<SPAN>ชมรมขุนแผนระฆังทอง&เจดีย์ทอง หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ (โชว์ภาพและประสบการณ</SPAN

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย knutch, 8 สิงหาคม 2010.

  1. rong5759

    rong5759 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +14
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ แต่มีข้อสงสัย นิดนึงครับ ผมสั้งพระขุนแผนมาทั้งหมด 8 องค์ มีทั้งแบบ ตะกรุดทอง ตะกรุดเงิน ตะกรุดทองแดง และไม่มีตะกรุด แบบไม่มีตะกรุดผมสั่งมา 2 องค์ มีสีชมพูและสีเหลือง องค์ สีชมพู องค์พระ จะหนากว่า องค์สีเหลือง และหนากว่าแบบอื่นๆ คือพูดง่ายๆ มีอยู่ 1 องค์ หนากว่า อีก 7 องค์ แค่สงสัยเฉยๆ ครับ แต่ก็ไม่เป็นไร
     
  2. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    พระแต่ละองค์ก่อนนำมากดลงบล็อคจะต้องปั้นด้วยมือเป็นเม็ดกลมๆทุกเม็ด แต่ละเม็ดเล็กใหญ่ไม่เท่ากันอยู่ที่จังหวะน้ำหนักมือ บางเม็ดใหญ่ไปเวลาใส่เข้าบล็อคกดก็จะหนาใหญ่ เป็นกรรมวิธีโบราณเหมือนครั้งสมัยหลวงปู่ทิมมีชีวิตอยู่ซึ่งคนกดพิมพ์เขาทำแบบนี้ครับ แต่พระที่หนาใหญ่ก็มีจำนวนไม่มากนัก ผมเองก็ไม่ได้แยกไว้ใครได้ไปก็โชคดีอีกต่อนึงครับ ไปชลบุรีก่อนครับ ใครไม่เข้าใจตรงไหนฝากมาถามในกระทู้ทิ้งไว้ครับ 5555
     
  3. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    อยากได้ก่อนตรุษจีน แต่ยังไม่ถึงคิว เซ็งเลย:'(
     
  4. wvuitews

    wvuitews เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    413
    ค่าพลัง:
    +837
    เข้ามารออย่างใจจดจ่อ จะได้ยลโฉมแล้วเรา
     
  5. sanhanat

    sanhanat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +20
    พี่วุธครับ ผมได้รับพระแล้วครับ ขอสอบถามหน่อยครับ ขุนแผนเจดีย์ทอง ตะกรุดเงินมีโค๊ดที่ด้านข้างครับ ส่วนทองคำ กับทองแดง ไม่เห็นมีเลยครับพี่
     
  6. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    ผมก็รอองค์นี้อยู่เหมือนกันครับ
    :cool:
    [​IMG][​IMG]
    1ขุนแผนพิมพ์เล็ก ฝังตะกรุดทองคำ+ปรกใบมะขามโสฬส เนื้อทองแดง ปี33 จำนวนการสร้าง 108 องค์
     
  7. hinman

    hinman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +399
    รอเหมือนกันครับ 108 นี้ ได้มาจะแขวนเลย 55
     
  8. san522

    san522 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +5
    รอคอยด้วยใจจดจ่อครับ
     
  9. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    ครับมีในบางรายการที่ตอกโค๊ตข้างคือ ตะกรุดเงิน และ ไม่มีตะกรุด ส่วนทองแดงผมกดเองทั้งหมดไม่ได้ตอกโค๊ตข้าง
    ส่วนแผ่นโค๊ตเจดีย์มีโค๊ตที่ขอบล่างหรือไม่ก็ด้านหลัง

    ขุนแผนฝังแผ่นโค๊ตเจดีย์มีสองแบบ คือ
    1.ฝังที่ขอบข้างล่าง อันนี้ผมกดเอง
    2.ฝังที่บริเวณหลังยันต์ห้า อันนี้เพื่อนกดพิมพ์
    สูตรปูนที่ใช้ผสมผงวิเศษต่างๆเป็นสูตรปูนคนละตัวมี
    1.แบบเพื่อนกด
    2.แบบผมกด
    ที่ฝังโค๊ตเจดีย์ต่างกันเพื่อให้ทราบว่า ใครเป็นผู้กดพระองค์นั้นเพราะต้องสลับพักมือกันจึงต้องแบ่งแยกกันกด เพราะการกดพระไม่ใช่แค่วันสองวันเสร็จต้องใช้เวลานานเป็นอาทิตย์เป็นเดือนๆ

    พระบางองค์เป็นปูนสูตรของเพื่อนซึ่งมีความแข็งแกร่งใช้กาวและไฟพ่นไม่ใช้น้ำ ผมนำพระสูตรเพื่อนที่แข็งแร่งมาตอกโค๊ตที่ขอบด้านข้างซ้าย-ขวาไว้อีกด้วยในบางองค์ที่เนื้อแข็งแกร่งบางองค์ก็ไม่ได้ตอกขอบซ้ายขวาก็มี
    สูตรปูนของเพื่อนก็มีทั้งผมและเพื่อนช่วยกันกดพิมพ์สลับกัน โดยแบ่งหน้าที่กันทำ เขานวดปูนปั้น เมื่อได้ที่ปั้นเป็นเม็ดจุ่มผงบรอนซ์ แล้วผมกดพิมพ์พระ บางองค์โค๊ตอยู่ขอบคือเป็นของผมกด บางองค์โค๊ตอยู่หลังซึ่งเพื่อนกดพิมพ์ เนื่องจากการผสมปูนของเพื่อนยากและแข็งตัวเร็วในเวลาไม่เกิน5นาที ต้องนวดปูนให้ได้ที่แล้วมากดพิมพ์ บางครั้งถึงกับนิ้วมือพองบวมต้องหยุดพัก สูตรเพื่อนเมื่อกดพระไปแล้วสักครู่ปูนจะแข็งตัวเร็วมากจะต้องนำมาตำบดใหม่ผสมกาวใหม่ ซึ่งการทำยุ่งยาก แต่สูตรปูนของเพื่อนที่กดพระขุนแผน บางองค์จะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน ปูนชนิดนี้มีหลายชนิดรวมกัน องค์พระเมื่อกดมาแล้วจะสามารถทำให้ขยายใหญ่กว่าขนาดบล็อคพิมพ์ได้(สูตรเดียวกับขุนแผนพิมพ์ใหญ่รุ่นระฆังทอง) และ สามารถทำให้เล็กหดตัวได้จนขนาดจิ๋วก็ทำได้ ทำได้ทั้งเล็กทั้งมีรอยย่นและหดตัวไม่มีรอยย่นผิวตึงได้

    สำหรับของผม เป็นสูตรปูนมาผสมผงพุทธคุณผงพรายผงแร่ธาตุผงวิเศษต่างๆ เช่นกันเหมือนกับสูตรแรก มีกาวและน้ำเป็นตัวผสม ต้องนวดปูนให้เข้าที่ซึ่งใช้เวลานาน นำมาเข้าบล็อคกดพิมพ์ใช่ว่าจะกดทีเดียวได้เลย จะต้องชักถอดออกมาใส่โค๊ตที่ขอบข้างล่างแล้วนำพระใส่บล็อคเข้าไปใหม่แล้วกดพิมพ์ แล้วนำมาพึงลมสักพักแล้วต้องนำมากดต่ออีกองค์นั้นซ้ำแล้วซ้ำอีกประมาณ 3-4 ครั้งเพื่อให้พระอยู่ไม่เสียทรง 1องค์ถัวเฉลี่ยใช้เวลาในการทำประมาณ 5 นาทีเช่นกันซึ่งทำได้ช้า เพราะเราเน้นความปราณีต และเป็นปูนที่สามารถทนไฟนับพันๆองศาก็ไม่มีผลอะไร พระที่กดออกมาส่วนใหญ่จะไม่หดตัวและสวยงามไม่แพ้กัน และนำพระที่ผมกดมาตอกโค๊ตที่ขอบข้างซ้าย-ขวาในบางองค์เช่นกัน ยกเว้นชุดตะกรุดทองแดงไม่ได้ตอกโค๊ตขอบข้างซ้ายขวา แต่ฝังโค๊ตเจดีย์ไว้ที่ขอบล่างทุกองค์



    พระสีวลีเมื่อกดมาจะมีขอบในตัวจะต้องนำมีดมาตัดเนื้อส่วนเกินออก ทำเหมือนเมื่อครั้งโบราณ โบราณเขาทำอย่างไร ขุนแผนและพระสีวลีก็ทำเช่นนั้น
    โค๊ตเจดีย์มีการตอกครั้งแรกคือนำแผ่นชนวนชินบัญชรมารีดตัดแผ่นเล็กๆแล้วนำมาตอก ซึ่งจะมีความคมของร่องพิมพ์และลายฟัน ต่อมาก็นำมาตอกที่เหรียญซึ่งมีจำนวนมากซึ่งเมื่อตอกนานๆไปเจดีย์ตรงปลายยอดจะสึกและบริเวณฐานจะเสียรูปนิดนึง ทั้งโค๊ตและบล็อคพระมีการทำลายต่อหน้าประจักษ์พยานวันงานที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา
    โค๊ตหยดน้ำตัวเฑาะ เป็นโค๊ตเก่าซึ่งมีอายุสิบกว่าปีได้ เจ้าของนำมาให้ จริงไม่ต้องกลัวเลยว่าจะมีการเสริมใดๆ ผู้สร้างได้รัดกุมในการสร้างและคิดในวันข้างหน้าถ้ามีใครทำปลอมคงต้องคิดมากหน่อย เพราะมันยากไม่แพ้ทำพระขุนแผนระฆังทอง
    บล็อคพระขุนแผน ด้านหน้าสปาร์ค ถอดพิมพ์จากแม่พิมพ์พระขุนแผนของแท้มา เฉกเช่นเดียวกับเหรียญ รุ่น เจดีย์ทอง และ รุ่นพิชิตมาร ซึ่งถอดพิมพ์จากเหรียญรุ่นแรกมาเช่นกัน ด้านหลังของบล็อคขุนแผน เป็นการแกะแม่พิมพ์ดิบและมีเส้นขนแมวเหมือนสายฝน แต่ด้านหลังขุนแผนนี้บล็อคเหล็กไม่ได้ชุดแข็งมา เมื่อนำมากดไปเรื่อย กดต่อองค์ก็ทำความสะอาดองค์ต่อองค์โดยใช้แปรงสีฟันทำความสะอาด ทำไปนานๆพิมพ์ก็เลือนนิดหน่อยเช่นกัน เมื่อกดชุดขุนแผนไม่มีตะกรุด ผมได้ฝังเพชรหน้าทั้งที่องค์ขุนแผนพิมพ์เล็กชุดนี้ไปด้วยและตั้งใจว่าจะแจกสำหรับบุคคลสำคัญ เมื่อกดพิมพ์ไป เพชรหน้าทั่งกดจังหวะไม่ดีเหลี่ยมคมของหินเพชรไปกระทบขูดกับบล็อคเหล็กด้านหลังจึงเกิดตำหนิตรงกลางยันต์ห้าเป็นเส้นโค้งนิดนึง ซึ่งเมื่อเวลากดพระขุนแผนองค์ไม่มีตะกรุดที่ไม่ได้ฝังเพชรหน้าทั่ง ก็จะปรากฏริ้วลอยให้เห็นลางๆ ขอบพระขุนแผนจะมีลายเส้นเกิดจากตัวเหล็กที่สวยมีการตัดเจียรอยู่แล้วเมื่อกดพระมาบางองค์จะเห็นชัด ซึ่งตรงนี้ก็เป็นจุดตายในการดูพระแท้เก๊ได้อย่างหนึ่ง ซึ่งเหมือนกับเหรียญที่มีรอยตัด เสมือนบาร์โค๊ตก็ว่าได้
    จะสังเกตเห็นไหมครับว่า ขุนแผนในชุดแรกๆ ยกตัวอย่างเช่น ในชุดตะกรุดทองคำ บริเวณด้านหน้าตรงด้านล่างที่กุมารนอนอยู่ จะมีเนื้อไม่เรียบเสมอกัน เนื่องจากมาตอนใหม่ๆบล็อคที่สปาร์คมาจะมีแผ่นเหล็กเล็กๆติดอยู่ยาว มันแข็ง ผมเองทีแรกก็ไม่ทราบ แกะมันก็ไม่ออก เมื่อกดไปในชุดอื่นๆ ผมกดพิมพ์ใช้เครื่องคันโยกใส่บล็อคไม่เสมอกับตัวขอบตัวทำให้เกยกันน็อตที่ล็อคไว้คงคลายออก เมื่อกดเต็มแรงไปสีขอบขอบบริเวณนั้น เหล็กที่ติดอยู่จึงหลุดออก เมื่อนำมาพระกดใหม่ พื้นผิวบริเวณนั้นก็เรียบขึ้น ตรงนี้เป็นจุดตายในการแยกได้เช่นกัน และมั่นใจได้เลยว่าผู้สร้างไม่มีทำเสริมให้เสียชื่อผู้สร้างอย่างแน่นอน และบล็อคด้านหลังมันเป็นบล็อคแกะดิบเจียรทำลายไปหมดแล้ว ตำหนิก็เหมือนโค๊ตอย่างหนึ่งซึ่งทำให้เราเก่งพระกันได้ และถ้าคนคิดจะทำปลอมถ้าทำผิดหลักสูตรตรงนี้เป็นเหมือนโค๊ตทำอย่างไรก็ยากมากๆ


    แผ่นตะกรุดทางเราจารยันต์พญาหงษ์ทอง พุทโธ ในพระวิหารหลวงปู่ทิมโดยโยงสายสิญจ์จากองค์หลวงปู่บอกกล่าวท่าน ยันต์พญาหงษ์ทองซึ่งพระพุทธองค์เคยเสวยชาติเป็นพญาหงษ์ทอง มีสีสรรค์งดงามมีเสียงอันวิจิตรไพเราจับจิตจับใจ ใครได้ฟังก็จะรักยินดีกับเราซึ่งมีพุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยมและตอกโค๊ตทีแผ่นตะกรุดเฉพาะตะกรุดทองคำ ทองคำที่นำมาทำคือ ทองคำแท่ง 96.5 นำมารีดเป็นแผ่น

    พระขุนแผน ตะกรุดทองคำ ผลัดกันกดในพระอุโบสถ แยกกดฝังแผ่นโค๊ตคนละที่ คือที่ขอบ และ ด้านหลัง
    ตะกุรดทองคำกดที่วัด ตะกรุดเงินทองแดงไม่มีตะกรุดผลัดเวรกันกดบ้านใครบ้านมัน และเพื่อความสบายใจแก่ผู้เช่าไปกลัวจะเพื่อนผมจะกดเสริม
    ผมและเพื่อนตกลงกันให้ผมนำมาพระที่เขากดให้ผมคุมเองตลอด ให้ผมนำมาตอกโค๊ตข้างซ้ายขวาเพื่อความสบายใจของส่วนรวม จึงสบายใจได้ว่างานนี้ไม่มีเสริม เพราะผมคุมเองทั้งหมดไม่ให้เสียชื่อทั้งผู้สร้างและคณะ และการตอกโค๊ตและฝังโค๊ตเจดีย์ก็เป็นการแยกว่าใครเป็นคนกดเท่านั้น

    ตะกรุดเงินและไม่มีตะกรุด มีทั้งผมกดเอง และ เพื่อนกด มีการตอกโค๊ตด้านข้าง ซ้ายขวาด้วย โค๊ตซ้ายขวานี้จะสลับกัน ระหว่างตะกรุดเงินและไม่มีตะกรุดก็ตอกโค๊ตคนละแบบ ส่วนตะกรุดทองแดงผมกดเองทั้งหมด ไม่ได้ตอกโค๊ตซ้าย-ขวา เพราะลองตอกแล้วเนื้อมันนุ่มกว่ากลัวพระเสียหายจึงไม่ได้ทำ ถ้าคนแม่นเนื้อที่ผมกดจะทราบว่า ด้านซ้ายตอกโค๊ตอะไร ด้านขวาตอกโค๊ตอะไร จะสลับกับของเพื่อนที่กด พระบางองค์ที่ผมลองกดที่ไม่ฝังตะกรุดก็มี แต่ปลุกเสกทั้งแต่พิธีแรก เพราะตอนทำต้องฝึกซอมมือให้คุ้นมือจนชำนาญก่อนเพราะห่างหายจากการทำขุนแผนพิมพ์ใหญ่มา ในชุดไม่มีตะกรุดแต่เสกมา 31 พิธีมีทำไว้เช่นกันไม่ได้เปิดให้บูชาแต่เนื้อมันจะแตกต่างกับชุดไม่มีตะกรุดที่ลงประกาศไว้ทำไว้ไม่มาก ขุนแผนตะกรุดทองคำโค๊ตเจดีย์ทองคำก็มีแต่ทำไว้ให้บุคคลสำคัญไว้ไม่มากก็31พิธีเต็ม ขุนแผนพิมพ์สองหน้าตะกรุดทองคำก็มีทำไว้ไม่มากก็กะว่าให้บุคคลพิเศษเสกตั้งแต่พิธีแรกเลย ยังงัยก็ดูสถานการณ์อีกที และ ยังมีขุนแผนฝังเพชรหน้าทั่งที่ทำคราวทำในชุดไม่มีตะกรุดอีกด้วย และยังมีขุนแผนสีรุ้งหลายๆสีซึ่งทำในชุดตะกรุดเงินด้วย ซึ่งทีได้กล่าวมาใส่ด้วยซึ่งที่กล่าวมานี้เป็นพระอัพชั่นพิเศษที่ผมเก็บไว้ให้บุคคลที่ช่วยทั้งให้ผงมาทั้งช่วยประสานงานครับ

    ส่วนใครได้ขุนแผนฝังปรกก็โชคดีมากเพราะมีผงเข้มข้นมีพลอยหลวงปู่ทิมเสกฝังไว้ด้วย ที่เด็ดกว่าดันเอาลูกอมพรายกุมารยุคหลวงปู่ทิมมาตำไว้หลายๆเม็ดใส่ไปด้วย ซ้ำยังไม่พอ เอาผงยาจิตดามณีหัวเชื้อของหลวงปู่ทิมชนิดเพียวๆ และผงสัตมาสจากพระเครื่องหลวงปู่ทิมมาตำใส่เข้าไปอีก และยังไม่รวมผงตะไบทองของพระชัยที่ห่อหุ้มพระบรมธาตุลำปางใส่เข้าไป และน้ำมันนางฟ้าตำรับเขาอ้อมาแจมให้นางกวักและแม่กุมารที่อยู่ข้างๆให้ฤทธิ์แรงขึ้นอีกด้วย และผงพุทธคุณผงว่านอื่นอีกมายรวมทั้งแร่ทนสิทธิ์ต่างๆ

    ขอเลื่อนส่งพระในวันจันทร์นะครับ
    เอาเป็นว่าพระที่กดมีทั้งสูตรไฟและสูตรน้ำ ธาตุทั้งสี่ครบดินน้ำลมไฟ พลังหยินหยาง รวมกันเป็นหนึ่งว่างั้นเถอะ5555 ผมปีเสือเขาปีหนุมาน ตำราเขาว่าชงไม่ถูกกัน ผมกับเขาก็เห็นถูกคอกันดีไม่เห็นมีอะไรในการสร้างพระ สังสัยจะด้วยบารมีหลวงปู่ทิมโดยแท้ และในปีใหม่นี้ขอให้ทุกท่านเฮงๆตลอดปีครับ
    ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  10. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    วันนี้คุณวุธ ต้องไปส่งพระที่ไหนมั๊ยครับ:cool:
     
  11. วุธ จันทบุรี

    วุธ จันทบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    887
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +982
    เพิ่งกลับมาจากบ้านเฮียเจียวชลบุรีพี่ 555 เอาพระขุนแผนเหรียญทองคำพิชิตมารและเจดีย์ทองไปให้เขา คนชลบุรีรอกันหลายคน ท่านใดต้องการพระเหรียญทั้งสองรุ่นสั่งที่เฮียเจียวได้เลยครับ ขอตัวไปนอนก่อนพี่
     
  12. กอล์ฟชุมพร

    กอล์ฟชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +8
    พระสวยมากพี่วุธ ถามอีกนิดนะครับ ตะกุดด้านหลัง ทอง เงิน ทองแดง จาร์ยันต์ พญาหงษ์ทุกดอกหรือป่าวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2012
  13. boy9950

    boy9950 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +294
    ได้รับขุนแผนเจดีย์ทอง ตระกรุดเงิน เนื้อแดง เรียบร้อยแล้วครับ ขอบด้านข้างมีโค๊ดครบทั้ง 3 ด้าน องค์นี้พี่วุธ กดพิมพ์แน่นอน สวยงามมากครับ :cool:
     
  14. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    อยู่บ้านนั่งรอพระที่พี่วุธส่งมาให้เมื่อวาน ...คลาดกันไปนิดเดียว...ร้านมอไซด์ โทร.บอกให้ไปรับเล่มทะเบียนที่โอน...กลับมาอีกที ใบแจ้งรับ EMS อยู่ในตู้ไปรษณีย์แล้ว คงต้องไปรับเองในวันจันทร์ที่ทำการไปรษณีย์...:cool::cool::cool:
     
  15. b_wanlop

    b_wanlop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +1,888
    ได้รับพระแล้วนะครับ (ลักขณา บุญธรรมส่ง)
    แต่มีข้อสงสัยเรื่องพระตะกรุดทองคำ ไม่แน่ใจว่าเป็นตะกรุดทองแดงหรือเปล่า
    และผมได้ส่งรูปไปให้คุณวุธช่วยพิจารณาแล้วนะครับ ที่อีเมล JDthong ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  16. THATCHAKON

    THATCHAKON เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +3,250
    ได้รับพระแล้วนะครับ 21/1/55
    ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  17. บุญใหญ่

    บุญใหญ่ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +1
    คุณวุธ ได้รับพระแล้วครับขุนแผนตะกรุดทองคำ 2 องค์ เป็นเนื้อออกสีน้ำตาลอ่อน กับเนื้อดำ เหรียญ นวะ รุ่นพิชิตมาร 2 เหรียญ แต่สงสัยนิดนึงครับ คือ ไม่ได้ทาบรอนทองหรือครับ เนื้อออกน้ำตาลชอบครับ แต่เนื้อดำไม่ค่อยเท่าไหร่ ไม่ทราบว่าใช้สูตรผสมผงเดียวกันหรือเปล่าครับขอความรู้หน่อย
    ขอบคุณครับ
    พชร
     
  18. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    555+สวัสดีครับคุณชู ได้ช้าหน่อยเป็นเพื่อนกันครับ ผมอยู่ระยองต้องรอวุธเค้ามาส่งที่บ้าน แต่อยากได้ก่อนวันที่ 29 จะได้อวดพระขุนแผนกับเพื่อนๆๆในวันพิธีปลุกเสกพระของพี่หนุ่ม:cool:
     
  19. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    พี่วุธเค้าว่าจะขนไปให้พวกเรา ตอนไปเจอกันในงานเสกไม่ใช่หรอครับพี่ จริงๆเอาไปให้ในวันงานก็ดีนะครับ ผมจะได้เหรียญทองคำเบอร์เก้าจากพี่วุธเลย ฮ่าๆๆ
     
  20. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    **..
    รอพี่วุธก็นิดเดียว จันท์กับระยองแค่ 100 กม....พี่ภูได้เหรียญทองคำด้วย...สุดยอดๆๆๆครับ...:cool::cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...