เรื่องเด่น เผยรอง ปธน. รมว.กห.รัสเซีย นับถือพุทธ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 23 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,529
    วันพุธ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2560, 13.11 น.

    เผยรอง ปธน. รมว.กห.รัสเซีย นับถือพุทธ

    88808_th.jpg

    พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เผยรองนายกฯ รมว.กห.รัสเซียนับถือพุทธ ชี้โลกนี้ยังเต็มไปด้วยสงครามและการทำลายล้าง

    วันที่ 23 ส.ค.2560 พระมหาชาตรี เหมพนฺโธ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ศิษย์เอกของหลวงพ่อปัญญานันทะ พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha ความว่า วัดไทยในรัสเซีย โลกนี้ยังเต็มไปด้วยสงครามและการทำลายล้าง รัฐบาลรัสเซียโดยรัฐมนตรีกลาโหม พลเอกเซอร์เกย์ ชอยกู ได้แถลงการณ์ถึงการต่อสู้กับการก่อการร้ายในซีเรียและอีรักว่า จะดำเนินต่อไปจนกว่าจะสามารถหยุดการขยายตัวของลัทธิการก่อการร้ายได้แบบเด็ดขาด ท่านเซอร์เกย์ ชอยกู นับถือศาสนาพุทธ มาจากสาธารณรัฐตูว่า หรือ Tuva ในภาษาอังกฤษ เป็นรองประธานาธิบดีของรัสเซีย และรัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย

    พระมหาชาตรีนับได้ว่า เป็นพระธรรมทูตที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ได้มีชาวรัสเซียเข้ามาปฏิบัติธรรมที่วัดพุทธวิหารเซนต์ปิเตอร์สเบอร์กอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากอยู่ห่างไกลประเทศไทย จึงทำให้ผลงานไปปรากฏที่ประเทศไทย บ้างได้ก็ได้ตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างเช่นความว่า

    “ภูมิใจที่ได้เป็นพุทธบุตรผู้สืบอายุพระศาสนาในรัสเซียและยูเรเชีย จากลูกขาวบ้าน สู่การเป็นสามเณรน้อยพุทธบุตร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) กล่อมเกลา ก้าวต่อมาคือการจบการทูต ได้ทำหน้าที่ทูตแห่งธรรม สอนกรรมฐานเป็นอาชีพ ส่วนการสอนมหาวิทยาลัยเซนต์ปิเตอร์สเบอร์กคือการทดแทนคุณข้าวปลาอาหารคืนให้รัฐบาลรัสเซียที่ให้ทุนและโอกาส ชีวิตนี้สั้นลงทุกที น้อยใจเสียใจบ้างตามประสา เหนื่อยแต่ไม่เคยท้อ เพราะชาตรีแรด ทนอย่างแรด”

    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/inter/88808
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...