ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดลงถมมหาสนองเป่าแล่นฟ้าคล้อยยอมตาม(บัญชาฟ้าสอพลอ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ก่อนนอนก็อย่าลืมกราบพระทำจิตให้เป็นกุศลและภาวนาแผ่เมตตากันนะครับ อะไรทุกข์อะไรกลุ้มปล่อยวางมันก่อนนะ :cool:
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้มีนัดส่งของ เดี๋ยวมาพูดคุยกันช่วงสายๆนะ
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ช่วงนี้ใครมีคำถามอะไรก็ PM มาสอบถามทิ้งไว้นะครับจะทยอยตอบให้
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ก็เพิ่งกลับจากไปส่งของมาได้นั่งคุยอะไรหลายๆเรื่อง พอดีเปิดไลน์อ่านมีพี่ท่านนึงที่บูชาของไปบอกว่าเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากบริษัทที่ไปสมัครงานมาว่ารับเราเข้าทำงานแล้วดีใจสุดๆ อันนี้ก็ยินดีด้วยนะครับ เหมือนจeได้ว่าขอให้ได้งานก็ขอให้ทุกคนมาร่วมยินดีกัน ผมเชื่อว่าคนที่ได้งานในจังหวะเวลานี้ ผมเชื่อว่าจิตท่านคงจะปิติดีใจกันสุดๆอยู่แล้ว มาร่วมยินดีกันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2016
  5. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    พรุ่งนี้ติดตามกันดีๆนะครับ:cool:
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้ติดตามกันให้ดี ถ้าพลาดก็ไม่ต้องไปถามหากันอีก เดี๋ยวจะลงให้ครบเรื่องเครื่องมงคลแล้วจะรู้ว่าพิเศษอย่างไร
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพรายกุมารบรมครูพระเข้านาง(พระนารายณ์ตรึงสวาท)

    ในอดีตกาล ตำนานพระนารายณ์ทรงถอดรูปเปลี่ยนเพศเป็นอิตถีสตรีนั้น ได้ทำให้อสุรพรหมนนทุกข์ลืมตัว ไม่กลัวฟ้า ลืมสติพิจารณา ลืมชีวิต ทำให้นนทุกข์ที่เห็นเหล่าอัปสรชาวสรรค์ซึ่งมีรูปลักษณ์สวยงามเป็นนิจหลงใหลในความงามได้ถึงขนาดลืมตาย กาลต่อมาพระองค์ก็ได้เสด็จลงสู่โลกมนุษย์พร้อมกับองค์พระสยมเพื่อทรมานนักบวชมิจฉาทิฏฐิและปราบอสูร โดยองค์พระสยมนั้นได้แปลงเป็นโยคีหนุ่มส่วนมหานารายณ์ พระองค์นั้นได้แปลงรูปเป็นภรรยาสาว ว่ากันว่าความงดงามของพระองค์ในครั้งนี้ได้ทำให้เหล่านักบวชนับสิบนับร้อยตบะแตก พากันมาเกี้ยวพาด้วยหลงไปกับความงามของพระผู้เป็นเจ้า ลืมเสียทุกสิ่ง ลืมแม้แต่ว่าพวกตนมีภรรยากันอยู่แล้ว จนทำให้รักมากสืบมาเมื่อเกี้ยวไม่สำเร็จจึงแค้นมากเป็นเงาตามตัวได้ใช้อำนาจแห่งตนออกวาจาสาปแช่งนางแปลงพระนารายณ์ต่างๆบรรดามี แต่ทว่าคำสาปแช่งเหล่านั้นก็ไม่อาจกล้ำกรายพระผู้เป็นเจ้าได้

    กิตติศัพท์ความงามเมื่อกาลที่พระนารายณ์ได้เนรมิตรูปกายพระองค์เป็นอิสตรีนั้น ว่ากันว่างามหนักหนา แม้แต่เหล่าเทวดานางฟ้ายังตกตะลึงสงสัยว่าจะงามซักเพียงใดหนอ และเหนือสิ่งอื่นใดแม้แต่เหล่าพระจักรวาลชนนีหรือพระแม่เจ้าทั้งสามผู้ได้ชื่อว่าเป็นอัครชายาเจ้าโลก และได้รับยกย่องว่างดงามที่สุด ยังสงสัยว่าเมื่อพระศรีหริเนรมิตรูปกายนั้นจะงามซักเพียงใด อยากจะมีโอกาสได้เห็นรูปพระเป็นเจ้าเนรมิตเช่นนั้นบ้าง แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะถามได้แต่เก็บปัญหานี้ไว้ ร้อนจนถึงพระแม่ลักษมีอัครชายาเอง ต้องขอให้พระสวามีของพระนางเนรมิตให้ดูเช่นนั้น กาลต่อมาจึงปรากฏเป็นตำนานสืบไปว่ารูปเนรมิตที่ปรากฏนั้นได้ชื่อว่างดงาม มีเสน่ห์ยั่วยวนชวนให้หลงใหลมากที่สุดในมหาจักรวาล


    พ่ออาจารย์ท่านได้สร้างศาสตร์แห่งวิชามหาเสน่ห์ชั้นสูง โดยอาศัยบารมีแห่งพระนารายณ์เป็นเจ้าเพื่อจะสร้างตะกรุดไว้เฉลิมเกียรติของพระองค์ให้เป็นที่สุดในศาสตร์ของความรัก เสน่ห์หลงใหล เป็นเวทย์และพลังขั้นสูง ซึ่งจะต้องอาราธนาพระองค์ให้มาลงพระเวทย์ช่วยกันสร้างตะกรุดขึ้นในวาระพิเศษนี้ด้วย โดยท่านมีดำริว่าจะต้องใช้มวลสารที่ดีที่สุดมาสร้างและอธิษฐานจิต เรียกว่าท่านทำแบบมีอุตสาหะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนทีเดียว เนื่องจากตะกรุดนี้มีกรรมวิธียุ่งยากซับซ้อนท่านต้องทำมือทีละดอกกว่าจะได้ดอกหนึ่งนั้นต้องใช้เวลานาน โดยเฉพาะการฉาบทาด้วยว่านยาอาถรรพ์ต่างๆ

    ท่านได้นำแผ่นตะกั่วที่จะใช้จารนั้นมาทำพิธีปะสระโลหิตในวาระแรกก่อน โดยว่าเพื่อให้ตะกรุดนี้เป็นของขลังมีอำนาจแห่งบุญฤทธิ์ไม่มีวันเสื่อม จากนั้นจึงได้นำฤกษ์มงคลที่ส่งผลด้านมหาเสน่ห์กับคนใช้มาทยอยลงจารแผ่นตะกั่วเก็บไว้ ซึ่งตะกรุดนี้จะบรรจุพระยันต์ทั้งหมดสองชนิดคือ
    - พระนารายณ์ถอดรูป สืบสานกระบวนเวทย์วิชาเมื่อครั้งพระเป็นเจ้าได้นิรมาณกายเป็นอิตถีสตรีเพศรูปงามปรากฏแก่ตาโลก เป็นประวัติศาสตร์อันชนทั้งโลกกล่าวขานบอกต่อผ่านยุคสมัย ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านมีดำริว่า ที่ผ่านมาวิชาพระนารายณ์ถอดรูปนี้เห็นมีแต่คนลงทำเสียอย่างประหนึ่งเล่นสนุก ได้ตัดต่อและทำเสมือนว่าเอาแต่เพียงชื่อวิชามาใช้ไม่ใคร่ลงกันจริง (สอบถามท่านว่าส่วนมากจะลงหัวใจไม่กี่ตัวที่แย่หน่อยคือจารและไม่จารไปเลยก็มี)ซึ่งเมื่อจะทำนั้น จะต้องให้มีอานุภาพทางมหาเสน่ห์สะกดได้ทั่วไตรภพ ชวนให้สัตว์ที่อยู่ใกล้ในรัศมีของพระยันต์นี้มีอานุภาพเคลิบเคลิ้มหลงใหลในตัวของผู้อาราธนา เสมอด้วยเหล่าพระมุนีฤาษีหรืออสูรพรหมนนทุกข์หลงในตัวพระนารายณ์ลืมตัวลืมตายเพียงนั้นทีเดียว ดังนั้นการลงและเสกนั้นจึงต้องเสกแบบเปิดโลกซ้ำต้องอัญเชิญพระศรีหริหรือมหานารายณ์นั้นมาลงพระเวทย์แบบเดียว ชนิดเดียวเช่นที่พระเป็นเจ้าเคยกระทำในกาลก่อน อานุภาพนั้นจะเสมอด้วยการสะกดชั้นสูงยิ่งกว่าพระสังข์ถอดรูปเงาะหรือมนต์ถอดรูปและสะกดโดยทั่วไป พ่ออาจารย์ท่านว่าเป็นที่สุดแล้วในทางมายาคติเพราะสำเร็จวิชาด้วยอำนาจแห่งพระนารายณ์ เค้าจะมองเราดุจผู้ดีมีชาติตระกูล เป็นที่สิเน่หา สะกดใจให้ดูเราสวยงามสูงส่ง ไปที่แห่งใดก็ชื่นชมยินดีในรูปร่างเรือนกายถึงปานนั้น
    - ช้างประสมโขลง เป็นที่สุดของกระบวนวิชาสายมหาเสน่ห์ใหญ่ที่มีพละกำลังมากดุจพญาคชสารตกมัน ท่านว่าหลายที่นิยมใช้วิชาอย่างย่อไม่ใคร่ใช้ตัวเต็มที่มีอานุภาพเต็มกันเลย ท่านจึงประสงค์จะทำไว้ให้ซักครั้ง ซึ่งวิชาช้างประสมโขลงตัวนี้ท่านว่าถ้ารักจะเล่นทางเสน่ห์เมตตาแล้วล่ะก็มีอานุภาพดุจพญาเทครัว เรื่องเจ้าชู้ประตูดินนั้นครอบคลุมเสียทั้งหมด แม้อาราธนาบูชาก็จะดึงคู่ครองที่มีฐานะมีชาติตระกูลให้เข้ามาอยู่กินในชีวิตของตน แม้หากไม่ได้มีจริตที่จะใช้ทางเสน่ห์แล้วก็จะเป็นเมตตามหานิยมอย่างที่สุด อยู่ในมหาทิศทั้งสี่ไม่ว่าจะแห่งใดเขาจะนิยมรักใคร่เอ็นดูเรานัก ดุจว่าญาติสนิทฤาเลือดในอกก็ไม่ปาน จะใช้ทางเข้าหาเจ้านายก็ได้ ใช้ให้คนเมตตาสงสารเวลาจะทำงานจะไปทำกิจแห่งใดก็ได้ แม้จะพูดจาสิ่งใดเค้าเชื่อเราหมดเพราะเมตตาเป็นที่สุด ซ้ำคนที่หากินกับเสียงไม่ว่าจะเป็นการพูด การร้องเพลงหรือการแสดงใดๆท่านว่าจะมีคนนิยมชมชอบเป็นพิเศษ ที่สำคัญกว่านั้นเป็นอาถรรพ์ของคุณวิชานี้ แม้จะมีอานุภาพทางเสน่ห์นักหนา แต่ก็ไม่ปิดช่องทางด้านการทำมาหากินเช่นวิชาอื่น พ่ออาจารย์ท่านว่าเหมาะนักกับกาลและยุคสมัย เพราะคนที่มีวิชาช้างประสมโขลงนั้นจะหากินเจริญรุ่งเรืองและรุดหน้าเร็วกว่าคนอื่นเสียทั้งหมด นี่คือเรื่องแปลก แม้ประกอบการค้าก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ฤาจะว่าถ้าทำงานรับราชการก็จะมีตำแหน่งใหญ่โต แม้เป็นพนักงานทั่วไปก็จะได้เจริญรุ่งเรื่องขึ้นมากกว่าปกติ หรือจะทำเทือกสวนไร่นาท่านว่าอาราธนาทำน้ำมนต์ไว้รดสวนผลผลิตนั้นดียิ่งนัก แม้จะเป็นหนี้สินใดๆก็สามารถหลุดพ้นได้โดยเร็วพลัน อันวิชาช้างประสมโขลงตำรับนี้นั้นมีคุณดุจดวงแก้วกายสิทธิ์ของพระเจ้าจักรพรรดิ เพราะมันวิเศษเสียจนประมาณค่ามิได้เลย อยู่ที่จริตคนใช้ว่าในวันหนึ่งๆนั้นเค้าจะอาราธนาตะกรุดไปทางใด จะใช้ด้านเสน่ห์ มหานิยม การทำมาหากิน ความเจริญก้าวหน้า ท่านว่านี่ก็แล้วแต่เขาด้วยอาถรรพ์วิชานั้นก็เป็นไปได้ทุกสิ่ง


    เมื่อพ่ออาจารย์ท่าน ได้ลงจารอักขระและภาวนาคาบคาถากำหนดจิตจนเกิดบุพนิมิตแล้วก็ได้ปลุกเสกคุณพระคาถาตามวิชาลงไปจนมั่นใจเสียก่อนแล้วนั้น ลำดับต่อมาท่านจะนำด้ายขาวสาวพรหมจรรย์มาถักทอตะกรุดอีกคำรบหนึ่ง และทำการฉาบทาด้วยน้ำมัน ว่านยา ตลอดจนผงวิเศษ ซึ่งต้องใช้ความอุตสาหะอย่างยิ่งเพราะอาศัยระยะเวลาในการทำนาน กว่าจะแห้งทีละชั้นกว่าจะสำเร็จ ต้องเพียรทำในยามมงคลเท่านั้น ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
    - น้ำตาปลาดุหยง ในวาระแรกท่านจะนำตะกรุดนั้นมาทาด้วยน้ำตาปลาดุหยงหรือที่เรียกว่าน้ำตาปลาพะยูนซึ่งมีพ่อหมอสายใต้ทำวิชามอบให้ท่านมา อันซึ่งน้ำตาปลาดุยงนี้สำหรับผู้รู้จริงจะถือว่ามีอานุภาพมากเสียยิ่งกว่าน้ำมันพรายผีตายห่าตายโหงใดๆ ซ้ำยังมีแต่คุณไม่มีโทษกับผู้ใช้ เป็นที่สุดของศาสตร์มหาเสน่ห์สายใต้ที่หาง่ายแต่เอายาก เมื่อได้มาแล้วก็มีอานุภาพในตัวของมันเอง หากได้นำมากำกับด้วยพระคาถาคุณวิชาอีกคำรบหนึ่งก็จะยิ่งวิเศษมากขึ้นไปเหนือกว่าศาสตร์น้ำมันใดๆทั้งหมด
    - ยาจินดามณี จากนั้นท่านจึงนำยาจินดามณีของหลวงปู่บุญและหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วมาตำเป็นหัวเชื้อผสมกับของหลวงปู่เจือผสมน้ำมันว่านฉาบทาคลุกไว้อีกหนหนึ่งเพื่อให้ตะกรุดนั้นมีคุณดุจแก้วสารพัดนึก สามารถต้านกรรมหนักได้ อธิษฐานสิ่งใดก็สมปรารถนาด้วยอานุภาพวิชาจินดามณี
    - น้ำมันว่านไก่แดง ว่านนี้มีอานุภาพทางเสน่ห์และความเจริญร่ำรวยอย่างยิ่งยวด ซึ่งเป็นว่านที่มีเชื้อสายสืบมาจากทางพม่า ถึงขนาดกับมีคนตั้งตัวเป็นครูบาอาจารย์และโด่งดังได้เพราะรู้จักและใช้ว่านยาชนิดนี้หลายท่าน น้ำมันว่านไก่แดงแท้ๆนั้นไม่ใช่จะมีอานุภาพทางเสน่ห์มหานิยมอย่างเดียวยังใช้ทางด้านโภคทรัพย์ลาภลอย เน้นความเจริญก้าวหน้าและหนุนดวงอีกด้วย ถึงขนาดมีครูอาจารย์นำมาใช้สักเพื่อเสริมดวงชะตาก็มี แต่ของแท้นั้นหาได้ยากและจะให้ดีต้องสำเร็จด้วยวิชาของพม่า ซึ่งพ่ออาจารย์ท่านได้รับมานานแล้วไม่เคยนำออกมาใช้เลย จึงได้นำมาฉาบทาที่ตะกรุดอีกชั้นหนึ่งก่อนที่จะพอกผงในลำดับต่อไป
    - ว่านตระกูลเสน่ห์ พ่ออาจารย์ท่านได้นำว่านเสน่ห์ที่มีคุณยิ่งตามตำรากบิลว่านที่ท่านได้ปลูกเเละเลี้ยงดูรดน้ำด้วยมนต์วิชาเอาไว้ กู้ขึ้นมาตามขั้นตอนเฉพาะที่จะทำให้ว่านมีตัวมีฤทธิ์เดชจนท่านนำมาป่นเป็นผง ซึ่งท่านใช้ว่านที่ว่ามีฤทธิ์จัดๆถึงเก้าชนิดเพื่อเน้นความเจริญก้าวหน้าไม่ถอยหลัง ได้แก่ ว่านช้างผสมโขลงหรือว่านพระยาเทครัวมีสรรพคุณรุนแรงถึงกับใช้ประกอบในการทำยาเสน่ห์ทีเดียว สองคือว่านเทพรัญจวนมีอานุภาพทางเสน่ห์เมตตามหานิยมเป็นเลิศ สามคือเครือเขาหลงหรือเครือสาวหลงก็เรียกมีคุณด้านเสน่ห์ลุ่มหลงแม้นำมาใช้ประกอบเป็นเครื่องราง สี่คือว่านดอกทองนิยมว่ามีอานุภาพทางก่อเกิดอารมณ์ทางกามตัณหาอย่างรุนแรง ห้าคือว่านจูงนางเป็นว่านทางเสน่ห์และเมตตามหานิยมมีชื่อเป็นมงคลดุจว่าชักชวนให้คนเข้าหา หกว่านกระแจะจันทร์มีอานุภาพทางเมตตาเป็นเลิศ เจ็ดว่านเสน่ห์จันทร์เป็นราชเสน่ห์เมตตามหานิยมขั้นสูง แปดว่านห้าร้อยนางเป็นเสน่ห์รุนแรงดุจว่ามีคู่ครองหลายคนซ้ำยังใช้ให้คนรักหรือครอบครัวสนิทสนมกลมเกลียวด้วย เก้าว่านสาวหลง ท่านว่ามีคุณตรงตามชื่อ พ่ออาจารย์ท่านได้นำผงว่านที่บดรวมไว้ทั้งเก้าชนิดนี้มาฉาบทาเคลือบตะกรุดเพื่อให้มีอานุภาพทางเมตตามหาเสน่ห์สูงสุด
    - สีผึ้งเขียวท่านพ่อทาบ วัดกะบกขึ้นผึ้ง สุดยอดสีผึ้งในกระบวนการเครื่องรางว่านยาอาถรรพ์ที่มีวัสดุมวลสารชั้นครูประกอบอาถรรพ์ว่านยาในการสร้างชนิดที่ว่าหาได้ยากนักหนา แม้เพียงหัวเข็มหมุดหากเป็นของแท้ก็มีอานุภาพเป็นที่สุดยิ่งกว่ามหารักมหาหลงใดๆ พ่ออาจารย์ท่านได้นำมาจุณเจิมที่ตะกรุดพระนารายณ์ตรึงสวาททุกดอกเสียหนหนึ่งก่อน
    - ผงลบวิชาเสน่ห์ เป็นผงที่ท่านลบด้วยวิชาอิทธิเจเสน่ห์กล รวมกับวิชาอื่นๆเช่นนะหน้าพระลอยมา นะหน้าทอง นะร่วมใจ วิชาพระลักษณ์หน้าทอง เทพรำลึก เทพรำพึง เทพจำแลง พ่ออาจารย์ท่านว่าเพียงอย่างเดียวอณูเดียวก็เป็นเสน่ห์เหลือที่จะประมาณแล้ว ท่านว่าวิชาแต่ละชนิดนั้นมีคุณค่าควรเมืองแทบทั้งสิ้น
    - ผงพรายกุมาร พ่ออาจารย์ท่านได้ใช้พระขุนแผนพรายกุมารที่แตกหักของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ที่เสกสำเร็จแล้วและแตกหักลงในกาลต่อมาซึ่งพระส่วนนี้สมัยก่อนจะไม่มีคนสนใจ ซึ่งท่านได้รับมาพร้อมกับผงพรายกุมารแต่ท่านได้นำมาเก็บไว้โดยนำมาตำจนเป็นผงละเอียด ท่านว่าเอาไว้เฉยๆก็ไม่เป็นประโยชน์อะไรแก่ชนหมู่มากเดี๋ยวของดีจะสูญไปเสียเปล่า ด้วยว่าผงนี้มีอานุภาพใหญ่นักเหนือกว่าผงพรายกุมารทั่วไปเพราะได้รับการเสกจากหลวงปู่ทิมเมื่อขึ้นรูปเป็นองค์พระแล้วอีกคำรบหนึ่ง และท่านยังเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ทิมมาเสกอีกเป็นประจำตลอดเวลาที่เก็บรักษาไว้ท่านว่าใช้แทนกันได้กับพระผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิมท่านหากใครหาไม่ได้
    * และยังมีผงชนิดหนึ่งที่ท่านให้ปิดบังไว้ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ไม่ใช่ผงพรายหรือผีแน่นอนแต่เป็นผงพระพุทธคุณของเกจิยุคเก่า


    เมื่อท่านได้พอกผงอย่างดีแล้วท่านจึงนำมาเคลือบและตากแดดไว้ โดยใช้การเคลือบหลายครั้งมากเพื่อให้มวลสารแข็งตัวและแห้งสนิท ต้องอาศัยระยะเวลายาวนาน ท่านทำอย่างใจเย็นและอุตสาหะยิ่งนัก ค่อยๆทำไปทีละดอกและเก็บสะสมไว้ เนื่องจากมวลสสารมีจำกัดอย่างยิ่งจึงทำให้ท่านสร้างได้เพียง 9 ดอกเท่านั้น

    หลังจากนั้นในวาระสุดท้าย ท่านนำมาอุดผงสำคัญไว้ภายในตะกรุดทุกดอกดอกอีกคำรบหนึ่ง ซึ่งจะมีผงบรรจุอยู่สองชนิดด้วยกัน คือ
    - ผงรังต่อ ท่านว่าอย่าดูถูกไป ท่านใส่ให้เป็นเคล็ดที่จะต่อเติมความปรารถนาความต้องการของคนใช้ต่อไป เป็นมงคลนามให้มีมากขึ้นและอย่าหยุดที่จะมี มีต่อไปเรื่อยๆสมดั่งใจที่เค้าปรารถนาต้องการ ถามท่านว่ามีอะไรและต่ออะไร ท่านว่าตะกรุดนี้ดุจแก้วมีคุณวิเศษแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อน อยากจะมีอะไรก็ปรารถนาสิ่งนั้นแหละ แต่อย่าคิดอย่างเดียวต้องบอกกับตะกรุดด้วย บอกกับเทพยดาที่เชิญมารักษาตะกรุด(บอกกับพระนารายณ์ท่าน)
    - ผงเทพนิมิตปู่เจ้าสมิงพราย เป็นผงที่ท่านได้จากในป่าโดยมีนิมิตถึงปู่เจ้าสมิงพรายท่านตามให้ไปเอาผงที่ท่านทำไว้ตามทิศที่ท่านบอก เมื่อไปถึงตรงตามนิมิตพบผงวรรณะสีขาวบริเวณโขดหินใต้ต้นไม้ใหญ่กองรวมกันอยู่ดูน่าประหลาดนัก ท่านว่าทำไมทั้งฝนตกลมพัดผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานผงนี้จึงไม่สูญหายไป พ่ออาจารย์ท่านว่าผงนี้แรงด้านเสน่ห์เมตตาค้ำจุณคน ท่านว่าไม่ต้องพูดอะไรมากของที่ได้มาจากเทพนิมิตไม่อยากจะให้พูดไปมาก ท่านว่ายิ่งเป็นวิชาของปู่เจ้าสมิงพรายด้วย นอกจากจะดีแล้วยังช่วยคุมของคุมเครื่องรางทางเสน่ห์ทั้งหมดช่วยให้ถือขึ้นใช้ขึ้นและยังกันคุณไสยอัปมงคลได้ด้วย ถือไว้มีแต่เจริญ
    * เมื่อประจุผงแล้วท่านนำตะกรุดมาอุดผิดหัวท้ายทุกดอกด้วยสีผึ้งมหาเสน่ห์ของท่าน

    คาถาอาราธนา (นึกถึงพระนารายณ์เป็นที่สุด)
    โอมรักเอ๋ยมาประสมโขลง โอมรักเอ๋ยมาประจำหลัก ประจำแปลง ดำแดงขาวผ่องเป็นทองพระไพร แม่มาประจำเนื้อประจำตัวสวาหะ มะอะอุทะกามะนังปะทัง ตถาคะเตภุญชันติ สิวิจะ นิพพานังสังสิอุอะมะ นะดมพุทธายะ นะเมตตา โมกรุณา พุทธรักษา ธาบังเกิด ยะรำลึกถึง สังวิทาปุกะยะปะ ทิมะสังอังขุ อาปามะจุปะ(ท่านว่าถ้าจิตมีสมาธิไม่ต้องใช้คาถาใดๆเพราะเป็นของสำเร็จแล้วให้นึกถึงคุณพระนารายณ์อย่างเดียว แต่ถ้าจิตไม่นิ่งก็ยึดพระคาถาไว้บริกรรมแต่เพียงนั้น)


    * ตะกรุดพรายกุมารบรมครูพระเข้านางนี้พ่ออาจารย์ท่านจัดสร้างไว้เพียง 9 ดอกและมีให้บูชาไปบ้างแล้ว(ที่ตั้งชื่อวว่าพระเข้านางท่านว่าก็เป็นวาทะเชิงเสน่ห์อยู่แบบหนึ่งอยู่เช่นนั้น มีความหมายลึกซึ้งให้พิจารณากันเอง) เนื่องด้วยมวลสารมีจำกัดและเป็นตะกรุดที่ใช้เวลาในการสร้างยากและนานนักหนา ท่านจึงปรารภว่าจะทำไว้แค่รุ่นเดียวไม่มีหนที่สอง จึงจะเปิดให้บูชากันครั้งเดียว สำหรับท่านที่ต้องการบูชาให้จองไว้เฉพาะทาง Pm เท่านั้น รายได้ท่านจะนำไปบริจาคร่วมทำบุญโลงศพสงเคราะห์ผู้เสียชีวิตที่ไม่มีญาติขาดคนอุปการะต่อไป

    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพรายกุมารบรมครูพระเข้านาง(พระนารายณ์ตรึงสวาท) ร่วมทำบุญ 4,000 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2016
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    พ่ออาจารย์ท่านให้เปิดรับปัญหาอีกรอบ ใครที่มีเรื่องคิดไม่ตก มีปัญหาอะไรถามก็แจ้ง PM ไว้นะครับ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ปัญหาบางเรื่องถ้าเป็นปัญหาทางโลกหรือเรื่องในครอบครัวแล้วผมสามารถตอบเองได้ก็ขออนุญาตินะครับ จะตอบให้เองและอธิบายให้ด้วย
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    เฉลย / มีหลายท่านสอบถามว่าผงอะไรที่เราปิดไว้ที่ท่านใช้เป็นตัวกระตุ้นให้ตะกรุดพรายกุมารบรมครูพระเข้านางนี้มีอานุภาพมากขึ้น เพราะเกรงว่าจะเป็นผงพรายผงผีหรือผงอาถรรพ์ ที่จริงเกรงว่าถ้าบอกไปมันจะไม่ค่อยงามแต่ไหนๆก็ถามกันแล้วเราเบื่อตอบรายคนเหมือนกันเพราะมันยาว จะอธิบายคร่าวๆไว้ให้ จะได้สบายใจว่ามันไม่ใช่ผงอาถรรพ์

    ผงที่พอกผสมกับผงพรายกุมารนั้นก็คือผงลบวิชาของครูบาวัง วัดบ้านเด่นนั่นเอง ซึ่งท่านปั้นแท่งชนวนมวลสารมาจากว่านยาศักดิ์สิทธิ์มีฤทธิ์ในตัวเองทั้งนั้น ครูบาวังนี้ต้องบอกว่าเสน่ห์มือหนึ่งของสายเหนือเลยและในขณะเดียวกันของปลอมก็มีเกลื่อนกลาดมากไม่เว้นแม้แต่เวปพระดังๆ พระของท่านแท้ๆจึงมีราคาสูงโดยเฉพาะวิชาม้าเสพนางนี่ขลังแบบลูกโดด

    เราจะพูดถึงผงลบที่ใช้พอกตะกรุดกันต่อ เป็นผงวิชาห้าสายที่ได้ชื่อว่ามีอานุภาพรุนแรงที่สุดในโลกแล้วตามสายวิชาฝ่ายเหนือ นั่นคือ
    - ม้าเสพนาง
    - วัวเสพนาง
    - ช้างประสมโขลง
    - วัวกินนมเสือ
    - หนูกินนมแมว
    และผงวิเศษทั้งห้าประการทางมหาเสน่ห์นี้ พ่ออาจารย์ท่านไม่เคยยอมนำออกมาจัดสร้างอะไรเลยเพราะท่านบอกว่าคุณแห่งวิชานั้นแรงนักที่สำคัญคือลบยาก ทุกอณูเปี่ยมไปด้วยพลังจิตในครูบาอาจารย์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเป็นผงของครูบาวังยิ่งหายห่วง จะมีก็แต่หนนี้ที่ท่านยอมนำมาผสมกันเข้าผงกับผงพระขุนแผนพรายกุมารของหลวงปู่ทิมเพื่อพอกไว้ด้านนอก โดยดำริว่าจะทำบูชาคุณครูบาวังแทนความระลึกถึงท่านเสียหนหนึ่ง ทีแรกท่านว่าไม่ให้บอกเพราะเดี๋ยวคนจะมองข้ามเรื่องเมตตาไป พอรู้ว่าเป็นเสน่ห์แบบสุดยอดมีผงขั้นหัวกะทิที่ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดสายวิชามหาเสน่ห์แล้วเขาจะไม่มามองจุดนี้ แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมถ้าถามมาเราก็ตอบให้ คือหลักใหญ่เอาไว้ใช้ทางเมตตามหานิยมนะครับ เสน่ห์เดี๋ยวมันเป็นผลพลอยได้เองนี่เป็นจุดยืน
    รายการนี้ใครจองทันก็ดีใจด้วยเพราะท่านใช้ผงวิชาทำสูตรทุกอย่างแบบตั้งใจมากๆจริง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 645743.jpg
      645743.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.2 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2016
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    บางคำถามก็ตอบให้ ส่วนที่รับเรื่องไว้ก็รับไว้เรียบร้อยนะครับ
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    เช้าๆก็มาคุยกันสบายๆ พอดีเมื่อวานได้คุยไลน์กับพี่คนหนึ่งที่เพิ่งบูชาตะกรุดรกแมวไป ก็แปลกใจแต่แรกว่าจะเอาไปทำอะไร เพราะมาถามวิธีใช้จะสื่อจะให้เรียกชื่อยังไงเพราะมีความจำเป็นต้องใช้ เราก็บอกว่าให้เรียกแมว พี่เค้าบอกเราว่าอย่าเล่น555 ก็ยังไม่รู้ความจำเป็นของพี่เค้าอยู่ดีว่าทำไมต้องรีบใช้

    จนเมื่อวานพี่ท่านนี้ไลน์มาหาถามเราว่ารู้มั๊ยว่าเอาตะกรุดรกแมวไปทำไร เราก็บอกว่าไม่รู้ เค้าก็เล่าว่าหนูที่บ้านอยู่มานานจนอ้วนแล้วพี่เค้าโดนกดดันให้จัดการกับหนูเลยเครียด เราก็ยังไม่คิดไปถึงตะกรุดนะพอดีนึกถึงกาวดักหนูแต่จะดูทรมานสัตว์มากไปเลยบอกเขาไปว่ากรงสิ ให้ใช้กรง

    พี่เค้าก็เล่าต่อว่าเซ่นรับตะกรุดด้วยข้าวปลาทูวันพุธ รุ่งขึ้นหนูตกอ่างน้ำโดนรวบไปทิ้งนอกบ้านยังไม่ได้เอ่ยปากบอกน้องเหมียวเลย จบเคส

    ก็โอเคนะอ่านแล้วรู้สึกยิ้มๆน่ารักดี ลืมคิดไปว่าแมวจับหนู ตอนถามมาทีแรกเลยไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร อ่านแล้วผมขำมากที่จริงตะกรุดรกแมวก็ดีทางเมตตามหานิยม การค้าขาย โชคลาภในตัวอยู่แล้ว หรือใครจะเอาไปเลี้ยงแบบพยนต์แมวก็คงต้องหมั่นพุดคุย หยอกล้อ และเลี้ยงเขาด้วยอาหารแบบแมวๆ ที่แมวชอบ อันนี้ก็ลองทำดู แมวเป็นสัตว์ที่รักและให้คุณกับเจ้ของอยู่แล้ว
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    สัปดาห์หน้าเล่นเกมแจกหลวงปู่ทวดพิมพ์เตารีดกัน จะวันไหนต้องติดตามนะครับ
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    เมื่อคืนก็ได้อนุโมทนาทางไลน์กับคุณพี่ท่านหนึ่งไปและคุยกันเรื่องการสวดมนต์ ซึ่งการสวดมนต์นี้สำหรับคนที่ใส่ใจและปฏิบัติก็กลายๆว่าจะเป็นกิจวัตรในชีวิตประจำวันที่ต้องทำไป ถ้าทำเป็นนิสัยแล้วมันจะชินและชำนาญไปเอง

    ทีนี้เราก็มาพูดกันถึงเรื่องการสวดมนต์ตอนเที่ยงคืน ที่จริงพ่ออาจารย์ท่านจะสอนว่าการสวดมนต์นั้นเป็นมงคลเสมอจะทำเวลาใดก็ได้ เพราะว่าเป็นพุทธพจน์ เป็นการสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัยและคุณธรรมทั้งหลาย สิ่งเหล่านี้เป็นมงคลอยู่ในตัวในกาลทุกเมื่อ

    แต่ว่าประเดฺ็นที่จะหยิบมาพูดกันนั้นก็คือการสวดมนต์ตอนเที่ยงคืน ทำไมต้องดึกขนาดนั้นและจะได้อานิสงค์ผิดแปลกอย่างไรจากการสวดปกติธรรมดา

    สำหรับการสวดมนต์ตอนเที่ยงคืนนั้นจะเป็นการสวดที่นิยมทำกันมาแต่โบราณ โดยเฉพาะการสวดถวายครูบาอาจารย์และสวดเพื่อเชิญเทวดาตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองรักษาเราตั้งแต่เกิดมารวมไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบุญวาสนาผูกพันธ์กัน ซึ่งในห้วงชีวิตหนึ่งนั้นเราได้เชิญท่านมา เช่นเทวดาที่ถูกเชิญลงมาสถิตย์กับเครื่องมงคล พระเครื่องเหล่านี้เป็นต้น

    เพราะโดยธรรมเนียมแล้วเทพยดาเจ้าทั้งหลายนั้นย่อมมาชุมนุมกันเพื่อเฝ้าสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รับฟังธรรมเทศนาและทูลถามคำถามที่ติดค้างไม่อาจแก้ไขได้ด้วยตนเองในเวลานั้น จึงถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันสืบมาที่จะสวดมนต์เพื่อจะถวายครูบาอาจารย์และเทพยดาในเวลาดังกล่าว ด้วยว่าหากกระทำหน้ารูปพระปฏิมาอันเป็นสัญลักษณ์แทนสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว เทพยดาเหล่านั้นก็จะอนุโมทนาและออกมาร่วมสวดร่วมสร้างบารมีไปพร้อมกับเราด้วย ถือเป็นวาระโอกาสที่เขาจะได้ฟังธรรม ได้ทบทวนธรรมและได้บูชาธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปพร้อมกับเรา ดุจว่าได้สร้างบารมีร่วมกัน

    พ่ออาจารย์ท่านมักสอนมักกล่าวว่า แม้ตัวเราเองก็อย่าไปมองข้ามว่าเป็นสิ่งเล็กน้อย ด้วยว่าเทวดาที่เข้าพิทักษ์รักษาคุ้มครองชีวิตเรานั้นท่านมีหน้าที่สำคัญอยู่มาก และการที่ตัวเราเองจะช่วยเหลือสรรพชีวิตให้เค้าได้กอบการทำกุศลต่างๆนั้นนับเป็นเรื่องที่ประเสริฐอย่างยิ่ง จุดนี้เรายอมเสียเวลากันได้หรือไม่ อาจจะนอนช้าลงหน่อย แต่ได้บุญได้อานิสงค์หนักมาก

    ตรงนี้ถ้าเราทำได้บุญกุศลแม้เราจะไม่รู้ไม่เห็นแต่ว่าอีกโลกหนึ่ง กับตัวเทพยดาเหล่านั้น บุญกุศลนี้มันทั้งยกฐานะ เปลี่ยนแปลงชีวิตเขา คลายวิบากกรรมคำสาปพันธนาการทั้งหลายที่เขาติดอยู่ นี่แหละที่สำคัญ เมื่อมีบุญคุณร่วมกันเค้าก็ต้องตอบแทนพระคุณ ยิ่งเป็นเทพยดาอันจะอภิบาลและเคยมีเวรมีกรรมร่วมกับเรามาแล้ว คือมีชะตาต้องกันนั่นแหละ การที่เราทำแบบนี้เหมือนเปิดทางให้เขามาช่วยเหลือเราได้มาก เต็มที่กว่าเดิม มากกว่าใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆไม่รับรู้เรื่องราวซึ่งกันและกัน

    สำหรับมนต์คาถาที่นิยมสวดกันในเวลาเที่ยงคืนนี้ ก็คือบทพระพุทธพจน์ต่างๆที่เป็นโอวาทเป็นธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีอยู่ในมนต์พิธีไม่ว่าจะ 7 ตำนาน 12 ตำนาน ตลอดจนมนต์บทอื่นๆที่พิจารณาคำแปลดูแล้วว่าเป็นบทธรรมบทโอวาทล้วนสวดได้ทั้งสิ้น

    ก็ถือโอกาสมาพูดคุยกันในยามเช้าบอกกล่าวสิ่งดีให้กันและกันรู้ ถ้าท่านใดพอมีเวลาว่างและคิดว่าจะทำได้เป็นประจำทุกวัน ไม่หนักเกินไป ไม่ส่งผลกับภารกิจการดำรงค์ชีวิตของตน หรือว่าใครนอนช่วงนี้อยู่แล้วก็ลองทำดู ท่านว่าทำไปเถอะ ถึงเวลาชีวิตเปลี่ยนมีแต่ดีกับรุ่งแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2016
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่ศิระ EQ 0644 6019 4 TH
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    อีกสองสามวันมาเล่นเกมส์กันนะ ติดตามๆ
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    ก็มาตอบคำถาม ตั้งแต่ออกให้บูชาพรหมฤาษีนารทไป หลายๆท่านก็ไปเจอเรื่องแปลกๆมีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ได้เนื้อพรายรุ้ง คือที่มีสีทองบ้างม่วงบ้างน้ำเงินบ้างเขียวตองอ่อนบ้างและสีอื่นๆที่เป็นไปด้วยฤทธิ์ของธาตุกายสิทธิ์ ถึงกับออกตัวว่าผมหามานานแล้วบ้าง รอมานานแล้วบ้าง บางคนเอาไปตั้งชื่อเรียกว่าเนื้อเหล็กไหลสำเร็จก็มี และก็มีคำถามปนคำขอเข้ามาว่ามีเครื่องมงคลรายการใดไหม มีรุ่นใดอีกไหม ที่มีลักษณะทางกายภาพเช่นนี้ทุกองค์ เพราะพวกเขาอยากจะร่วมทำบุญบูชา

    ตรงนี้ก็เรียนถามท่านให้แล้ว ก็มีอยู่รุ่นหนึ่งซึ่งเป็นเครื่องมงคลแทนครูที่มีสิริมงคลสูงสุดโดยเน้นเฉพาะทาง แต่นอกจากจะเป็นเครื่องมงคลที่มีอานุภาพสูงแล้ว ยังสร้างยังทำได้ยาก เพราะมีขั้นตอนมากมาย และทุกองค์ล้วนเป็นกายสิทธิ์ซึ่งท่านใช้เวลาเสกมานานหลายปี สำหรับท่านที่ถามมารอรายการพิเศษก็รอกันไปก่อน แต่ถามให้แล้วว่าโอเคมีและเหลืออยู่ไม่กี่องค์ ถ้าบอกหรือให้รู้ว่าเป็นอะไรเดี๋ยวคงมีคนจองกันมาอีกไม่ทันยอดเปิดจองแน่ๆ ก็เอาไว้ลุ้นกันทีเดียว เอาว่าเหมาะกับยุคสมัยปัจจุบันมากๆ
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    แจ้งการส่ง EMS

    พี่จารุวรรณ EQ 0644 6940 6 TH
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,481
    ค่าพลัง:
    +17,874
    พูดคุยเรื่องดวงชะตา

    ก็มาพูดคุยกัน วันนี้ได้ไปส่งของและนั่งคุยกับพี่ท่านหนึ่ง ก็มาปรึกษาเรื่องน้องชาย เขาว่าน้องเขามีนิสัยเสียอยู่อย่างหนึ่งคือชอบดูดวง เป็นคนที่ผมไม่รู้จะเรียกว่าไงนะ แต่จะดูหลายหมอมาก แบบว่าดูไปเรื่อยๆหลายๆหมอหลายๆการทำนายดูจนเจอถูกใจตัวเอง แล้วก็จะวนเวียนอยู่ในวงจรหมอดู ดูดวงแบบนี้ ต้องแก้กรรมบ้าง ต้องทำพิธีบ้างอะไรต่างๆมากมาย พอเดือนชนเดือนเอาว่ามีเงินเท่าไหร่ก็หมดไปกับพวกดวงชะตานี่แหละ แล้วก็ต้องไปดูอยู่เรื่อยๆ เหมือนติดเป็นนิสัยไปแล้ว

    ผมว่าลักษณะเช่นนี้น่ากลัวนะ แล้วก็มีหลายๆคนดูโดยทั่วไปเลยที่นั่งดูแลกระทู้นี้มา หลายคนปักใจเชื่อเรื่องดวงกันจริงๆ เพราะหลายครั้งมักจะมีคำถามเข้ามาว่าเจอสิ่งแย่ๆแบบนั้นแบบนี้แล้วก็ฝากดวงมาให้ ฝากให้ท่านดูให้เลย ผมก็เคยพูดหลายทีว่าจริงๆมันไม่ใช่เนื้อหาสาระอะไรเลย เพราะดวงคนมันเปลี่ยนได้ตลอด แล้วไอ้ตัวที่ทำให้มันเปลี่ยนนั้นก็คือตัวของเราเอง ก็รู้ว่ามันแย่มันไม่ดี แล้วจะไปรู้ให้มันอคติทำไม วันไหนดีวันไหนรุ่งก็เฮฮาไป วันไหนร่วงวันไหนท้อก็โทษดวงชะตาโทษสวรรค์โทษวัตถุมงคล เอาว่าโทษหมดแต่ลืมโทษตัวเอง

    ถ้าในภาคปฏิบัติกันจริงๆ อันนี้เราเตือนอยู่ประจำ พ่ออาจารย์ท่านก็ย้ำเสมอ ไอ้เรื่องดวงพวกนี้เราไม่ต้องเอาใจไปยึดติดอยู่กับมันเลย มันจะทำให้ใจเราเศร้าหมองรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ แล้วจะพาลโทษเวรกรรมโทษชะตาเกิดตนเองเสียด้วย

    ถ้าจะมองในแง่ดวงชะตา เราต้องรู้ก่อนว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองนั้น เหนือกว่าดวงชะตาก็คือกรรม หรือที่เรียกกฏแห่งกรรม สิ่งนี้ไม่ใช่จะแก้ไขด้วยวิถีดวงดาวหรือว่าจะมานั่งเลือกเวลาเกิดได้ เพราะกรรมของตนนั่นเองที่เป็นสาเหตุเป็นเผ่าพันธุ์ให้เราเกิด จะดวงแบบใดเกิดมาใต้อิทธิพลดาวดวงใดทุกอย่างท่านว่ามันมีลิขิตและหน้าที่ในวาระของตัวเอง ซึ่งคนที่เพียรทำและกำหนดลิขิตนั้นก็คือผลของการกระทำตัวเอง

    พ่ออาจารย์ท่านมักจะกล่าวเตือนว่า เรื่องเวรกรรมนี้เมื่อมีก็ต้องเผชิญ เสด็จพระใหญ่และวิสุทธิเทพหลายพระองค์เองก็เป็นห่วงตรงนี้อยู่มาก เพราะคนปัจจุบันนั้นเสียชาติที่เกิดมาเป็นมนุษย์อยู่อย่าง คือเค้าจะไม่รู้จักคุณ รู้จักแสวงหาบำเพ็ญในภพปัจจุบัน เค้าจะไปห่วงอดีต ห่วงกรรม ห่วงดวงชะตาอันเป็นของที่สืบเนื่องต่อมาจากภพอดีต แต่ปัจจุบันเค้าจะไม่แก้ไข

    การกระทำในปัจจุบันนี่แหละที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด สามารถแก้วิบากกรรมหนักได้ด้วยมือเรา และยังสามารถกำหนดอนาคต ดวงในวันข้างหน้าและชาติหน้าได้ด้วยตัวของเรา เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วยังจะต้องไปใส่ใจกับมันอยู่ทำไม

    พระพุทธเจ้าท่านตรัสมงคล 38 ประการ มีสิ่งใดบ้างก็กำหนดจดจำกันไว้เสียแล้วก็ทำให้ได้ตามนั้น ที่สำคัญคือหมั่นรักษาศีล 5 ไม่มีออดแอดข้ออ้างที่จะแก้ตัวสารพัดเพื่อจะเอาตัวรอดและทำตัวให้สบาย กับแค่ศีล 5 ถ้ายังรักษาไม่ได้ความเป็นมนุษย์ยังบกพร่องก็ไม่ต้องมาพูดกัน ถ้าอยากดีขึ้นได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์สมบูรณ์ก็ต้องทำให้ได้ หมั่นอวยทานให้เป็นคุณลักษณะที่ดีของตนและก็ฝึกเจริญภาวนาไปไม่ให้ขาดช่วง แผ่เมตตาเอาความปรารถนาดีความเอื้ออารีย์ของตนหยิบยื่นแก่สรรพสัตว์ แผ่ไปเถิดไม่ต้องกลัวว่าใครเขาจะไม่ได้ แผ่ไปให้กว้างใหญ่ให้รู้กันทั่วหมื่นโลกธาตุในแสนโกฏิจักรวาล

    ถ้าทำได้ตามนี้มันไม่ใช่แก้ชั่วครั้งชั่วคราว แต่มันแก้ได้ในระยะยาว คุณแห่งศีลมีอยู่ในโลก คุณแห่งทาน คุณแห่งพรหมวิหาร คุณแห่งการภาวนา ทุกสิ่งล้วนมีอยู่จริงในโลก คุณเหล่านี้แม้เทพยดาทั้งหลายก็สรรเสริญนัก ถ้าทำได้ตามนี้ไม่ต้องเสียเวลาไปยึดติดกับดวงชะตาใดๆเลย เพราะอดีตและสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไม่ใช่เรื่องที่จะแก้ไขได้ มาเริ่มมทำปัจจุบัน กรรมในปัจจุบันนี่เอง ที่จะเปลี่ยนปัจจุบันของเราได้ เราต้องเปลี่ยนความเชื่อความศรัทธาของตนเสียก่อน นอกจากนั้นยังต้องเปลี่ยนความคิดและการกระทำทั้งหลายด้วย เมื่อทำได้เช่นนี้เชื่ออย่างยิ่งว่าต่อไปคงจะไม่นั่งกังวลเรื่องดวงชะตาอีก


    * ก็ฝากเอาไว้ด้วยความปรารถนาดี เป็นห่วงกันจริงๆ ไม่อยากให้หลงทางแบบนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2016
  20. p'สัน

    p'สัน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2016
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +18
    ตะกรุดท้าวก่ำกาดำยังมีเหลือไหมดอกละเท่าไหร่รบกวนแจ้งหน่อยครับคุณกรณ์
     

แชร์หน้านี้

Loading...