หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ลาภผลพูนทวี ทุกๆท่านครับ

    -หลานเจมส์
    .....เมื่อวานเพิ่งไปได้เหรียญหลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาวมา2เหรียญ คุณนวโกฏิแบ่งไปเหรียญนึงสภาพฝรั่งเลย(จมูกโด่ง) ตระกรุดแบ่งเป็น2ชุดทำไมล่ะครับ รวมเป็นชุดเดียวไปเลยทั้งเหนียวทั้งเมตตา เป็นนักรบก็ต้องพร้อมจะเป็นนักรักทุกเวลา

    -หลานชัยณรงค์
    .....เหรียญเสือเผ่นปี17เป็นพิมพ์เข่าแตก แท้ชัดเจนตรงขอบเหรียญลองเอาเล็บจิกดู สังเกตุจากภาพรู้สึกว่ามีขอบยื่นออกมา เหรียญหลวงปู่เผือกเป็นรุ่น2ปลุกเสกตามฤกษ์ที่มีครั้งเดียวในรอบ100ปี พระเกจิที่มายุคนั้น"อภิญญาแถบทั้งนั้น" คราบแป้งที่ล้างออกน่าเสียดายมาก"ผงวิเศษทั้งนั้น"

    -คุณอัสนีครับ
    .....ขอโมทนากับวัตรปฏิบัติด้วยนะครับมีบุญจริงๆ ผมนับถือคุณอัสนีตั้งแต่แรกๆแล้ว อ่านดูกิจกรรมที่ทำปลื้มใจเลย นี่ถ้าคุณอัสนีมีออกเหรียญรุ่นแรก ผมจองด้วยนะครับ

    -ท่านนายกสมาคมครับ
    .....ไอ้เราก็นึกว่าทางกระทุ่มแบนมีปัญหา ถามๆคนอื่นเค้าก็ว่ามีท่วมแต่ไม่รุนแรง ที่ไหนได้ซุ่มจากซีรี่เกาหลีมาละครไทยนี่เอง เบี้ยแก้กับพระกริ่งไม่ได้เสียไปไหนครับ ผมถอดเก็บเปลี่ยนมาแขวน"ลีลาทุ่งเศรษฐีหลวงพ่อเต๋"กับ"ลูกอมวัดเขายี่สาร"เหมือนเดิม เรื่องบาดเจ็บก็มาจากกิเลสที่กองสลากกินแบ่งฯครับ เรื่องสีผึ้งไม่มีความรู้เลยครับ

    -คุณyuude13ครับ
    .....ผมตอบเบื้องต้นไปแล้ว ต้องรอคุณไพศาลนะครับ หรือลองเปิดอ่านหน้าแรกๆผมเอาภาพเสือเผ่นปี17มาลงไว้หลายภาพเหมือนกัน

    "ฟ้าต้องไม่รานน้ำใจ คนมีมานะ" เงินแยะ สุขเยอะทุกท่านครับ
     
  2. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    สีผึ้งหลวงปู่ทาบ เค้าว่าเล่นหายากครับพี่ดอกรัก ถ้าจะเล่นต้องดูที่มา ผมเองเป็นคนระยองแต่ก็ไม่เคยเห็นเลยครับว่าแท้ๆ เป็นยังไง เห็นคนเฒ่าคนแก่เค้าว่ากันว่าช่วงหลังๆ หลวงปู่ทาบท่านไม่ได้แจกให้ใครแล้ว อีกอย่างสมัยนั้นสีผึ้งเขียวเวลาใช้เค้าจะใช้โดยการนำสีผึ้งเขียวป้ายที่ตัวผู้หญิงครับ ใช้ไปจึงหมดได้ นอกจากใครจะใส่ตลับเก็บไว้ครับ เค้าว่ากันว่าสีผึ้งจะเป็นสีเขียวมรกตครับ ผมมีแต่พระสมเด็จนักเลงโต หลวงปู่ทาบพิมพ์เล็กไว้องค์เดียวเองครับ (แต่คนระยองมักนิยมเล่นเหรียญของท่านมากกว่า) เป็นเนื้อผงใบลานผสมสีผึ้งเขียวหลวงปู่ทาบครับ โดยหลวงปู่ทิมรับนิมนต์มาปลุกเสกให้อย่างเต็มใจ เพราะท่านทั้งสองรูปเป็นสหมิกธรรมที่สนิทสนมกันมาก จนคนระยองมักจะพูดว่าถ้าพระเครื่องหลวงพ่อทาบแล้ว ต้องถือว่าเป็นพระเครื่องหลวงปู่ทิม เพราะหลวงปู่ทิมมาปลุกเสกให้ ผมจึงคิดว่าแขวนพระจึงสนิทใจกว่าแขวนสีผึ้งที่ไม่รู้ที่มาครับ แต่ถ้ามีสีผึ้งเขียวแท้ๆ นี่โชคดีมากครับ ผมเองก็อยากได้เหมือนกันครับ
    นี่เป็นพระที่ผมเก็บไว้องค์นึงครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    รายละเอียดของพระรุ่นนี้

    พระสมเด็จนักเลงโต (สีผึ้งเขียว) หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง

    สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยอาจารย์ปถม อาจสาคร เป็นผู้แนะนำ การตำ คลุกเค้าผงและกดพิมพ์พระ
    ลักษณะ เป็นพระเนื้อผงผสมสีผึ้งเขียว สีดำเข้ม พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก มีทั้งแบบปิดทองคำเปลวด้านหน้าและไม่ปิด
    พุทธคุณ อานุภาพสุดยอดด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม คงกระพัน แคล้วคลาดและโชคลาภค้าขาย
    มวลสารส่วนผสม
    1.ผงวิเศษเก่าของหลวงพ่อทาบ
    2.สีผึ้งเขียวของหลวงพ่อทาบ
    3.ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ของอาจารย์ปถม อาจสาคร
    4.ผงถ่านคัมภีร์ใบลานโบราณเก่าของหลวงพ่อทาบ
    5.ผงวิเศษของหลวงพ่อบุญมี วัดโพธิสัมพันธ์ อ.ศรีราชา ชลบุรี
    6.ผงดินมงคลของหลวงพ่อทาบ
    7.ผงโยคีฮาเล็บ วัดสารนาถ อ.แกลง (ผงวิเศษนี้สร้างโดยศิษย์สายพระอาจารย์มั่นภูริทัตเถระ ประกอบพิธีสร้างขึ้นที่วัดสัมพันธ์วงศ์ กทม. เป็นผงซึ่งหลวงพ่อลี วัดอโศการาม นำไปสร้างพระผงของท่าน)
    อาจารย์ปถมเล่าว่า ได้รวบรวมผงทั้งหมดได้ประมาณ ๑ บาตรเต็ม ๆ แล้วจึงนำเอาไปถวายหลวงพ่อทาบที่วัดกระบกขึ้นผึ้งเมื่อหลวงพ่อทาบเห็นผงทั้งหมดแล้ว ท่านหัวเราะชอบใจ และบอกว่า “ผงนี้เฮี้ยวจริง ๆ มีทั้งนุ่ม ลึก และเข้มแข็ง” ซึ่งอาจารย์ปถม อาจสาคร เล่าว่าคำว่า “เฮี้ยวจริง ๆ และนุ่มลึก" เป็นสำนวนที่หลวงพ่อทาบพูดเมื่อครั้งที่อาจารย์ปถม อาจสาคร เอาผงไปถวายท่าน ส่วนความหมายนั้นหมายความว่าผงนั้นขลังศักดิ์สิทธิ์และแรงจริง ๆ ท่านจึงใช้คำว่าเฮี้ยวจริง ๆ ส่วนนุ่มลึกคงหมายถึง แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวลมีเสน่ห์ อันหมายถึงเมตตามหานิยมนั่นเอง”

    ปลุกเสกครั้งที่ 1
    หลวงพ่อทาบปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษาเต็ม
    ปลุกเสกครั้งที่ 2 รายนามพระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก ณ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    1.หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ รับนิมนต์เป็นประธานพิธี
    2.หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก
    3.หลวงพ่อเย็น วัดบ้านแลง
    4.หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก
    สำหรับหลวงพ่อทาบ อาจารย์ปถมเล่าว่าท่านไม่ได้มาร่วมนั่งปลุกเสกในวันนั้นเพราะท่านท้องเสีย แต่ได้นั่งรับแขก
    พระเกจิอาจารย์ได้เข้าสมาธินั่งปรกปลุกเสกตั้งแต่ 18.00 น. ถึงประมาณ 02.00 น. ของวันใหม่ โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกที่หลวงปู่ทิมรับนิมนต์มาปลุกเสกนอกวัดละหารไร่ และท่านได้นั่งปรกปลุกเสกรวดเดียว 8 ชั่วโมง โดยไม่หยุดพักฉันน้ำชา (ปกติจะลั่นฆ้องทุก 2 ชั่วโมงเพื่อให้พระคุณเจ้าได้ถอนสมาธิพักผ่อนอิริยาบถและฉันน้ำชาประมาณ 30 นาที)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2011
  3. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับพี่ๆในสมาคมทุกคนคร๊าบบ...
    แฮ่ๆ... ใจชื้นแบบที่คุณอานายกสมาคมว่าจริงๆด้วย ขอบคุณ คุณอาอัสนี คุณอาเปิดโลก สำหรับคำแนะนำคร๊าบบบ(ถ่ายด้านข้างมาเหมือนกัน แต่ไม่ชัดเลยไม่กล้าเอารูปลงน่ะครับ คือ จะเกี่ยวกับเล็บได้นิดนึงอย่างที่คุณอาว่าเลยน่ะครับเพราะเป็นตำแหน่งแรกเลยที่กลับบ้านแล้วลองดูอย่างที่คุณอาว่า) ...คราบผงแป้งเช็ดออกเพราะความซนน่ะครับคุณอาตอนเเรกกะจะเอาไปล้างเลยเพราะจะหาอ่านว่าเหรียญอะไรทำมัยใหญ่จังเลยแค่เอาผ้าเช็ดๆ ไม่งั้นนะเสียใจถึงทุกวันนี้แน่ 555+ @พี่เจมส์ทั้งนักรบนักรักเลยนะครับ มีหน้าตาเป็นอาวุธกันอยู่แล้ววว เสือเผด็จศึกเนื้อพลอยหยกสวยมาก ขนาดจริงใหญ่มั๊ยอ่ะครับ @พี่นพรัต ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆคร๊าบบ... @ขอบคุณ คุณอาอัสนีสำหรับกิจกรรมบอกบุญและข้อคิดเตือนสติดีดีอ่านแล้วทำให้รู้สึกว่าชีวิตทุกคนมีค่าเท่ากันจริงๆ อยู่ที่ว่าใครจะสร้างความดีให้ชีวิตของเราได้มากกว่ากัน...
     
  4. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่น้องทุกท่าน
    --ขอบคุณ คุณนพรัตน์มากครับ สำหรับข้อมูล และข้อคิดที่ว่า... แขวนพระจึงสนิทใจกว่าแขวนสีผึ้งที่ไม่รู้ที่มาครับ... เจ๋งจริงๆ พระสมเด็จนักเลงโต หายากจริงๆ สวยมากครับ ไม่ทราบว่าเคยลองเอาไปใช้ทางเมตตาบ้างหรือเปล่า ประสบการณ์เป็นไงบ้างครับ
    --ยินดีกับน้องชัยณรงค์ด้วยครับ :) โชคดีมาเยือนแล้วครับ มีของดีๆทั้งนั้น
    --พี่เปิดโลกครับ ธ่อ...ผมก็ตกใจนึกว่าเสีย เบี้ยแก้ กับพระกริ่ง ให้น้องๆคนไหนไป แหม ที่แท้ถอดเก็บนี่เอง แหะๆ
    ..................เป็นนักรบก็ต้องพร้อมจะเป็นนักรักทุกเวลา......................................คิดได้ไงเนี่ยครับพี่ 555 โคตรเจ๋งเลย ชอบๆๆๆ

    ตอนนี้ถึงน้ำจะยังแค่ปริ่มๆ แต่ก็ประมาทไม่ได้ครับ ดูภาพถ่ายดาวเทียมแล้ว น้ำมากจริงๆ ยังไม่ปลอดภัย100%
    นะครับ และต่อไปก็ไม่แน่ว่าจะมีภัยแบบนี้ เกิดขึ้นรุนแรงกว่านี้อีกหรือเปล่า น่ากลัวแต่ไม่หวาดกลัวครับ
    ใครมีอะไรที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำก็ทำซะ น่าจะดีกว่า

    ...เย็นนี้ตัดสินใจ บอกรักสาว7-11 ซะเลยดีกว่า 555 อ้างน้ำจะท่วมโลกแล้ว มารักกันดีที่ซู๊ดดด ....
     
  5. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    แฮ่ๆสวัสดีพี่ๆในสมาคมครับ วันนี้มีเวลา (โดดมา)
    -อาเปิดโลกครับ เป็นนักรบ ก็ ยันต์ตะกร้อ หลวงพ่อสุด นักรักก็ขุนแผนหลวงปู่ทิมไหวไหมครับ
    -อาดอกรักครับ เสือเผด็จศึก ได้มาตอนแรกก็ไปเดินดูพระธรรมดาครับเห็นหินสีเขียวรูปหยดน้ำสะดุดตาเลยเดินเข้าไปถามเนียนๆว่า พี่ๆพระอะไร ทำจากอะไรแกะได้ไหม เค้าบอกหลวงพ่อสุด แล้วเค้าเปิดราคามาแพงอยู่ครับ ผมนึกในใจไม่กล้าต่อ เดินกลับออกมาขอบารมีหลวงพ่อสุดว่าอยากได้ไม่กล้าต่อ ไม่มีเงินด้วยครับ เหมือนมีอะไรดลใจให้วันนั้นไม่เช่ามาครับ คิดว่าถ้าจะได้เดี๋ยวก็ต้องได้ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินด้วย วันต่อมาผมกลับมาแผงเดิมเห็นยังอยู่ครับเลยถามพี่เค้าอีกทีพอคราวนี้พี่เค้าเปิดราคาเบากว่ามะวานมากมายครับเลยต่ออีกนิดเค้าไม่ให้ก็เลยเช่ามาแบบไม่ต่อครับ อีกเส้นนึงเส้นเมตตาของผมจะเป็น
    ขุนแผนหลวงปู่ทิม พิมพ์ใหญ่ ขุนแผนหลวงพ่อสาคร ปี 30 แล้วก็อีกองค์กำลังเลี่ยม
    หลวงปู่ทิมพิมพ์เล็กครับ ที่เก็บสายระยองมีคนที่รู้จัก เคารพ เล่นสายระยองครับแล้วชอบด้วยครับส่วนตัวก็เลยจะหาเก็บสายระยองเหมือนกันครับ
    -น้องชัยณรงค์ครับ องค์จริงไม่ใหญ่มากครับ
    -อาอัสนีครับขอบคุณครับที่บอกบุญให้พวกเรา
    ผมว่าอาทิตย์ที่วัดกาหลงมีทอดกฐินวันอาทิตย์ที่ 6 พย ผมว่าผมจะไปที่วัดดูครับ
    อยากไปเจอพี่ๆตัวเป็นๆซักทีครับ อิอิ ไม่รู้ว่าแถวนั้นน้ำท่วมไปได้หรือเปล่า มี ใครว่างรึเปล่าครับ จะได้ไปร่วมทำบุญกัน ครับ
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    555555เยี่ยม ชายชาติทหาร
    .....คุณอัสนีครับ ต้องเตรียมของรับไหว้ให้น้องชายดอกรักของเราซะแล้ว5555 "ฟ้าต้องไม่รานน้ำใจ คนมีมานะ" มุ่งมั่นดั่งนักรบ จริงใจดั่งนักรัก บุกไปอย่างชาญฉลาด(ถูกเวลา) พรุ่งนี้จะคอยฟังข่าวดีนะครับ จงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ
     
  7. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    พี่ดอกรักครับ พระสมเด็จนักเลงโต หลวงพ่อทาบ ผมได้มายังไม่เคยแขวนเลยครับ ยังเก็บอยู่เลย แต่นี่ผมว่าจะไปเลี่ยมไว้ในพวงพระเหมือนกันครับ
    วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. ถ้ากลับจากเพชรบุรีทันผมว่าจะไปร่วมทอดกฐินที่วัดกาหลง อยู่เหมือนกันครับ ตั้งใจว่าจะไปให้ได้
     
  8. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -โอ้ โฮ...นี่ซิ่ของจริง ทั้งมวลสาร และเกจิอาจารย์ที่นั่งปรก ปลุกเสก เรียกว่าเพิ่มความมั่นใจ1,000,000เปอร์เซ็นต์ พุทธคุณไม่ต้องพูดถึง หลวงพ่อทิม อิสริโก มาร่วมนั่งปรกปลุกเสกด้วย๘ชั่วโมง เรียกว่าเต็มที่เลยขนาดพระของท่านขุนแผนพรายกุมารหากันแทบพลิกแผ่นดิน ที่หาได้ก็ตั้งราคากันเรียกว่าพวกเราจับไม่ลงได้แต่ มอง ส่อง วาง ฮิ...ฮิ...
    - น้อง<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->jame-jirayu<!-- google_ad_section_end -->"อธิฐานซิ่แล้วจะได้"แล้วก็ได้สมใจ ไม่ธรรมดาเลยน่ะแต่ล่ะท่านได้ของดีคุ้มครองกาย สาธุให้องค์หลวงพ่อจงคุ้มครองรอดปลอดภัยทุกท่านเทอญ
    - สำหรับรูปป้ายงานกฐินวัดกาหลงกระผมถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อคราวไปงานครบรอบวันมรณะหลวงพ่อและตั้งใจว่าจะโพสหลังออกพรรษาน่ะแต่วันงานไม่แน่ใจจะว่างหรือปล่าวต้องดูใกล้ๆอีกทีน่ะครับ..
    - คุณดอกรัก จะทำอะไรก็รีบทำน่ะครับน้ำจะท่วมโลกแล้ว (อย่าไปชวนน้องเขาคุยนานล่ะเดี๋ยวจะเสียตังค์)และพวกเราก็เตรียมตัวกันไว้น่ะครับเรื่องสะเบียง และอุปกรณ์ยังชีพต่างๆน่ะกันไว้ก่อนน่ะครับ ส่วนการดูตะกรุดหลวงพ่อรุ่ง เห็นลุงแกวัดและอะไรอีกอย่างน้าจำไม่ได้เดี๋ยวถ้าไปจะถ่ายรูปและถามมาให้ครับ(ตลาดริมน้ำนั่นแหละ)
    - ส่วนหลวงพ่อตัดกระผมก็ไม่รู้จักหรอกแต่นายผมเขาเป็นคนท่ายางอยู่ติดวัดเขาได้มาพี่นายเขาเป็นกรรมการวัดให้มาและได้เล่าให้ฟังว่านายเขาเรียนมหาลัยเดียวกับลูกนักการเมืองแถวบางบอนมีอยู่วันหนึ่งก็คุยกันเรื่องตะกรุดนี่แหละนายเขาก็ควักตะกรุดเงินมาดอกหนึ่งแล้วบอกว่าของหลวงพ่อตัด เสร็จแล้วเกิดการลองของโดยไปแขวนแล้วจ่อยิง เสียงดัง แชะ..แชะ...แชะ..เท่านั้นแหละครับ ได้เรื่อง ได้นัดแนะกันไปที่วัดโดยลูกนักการเมืองดังกล่าวได้นำแผ่นทองคำไปให้หลวงพ่อจารเป็นตะกรุดถึงที่วัดเลย นี่เป็นคำบอกเล่าของนายที่เล่าให้ฟัง
    - คุณเปิดโลกครับขอบคุณสำหรับคำชื่นชมน่ะครับกระผมแค่เตาะแตะเองไม่รู้ก้าวหน้าหรือปล่าวไม่รู้แต่ ที่ปฏิบัติกิจมาอะไรก็เปลี่ยนในทางที่ดีเยอะที่เราไม่รู้ก็รู้ แต่ก็ยังมีการรุมเร้าของหมู่กิเลสมาร(โลภ โกรธ หลง)ก็คอยวนเวียนมาทดสอบกำลังใจอยู่เรื่อยๆ(นี่ล่ะมั้งที่เขาว่ามารบ่มี บารมีบ่เกิด)ช่วงเข้าพรรษา มีคนเขาแนะนำให้กระผมทำน้ำมนต์อาบเองทุกวันพระกระผมก็ปฏิบัติตาม ตลอดจนครบพรรษา และถ้าไม่มีกิจอะไรด่วนหรือไม่ได้ไปไหนก็จะแต่งชุดขาวเข้าห้องพระครับ ลืมบอกไป การทำน้ำมนต์นั้นกระผมท่องอิติปิโส๑๑๐จบ(บทเต็ม)และชัยมงคลคาถา(พาหุง) ชัยปริตตัง(มหากา) มงคลจักรวาลน้อย โพชฌังคปริตตัง พุทธมังคลคาถา(๕จบ) ธัมมะจักกัปปะวัตตะนะสูตร(บทเต็ม) พระอาการะวัตตาสูตรคาถา ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก ชินบัญชร(๑๐จบ) เมตตาพรหมวิหารภาวนา ใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมงถ้าเทียนทำน้ำมนต์ก็ใช้สี่เล่มกว่าๆกระผมใช้มือพนมแล้วหยดเที่ยนลงที่ขันน้ำมนต์ทำมาตลอดพรรษาแล้ววันที่ออกพรรษาก็มีสิ่งมหัศจรรย์ขึ้น(แล้วแต่จะวิเคราะห์เอาน่ะครับ) มันเกิดขึ้นเองเมื่อสวดมนต์เสร็จมานั่งพิจารณาดูก็เลยหยิบกล้องมาถ่ายรูปไว้ส่วนน้ำตาเทียนกระผมก็เก็บไว้ทุกครั้งที่ทำน้ำมนต์ครับ เมื่อสวดมนต์เสร็จแล้วก็นั่งกรรมฐานต่อครับลองปฏิบัติดูน่ะครับทุกท่าน แล้วท่านจะได้อะไรดีๆอีกเยอะ
    [​IMG]
    พิจารณาดูเอาน่ะครับ(ว่าจะไม่เอามาลงให้ดูแล้วน่ะเนี่ย)
    ขออวยพรทุกท่านเจริญในธรรมครับจากการปฏิบัติยังมีเรื่องอีกมากมายบางครั้งก็ไม่กล้าที่จะมาเล่าให้ฟังครับแต่เวปนี้เป็นเวปพลังจิตทุกคนคงเข้าใจในพลังที่เกิดจากจิตน่ะครับ ส่วนออกเหรียญไม่กล้าหรอกครับ พลังแห่งจิตยังไม่แกร่งกล้าพอ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2011
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีมีสุขทุกๆท่านครับ
    .....ฟังการปฏิบัติของคุณอัสนีแล้วขอโมทนาด้วยครับ บุญปาฏิหาริย์มีจริงแท้ค่อยๆเก็บเกี่ยวบุญไปเรื่อยๆ แล้วพวกเราไปพบกันที่ยุคพระศรีอารย์นะครับ
    .....สมเด็จนักเลงโต หลวงพ่อทาบ อายจริงๆครับผมเพิ่งรู้จักนี่แหละครับ ไปค้นในเวปถึงเห็นกระแสความแรง ใครมีวิธีดูแท้เทียมรบกวนบอกด้วยนะครับ เกิดอยากได้
    .....ท่านนายกสมาคมฯ ไม่มีเวลามาบอกเล่าเหตุการณ์เมื่อเย็นวาน(อย่าบอกนะครับว่าพาหนีไปแล้ว มีเฮเลยครับ)
    .....ปิดท้ายด้วยสมเด็จคะแนนหลวงปู่สุด วัดกาหลง ที่เป็น1ใน9ตอนได้รับครั้งสุดท้าย กราบหลวงปู่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY2440[1].jpg
      SANY2440[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      425.6 KB
      เปิดดู:
      97
    • SANY2441[1].jpg
      SANY2441[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      455.4 KB
      เปิดดู:
      126
  10. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    เดือนพฤศจิกายน 2554 น้ำโขงจะล้นฝั่งไหลบ่าท่วมแนวชายฝั่งโขง และเข้าสู่สายสาละวิน จะเข้าทางไหนก็ไม่ทราบค่ะ ไม่ได้ดูแผนที่ แต่จะขอกล่าวถึงเฉพาะประเทศไทย เขตที่ได้รับอิทธิพลของน้ำเป็นอันดับต้น ๆ คือ อ.เชียงของ จ.เชียงราย จากนั้นน้ำจะทะลักเข้า อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นสายนองเนืองสู่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แม่น้ำปิงท่วมท้นอีกครั้ง ระดับน้ำใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ใกล้แม่น้ำปิงระดับน้ำสูงประมาณมิดหัวคน และคาดว่าจะสูงกว่าหัวคนด้วยซ้ำ ประมาณเกือบครึ่งเสาไฟฟ้า ต่อจากนั้นน้ำจะหลากลงสู่ภาคเหนือตอนล่าง ไปอ่อนแรงลงแถว ๆ สุโขทัย จังหวัดที่อยู่ใต้เชียงใหม่ลงไปก็เตรียมตัวแก้ไขสถานการณ์ให้ดี


    การจะห้ามธรรมชาตินั้นห้ามไม่ได้ แต่เมื่อเขามาแล้วเราก็ต้องมีสติเตรียมการรับมือ อย่างน้อยก็มองหาที่ปลอดภัย ถุงยังชีพเล็ก ๆ สักคนละใบ ถ้าจะให้ดีคนที่ทราบข่าวนี้ควรจะเตรียมพร้อมดูสถานการณ์ไว้ ถ้าเห็นว่าไม่ดีให้รีบเผ่น หมายถึงว่า ให้ติดตามข่าวเกี่ยวกับแม่น้ำโขง ถ้าเขาล้นฝั่งเข้าไทยแถว ๆ อ.เชียงของ จ.เชียงรายเมื่อไร ผู้ที่อยู่ใต้น้ำให้หลบเข้าที่ปลอดภัยได้เลย อย่าลืมถุงยังชีพที่จะบรรเทาความหิวและหนาวเหน็บสัก 1-2 วัน เพราะความช่วยเหลืออาจจะไปถึงท่านล่าช้า เนื่องจากใคร ๆ ก็เดือดร้อนกันถ้วนหน้า


    ขยายความ => น้ำโขงมาจากไหน น้ำโขงที่ล้นฝั่งมาจากแม่น้ำฮวงโห ในประเทศจีนล้นเขื่อน คือน้ำในเขื่อนมีมาก เมื่อน้ำมากเขื่อนก็รับไม่ไหวจึงจำเป็นต้องระบายออก(เหมือนเขื่อนไทยนั่นแหละ) เมื่อเขื่อนปล่อยน้ำมามากน้ำไหลลงสู่ที่ต่ำอย่างเร็วและแรงมันจะพัดพาดินโคลนตามมาด้วย และเนื่องจากน้ำมีปริมาณมากจึงทำให้เกิดอุทกภัยตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เท่าที่ทราบมาคือเขื่อนจีนไม่แตกเพียงแต่เขาระบายน้ำออกมากเท่านั้นเอง

    ท่านใดทราบข้อมูลนี้ให้ช่วยบอกกล่าวแก่เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ เผื่อท่านจะได้มีเวลาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และช่วยเหลือชาวบ้านตาดำ ๆ ให้อยู่รอดปลอดภัยต่อไป

    แจ้งมาเพื่อทราบ ท่านพระราหูฝากเตือนมาค่า หนูแจ้งให้แล้วนะคะท่าน(พระราหู) แต่ใครจะพิจารณาอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับปัญญาของท่านทั้งหลาย เราคงไปบังคับให้ใครเชื่อไม่ได้ เกิดก็ดี ไม่เกิดก็ดี มันดีอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ดีอยู่ที่อารมณ์<!-- google_ad_section_end -->ฝากบอกต่อด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ


    อืม...มีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องน้ำโขงค่ะเพิ่งได้มาวันที่ 18 ต.ค. 54 ที่ดิฉันเคยบอกว่าความรุนแรงระดับปานกลางนั้นมันก็ใช่ คือมันปานกลางสำหรับโลกทิพย์ค่ะ แต่มันค่อนข้างหนักสำหรับชาวไทย น้ำโขงจะท่วมเป็นบริเวณกว้างเหมือนกัน ตอนน้ำเข้าจะมาแบบถาโถมชนิดที่ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ถ้ามีอาสาเฝ้าระวังภัยก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง ถ้าน้ำมาเขาจะได้ตีเกราะป่าวร้องให้ประชาชนทราบล่วงหน้า จะให้ดีควรยกของขึ้นที่สูงไว้ก่อน มีเพื่อนมีฝูงก็ช่วยบอกต่อไปด้วยนะคะ จังหวัดที่อยู่ติดน้ำโขงเตรียมใจไว้ได้เลยว่าไม่พ้นภัยทางน้ำ ทางเชียงของดิฉันถามให้แล้ว ความรุนแรงก็ระดับปานกลาง คือเป็นทางน้ำไหลผ่านเข้า แต่แย่หน่อยตรงที่มันไหลเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่หยุดง่าย ๆ ตัวเมืองเชียงใหม่เทวดาท่านบอกว่าน้ำท่วมสูงระดับอกถึงคอตามสภาพพื้นที่สูงต่ำ แต่ที่น่าแปลกใจคือน้ำท่วมขังอยู่เป็นเดือน เนื่องจากน้ำโขงเติมเข้ามาเรื่อย ๆ คุณ...บอกน้องชายได้เลยว่าคงต้องทำใจ ถึงน้ำจะท่วมไม่สูงมากแต่มันขังเพราะน้ำไหลเข้าไม่หยุด แต่ที่หนักเห็นจะเป็นน่าน มีคนตายด้วยอ่ะ ตั้งเป็นร้อย ๆ แน่ะ อาจถึงสองร้อยกว่า โอ คุณพระคุณเจ้าช่วยด้วย แล้วข้าพเจ้าจะไปบอกใครดี ใครจะเชื่อล่ะนี่ ทุกอย่างย่อมเกิดแต่เหตุ ได้แต่สังเวชค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
    บทความของคุณ
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->natthapatpun<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5227364", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    ที่โพสแจ้งเพื่อนๆ ไว้ครับ ถ้าเป็นจริงอย่างที่ว่าภาคกลางก็โดนเต็มๆอีกครั้ง เหมือนที่เคยไปอ่านเจอว่าไทยแลนด์จะเจอสามครั้ง คือ ครั้งนี้ และประมาณเดือน พย. ครั้งต่อไปช่วงปีใหม่(กระอักเลือดตามคำทำนายน่ะ)เตรียมกันไว้น่ะครับทุกท่าน อาหาร เครื่องนุ่งหม่ ยารักษาโรค อุปกรณ์สื่อสารฟังข่าวสาร
    -ส่วนกระผม "ตกน้ำไม่ไหล(ไม่ไหลไปไหนเลยเพราะหนักวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง)
    ตกไฟไม่ไหม้(เห็นกองไฟก็อย่าเข้าไปซิ่ ฮิ...ฮิ...)
    คุณเปิดโลก เนื้อสวยจังเลย
     
  11. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    สวัสดีครับพี่ช่วงนี้มีเวลาว่างเยอะเลยอัพบ่อยครับ
    คือ เรื่องยันต์ตะกร้อครับมีท่านใดทราบความหมายของอักขระในยันต์ตะกร้อบ้างครับ
    ความหมายบทสวด ของหลวงพ่อสุดครับ ขอบคุณครับ
     
  12. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    พี่ดอกรักเก็บของหนีน้ำอยู่แน่เรย
    เอาใจช่วยผู้ประสบภัยทุกท่านครับ ^^
     
  13. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
    ช่วงนี้วานเยอะมากครับเลยไม่ค่อยมีเวลาไปไหน ไม่ค่อยมีเรื่องเล่าอะไร แต่ใจก็คิดถึงทุกคน
    -ขอบคุณพี่อัสนีครับสำหรับข้อคิดดีดี และวิธีปฎิบัติ เยี่ยมจริงๆครับพี่ แต่ว่ารูปมันดูไม่ได้ครับ(สงสัยพี่จะลบออกไปแล้ว คงเป็นรูปพิเศษจริงๆ ถ้าพี่ไม่อยากลงรูปในเวปผมขอดูทางเมลได้ไหมครับ)

    -พี่เปิดโลกครับ สำหรับเรื่องน้อง 7-11 มีความหวังแล้วครับ ผมไปคุยกับน้องเขา เล่าเรื่องราวภัยพิบัติที่น่ากลัว และพร้อมที่จะทำลายล้างโลกนี้.....
    พร้อมกับบอกรัก และ ขอน้องเขาแต่งงาน....
    น้องเขาบอกว่าเขายังไม่พร้อมแต่ก็ให้ความหวัง อยากให้ผมคอยเขา
    น้องเขาบอกผมว่า...

    .............อยากแต่งงานกับหนูเหรอ พี่คอยไปชาติหน้าเหอะ.......................................................

    ดีใจจนน้ำตาไหลเลยครับ ที่น้องเขาให้ความหวังผมขนาดนี้ อย่างนี้ผมก็มีสิทธิแล้วซี :)

    -วันนี้ไปดูระดับน้ำมา ที่ริมแม่น้ำ ยังต่ำกว่าตลิ่งราว50ซ.ม พอไหวๆ เรือที่มาดันน้ำออก ช่วยได้เยอะครับผมว่า

    คิดถึงทุกๆคนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • LARGET~1.JPG
      LARGET~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      55.6 KB
      เปิดดู:
      462
  14. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อ้าว น้องเจมส์มาพอดี หวัดดีครับ
    ที่บ้านยังไม่ท่วมครับ ไม่ได้เก็บของอะไรเลยเพราะไม่ค่อยมีสมบัติอะไรคร๊าบบ
    บทสวดของหลวงพ่อสุดนี่ บทไหนครับ

    ยันต์ตะกร้อคุ้นๆว่าเคยอ่านเจอที่ไหน มีคนเคยแปลอักขระไว้ ขอเวลาหาก่อนนะครับ(ไม่แน่ใจว่าจะเจอไหม)
    ที่น้องเจมส์อยู่ท่วมไหมครับ
     
  15. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดรคร๊าบบพี่ๆทุดคน... กรุงฯใกล้แตกแล้วว...
    วันนี้เห็นภาพข่าวน้ำท่วม เศร้าใจฟิวเจอร์ รังสิต มัยท่วมได้ขนาดนี้ อดีตเด็กคลองอย่างเราเห็นแล้วหนาววว เลย ขอคุณพระช่วยปกป้องทุกคนด้วยครับ...(ยิ่งได้อ่านบทความของคุณอาอัสนีแล้วยิ่งหลอนไปกันใหญ่ 555+ แต่ก็ทำให้เราได้รู้จักทำตนให้ไม่อยู่ในความไม่ประมาท...) เมื่อคืนนอนไม่คอยหลับเลยมานั่งไล่อ่านทบทวนความรู้ตั้งแต่กระทู้หน้าแรกเลย ทั้งความรู้ประวัติเรื่องราวที่แบ่งปันกันเนื้อหาเพียบบ... สวดดดยอดดดครับ สำหรับคนที่เคารพและศรัทธาในตัวหลวงพ่อสุด เหมือนกับ วิกิพีเดียเล่มน้อยๆเลยน่ะนี่ ..คุณอาเปิดโลก(คุณอาใจดี ที่คอยแบ่งปันสิ่งดีดีให้ทุกคนและทำให้ผมได้เห็นรูปเหรียญรุ่นต่างๆ) คุณอานายกสมาคม(คุณอามอเตอร์ไซด์ฮ่าง คิดแล้วนึกถึงภาพเลย คริๆ) คุณอาอัสนี(นักรบป่าคอนกรีตของเรา) คุณอาไพศาลกับเรื่องเล่าประสบการณ์(ช่วงนี้หายไปเลย เฮ้อๆ) คุณอานวโกฏิที่ชอบแอบแว๊บๆมาฝีมือการถ่ายภาพสวดดยอดด(คุณอานวโกฏิ โฟโต้คร๊าบบ ช่วยลงเทคนิคการถ่ายเป็นวิทยาทานบ้างซิคร๊าบบ ผมรอติดตามผลงานอยู่คร๊าบบ) คุณพี่ nopparat สำหรับความรู้ใหม่ๆสายระยอง และก็คุณพี่เจมส์นักรบนักรักของเราที่ทำให้ผมได้รู้จักพี่ๆทุกๆคน... @คุณอานายกสมาคมครับ คุณน้อง 7-11 น่ารักขนาดนี้เป็นผมคงเดินเข้าเิิดินออก เสียตังวันละหลายบาท 555+....
    ปล.วันนี้เพิ่งมีเวลาว่างตอนกลางคืน คิดถึงคุณอาและพี่ๆทุกคนคร๊าบ อยากรู้ว่าวันนี้จะมีอะไรดีดีมาให้ดูกันอีก... นี่เปิดมาเมนท์ ยังก่ะ Facebook (ช่วงนี้เปิดเข้ามาดูก่อนเข้า Facebook อีก 555+)
     
  16. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ขออานิสงค์ที่มีทั้งหมด บันดาลให้ทุกๆคนปลอดภัย

    -หลานเจมส์
    .....ยันต์หลักในลูกตระกร้อเป็นยันต์พระเจ้า16พระองค์ ต่อมาหลวงปู่เริ่มต่อเติมเพิ่มยอดตระกร้อเป็นยันต์พระเจ้า5พระองค์และอื่นๆอีกมากมาย แน่ไม่แน่อย่างที่เรารู้กัน หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ท่านยังชมชอบ

    -ท่านนายกสมาคมฯ
    ....."กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว"และผมก็ไม่เคยเห็นใครตัดต้นไม้ใหญ่"ฟันทีเดียวขาด" เรามุ่งมั่นจริงใจถ้าน้อง7-11ไม่เห็น ก็แสดงว่าน้องเค้าไม่มีวาสนาแล้วล่ะ ว่าแต่ได้ภาพมาแล้ว อืม...เอ...หมายถึงรอชาติหน้าหรือรอหน้าร้านครับ

    -หลานชัยณรงค์
    .....ศึกษาวิธีปฏิบัติตามที่คุณอาอัสนีบอกไว้ด้วยนะครับ ค่อยๆทำค่อยๆฝึก แล้วต้องสัมผัสอะไรได้อย่างคุณอาเค้า

    .....ขอทุกท่านจงตั้งอยู่บนความไม่ประมาทนะครับ ปิดท้ายด้วยพระปิดตาหลวงปู่สุด ของพวกเรา สร้างประมาณปี22-23 (สมัยนั้นเช่ามา100นึง)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY2459[1].jpg
      SANY2459[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      236.7 KB
      เปิดดู:
      113
    • SANY2460[1].jpg
      SANY2460[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      204.4 KB
      เปิดดู:
      120
  17. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ
    -ข่าวออกมาว่าให้ทางนครปฐมเตรียมตัว เก็บของขึ้นที่สูง ทางเราก็คงต้องระวังเพิ่มขึ้น

    -ขอบคุณพี่เปิดโลกครับ รูปน้อง7-11 ที่ผมเอามาลงเป็นรูปดาราน่ะครับ ไม่ใช่ตัวจริง ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ว่าแต่ปิดตานี้เป็นเนื้ออะไรครับ ทำไมมันวาวจัง
     
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....สมุทรสาครเราอยู่ในเขตพิจารณาด้วย พวกน้องๆยังไม่รู้จะเอาไปไว้บนที่ไหนเลย เอาไปฝากไว้ที่บ้านท่านนายกฯก่อนได้ไหมครับ
    .....เนียนเลยครับ เชื่อสนิทเลยว่าเป็นเป้าหมายตัวจริง แต่ส่วนใหญ่ปากกับใจไม่ตรงกัน ปากบอกผลัดเมื่อนั้นเมื่อนี้ จริงๆใจน่ะคิดแล้ว แต่รักษาท่าที พระเจ้าเล่าปี่ยังต้องไปเชิญขงเบ้งถึง3ครั้ง น้องชายพี่ก็ต้องไว้ลายชายชาติเสือ
    .....ปิดตานี่ตั้งแต่เช่ามาก็ไม่เคยเห็นอีกเลย เนื้อเหมือนเรซิ่นหรือพลาสติกก็ไม่รู้คล้ายๆอย่างนั้น แต่สมัยนั้นเช่าปิดตาลอยองค์ องค์ละ60บาท ปิดตาองค์นี้แพงกว่า
     
  19. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    พี่ๆครับผมอยากได้ Facebook พี่กันจังครับใครเล่นบ้างครับ
    ของผม Jirayu Cherdchay ครับ
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    เหรียญเสือคำราม ปี20
    .....เหรียญนี้บอกกล่าวกันว่าแกะพิมพ์ใบหน้าหลวงปู่ได้เหมือนมาก ผมดูไม่ออกว่าเหมือนมากอย่างไร(ตาไม่ค่อยดี) แกะพิมพ์โดยกรมธนารักษ์ แต่โดยรวมถือว่าสวยมาก มีการแกะเพิ่มยันต์ตระกร้ออีก1แถวด้านล่าง เห็นมีเนื้อทองแดง และแบบกะไหล่เงิน กะไหล่ทอง เนื้ออื่นไม่แน่ใจ เห็นคนพม่าแถวบ้านแขวนคออยู่แล้วถูกหวย ถามว่าถูกบ่อยไหม เค้าตอบว่า"บ่อย" อ้า...แถบจะรีบนำมาแขวนคอบ้างเลย แต่มาคิดดูคงขึ้นกับฐานกรรมของแต่ละคนด้วย เพราะของเราเอาไปให้หลวงปู่เสกเพิ่มอยู่เสมอ แถมเอาเข้าพิธีใหญ่ มีทั้งหลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ทองอยู่ ทำไมไม่ค่อยถูกหวยกับเค้า อ้อ...มาคิดดู บุญไม่ค่อยทำแต่จะคอยรับอย่างเดียว ท่านคงจะเมตตาหรอก อืม...ต้องทำบุญ สร้างทานบารมีให้มาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SANY2446[1].jpg
      SANY2446[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      419.7 KB
      เปิดดู:
      199
    • SANY2448[1].jpg
      SANY2448[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      426.9 KB
      เปิดดู:
      199
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...