WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เผยอีก50-200ล.ปีเกือบทั่วโลกจะรวมเป็นทวีปเดียวกัน

    09 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:24 น. |เปิดอ่าน 877 | ความคิดเห็น 1

    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์เผยอีก50-200ล้านปี เกือบทุกทวีปทั่วโลก ยกเว้น แอนตาร์กติกา จะหลอมรวมกันเป็นผืนดินเดียว คล้ายแพนเจียเมื่อ300ล้านปีที่แล้ว

    กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเยล ของสหรัฐ ได้เปิดเผยผลการศึกษาทางด้านธรณีวิทยาซึ่งระบุว่า ในอีก 50-200 ล้านปีข้างหน้า แผ่นเปลือกโลกที่รองรับทวีปอเมริกา กับ แผ่นเปลือกโลกที่รองรับทวีปเอเชียและยุโรปจะมีพรมแดนที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันที่บริเวณขั้วโลกเหนือ ในขณะที่ แผ่นดินทวีปแอฟริกา และ ออสเตรเลียก็จะเคลื่อนเข้ามารวมเพิ่มอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนั้นก็จะทำให้ ผืนแผ่นดินทั่วโลก ยกเว้น ทวีปแอนตาร์กติกา จะกลายเป็นผืนแผ่นดินทวีปเดียวกันทั้งหมด และจะมีขนาดที่ใหญ่มาก โดยนักวิทยาศาสตร์กลุ่มดังกลุ่มดังกล่าวได้ตั้งชื่อให้กับทวีปใหม่นี้ว่า "อเมเซีย"ซึ่งเป็นผลมาจากการนำชื่อของทวีปเอเชียกับอเมริกามารวมกัน

    ทั้งนี้ หากย้อนอดีตไปเมื่อ300ล้านปีที่แล้วผืนแผ่นดินทั่วโลกนั้นเคยอยู่เป็นผืนแผ่นดินเดียวกันมาก่อน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ ได้ให้ชื่อว่า แพนเจีย แต่ต่อมาผืนแผ่นดินก็ได้ค่อยๆแยกออกจากกันเป็นทวีปต่างๆเหมือนที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเหตุผลที่ทำให้แผ่นดินต่างๆแยกออกจากกันนั้น ก็เป็นเพราะว่า แผ่นเปลือก

    สำหรับข้อมูลที่ทาง นักวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเยล นำมาคาดการณ์และทำนายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ทางกลุ่มได้วิเคราะห์เอาจากร่องรอยข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในหินทั่วโลกไปศึกษา ซึ่งข้อมูลที่ฝังอยู่ในหินเหล่านั้นจะเป็นตัวที่สามารถบ่งบอกได้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้น แผ่นดินผืนดังกล่าวได้เคยผ่านการหลอมรวมกับผืนแผ่นดินอื่นมาแล้วกี่ครั้ง

    "ในแบบจำลองการศึกษาของเราที่ทดสอบกันั้นได้ชี้ว่า ผืนแผ่นเปลือกโลกของทวีปอเมริกาเหนือจะเริ่มเข้าประสานรวมกับแผ่นเปลือกโลกทวีปอเมริกาใต้ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งจะทำให้พื้นที่คาบสมุทรทะเลแคริเบียนหายไปจากแผนที่โลก ต่อจากนั้นแผ่นเปลือกโลกของทวีปทั้ง2ก็จะเคลื่อนไปทางขั้วโลกเหนือและประสานเข้ากับแผ่นเปลือกโลกยูเรเซียซึ่งรองรับทวีปเอเชียและยุโรป อีกทั้ง แผ่นเปลือกโลกของทวีปออสเตรเลียและแอฟริกาก็จะเคลื่อนเข้ามารวมเพิ่มเติมอีกด้วย" รอส มิชเชล หนึ่งในทีมสมาชิกนักวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยเยล กล่าว

    จากผลการศึกษาที่ออกมานั้น ทาง ดร.เดวิด ร็อตเทอรี่ ผู้เชี่ยวชาญด่านธรณีวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่งของสหรัฐได้แสดงความเห็นว่า ผลการศึกษานี้ช่วยทำให้สามารถเข้าใจถึงความเป็นมาของโลกในอดีตได้ดียิ่งขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สภาพอากาศหนาวจัดทำให้เยอรมนีต้องกลับมาเริ่มเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์อีกครั้ง

    หนังสือพิมพ์เยอรมนีรายงานวันนี้ว่า สภาพอากาศหนาวจัดในยุโรปทำให้เยอรมนีกลับมาเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์อีกครั้ง หลังตัดสินใจยกเลิกการใช้พลังงานนิวเคลียร์เมื่อปีที่แล้ว โฆษก “เทนเน็ท” หนึ่งในผู้ประกอบการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์กล่าวกับหนังสือพิมพ์ว่า อากาศที่เย็นจัดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ทำให้ความต้องการไฟฟ้าเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการเครือข่ายโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ต้องเตรียมพร้อม “มาตรการป้องกัน” ในการผลิตกระแสไฟฟ้าสำรองด้วย ทั้งนี้ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและสึนามิพัดถล่มญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว จนทำให้เกิดวิกฤตินิวเคลียร์ตามมา เยอรมนีได้ตัดสินใจยุติปฏิบัติด้านพลังงานนิวเคลียร์ของประเทศเป็นระยะๆ ซึ่งจะยุติปฏิบัติการทั้งหมดภายในปี 2565


    [​IMG]
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบทะเลสาบซ่อนตัวใต้แอนตาร์คติก

    วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 02:06 น.

    [​IMG]

    คณะนักวิทยาศาสตร์รัสเซียค้นพบทะเลสาบน้ำจืด ซ่อนตัวอยู่ลึกเกือบ 4 กม. ใต้ทุ่งน้ำแข็งแถบขั้วโลกใต้ราว 20 ล้านปี ถือเป็นการค้นพบสำคัญที่จะช่วยค้นหาสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์อื่นๆ ในจักรวาล
    วันนี้ (9 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ว่า คณะนักวิทยาศาตร์รัสเซียแห่งสถาบันวิจัยอาร์คติกและแอนตาร์คติก (เอเออาร์ไอ) เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เปิดเผยการค้นพบทะเลสาบน้ำจืดวอสต๊อค ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ลึกเกือบ 4 กม. ใต้ทุ่งน้ำแข็งทวีปแอนตาร์คติกแถบขั้วโลกใต้ประมาณ 20 ล้านปี หลังใช้เวลาขุดเจาะนานกว่า 20 ปี

    นายวาเลอรี ลูคิน ผอ. เอเออาร์ไอ เผยว่า คณะนักวิจัยของสถาบันเริ่มทำการขุดเจาะทุ่งน้ำแข็งแอนตาร์คติก ด้วยเครื่องขุดเจาะพิเศษขนาดยัก 5-จี เมื่อกว่า 20 ปีก่อน และเพิ่งจะถึงจุดหมายเมื่อวันอาทิตย์ (5 ก.พ.) ที่ผ่านมา โดยทะเลสาบน้ำจืดวอสต๊อคอยู่ลึกใต้พื้นผิว 3,769.3 เมตร ขนาดพื้นที่ส่วนกว้าง 50 กม. ส่วนยาว 250 กม. ใกล้เคียงกับทะเลสาบออนแทริโอในทวีปอเมริกาเหนือ และนับเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่สุด ในบรรดาทะเลสาบที่มนุษย์สำรวจพบเกือบ 400 แห่ง ที่กระจัดกระจายซ่อนตัวอยู่ใต้ทุ่งน้ำแข็งของทวีปแอนตาร์คติก

    นายลูคิน เผยอีกว่า การค้นพบทะเลสาบที่ถูกโดดเดี่ยว ไม่มีใครแตะต้องมานานถึง 20 ล้านปี ถือเป็นการค้นพบครั้งสำคัญ ที่สร้างความตื่นเต้นแก่วงการนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก เนื่องจากทะเลสาบแห่งนี้มีระบบนิเวศน์ทางน้ำแบบจำเพาะ อาจจะมีร่องรอยสิ่งมีชีวิตจากอดีตอันยาวนาน และช่วยในการค้นหาสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ ในห้วงจักรวาล อย่างไรก็ตาม ทีมนักวิจัยที่ปักหลักอยู่ที่สถานีวอสต๊อคในแอนตาร์คติก จะรอเก็บตัวอย่างน้ำจากทะเลสาบ ที่จะขึ้นมาตามท่อเจาะระหว่างเดือน ธ.ค. ปลายปีนี้จนถึงเดือน ม.ค. ปีหน้า และตัวอย่างน้ำไม่สามารถนำกลับไปรัสเซียโดยทางเครื่องบินได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านของเหลวบนเที่ยวบิน ดังนั้นจึงต้องส่งไปโดยเรือเรือวิจัย ซึ่งจะเดินทางถึงรัสเซียอย่างเร็วสุดในเดือน พ.ค. 2556 ก่อนจะทำการตรวจสอบตัวอย่างน้ำในห้องวิจัยต่อไป.
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุทรายมหาศาลกระหน่ำแอฟริกาตะวันตก

    วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 22:22 น.

    [​IMG]

    [​IMG]


    พายุฝุ่นจำนวนมหาศาลจากทะเลทรายซาฮารา เคลื่อนตัวเป็นแนวกำแพงยักษ์ ยาวหลายพันกิโลเมตร กระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา
    วันนี้ (8 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล ว่า เกิดพายุฝุ่นขนาดมหาศาลจากทะเลทรายซาฮารา เคลื่อนตัวเป็นแนวกำแพงยักษ์ ยาวติดต่อกันหลายพันกิโลเมตร กระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา โดยจากภาพถ่ายทางอากาศของดาวเทียมองค์การนาซ่าสหรัฐ แสดงให้เห็นแนวพายุฝุ่นสีน้ำตาลปนเหลืองลูกนี้ ทอดตัวยาวตั้งแต่เขตซาฮาราตะวันตก ไปจนถึงประเทศมาลี ทำให้ตลอดพื้นที่เต็มไปด้วยสีน้ำตาล ทัศนวิสัยขมุกขมัว รถยนต์ที่สัญจรบนถนนต้องเปิดไฟหน้า และเที่ยวบินโดยสารจำนวนมาก ต้องยกเลิกในหลายประเทศ

    นายลีอา โปโลนี นักธุรกิจร้านอาหารในเมืองนูอาคชอตต์ ของมอริเทเนีย เผยในวันนี้ว่า พายุฝุ่นเกิดขึ้นตั้งแต่วันจันทร์ (6 ก.พ.) ประชาชนในเมืองต้องกินฝุ่นมา 3 วันแล้ว ที่ร้านทั้งพนักงานและลูกค้าต่างหายหน้าไปหมด ส่วนที่ประเทศเซเนกัล ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน สนามบินลีโอปอลด์ ซีดาร์ เซงอร์ พายุฝุ่นทำให้ต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินโดยสารกว่า 25 เที่ยวเมื่อวันอังคาร รวมถึงเที่ยวบินของเดลตา แอร์ไลน์ส ที่บินตรงจากนครนิวยอร์ก สหรัฐ หลังจากพายุฝุ่นบดบังทัศนวิสัย

    นักอุตอนิยมวิทยากล่าวว่า ฝุ่นเกือบทั้งหมดมาจากส่วนตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลทรายซาฮารา โดยมากับลมประจำฤดูกาลที่เรียกกันว่า “ลมฮาร์มัตตัน” ซึ่งจะปรากฏในช่วงฤดูหนาวของซีกโลกเหนือ.
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    รัสเซียหนาวจัดดับกว่า 110 รายแล้ว

    วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 19:42 น.

    [​IMG]

    ความหนาวเย็นกระหน่ำรัสเซีย คร่าชีวิตไปแล้วกว่า 110 ราย นับตั้งแต่ต้นปี ประชาชนราว 28,000 คนในเมืองโนโวรอสซิยิสก์ อยู่โดยไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ 16 องศาเซลเซียส
    วันนี้ (8 ก.พ.) นายคอนสแตนติน โปรชิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุขรัสเซีย แถลงที่กรุงมอสโก ว่า ชาวรัสเซียที่เสียชีวิตเพราะความหนาวเหน็บ ตั้งแต่ต้นปีถึงเช้าวันนี้ มีอย่างน้อย 110 รายแล้ว โดยตัวเลขข้อมูลอย่างเป็นทางการนี้ เฉพาะบุคคลในวัยผู้ใหญ่ ไม่รวมผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมคุกคามรัสเซียตั้งแต่ต้นปี โดยพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติมากที่สุดคือ เขตคราสโนดาร์ ริมฝั่งทะเลดำทางใต้ของประเทศ ซึ่งทางการต้องปิดโรงเรียนทั่วเขตเพราะอากาศหนาว และประชาชนราว 28,000 คนในเมืองโนโวรอสซิยิสก์ อยู่โดยไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ท่ามกล่งอุณหภูมิติดลบ 16 องศาเซลเซียส หลังจากลมพายุทำลายระบบส่งกระแสไฟฟ้าตั้งแต่คืนวันอังคาร

    ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยารัสเซีย เผยว่า อุณหภูมิทั่วรัสเซียช่วงเช้าวันนี้ ที่เมืองหลวงกรุงมอสโก ติดลบ 22 องศาเซลเซียส ส่วนที่เมืองยาคูเตียในแคว้นไซบีเรีย ลบ 33 องศาเซลเซียส.
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    "อิหร่าน"โวถล่มทหาร"มะกัน"ได้ทุกที่ในโลก

    วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 20:30 น.

    [​IMG]

    ทูตอิหร่านประจำรัสเซียเผย อิหร่านสามารถโจมตีฐานที่ตั้งทหารสหรัฐได้ทุกแห่งในโลก หากเกิดเหตุสหรัฐโจมตีอิหร่านก่อน
    วันนี้ ( 8 ก.พ.) นายไซยีด มาห์มูด-เรซา ซัดจาดี เอกอัครราชทูตอิหร่านประจำรัสเซีย กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงมอสโกในวันนี้ว่า อิหร่านมีศักยภาพพอที่จะโจมตีกองกำลังสหรัฐได้ทุกหนแห่งทั่วโลก ถ้าหากอิหร่านถูกสหรัฐโจมตีก่อน นายซัดจาดีย้ำว่า สหรัฐคิดผิดแน่นอน หากลงมือโจมตีทางทหารต่ออิหร่าน แม้ว่าก่อนหน้านี้วอชิงตันจะประกาศ ไม่มีแผนการดังกล่าว “ชาวอเมริกันรู้ดีที่สุดว่า อิหร่านเป็นอย่างไร และมีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน” นายซัดจาดี กล่าว และว่า “อิหร่านสามารถโจมตีตอบโต้สหรัฐได้ทุกแห่งทั่วโลก และการเล่นงานอิหร่านถือเป็นการฆ่าตัวตาย”
     
  7. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    นั่น อย่าเพิ่งเลยครับพี่ๆครับ แค่ธรรมชาติก็ย่ำแย่กันคนละหน่อยสองหน่อยแล้วก๊าฟฟ เจอพวกพี่อีกเห็นทีจบข่าว (ดีนะประเทศเราไม่มีฐานของทหารอเมริกัน ) ><
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  9. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    แม่น้ำเวนิสในอิตาลี จับตัวเป็นธารน้ำแข็ง เกิดจากอุณหภูมิติลบ เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

    Italy, like most of Europe, is experiencing icy temperatures, with the Venice lagoon freezing over for the first time in more than 20 years

    [​IMG]

    <CUT>
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]

    Europe In Grip Of Deadly Freeze: Venice Canals Ice Over As Weather Claims More Lives | World News | Sky News

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    Sustainable House Boat..บ้านลอยน้ำสำหรับรับมือน้ำท่วมซ้ำซาก

    [​IMG]

    Houseboat หลังนี้มีชื่อว่า‘Schwimmhaus’ โดยสถาปนิกชาวเยอรมัน Flo Florian and Sascha Akkermann เป็นงานออกแบบที่เรียกว่า
    พอเพียง และน่าอัศจรรย์มาก เขาสร้างมันขึ้นจากวัสดุที่ใช้แล้วทั้งลำ ใช้ไม้เก่าจาก farmhouse เก่า รวมถึงวัสดุอื่นๆก็เป็นการนำมา
    ใช้ใหม่มันมีรูปแบบสมัยใหม่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถที่จะลอยอยู่ในน้ำหรือตั้งวางอยู่บนฝั่ง หรือบนดินก็ได้ นอกจากนี้หลังคา
    ของบ้านยังปลูกหญ้าเป็นการเพิ่มสีเขียว และช่วยลดความร้อนให้บ้านอีก

    นับเป็นแบบบ้านที่เหมาะกับบ้านเราในยุคสมัยนี้จริงๆ เพราะตอนนี้หลายคนก็บอกว่าปีนี้น้ำก็จะท่วมอีก จะรอให้ใครช่วยคงหมดหวัง
    เป็นไอเดียให้อยู่ร่วมกับปัญหาน้ำท่วมอีกไอเดียหนึ่งค่ะ ถ้าน้ำไม่ท่วมก็วางอยู่บนสนามหญ้าจะเป็นห้องพักผ่อนห้องรับรองแขกก็แล้วแต่
    พอน้ำท่วมเราก็ย้ายกันไปอยู่ในบ้านลอยน้ำหรือในอนาคตเราอาจจะต้องออกแบบบ้านในลักษณะนี้กันไป้ลย เพื่อให้อยู่กับน้ำได้อย่างไม่
    ต้องทุกข์ร้อนใจมากนัก ไม่ต้องมาลุ้นว่าจะท่วมอีกไหมปีนี้ ทีนี้จะท่วมยังไงก็อยู่กันไปค่ะ ^ ^
    [​IMG]


    credit : Sustainable House Boat..บ้านลอยน้ำสำหรับรับมือน้ำท่วมซ้ำซาก | iUrban - Modern City Living Magazine
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หิมะตกหนักในญี่ปุ่น-ยอดหนาวตายยุโรปเพิ่มเป็นกว่า470

    หลายจังหวัดของญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับหิมะตะหนัก เช่นเดียวกับชาติยุโรปที่มีผู้เสียชีวิตกว่า
    470 รายจากภัยหนาวและหิมะตกหนัก

    หิมะที่ตกหนักปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นเป็นบริเวณกว้างในวันนี้ และเฉพาะบางพื้นที่ใน
    จังหวัดนิงาตะมีหิมะสูงถึง 3 เมตร พยากรณ์อากาศบอกว่าสภาพอากาศจะยังหนาวเย็นและ
    มีหิมะตกไปจนสุดสัปดาห์นี้ และคาดว่าในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าจะมีหิมะตกอีก 70 ซม.ใน
    นิงาตะและอีก 50 ซม.บนเกาะฮอกไกโด และ อีก 30 ซม.ในจังหวัดนางาโนะ นอกจากนี้สำนัก
    งานอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนว่าอาจมีหิมะถล่มทางภาคเหนือและตะวันตกของประเทศ

    นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเป็นต้นมา มีผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวแล้ว 82 รายและ
    บาดเจ็บ 1,180 คน

    ขณะที่หลายชาติในยุโรปยังคงพยายามต่อสู้กับภัยหนาวที่รุนแรงหนักตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว
    และทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 470 คนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้สกีหรือสโนว์โมบิลเข้าไปช่วยอพยพ
    ประชาชนออกจากบ้านเรือน และต้องส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงอาหารและยารักษาโรคไปแจก
    จ่ายให้กับผู้ประสบภัยที่ติดค้างอยู่ในหมู่บ้านที่มีหิมะท่วมสูงทำให้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก
    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ตลอดจนองค์กรกุศลและอาสาสมัครกระจายกำลังลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อ
    แจกจ่ายอาหารและยาให้กับคนไร้บ้าน หลังจากพบว่าผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวครั้งนี้ส่วนใหญ่
    เป็นคนไร้บ้าน

    ขณะที่ 4 ชาติในคาบสมุทรบอลข่านได้แก่ บัลแกเรีย โครเอเชีย โรมาเนียและเซอร์เบียตัดสินใจ
    ระงับการเดินเรือในแม่น้ำดานูบที่กลายเป็นน้ำแข็ง โดยบางจุดมีน้ำแข็งหนาถึง 15 ซม.ในขณะที่
    เรือตัดน้ำแข็งหลายลำถูกส่งไปขจัดน้ำแข็งที่กีดขวางลำน้ำ

    นอกจากนี้บางพื้นที่ในบางประเทศเผชิญกับไฟฟ้าดับ หรือ ปริมาณการใช้ไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นอย่าง
    มากจนต้องออกมาตรการลดการใช้ไฟฟ้า ส่วนเยอรมนีที่ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าจะยุติการผลิต
    ไฟฟ้าด้วยพลังนิวเคลียร์ ได้ตัดสินใจเปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของโรงไฟฟ้าบางตัวอีกครั้ง เพื่อ
    ผลิตไฟฟ้าให้เพียงพอกับความต้องการ
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เปรู อพยพ ประชาชนหลายพันคนหนีน้ำท่วม

    [​IMG]

    ทางการเปรูสั่งอพยพประชาชนหลายพันคนหนีน้ำท่วม หลังจากฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนทางตอนกลางประเทศเมื่อวานนี้

    ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนกลาง ใกล้กับจังหวัด Chanchamayo ต่างเร่งเก็บข้าวของตัวเองออกมาจากบ้านไปหาที่สูง เพื่อหนีน้ำท่วม หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้ตลิ่งแม่น้ำทรุด และน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว โดยบ้านหลายหลังถูกกระแสน้ำพัดพาไปเกือบหมด ทำให้ผู้ประสบภัยต้องมารวมตัวกันอยู่ที่เต้นที่พักชั่วคราว

    ขณะที่พื้นที่ตอนใต้ ใกล้กับเมือง Arequipa ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อท้น ท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างเช่นกัน

    ด้านหัวหน้าหน่วยป้องกันพลเรือนในกรุงลิม่า ขณะนี้กำลังเร่งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น และคาดว่าจะมีพายุมาจากทางตอนใต้ และจะทำให้เกิดฝนตกอีก หวั่นเกิดน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มตามมา ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงขณะนี้ มีเหยื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเปรูแล้ว 4,800-5,000 ราย และมีผู้เสียชีวิต 14 คน , บ้านเรือนประชาชนกว่า 800 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน
     
  14. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หลายชาติยุโรปงดการเดินเรือ หลังแม่น้ำดานูบจับตัวเป็นน้ำแข็ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>9 กุมภาพันธ์ 2555 23:31 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 110px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1326407570.html#_=1328720033359&_version=2&count=horizontal&enableNewSizing=false&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018677&size=m&text=%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%20%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%87&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018677&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>

    Share
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js" gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I1_1328720029546 title=+1 tabIndex=-1 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FAround%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018677&size=medium&count=true&hl=th&jsh=m%3B%2F_%2Fapps-static%2F_%2Fjs%2Fgapi%2F__features__%2Frt%3Dj%2Fver%3DJply8MRgngQ.en.%2Fsv%3D1%2Fam%3D!n_yunSsn15SIR87Grw%2Fd%3D1%2F#id=I1_1328720029546&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&rpctoken=759375593&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe%2C_renderstart" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I1_1328720029546 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แพน้ำแข็งบนแม่น้ำดานูบ ณ สะพานเอลิซาเบธ ในกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี ขณะที่คลื่นอากาศหนาวผิดปกติที่ซัดปกคลุมทั่วยุโรปกลางและยุโรปในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายร้อยคน นอกจากนี้ยังทำให้แม่น้ำดานูบบางส่วนกลายเป็นน้ำแข็ง จนหลายประเทศต้องระงับการเดินเรือ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - ชาติยุโรปหลายประเทศต้องปิดการเดินเรือในแม่น้ำดานูบรวมกันเป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรหลังอุณหภูมิที่ดำดิ่งส่งผลให้บางส่วนแม่น้ำสายนี้กลายเป็นน้ำแข็ง และเรือจำนวนมากต้องจอดแน่นิ่งตามท่าต่างๆในแม่น้ำที่ที่มีการเดินเรือพลุกพล่านที่สุดในยุโรปสายนี้

    แม่น้ำความยาว 2,860 กิโลเมตรสายนี้ ซึ่งไหลผ่านประเทศต่างๆในยุโรปทั้งหมด 9 ชาติ มีความสำคัญอย่างมากทั้งด้านการคมนาคม ไฟฟ้า ชลประทาน อุตสาหกรรม และประมง

    ด้วยน้ำในแม่น้ำที่จับตัวเป็นแพน้ำแข็งหนามากกว่าครึ่งเมตรรอบๆเมืองหลวงของเซอร์เบีย การท่าเรือเบลเกรดจึงสั่งห้ามเดินเรือในแม่น้ำดานูบและยืนยันว่าเรือทุกลำในระยะทาง 600 กิโลเมตรที่แม่น้ำดานูบไหลผ่านเซอร์เบียได้เข้าเทียบท่าตามท่าเรือต่างๆอย่างปลอดภัย

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณูปโภคให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นคาดหมายว่ารัฐบาลจะคงคำสั่งห้ามเดินเรือตามแม่น้ำสายต่างๆทั้งประเทศต่อไปอีกอย่างน้อย 10 วัน

    ขณะเดียวกันการเดินรถไฟของเซอร์เบียเปิดเผยในวันพฤหัสบดี(9) ว่ารถไฟด่วนบอลข่าน เอกเพรสส์ ซึ่งแล่นระหว่างเบลเกรดและอิสตันบูลของตุรกี ต้องลดระยะทางเหลือแค่กรุงโซเฟียเท่านั้น เนื่องจากที่บัลแกเรียต้องประสบอุทกภัยที่สืบเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>แพน้ำแข็งบนแม่น้ำดานูบบนผืนน้ำของแม่น้ำดานูบในกรุงเบลเกรด ขณะที่รัฐบาลเซอร์เบียต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศเนื่องจากหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดต่ำอย่างแสนสาหัส</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อเลกซานดาร์ โปรดาโนวิช เจ้าหน้าที่ระดับสูงซึ่งดูแลเรื่องน้ำของเซอร์เบีย แสดงความหวังว่าหิมะจะค่อยๆละลายอย่างช้าๆจากอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นวันละประมาณ 5 องศาเซลเซียสและไม่ก่อปัญหาร้ายแรงใดๆ หลังมีข้อกังวลว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นพรวดพราดอาจทำให้หิมะละลายอย่างรวดเร็วและนำมาซึ่งน้ำไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่งในเซอร์เบีย

    ด้านตอนบนของแม่น้ำในโครเอเชีย อีสาน บาโรวิช เจ้าหน้าที่การท่าเปิดเผยว่าทีมกู้ภัยกำลังเร่งมือให้ความช่วยเหลือลูกเรือ 3 คนของเรือสัญชาติโครเอเชียลำหนึ่งที่ติดอยู่ในน้ำแข็งใกล้ท่าเรือวูโควาร์นับตั้งแต่เมื่อวันศุกร์(4) เนื่องจากเวลานี้เสบียงอาหารของพวกเขาให้หมดแล้ว

    ทั้งนี้ บาโลวิช เปิดเผยว่าทางการได้ออกคำสั่งระงับห้ามเดินเรือในแม่น้ำดานูบตลอดระยะทาง 137 กิโลเมตรที่แม่น้ำแห่งนี้ไหลผ่านโครเอเชียนับตั้งแต่วันพุธ(8) หลังภาวะน้ำกลายเป็นน้ำแข็งเป็นอุปสรรคต่อการคมนาคม

    เจ้าหน้าที่บัลแกเรีย ได้สั่งห้ามการเดินเรือในแม่น้ำดานูบเช่นกัน หลังมีรายงานว่าราวร้อยละ 50 ถึงร้อยละ 90 ของแม่น้ำดานูบที่ไหลผ่านประเทศแห่งนี้ได้จับตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ขณะที่มีเรือกว่า 220 ลำต้องจอดเทียบท่าตามท่าเรือต่างๆ

    ในโรมาเนีย แม่น้ำดานูบกลายเป็นน้ำแข็งเป็นช่วงๆรวมแล้วกว่า 230 กิโลเมตร ส่งผลกระทบต่อการเดินเรืออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนที่ ฮังการี แม้ยังอนุญาตให้เรือแล่นผ่านแม่น้ำสายนี้แต่ก็เตือนถึงอันตราย พร้อมระบุว่ามีน้ำแข็งปกคลุมแม่น้ำประมาณร้อยละ 60 ถึง 70

    อย่างไรก็ตามการเดินเรือในออสเตรียยังคงพอเป็นไปได้ ขณะที่น้ำแข็งที่ปกคลุมแม่น้ำสายนี้มีความหนาราว 12 เซนติเมตรในบางจุด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือน 19 จว. ภาคอิสาน ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง 9-12 ก.พ. นี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>9 กุมภาพันธ์ 2555 19:53 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT><IFRAME style="WIDTH: 110px; HEIGHT: 20px" class="twitter-share-button twitter-count-horizontal" title="Twitter Tweet Button" src="http://platform.twitter.com/widgets/tweet_button.1326407570.html#_=1328720464062&_version=2&count=horizontal&enableNewSizing=false&id=twitter-widget-0&lang=en&original_referer=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018603&size=m&text=%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%2019%20%E0%B8%88%E0%B8%A7.%20%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%20%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%87%20%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%209-12%20%E0%B8%81.%E0%B8%9E.%20%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89&url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018603&via=ASTVManager" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>

    Share3
    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js" gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><IFRAME style="POSITION: static; BORDER-BOTTOM-STYLE: none; BORDER-RIGHT-STYLE: none; MARGIN: 0px; WIDTH: 90px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 20px; VISIBILITY: visible; BORDER-LEFT-STYLE: none; TOP: 0px; LEFT: 0px" id=I1_1328720463640 title=+1 tabIndex=-1 marginHeight=0 src="https://plusone.google.com/_/+1/fastbutton?url=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FHome%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9550000018603&size=medium&count=true&hl=th&jsh=m%3B%2F_%2Fapps-static%2F_%2Fjs%2Fgapi%2F__features__%2Frt%3Dj%2Fver%3DJply8MRgngQ.en.%2Fsv%3D1%2Fam%3D!n_yunSsn15SIR87Grw%2Fd%3D1%2F#id=I1_1328720463640&parent=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th&rpctoken=68664249&_methods=onPlusOne%2C_ready%2C_close%2C_open%2C_resizeMe%2C_renderstart" frameBorder=0 width="100%" allowTransparency name=I1_1328720463640 marginWidth=0 scrolling=no></IFRAME>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชน 19 จังหวัดภาคอีสาน ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์นี้
    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ เลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และยโสธร เตรียมรับพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2555 โดยดูแลสิ่งปลูกสร้าง และต้นไม้บริเวณรอบบ้านให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของที่สามารถปลิวตามลมได้ในที่มิดชิด พร้อมจัดทำที่ค้ำยันต้นไม้ และดูแลพืชผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายจากพายุลมแรง หลีกเลี่ยงการหลบพายุฝนใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคงแข็งแรง เพราะอาจถูกล้มทับได้ ไม่อยู่ใกล้วัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า ไม่สวมใส่เครื่องประดับประเภทเงิน นาค ทองแดง รวมถึงงดเว้นการใช้เครื่องมือสื่อสารในที่โล่งแจ้ง เพื่อป้องกันการถูกฟ้าผ่า
    ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา เขต 6 ขอนแก่น เขต 7 สกลนคร เขต 13 อุบลราชธานี เขต 14 อุดรธานี และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมการป้องกันอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งจัดเตรียมเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต 1-18 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>คดีพิลึก!!เหล่าวาฬเป็นโจทก์ยื่นฟ้องสวนน้ำเรียกร้องอิสรภาพ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>10 กุมภาพันธ์ 2555 03:33 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="http://platform.twitter.com/widgets.js" type=text/javascript></SCRIPT>


    <SCRIPT src="https://apis.google.com/js/plusone.js" type=text/javascript gapi_processed="true"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=532 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=532>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>(แฟ้มภาพ) วาฬที่ถูกเลี้ยงในสวนน้ำแห่งหนึ่ง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เดอะซัน - วาฬเพชฌฆาต 5 ตัวมีชื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับสวนน้ำหลายแห่ง ในคำร้องขอศาลสหรัฐฯสั่งปล่อยตัวเป็นอิสรภาพหลังต้องตกเป็นทาสมานาน

    เวลานี้ศาลสหรัฐฯกำลังพิจารณาคำร้องขององค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์(พีตา) ที่ยื่นฟ้องสวนน้ำในแคลิฟอร์เนียและฟลอริดาที่เป็นเจ้าของวาฬเพชฌฆาต 5 ตัวนี้ โดยทางพีตา อ้างว่าสัตว์ก็ควรได้รับการปกป้องจากความเป็นทาสตามรัฐธรรมนูญเดียวกับมนุษย์

    ในคำฟ้องของพีตาระบุว่าสวนน้ำเหล่านั้นละเมิดรัฐธรรมนูญมาตรา 13 ด้วยการกักขังวาฬไว้ในบ่อ อย่างไรก็ตามเจฟฟรีย์ มิลเลอร์ ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นชี้ว่าข้อกฎหมายนั้น ซึ่งใช้สำหรับประกาศเลิกทาสในยุคศตวรรษที่ 19 ไม่ได้ครอบคลุมถึงสัตว์ต่างๆด้วย

    นอกจากนี้แล้วผู้พิพากษายังเห็นพ้องกับข้อแก้ต่างของสวนน้ำที่อ้างว่าหากปล่อยให้คดีนี้เดินหน้าต่อไปก็อาจนำมาซึ่งการยื่นฟ้องแบบไม่ยั้งคิดในนามสัตว์ทำงานชนิดอื่นๆตามมา ยกตัวอย่างเช่นสุนัขดมกลิ่นของตำรวจเป็นต้น

    เจฟฟรีย์ เคอร์ ตัวแทนของพีตากล่าวว่า "วาฬทิลิคุม คาตินา คาซัตตา อูลิเซและคอร์ตี ถูกกักขังมานานและได้รับการปฏิบัติเยี่ยงทาสตามความรู้สึกของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นการถูกบังคับให้อยู่แต่ในบ่อและเปิดการแสดงในทุกๆวัน"

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    เกิดนกตายจำนวนกว่า 600 ตัวที่เมือง Christchurch เพ่งสาเหตุเกิดจากอาหารเป็นพิษ

    Posted on February 10, 2012

    [​IMG]

    February 10, 2012NEW ZEALANDChristchurch City Council is investigating the death of more than 600 birds found along the banks of the oxidation ponds at the city’s wastewater treatment plant. It is working with National Institute of Water & Atmospheric Research and Fish & Game to determine how they died.

    Dead birds have also been found in other wetlands in the east of the city. The council says initial diagnosis indicates the birds died from avian botulism, a natural phenomenon. –Radio New Zealand


    --แปลกจัง..มันผิดปกติไปรึป่าว--"

    B5 - War Room Falkman
     
  18. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    ภูเขาไฟ Lokon ที่อินโดนีเซียเกิดปะทุขึ้น พ่นเถ้าถ่านลาวาขึ้นไปบนท้องฟ้าอีกครั้ง สูงถึง 2 กม.

    Posted on February 10, 2012

    <!-- .entry-meta -->[​IMG]

    February 10, 2012INDONESIAA restless volcano in northern Indonesia erupted Friday, spewing clouds of ash as high as 2 kilometers into the sky, the country’s National Disaster Management Agency said.

    The authorities are warning residents to stay away from the volcano, Mt. Lokon, in North Sulawesi, said Sutopo Purwo Nugroho, a spokesman for the disaster management agency. A 2.5 kilometer exclusion zone had already been set up around Mt. Lokon, which had been showing signs of activity in recent days. A series of eruptions by Mt. Lokon in July prompted the evacuation of thousands of local residents. The volcano also erupted in October and December. Indonesia is located on the “Ring of Fire,” an arc of fault lines circling the Pacific Basin that is prone to frequent earthquakes and volcanic eruptions. -CNN

    B5 - War Room Falkman
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840" align="center"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td nowrap="nowrap" width="40" align="center">ขนาด</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Latitude</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Longitude</td> <td nowrap="nowrap" width="50" align="center">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-02-10 05:30:59</td> <td valign="top" align="center">3.9</td> <td valign="top" align="center">20.95</td> <td valign="top" align="center">1,000.15</td> <td valign="top" align="center">14</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td></tr></tbody></table>
     
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    <TABLE class=tbis border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width=840 align=center><TBODY><TR class=tbis1 bgColor=#336699><TD width=130 noWrap>วัน-เวลา *ประเทศไทย</TD><TD width=40 noWrap align=middle>ขนาด</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Latitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Longitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Phase</TD><TD noWrap>บริเวณที่เกิด</TD><TD width=20></TD><!-- <td nowrap="nowrap">ข้อมูลอื่นๆ</td> --></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top>2555-02-10 05:30:59</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9</TD><TD vAlign=top align=middle>20.95</TD><TD vAlign=top align=middle>100.15</TD><TD vAlign=top align=middle>14</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า*</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 61 กม.</td> --></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top>2555-02-09 18:36:57</TD><TD vAlign=top align=middle>3.9</TD><TD vAlign=top align=middle>21.57</TD><TD vAlign=top align=middle>98.16</TD><TD vAlign=top align=middle>11</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 218 กม.</td> --></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top>2555-02-09 01:36:36</TD><TD vAlign=top align=middle>3.8</TD><TD vAlign=top align=middle>19.68</TD><TD vAlign=top align=middle>95.70</TD><TD vAlign=top align=middle>17</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันตกของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 267 กม.</td> --></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top>2555-02-08 16:26:20</TD><TD vAlign=top align=middle>2.9</TD><TD vAlign=top align=middle>20.57</TD><TD vAlign=top align=middle>99.69</TD><TD vAlign=top align=middle>11</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 25 กม.</td> --></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top>2555-02-08 04:09:07</TD><TD vAlign=top align=middle>4.0</TD><TD vAlign=top align=middle>22.89</TD><TD vAlign=top align=middle>98.32</TD><TD vAlign=top align=middle>20</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD></TD><!-- <td valign="top"> - ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 316 กม.</td> --></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top>2555-02-08 00:06:26</TD><TD vAlign=top align=middle>3.4</TD><TD vAlign=top align=middle>17.04</TD><TD vAlign=top align=middle>98.03</TD><TD vAlign=top align=middle>19</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD></TR></TBODY></TABLE>

    *ห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 61 กม.


    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...