นิทาน เรื่อง "พญานาค"

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย คุรุวาโร, 31 ธันวาคม 2011.

  1. hastin

    hastin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,113
    ค่าพลัง:
    +3,083

    ขอดูด้วยครับ ท่าน คุรุวาโร
     
  2. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    hastis เปิดมโนวิญญาน โดยการฝึก มโนยิทธิ หรือครับ

    ไม่เล่าให้ฟังบ้างว่า นิมิตที่เห็นจากการกำหนดรู้นั้น เป็นอย่างไรครับ

    สว่างมากไหมครับ หรือว่า เป็นรูปพระครับ ลองกำหนดความเพียร

    ด้วยแรงมโนของตนเอง(ไม่ใช่คนอื่น) แล้วใช้แรงอธิษฐานนั้น ขอเห็นอดีตได้ครับ

    คือสัญญาเก่า แต่ต้องปิดมโนวิญญานที่เปิดนั้นก่อนเสมอครับ อธิบายง่ายๆคือ

    ไม่มีนิมิตก่อนที่ จิตนั้น จะตกลงสู่ภวังค์ครับ นิมิตจะเกิดหลังจากถูกขอด้วยกำลังของมโนเท่านั้นครับ
     
  3. hastin

    hastin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,113
    ค่าพลัง:
    +3,083
    บางวันก็สว่าง บางวันก็มัวครับ เห็นเรื่องราวในอดีตได้ครับ แต่ยังไม่เก่งเท่าไร

    แล้วก็ไม่สามารถรับรู้เรื่องราวยาวๆได้ครับ

    ได้แบบถามคำตอบคำอ่ะ อยากให้ท่าน คุรุวาโร ช่วยดูให้ด้วย

    ผมก็จะมีเรื่องตั้งต้น เพื่อช่วยฝึก ญาณ ครับผม
     
  4. fahmui

    fahmui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,933
    ค่าพลัง:
    +5,440

    :cool: แหะๆ... จะเข้ามาตอบว่า เราใช้ญานเดาสุ่มถูกด้วย ว่าเป็นกินรี

    ปล. บางครั้งเข้ามาบ้านนี้ไม่ได้ แปลกใจ พยายามอยู่นาน กว่าจะกลับมาได้ เฮ้อออ เหนื่อยเลย คิดว่าจะไม่ได้เข้ามาฟังนิทานเสียแล้ว
     
  5. นํ้า้ทิพย์

    นํ้า้ทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +836
    ถูถต้องค่ะ
    คุณคุรุวาโร

    อดีตก็คืออดีตค่ะ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดค่ะ

    รู้อดีตแล้วยึดก็เป็นทุกข์รู้แล้วปล่อยวางเสีย
     
  6. นํ้า้ทิพย์

    นํ้า้ทิพย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +836
    :z8:z8:z8 ขอตัวไปทำงานก่อนค่ะ
     
  7. fahmui

    fahmui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,933
    ค่าพลัง:
    +5,440
    วันนี้ดูเงียบๆ หงอยๆจังเลย:'( ....

    ไปไหนกันหมดจ้ะเนี่ย..
     
  8. A-ya

    A-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    685
    ค่าพลัง:
    +2,549
    เข้ามารอตามคิว ของเราไม่รู้ที่มา แต่ว่าครั้งแรกที่เคยมาโพสถาม ความฝัน ที่มีท่านพญานาคมาให้พร โดยให้เราเอ่ยพรข้อนั้นเอง ท่านคุรุวาโร ทำนายว่าเรามาจากพญานาค สีรุ้ง คะ
     
  9. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    งั้นพรุ่งนี้ตอบคนแรกแล้วกันครับ ในฐานะเรื่องราวน่าสนใจครับ

    เดิม มีชื่อว่า จารุพักตร์ครับ เรื่องท่าทางจะยาวครับ เพราะมีผู้ติดตามมาอีกต่างหากครับ

    ไม่เล่าเรื่องแปลกๆให้ จันทร์เทวี รู้อีกสักหน่อยครับ

    วันนี้คุรุวาโร หมดแรงครับ เพราะเมื่อคืนกลับมาเกือบหกโมงเช้าครับ

    A-ya
     
  10. fahmui

    fahmui เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,933
    ค่าพลัง:
    +5,440

    ท่านคุรุวาโร ติดใจอะไรที่เมืองบังบดน๊าาาา กลับมาเกือบหกโมงเช้าเชียว อิอิ

    รีบๆ ชาร์ตพลัง แล้วกลับมาไวๆเน้ออออ วันนี้หายไปหลายท่าน หลายนามเลยเชียว:'(

    ****************************

    จะรอติดตามฟังเรื่องราวของจารุพักตร์นะจ้าาา :cool:
     
  11. คุรุวาโร

    คุรุวาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,465
    ค่าพลัง:
    +13,430
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2012
  12. A-ya

    A-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    685
    ค่าพลัง:
    +2,549
    ขอบคุณท่านคุรุวาโรคะ พรุ่งนี้จะมาเกาะติดขอบจอแต่เช้าเลยคะ.
    งั้นขอเล่าต่อให้จบนะคะ.
    ความเดิมตอนที่แล้ว "เหมือนเค้ารู้ว่าเราคิดอะไร เค้าเดินมากอดเราพร้อมกับบอกว่า พระทำอะไรเราไม่ได้นะ เรานิ่ง เค้าเลยบอกว่าถ้างั้นขออยู่ดูแบบนี้ไปเรื่อยๆละกัน"
    >>ต่อ>>
    ชายคนนั้นถามเราว่า "กลัวเหรอ ไม่ต้องกลัวนะ ไม่ทำไรหรอก" หลังจากนั้นเราก็ตื่นหลุดออกจากภวังค์ เรารู้สึกเศร้าๆ เลยโทรหาเพื่อน เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็ปลอบใจไม่มีอะไรหรอกคิดมากเอง แต่ก็ให้คาถาสัพพังมาสวด แต่เราก็ไม่กล้าสวด เพราะห่วงว่าเค้าจะเสียใจถ้าเราสวดไล่ เพราะเค้าก็บอกแล้วว่าจะไม่ทำไรเรา เราก็พยายามคิดว่าไม่มีไร

    แต่มันทำให้เรานึกย้อนกลับไปหลายปีก่อน ตอนที่เราต้องการเลิกกับแฟนเก่า เรากลัวว่าเค้าจะทำร้ายเรา เราเลยสวดมนต์อธิษฐาน เอ่ยชื่อแฟนเก่า "หากชายผู้นี้มิใช่คู่ของข้าพเจ้า ขอให้เราเลิกกันขาดกันโดยที่ไม่ทำร้ายกัน" พออีกวันเราก็นัดแฟนเก่าเรามาหาเพื่อจะเอากุญแจห้องเราคืน แต่เราเลิกงานช้า แฟนเก่าเรารอที่ห้อง แล้วหลับไป เค้าบอกว่าเค้าได้ยินเสียงผู้ชายที่ปลายเท้าหัวเราะเยาะใส่แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร พอเราได้กุญแจคืน ถัดมาอีกวันเราบอกเลิกเลย

    หลังจากที่ชายสองคนนั้นมาเข้าฝันไม่นาน แฟนเราเค้าฝันไปว่า มีผู้ชายสองคนเข้ามาในห้องนอน ไม่พูดไรเลย คนนึงพยายามผลักเค้าลงจากเตียงไม่ยอมให้นอนกับเรา เค้าเลยตะโกนเรียกเราจนเสียงเค้าเปล่งออกมาปลุกตัวเค้าตื่น พอเช้าเล่าให้เราฟัง เราก็เริ่มคิดละว่าที่เกิดขึ้นกับเราไม่ใช่ฝันหรือเพ้อเจ้อ ของจริงแน่ๆ (แค่นี้ก่อนนะคะ ไว้มาต่อกลัวยาวแล้วจะเบื่อ)
     
  13. idhumma

    idhumma Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +94
    สวัสดีครับทุกๆท่าน พอดีผมแอบมาอ่านกระทู้นี้ได้แค่ 3-4 วันเองครับตอนนี้ยังอ่านไปได้แค่ 140 กว่าหน้าเองครับ รู้สึกชอบมากเลยครับ

    อยากจะขอแบ่งปันประสบการณ์ตัวเองบ้างนะครับ... แต่เรื่องของผมอาจจะไม่เกี่ยวกับพญานาคนักนะครับ :p (ผมมีฝันถึงงูบ้างครับ ในวัยเด็ก แต่ก็ไม่บ่อย เช่นงูตัวโตมากๆ โตกว่าต้นไม้อีก วิ่งไล่หลัง น่าจะสีเหลืองดำมั๊งครับ นานมากเเล้ว)

    คือตัวผมไม่มีสัมผัสพิเศษเท่าไหร่ครับ แต่พอรู้สึกได้ว่ามีคนคุ้มครองอยู่น่ะครับ เช่น

    1. เกิดขึ้นเมื่อตอนผมอยู่อเมริกาครับ ประมาณ6-7ปีมาแล้ว ในช่วงนั้นผมเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา ในคืนสุดท้ายที่จะเดินทางกลับประเทศไทยผมก็มัวแต่ง่วนก็บของสัมภาระต่างๆ อยู่ครับ ก็เลยเข้านอนดึกในใจก็คิดว่า host (คนที่เราไปพักอาศัยด้วย) คงจะปลุกเราตอนตี 4กว่าๆ ครับ .... ในคืนวันนั้นบังเอิญ host ได้ไปทำธุระกลับดึกเช่นกันครับ ..... ในคืนนั้น ผมฝันครับ ฝันว่าตัวเองกำลังยืนที่ชั้นดาดฟ้าที่บ้านในกรุงเทพครับ แต่ผมเหมือนไม่มีร่างกายครับ เหมือน มีแต่จิต ในฝันผมมองตรงออกไป.. เหมือนเห็นอะไรซักอย่างอยู่ตรงกลางบ้าน ในฝันเข้าใจว่าเป็นเด็กทารกผู้ชายครับ แต่มองไม่เห็นหน้าหรือรูปร่างเท่าไหร่เลย แล้วได้ยินเด็กคนนั้น หัวเราะ คิกๆ เสียงดังก้องในหูมากครับ จากนั้นก็สะดุ้งตื่น มาดูเวลาก็ เกือบ ตี 4 ครึ่งครับ (ถ้าสายกว่านี้อีกนิดนึง ผมตกเครื่องบิน กลับกรุงเทพไม่ทันแน่นอนครับ)

    2. ผมเคยฝันเห็นร่างตัวเอง อยู่บนเตียง คล้ายๆ เตียงผ่าตัดในห้องมืด มืดมากๆ ครับ แต่จะสว่างก็เฉพาะตรงเตียงที่นอนอยู่ บนเตียงก็ไม่ได้ใส่เสื้อผ้าอะไรเลยครับ แต่ก็มีผ้ามาคลุมปิดถึงหน้าอก (ยังดีครับที่มีผ้า ไม่งั้นไม่น่าดูเลย - -") ส่วนตัวผมเหมือนจิตหลุดออกมา ยืนอยู่แถวๆ บริเวณศีรษะ จากนั้นก็ได้ยินเสียงมาถามครับประมาณว่า แน่ใจนะว่าจะอยู่กับคนนี้ ในฝันผมตอบแน่วแน่มากเลยครับ ว่า แน่ใจครับ แล้วเสียงก็ถามอีกว่า ไม่เปลี่ยนใจนะ ผมก็ยังยืนยันคำเดิม จากนั้นเสียงก็ดังว่า ถ้าอย่างนั้นก็เอ้า... แล้วผมก็ตื่นครับ .... ตื่นขึ้นมาแบบ งงๆ ครับ

    3. เป็นการสังหรณ์ใจครับไม่ได้ฝัน เกิดขึ้นประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมาครับ ... ตอนนั้นเพื่อนขับรถมาส่งที่บ้านครับ ตอนกลางคืน ซักประมาณ 3-4 ทุ่มครับ ตอนนั้นเพื่อนผมขับรถมาส่งโดยใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้าครับ ตอนก่อนขึ้นสะพาน ผมรู้สึกสังหรณ์ใจแปลกๆ รู้สึกเหมือนตัวเอง กำลังจะเกิดเคราะห์หนักมากๆ ใจคอรู้สึกไม่ค่อยดี แปลกๆ ผมก็เลยตั้งอธิษฐานในใจประมาณว่า อะไรใจเกิดก็เกิด ถ้าเราจะตายก็ต้องตาย ถ้าเราสามารถชดใช้เวรกรรมได้ ก็ขอให้ชดใช้เลย (ประมาณนี้ครับ ทั้งๆที่ปกติก็ไม่เคยอธิษฐานอะไร ลักษณะประมาณนี้มาก่อน) ในใจก็สงบขึ้นมาครับ ..... พอขับรถไปถึงประมาณกลางสะพานก็เห็นรถจอดเสียอยู่ในเลนขวาครับ ค่อนข้างที่จะอันตรายสำหรับ รถคันหลังที่ขับตามมาเพราะ เวลานั้นเป็นเวลากลางคืน แล้วรถแต่ละคันก็วิ่งมาเร็วพอสมควร ประกอบกับ ช่วงที่รถคันนั้นจอดอยู่เป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีแสงไฟบนสะพานครับ ทำให้มองเห็นในระยะกระชั้นชิดแล้ว รถเพื่อนผม อยู่ในเลนซ้าย ส่วนเลนขวาก็เป็นรถที่จอดเสียอยู่ ผมและเพื่อน มองเห็นแต่รถที่จอดเสียอยู่ แต่ไม่ทันมองข้างหน้าตัวเองครับ รถคันหน้าผม จอด ไม่ทราบว่าจะดูหรือช่วยเหลือ รถคันนั้นอยู่ครับ (ตอนนั้นผมและเพื่อนวิ่งมาที่ประมาณ 100 กว่าๆ) โชคดีครับที่เพื่อนผม สามารถหักรถหลบเข้าฝั่งซ้ายสุดเกือบจะตกสะพานอย่าง หวุดหวิด ลองจินตนาการดูครับ รถสามคัน จอดเรียงกัน บนทางด่วนสองเลน คันผมเรียกได้ว่าเกือบชนรั้วข้างทาง (ถ้าชนก็คง ไม่รอดครับเพราะวิ่งอยู่บนทางด่วนคู่ขนานลอยฟ้า) โชคดีที่รอดปลอดภัย ครับ

    4. เกิดขึ้นเมือ่ไม่นานมานี้เองครับ ผมตอนนั้นค่อนข้างที่จะกังวลกับธุรกิจที่ผมและครอบครับกำลังจะทำในอนาคตนี้ เรียกได้ว่าเครียดอยู่ซักพักเลยครับ ในคืนนั้นผมก็ฝัน ฝันเหมือนว่าเป็นที่พัก หรืออะไรซักอย่าง คล้ายๆ กับวัดหรือที่พักอะไรซักอย่าง ในฝันผมไปกับเพื่อนครับ พอเดินเข้าไปในห้องก็เห็น เด็กผู้หญิง (เด็กอีกแล้วครับ - -) นอนอยู่บนเตียง ร้องไห้อยู่ครับ ผมก็ถามว่า หนูเป็นอะไร .. เค้าตอบว่า หนูกลัว (แต่ในฝันผมไม่เห็นว่าปากเค้าจะขยับเลยครับ) ผมก็เลยไปอุ้มเขาลงจากเตียง ความรู้สึกตอนที่อุ้มมันเหมือน มีเมือกๆ อยู่ที่ตัวน้องเค้าน่ะครับ แและใบหน้าที่ผมเห็น มันคล้ายๆกับ ว่าไม่มีรูจมูก เหมือนกับ งู หรืออะไรซักอย่างเลยครับ บนตัวของเด็กผู้หญิงคนนี้ จะมีหยักไย่เพราะเค้ากลัวเลยไปมุดอยู่ตามใต้เตียง ใต้ตู้ ผมก้อไปเอาออกให้เขา บอกว่าไม่ต้องกลัว ๆ มาๆ แล้วเค้าก็ถามว่าเค้ามาอยู่ด้วยได้ไหม .... ... ผม ตอบว่า .. ได้ ซิ !!! มา มานอนข้างๆ พี่สองคนนี่ (- - คิดดูตอนนี้ก็เสียวๆ อยู่ครับ เพราะตอบตกลงไป) จากนั้นภาพในฝันก็ตัดไป เหมือนอยู่ในห้องประชุม มีผู้หญิงวัยกลางคน มาพูด จำได้ลางๆว่า คล้ายๆ กับเป็นคำอวยพรให้ผมทำธุรกิจ ได้เจริญ และดี แล้วคำพูดสุดท้ายเค้าพูดว่า การเริ่มที่ดี ต้องเริ่มด้วยการบริจาค! แล้วผมก็ตื่นเลยครับ ตื่นมาตอนเช้ามืด หลังจากนั้นได้ วันนึง ผมก็ได้มาเจอกับกระทู้ พญานาคนี้เองครับ :)

    -----------------------------------------------------------------------------


    เลยอยากแต่อยากสอบถามคุณน้า คุรุวาโรครับ อยู่ 2 เรื่องครับ (เรียกน้าเพราะผมอายุ 25 ปีครับ)
    - คือผมอยากจะทราบว่ามีใครที่มาคอยดูแลและปกป้องผมอยู่บ้างมั๊ยครับ เพราะผมอยากบูชา ใครสักคนนึงเพื่อที่จะได้มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และสามารถแผ่เมตตาโดยระบุเจาะจงไปให้ท่าน/เค้า ได้โดยตรงน่ะครับ

    - แล้วทำไมการฝึกกรรมฐานของผมไม่ค่อยก้าวหน้าเลยครับ ผมพยายามฝึกมาช่วงระยะนึงครับ แต่พักหลังๆท้อก็หายๆไป พึ่งจะกลับมาฝึกใหม่ครับ เป็นเพราะผลกรรมอะไรในอดีตรึเปล่าครับ ถ้ามีต้องแก้ไขอย่างไรครับ คือถ้าผมนั่งสมาธิแบบใส่คำบริกรรม เช่นพุทธโธ แล้วเฝ้าดูลมหายใจ ซักพักมันจะเริ่มเหมือนความรู้สึกหายครับ แต่ถึงตอนนี้จะไม่สามารถคุมสติไว้ได้ครับ เหมือนมันวูบกึ่งๆ หลับ หรือว่าเป็นเพราะ สมาธิยังน้อยครับ? ถ้าผมนั่งแบบวิปัสสะนา คือสังเกตถึงอะไรรอบๆตัว เช่นเวทนาต่างๆ มันก็จะนั่งได้นานกว่า แต่ว่าเวลา เวทนาหนักๆ ก็ต้องถอยทุกทีครับ)

    ขอบคุณครับ
     
  14. คะรุทา

    คะรุทา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,243
    ค่าพลัง:
    +3,477
    โห...ถึงว่าสภาวะห่วงผูกคอคือแบบนี้หนอ..นั่งอยู่ที่bank แท้ๆจู่ๆเหมือนมีบางสิ่งมาคล้องคอ แล้วก็มาอีก มาอีก โอ้ว์..มาเข้ากระทู้ถึงรู้ว่า...บร๊ะเจ้าโจ๊ก.....
    สภาวะนี้ไม่ไหวค่ะ ปลดออกนะจ๊ะ.. คะรุทารับไม่ได้ เดี๋ยวบินไม่ไหว..5555
    มาอยุ๋บ้านเขานานแล้ว กลับวิมานเราดีก่า ...แคว่ก แคว่ก :cool:
     
  15. alline

    alline เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    209
    ค่าพลัง:
    +1,324
    สาธุค่ะ ท่านคุรุวาโรที่ได้นำธรรมะครูบาอาจารย์มาเผยแผ่ ขอน้อมนำไปปฎิบัติค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2012
  16. สาวอุทัย

    สาวอุทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    2,293
    ค่าพลัง:
    +6,620
    สวัสดียามเย็น ชาวเมืองคุรุวาโร ทุกท่าน..
    น้องมุกมิก หายไป.. คุณนุ๊ก หายไป ศิษย์น้องคะรุทา...ก็ แควก..แควก.. ไปแล้ว หาเรื่อง..อุ๊ย..หารือ กะใคร..ดีเนี่ยะ..เรา ?
    ท่านขุนพลก็ไม่แวะมาเยี่ยมเยียนกันอีกเลย มาก๊ดีอ่ะสิ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 มิถุนายน 2012
  17. สาวอุทัย

    สาวอุทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    2,293
    ค่าพลัง:
    +6,620
    คู่วิวาท..อุ๊ย..คู่สนทนา หายไปเช่นนี้ สบายเราหล่ะ...ปลอดโปร่ง โล่ง ถนน ทีเดียวเชียว..อิอิ
    เราได้โอกาสเล่าเรื่องที่ไปโรงเรียนมาเมื่อวานแระ...
     
  18. สาวอุทัย

    สาวอุทัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    2,293
    ค่าพลัง:
    +6,620
    เมื่อวานตั้งใจไปสอนนักเรียน.. พอไปถึงโรงเรียน ผอ.ก็จัดให้เราไปนั่งเฉพาะที่เฉพาะทาง(ไม่ให้เพ่นพ่านไปไหน)
    เราก็เลยไม่ได้สอนตามที่ตั้งใจไว้ เพราะเค้าไม่เชื่อว่าเราจะไปสอนนักเรียนจริง ๆ (หรือเค้าไม่ไว้ใจก็ไม่รู้แฮะ..คงกลัวเด็กงง..มั๊ง)
    เราก็เลยนั่งพูด...พูด...พูด และคุย... ก็เลยได้ทราบข่าวว่า วัดเทพนิมิต อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี
    จะหล่อพระประธานในโบสถ์ ๒ องค์ หน้าตัก ๖๙ นิ้ว ทำพิธีหล่อที่วัด ๒๒ มิ.ย. ๕๕
    เมื่อกี๊เราก็แวะไปสอบถามท่านเจ้าอาวาสที่วัด ไปถึงวัดพร้อมรถบรรทุกพิมพ์หล่อพระพอดี
    หลวงพ่อก็จะพูด ๒-๓ ครั้งได้ ว่า เราไปถึงวัดพร้อมรถพระ (ก็ไม่รู้ว่ามีนัยอะไร..แฮะ)
    สอบถามแล้วสรุปได้ว่า ใครจะร่วมอนุโมทนาในการหล่อพระ ทางวัดจะมีก้อนทองเหลือง ให้ร่วมบริจาค กิโลกรัมละ ๑๐๐ บาท
    แต่จะให้เขียนที่แผ่นทอง ว่าบริจาคเท่าไร เราก็มีความตั้งใจนะ..มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง
    เพื่อประโยชน์ ๒ ประการ
    ประการที่ ๑ จะได้ร่วมอนุโมทนาในผลบุญ
    ประการที่ ๒ ถ้าใครต้องการบริจาคเป็นทองเหลืองเพื่อร่วมหล่อพระ ให้บอกเรา เราจะ PM เลขบัญชีไปให้ แล้วเราจะเขียนชื่อร่วมทำบุญในแผ่นทองให้
    วันศุกร์ที่ ๒๒ วันหล่อพระ เราตั้งใจไปร่วมพิธีกับทางวัดอยู่แล้ว
    ...ก็ตามศรัทธา..ตามกำลัง..นะคะ..
    เรื่องที่ ๒ ที่ทำให้เราไปโรงเรียนนี้..คือ เรื่องพระเจ้าตาก..
     
  19. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 16 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 11 คน )
    nouk, idhumma, Aunny_Trakarn, ดาว*, jets-one

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ มาแว้วววว
    มาตามคำเรียกร้อง เพิ่งมาถึงร้อนๆ ซิงๆ
    ขอเคลียร์งานเร่งด่วนก่อนนะคะ
    แหม...ตอนบ่ายๆ ไม่รู้เสียงอื้ออึงไม่หมดเลย
    บอกแล้วไงไม่ต้องคิดถึง ไ่ม่ว่างอ่ะ
    พรุ่งนี้ก็ท่าทางจะยุ่ง ชีวิตฉันเมื่อไหร่จะสงบสักที
    ผู้รักษาการณ์ แค่วันเดียวบ่นเป็นสิงห์กินผึ้งเลยนะ
    ปัญหาคาใจจะค่อยๆ พิจารณานะจ๊ะ

    สำหรับน้องสองเมือง แนะนำให้นั่งกรรมฐานค่ะ
    การฝันถึงบ่อยๆ หมายถึงความผูกพันค่ะ
    ความผูกพันเนี่ยตัดอย่างไรก็ไม่ขาดค่ะ
    พี่เองยังตัดไม่ได้เลย ต้องเวียนมาหา
    มาดูว่าเค้าสุขสบายดีมั้ย หากสุขสบายดีก็หมดห่วงค่ะ
    แผ่เมตตาให้ตนเองและคนที่ผูกพันบ่อยๆ นะคะ
    พี่ใช้แต่เมตตาค่ะ นั่งกรรมฐานแผ่บุญแผ่เมตตาให้ไป

    พระพุทธองค์เมื่อทรงตรัสรู้แล้ว จึงทรงเดินทางมาแสดงธรรมโปรดพระญาติ
    ตลอดจนบุตร บริวาร เพราะอะไร? พิจารณากันเอาเองนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มิถุนายน 2012
  20. nouk

    nouk เพราะยึดจึงทุกข์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11,401
    ค่าพลัง:
    +23,708
    สวัสดีคุงคู วันนี้ไม่ไปประจำการบนฟ้าเหรอ
    ทำกันยังไงเนี่ย เพื่อนๆ นู๋หายหมดเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...