เรื่องเด่น สุดประหลาด ยังหาคำตอบไม่ได้ !!! ทะเลสาปที่กว้างใหญ่ อยู่ๆก็หายไปอย่างลึกลับ...คนทั้งโลกตั้งคำถามสงสัย แต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ !?!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 พฤษภาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,209
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,711
    สุดประหลาด ยังหาคำตอบไม่ได้ !!! ทะเลสาปที่กว้างใหญ่ อยู่ๆก็หายไปอย่างลึกลับ...คนทั้งโลกตั้งคำถามสงสัย แต่ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ !?!


    65732_1388.jpg


    นี่เป็นเหตุการณ์สุดลี้ลับที่เกิดขึ้นที่ประเทศชิลี ในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 เกิดเหตุการณ์สุดแปลกประหลาด เมื่อน้ำในทะเลสาบขนาดใหญ่ในปาตาโกเนีย ได้อันตรธารหายอย่างไร้ร่องรอย ทิ้งไว้เพียงหลุมลึกขนาด 30 เมตร รวมทั้งซากน้ำแข็งและดินแห้งๆ และมันจะไม่น่าแปลกใจเลย ถ้ามันเป็นเพียงแค่ทะเลสาปเล็กๆ แต่นี่มันเป็นทะเลสาปที่กว้างขนาด 5 ไมล์ แม้ว่าเหตุการณ์แปลกประหลาดนี้เกิดขึ้นมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถหาคำตอบได้ว่า น้ำพวกนั้นได้หายไปอย่างไร มีเพียงสมมุติฐานเดิมๆจากกลุ่มผู้ชื่นชอบ UFO ว่ามันน่าจะถูกยานต่างดาวลักลอบสูบหายไป ทะเลสาบนี้ตั้งอยู่ในปาตาโกเนีย ประเทศชิลี ครั้งสุดท้ายที่นักธรณีวิทยาเห็นมัน คือในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2007 และก็ไม่มีพบอะไรที่ดูผิดปรกติ หรือพบว่ามันจะมีปรากฏแปลกที่เกี่ยวข้องกับทะเลสาบแห่งนี้เลย

    1410754859-54-o.jpg

    patagonia1.jpg

    1410754873-5-o.jpg


    มันจะเป็นไปได้ไหมที่น้ำจะเหือดหายไปภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือน ซึ่งตามปรกติของวิธีการตามธรรมชาติ น้ำก็อาจจะแค่เหือดแห้งไปตามภูมิอากาศ แต่มันก็เป็นเพียงน้อยนิด มันไม่มีทางจะลดฮวบลงไปจนเหลือแค่ก้นทะเลสาปได้แบบนี้ ครั้งแรกที่เกิดเรื่องนี้ขึ้นหลายคนคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เรื่องกุขึ้นมา เรื่องหลอกลวง จนกระทั่งนักสำรวจได้เข้าไปสำรวจและถ่ายรูปทะเลสาบเอาไว้ ทุกคนก็ต้องตกตะลึง เมื่อภาพที่เห็น คือ ทะเลสาบที่เคยมีน้ำอยู่จนล้น กลับกลายเป็นเพียงหลุมแห้งๆขนาดใหญ่ ทิ้งไว้แค่เพียงก้อนน้ำแข็งและดินแห้งๆมีรอยแยกเกรอะกรัง ขั้นแรกที่นักวิชาการคาดไว้ว่า มันน่าจะเหือดแห้งไปตามรอยแยกของแผ่นดิน แต่นั้น มันหมายความว่า ในขณะนั้นจะต้องเกิดแผ่นดินไหวตามมา แต่ทุกคนยืนยันว่า ในช่วง 2 เดือนที่เกิดเหตุการณ์นั้น ไม่มีรายงานเกี่ยวกับแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในบริเวณนั้นเลย

    1410754892-52-o.jpg


    หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านธารน้ำแข็ง Andres Rivera ได้อธิบายให้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า มันอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันโดยธรรมชาติ ซึ่งก่อให้เกิดการปฏิรูปภูมิประเทศเอง จึงทำให้น้ำที่มีในทะเลสาปเหือดแห้งไปเองตามธรรมชาติ แต่มันฟังดูไม่น่าเชื่อถือ สุดท้ายเมื่อไม่ได้รับการพิสูจณ์ ทฤษฐีนี้ก็ถือว่าเป็นอันตกไป และในขณะนั้น หลายกลุ่มที่เชื่อถือเรื่องความลี้ลับอาถรรพ์ของภูติผีปีศาจโดยเฉพาะคนในท้องถิ่น ก็เชื่อได้ว่ามันอาจจะเป็นลางร้าย มาจากฝีมือของปิศาจ และในกลุ่มที่เชื่อเรื่องจานบิน มนุษย์ต่างดาว ก็กลับเชื่อว่า มันน่าจะเป็นฝีมือของพวกยานต่างดาวที่แอบมาสูบเอาน้ำไปเพื่อทำการทดลอง จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 10 ปี ก็ยังไม่มีใครสามารถอธิบายถึงเรื่องราวนี้ได้อย่างกระจ่างชัดยังหาคำตอบไม่ได้ตราบจนถึงทุกวันนี้

    1410754906-55-o.jpg

    1410754942-57jpeg-o.jpg



    ข้อมูลจาก - https://pantip.com/


    เรียบเรียงโดย

    ปิยะนัย เกตุทอง : สำนักข่าวทีนิวส์


    ----------------
    http://news.tnews.co.th/contents/320778

     
  2. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    45,222
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,040
    Ghost Town and Tombstones at the Bottom of a Texas Lake
    Due to a prolonged drought, in November 2011 the remnants of Bluffton, a small town in Texas, quite literally came to the surface. The town was submerged under 20 to 30 feet of water in 1936 when officials filled Lake Buchanan. But as the lake began to deplete and recede, relics from old Bluffton began to appear, specifically tombstones from the late 1800s and the concrete foundations of several local establishments, including a two-story hotel.
    ghost-town-and-tombstones-at-the-bottom-of-a-texas-lake-photo-u1.jpg
    http://www.ranker.com/list/things-found-at-the-bottom-of-lakes/christopher-shultz
     
  3. ครูเรือง

    ครูเรือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +686
    สิ่งเหนือธรรมชาติมีมากมาย ครับ
    - รถไฟทั้งขบวนวิ่งเข้าไปในอุโมงค์แล้วหายไป อีก 40 กว่าปี ก็วิ่งออกมา
    - เครื่องบินหลายลำที่บินอยู่ดีๆ ก็หายไปดื้อๆ อย่างไร้ร่องรอย ไม่ตก และไม่บินกลับมาเลย
    - คนพายเรือผ่านบ้านตัวเองไป กลายเป็นอีกโลกหนึ่ง เป็นสัปดาห์จึงกลับมาบ้านได้
    - ลุงเหมี่ยงมุดเข้าไปในรู ไปพบเมืองลับแล ได้ของมีค่าออกมา (เข้าไปหลายเที่ยว)
    - ทาง 300 กว่ากิโลเมตร เดินไม่ถึงชั่วโมง (ย่นระยะทาง)
    - หลวงปู่มั่น ท่านเหาะไปบิณฑบาต และอีกมากมาย ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...