทศแคนนาดา เป็นหยกที่มีพลังมากกว่าหยกทั่วไปมีพลังวิเศษในตัวเอง...คุณค่าแก่การสะสมยิ่งด้านหลังมีพระนามย่อของสมเด็จย่าด้วย

    องค์นี้แกะได้ สวยมาก พระดีน่าใช้มากครับ

    บูชาแล้วครับ

    พระหยก ชร. 1.8 a.jpg พระหยก ชร. 1.8 b.jpg พระหยก ชร. 1.8 c.jpg พระหยก ชร. 1.8 d.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6392

    รูปหล่อรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม กะไหล่ททอง อุดผงพุทธคุณ เส้นเกศา มาพร้อมกล่องเดิม สวยเเชมป์


    พระแท้มาตรฐานของหลวงปู่วงค์อีกรุ่นที่น่าเก็บมากครับ

    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 800 a.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 800 b.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 800 c.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 800 d.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 800 e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...