"ศุภปัญญา"พระพุทธรูปนาคปรก เนื้อเงิน พระอาจารย์เล็ก ⊙▽⊙

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศุภปัญญา, 20 มิถุนายน 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    [​IMG] รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ [​IMG]
     
  2. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    [​IMG]

    พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านรุ่น ๒ เนื้อเมฆสิทธิ์ พระอาจารย์เล็กท่านกล่าวในงานเป่ายันต์เกราะเพชรว่า พระปิดตารุ่นแรกทำให้ลูกศิษย์ภาวนาควบกับคาถาเงินล้าน แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมทำกัน ท่านเลยทำรุ่นนี้และกล่าวว่านำไปวางไว้เฉยๆ เงินก็เข้าครับ

    ซึ่งพระอาจารย์ได้กล่าวในงานบวชเนกขัมมะว่า "พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์ จะเป็นพระปิดตาเนื้อสุดท้ายของรุ่นที่ ๒"

    ความเป็นมาของเนื้อเมฆสิทธิ์

    ท่านผู้มีความรู้เรื่องพระเครื่องที่ดีมากคนหนึ่งคือ อาจารย์ปราโมทย์ฯ ท่านเป็นรองอธิการบดีราชภัฏพระนครฝ่ายบริหาร อยู่ในกลุ่มของหนังสือโลกทิพย์-โลกลี้ลับและอ.อาชวินฯ(คนเห็นผี)ที่กำลังโด่งดังอยู่ขณะนี้ ท่านอธิบายว่าเมฆสิทธิ์จะมีส่วนผสมของทองคำและเป็นธาตุกายสิทธิ์อย่างหนึ่ง คล้ายๆเหล็กไหล มีคุณภาพวิเศษคล้ายๆกัน ผู้ทำได้ต้องเป็นพระอาจารย์ขั้นพระอริยเจ้าที่มีอภิญญาอย่างหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ใช้ทำพระเครื่อง เช่นหลวงพ่อเงิน เป็นต้น

    เมฆสิทธิ์ เป็นเนื้อโลหะชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของแร่ต่างๆ มีสีเขียวมันวาวแบบปีกแมงทับ มีความเปราะ หากทำตกหล่นจะแตกหักง่าย พระเกจิอาจารย์สมัยก่อนนิยมนำมาสร้างเป็นพระเครื่อง ที่โด่งดังมากก็คือ หลวงพ่อทับ วัดอนงคาราม วงเวียนเล็ก ธนบุรี ซึ่งพระเกจิอาจารย์ที่อยู่ในวัดเดียวกันกับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม) ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส ส่วน หลวงพ่อทับ เป็นพระลูกวัด แต่มีพรรษาสูงกว่า **หลวงพ่อทับ ได้สร้างพระเนื้อเมฆสิทธิ์ ไว้หลายพิมพ์ ที่โด่งดังมากคือ พระปางซ่อนหา พระปิดตา ซึ่งปัจจุบันเช่าหากันเป็นหมื่นเป็นแสนขึ้นไปทุกองค์**

    เต้ สระบุรี บอกว่า คนสมัยก่อนเวลามีปัญหา มักจะอาราธนา พระเนื้อเมฆสิทธิ์ (พิมพ์อะไรก็ได้) ขึ้นคอบูชาพร้อมกับ พระราหู นัยว่าเป็นการ เสริมดวง ได้ดีนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปด้วยดี

    ความแตกต่างระหว่างเนื้อเมฆพัดและเมฆสิทธิ์

    เมฆพัด คือทองแดงที่เผาไฟแล้วซัดด้วยกำมะถัน ถ้ามากพอจะเป็นสีดำมีลักษณะแข็งเป็นเงามากแต่เปราะตกแตกได้ครับ

    ส่วนเมฆสิทธิ์ คือทองแดงที่ซัดกำมะถันมากไม่พอจะมีสีเหลืองเป็นเงาแต่ไม่เปราะอย่างเมฆพัดและเมฆสิทธิ์จะมีส่วนผสมของทองคำ ส่วนเมฆพัดไม่มีส่วนผสมของทองคำครับ

    เนื้อเมฆสิทธิ์

    เป็นการผสมโลหะเล่นแร่แปรธาตุแบบหนึ่ง โลหะที่ได้จะมีลักษณะแข็งแกร่ง แต่ไม่เหนียว เมื่อปอกผิวใหม่ ๆ จะออกวรรณะขาวอมม่วงหรือฟ้า หากแช่น้ำหรือปล่อยให้สัมผัสอากาศจะค่อยเปลี่ยนสีผิวเป็นเขียว เมฆสิทธิ์มีหลายวรรณะแต่ที่นับถือว่าเลิศคือสีเขียวอมทอง แต่ไม่ค่อยรู้จักนัก

    สรรพคุณของเมฆสิทธิ์นับถือว่าดีเด่นทางด้านค้ำหนุนดวงชะตา เช่นโลหะแปรธาตุชนิดอื่น ๆ แต่สามารถนิมิตบอกอาเพทได้ หากสีวรรณะสดใสหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง หากวรรณะหม่นหมอง ก็บอกอาเพทว่ามีเคราะห์ให้เร่งระวังและนำเครื่องรางเมฆสิทธิ์นั้นมาทำความสะอาดด้วยน้ำฝน หรือน้ำสะอาด จากนั้นแช่เนื้อเมฆสิทธิ์ไว้อธิษฐานขอน้ำมนต์แก้อวมงคลต่าง ๆ

    Credit : sotorn.net, วิถีพีเดีย
    ผู้เรียบเรียง : ศุภปัญญา
    ติดต่ามอ่านเรื่องเด่น ประเด็นร้อน ได้ที่ www.ruengdd.com

    ต้องการนำข้อมูลของผู้เรียบเรียงไปโพส กรุณาให้ credit ด้วยครับ

    รายได้ส่วนหนึ่งทำบุญกับพระศาสนา :cool: :cool:

    ให้บูชา 2,500 บาท

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๒ จองทาง pm ครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๓ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๔ จองทาง pm ครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๕ ปิดรายการครับ

    เมื่อได้รับจากพระอาจารย์เล็กแล้ว ผมนำมาสวดคาถาเงินล้านอีกวันละ ๑ ชั่วโมง หลังจากนั่งกรรมฐานแล้วทุกองค์

    ถ้าองค์ไหนมีพระธาตุเสด็จก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ :cool:


    ทุกภาพถ่ายภาพจากองค์จริง คัดสวยทุกองค์พร้อมกล่องเดิมจากวัด

    จัดส่งแบบ EMS ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    แจ้งการจองโอนเงินภายใน 7 วัน หรือตามตกลงกันนะครับ
    ชื่อบัญชี ชัญญา ดำรงค์วานิช
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา บิ๊กซี บางนา-ตราด กม.3 ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 1172797107
    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ซีคอนสแควร์ ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 2324665351
    ธนาคาร กสิกรไทย สาขา โลตัส 101/1 ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 6482036358

    เบอร์ติดต่อ 08 0497 9966, 08 4692 9965 (สำรอง)

    email : ruengdd@gmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2012
  3. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    โอนแล้วครับจบกตู้atm ทหารไทยชลบุรี 2,500 บาท เวลา 10.48 ครับ ขอบคุณครับ
     
  4. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    ได้รับยอดเงินเรียบร้อย จัดส่งให้ภายในวันนี้ครับ [​IMG]

    ขอบคุณมากครับ :cool::cool:
     
  5. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    ประโยชน์ของการสร้างวัตถุมงคล

    พระอาจารย์ กล่าวว่า "ปีหน้าทำบุญ บ้านวิริยบารมี วันที่ ๓๑ มีนาคมนะจ๊ะ ถ้าดูไม่ผิดวันที่ ๓๑ มีนาคม น่าจะตรงกับวันอาทิตย์

    ปีนี้ญาติโยมมามากกว่าที่คิด ทำให้พระปิดตาหมดภายใน ๓๐ นาที อีกครึ่งหนึ่งที่เข้าแถวอยู่ไม่ได้อะไรเลย เรื่องของวัตถุมงคล มีหลายสำนักซึ่งส่วนใหญ่เป็นสำนักเรียนด้วย กล่าวตำหนิว่าเป็นการทำให้ญาติโยมยึดติด ถ้าว่ากันตามแบบของ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านบอกว่า "ติดวัตถุมงคล ก็ยังดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล"

    แต่ว่าความจริงแล้วเป็นเพราะโบราณาจารย์ท่านมีความเข้าใจสภาพของบุคคล หรือสภาพของพุทธศาสนิกชนมากกว่าคนปัจจุบัน เพราะถ้าใครศึกษามาเกี่ยวกับภาพสถิติของพุทธศาสนิกชน จะเห็นว่ามีลักษณะเหมือนกับพีรามิด หรือว่า ๓ เหลี่ยม ส่วนฐานที่กว้างที่สุด ก็คือบุคคลที่ยึดติดในพิธีกรรมและสิ่งมงคลต่างๆ ส่วนตรงกลางคือบุคคลที่พยายามจะศึกษาให้เข้าใจว่าพระพุทธศาสนาสั่งสอนอะไรบ้าง ส่วนยอดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ตั้งใจปฏิบัติธรรมเพื่อความหลุดพ้นอย่างแท้จริง

    เมื่อเป็นดังนั้น โบราณาจารย์ท่านจำเป็นที่จะต้องหาสิ่งที่มายึดโยงกำลังใจของพุทธศาสนิกชนให้อยู่กับพระพุทธศาสนาจนได้ ก็คือ การสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ขึ้นมา การสร้างวัตถุมงคลขึ้นมานั้นมีประโยชน์หลายอย่าง

    ประการแรก คือตัวผู้สร้างเองจะต้องทรงความดีในระดับหนึ่ง สมัยก่อนไม่ได้มีเครื่องมือเครื่องไม้ทันสมัยเหมือนอย่างปัจจุบันนี้ แต่ละขั้นตอนของการสร้างวัตถุมงคลก็คือ เขียนด้วยมือ ปั้นด้วยมือ เป็นต้น โดยเฉพาะถ้าหากว่าศึกษาการสร้างวัตถุมงคลด้วยการลบผงวิเศษต่างๆ เช่น ผงปถมัง ผงมหาราช ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห ก็ต้องเข้าสมาบัติ เขียนอักขระ เขียนยันต์ ลบยันต์ เพื่อให้เกิดผง จนกว่าจะได้จำนวนตามที่ต้องการ เท่ากับบังคับว่าเกจิอาจารย์ผู้สร้างนั้น จำเป็นที่จะต้องทรงความดีให้ได้ถึงระดับหนึ่ง จึงจะสามารถสร้างวัตถุมงคลให้เกิดอานุภาพ เกิดความขลังขึ้นมาได้"

    ประการที่ ๒ ก็คือ พุทธศาสนิกชนทั่วไปที่กำลังใจยังยึดเกาะสิ่งต่างๆ อยู่ ก็จะได้มีสิ่งที่ยึดเกาะอยู่ในกรอบ อยู่ในขอบเขตที่ถูกต้องและสมควร อย่างไรเสียก็ไม่หลุดไปจากกรอบของพระพุทธศาสนา

    ประการที่ ๓ การสร้างวัตถุมงคลเป็นการสืบพระพุทธศาสนา ส่วนหนึ่ง ก็คือมีครูบาอาจารย์หลายต่อหลายรูป ที่มีความสามารถ มีคนให้ความเคารพศรัทธา สนับสนุนในการสร้างวัตถุมงคล เพื่อบรรจุกรุไว้สืบอายุพระพุทธศาสนา ส่วนใหญ่ก็ต้องสร้าง ๘๔,๐๐๐ องค์ เป็นต้น

    ประการที่ ๔ ก็คือ วัตถุมงคลที่มีอานุภาพอย่างแท้จริงนั้น สามารถช่วยตัดเคราะห์กรรมให้แก่ผู้ที่นำไปใช้ โดยเฉพาะว่าช่วยในการป้องกันรักษาประเทศชาติของเรา สมัยก่อนทหารเวลาออกรบต้องมีวัตถุมงคลที่มั่นใจว่าคุ้มครองรักษาตัวเองได้ ส่วนใหญ่ก็เน้นไปทางแคล้วคลาด หรือคงกระพันชาตรี เป็นต้น บรรพบุรุษของเราก็อาศัยวัตถุมงคลทั้งหลายเหล่านี้ในการสู้รบกับข้าศึกศัตรู จนกระทั่งสามารถปกป้องรักษาแผ่นดินไทยเอาไว้ได้ หรือว่าช่วงชิงแผ่นดินไทยของเรากลับคืนมา เป็นที่ตั้งของพุทธศาสนา เป็นเรือนอยู่เรือนตายของพวกเราทั้งหลายได้

    ฉะนั้น..ในเรื่องของวัตถุมงคลจะว่าไปแล้วมีคุณอนันต์ แต่ว่าปัจจุบันนี้จะมีการทำในลักษณะของเชิงพาณิชย์มากเป็นพิเศษ จะมีการกำหนดราคาเพื่อเอากำไร การสร้างวัตถุมงคลส่วนใหญ่แล้ววัดไม่ได้สร้างเอง แต่ว่ามีนายหน้าที่เล็งเห็นว่า ครูบาอาจารย์วัดไหนมีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมาก ก็จะขออนุญาตไปสร้างวัตถุมงคลจำนวนเท่านั้นเท่านี้ แล้วก็จะแบ่งส่วนหนึ่งถวายให้แก่ทางวัด เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายทำนุบำรุงเสนาสนะ บางเจ้าที่ตรงไปตรงมาก็มี บางเจ้าที่หลอกลวงกันก็มาก"

    "หลวงปู่พระศีลมงคล (หลวงปู่เจ้าคุณทอง) วัดสำเภาเชย อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ความจริงสนิทสนมคุ้นเคยกันกับอาตมามาก ลงปักษ์ใต้แต่ละครั้งถ้าผ่านปัตตานี อาตมาต้องแวะไปกราบท่านก่อน ปรากฏว่าวันนั้นอาตมาโทรศัพท์เข้าไป ลูกศิษย์บอกว่า "ท่านอาจารย์อย่าเพิ่งมาเลยครับ พ่อหลวงกำลังเครียด"

    อาตมาถามว่าเครียดเรื่องอะไร ? เขาบอกว่ามีคนมาขออนุญาตสร้างวัตถุมงคล แล้วจะถวายพ่อหลวงเพื่อสร้างเจดีย์ ๒๐ ล้าน พ่อหลวงก็อนุญาตให้ไป ปรากฏว่าเขาก็ไปออกวัตถุมงคลแล้วเปิดรับจอง ทั้งทางศูนย์พระเครื่องและสื่อมวลชนต่างๆ ได้เงินไปเท่าไรไม่รู้ แต่เขาไปแล้วไปลับไม่กลับมา

    อาตมาถามว่า "ไอ้คนที่มาขอสร้างวัตถุมงคลเป็นใคร ? หลวงพ่อท่านถึงได้เชื่อถือและยอมอนุญาตให้เขาสร้างได้ ?" ลูกศิษย์ก็บอกว่า "อย่าไปเอ่ยถึงเลยครับ เขาเป็นคุณนายของท่าน...." เขามาจึงน่าเชื่อถือ แต่ว่าพอถึงเวลาแล้วก็ทนโลกธรรมไม่ได้

    แรกๆ ทุกคนที่เข้าวัดเข้าวาก็จะเหมือนกัน คือตั้งใจทำความดี แต่พอลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เกิดขึ้น ทีนี้ก็อยู่ที่ว่ากำลังของตัวเองนั้นสามารถรับได้เท่าไร ถ้าหากว่าภูมิต้านทานน้อยก็จะเป็นอย่างที่ว่านี่แหละ ตั้งใจจะทำความดีแท้ๆ ท้ายสุดก็มีอเวจีเป็นที่ไป..!

    ดังนั้น..พวกเราเข้าวัดให้ระมัดระวังไว้อย่าให้ขาดทุน โดยเฉพาะบุคคลบางจำพวก พอสนิทสนมคุ้นเคยกันแล้วก็ลืมตัว เห็นพระเป็นเพื่อน ไม่ได้เห็นพระเป็นพระ อันนี้ก็แปลว่ากำลังหานรกใส่ตัวโดยใช่เหตุ แล้วก็มีทุกที่ ท่านที่ลืมตัวเพราะขาดสติยังพอให้อภัย มีบุคคลบางจำพวกตั้งใจลืมตัว คือทำท่าสนิทสนมคุ้นเคยเพื่อที่จะอวดคนอื่น ในเมื่อตั้งใจจะลืมตัวก็แปลว่าตั้งใจที่จะลงนรก..!

    เรื่องของพระ ถึงจะมีคุณอนันต์แต่ก็มีโทษมหันต์ ถ้าหากว่าเราทำดีทำถูกก็จะมีคุณมาก แต่ถ้าเราทำผิดพลาดจะเกิดโทษใหญ่แก่ตนเองขึ้นมา จึงเป็นเรื่องที่เราจะต้องสังวรระวังเอาไว้เสมอ"


    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนเมษายน ๒๕๕๕
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2012
  6. tumcivic

    tumcivic Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +50
    สวัสดีครับ
    ผมขอจอง พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านรุ่น ๒ เนื้อเมฆสิทธิ์ องค์ ที่ 5 ครับ
    ขอบคุณมากครับพี่
    ที่อยู่ในการจัดส่ง
    นาย อลงกรณ์ จองตามา
    700/483 บริษัท อาปิโกอมตะ จำกัด ม. 2 ต.บ้านเก่า
    อ.พานทอง จ. ชลบุรี 20160
    Tel.089-1817342

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 สิงหาคม 2012
  7. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438

    รับทราบการจองครับ ร่ำรวยๆ นะครับ [​IMG]

    ขอบคุณมากครับ
    :cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2012
  8. tumcivic

    tumcivic Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +50
    โอนเงินให้แล้วครับ 2550.00 บาท

    สวัสดีครับ
    โอนเงินให้แล้วครับพี่ 2550.00 บาท
    ขอบคุณมากครับ
     
  9. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    ได้รับยอดเงินเรียบร้อย จัดส่งให้ภายในวันนี้ครับ [​IMG]

    ขอบคุณมากครับ :cool::cool:

    ปล.องค์นี้มีพระธาตุด้วย ท่านมาได้ก็เสด็จไปได้ เก็บรักษาไว้ดีๆ นะครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2012
  10. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    คืนนี้สี่ทุ่มมีอัพเดทครับ

    [​IMG] รอผมถ่ายภาพจากองค์จริงก่อนนะครับ [​IMG]

    มีบางองค์ที่น่าเช่ามาก พระท่านเลือกเจ้าของครับ [​IMG]
     
  11. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    พระที่เสกด้วยพุทธานุภาพ อยู่ที่ต่ำอย่างไรก็ไม่เสื่อม

    ถาม : โยมนำสร้อยพระไปวางแล้วคนอื่นเดินข้าม เกิดไม่มั่นใจขอหลวงพ่อเสกให้หน่อยเจ้าค่ะ

    ตอบ : จำเอาไว้นะ..มีคนไปถาม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อครับ แขวนพระหลวงพ่อแล้วลอดใต้ถุนบ้านได้ไหม ?" “หลวงพ่อครับ แขวนพระหลวงพ่อแล้วลอดราวผ้าได้ไหม ?” หลวงพ่อเดิมบอกว่า “งูเห่าเลื้อยลอดใต้ถุนบ้าน เลื้อยลอดราวผ้ามากัดเอ็ง เอ็งตายห่..ไหม ?” ตายสิครับ..หลวงพ่อเดิมบอกว่า “เออ..พระที่ข้าเสกก็เหมือนกันนั่นแหละ ลอดไปเถอะ ถ้าไม่ได้เจตนาจะลอดให้เสื่อมก็ไม่เป็นไร”

    (ท่านอธิษฐานให้) เอ้า...เอาไป แสดงว่ากำลังใจยังไม่พอ แค่นี้เราก็ฝ่อแล้ว พระที่เสกด้วยพุทธานุภาพ อยู่ที่ต่ำอย่างไรก็ไม่เสื่อม แต่อย่าไปตั้งใจทำ อย่างเช่นตั้งใจเดินข้าม ตั้งใจลอดใต้ถุนบ้าน ตั้งใจลอดราวผ้าเพื่อให้เสื่อม ถ้าอย่างนั้นจะเสื่อมจริงๆ แต่เสื่อมแล้วคนทำลงนรก เพราะข้อหาปรามาสพระรัตนตรัยด้วย ถ้าไม่ได้เจตนาก็มุดไปเถอะ ตรงไหนก็ไปได้

    ต้องบอกว่าใจเสื่อมจากคุณพระ ตั้งใจทำให้เสื่อมแปลว่าไม่เคารพแล้ว ในเมื่อเป็นอย่างนั้นก็เสื่อมจริงๆ แต่ตัวเองลงอเวจีไปด้วย


    สนทนากับพระครูวิลาศกาญจนธรรม (พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ)
    เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนมีนาคม ๒๕๕๕
     
  12. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    [​IMG]

    แจ้งหมายเลขพัสดุ

    คุณจิรานุวัฒน์ EJ352754588TH
    คุณอรงกรณ์ EJ352754591TH


    เช็คสถานะ EMS ได้ ที่นี่

    ขอบคุณครับ:cool:
     
  13. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    [​IMG]

    พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านรุ่น ๒ เนื้อเมฆสิทธิ์ พระอาจารย์เล็กท่านกล่าวในงานเป่ายันต์เกราะเพชรว่า พระปิดตารุ่นแรกทำให้ลูกศิษย์ภาวนาควบกับคาถาเงินล้าน แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมทำกัน ท่านเลยทำรุ่นนี้และกล่าวว่านำไปวางไว้เฉยๆ เงินก็เข้าครับ

    ซึ่งพระอาจารย์ได้กล่าวในงานบวชเนกขัมมะว่า "พระปิดตาเนื้อเมฆสิทธิ์ จะเป็นพระปิดตาเนื้อสุดท้ายของรุ่นที่ ๒"

    ความเป็นมาของเนื้อเมฆสิทธิ์

    ท่านผู้มีความรู้เรื่องพระเครื่องที่ดีมากคนหนึ่งคือ อาจารย์ปราโมทย์ฯ ท่านเป็นรองอธิการบดีราชภัฏพระนครฝ่ายบริหาร อยู่ในกลุ่มของหนังสือโลกทิพย์-โลกลี้ลับและอ.อาชวินฯ(คนเห็นผี)ที่กำลังโด่งดังอยู่ขณะนี้ ท่านอธิบายว่าเมฆสิทธิ์จะมีส่วนผสมของทองคำและเป็นธาตุกายสิทธิ์อย่างหนึ่ง คล้ายๆเหล็กไหล มีคุณภาพวิเศษคล้ายๆกัน ผู้ทำได้ต้องเป็นพระอาจารย์ขั้นพระอริยเจ้าที่มีอภิญญาอย่างหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ใช้ทำพระเครื่อง เช่นหลวงพ่อเงิน เป็นต้น

    เมฆสิทธิ์ เป็นเนื้อโลหะชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของแร่ต่างๆ มีสีเขียวมันวาวแบบปีกแมงทับ มีความเปราะ หากทำตกหล่นจะแตกหักง่าย พระเกจิอาจารย์สมัยก่อนนิยมนำมาสร้างเป็นพระเครื่อง ที่โด่งดังมากก็คือ หลวงพ่อทับ วัดอนงคาราม วงเวียนเล็ก ธนบุรี ซึ่งพระเกจิอาจารย์ที่อยู่ในวัดเดียวกันกับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวม) ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส ส่วน หลวงพ่อทับ เป็นพระลูกวัด แต่มีพรรษาสูงกว่า **หลวงพ่อทับ ได้สร้างพระเนื้อเมฆสิทธิ์ ไว้หลายพิมพ์ ที่โด่งดังมากคือ พระปางซ่อนหา พระปิดตา ซึ่งปัจจุบันเช่าหากันเป็นหมื่นเป็นแสนขึ้นไปทุกองค์**

    เต้ สระบุรี บอกว่า คนสมัยก่อนเวลามีปัญหา มักจะอาราธนา พระเนื้อเมฆสิทธิ์ (พิมพ์อะไรก็ได้) ขึ้นคอบูชาพร้อมกับ พระราหู นัยว่าเป็นการ เสริมดวง ได้ดีนัก เรื่องร้ายๆ จะผ่านไปด้วยดี

    ความแตกต่างระหว่างเนื้อเมฆพัดและเมฆสิทธิ์

    เมฆพัด คือทองแดงที่เผาไฟแล้วซัดด้วยกำมะถัน ถ้ามากพอจะเป็นสีดำมีลักษณะแข็งเป็นเงามากแต่เปราะตกแตกได้ครับ

    ส่วนเมฆสิทธิ์ คือทองแดงที่ซัดกำมะถันมากไม่พอจะมีสีเหลืองเป็นเงาแต่ไม่เปราะอย่างเมฆพัดและเมฆสิทธิ์จะมีส่วนผสมของทองคำ ส่วนเมฆพัดไม่มีส่วนผสมของทองคำครับ

    เนื้อเมฆสิทธิ์

    เป็นการผสมโลหะเล่นแร่แปรธาตุแบบหนึ่ง โลหะที่ได้จะมีลักษณะแข็งแกร่ง แต่ไม่เหนียว เมื่อปอกผิวใหม่ ๆ จะออกวรรณะขาวอมม่วงหรือฟ้า หากแช่น้ำหรือปล่อยให้สัมผัสอากาศจะค่อยเปลี่ยนสีผิวเป็นเขียว เมฆสิทธิ์มีหลายวรรณะแต่ที่นับถือว่าเลิศคือสีเขียวอมทอง แต่ไม่ค่อยรู้จักนัก

    สรรพคุณของเมฆสิทธิ์นับถือว่าดีเด่นทางด้านค้ำหนุนดวงชะตา เช่นโลหะแปรธาตุชนิดอื่น ๆ แต่สามารถนิมิตบอกอาเพทได้ หากสีวรรณะสดใสหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง หากวรรณะหม่นหมอง ก็บอกอาเพทว่ามีเคราะห์ให้เร่งระวังและนำเครื่องรางเมฆสิทธิ์นั้นมาทำความสะอาดด้วยน้ำฝน หรือน้ำสะอาด จากนั้นแช่เนื้อเมฆสิทธิ์ไว้อธิษฐานขอน้ำมนต์แก้อวมงคลต่าง ๆ

    Credit : sotorn.net, วิถีพีเดีย
    ผู้เรียบเรียง : ศุภปัญญา
    ติดต่ามอ่านเรื่องเด่น ประเด็นร้อน ได้ที่ www.ruengdd.com

    ต้องการนำข้อมูลของผู้เรียบเรียงไปโพส กรุณาให้ credit ด้วยครับ

    รายได้ส่วนหนึ่งทำบุญกับพระศาสนา :cool: :cool:

    ให้บูชา 2,500 บาท

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๖ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๗ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๘ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๙ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๐ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๑ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๒ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๓ ปิดรายการครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๔ จองทาง pm แล้วครับ

    [​IMG] [​IMG] องค์ที่ ๑๕ จองทาง pm แล้วครับ

    มีทั้งหมดเท่านี้ครับ หมดแ้ล้วหมดเลย [​IMG]

    เมื่อได้รับจากพระอาจารย์เล็กแล้ว ผมนำมาสวดคาถาเงินล้านอีกวันละ ๑ ชั่วโมง หลังจากนั่งกรรมฐานแล้วทุกองค์

    ถ้าองค์ไหนมีพระธาตุเสด็จก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ :cool:


    ทุกภาพถ่ายภาพจากองค์จริง คัดสวยทุกองค์พร้อมกล่องเดิมจากวัด

    จัดส่งแบบ EMS ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    แจ้งการจองโอนเงินภายใน 7 วัน หรือตามตกลงกันนะครับ
    ชื่อบัญชี ชัญญา ดำรงค์วานิช
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา บิ๊กซี บางนา-ตราด กม.3 ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 1172797107
    ธนาคาร กรุงเทพ สาขา ซีคอนสแควร์ ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 2324665351
    ธนาคาร กสิกรไทย สาขา โลตัส 101/1 ออมทรัพย์ เลขที่ บ/ช 6482036358

    เบอร์ติดต่อ 08 0497 9966, 08 4692 9965 (สำรอง)

    email : ruengdd@gmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2012
  14. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    วัตถุมงคลทุกองค์ ถ่ายภาพจากองค์จริงครับ

    สนใจองค์ไหนโพสจอง หรือ pm สอบถามรายละเอียดได้ครับ :cool::cool:]

    เงินส่วนหนึ่งแบ่งทำบุญทุกอย่างเพื่อพระพุทธศาสนา และป้องกันการปรามาสพระรัตนตรัย

    [​IMG][​IMG]
     
  15. พรหมณี

    พรหมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,547
    ค่าพลัง:
    +12,863
  16. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    รับทราบการจองครับคุณพรหมณี ขอให้ร่ำรวยๆ เฮงๆ นะครับ :cool::cool:

    ขอบคุณมากครับ ^^ [​IMG]
     
  17. A'Ta

    A'Ta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2012
    โพสต์:
    482
    ค่าพลัง:
    +1,926
    จองบูชาองค์ที่ 13 ค่ะ...ขอบคุณค่ะ
     
  18. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. ชนะใจ

    ชนะใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +304
    yimm ขอจององค์ที่ 12 ครับ
     
  20. ศุภปัญญา

    ศุภปัญญา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +1,438
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...