พระเครื่อง หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย supachaisook, 8 มกราคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    รายการ717.พระประทานพร ฝังพลอยปี2520 สร้างประมาณแค่ 500 องค์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา...หายากแล้วสภาพเดิมๆไม่ได้ใช้แบบนี้โซนแชมป์ ผงที่หลุดๆอยูในกล่อง หรือเห็นองค์พระขอบปิ้นๆ เป็นเนื้อเกินเดิมๆ เดี๋ยวก็หลุด แต่ขอบจะไม่บิ่น แถมได้ผงที่หลุดฟรีจ้า คัดมวลสารเม็ดใหญ่ ยันต์ติดคมชัดไม่แตกหรือกระเทาะ ขอบซุ้มสมบูรณ์ไม่กระเทาะ ขอบข้างกริ๊บๆไม่บิ่น หน้าตาคมชัด องค์พระคมชัด พระสวย แท้ดูง่าย แท้ตาเปล่า เปิดบูชา โทรถามหรือพีเอ็มครับ ค่าส่ง 50 บาทครับ(พระผม แท้ และทันหลวงปู่ ถ้าเป็นพระเลียนแบบคืนเงินให้ครับ รับประกัน1ปีครับ) องค์นี้ลืมถ่ายรูปด้านหน้าแบบเต็มๆ แต่ส่วนที่ไม่ได้ถ่ายรูป สวยสมบูรณ์ครับ พี่P...โทรมาจองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2011
  2. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ลงรูปยืนยัน.หลวงปู่ทวด หลังหนังสือพิมพ์ ฝังพระธาตุ หนังสือวัดลงปี2510 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา สวยเดิมๆ ไม่ได้ใช้ โซนแชมป์ ได้มาจากลูกศิษย์เก่าๆเชียวละครับ จะมีตรายางกับไม่มีตรายาง องค์ที่มีพระธาตุที่เห็นส่วนใหญ่ไม่มีตรายางเพราะของมีน้อย ลูกศิษย์บูชาไปก่อนตั้งแต่หลวงปู่ดู่อยู่ หมดก่อนนะครับ ส่วนไม่ฝังพระธาตุสร้างเยอะกว่า กรรมการจึงมาปั๊มตรายางตอนหลังหลวงปู่ละสังขาร เพราะพระอยู่ในกุฏิหลวงปู่ดู่เพียบครับ เรื่อง พ.ศ.ไม่ต้องสนใจมาก เพราะพระเครื่องชุดนี้ออกมาจากกุฏิหลวงปู่ดู่ คนเห็นกันหลายท่าน แต่พ.ศ.การสร้างไม่ได้ถ่ายทอดไว้ก็เท่านั้นเอง ชื่อรุ่นมาจากพระบางส่วนด้านหลังมีหนังสือพิมพ์ติด แต่พระส่วนใหญ่ที่ผมเห็นจะไม่มีครับ ฝังพระธาตุหายากมาก และสร้างน้อย คนรู้จริงๆเรื่องพ.ศ.นะมีนะครับ แต่ท่านไม่ออกมาพูด เพราะไม่สนับสนุนเรื่องพุทธพาณิชย์นะครับ สรุปแท้แน่นอน ใครว่าเก๊ให้เอานิ้วจิ้มตา(แซวให้เห็นภาพ)...อิอิ พระสวย แท้ดูง่าย แท้ตาเปล่า ปิดให้คุณส...ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    pm ราคาหน่อยครับ.......
     
  4. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    [​IMG][​IMG]
    ลงรูปยืนยัน.
    พระสังกัจจายน์ เนื้อเงิน พิมพ์ใหญ่ ส่วนใหญ่เรียกันติดปากรุ่นรับลาภ เพราะแบบนี้มีหลายวัดสร้าง ต่างกันที่ขนาด โค้ด รอยจาร เนื้อ เป็นต้นครับ ปี2530 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา
    หนังสือวัดลงเนื้อนวะ พิมพ์ใหญ่ไว้ แต่ดูคร่าวๆจะเห็นรายละเอียดพระแท้แต่เข้าใจผิดไปบางส่วน ตรงนี้ผมขอเก็บไว้กับบอกสมาชิกที่เช่าไป เป็นภูมิคุ้มกันป้องกันโดนหลอกภายหลังครับ...ขนาดรุ่นนี้กว่าผมจะเรียนรู้ทุกพิมพ์ทุกเนื้อ จนรู้ แรกๆก็ถูกบังข้อมูลตลอด เพราะเขากลัวเราไปแย่งเช่านั่นเอง จะมีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก เนื้อเงินและนวะเท่านั้น รุ่นนี้ถือว่ามาตรฐานสุด พิมพ์เล็กเนื้อนวะจะออกสีอมเขียวมันๆหรือเมฆสิทธิ์ก็ว่าได้ พิมพ์ใหญ่เนื้อจะออกสีแดง ไม่มีการรมดำ รมมันปูใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเขาใส่มวลสารหลากหลายเยอะมาก และหลายชนิด ให้ดูที่ใต้ฐานพระจะเห็นชัด เพราะเขาจะตะไบช่อออกตอนหล่อ...เนื้อเงินพิมพ์ใหญ่หายากมาก จะมีจารใต้ฐานพระ หรือไม่มีก็แล้วแต่ แต่องค์นี้มีจาร ในวงการตอนนี้ไม่เห็นหมุนเวียนเลย ที่เคยเห็นให้เช่ากันนานมากแล้วมีจารที่ใต้ฐานพระ และจารหลัง แต่จารหลังผมไม่มั่นใจ ว่าหลวงปู่ดู่จารหรือเปล่า พอดีผมเคยเห็น2-3องค์ได้ ด้านหลังน่าจะ น่าจะนะครับ ไม่ใช่ลายมือหลวงปู่ดู่ เพราะที่สังเกตรุ่นอื่นๆ เหล็กจารหลวงปู่ดู่จะไม่ยอมจารที่องค์พระ ทิ้งให้เป็นปริศนา ว่าลูกศิษย์ช่วยจารเอง หรือจารกันเองเพื่ออัพราคา ลองหาข้อมูลดูครับ ถ้าเป็นเนื้อผงจารดินสอ ก็มีเบิกเนตรที่องค์พระเลย ถ้าเป็นเหล็กผมว่าจะกินเนื้อพระ เพราะหลวงปู่ดู่เคยพูดไว้ จารพระต้องขอขมา ในส่วนที่ตกหล่นหายไป ทำนองนี้นะครับ รายการ นี้ผมดูเองแล้วแท้ ขนาดเจ้าเขาบอกเช่ามาจากวัด เราไม่เคยผ่านมือ และเห็นก็น้อย มีเนื้อนวะองค์หนึ่งผมเคยลงกระทู้โชว์ไว้ 2ปี และผมแห่ความแท้หลายๆท่าน กว่าจะรู้ความจริง เพราะต้องให้สรุปตรงกันทุกคน ใช้เวลาถึงสองปี เพราะความหายากนั่นเอง จึงไม่ค่อยเห็นของกัน มาตอนหลัง ผมได้มาพร้อมกล่อง มาเทียบกัน ก็เป๊ะทุกสัดส่วนและเนื้อพระ อย่างนี้แท้แน่นอน แท้ดูง่าย แท้ตาเปล่า ปิดให้คุณb...ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กรกฎาคม 2011
  5. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    รายการ715.+716+717พระประทานพร ฝังพลอยปี2520 สร้างประมาณแค่ 500 องค์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา พี่P...โทรมาจองครับ
    หลายท่านเคยโทรและพีเอ็มมาขอเช่า ช่วงก่อนหน้านี้ ที่ผมเคยลงไว้ล่าสุด และหมดไป คราวนี้ผมลงให้แล้ว ไม่ได้ล็อกไว้ให้ใคร ถ้าเข้ามาไม่ถูกจังหวะก็ขออภัยอย่างสูง และคาดว่าน่าจะหมดแล้ว นอกจากเจ้าของเขาค้นเจอที่บ้านอีกนะครับ :cool:
     
  6. helloxman

    helloxman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +103
    7.คุณhelloxman โอนเงินค่าส่งพระให้แล้วคับ

    รายชื่อสมาชิก ได้รับ พระเครื่องหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ไว้บูชาเองหรือไปแจกต่อ
    1.คุณstargate
    2.คุณchokaku
    3.คุณnurrong
    4.คุณcharoenporn99
    5.คุณminute
    6.คุณbigbo
    7.คุณhelloxman
    8.คุณaon123456789
    9.คุณจิตรพุทธ
    10.คุณphuwadol
    ......................รายชื่อตกหล่น หรือลงผิดพลาดอย่างไร ท้วงติงมาด้วยนะครับ
    ......................ขอบคุณสมาชิกทุกท่าน ที่สนใจมากันมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0918.jpg
      IMG_0918.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      49
  7. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    หมดแล้วครับ:cool:
     
  8. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    วันนี้ส่งอีเอ็มเอส พระพรหม เนื้อผง หลวงปู่ดู่ หลังๆจะตอบการส่งอีเอ็มเอสทางพีเอ็ม แต่ก็หลายท่าน ตอบหน้ากระทู้ดีกว่าครับ
    1.คุณminut อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8030 6 th ครับ
    2.คุณจิตพุทธ อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8031 0 th ครับ
    3.คุณ... อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8032 3 th ครับ เขตภาษีีเจริญ พอดีไปรษณีย์พิมพ์ชื่อไม่ถูกครับ
    4.คุณnarrong อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8033 7 th ครับ
    5.คุณbigbo อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8034 5 th ครับ
    6.คุณaon อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8035 4 th ครับ
    7.คุณcharoenporn99 อีเอ็มเอสหมายเลข ei 4129 8036 8 th ครับ

    ***ราชการสั่งหยุดยาว4-5วัน ตจว.พัสดุจะได้รับ 19-20 กรุงเทพน่าจะได้เลย เพราะไม่มีใบประกาศนะครับ :cool:
     
  9. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ส่งแล้วจะแจ้งหมายเลขครับ อีกท่านผมส่งให้แต่วันแรกๆแล้ว คือคุณchokaku แจ้งหมายเลขทางพีเอ็มแล้ว
    ***ยังตกค้างอีกท่าน ผมคงส่งไปพร้อมกับพระเครื่องที่จองมา ไม่ต้องส่งค่าส่งพระพรหมมาครับ
    ***สรุปหมดพอดี 10 ท่าน ค่าส่ง 32 บาท ผมใส่ซองน้ำตาลไป ถ้าใส่กล่องจะเสียค่ากล่อง 9 บาท + ค่าส่ง 37 บาท ก็เซฟลงไปครับ ปกติส่งให้สมาชิกที่เช่าพระในกระทู้ จะใส่กล่อง เพราะคิดค่าส่งเขามาแล้ว 50 บาทนะครับ:cool:
     
  10. Pratakm

    Pratakm สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2004
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +0
    มาแรงอีกแล้วนะครับ คุณพี่ yohtls เฮ้อ....มาแรงเจงเจง.....เสี่ยใหญ่ของกระผม
     
  11. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    รายการ 718 ลงข้อมูล.พระสังกัจจายน์ ส่วนใหญ่เรียกันติดปากรุ่นรับลาภ เพราะแบบนี้มีหลายวัดสร้าง ต่างกันที่ขนาด โค้ด รอยจาร เนื้อ เป็นต้นครับ ปี2530 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา หนังสือวัดลงเนื้อนวะ พิมพ์ใหญ่ไว้ รุ่นนี้กว่าผมจะเรียนรู้ ทุกพิมพ์ทุกเนื้อ จนรู้ แรกๆก็ถูกบังข้อมูลตลอด เพราะเขากลัวเราไปแย่งเช่านั่นเอง จะมีพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก เนื้อเงินและนวะที่เป็นมาตรฐานสากล รุ่นนี้ถือว่ามาตรฐานสุด ...เนื้อเงินพิมพ์ใหญ่และเล็กหายากมาก จะมีจารใต้ฐานพระ หรือไม่มีก็แล้วแต่ แต่ส่วนใหญ่ที่เห็นมีจาร ในวงการตอนนี้ไม่เห็นหมุนเวียนเลย ที่เคยเห็นให้เช่ากันนานมากแล้วมีจารที่ใต้ฐานพระ และจารหลัง แต่จารหลังผมไม่มั่นใจ ว่าหลวงปู่ดู่จารหรือเปล่า พอดีผมเคยเห็น2-3องค์ได้ ความเห็นส่วนตัวด้านหลังน่าจะไม่ใช่ลายมือหลวงปู่ดู่ เพราะที่สังเกตรุ่นอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นนะครับเหล็กจารหลวงปู่ดู่จะไม่ยอมจารที่องค์พระ ทิ้งให้เป็นปริศนา ว่าลูกศิษย์ช่วยจารเอง หรือจารกันเองเพื่ออัพราคา หรือผมดูลายมือผิด ลองหาข้อมูลดูครับ ถ้าเป็นเนื้อผงจารดินสอ ก็มีเบิกเนตรที่องค์พระเลย ถ้าเป็นเหล็กผมว่าจะกินเนื้อพระ เพราะหลวงปู่ดู่เคยพูดไว้ จารพระต้องขอขมา ในส่วนที่ตกหล่นหายไป ทำนองนี้ และที่ยืนยันชัดๆลงหนังสือไว้ เหรียญหล่อพระเหนือพรหม บางเหรียญฉีดออกมาชำรุด ท่านไม่เอาไปหลอมใหม่ หลวงปู่ดู่ก็ให้เลื่อยเอาองค์พระไว้ ห้ามทำลายนะครับ
    ***พระสังกัจจายน์ที่ลงไว้ อ.สุธันว์สร้างถวายหลวงปู่ดู่ มีพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก เนื้อเงิน และเนื้อนวะ ส่วนใหญ่ท่านสร้างพระถวายวัด จะสร้างพิมพ์ละไม่ถึงร้อยองค์ หรือ108องค์ หรือสองร้อยกว่าองค์ ประมาณนี้ จึงหายากโดยปริยาย
    ***พระสังกัจจายน์ จะมีพิมพ์เล็กอีกแบบ ถ้าเรียกง่ายๆว่าพิมพ์จิ๋วมีทั้งเนื้อเงิน+นวะ แต่เล็กกว่าพิมพ์เล็กนิดเดียว ผมเห็นจากหลายที่ มี 2 ท่านเขาก็บอกบูชามาจากวัด กับได้จากคนสร้าง มีทั้งเนื้อเงินและนวะ แต่ข้อมูลยังไม่เปิด จึงขอไม่ยืนยัน แต่ผมดูพระแล้วแท้แน่นอน จะมีทันหลวงปู่ดู่กับไม่ทัน แค่นั้นเอง แต่ใจผมว่าทัน99เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อข้อมูลผมยังไม่ได้จากหลายๆปาก ก็ขอละไว้ก่อนครับ

    ***ส่วนพระสังกัจจายน์ เนื้อโลหะผสม รมดำ ที่หมุนเวียนเยอะๆในวงการ ใต้ฐานพระเหมือนทองเหลือง ขนาดจะไม่เท่ากันกับพระสังกัจจายน์อ.สุธันว์สร้าง และพิมพ์ดูดีๆคล้าย แต่จริงๆต่างกันนิดเดียว แต่จำนวนสร้างเยอะมาก ข้อมูลที่ได้มาก็บอกของลูกศิษย์อีกกลุ่มหนุ่งสร้างถวาย กับไม่มีใครรู้ ราคาจึงถูก เพราะจำนวนเยอะ และข้อมูลยังไม่เปิดเผยที่แน่นอน คือข้อมูลยังแกว่ง กับโดนสวดเก๊หรือไม่ทันง่ายนั่นเอง ผมเคยเจอคนเก่าๆมาส่งพระเครื่องผม เมื่อ2เดือน เขาบอกพวกเขาเป็นคนจารกันเอง ก็ฟังหูไว้เอง แต่เขาก็ให้ข้อมูลไม่ได้ว่าใครสร้าง ทันหรือไม่ทัน แต่ข้อมูลเป็นปีๆที่วงการให้เช่ากัน ถ่ายทอดกันมา แต่ยังไม่ลงตัว คืออ.ศุภรัตน์สร้าง แต่จารก็ว่าหลวงน้าลำไยหรืออ.ศุภรัตน์จาร ประมาณนี้ เวลาให้เช่ากันก็ตามข้อมูลปัจจุบันก่อน คือแท้แต่ข้อมูลยังแกว่งอยู่มาก หลังๆวงการหลายๆท่าน เริ่มไม่ให้เช่าออกไปคือป้องกันการโดนสวดเก๊และตัดปัญหาไปเลยครับ ใครมีข้อมูลแม่นๆมากระซิบบอกได้ครับ ชุดนี้ผมก็เคยให้เช่าออกไป แต่ก็จะโทรบอกก่อนประมาณนี้ทุกครั้ง คือให้ตัดสินใจเองอีกทีครับ...และจะมีอีกรุ่นหนึ่งคือพิมพ์ใหญ่ เนื้อเงิน+นวะ พิมพ์และขนาดเหมือนของอ.สุธันว์มาก แต่ถ้าดูจริงๆขนาดต่างกันนิดเดียวแทบแยกไม่ออก และหน้าจะอูมกว่าแทบแยกไม่ออกเช่นกัน และจะจบกันยากคือแท้ -ไม่ทัน- เก๊ คือข้อมูลแกว่งเช่นกันครับ
    รูป1.กล่องใส่พระสังกัจจายน์
    รูป2.พระสังกัจจายน์พิมพ์ใหญ่เนื้อเงิน(สะดือกลม)+พิมพ์เล็กเนื้อเงิน+พิมพ์เล็กเนื้อนวะ(สะดือสามเหลี่ยม) อ.สุธันว์สร้างถวาย หนังสือวัดลงโชว์เฉพาะพิมพ์ใหญ่เนื้อนวะ
    รูป3.
    พระสังกัจจายน์พิมพ์ใหญ่เนื้อเงิน+พิมพ์เล็กเนื้อเงิน+พิมพ์เล็กเนื้อนวะ อ.สุธันว์สร้างถวาย องค์สุดท้ายพิมพ์จิ๋ว พิ๋มจิ๋วมีทั้งเงินและนวะคนที่ทำบุญและไปรับกับคนสร้างบอกว่ามี แต่ข้อมูลยังไม่กรองขอเว้นไว้ก่อนครับ
    รูปที่4.,5,6. พระสังกัจจายน์พิมพ์ใหญ่ องค์แรกเนื้อเงินของอ.สุธันว์(มาตรฐานสากล ข้อมูลชัดเจน หนังสือวัดลง)องค์ที่สองเนื้อนวะกลับดำที่เหมือนของอ.สุธันว์มากๆๆจนเข้าใจผิดกันและมีเนื้อเงินด้วย ส่วนใหญ่ที่ขาและด้านข้างด้านหลัง จะมีเนื้อเกินเยอะหรือมีนิดๆ ขนาดดูต่างกันแทบแยกไม่ออก(จริงๆขนาดใหญ่กว่านิดๆ) หน้าจะเหมือนกันแทบแยกไม่ออก(จริงๆหน้าอูมกว่านิดๆ) ขนาดเศียรแทบแยกไม่ออก (จริงๆใหญ่กว่านิดๆ)องค์ที่สามเนื้อนวะแก่ทองเหลืองที่หมุนเวียนในปัจจุบันเยอะมาก ขนาดใหญ่กว่านิดๆเช่นกัน ส่วนใหญ่มีเนื้อเกินเช่นกัน หน้าจะดูหนุ่มๆและปากตอบๆ องค์นี้ดูความต่างกันง่ายครับ
    ศึกษาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 กรกฎาคม 2011
  12. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    พระสวยงามทั้งนั้นเลยน่ะครับ
     
  13. yohtls

    yohtls เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +309
    พี่ดั้นเมฆาก้อใช่ย่อย เห็นเหมาบูชาพระประทานพรไปหมดเลยใช่มั้ยครับ แรงเหมือนกันละน่า:)
     
  14. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    แรงกันทั้งคู่แลยมากกว่าม้าง ^^
     
  15. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เมื่อช่วงวันอาสฬหบูชาที่ผ่านมามี โอกาสไปทัวร์ทำบุญที่อยุธยา และก็ไม่พลาดที่จะแวะไปกราบหลวงปู่ที่วัดสะแก นำภาพมาให้ชมกันเล็กน้อยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  16. peerasitg

    peerasitg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,557
    ค่าพลัง:
    +3,919
    กราบ
    กราบ
    กราบ

    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2011
  17. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ถ่ายรูปเองหรือเปล่าครับ ถ้าถ่ายรูปเอง ขอบอกว่าสุดยอดดดดดดดด สมกับราคาค่ากล้องแพงๆ+ฝีมือแบบไร้เทียมทาน
    ***ขอแนะนำว่า ถ้าวันไหนเบื่องานประจำให้ลาออกทันที เพราะมาถ่ายรูป เดือนหนึ่งจะได้ไม่ต่ำกว่าห้าหมื่น ผมมองแค่ถ่ายรูปพระเครื่องในกรุงเทพฯนะครับ ชอตละ 25 บาท องค์หนึ่งไม่ต่ำกว่าสองช็อต เกือบร้อยบาทต่อองค์ ...ถ้าไปถ่ายรูปอย่างอื่นก็ยังได้อีก พอดีมีพวกๆในวงการถ่ายรูปพระเครื่องเยอะ จึงรู้ว่าถ้าฝีมือดี ลูกค้าติด เงินจะไหลมา และถ้ามากรุงเทพ ผมจะแนะนำลูกค้าและทำเลให้อีกครับ ถ้าสามารถทำในสถานที่ได้ และปลีกเวลาบริการนอกสถานที่ สำหรับลูกค้ารายใหญ่ๆ ผมว่าสบายๆครับ...เห็นฝีมือถ่ายรูปแล้วน้ำลายจะหก (deejai)
     
  18. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    สวัสดีครับ ขอเป็นสมาชิก palungjit.com อีก 1 คนครับ

    สวัสดีครับ ขอเป็นสมาชิก palungjit.org อีก 1 คนครับ
    ศรัทธาหลวงปู่ดู่ครับ อ่านหนังสือ ตามรอยธรรมย้ำรอยครูเพิ่งจบเล่ม ครับ
     
  19. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    วันนี้ส่งให้แล้วครับ รายละเอียดตามพีเอ็มครับ:cool:
     
  20. supachaisook

    supachaisook เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    8,382
    ค่าพลัง:
    +14,194
    ยินดีครับ แต่อ่านหนังสือเก่งกว่าผม ผมซื้อมาหลายๆเล่ม ไม่เคยอ่านจบเล่มเลย ต้องใช้เวลาว่างๆ คงหลายเดือน ส่วนใหญ่จะเลือกอ่านเป็นหน้าๆที่ชอบก่อนนะครับ (deejai)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...