WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นครศรีฯ น้ำลด 30 ซ.ม. เหลือแค่ 1 หมู่บ้าน ยังสัญจรไม่ได้

    นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ฝนหยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเช้านี้เริ่มมีแสงแดด รวมถึง คลองสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมือง น้ำลดลงประมาณ 30 ซ.ม.เช่นเดียวกับคลองต้นน้ำจากลานสกา น้ำก็ลดลงต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนกรณี นักท่องเที่ยว 75 คน ที่ติดค้างอยู่ที่ ท่าหารีสอร์ท อ.ลานสกา นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า ในวันนี้ ช่วงสาย หากไม่มีฝนตกลงมาอีก ก็น่าจะออกจากพื้นที่ได้ โดยที่จะเดินทางไปรับด้วยตนเอง พร้อมกับยืนยันว่า ทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างใด



    พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ยังกล่าวถึง สถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัด ที่ประกาศเขตภัยพิบัติไปถึง 8 อำเภอว่า ดีขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน เหลือเพียง อ.นบพิตำ ที่ยังมีอีก 1 หมู่บ้าน คือ หมู่ 6 ต.กรุงชิง ที่ยังไม่สามารถสัญจรเข้าออกพื้นที่ได้ ซึ่งจะพยายามเร่งให้ความช่วยเหลือ คาดว่า หากไม่มีฝนตกเพิ่ม ก็น่าจะเข้าไปช่วยเหลือได้ในวันนี้ ส่วนการฟื้นฟูซ่อมแซมถนนหนทางนั้น จะเร่งทำการสำรวจ และเริ่มซ่อมแซมได้ในสัปดาห์หน้า
     
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุหมุนถล่มเมืองผู้ดี

    วันอังคารที่ 3 มกราคม 2555 เวลา 22:32 น.

    [​IMG]

    ลมพายุกระหน่ำทั่วเกาะอังกฤษ ความเร็วเกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง
    เมื่อวันที่ 3 ม.ค. สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า เกิดพายุลมแรงจัด ความเร็วของลมเกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง พัดกระหน่ำหลายพื้นที่ ทำให้การเดินทางสัญจร ทั้งทางบก ทางเรือและอากาศ เป็นไปอย่างยากลำบาก


    แถลงการณ์ของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ ระบุว่า กระแสลมรุนแรงหนักหน่วง ในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ท่าเรือขนส่งสินค้าปิด และบริษัทเดินเรือโดยสารหลายบริษัท ระงับการให้บริการในช่องแคบอังกฤษ จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ปกติ นอกจากนั้นยังมีรายงานอุบัติเหตุการจราจร บนถนนสายต่างๆ เป็นจำนวนมาก
    แถลงการณ์ระบุอีกว่า กระแสลมแรงเป็นพิเศษในแคว้นสก๊อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ โดยที่เมืองเอดินเบิร์กลมแรงวัดได้กว่า 102 ไมล์ (164 กิโลเมตร) ต่อชั่วโมง.

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮาฉลามลูกผสมเตือนภัยภาวะโลกร้อน

    วันอังคารที่ 3 มกราคม 2555 เวลา 20:11 น.

    [​IMG]

    ออสซี่พบฉลามพันธุ์ใหม่ครั้งแรกในโลก ผสมพันธ์ระหว่างครีบดำกับพันธุ์ธรรมดา คาดปรับตัวเพื่อความอยู่รอด อุณหภูมิทะเลสูงขึ้น


    เมื่อวันที่ 3 ม.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ว่า คณะนักวิทยาศาสตร์ค้นพบฉลามพันธุ์ผสมเป็นครั้งแรกในโลก ในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันออกของออสเตรเลีย นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อว่าเป็นการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หรือภาวะโลกร้อนขึ้น


    เจสส์ มอร์แกน หัวหน้าคณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย กล่าวว่า การค้นพบถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก เพราะไม่เคยมีใครเคยเห็นปลาฉลามพันธุ์ผสมมาก่อน โดยฉลามที่พบในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ เป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างฉลามครีบดำกับฉลามธรรมดาทั่วไป และยังเป็นการแสดงให้เห็นว่า นักล่าแห่งท้องทะเลสามารถผสมพันธุ์ข้ามสายพันธุ์ได้ ทั้งที่โดยปกติฉลามจะผสมพันธุ์เฉพาะในสายพันธุ์เดียวกัน


    ทั้งนี้ ปลาฉลามครีบดำเมื่อโตเต็มที่ ตัวจะเล็กกว่าปลาฉลามทั่วไปเล็กน้อย และจะอาศัยอยู่ในเขตน้ำอุ่นเท่านั้น แต่ฉลามพันธุ์ผสมสายเลือดของมัน ถูกค้นพบในน่านน้ำที่เย็นกว่า ห่างไกลจากชายฝั่ง 2,000 กิโลเมตร ซึ่งหมายความว่า ปลาฉลามสายพันธุ์ครีบดำ กำลังปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ขณะที่อุณหภูมิในทะเลเปลี่ยนแปลง จากภาวะโลกร้อนขึ้น
    อย่างไรก็ตาม ทีมนักวิจัยเตรียมทำการสำรวจเพิ่มเติม เกี่ยวกับแผนที่พันธุกรรม เพื่อหาข้อสรุปปลาฉลามพันธุ์ผสมที่เพิ่งค้นพบ ถือเป็นกระบวนการแต่โบราณ หรือปรากฏการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้.
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เตรียมรับมือ 2012 โลกาวินาศ โลกแตก จริงหรือ ??

    [​IMG]


    2012 โลกาวินาศ (ไทยโพสต์)

    ปี 2012 ที่กำลังมาถึง ได้ก่อให้เกิดคำถามขึ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้ของเรา เพราะมีนักพยากรณ์หลายสำนักออกมาบอกว่าโลกจะแตก หรือเกิดความหายนะครั้งใหญ่ ที่สำคัญปฏิทินของชาวมายา กลุ่มชนเผาที่มีความสามารถทางดาราศาสตร์จนสามารถทำนายเวลาเกิดสุริยุปราคาและจันทรุปราคาได้ล่วงหน้า จากปฏิทินลองเคาต์ที่ตนคิดค้นขึ้น ได้ระบุวันสิ้นสุดของปฏิทิน คือวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ.2012 หรือ พ.ศ.2555

    มาฟังความคิด ความเห็น จากผู้ที่สนใจเรื่องนี้ จากหลายสาขา เพื่อว่าเราจะได้คิดตามและเตรียมตัวอย่างไรในการเผชิญกับอนาคตที่มีทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเดิมพัน นพ.ประสาน ต่างใจ ผู้สนใจค้นคว้าเรื่องวิทยาศาสตร์ทางจิต ควอนตัมฟิสิกส์กับอภิปรัชญาของศาสนาแทบทุกศาสนา ที่บอกว่าโลกจะแตกนั้น ที่จริงแล้วโลกไม่แตกหรอก เพราะหลักศาสนาพุทธได้บอกไว้ว่าโลกเราจะมีอายุถึง 5,000 ปี แต่ ณ ปัจจุบันนั้น โลกของเราดำเนินมาได้เพียงครึ่งเดียว หรือประมาณ 2554 ปีเท่านั้น แต่มองว่าโลกจะพังมากกว่า ที่โลกพังนั้นเป็นเพราะน้ำจะท่วมใหญ่ ซึ่งน้ำท่วมในครั้งนี้มีสาเหตุมาจากน้ำทะเลหนุน เนื่องจากน้ำแข็งที่ขั้วโลกนั้นละลาย ส่วนหนึ่งนั้นมาจากภาวะโลกร้อน ที่อาจารย์คิดไว้มันน่าจะเป็นอย่างนั้น

    นอกจากนี้ ปฏิทินลองเคาต์ (Long Count) ของชาวมายา หรือชาวอินเดียนแดง ที่เขาได้บอกไว้อย่างนั้น และมันยังตรงกับศาสนาพุทธลัทธิพระเวท ซึ่งลัทธิพระเวทได้บอกว่าให้ระวังปีมะโรงจนถึงปีกุล หรือปีชวด หรือตั้งแต่ปี 2012-2020 เพราะในช่วงปีดังกล่าวจะมีภัยพิบัติเข้ามาโจมตีอยู่เรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับนักเขียนที่มีชื่อเสียงในเครือจักรภพอังกฤษ ชื่อ นายเจมส์ ล็อก ที่ได้เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์การ์เดียนไว้เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2010 หรือเมื่อปีที่แล้ว ว่าโลกจะเหลือประชากรเพียง 18 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งโลก ซึ่งใกล้เคียงกับที่พระพุทธศาสนาได้บอกไว้ว่าโลกจะเหลือประชากรเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยกเว้นประเทศไทย เพราะบ้านเราอาจจะมีประชากรเหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะส่วนหนึ่งประเทศไทยเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนา คนไทยส่วนใหญ่ก็จะทำสมาธิ เจริญภาวนากันเป็นจำนวนมาก และการทำสมาธินั้นส่วนหนึ่งมันจะช่วยต่ออายุให้กับประเทศไทยและคนไทยได้

    นอกจากนี้ จากการที่บ้านเราประสบกับวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ ก็เท่ากับว่าเป็นสัญญาณเตือนให้เราเตรียมระวังกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปีหน้าเช่นกัน เพราะในปีหน้านั้นน้ำจะท่วมหนักมาก และจะทำให้มีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากหลายล้านคน จนเหลือเพียง 18 เปอร์เซ็นต์ตามที่กล่าวมาข้างต้น และแม้ว่าปีหน้าน้ำจะท่วมรุนแรงกว่านี้หลายเท่า โลกก็ยังคงไม่แตกอย่างแน่นอน แต่โลกจะพัง อารยธรรมและวัฒนธรรมก็จะพังลงไปด้วย

    ในความเห็นของอาจารย์มองว่า หลังจากปี 2012 ที่ประเทศไทยต้องพบกับวิกฤติน้ำท่วมแล้วนั้น แต่หลังจากปีหน้าหรือปี 2013 เป็นต้นไป คนเริ่มมีจิตวิญญาณก้าวหน้ามาก คือพูดง่าย ๆ ว่าคนเราจะมีจิตวิญญาณสูงส่ง ซึ่งจะตรงกับที่หลวงพ่อโต พรมรังสี ที่บอกไว้ว่าประเทศไทยจะเป็นอารยชน หรือความเจริญรุ่งเรืองทางจิตวิญญาณ หรือในปีดังกล่าวนี้ประเทศไทยจะค่อย ๆ เริ่มดีขึ้น พูดง่ายว่าปี 2013 จะไม่มีการคอรัปชั่นเลย

    เนื่องจากคนมีจิตวิญญาณที่สูงขึ้นจากสติ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าคนเรานั้นมีจิตรู้ ซึ่งจิตรู้นั้นมาจากจิตไร้สำนึกที่มันอยู่ในสมอง และสมองจะเปลี่ยนเป็นจิตรู้ที่มากขึ้น เราทุกคนจะตระหนักรู้มากขึ้น และหลังจากปี 2012 นั้น การทำนายว่าเหตุการณ์โลกจะแตกนั้นจะไม่มีแล้ว เพราะโลกจะมีเพียงความดีงามเกิดขึ้นในจิตใจคนเท่านั้น

    แม้ว่าโลกเราจะยังคงไม่ดับไปในปีหน้า แต่แนวโน้มของการที่โลกจะแตกเป็นเสี่ยงๆ แบบที่เราเคยได้ยินในหนังหรือภาพยนตร์ หรือตามที่นักพยากรณ์จากสำนักต่าง ๆ ได้กล่าวไว้ในระยะเวลาอันใกล้ โดยเฉพาะในปี 2012 นี้คงเป็นไปไม่ได้ แต่มันก็จะมีเพียงภัยธรรมชาติเข้ามาโจมอยู่เรื่อย ๆ มากกว่า

    [​IMG]


    สำหรับที่มีการทำนายไว้ว่า หากจิตใจของคนบนโลกเป็นอย่างไร จะส่งผลให้โลกแตกสลายไปเช่นนั้น อาจารย์ประสานบอกว่า เป็นไปไม่ได้ถ้าโลกนี้จะต้องดับไปจริง ๆ ซึ่งก็คงต้องใช้ระยะเวลาอีกยาวนาน และก็คงจะมีก็แค่เหตุการณ์น้ำท่วมโลกเท่านั้น หรือเป็นวอเตอร์เวิลด์ พูดง่าย ๆ ว่าจิตใจของคนบนโลกนั้นไม่ได้มีผลต่อเหตุการณ์ต่างๆ บนโลกแต่อย่างใด

    ในส่วนของการเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมใหญ่ในปีหน้า นายแพทย์ประสานบอกว่า คนเราต้องหันเข้าหาธรรมะถึงจะรอดจากภัยพิบัติในปีหน้า เพราะอย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า น้ำอาจจะท่วมใหญ่กว่าในปีนี้ และส่งผลกระทบต่อ 76 จังหวัดทั่วประเทศ เพราะไม่ว่าจะเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไงก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะคนเราเกิดมาแล้วต้องตาย หรือต้องพบกับภัยพิบัติต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว

    ดังนั้นหนทางที่ดีสุด ทุกคนควรหันเข้าไปหาธรรมะ หรือพึ่งผิงพระพุทธศาสนา ผ่านการทำบุญและสวดมนต์ภาวนา ถึงจะเป็นทางรอดของวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในปีหน้าได้
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-04 00:32:25</td> <td align="center" valign="top">4.3</td> <td align="center" valign="top">7.61</td> <td align="center" valign="top">91.94</td> <td align="center" valign="top">14</td> <td valign="top">หมู่เกาะนิโคบาร์ </td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-03 16:09:49</td> <td align="center" valign="top">4.9</td> <td align="center" valign="top">14.90</td> <td align="center" valign="top">94.44</td> <td align="center" valign="top">15</td> <td valign="top">หมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2555-01-03 00:46:51</td> <td align="center" valign="top">3.0</td> <td align="center" valign="top">20.24</td> <td align="center" valign="top">99.17</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">ประเทศพม่า</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2555-01-01 01:45:17</td> <td align="center" valign="top">3.4</td> <td align="center" valign="top">21.96</td> <td align="center" valign="top">99.39</td> <td align="center" valign="top">10</td> <td valign="top">พรมแดนพม่า-จีน</td></tr></tbody></table>
     
  6. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    คุณ Falkman ผมว่าเปลี่ยน Title กระทู้ได้แล้วครับขึ้นปี 2012 แล้ว
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    เรายังคงมีวอร์รูมกัน 2012? :cool:
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปริมาณน้ำฝนเมื่อวานนี้ ยังเยอะอยู่เลยอ่ะ


    [​IMG]
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ปริมาณน้ำฝนเมื่อวานนี้ ยังเยอะอยู่เลยอ่ะ

    ที่เชียงแสน - แม่สาย จ.เชียงราย น้ำฝน 500 มม. เลยอ่ะ


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2012
  10. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    --ไหวบริเวณนี้ถี่จริงๆ ต้องเฝ้าระวังกันหน่อย อาการชักน่าเป็นห่วง หุหุ--:boo::boo::boo:
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ภาพแผนที่จุดแผ่นดินไหว ใกล้ไทยล่าสุด

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อังกฤษเผชิญพายุฤดูหนาว ปชช.นับแสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2555 12:59 น.

    อังกฤษเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากพายุฤดูหนาว ประชาชนนับแสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะแสลมแรง 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่น ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความโกลาหลในการเดินทางกลับมาทำงานหลังวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ ขณะที่เรือเฟอร์รี่ต้องระงับการให้บริการเพราะคลื่นลมแรงจัด
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดยังทะลักท่วมหมู่บ้านต่อเนื่องแม้ว่าฝนหยุดแล้ว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2555 10:16 น.

    [​IMG]

    พัทลุง - สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง ยังน่าวิตกแม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ที่รับน้ำเหนือจากเทือกเขาบรรทัดน้ำป่ายังทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้ ส่วนพื้นที่ 6 อำเภอริมเทือกเขาบรรทัดยังเฝ้าระวังดินโคลนถล่มอย่างใกล้ชิด เนื่องจากดินอุ้มน้ำไว้มาก

    วันนี้ (4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังน่าวิตก แม้ว่าปริมาณน้ำฝนได้หยุดตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้วันนี้ท้องฟ้าเริ่มโปร่งตั้งแต่เช้า แต่สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่น่าไว้วางใจ

    โดยเฉพาะในพื้นที่ โซนล่างที่รับน้ำเหนือมาจากเทือเขาบรรทัดในพื้นที่ 5 อำเภอ คือ ต.ชัยบุรี ต.นาโหนด ต.ปรางหมู่ ต.พญาขันต์ ต.ลำปำ อ.เมือง ต.ควนขนุน ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ต.เขาชัยสน ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว และ ต.ฝาละมี ต.เกาะหมาก ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน

    บ้านเรือนราษฎรยังมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 150 ซม.แม้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นบ้านยกพื้นสูงแต่น้ำก็ยังสามารถท่วมถึง ถนนหลายสายไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไปมาได้ โดยเฉพาะเส้นทางระหว่าง ต.ชัยบุรี อ.เมือง กับ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราดกัดเซาะถนนจนขาด ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ต้องเลี้ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่ระยะทางไกลไกลกว่า 60 เมตร

    นอกจากนี้ เส้นทางระหว่าง ต.พญาขันต์ ต.ชัยบุรี มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้เช่นกัน

    ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง และบริเวณโรงพยาบาลพัทลุง หลังจากที่ทางเทศบาลเมือง และทางชลประทานจังหวัดพัทลุง ได้ระดมสูบน้ำทั้งวันทั้งคืน ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

    ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอริมป่าเทือกเขาบรรทัด 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ตะโหมด อ.ป่าบอน อ.กงหรา อ.ป่าพะยอม อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่จังหวัดยังคงสั่งเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงภัย 28 จุดในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากปริมาณดินอุ้มน้ำไว้มาก หากมีฝนตกซ้ำหวั่นจะเกิดดินถล่มได้

    ด้าน พ.อ.อนุวัฒน์ ธรรมจักร ผบ.กองพันทหารช่าง 402 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ มอบให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านไสหลวง ม.10 ต.ปันแต อ.ควนขนุน สร้างความปลาบปลื้มยินดีแก่ผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2012
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    13:00 ทางหลวงสาย 4006 ราชกรูด – ชุมพร ท้องที่อำเภอพะโต๊ะ กม. 52-54 ยังมีระดับน้ำสูง 30-100 ซม.

    09.30 ตำรวจทางหลวงชุมพรแจ้งสถานการณ์น้ำท่วมบน ทางหลวงสาย 41 (สายเอเซีย) จากจ.ชุมพร ไป จ.สุราษฎร์ฯ คลี่คลาย รถผ่านเส้นทางได้ตามปกติแล้ว
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    ในช่วงระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม ถึงวันที่ 15 มกราคม อาจจะมีเหตุการณ์ภัยพิบัติขนาดใหญ่เกิดขึ้นได้

    จึงมีความจำเป็นต้องแจ้งเตือนล่วงหน้าเพื่อให้เกิดความพร้อมในการรับมือ


    ในช่วงนี้จะมีการเรียงตัวของดาวเคราะห์ที่สำคัญใน 3 ช่วงตามทฤษฏีนี้ได้แก่ในวันที่ 25 ธันวาคม 5 มกราคม

    และในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งจะเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกริยาสูงสุดอีกครั้ง และโลกจะมีการเปลี่ยนมากกว่าปกติในช่วงดังกล่าว

    และ ในอีก 3-4 วันหลังจากนั้นเมื่อพายุสุริยะมาถึงโลก



    ปฏิกริยาดวงอาทิตย์อาจจะเกิดมากกว่าตามที่คาดการณ์ได้ถ้ามีดาวหางโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์

    ซึ่งยังไม่สามารถคาดการณ์เหตุการณ์ลักษณะนี้ได้ในขณะนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มกราคม 2012
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    18.45 เลียบคลองสอง รามอินทรา

    ได้ยินเสียงฟ้าร้องและฟ้าแลบ มองออกไปหน้าบ้าน
    ฟ้าค่อนข้างแดงทีเดียว เกิดไรขึ้นเนี่ย เหมือนฝนตั้งเค้าจะตก :boo:

    บริเวณใดฝนตก เพื่อนสมาชิกแจ้งเข้ามาบอกด้วยจ้า

    B5
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    [​IMG]

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1 width=500><TBODY><TR vAlign=center bgColor=#eeeeee><TD width=94>
    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    </TD><TD> กลุ่มเมฆชั้นต่ำและชั้นกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคกลางและภาคตะวันออก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เพื่อนส่งข่าวมาบอกว่า เกษตรฝนตกหนักมาก น้ำเริ่มเจิ่งแล้วครับ :cool:
     
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874

    ขอบคุณพี่อ๋อสำหรับข้อมูลอันแสนรวดเร็วทันใจ:cool::cool:

    อากาศแปรปรวนจริงๆเน้อ...รักษาสุขภาพกันด้วยจ้า
     
  20. sutamas_t

    sutamas_t Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +42
    18.30 ต.บางพลีใหญ่ สมุทรปราการ มีเมฆครึ้มและฝนเริ่มตกแล้วค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...