ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    แผ่นดินไหว ชายแดนลาว พม่า จีน (ห่างจากอำเภอเมืองเชียงราย 200 กม)
    เมื่อเช้าตรู่ ตีสองได้
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เอ็มพี3 ภัยดิจิทัลคนฟังเสี่ยงหูดับ

    <TABLE cellPadding=2 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอ็มพี 3 ไม่บอกก็รู้ว่าคืออะไร ในปัจจุบันคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ซึ่งเป็นที่นิยมมาก ในกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบฟังเพลง แต่จะมีใครทราบบ้างว่า การฟังเอ็มพี 3 บ่อยๆนั้น มีความเสี่ยงที่ อาจทำให้หูดับได้ จากการฟังเครื่องเล่นเอ็มพี 3 เป็นเวลานาน

    นักวิชาการเตือนคนที่ชอบฟังเครื่องเล่น เพลงดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่าเครื่องเอ็มพี 3 โดยเปิดระดับเสียงเต็มที่อาจเสี่ยงหูดับได้ ผลสำรวจความเห็นวัยรุ่นพบส่วนใหญ่ไม่คิดว่าเป็นปัญหาศ.ดีน การ์สเต็คกี้ ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์และความผิดปกติด้านการสื่อสาร ได้ออกมากล่าวเตือนถึงภัยอิเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อมกับกระแสฮิตเครื่องฟัง เพลงพกพาที่มีขนาดเล็กแต่ฟังเพลงได้ต่อเนื่องหลายชั่วโมง ขึ้นอยู่กับหน่วยความจำ แต่ยิ่งฟังนาน ความเสี่ยงต่อปัญหาการได้ยินยิ่งมีมากขึ้น

    ศ.ดีน กล่าวว่า ต้นตอของปัญหาคือเจ้าหูฟังชนิดที่ยัดเข้าไปอยู่ในรูหูพอดิบพอดี ซึ่งหากฟังในระดับเสียงดังอาจสร้างปัญหาในการได้ยินรุนแรงยิ่งกว่าการฟัง เพลงด้วยหูฟังชนิดครอบทับใบหูจากวอล์คแมน หรือซาวนด์อะเบาท์สมัยก่อนที่ใช้ฟังเทปคาสเซ็ท และเด็กวัยรุ่นมักชอบเปิดเพลงเสียงดังไม่ห่วงว่าหูจะเสียเครื่องเล่นเพลงเอ็มพี 3 อย่างไอพอดที่ฮิตกันมักใช้หูฟังชนิดที่เหน็บเข้าไปในรูหู และสามารถเพิ่มระดับความดังเสียงได้ถึง 9 เดซิเบล เรียกได้ว่าระเบิดเสียงดังได้พอๆ กับนาฬิกาปลุก หรือเครื่องตัดหญ้า เจ้าหูฟังประเภทนี้จะมีเสียงจากข้างนอกเล็ดลอดเข้าไปได้ คนฟังก็เลยต้องเพิ่มระดับเสียงเข้าไปอีกเพื่อกลบเสียงรอบข้าง โอกาสเสี่ยงหูพังยิ่งมากขึ้น

    ปัญหาเกี่ยวกับประสาทหูไม่ได้จำกัดอยู่กับการใช้เครื่องเอ็มพี 3 เท่านั้น เครื่องฟังเพลงอื่นที่ใช้หูฟังแบบนี้ก็ก่อปัญหาได้ไม่ต่างกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโสตประสาทจึงเตือนนักเตือนหนาถึงความเสี่ยงรุนแรงที่ผู้ บริโภคจะได้รับการจากฟังเพลงด้วยอุปกรณ์ฟังเพลงอิเล็กทรอนิสก์พกพาที่ ประดิษฐ์ออกมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว ยิ่งระยะหลังเครื่องรุ่นใหม่ๆ แบตเตอรี่มีอายุใช้งานยาวนานและมีความจุเพลงได้มากขึ้นจึงทำให้คนฟังเพลงต่อ เนื่องกันนานขึ้นโดยไม่ปล่อยให้ประสาทหูพักผ่อน

    ศ.พ.ญ.สุจิตรา ประสานสุข ผู้อำนวยการศูนย์การได้ยิน การพูด การทรงตัว เสียงในหู โรงพยาบาลกรุงเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังแถลงเปิดตัวศูนย์การได้ยิน การพูด การทรงตัว เสียงในหูว่า ขณะนี้นับว่าวัยรุ่นไทยอยู่ในภาวะวิกฤติทางการได้ยินโดยพบว่ามีวัยรุ่นจำนวนมากต้องเข้ารับการรักษาเนื่องจากมีภาวะเสียงรบกวนในหู ที่จะนำมาสู่การเกิดภาวะหูตึง เพราะวัยรุ่นในปัจจุบันมีวิถีชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการใช้ระบบการได้ยินที่ไม่ถูกต้อง เช่น การคุยโทรศัพท์เป็นเวลานาน การฟังเอ็มพี 3 ไอพอด และการเข้าผับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดหูตึงก่อนวัย

    ผอ.ศูนย์การได้ยินฯ กล่าวอีกว่า ตามกฎกระทรวงมหาดไทย (มท.) กำหนดให้เสียงในโรงงานไม่ควรดังเกิน 90 เดซิเบล แต่โดยปกติเสียงในสิ่งแวดล้อม เช่น ตามท้องถนน หรือ ห้างสรรพสินค้า คนเราไม่ควรรับเสียงดังเกิน 70 เดซิเบล ที่ผ่านมามีการสำรวจพบว่า ความดังของเสียงส่วนใหญ่อยู่ในระดับ 90 เดซิเบล ขณะที่ในผับมีความดัง 120 เดซิเบล ตนในฐานะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม จึงเตรียมเสนอให้มีการกำหนดให้ความดังของเสียงในสิ่งแวดล้อมไม่เกิน 70 เดซิเบล ส่วนในผับจะอนุโลมให้ดังได้ไม่เกิน 90 เดซิเบล แต่ก็ไม่ควรอยู่ในผับเป็นเวลานาน

    ศ.พ.ญ.สุจิตรา กล่าวด้วยว่า นอกจากปัญหาทางการได้ยินที่เกิดจากสภาพแวดล้อมแล้ว ยังพบว่าทารกแรกเกิดจำนวน 3 ใน 1,000 ราย มีความพิการทางการได้ยิน หรืออาการหูตึงมาแต่กำเนิด อาจมีสาเหตุมาจากโรคทางพันธุกรรม หากบิดาหรือมารดามีประวัติบุคคลในครอบครัวพิการทางการได้ยินแต่กำเนิด ลูกจะมีโอกาสหูตึงถึง 50%

    รวมทั้ง โรคในมารดาระหว่างตั้งครรภ์ เช่น โรคหัดเยอรมัน โรคครรภ์เป็นพิษ การคลอดผิดปกติหรือล่าช้าจนเด็กขาดออกซิเจน ตัวเหลือง คลอดก่อนกำหนดและต้องเข้าตู้อบ สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลให้หูชั้นในผิดปกติหรือสมองพิการ ทำให้สูญเสียการได้ยิน หากไม่มีการตรวจคัดกรองตั้งแต่ทารกแรกเกิด และฟื้นฟูบำบัดทันเวลา จะส่งผลต่อพัฒนาการโดยรวม โดยเฉพาะการพูด ทำให้เด็กเป็นใบ้สูงขึ้น

    ที่ผ่านมามีงานวิจัยจากหลายสถาบันรายงานความเสี่ยงประสาทหูเสียหายจากการใช้ หูฟังเพลงที่นิยมใช้กัน ถึงกระนั้น ผลสำรวจทัศนคติวัยรุ่นเกี่ยวกับการใช้หูฟังเพลงโดยสถานีโทรทัศน์เอ็มทีวี กลับพบว่า เด็กวัยรุ่นไม่คิดว่าการฟังเพลงเสียงดังจะเป็นปัญหามากมายอะไร แม้ว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่ตอบแบบสำรวจยอมรับว่า หลังจากดูคอนเสิร์ตจบแล้วเหมือนได้ยินเสียงวี้ดๆ อยู่ในหู และเมื่อถามว่ารู้หรือไม่ว่าการฟังเพลงดังๆ อาจทำให้หูนวกตลอดชีวิต ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ กล่าวว่า พวกเขาอาจหาวิธีป้องกันในอนาคต

    ที่มา http://www.chiangmainews.co.th/viewnews.php?id=17242&lyo=1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2007
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เริ่มเตือน เริ่มใกล้ ****

    ดินฟ้าอากาศ...จะคอยเตือนให้ก่อนกรรมมาเสมอ
    บัวหลายเหล่า....ยังใช้ชีวิตด้วยความประมาท
    มีบัวหนึ่งเหล่า...เชื่อ "สัจจะ" นำพาให้รอดพ้นภัย
    ทุกวินาที....มีคุณค่าด้วย "การกระทำ" ที่ทำได้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    พยากรณ์ดวงเมือง ปีกุน พฤศจิกายน ๒๕๕๐

    <table id="table110" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td rowspan="3" width="6"> </td> <td colspan="2"> </td></tr> <tr> <td width="608"> โดย โสรัจจะ นวลอยู่

    พฤศจิกายน๒๕๕๐

    ไข้หวัดนกกลับมาระบาดอย่างหนักอีกครั้ง กลายพันธุ์เป็นโรคร้ายที่ติดต่อจากมนุษย์สู่มนุษย์ วงการแพทย์ยังไม่มีวัคซีนหรือยารักษาได้ คร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมาก

    เดือนนี้จะมีสิ่งดีและไม่ดีเกิดขึ้นพร้อมกัน นั่นก็คือเราจะได้รับเกียรติ ได้รับการสรรเสริญบางอย่างจากต่างชาติ
    จะมีแขกเมืองมาเยี่ยม จะได้รับความเอื้อเฟื้อจากต่างชาติอย่างดียิ่ง แต่ขณะเดียวกันประเทศไทยก็ถูกตรึงด้วยบาปเคราะห์ในมุมสามเหลี่ยมโดยมีดาวอาทิตย์เป็นตัวเสริมให้ครบมุม ดังนี้ สิ่งที่ไม่ดีที่จะเกิดขึ้นคือ จะมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น สภาพเหตุการณ์ภายในเป็นที่น่าวิตก อาจปั่นป่วน หรือมีผู้ยุยงให้วุ่นวายได้ อาจมีการประสานงานกันบ้างกับประเทศเพื่อนบ้าน

    พายุโซนร้อนผ่านตอนใต้อย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปหลายร้อยคน

    จังหวัดชุมพรโดนวาตภัยร้ายแรงอีก ทางรถไฟสายใต้ขาด รถเดินไม่ได้ โทรศัพท์เสีย

    ปลายเดือนเกิดพายุไซโคลนลูกใหญ่ พุ่งเข้าไทยร้ายแรงกว่าครั้งใดๆ ที่ผ่านมาโหมเข้าภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย

    เรื่องเศรษฐกิจโลกและเรื่องหุ้นไม่ดีเลย เนื่องด้วยดาวพฤหัสบดีอันเป็นดาวสำคัญเกี่ยวกับกิจกรรมธุรกิจ การเงิน การธนาคารเดินเสีย จึงขอให้นักธุรกิจ นักค้าหุ้นต่างๆ พึงควรจับตาระวัง อย่าได้ประมาทใดๆทั้งสิ้น

    บุคคลสำคัญอันสำคัญยิ่งของโซเวียตถึงแก่อสัญกรรม

    รัสเซียดวงตก และอำนาจวาสนาถดถอยถึงกับบริวารแบ่งแยกออกไป
    เกิดปรากฏการณ์อันแปลกประหลาด คนกว่าแสนคนชุมนุมกันกลางกรุงมอสโกเรียกร้องประชาธิปไตย สหรัฐไม่มีฤทธิ์จะไปแทรกแซงได้ ทุกอย่างเป็นไปตามวาระชะตากรรมของรัสเซียโดยแท้

    เนปาลมีอุบัติภัยทางอากาศอย่างรุนแรง
    </td></tr></tbody></table>
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?id=9473&catid=13
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    หลวงปู่สุภาเตือน ภูเก็ตมี 'บินตก' อีก

    [2 พ.ย. 50 - 04:57]


    หลังจากเครื่องบินของสายการบินวันทูโกแฉลบชนภูเขาข้างรันเวย์ขณะร่อนลงที่สนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 90 คน และบาดเจ็บอีก 40 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดียวกัน ชาว จ.ภูเก็ตหลายคนได้ยินถึงคำทำนายของพระชั้นผู้ใหญ่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือว่าจะมีเครื่องบินตกอีก สอดคล้องกับก่อนหน้านี้มีโหรชื่อดังพยากรณ์จะมีคนตายหมู่จากอุบัติเหตุทางอากาศ
    ผู้สื่อข่าวไปที่วัดสีลสุภาราม หมู่ 6 ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อเข้านมัสการเจ้าอาวาส คือหลวงปู่สุภา กันตะสีโล อายุ 114 ปี แต่ได้พบกับพระโต ซึ่งเป็นพระเลขาของหลวงปู่สุภาบอกว่าหลวงปู่อายุมาก สุขภาพไม่ดี ต้องให้ออกซิเจนเป็นระยะ ไม่สะดวกที่จะพูดคุยด้วย
    ขณะเดียวกัน พระโตเปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ หลวงปู่เคยบอกผู้ใหญ่ใน จ.ภูเก็ต หลายคนว่านั่งสมาธิแล้วเห็นเครื่องบินตกที่สนามบินภูเก็ตอีก จะมีคนตายจำนวนมาก เมื่อผู้บริหารของสนามบินภูเก็ตมากราบนมัสการ หลวงปู่ได้แนะนำให้สร้างพระอุปคุตไว้ด้านหน้าสนามบิน ทั้งนี้ หลังเกิดสึนามิ หลวงปู่สร้างพระอุปคุต ซึ่งเป็นพระพุทธรูป มีพุทธคุณทางป้องกันอุบัติเหตุและภัยต่างๆ นำไป ประดิษฐานไว้ 4 มุมเมืองของภูเก็ตเป็นการแก้เคล็ด
    ส่วนนายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองประธานคณะกรรมการวัดสีลสุภาราม กล่าวว่าช่วงสึนามิ หลวงปู่ เคยสร้างพระอุปคุตไว้ 4 มุมเมืองของภูเก็ตเพื่อขวัญกำลังใจชาวบ้าน คือ ทิศเหนือที่วัดท่าฉัตรไชย ทิศใต้ที่วัดในหาร ทิศตะวันออกที่สถาบันชีววิทยาทางทะเล ทิศตะวันตกคือวัดป่าตอง
    ต่อมาหลังเครื่องบินวันทูโกชนภูเขา หลวงปู่นั่งสมาธิแล้วเห็นว่าอาจมีอุบัติเหตุทางอากาศเกิดขึ้นอีก จึงคิดว่าน่าจะสร้างพระอุปคุตไว้บริเวณสนามบินเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสอง ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องงมงาย พระผู้ใหญ่เตือนด้วยความเป็นห่วงและรักคนภูเก็ต ควรจะฟังเอาไว้
    ด้าน น.อ.วิสูตร จันทนา รอง ผอ.การท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เคยเข้านมัสการหลวงปู่ ได้รับคำแนะนำโดยให้สร้างพระบริเวณด้านหน้าสนามบิน ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากเป็นการเตือนจากพระชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวภูเก็ต บางเรื่องหลวงปู่อาจหยั่งรู้ด้วยญาณของท่าน จึงเตือนลูกหลานด้วยความเป็นห่วง
    น.อ.วิสูตรกล่าวต่อไปว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ภายในสัปดาห์หน้า ตนพร้อมด้วย ผอ.การท่าฯ และผู้ใหญ่ของ จ.ภูเก็ต จะเข้านมัสการหลวงปู่ นำแผนผังบริเวณสนามบินภูเก็ตไปให้ดูว่าควรจะสร้างพระอุปคุตประดิษฐานไว้จุดใด เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวภูเก็ต
    ขณะที่นายวรพจน์ รัฐสีมา รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้ทำบุญครั้งใหญ่ไปแล้ว แต่การทำนายของหลวงปู่เป็นเรื่องที่ต้องฟัง ควรกันไว้ดีกว่าแก้ การที่หลวงปู่ปรารภว่าอยากให้สร้างไว้บริเวณสนามบินให้คนกราบไหว้สักการบูชาเพื่อความสบายใจนั้นเป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เชื่อว่า เมื่อทำดีแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่อมคุ้มครองชาวภูเก็ตให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    สำหรับพระอุปคุตที่สร้างประดิษฐานไว้ 4 มุมเมืองของ จ.ภูเก็ตนั้น มีขนาดหน้าตักกว้าง 1 เมตร สูง 1.20 เมตร หล่อด้วยสำริด บางองค์มีสีดำ เนื่องจากถูกไอน้ำทะเลกัดเนื้อผิวพระ เป็นรูปจำลองของพระเถระนามว่าอุปคุต มีหลายพิมพ์ บางองค์หล่อเป็นรูปพระสวมประคำ มือถือดอกบัว หรือนั่งอยู่ใต้ขนดนาคหรือหอยสังข์ เชื่อว่ามีพุทธคุณสามารถปกป้องอันตรายต่างๆ บางครั้งในการจัดงานสำคัญ ก็มักจะมีพิธีอธิษฐานบูชาพระอุปคุตให้ช่วยคุ้มครองให้งานนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=66721
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    ยักษ์น้ำมันยุโรปเข้าเขมรดูดขุมทรัพย์อ่าวไทย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">1 พฤศจิกายน 2550 23:11 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline"><center>บริษัทนี้มีแปลงสัมปทานอยู่ทั่วโลก และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับอ่าวไทยก็ปรากฎชัดเจนบนแผนที่การสำรวจหาแหล่งพลังงาน</center></td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    กรุงเทพฯ-- ลุนดินปิโตรเลียม (Lundin Petroleum AB) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่จากสแกนดิเนเวียได้เข้าซื้อ
    ผลประโยชน์ในแปลงสำรวจน้ำมันและก๊าซในกัมพูชาจากบริษัทน้ำมันอินโดนีเซีย และคูเวต รวมเป็นหุ้นส่วน 34%
    ในการรุกคืบเข้าสู่ขุมพลังงานในประเทศนี้ครั้งแรก


    ลุนดินประกาศเรื่องนี้บนเว็บไซต์ตั้งแต่วันจันทร์ (29 ต.ค.) แต่บริษัทหุ้นส่วนอินโดนีเซียเพิ่งจะยืนยันเรื่องนี้เมื่อวันพุธ

    บริษัท Medco Energy International กล่าวว่าได้จำหน่ายหุ้น 21.3% ในแปลงสำรวจ E (Block E)
    ในเขตอ่าวไทยนอกชายฝั่งกัมพูชาให้แก่บริษัทลุนดินแคมโบเดีย BV ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างลุนดินปิโตรเลียม
    กับบริษัทท้องถิ่นกัมพูชาโดยฝ่ายยุโรปถือหุ้นใหญ่

    บริษัทของอินโดนีเซียกล่าวว่า การเซ็นสัญญาซื้อขายมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขใดๆ บริษัทนี้ชี้แจงเหตุผลแต่เพียงว่าได้พบน้ำมันดิบในแปลงสำรวจประเทศลิเบียและต้องการเน้นการลงทุนไปที่นั่น

    ตามรายงานของลุนดินฯ ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ยังได้ซื้อผลประโยชน์ของคูเวทเอ็นเนอร์ยี (Kuwait Energy Co)
    หรือ KEC กับ บริษัทเจเอชแอลปิโตรเลียม (JHL Petroleum) คิดเป็นหุ้น 10.6% และ 2.1% ตามลำดับในแปลงสำรวจ E

    แต่การซื้อขายนี้ยังต้องการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลในกรุงพนมเปญ โดยผ่านองค์การปิโตรเลียมแห่งชาติกัมพูชา
    (Cambodia National Petroleum Authority)

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline"><center>เรือสำรวจของลุนดินในไอร์แลนด์ บริษัทนี้มีแปลงสำรวจในยุโรปเหนือนับสิบแห่ง </center></td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อการโอนถ่ายหุ้นแล้วเสร็จ หุ้นส่วนของ Medco ในแปลงสำรวจ E จะลดลงเหลือ 41.3% ของ KEC
    เหลือ 20.6% และ JHL เหลือ 4.1% ทำให้ลุนดินปิโตรเลียมเป็นผู้ถือหุ้นมากเป็นอันดับ 2

    แปลงสำรวจ E ครอบคลุมพื้นที่ 5,559 ตารางกิโลเมตรในทะเลอ่าวไทย
    ในเขตที่เรียกว่า "แอ่งปัตตานี" (Pattani Basin) ซึ่งมีการค้นพบร่องรอยหลายอย่าง
    ทำให้แน่ใจว่าใต้ผืนน้ำจะมีน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติปริมาณมาก แต่การสำรวจทางธรณีศาสตร์ยังจะดำเนินต่อไป

    ลุนดีปิโตรเลียมเป็นบริษัทน้ำมันอิสระของสวีเดน มีกิจการสำรวจและขุดเจาะอยู่ทั่วโลก
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบสแกนดิเนเวียและยุโรปเหนือ รัสเซีย ตะวันออกไกลและแอฟริกา
    เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นนอร์ดิก สวีเดน

    กิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใกล้ที่สุดของลุนดีคือ แปลงสำรวจในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ Medco

    การเข้าร่วมขุดค้นหาขุมพลังงานในกัมพูชาของบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่สแกนดิเนเวีย
    มีขึ้นในยุคที่ประเทศนี้มีความหวังเรืองรอง หลังจากบริษัทเชฟรอน (Chevron Corp) ประกาศในต้นปี 2548
    พบน้ำมันดิบที่หลุมทดสอบ 5 ใน 7 แห่ง ในแปลงสำรวจนอกชายฝั่งเมืองสีหนุวิลล์

    ปัจจุบันบริษัทน้ำมันต่างชาติจากทั่วโลกต่างแสวงหาโอกาสเข้าไปขุดค้นหาขุมพลังงานใหม่
    ในแปลงสำรวจทั้งน่านน้ำและบนบกของกัมพูชาซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นขุมใพลังงานแห่งใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.
    </td></tr></tbody></table>
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิวรณ์บทที่ 17

    [​IMG]
    17:1 ทูตสวรรค์องค์หนึ่งในเจ็ดองค์ที่ถือขันเจ็ดใบนั้น มาหาข้าพเจ้าและพูดว่า "เชิญมาที่นี่เถิด ข้าพเจ้าจะให้ท่านดูการพิพากษาลงโทษหญิงแพศยาคนสำคัญที่นั่งอยู่บนน้ำมากหลาย

    17:2 คือหญิงที่บรรดากษัตริย์ทั่วแผ่นดินโลกได้ล่วงประเวณีด้วย และคนทั้งหลายที่อยู่ในแผ่นดินโลกก็ได้มัวเมาด้วยเหล้าองุ่นแห่งการล่วงประเวณีของเธอ"

    17:3 ทูตสวรรค์องค์นั้นได้นำข้าพเจ้าเข้าไปในถิ่นทุรกันดารโดยพระวิญญาณ และข้าพเจ้าได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่บนสัตว์ร้ายสีแดงเข้มตัวหนึ่ง ซึ่งมีชื่อหลายชื่อเป็นคำหมิ่นประมาทเต็มไปทั้งตัว มันมีเจ็ดหัวและสิบเขา

    17:4 หญิงนั้นนุ่งห่มด้วยผ้าสีม่วงและสีแดงเข้ม และประดับด้วยเครื่องทองคำ เพชรพลอยต่างๆและไข่มุก หญิงนั้นถือถ้วยทองคำที่เต็มด้วยสิ่งน่าสะอิดสะเอียนและของโสโครกแห่งการล่วงประเวณีของตน

    17:5 และที่หน้าผากของหญิงนั้นเขียนชื่อไว้ว่า "ความลึกลับ บาบิโลนมหานคร แม่ของหญิงแพศยาทั้งหลาย และแม่แห่งสิ่งทั้งปวงที่น่าสะอิดสะเอียนแห่งแผ่นดินโลก"

    17:6 และข้าพเจ้าเห็นหญิงนั้นเมามายด้วยโลหิตของพวกวิสุทธิชน และโลหิตของคนทั้งหลายที่พลีชีพเพื่อเป็นพยานของพระเยซู เมื่อข้าพเจ้าเห็นหญิงนั้นแล้ว ข้าพเจ้าก็อัศจรรย์ใจยิ่งนัก

    17:7 ทูตสวรรค์องค์นั้นจึงถามข้าพเจ้าว่า "เหตุไฉนท่านจึงอัศจรรย์ใจ ข้าพเจ้าจะบอกให้ท่านรู้ถึงความลึกลับของหญิงนั้น และของสัตว์ร้ายที่มีเจ็ดหัวและสิบเขาที่เป็นพาหนะของหญิงนั้น

    17:8 สัตว์ร้ายที่ท่านได้เห็นนั้นเป็นอยู่ในกาลก่อน แต่บัดนี้มิได้เป็น และมันจะขึ้นมาจากเหวที่ไม่มีก้นเหวเพื่อไปสู่ความพินาศแล้ว และคนทั้งหลายที่อยู่ในโลก ซึ่งไม่มีชื่อจดไว้ในหนังสือแห่งชีวิตตั้งแต่แรกทรงสร้างโลกนั้น ก็จะอัศจรรย์ใจ เมื่อเขาเห็นสัตว์ร้าย ซึ่งได้เป็นอยู่ในกาลก่อน แต่บัดนี้มิได้เป็น และกำลังจะเป็น

    17:9 นี่ต้องใช้สติปัญญา หัวทั้งเจ็ดนั้นคือภูเขาเจ็ดยอดที่หญิงนั้นนั่งอยู่

    17:10 และมีกษัตริย์เจ็ดองค์ ซึ่งห้าองค์ได้ล่วงไปแล้ว องค์หนึ่งกำลังเป็นอยู่ และอีกองค์หนึ่งนั้นยังไม่ได้เป็นขึ้น และเมื่อเป็นขึ้นมาแล้ว จะต้องดำรงอยู่ชั่วขณะหนึ่ง

    17:11 สัตว์ร้ายที่เป็นแล้วเมื่อก่อน แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้เป็นนั้นก็เป็นที่แปด แต่ก็ยังเป็นองค์หนึ่งในเจ็ดองค์นั้น และจะไปสู่ความพินาศ

    17:12 เขาทั้งสิบเขาที่ท่านได้เห็นนั้นคือกษัตริย์สิบองค์ที่ยังไม่ได้เสวยราชสมบัติ แต่จะรับอำนาจอย่างกษัตริย์ด้วยกันกับสัตว์ร้ายนั้นหนึ่งชั่วโมง

    17:13 กษัตริย์ทั้งหลายนั้นมีน้ำพระทัยอย่างเดียวกัน และทรงมอบฤทธิ์และอำนาจของตนไว้แก่สัตว์ร้ายนั้น

    17:14 กษัตริย์เหล่านี้จะกระทำสงครามกับพระเมษโปดก และพระเมษโปดกจะทรงชนะพวกเขา เพราะว่าพระองค์ทรงเป็นเจ้านายเหนือเจ้านายทั้งหลาย และทรงเป็นพระมหากษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งหลาย และผู้ที่อยู่กับพระองค์นั้นเป็นผู้ที่พระองค์ได้ทรงเรียก และทรงเลือกไว้ และเป็นผู้ที่สัตย์ซื่อ"

    17:15 และทูตสวรรค์นั้นบอกข้าพเจ้าว่า "น้ำมากหลายที่ท่านได้เห็นหญิงแพศยานั่งอยู่นั้น ก็คือชนชาติ มวลชน ประชาชาติ และภาษาต่างๆ

    17:16 เขาสิบเขาที่ท่านได้เห็นอยู่บนสัตว์ร้าย จะพากันเกลียดชังหญิงแพศยานั้น จะกระทำให้นางโดดเดี่ยวอ้างว้างและเปลือยกาย และจะกินเนื้อของหญิงนั้น และเผานางเสียด้วยไฟ

    17:17 เพราะว่าพระเจ้าทรงดลใจเขาให้กระทำตามพระทัยของพระองค์ โดยการทรงทำให้พวกเขามีความคิดอย่างเดียวกัน และมอบอาณาจักรของเขาให้แก่สัตว์ร้ายนั้น จนถึงจะสำเร็จตามพระวจนะของพระเจ้า

    17:18 "และผู้หญิงที่ท่านเห็นนั้นก็คือนครใหญ่ ที่มีอำนาจเหนือกษัตริย์ทั้งหลายทั่วแผ่นดินโลก"

    ที่มา http://www.bibledbdata.org/onlinebibles/thai/66_017.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      941
    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.3 KB
      เปิดดู:
      32
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.8 KB
      เปิดดู:
      44
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำท่วมใหญ่เม็กซิโกกว่า 1 ล้านคนเดือดร้อน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 พฤศจิกายน 2550 00:34 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เอเอฟพี - หน่วยกู้ภัยเร่งปฏิบัติงานอย่างหนักวันศุกร์(2) เพื่อช่วยเหลือประชาชนหลายแสนคนในรัฐตาบัสโก ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีบันทึกสถิติกันมา โดยผู้ว่าการรัฐ อันเดรส กรานิเอร์ ประมาณการว่าในจำนวนพลเมืองของรัฐ 2.1 ล้านคน มีมากกว่าครึ่งกำลังลำบากเดือดร้อน

    เจ้าหน้าที่หลายรายบอกว่า ตาบัสโกซึ่งเป็นรัฐริมอ่าวเม็กซิโกที่ร่ำรวยด้วยน้ำมัน เวลานี้จมอยู่ในน้ำราว 80% โดยมีเมืองเล็กเมืองน้อยกว่า 850 เมืองถูกน้ำท่วม ทั้งนี้เนื่องจากอิทธิพลของแนวปะทะอากาศเย็น (cold front) ทำให้ฝนเทกระหน่ำลงมาไม่ยอมหยุดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนระดับน้ำของแม่น้ำสายต่างๆ ในบริเวณนี้ขึ้นสูงเอ่อล้นฝั่ง ยิ่งกว่านั้นคาดหมายกันว่าจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกในช่วงสองสามวันข้างหน้า

    ผู้ว่าการกรานิเอร์บอกว่า กรณีของเมืองนิวออร์ลีนส์ที่เผชิญพายุเฮอร์ริเคน แคทรีนา ในปี 2005 ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปเลย เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับอุทกภัยซึ่งตาบัสโกกำลังเผชิญอยู่ อย่างไรก็ตาม ขณะที่แคทรีนาผลาญชีวิตผู้คนไปกว่า 1,000 คนเฉพาะที่นิวออร์ลีนเมืองเดียว น้ำท่วมใหญ่ที่ตาบัสโกยังมีผู้เสียชีวิตไปแค่คนเดียวเท่านั้น

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000130589
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>แหนมเนืองเน่าท้องร่วงเฉียบพลันลามฮานอย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>31 ตุลาคม 2550 14:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ภาพถ่ายวันที่ 26 ต.ค.2550 แม่ค้าหาบเร่ที่ริมทางเท้าถนนสายหนึ่งในเขตกรุงเก่าฮานอย กำลังตักขนมจีนชามร้อนบริการลูกค้า ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้ออกเตือนพวกที่ชอบกินสุกๆ ดิบๆ ระวังการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสท้องร่วงชนิดเฉียบพลันรุนแรง (ภาพ: AFP)

    กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม ออกเตือนให้ประชาชนระวัง "โรคท้องร่วง" ชนิดรุนแรงที่เกิดจากเชื้อไวรัส กำลังแพร่ระบาดในเมืองหลวงกับอีกหลายจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศ ซึ่งผู้ป่วยมีโอกาสเสียชีวิตครึ่งต่อครึ่ง หากไม่ได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์จิ่งก๋วนฮ่วน (Trinh Quan Huan) กล่าวกับสำนักข่าวเวียดนามเอ็กซเพรส ว่า การระบาดเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยหลายรายถูกนำส่งโรงพยาบาลหลังพบมีอาการท้องร่วงเฉียบพลัน อาเจียน และ กระหายน้ำ​

    ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าป่วยเป็นอะไร และเข้ารับการรักษาจากแพทย์แผนโบราณ เมื่อนำส่งโรงพยาบาลของรัฐจึงทราบแน่ชัดว่า เป็นโรคท้องร่วงที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง​

    ผู้ป่วยส่วนใหญ่รับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ แหนมหมู และปลาดิบห่อผัก อันเป็นอาหารยอดนิยมประจำท้องถิ่นต่างๆ ในเวียดนาม​

    ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคเป็นท้องร่วงชนิดเฉียบพลันรุนแรง นับจำนวนได้ถึง 33 ราย จากท้องที่ 11 อำเภอทั้งในฮานอย และ จ.ห่าเตย (Ha Tay) จ.หวิงฟุ (Vinh Phuc) ทั้งหมดถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลโรคเขตร้อนกับอีก 2 แห่งในฮานอย​

    ดร.ฮ่วน กล่าวว่า 90% ของผู้ป่วยที่พบรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ ซึ่งรวมทั้งกะปิกุ้งด้วย ทางการได้สั่งห้ามใช้เครื่องปรุงจากกุ้งชนิดนี้ตามโรงแรมต่างๆ แล้ว​

    ไวรัสชนิดนี้จะออกมากับของเหลวจากร่างกายผู้ป่วยและยังไม่มีตัวยาใดสามารถกำจัดได้ หมอต้องใช้วิธีให้ดื่มน้ำสะอาดและให้น้ำเกลือชดเชยเนื่องจากร่างกายขาดน้ำมาก​

    กระทรวงสาธารณสุขได้จัดตั้งคณะกรรมการออกตรวจความสะอาดของอาหารในหายจังหวัดทางภาคเหนือ โดยเริ่มตั้งแต่วันพุธ (31 ต.ค.) นี้เป็นต้นไป เวียดนามเอ็กซเพรส กล่าว​

     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไปทำบุญจริงหรือนั่น...แล้วได้บุญมั๊ยนั่น
    โดยคุณบุญโต

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    เรื่องของเรื่องก็คือ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CIMG0008a.jpg
      CIMG0008a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      249.8 KB
      เปิดดู:
      804
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2007
  11. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    [​IMG]

    Mexico's Gulf coast, Friday, Nov. 2, 2007
     
  12. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ขอเป็นหน้าม้าสักนิด เผื่อบางท่านจะสนใจ

    "สึนามิ 2565 โลกาพิบัติ "
    นําแสดงโดย คุณชลิต เฟื่องอารมณ์ , ภานุเดช วัฒนสุชาติ , อภิรดี ภวภูตานนท์ ทุ่มทุนสร้างกว่า 160 ล้านบาท

    เมษายน 2551 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

    [​IMG]

    20Th June Entertainment จำกัด
    http://www.thailandbeauties.com/webboard/index.php?showtopic=1993
     
  13. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    [FONT=Times New Roman,Georgia,Times][/FONT][FONT=Times New Roman,Georgia,Times]โลกเอียงแล้ว???
    [/FONT]<table cool="cool" gridx="16" gridy="16" showgridx="showgridx" showgridy="showgridy" usegridx="usegridx" usegridy="usegridy" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="1537" width="604"><tbody><tr height="111"><td content="content" csheight="111" colspan="4" xpos="10" bgcolor="#ffe4c4" height="111" valign="top" width="551">
    [FONT=Times New Roman,Georgia,Times]Earth's Axis Tilts +26 deg.
    [/FONT][FONT=Times New Roman,Georgia,Times]Cause of extreme weather?[/FONT]​
    </td> <td height="111" width="1"><spacer type="block" height="111" width="1"></td> </tr> <tr height="17"> <td rowspan="5" height="737" width="22">
    </td> <td colspan="2" height="17" width="416">
    </td> <td rowspan="2" height="145" width="113">
    </td> <td height="17" width="1"><spacer type="block" height="17" width="1"></td> </tr> <tr height="128"> <td colspan="2" rowspan="2" xpos="32" align="left" height="336" valign="top" width="416">[​IMG]</td> <td height="128" width="1"><spacer type="block" height="128" width="1"></td> </tr> <tr height="208"> <td content="content" csheight="48" colspan="2" xpos="448" height="208" valign="top" width="128">[FONT=Trebuchet MS, Geneva, Arial, Helvetica, SunSans-Regular, sans-serif]Normal
    [/FONT][FONT=Trebuchet MS, Geneva, Arial, Helvetica, SunSans-Regular, sans-serif]23.5 degree tilt[/FONT]</td> <td height="208" width="1"><spacer type="block" height="208" width="1"></td> </tr> <tr height="160"> <td colspan="2" rowspan="2" xpos="32" align="left" height="384" valign="top" width="416">[​IMG]</td> <td colspan="2" height="160" width="128">
    </td> <td height="160" width="1"><spacer type="block" height="160" width="1"></td> </tr> <tr height="224"> <td content="content" csheight="48" colspan="2" xpos="448" height="224" valign="top" width="128">[FONT=Trebuchet MS, Geneva, Arial, Helvetica, SunSans-Regular, sans-serif]Current
    49.5 degree
    [/FONT]</td></tr></tbody></table>
     
  14. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153
    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ วันที่ 03 พฤศจิกายน 2550 13.00 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 3 ลูก
    1) Tropical Deoression 21W (17.7N 128.4E,25kts): เมื่อเวลา 13.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็น พายุดีเปรสชันแล้ว ที่ ละติจูด 17.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 128.4 องศาตะวันออก บริเวณด้านตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนใต้ ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 25 นอต หรือ 46 กม./ชม. คาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนอีกภายใน12 ชม. และจะถูกตั้งชื่อว่า PEIPAH (เปย์ปาห์)
    2) Tropical Disturbance 97W(11.7N 110.6E,10-15kts): หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรง ที่ ละติจูด 11.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.6 องศาตะวันออก บริเวณทางด้านตะวันตกของเมือง นาตรัง ประเทศเวียตนาม ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 10-15 นอต หรือ 19-28 กม./ชม. และพายุลูกนี้เป็นพายุลูกเดียวกับที่กรมอุตุฯประกาศเตือนภัย
    http://www.tmd.go.th/warningwindow.php?wID=925
    3) TC 98W(6.4N 140.0E,15kts): หย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ ละติจูด 6.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 140.0 องศาตะวันออก บริเวณทางทิศตะวันตกของหมู่เกาะ ปาเลา ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 15 นอต หรือ 28 กม./ชม.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A69484.jpg
      A69484.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.8 KB
      เปิดดู:
      43
  15. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดครับ
     
  16. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    ข่าวดี!!! ปีนี้ประเทศไทยจะไม่เกิดภัยพิบัติร้ายแรงอย่างแน่นอน
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    อิเหนาผวาภูเขาไฟบึ้ม 3 ลูกซ้อน!
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD width="8%"></TD><TD width="92%">
    โดย ข่าวสด [ 28-10-2550 ]
    </TD></TR><TR><TD>
    </TD><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top></TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"></TD><TD width="93%">เมื่อ 27 ต.ค. เอพีรายงานว่า ศูนย์ภูเขาไฟและธรณีวิทยา ประเทศอินโดนีเซีย สั่งปรับระดับเฝ้าระวังภัยภูเขาไฟ 3 ลูกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากตรวจพบอัตราการปะทุในระดับที่น่าเป็นห่วง และ 2 ใน 3 ลูกอาจเกิดระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นเร็วๆ นี้

    ภูเขาไฟ 1 ใน 3 แห่งที่ทางศูนย์ฯ เฝ้าติดตามเป็นพิเศษ คือ อานัก กรากาตัว หรือ บุตรแห่งกรากาตัว แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะสุมาตรากับเกาะชวา ห่างจากทิศตะวันตกของกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซียเพียง 130 กิโลเมตร โดยในรอบ 2-3 วันที่ผ่านมา ภูเขาปะทุและสั่นไหวบ่อยครั้ง

    สำหรับภูเขาไฟอีก 2 ลูกที่ทางการจับตาเป็นพิเศษ ได้แก่ ภูเขาไฟโซปูตัน ในเขตสุลาเวสีเหนือ ซึ่งปะทุตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว พ่นกลุ่มควันเถ้าถ่านสูงขึ้นไปบนอากาศสูง 1 กิโลเมตร แต่ล่าสุดได้ลดความรุนแรงลง และภูเขาไฟอีกลูกตั้งอยู่ในเขตชวาตะวันออก คือ ภูเขาไฟเคลัต ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,731 ฟุต เริ่มปะทุหนักมาตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. จนทางการต้องอพยพประชาชน 1.3 แสนคนออกจากรัศมีโดยรอบ 10 กิโลเมตรเพื่อความปลอดภัย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Falkman<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_779879", true); </SCRIPT> สมาชิก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ถ้าภูเขาไฟสามลูกระเบิดพร้อมกัน คงน่ากลัวมากเลยนะ เพราะแค่ไฟป่า ที่อินโด ทุกปีที่พัดมายังมาเลเซีย และมายังทางใต้ของไทย ควันปกคลุมขนาดที่ถึงขั้นอันตราย โรงเรียนต้องปิดตัว บริษัทต้องหยุดทำงาน

    เคยมีปีหนึ่งควันมากขนาดมองไประยะไม่เกิน 10 เมตร จะมองอะไรไม่เห็น บ้านเหมือนโดนรมควัน ต้องปิดประตูหน้าต่างไม่อย่างนั้นควันเข้ามาแล้วจะระบายไม่ได้ แล้วจะต้องนอนดมควัน

    แต่นี่ภูเขาไฟ เขม่าควัน คงมากกว่าหลายเท่า แถมยังมีพวก กำมะถัน ออกมาปนกับน้ำฝน เขม่าอาจปกคลุมไปยิ่งว่า ควันไฟป่าอีก พูดถึงน่าจะมีการเตรียมๆ อะไรไว้บ้าง จริงๆ คนอาจมองว่า ไม่เกี่ยวกับเรา แต่ผลอาจส่งมาถึงเราก็ได้ ขนาดตอนการากาตั้วระเบิด ควันปกคลุมโลก อากาศที่ยุโรปยังลด (คิดว่าจะไม่ผิด คือ ลดลงไป 10 องศา) เป็นเวลาอยู่นาน<!-- / message --><!-- sig -->

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
    kananun<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_779913", true); </SCRIPT> สมาชิก

    หากภูเขาไฟที่อินโด 3 ลูกชุดนี้ระเบิด ก็ขอให้เตรียมใจรับมือกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และภัยธรรมชาติที่รุนแรงแบบไม่ธรรมดากันเอาไว้ได้เลยครับ ยังไรช่วยกันเฝ้าระวังกันเอาไว้ด้วยครับ

    -แผ่นดินไหวครั้งใหญ่เพลทที่กำลังหมิ่นๆ อยู่ตามที่นักวิชาการได้เตือนเอาไว้ บริเวณอินโดนีเซีย

    -ซึนามิที่มีผลจากการเคลื่อนที่ของเปลือกโลกและแรงสั่นสะเทือนของภูเขาไฟ

    -เถ้าเขม่ากำมะถันและฝนกรดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและปกคลุม ชั้นบรรยากาศ ส่งผลทั้งทำให้เจ็บป่วย พืชผลเสียหาย และอากาศหนาวเย็น เป็นทุพภิกขภัย

    -พื้นที่บริเวณอื่นรวมทั้งในไทยเองที่จะถูกแรงดันของลาวาใต้โลก ดันให้มีพื้นที่เป็นรอยแยก รอยร้าวและมีลาวาผุดขึ้นมาจากใต้โลก

    เป็นแนวโน้มขึ้นกับระดับความรุนแรงของภูเขาไฟชุดนี้ครับ และอย่าลืมตรวจสอบภูเขาไฟใต้มหาสมุทรในบริเวณโดยรอบๆ ด้วย
    <!-- / message --><!-- sig -->

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
    tossapornk<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_781701", true); </SCRIPT> สมาชิก

    หากภูขาไฟใต้ทะเลบริเวณอ่าวไทยปะทุขึ้นมาด้วย จะทำให้เกิดปรากฏการลานีญ่าที่รุนแรงเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าอันเนื่องจากน้ำทะเลในอ่าวไทยจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้เกิดไอน้ำในอากาศมีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็น 2 ถึง 3 เท่าตัว นั่นคือจะมีปริมาณฝนตกหนักทั่วทุกพื้นที่ของเอเซียอาคเนย์รวมทั้งประเทศไทยด้วย อาจจะเกิดภาวะน้ำท่วมใหญ่ทั่วทุกภาคของประเทศไทย และอาจจะเกิดเป็นพายุใต้ฝุ่นรุนแรงพัดขึ้นฝั่งประเทศไทยได้ เราอาจจะได้พบกับปรากฏการณ์พายุฝนกระหน่ำอย่างหนักในช่วงฤดูหนาวนี้ได้ทั้งๆ ที่อากาศหนาวแต่มีฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ หรืออาจจะเกิดลูกเห็บ หรือเกิดหิมะตกทางภาคเหนือก็เป็นได้ครับ

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑​
    <!-- / message --><!-- edit note -->​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=68851&page=9
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมรุนแรงในเม็กซิโกส่งผลไร้ที่อยู่อาศัยนับแสนคน

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงในรัฐตาบัสโก เม็กซิโก ส่งผลกระทบมากกว่าที่คาดการณ์ โดยเฉพาะจำนวนผู้ไร้ที่อยู่อาศัยที่มีนับแสนคน

    สถานการณ์น้ำท่วมครั้งรุนแรงอีกครั้งของเม็กซิโก ทิ้งร่องรอยความเสียหายให้เห็นทั่วรัฐตาบัสโก ท่ามกลางรายงานข่าวเรื่องการปล้นสะดมฝีมือของผู้ประสบภัยที่กำลังหิวโหย และคำเตือนเรื่องการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ ถนนหนทางในเมืองหลักในรัฐนี้ยังมีน้ำท่วมขัง ผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ต้องอาศัยเต็นท์ที่พักชั่วคราว หลังจากละทิ้งบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม อาหารเริ่มขาดแคลน และโรงพยาบาลราว 150 แห่ง ไม่มีบุคลากรเข้าทำหน้าที่ หลังจากหลายพื้นที่ต้องเผชิญกับภาวะฝนตกหนักติดต่อกันนานนับสัปดาห์ จนทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ก่อนไหล่บ่าเข้าท่วมพื้นที่อย่างน้อย 80% ในรัฐนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน และบริการเกือบทั้งหมด รวมถึงน้ำดื่ม และระบบขนส่งมวลชน ต้องระงับการให้บริการ.

    2007-11-04 | 01:38:58

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในเวียดนามเพิ่มเป็น 18 คน

    [​IMG]

    เวียดนามรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 18 คนในสัปดาห์นี้

    ฮานอย 3 พ.ย.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2007
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาส์นจากแม่พระธรณีถึงผู้รับใช้(ฉบับที่ 14)
    ให้ไว้ ณ.วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2549

    [​IMG]
    แม่พระธรณี

    อีกเพลาแค่ 1 วันสวรรค์เท่านั้น(1 ปีมนุษย์) ความอดอยากจะเข้ามาหาพวกเจ้าและทุกๆ คนที่อยู่บนพื้นแผ่นธรณี เลือดจะนองธรณี เจ้าจำนะลูกนะ เลือดจะนองธรณีขึ้นทุกวัน เสียงดังของสิ่งที่เจ้าเรียกว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2007
  20. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; BORDER-LEFT: gray 1px solid" align=middle width="100%" colSpan=3>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 8 (343/2550) ลงวันที่ 04 พฤศจิกายน 2550
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" align=middle width="100%" colSpan=3> <DD>ร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2550 <DD>สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นโดยทั่วไป
    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • asiasat_720x486.jpg
      asiasat_720x486.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      42
    • wp2107.gif
      wp2107.gif
      ขนาดไฟล์:
      35.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • wp200721.gif
      wp200721.gif
      ขนาดไฟล์:
      28.6 KB
      เปิดดู:
      29

แชร์หน้านี้

Loading...