WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดดินถล่มจำนวนมากที่ประเทศโคลัมเบีย

    [​IMG]


    [​IMG]


    19.11.11. At least ten people were injured when a landslide covered two vehicles traveling on the road between Cali and Buenaventura (southwest) to the Pacific Ocean, due to heavy rains, which have already resulted in hundreds killed since the beginning of September. Massive landslide occurred on Saturday night at a point known as La Guinea, between the cities and Cisneros Loboguerrero, department of Valle del Cauca, told reporters the source of the Highway Patrol.
    http://www.publimetro.cl/nota/actualidad/enorme-deslizamiento-en-ca...!CHRzOFs3kMkLU/

    [​IMG]

    22.11.11. Road collapse between Río Verde and Barragan in the north of the municipality Valle del Cauca.
    http://www.cronicadelquindio.com/noticia-completa-titulo-invierno_a...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  2. จอมพล GAY

    จอมพล GAY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +219
    หลุมยุบกว้าง 10 ไร่!!! = =
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กว้าง10ไร่ แถมลึก60เมตรอีกด้วย น่ากลัวมากๆๆ:boo:
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พัทลุงน้ำท่วมสูง ชาวบ้านหนีกางเต็นท์นอนบนถนน

    [​IMG]

    จ.พัทลุง มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ปภ.ประกาศ 11 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ว ชาวบ้านกว่า 8 หมื่นคนเดือดร้อน ระดับน้ำเฉลี่ย 40-60 ซม. จนต้องอพยพมากางเต็นท์อาศัยบนถนน...

    เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2554 ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังไม่คลี่คลาย ระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเพิ่มระดับและขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศให้พื้นที่ 11 อำเภอของ จ.พัทลุง เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้วอย่างเป็นทางการ สรุปเบื้องต้นราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำท่วมแล้ว ใน 49 ตำบล 248 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 80,000 ครัวเรือน 45,400 คน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1 แสนไร่ ถนนในหมู่บ้านและถนนสายหลักทางเข้าตัวอำเภอมีน้ำไหลผ่าน 80 สาย ระดับน้ำเฉลี่ยสูง 40–60 ซม.บางสาย โดยเฉพาะในหมู่บ้าน รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

    ขณะที่ชาวบ้านหมู่ 1 และหมู่ 5 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน และ ต.นาปะขอ ต.จองถนน อ.บางแก้ว กว่า 150 ครอบครัวต้องอพยพทั้งรถ ทั้งคน และสัตว์เลี้ยง มาอาศัยกางเต็นท์ใช้ชีวิตประจำวันบนถนน เนื่องจากบ้านมีน้ำท่วมสูง จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยชาวบ้านระบุว่าถูกน้ำท่วมบ้านมานาน 2 วัน 2 คืน กระแสน้ำเชี่ยว และไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลงแต่กลับทรงตัว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงไม่กล้าอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย ในขณะที่ทางเทศบาลตำบลเขาชัยสนเร่งแจกจ่ายกระสอบทรายจำนวน 5,000 ใบ แก่ชาวบ้านในเขตเทศบาล หลังปริมาณน้ำเอ่อล้นสายคลองใน อ.เขาชัยสน เข้าท่วมในเขตเทศบาล ชาวบ้านกว่า 500 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ

    ล่าสุด ในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม ดับน้ำยังคงท่วมสูง ชาวบ้านต้องอพยพมากางเต็นท์อาศัยบนถนน ขณะที่เทศบาลตำบลเขาชัยสน อ.เขาชัยสน เร่งแจกจ่ายกระสอบทราย 5,000 ใบ เพื่อใช้ในการกั้นน้ำ.

    ไทยรัฐ
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    24 พฤศจิกายน 2554, 12:27 น.
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    41 เส้นทางหลักผ่านภาคใต้เป็นอัมพาต

    [​IMG]

    พายุฝนพัดกระหน่ำ ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนสายเอเชีย 41 เส้นทางหลักผ่านภาคใต้เป็นอัมพาต

    เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 พ.ย.54 นายกิตติคุณ เอี่ยมเจริญ หัวหน้าหมวดการทางหลังสวน แขวงทางหลวงชุมพร กรมทางหลวง ได้รับแจ้งว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางปิดเส้นทางถนนเอเชีย 41 พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสี่เลนสายเอเชีย 41 ช่วงหลัก กม.ที่ 577 โดยพบว่าถนนทั้งสี่ช่องจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ มีรถติดยาวเหยียดจำนวนมาก โดยมีต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นล้มลงขวางถนนในจุดดังกล่าวทั้งสี่ช่องจราจรขาขึ้นและขาล่อง ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ออก เพื่อเปิดการจราจร ซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากยังมีลมกรรโชกแรง ฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเวลา จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์เส้นทางได้ และเปิดเส้นทางให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาได้

    นายกิตติคุณ เอี่ยมเจริญ หัวหน้าหมวดการทางหลังสวน แขวงทางหลวงชุมพร กรมทางหลวง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงช่วงเกิดเหตุบริเวณถนนเอเชีย 41 ช่วงระหว่าง อ.หลังสวน อ.ละแม จ.ชุมพร จนถึงเขตติดต่อ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มีฝนตกอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง และมีลมพัดกรรโชกแรงเป็นระยะๆ จนทำให้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่กลางร่อง กลางถนน และริมถนน 2 ข้างทาง ช่วงระหว่างเส้นทางดังกล่าว จำนวนกว่า 10 ต้น หักโค่นล้มขวางถนนทั้ง 4 ช่องจราจร ทำให้การจราจรไม่สามรถผ่านไปมาได้ จึงระดมเจ้าหน้าที่ออกเคลียร์เส้นทางดังกล่าว จนขณะนี้ ทุกจุดที่เกิดปัญหา รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว แต่ผู้ที่สัญจรไปมาต้องขับรถด้วยความระมัดระวังด้วย

    ไทยรัฐ
    โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    24 พฤศจิกายน 2554, 12:28 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คลื่นยักษ์สูงกว่า 3 ม. ซัดอ.ท่าศาลา เมืองนคร

    [​IMG]

    เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา เกิดคลื่นยักษ์ขนาดความสูงประมาณ 3 เมตรเศษ โถมเข้าซัดบริเวณชายฝั่งทะเลอ่าวไทย บริเวณบ้านในถุ้ง, บ้านบางใบไม้ หมู่ 5 และ หมู่ 4, หมู่ 9 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร 

    ทั้งนี้ คลื่นได้ซัดเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่บริเวณชายหาดจำนวน 40 ครัวเรือน ร้านอาหารนับสิบร้านจมน้ำทะเล ประชาชนต้องรีบอพยพหนีตายโดยด่วน ขณะที่ บริเวณชายหาดมีเรือประมงจำนวน 350 ลำ จอดเรียงรายอยู่ ชาวประมงและเจ้าของเรือต้องรีบเข็นเรือขึ้นมาอยู่บนฝั่งโดยคลื่นซัดน้ำทะเลสูง 3 เมตรขึ้นมาบนฝั่งห่างจากทางหลวงสาย 401 เพียง 50 เมตรเท่านั้น เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง คลื่นจึงสงบลง และน้ำทะเลได้ลดลงอย่างรวดเร็วทันที

    อย่างไรก็ตาม นายอภินันท์ เชาวลิต นายก อบต.ท่าศาลา ได้นำเจ้าหน้าที่ อปพร. หน่วยกู้ภัยท่าศาลา และมูลนิธิประชาร่วมใจท่าศาลา รีบเข้าช่วยเหลืออพยพราษฎรออกจากบ้าน ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

    Mthai News

    เกาะติดสถานการณ์ ข่าวน้ำท่วม กับเอ็มไทย คลิ๊ก!!

    [​IMG]
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำป่าถล่มซ้ำระลอกสอง ชาวบ้านกว่า 100 ครัวเรือนถูกตัดขาด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2554 11:47 น.

    [​IMG]

    สุราษฎร์ธานี - น้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงไหลหลากถล่มซ้ำรอบ 2 พื้นที่ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้ถนน สะพานขาดราษฎรถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิงกว่า 100 ครัวเรือน ส่วนน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลไชยา ระดับน้ำยังคงทรงตัว ทางการเร่งประกาศให้ประชาชนในอำเภอไชยาเตรียมรับน้ำป่าระลอก 2 ที่จะไหลลงมาสมทบในเช้ามืดของวันนี้
           
           นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าตรวจสอบสะพานข้ามคลองไม้แดงหมู่ที่ 4 บ้านพุยายชี ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงไหลหลากถล่มซ้ำระลอกสอง เป็นเหตุให้คอสะพานทั้งข้างถูกกระแสน้ำเซาะกัดขาดเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้ราษฎรในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านท่าไม้แดงกว่า 100 ครัวเรือนถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง
           
           นอกจากนั้น กระแสน้ำป่ายังได้กัดเซาะทำลายถนนคอนกรีตทางเข้าบ้านเขาหลัก หมู่ที่ 7 ขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 6 เมตร ทาง อบต.ปากหมาก เร่งนำหินมาถมซ่อมแซมให้ประชาชนใช้สัญจรเป็นการชั่วคราว
           
           พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดินถล่มในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก กว่า 400 ครัวเรือน เตรียมอพยพมาอาศัยอยู่ที่ศุนย์อพยพที่โรงเรียน ตชด.บ้านยางโพง แทนที่เก่าที่เป็นโรงเรียนคลองไม้แดง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย
           
           ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลไชยาระดับยังคงทรงตัวและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกหนัก ซึ่งทาง ปภ.ประกาศเตือนให้ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลไชยาเตรียมรับมวลน้ำระลอก 2 ที่จะไหลเข้าเข้าสมทบกับน้ำที่ยังท่วมขังอยู่ในตัวตลาดไชยาในวันนี้

    [​IMG]



    พัทลุงระวังน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก ฝายบ้านพร้าวน้ำสูงต่อเนื่อง


    24 พย. 2554 11:30 น.

    ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ฝนที่ตกหนักตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะในพื้นที่อ.ป่าพะยอม วัดปริมาณฝนได้มากถึง 136.90 มิลลิเมตร ส่งผลให้บริเวณฝายบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    เพื่อเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณโครงการฝายบ้านพร้าว ได้แก่ ต.ป่าพะยอม ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม และต.แหลมโตนด ต.ปันแต อ.ควนขนุน รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้ง ขอติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา


    พายุฝนกระหน่ำต้นไม้ล้มขวางถนนเอเซีย41อัมพาต


    24 พย. 2554 12:11 น.

    นายกิตติคุณ เอี่ยมเจริญ หัวหน้าหมวดการทางหลังสวน แขวงทางหลวงชุมพร กรมทางหลวง รับแจ้งว่า ได้เกิดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางปิดเส้นทางถนนเอเซีย 41 พื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร จุดเกิดเหตุอยู่ที่ถนนสายเอเซีย41 หลัก กม.ที่ 577 ทั้งช่องทางลงภาคใต้ และ ฝั่งตรงข้ามขาขึ้น กทม. บริเวณด้านหน้าโรงเรียนมิตรภาพที่ 178 มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวน 10 ต้นล้มลงบนถนนในจุดดังกล่าวทำให้ขวางเส้นทางการจราจรทั้งขาขึ้นและขาล่องภาคใต้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ออกเพื่อเปิดการจราจร ให้รถสามารถผ่านไปได้ตามปกติ

    สุราษฏร์น้ำท่วมเขตไชยา โรงเรียนปิดแล้ว 1 แห่ง

    เข้าท่วมหมูบ้านได้ลดระดับลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็คโฮขุดถนน เพื่อระบายน้ำ ลงพื้นที่ว่าง ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่บ้านเรือน ลดระดับลง แต่มวลน้ำไหลเข้าท่วมโรงเรียนวัดท่า ระดับน้ำสูงกว่า 1.50 เมตร ทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน ในขณะที่น้ำจากด้านทิศตะวันตก จากเทือกเขาแก่งกรุงยังไหลลงพื้นที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง


    สำหรับในส่วนของเทศบาลตำบลไชยา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 ตัว สูบน้ำออกจากพื้นที่ตลอด 24 ชม. ทำให้ระดับน้ำลดลง อย่างต่อเนื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เมื่อหมาหลับใน

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=IaCP4gEuIYE&feature=youtube_gdata_player"]????????? ??? - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล --> ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นกเหล็กโหม่งพสุธา! ในแอริโซนา ดับยกลำ 6 ศพ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2554 14:29 น.

    Share



    เกิดเหตุเครื่องบินเล็กแบบ 2 เครื่องยนต์ ตกลงในเทือกเขาแห่งหนึ่งทางตะวันออกของเมืองฟีนิกซ์ ในรัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ คาดว่าผู้ที่อยู่บนเครื่อง 6 คน จะเสียชีวิตทั้งหมด
    รายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมาที่สนามบินฟอลคอนฟิลด์ ในเมืองเมซา เพื่อรับเด็ก 3 คน ไปฉลองวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้า โดยบนเครื่องยังมีนักบิน ช่างเครื่อง และผู้ใหญ่อีก 1 คน
    ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจว่า เกิดระเบิดใกล้กับยอดเขาของภูเขาลูกหนึ่ง เปลวไฟลุกอยู่ในป่านานหลายชั่วโมง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงจุดที่เครื่องบินตก ได้พบกองซากเครื่องบินที่กำลังถูกไฟไหม้ 2 กอง ซึ่งบ่งชี้ว่าเครื่องบินแตกเป็นเสี่ยงเพราะแรงกระแทก
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พระราม 2 น้ำแห้งสนิท ทหารถอนกำลังวันนี้

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2554 14:45 น.

    Share



    ถนนพระราม 2 บางขุนเทียน น้ำแห้งสนิท ประชาชนเร่งทำความสะอาดบ้านเรือน สถานการณ์น้ำในซอย 69 วันนี้ ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็วจนแห้งสนิท จากเมื่อวานนี้ น้ำสูงเกือบ 30 เซนติเมตร การสัญจรค่อนข้างปกติ แต่ยังมีอาสาสมัครนำอาหารปรุงสำเร็จมาแจกจ่ายประชาชนภายในชุมชนการเคหะธนบุรี และร้านค้าต่างๆ เริ่มเปิดขายของตามปกติ
    ขณะที่ ตลาดข้างห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส กลับมาขายสินค้าคึกคัก ส่วนหน่วยทหารที่นำรถมาให้บริการประชาชนในการเข้า-ออกนั้น จะถอนกำลังออกจากซอย 69 วันนี้
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำในเขื่อนภูมิพล จ.ตาก ปกติแล้ว


    24 พย. 2554 15:47 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำของเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ระดับน้ำเข้าลดลงอย่างต่อเนื่องทำให้เขื่อนสามารถลดการระบายน้ำสู่ท้ายเขื่อนเหลือต่ำกว่า 20 ล้าน ลบ.ม.เป็นวันแรกในรอบปี ส่งผลให้แม่น้ำปิงตลอดทั้งสายถึง จ.กำแพงเพชร น้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด สำหรับขณะนี้ปริมาณเขื่อนภูมิพลมีระดับน้ำกักเก็บที่ 259.59 เมตร มีน้ำกักเก็บทั้งสิ้น 13,335 ล้าน ลบ.ม.เหลืออีก 127 ล้าน ลบ.ม.น้ำจะเต็มอ่าง

    ส่วนเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2554 ที่ผ่านมา เขื่อนภูมิพลได้ลดการระบายน้ำลงต่ำสุดในรอบปีที่ 208 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือวันละ 18 ล้าน ลบ.ม.ขณะที่มีน้ำไหลเข้าวันก่อนหน้านั้น 19 ล้าน ลบ.ม. ส่วนแม่น้ำวัง ก็มีน้ำไหลลงสู่แม่น้ำปิงในระดับต่ำสุดเช่นกันที่ 54 ลูกบาศก์เมตร/วินาที หรือวันละ 4.7 ล้าน ลบ.ม.

    ปริมาณน้ำในเขื่อนล่าสุด อืมม......นะ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วมหนักกทม.ประกาศซ้ำ 7 เขตเลื่อนเปิดเรียน13ธค.


    24 พย. 2554 15:15 น.

    เมื่อเวลา 14.00 น. นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ตนได้เห็นชอบให้เลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนในสังกัดกทม. และให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนชดเชยตามที่สำนักการศึกษาเสนอเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและลดปัญหาการเดินทางของนักเรียนและผู้ปกครอง รวมทั้งเกิดความพร้อมในการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยในพื้นที่ที่ยังมีระดับน้ำท่วมสูง ใน 7เขต เลื่อนเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 13 ธ.ค. จากเดิมวันที่ 6 ธ.ค. ประกอบด้วย 1.เขตสายไหม 2.เขตดอนเมือง 3.เขตทวีวัฒนา 4.เขตหนองแขม 5.เขตบางแค 6.เขตหลักสี่ และ7.เขตบางบอน ทั้งนี้ต้องมีการจัดการเรียนการสอนชดเชย เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรสถานศึกษา

    โดยให้โรงเรียนดำเนินการดังนี้

    1.ระดับประถมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็นหลังเวลาเลิกเรียนปกติ 1 ชั่วโมง (14.30-15.30) ทุกวัน เป็นเวลา 12 สัปดาห์ และจัดสอนชดเชยในวันเสาร์ วันละ 5 ชั่วโมง (08.30 - 14.30 น.) และวันอาทิตย์วันละ 5 ชั่วโมง

    2. ระดับมัธยมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็น หลังเลิกเรียนปกติ 1 ชั่วโมง (15.30-16.30 น.) ทุกวัน 12 สัปดาห์ และจัดเรียนชดเชยในวันเสาร์ วันละ 7 ชั่วโมง (08.30 -16.30 น.) และวันอาทิตย์วันละ 5 ชั่วโมง

    ส่วนอีก 43 เขตที่เหลือนั้นสามารถเปิดภาคเรียนได้ในวันที่ 6 ธ.ค. และต้องมีการจัดการเรียนการสอนชดเชย เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามโครงสร้างเวลาเรียนของหลักสูตรสถานศึกษา โดยให้โรงเรียนดำเนินการดังนี้ 1.ระดับประถมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็นหลังเวลาเลิกเรียนปกติ 1 ชั่วโมง (14.30-15.30) ทุกวัน เป็นเวลา 12 สัปดาห์ และจัดสอนชดเชยในวันเสาร์ วันละ 5 ชั่วโมง (08.30 - 14.30 น.) 2. ระดับมัธยมศึกษาให้สอนชดเชยตอนเย็น หลังเลิกเรียนปกติ 1 ชั่วโมง (15.30-16.30 น.) ทุกวัน 12 สัปดาห์ และจัดเรียนชดเชยในวันเสาร์ วันละ 7 ชั่วโมง (08.30 -16.30 น.)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนที่ำน้ำท่วมล่าสุด Update เมื่อ 22 พ.ย. 54


    [​IMG]
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผนที่ำน้ำท่วม กทม. ล่าสุด Update เมื่อ 22 พ.ย. 54


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เส้นทางน้ำท่วม บริเวณ กทม.

    สีเขียว = รถเล็กผ่านได้

    สีแดง = รถผ่านไม่ได้ มีน้ำท่วมสูง

    สีเหลือง = (ไม่แน่ใจค่ะ) คิดว่าน่าจะเป็น รกเล็กผ่านไม่ได้ แต่รถใหญ่ผ่านได้ค่ะ

    [​IMG]
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พ่อเมืองตรังแจ้ง5อำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมหลังฝนตกมาก


    24 พย. 2554 16:34 น.

    นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้แจ้งไปถึงนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ ให้เฝ้าระวังเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง และดินโคลนถล่ม หลังจากมีฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องกันมา 4 วันแล้ว หรือนับตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นมา โดยเน้นย้ำในพื้นที่เสี่ยงรวม 170 หมู่บ้าน ใน 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตรัง อำเภอห้วยยอด อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน และอำเภอนาโยง เนื่องจากบนภูเขาสูงหลายจุดมีฝนตกลงมาเป็นปริมาณมาก ขณะที่ระดับน้ำในลำคลองสายต่างๆ ก็มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย
    ขณะที่ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง มีรายงานว่า ได้เกิดน้ำท่วมขังแล้วในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหลังจากที่คันดินในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านหนองเอื้อง ตำบลนาโยงใต้ ได้ทรุดตัวลงมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในหลายหมู่บ้าน รวมจำนวนกว่า 60 หลังคาเรือนแล้ว โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 50-80 เซนติเมตร จนส่งผลกระทบการสัญจรไปมาของรถเล็ก ส่วนโรงเรียนวัดโคกพิกุล สังกัด สพป.ตรัง เขต 1 ยังคงต้องประกาศปิดการเรียนการสอนต่อเป็นวันที่ 3 แล้ว เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ยังไม่ลดลง
    ด้านนายนิพันธ์ ศิริธร นายอำเภอเมืองตรัง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมถุงกระสอบทรายจำนวนหนึ่ง ไปวางกั้นทางน้ำที่กำลังเริ่มเอ่อท่วมคลองนางน้อย ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านนาหมื่นราษฎร์ ในเขตเทศบาลตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง หลังจากที่มีกระแสน้ำทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านกว่า 10 หลังคาเรือนแล้ว รวมถึงพื้นที่การเกษตรอีกบางส่วน โดยเฉพาะนาข้าว และสถานการณ์โดยภาพรวมยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลายพื้นที่ยังมีฝนตกลงมา และท้องฟ้าก็มืดครึ้มเป็นอย่างมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    น้ำท่วมตายพุ่ง 610 ราย มท.เผยเกณฑ์เยียวยา 1 ครอบครัวรับ 2 เด้ง

    [​IMG]

    ศอส.รายงาน สังเวยน้ำท่วม 610 ราย เดือดร้อน 16 จังหวัด กว่า 5 ล้านคน มท.เผยเกณฑ์เยียวยา 1 ครอบครัว 1 สิทธิ์ รับสองเด้ง เงิน 5,000 บาท และส่วนความเสียหายของตัวบ้าน ไม่เกี่ยวเครื่องใช้ในบ้าน จ่ายไม่เกิน 3 หมื่น ประเมินตามจริง

    เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) รายงานว่าสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 16 จังหวัด 118 อำเภอ 937 ตำบล 5,645 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,884,182 ครัวเรือน 5,042,415 คน ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครนายก ฉะเชิงเทรา ร้อยเอ็ด และกรุงเทพมหานคร มีผู้เสียชีวิต 610 ราย สูญหาย 3 คน


    [​IMG]


    นายศุภชัย แสนยุติธรรม ผู้อำนวยการสำนักงาน ส่วนช่วยเหลือผู้ประสบภัยภูมิภาค กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงหลักเกณฑ์ในการช่วยเหลือผู้ที่จะรับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยนั้นจะแยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกที่ผู้ประสบภัยจะได้รับการเยียวยาเบื้องต้น 5,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามมติ ครม.เป็นหนึ่งครัวเรือนหนึ่งสิทธิ โดยคนที่เป็นเจ้าของบ้านสามารถไปยื่นเรื่องด้วยตัวเอง หรือหากไม่สามารถไปด้วยตัวเองก็มอบอำนาจให้คนในครัวเรือนไปดำเนินการแทน หรือหากเจ้าบ้านไปอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกในการดำเนินการ โดยจะต้องให้ผู้นำท้องถิ่นเซ็นรับรองว่าเป็นผู้ที่ดูแลครอบครัวอยู่ ณ เวลาปัจจุบัน ไปดำเนินการขอรับเงินช่วยเหลือ ถ้าเป็นคนที่อยู่ใน กทม.ยื่นเรื่องที่สำนักงานเขตที่ประสบภัย ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดยื่นเรื่องที่อำเภอ หรือท้องถิ่นที่ตัวเองมีบ้านพักอาศัยอยู่จริง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบรายชื่อโดยการใช้ฐานระบบทะเบียนราษฎร์ เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน

    นายศุภชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนที่ 2 คือเงินนอกเหนือจาก 5,000 บาท คือจ่ายตามความเสียหายของตัวบ้านว่าเสียหายมากน้อย โดยจะมีการไปสำรวจตรวจสอบสภาพบ้านก่อนที่จะมีการอนุมัติจ่าย โดยการจ่ายเงินนั้นจะไม่เกิน 30,000 บาท แต่ละบ้านไม่เท่ากัน เป็นการประเมินตามจริง ทั้งนี้จะพิจารณาความเสียหายส่วนที่เป็นตัวบ้าน โครงสร้างของบ้าน ไม่เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ หรือข้าวของเครื่องใช้ เป็นตามหลักเกณฑ์ของระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ทั้งนี้ค่าเสียหายในส่วนนี้ในส่วนของต่างจังหวัดจะเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วน กทม.เป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดูแล และเมื่อตรวจสอบเสร็จก็จะส่งเรื่องให้กับทางธนาคารออมสิน หากได้อนุมัติแล้วสามารถเบิกจ่ายได้ทันที โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชนสามารถไปเบิกเงินที่ธนาคารออมสินได้เลยไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยอาจจะมีการอำนวยความสะดวกในการนัดจุดจ่ายเงิน หากไม่ได้ไปรับเงินตามนัด ก็มีกำหนดระยะเวลาในการรับเงินภายใน 1 ปี



    โดย: ทีมข่าวการเมือง

    24 พฤศจิกายน 2554, 16:33 น.
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สงขลา - น้ำท่วมสะบ้าย้อยวิกฤตสูง 2-4 เมตรอพยพอยู่โรงเรียน

    วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 16:27:07 น.
    Share

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา วันที่ 24 พฤศจิกายนว่า เข้าขั้นวิกฤต ล่าสุด ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย ทั้งหมู่บ้านรวม 99 ครัวเรือน 364 คน ได้พากันอพยพออกจากหมู่บ้านมาอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงภายในโรงเรียนสะบ้าย้อย โดยใช้โรงยิมเนเซี่ยม โรงอาหารและศาลาละหมาดเป็นที่พัก เนื่องจากสภาพภายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมอย่างหนักความสูง 2-4 เมตรไม่สามารถอาศัยได้การเข้าออกต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว โดยเป็นผลมาจากน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 พฤศจิกายนจนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน



    คลื่นใหญ่สูงถึง4เมตร ถาโถมซัดหาดทรายรี จ.ชุมพร ไม่เห็นฝั่ง

    วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 15:38:28 น.
    Share

    [​IMG]


    คลื่นขนาดใหญ่ สูงประมาณ 2-4 เมตร ถาโถมเข้าซัดชายฝั่งหาดทรายรี หน้าพระตำหนัก พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชุมพร จนทำให้มองไม่เห็นหาดทรายรี เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤศจิกายน 2011
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    100 % เป็นปกติ :boo:
     

แชร์หน้านี้

Loading...