ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การปะทุของภูเขาไฟชินโมเอะ สร้างความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตร

    [​IMG]

    โตเกียว 5 ก.พ.- บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเครายงานว่า ภูเขาไฟชินโมเอะที่ยังคงปะทุอย่างต่อเนื่องสร้างความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ นับตั้งแต่ปะทุขึ้นเมื่อวันพุธของสัปดาห์ที่แล้ว

    ภูเขาไฟชินโมเอะปะทุขึ้นอีกครั้งเมื่อเช้าวานนี้ โดยพ่นควันสูงถึง 3,000 เมตรสู่ท้องฟ้า กระทรวงเกษตรแถลงว่า พื้นที่ทางการเกษตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดมิยาซากิราว 68,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย เพราะพืชผักถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านจากภูเขาไฟ ทำให้เกษตรกรไม่สามารถเก็บเกี่ยวหรือขนส่งผลผลิตได้ ขณะที่เรือนกระจกก็ถูกปกคลุมด้วยเถ้าถ่านเช่นกัน ทำให้แสงแดดไม่สามารถส่องผ่านเข้ามาได้ ส่งผลให้พืชผักและผลไม้เติบโตช้าลง

    โดยความเสียหายดังกล่าวคิดเป็นมูลค่าเกือบ 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 57 ล้านบาท) ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่า แก๊สกำลังก่อตัวอยู่ใต้ภูเขาไฟชินโมเอะ ทำให้เกิดความเป็นไปได้ว่าจะยังคงเกิดการปะทุรุนแรงต่อไป. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    ไวรัสนิปาห์คร่าชีวิตชาวบังกลาเทศแล้วอย่างน้อย 15 คน

    [​IMG]

    ธากา 5 ก.พ.- รัฐบาลบังกลาเทศแถลงว่า การแพร่ระบาดของไวรัสสมองอักเสบนิปาห์ คร่าชีวิตประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศไปแล้วอย่างน้อย 15 คนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

    สถาบันระบาดวิทยา วิจัยและควบคุมโรคของบังกลาเทศขอร้องให้เกษตรกรหลีกเลี่ยงการเก็บเกี่ยวผลอินทผลัมหรือดื่มน้ำอินทผลัม ซึ่งเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในฤดูหนาว เพราะไวรัสดังกล่าวมักจะแพร่ระบาดโดยหมูและค้างคาว ซึ่งกินอินทผลัมเป็นอาหารและสามารถแพร่เชื้อไวรัสดังกล่าวผ่านทางผลอินทผลัมได้ ทั้งนี้ ไวรัสนิปาห์เป็นสาเหตุของภาวะสมองอักเสบ ซึ่งยังไม่มียาตัวใดสามารถยับยั้งไวรัสดังกล่าวได้ โดยผู้ที่ติดเชื้อไวรัสนิปาห์มีโอกาสจะเสียชีวิตถึงร้อยละ 50. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    ชาวปากีสถานหลายพันคน ชุมนุมต้านการปกครองของอินเดียในแคชเมียร์

    [​IMG]

    มูซาฟฟาราบัด 5 ก.พ.- ชาวปากีสถานหลายพันคนร่วมชุมนุมทั่วประเทศในวันนี้ เพื่อต่อต้านการปกครองของรัฐบาลอินเดียในแคชเมียร์ ดินแดนที่ตกเป็นกรณีพิพาทระหว่างอินเดียและปากีสถาน

    รายงานระบุว่า วันเอกภาพแคชเมียร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ก.พ.ของทุกปี สนับสนุนสิทธิของแคชเมียร์ตามมติสหประชาชาติที่เรียกร้องให้มีการทำประชามติว่า ดินแดนดังกล่าวควรอยู่ภายใต้การปกครองของอินเดียหรือปากีสถานหรือไม่ และว่า มีประชาชนหลายร้อยคนผนึกกำลังเป็นโล่มนุษย์ในเมืองโคฮาลา ซึ่งเป็นทางผ่านไปสู่แคชเมียร์ส่วนที่ปากีสถานปกครองอยู่ พร้อมทั้งมีการติดป้ายเรียกร้องอิสรภาพของแคชเมียร์จากอินเดียตามถนนสายหลักและสี่แยกทั่วประเทศ ขณะที่ประชาชนหลายพันคนร่วมชุมนุมประท้วง

    ชาวปากีสถานร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีเมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ เพื่อแสดงความเคารพต่อประชาชนกว่า 47,000 คนที่เสียชีวิตในเหตุจลาจลที่เกิดขึ้นในแคชเมียร์เมื่อปี 2532

    ประธานาธิบดีอาซีฟ อาลี ซาร์ดารีของปากีสถาน ระบุในสารพิเศษเนื่องในวันเอกภาพแคชเมียร์ว่า ปากีสถานสนับสนุนการต่อสู้เพื่ออิสรภาพของแคชเมียร์จากการปกครองของอินเดีย ทั้งนี้ แคชเมียร์แบ่งแยกเป็น 2 ส่วน หลังจากอังกฤษประกาศให้อนุภูมิภาคดังกล่าวเป็นเอกราชในปี 2490 แต่ทั้งอินเดียและปากีสถานต่างกล่าวอ้างอธิปไตยเหนือดินแดนดังกล่าวทั้งหมด. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    รัสเซียสร้างความทันสมัยให้กองทัพ บนเกาะที่เป็นข้อพิพาทกับญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 5 ก.พ.- บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเค รายงานว่า นายอนาโตลี เซิร์ดยูคอฟ รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียมีแผนสร้างความทันสมัยให้แก่หน่วยทหารที่ตั้งอยู่บนเกาะที่รัสเซียครอบครองแต่ญี่ปุ่นอ้างกรรมสิทธิ์

    นายเซิร์ดยูคอฟ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในดินแดนฮาบารอฟสค์ในเขตตะวันออกไกลของรัสเซียวานนี้ หลังจากที่เขาเดินทางไปตรวจเยี่ยมฐานทัพอากาศและทหารที่ประจำการอยู่บนเกาะคูนาชิริและอีโตโรฟุ นอกจากนี้ เขาได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์รอบเกาะชิโกกัน ซึ่งเป็น 1 ใน 2 เกาะที่ญี่ปุ่นอ้างกรรมสิทธิ์ด้วย

    รมว.กลาโหมรัสเซียบอกว่า จะตัดสินใจในเร็วๆ นี้เกี่ยวกับแผนนำอุปกรณ์ใหม่เข้าประจำการในกองพลทหารปืนใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเกาะเหล่านี้ ซึ่งแผนสร้างความทันสมัยให้แก่กองทัพครั้งนี้มีเป้าหมายชัดเจนว่าเป็นการเน้นย้ำคำอ้างของรัสเซียในการครอบครองเกาะ ก่อนที่นายเซอิจิ มะเอะฮาระ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นจะเดินทางเยือนกรุงมอสโกในสัปดาห์หน้า

    ก่อนหน้านี้ ในปีที่แล้วรัสเซียซ้อมรบครั้งใหญ่บนเกาะอีโตโรฟุ และในขณะนี้รัสเซียมีแผนจะนำเรือขนาดใหญ่ที่ใช้สนับสนุนการยกพลขึ้นบกเข้าประจำการในบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเพื่อเสริมอำนาจในมหาสมุทรแปซิฟิก.-สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    น้ำท่วมระลอกใหม่ในศรีลังกา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

    [​IMG]

    โคลัมโบ 5 ก.พ.- เจ้าหน้าที่ศรีลังกาเปิดเผยวันนี้ว่า ฝนระลอกใหม่ที่เพิ่งตกลงมาในศรีลังกา ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายเมืองและหมู่บ้าน คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 13 คน

    รายงานระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ประชาชนราว 800,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม และไปอาศัยอยู่ในศูนย์สังคมสงเคราะห์ของทางการ หรือบ้านของเพื่อนและญาติที่ตั้งอยู่บนที่สูง ศูนย์จัดการภัยพิบัติออกแถลงการณ์ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางตะวันออก ทางตอนเหนือและภาคกลางตอนเหนือยังคงเลวร้ายขณะที่ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตำรวจเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุที่เกิดจากน้ำท่วมเพิ่มขึ้นเป็น 13 คนแล้ว หลังผู้สูญหาย 5 คนซึ่งประสบอุบัติเหตุทางเรือเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้รับการยืนยันในภายหลังว่า เสียชีวิตแล้ว

    ศูนย์จัดการภัยพิบัติยังเปิดเผยว่า พื้นที่น้ำท่วมขยายวงกว้างขึ้น ทำให้เกิดน้ำท่วมในถนนหลายสาย พื้นที่ทางการเกษตรและย่านใจกลางเมือง ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนับตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้วทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก โดยในเดือนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 คน และประชาชนราว 1 ล้านคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเพราะน้ำท่วม. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    ซิดนีย์เผชิญอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อเป็นวันที่หก

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 5 ก.พ. – ประชาชนในนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเผชิญสภาพอากาศร้อนอบอ้าว โดยมีอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ติดต่อกันเป็นวันที่หกในวันนี้ นับเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนยาวนานเป็นประวัติการณ์

    สำนักอุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่า อุณหภูมิในนครซิดนีย์พุ่งสูงขึ้นเกิน 30 องศาเซลเซียสนับตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว นับเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนยาวนานที่สุดนับแต่เริ่มมีการบันทึกสถิติเมื่อ 153 ปีก่อน เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดว่า คลื่นความร้อนจะยังคงปกคลุมต่อไปถึงวันอาทิตย์นี้ ก่อนอากาศเย็นจะเริ่มเคลื่อนตัวเข้ามา รายงานระบุว่า อุณหภูมิในแถบตอนกลางนครซิดนีย์พุ่งขึ้นไปถึง 41.5 องศาเซลเซียสในวันนี้ ส่งผลให้ประชาชนต้องออกไปคลายร้อนตามชายหาดและสระว่ายน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเผชิญปัญหาไฟป่าหลายสิบจุด .-สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 5 ก.พ. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ภาคเหนือจีนผจญภัยแล้งแรง ส่งผลกระทบราคาสินค้าโลก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>4 กุมภาพันธ์ 2554 11:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ชาวนาจีนกำลังชูพืชผักที่แห้งเหี่ยวขาดน้ำในไร่ที่โจวผิง มณฑลานตง เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2554 ขณะนี้ ภาคเหนือจีนกำลังผจญภัยแล้งอย่างหนัก โดยในมณฑลซานตงแห้งแล้งต่อเนื่องยาวนานที่สุดในรอบ 300 ปี (ภาพ เอฟเอพี)

    เอเจนซี-ในช่วงสามเดือนมานี้ภาคเหนือจีนผจญความแห้งแล้งอย่างหนักหน่วง กระทั่งวันขึ้นปีใหม่จีน หรือตรุษจีนประธานาธิบดี หู จิ่นเทา ได้อุทิศเวลาเดินสายตรวจเยี่ยมภาคเหนือที่มณฑลเหอเป่ย พร้อมกับให้คำมั่นในวันปีใหม่ว่ารัฐบาลจะระดมมาตรการเต็มสูบในการประกันแหล่งเงินทุน เทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆเพื่อให้การเพาะปลูกในช่วงฤดูหนาวเป็นไปด้วยดี

    ความแห้งแล้งในภาคเหนือจีนขณะนี้นับเป็นครั้งรุนแรงสุดในรอบ 60 ปี กลุ่มผู้เชี่ยวชาญชี้ถึงผลกระทบจากภัยแล้งนี้ อาจส่งผลเสียหายแก่เศรษฐกิจโลก หน่วยดูแลด้านความแห้งแล้งจีนเผย บางพื้นที่ไม่มีน้ำฝนในระดับที่พอใช้ได้เลยถึง 120 วัน สร้างความเสียหายย่อยยับแก่พื้นที่เพาะปลูกมากกว่าห้าล้านเฮกเตอร์ หรือกว่า 50 ล้านไร่ ซึ่งเป็นขนาดใหญ่เทียบได้กับครึ่งหนึ่งของพื้นที่ประเทศเกาหลีใต้

    ภัยแล้งในภาคเหนือจีนถึงกับสร้างความวิตกกันว่าจะส่งผลให้ราคาสินค้าโลกถีบตัวสูงขึ้นไปอีก ขณะที่ราคาอาหารกำลังพุ่งสูงอยู่แล้ว ทั้งนี้จากรายงานของสหประชาชาติเผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วระบุว่าราคาสินค้าโลกได้ทะลุระดับสูงสุดของเมื่อปี 2551

    “ถ้าหากความแห้งแล้งยังดำรงอยู่ต่อไปถึงเดือนมี.ค.และเม.ย. ผลผลิตข้าวสาลีจะได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยปริมาณผลผลิตอาจลดฮวบ มากกว่า 10 ล้านตัน และจากนั้น จีนก็จะต้องถูกบีบให้เพิ่มการนำเข้า” หม่า เหวินเฟิ่ง นักวิเคราะห์สำนักที่ปรึกษาด้านการเกษตรในกรุงปักกิ่ง (Beijing Orient Agribusiness Consultants)

    ภัยแล้งทำให้ประชาชนในพื้นที่ มากกว่า 2.5 ล้านคน ขาดน้ำดื่ม โดยมณฑลแถบตอนกลางและตะวันออก อาทิ ซานตง และเหอหนาน นอกจากนี้หน่วยพยากรณ์อากาศยังทำนายว่า จะไม่มีฝนตกมากนักในภูมิภาครอบๆปักกิ่ง แถบแม่น้ำเหลือง และแม่น้ำไหวซึ่งเป็นลำน้ำที่แบ่งแยกเขตมั่งคั่งในภาคใต้และเขตปลูกข้าวสาลีในภาคเหนือ

    เมืองรื่อเจ้า (แปลว่าแสงอาทิตย์) ในมณฑลซานตง เผชิญภัยแล้งยาวนานที่สุดในรอบ 300 ปี ตั้งแต่เดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้านกรุงปักกิ่งก็ไม่มีฝน หรือหิมะ มา 100 วัน ซึ่งเป็นสภาพรุนแรงที่สุดตั้งแต่ปี 2494 และสภาพขาดแคลนน้ำก็จะร้ายเลวลงไปอีกเมื่ออากาศเริ่มอุ่นขึ้น

    ในบางเขต ผืนดินแตกระแหง และถ้าไม่มีฝนตกลงมาในสองสัปดาห์ ข้าวสาลีที่ชาวนาได้ลงไว้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะไม่อาจแม้แต่จะแตกหน่อออกมาได้เลยเมื่ออากาศอบอุ่นขึ้น

    ขณะนี้กลุ่มผู้ส่งออกข้าวสาลีทั่วโลก อาทิ สหรัฐฯ รัสเซีย หรือฝรั่งเศส กำลังติดตามการพยากรณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ไม่เพียงการพยากรณ์ในจีน ยังรวมถึงในอินเดียซึ่งกำลังผจญความแห้งแล้งครั้งรุนแรงเช่นกัน เนื่องจากจีนและอินเดียต่างเป็นผู้ผลิตและผู้บริโภคข้าวสาลีรายใหญ่สุดของโลก

    “หากผลผลิตฯในสองประเทศนี้ลดน้อยลงไปในช่วงเดียวกัน ก็จะส่งผลกระทบต่อราคาอย่างมากทีเดียว” หม่า ชี้

    รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรน้ำ นาย เฉิน เล่ย เผยว่าขณะนี้ 2 ใน 3 ของเมืองต่างๆในจีน ขาดแคลนน้ำ ขณะนี้รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณ 2,200 ล้านหยวน สำหรับโครงการบรรเทาภัยแล้งชุดแรก นอกจากนี้ยังมีแผนทุ่มงบฯลงทุน 4 ล้านล้านหยวนระหว่างช่วง 10 ปีข้างหน้า เพื่อปรับปรุงการกักเก็บน้ำ และการแจกจ่ายฯ.

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000015110
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แฟชั่นวันสิ้นโลก(ยุคเก่า)

    [​IMG]


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><!--Last Update : 30 ตุลาคม 2552 18:09:47 น.-->7 key Trends for Winter 2009 - 2010
    <!-- Main -->7 เทรนด์ สำหรับ หนาวนี้ 2009 - 2010


    เพื่อนๆ มาดูกันว่าหนาวนี้ เทรนด์เป็นยังไงกันบ้าง เพื่อนๆ จะได้เอามาลองปรับใช้ให้เข้า กับอากาศของบ้านเรา (แต่ถ้าใครมีโอกาสไปต่างประเทศ ก็โอเคเลย) มีทริคอยู่นิดนึงว่าไม่ต้องแต่งตามเป๊ะๆ ก็แค่เอามาปรับให้เข้ากับ style ของตัวเอง แล้วก็กาละเทศะ เท่านี้เราก็เก๋ เท่ห์ ได้ในแบบที่เป็นตัวของเราเอง ... แต่งตัวกันให้สนุกนะ....​

    คำทำนายจากศาสนาอิสลามกล่าวว่า โลกจะยังไม่ถึงกาลอวสาน(สิ้นยุคเก่า)จนกว่าจะบังเกิดสิ่งเหล่านี้

    - ผู้หญิงมีจำนวนมากกว่าผู้ชาย ผู้ชายมีจำนวนลดน้อยลง
    - ยาจกในวันนี้ สามารถสร้างตึกสูงใหญ่ในวันหน้า
    - เวลาสั้นลงน้อยกว่าเดิม เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว
    - บ่าว ให้กำเนิดบุตร ที่จะมาเป็นเจ้านายในอนาคต
    - จะมีการพบภูเขาทองคำ แล้วพากันแก่งแย่งมาเป็นของตน
    - เสื้อผ้าอาภรที่สวมใส่ ในเวลาเช้า จะถูกเปลี่ยนในเวลาสาย เสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่ในเวลาสาย จะถูกเปลี่ยนในเวลาเย็น เสื้อผ้าที่ถูกใส่ในเวลาเย็นจะถูกเปลี่ยนในเวลาก่อนนอน
    - พวกผู้หญิงจะสวมใส่เสื้อกันหนาว ที่ดูเหมือนไม่สวมใส่อะไรเลย
    - พวกมนุษย์หลงเชื่อ สิ่งที่เห็นในชั้นฟ้าและอวกาศ ว่ามันเป็นความจริง
    - ความไว้วางใจจะไม่มีในหมู่มนุษย์
    - แผ่นดินไหวทางทิศตะวันตก แผ่นดินไหวทางทิศตะวันออก

    สัญญานใหญ่วันสิ้นโลก

    - จะบังเกิดควันสีดำแผ่ปกคลุมทั่วโลก
    - จะมี อสูรกาย ที่ชื่อว่า ยุมะยุด ที่ถูกกักขังอยู่ใต้พื้นโลกด้วย ผนังหนาที่เป็นทองแดงและไฟ ครั้นสิ่งกักกันถูกแตกออก มันจะขึ้นมาล่อลวงไล่เข่นฆ่ามนุษย์
    - ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันตก
    - จะมีสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง สามารถพูดคุยกับมนุษย์ได้

    ที่มา ศาสนาอิสลาม กับวันสิ้นโลก... | Yenta4 Webboard
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2011
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 5.8 ริกเตอร์ ที่ชิลี

    [​IMG]

    วอชิงตัน 6 ก.พ. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ ในใจกลางชิลีเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

    จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 32 กิโลเมตร และอยู่ห่างไปทางใต้ของเมืองกอนเซปซิออน ราว 80 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.8 ริกเตอร์ และทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรง .-สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 6 ก.พ. 2554

    รัสเซียยืนยันกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะคูริล

    [​IMG]

    รัสเซีย 6 ก.พ.-รัสเซียประกาศยืนยันอ้างกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะคูริล ส่งสัญญาณให้ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับญี่ปุ่นมึนตึงขึ้นอีกครั้ง

    ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย กล่าวระหว่างการประชุมด้านความมั่นคงแห่งชาติในกรุงมอสโก ระบุยืนยันกรรมสิทธิเหนือหมู่เกาะคูริลเป็นของรัสเซีย ดังนั้น รัสเซียสามารถดำเนินการพัฒนาใด ๆ บนหมู่เกาะคูริลได้อย่างเหมาะสม

    ท่าทีของผู้นำรัสเซียมีขึ้นภายหลังรัฐบาลญี่ปุ่นประท้วงกรณีการเยือนหมู่เกาะคูริลของ รมต.กลาโหมรัสเซีย เมื่อวันศุกร์ ทั้งอ้างหมู่เกาะคูริลทั้ง 4 เกาะ คือดินแดนทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งกรณีการคัดง้างกันดังกล่าวเลี่ยงไม่พ้นกระทบถึงความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นกับรัสเซียต้องมึนตึงต่อกันยิ่งขึ้น ทั้ง ๆ ที่ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ.-สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 6 ก.พ. 2554

    เมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์เริ่มคืนสู่ความสงบ

    [​IMG]

    อเล็กซานเดรีย 6 ก.พ.-เมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์เริ่มกลับคืนสู่ความสงบ หลังการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค

    ชาวเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองใหญ่อันดับ 2 ของอียิปต์ เริ่มอยู่ในความสงบและกลับใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง หลังผู้คนร่วมเคลื่อนไหวประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค นานหลายวัน ทั้งนี้ การจราจรภายในเมืองเริ่มคล่องตัว ผู้คนบางส่วนพากันเดินเล่นตามชายหาด

    ส่วนสถานการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในกรุงไคโรยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง เพราะเงื่อนไขของกลุ่มผู้ประท้วงคือต้องการให้ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ก้าวลงจากอำนาจปกครองประเทศเพียงประการเดียว แม้ว่าแกนนำระดับสูงของพรรครัฐบาลหลายคน รวมถึงลูกชายประธานาธิบดีมูบารัค ยอมลาออกจากตำแหน่งในพรรค แต่กลุ่มผู้ประท้วงยังไม่ยุติการชุมนุม.-สำนักข่าวไทย

    วันอาทิตย์ ที่ 6 ก.พ. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สรุปความเสียหาย 2 วัน ไทยตาย 2 เจ็บ 12 เขมรทหารตาย 64 รถถัง ยานเกราะเสียหาย 13 คัน
    5 กพ. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ข้อสรุปจากการเจรจากับทหารฝ่ายกัมพูชาโดยตกลงกันใน 4 ประเด็น คือ
    1.ต่างฝ่ายตกลงกันว่าหยุดยิง 2.จะไม่มีการเพิ่มกำลังทั้งสองฝ่าย 3. ผู้บังคับบัญชาของแต่ละฝ่ายจะต้องกำกับดูแลกำลังพลของตัวเองไม่ให้มี อุบัติเหตุเล่นปืนลั่นกันขึ้นมาแล้วนำไปสู่การปะทะอีก และ4.ให้มีการนำทหารชุดประสานงานซึ่งเป็นทหารของทั้งสองฝ่ายออกจากพื้นที่ ใกล้เขาพระวิหาร
    ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาจุดประสานงานซึ่งมีกำลังทหารของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน แต่ฝ่ายกัมพูชามักไปออกข่าวว่า มีทหารไทยถูกจับกุมตัวอยู่ จึงยืนยันไปว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีการจับเชลยศึกซึ่งเป็นทหารไทยไปแต่อย่างใด มีแต่เพียงกำลังชุดประสานงานร่วมที่อยู่บริเวณดังกล่าวเท่านั้น และจากการปะทะที่เกิดขึ้น ทำให้จุดประสานงานได้รับความเสียหาย ต่างฝ่ายจึงตกลงถอนกำลังกลับมา รอให้มีการสร้างจุดประสานงานขึ้นใหม่และมีความพร้อมก่อนจึงจะส่งกำลังกลับขึ้นไปใหม่
    ขณะเดียวกัน การดูแลเยียวยายาความเสียหายด้านกำลังผล โดยเฉพาะกรณีทหารไทยเสียชีวิตจากการปะทะว่า มีระเบียบของกองทัพในการเยียวยาอยู่แล้ว ดดยต้องถือว่าทหารไทยที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วย ความกล้าหาญ สละชีวิตเพื่อป้องกันบ้านเมืองและเรายกย่องและให้เกียรติ ซึ่งจะมีการดูแลอย่างเต็มที่ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผบ.ทบ.ได้พูดไปแล้ว โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

    สำหรับความเสียหายจากการปะทะของทั้งสองฝ่ายที่รับรายงานล่าสุดมีดังนี้

    ฝ่ายไทย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เริ่มมีการปะทะ มีทหารไทยบาดเจ็บ 8 นาย วันที่ 5 กุมภาพันธ์ปะทะวันที่ 2 บาดเจ็บอีก 4 นาย เสียชีวิต 1 นาย รวมทหารไทยบาดเจ็บทั้งสิ้น 12 นาย เสียชีวิต 1 นาย และมีพลเรือนไทยเสียชีวิตด้วย 1 ราย
    ฝ่ายกัมพูชา ทราบว่าได้รับความเสียหายมาก ทหารเสียชีวิตจากการปะทะ 60-64 นาย สูญเสียรถถังและยานเกราะ 12-13 คัน แต่ไม่มีพลเรือนกัมพูชาเสียชีวิต
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    6 ก.พ. 54 รายงานข่าวอ้างจากสำนักข่าวมติชนออนไลน์ ที่ได้รายงานว่า นาย ฮอร์ นัม ฮง รัฐมนตรีต่างประเทศของเขมร ได้ทำจดหมายด่วนถึงประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2011 กรณีการปะทะกับทหารไทย เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ และ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา
    โดยในจดหมายด่วนดังกล่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2011 ระหว่างเวลา 15.00 น. ถึง 17.00 น. ทหารไทยประมาณ 300 นาย ได้เข้ามายังดินแดนกัมพูชาและโจมตีทหารกัมพูชา 3 จุด คือ ขะมุม ตั้งอยู่ห่างบันไดปราสาทพระวิหาร 500 เมตร
    พื้นที่คานม้า และภูมะเขือ ตั้งอยู่จากเส้นเขตแดนเข้ามาในแผ่นดินกัมพูชา 1,120 เมตร และ 1,600 เมตร ตามลำดับ การรุกรานโดยทหารไทยนี้ ตามด้วยการยิงกระสุนปืนใหญ่ขนาด 130 มม. และ 155 มม. ลึกเข้ามาในดินแดนกัมพูชาประมาณ 20 กิโลเมตร
    การโจมตีเป็นผลให้เกิดความเสียหายรุนแรงจำนวนมากต่อปราสาทพระวิหารมรดกโลก เช่นเดียวกับการเสียชีวิตและบาดเจ็บของทหารกัมพูชาและชาวบ้านกว่าสิบราย
    อีกครั้ง ในเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 06.30 น. กำลังทหารไทยได้ยิงกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มม. จำนวนหนึ่งที่ภูมะเขือ เป็นเวลาประมาณ 20 นาที การเผชิญหน้ากับการรุกรานอย่างโจ่งแจ้งนี้ ทหารกัมพูชาไม่มีทางเลือก แต่ต้องตอบโต้ป้องกันตนเองและภายใต้คำสั่งให้ปกป้องอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดน
    ให้กระผมได้ย้อนเตือนความจำว่าประเทศไทยได้กระทำการรุกรานต่อกัมพูชาใน สามโอกาสก่อนหน้า กล่าวคือ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2008 วันที่ 15 ตุลาคม 2008 และ วันที่ 3 เมษายน 2009 ในพื้นที่วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ช่องคานม้า ภูมะเขือ และตาเส็ม
    ทั้งหมดนี้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงปราสาทพระวิหาร การรุกรานด้วยอาวุธเป็นผลให้เกิดความเสียหายต่อมนุษย์ เช่นเดียวกับความเสียหายต่อทรัพย์สิน โดยเฉพาะต่อปราสาทพระวิหารซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2008
    การรุกรานซ้ำต่อกัมพูชาโดยประเทศไทยได้ละเมิดเครื่องมือทางกฎหมายดังต่อไปนี้:
    1.ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ) เมื่อ 15 มิถุนายน 1962

    2.ข้อ 2.3, 2.4 และ 94.1 ของกฎบัตรสหประชาชาติ
    3.สนธิสัญญาทางไมตรีและความร่วมมือ 3 (TAC) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อ 2 ซึ่งกัมพูชาและประเทศไทยเป็นภาคี มีดังนี้: มีความเคารพต่อกันในความเป็นเอกราช อธิปไตย ความเท่าเทียม บูรณภาพแห่งดินแดนและเอกลักษณ์ของชาติของทุกชาติ,ยุติความแตกต่างและข้อพิพาทด้วยสันติวิธี,สละสิทธิที่จะคุกคามหรือใช้กำลัง
    4.ข้อ ตกลงซึ่งคำนึงต่ออธิปไตย ความเป็นเอกราช บูรณภาพแห่งดินแดน การไม่อาจล่วงล้ำ ความเป็นกลาง ความเป็นเอกภาพของชาติของกัมพูชา ข้อ 2.2c, 2.2d ของข้อตกลงสันติภาพปารีส ในปี ค.ศ.1991
    ต่อการรุกรานซ้ำที่ครึกโครมโดยประเทศไทยนี้ กระผมจะพึงใจอย่างสูงหาก ฯพณฯ จะนำเวียนหนังสือนี้ไปยังทุกชาติสมาชิกของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในฐานะเอกสารอย่างเป็นทางการ ฯพณฯ โปรดรับเป็นหลักประกันต่อความวิตกกังวลอย่างสูงสุดของกระผมและด้วยความเคารพ
    ฮอร์ นัม ฮง
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]

    <OBJECT id=mthai_player codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=480 height=372>
























    <embedid="mthai_player" type="application/x-shockwave-flash" width="480" height="372" src="http://video.mthai.com/Flash_player/flowplayer/flowplayer-3.1.5.swf" allowscriptaccess="always" flashvars="config=http://video.mthai.com/get_config_event.php?id=1296959278" allowfullscreen="true" data="http://video.mthai.com/Flash_player/flowplayer/flowplayer-3.1.5.swf"></embed></OBJECT></P>เผยคลิปเหตุทหารเขมรปะทะไทยดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่
    6 ก.พ. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า คลิปวิดีโอเหตุปะทะดังกล่าวเป็นการรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์และ CTNของกัมพูชาที่ได้รายงานสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารกัมพูชากับทหารไทยจากฝั่งกัมพูชาใกล้กับเขาพระวิหาร
    โดยคลิปได้เผยให้เห็นภาพของทหารกัมพูชาขณะกำลังใช้ปืนประทับบ่าและปืนกลยิงเข้าใส่ทหารไทย โดยอาศัยกระสอบทรายและบังเกอร์เป็นที่กำบัง ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    เรียบเรียงโดย Mthai news
     
  6. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ไทยตอนบนหนาวเย็นหมอกหนา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา

    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคเหนือ
    มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ทางตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศา สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก
    อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)
    มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 22-23 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ปธน.สหรัฐแนะผู้นำอียิปต์ลาออก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>บารัค โอบามา</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>โอบามาเห็นควรให้ประธานาธิบดีอียิปต์ก้าวออกจากตำแหน่ง แนะควรฟังความเห็นประชาชน-ทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง


    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ได้สื่อสารออกมาอย่างชัดแจ้งว่า ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค แห่งอียิปต์ ควรจะก้าวลงจากตำแหน่งได้แล้ว โดยกล่าวเป็นนัยยะว่า ประธานาธิบดีมูบารัคเป็นผู้รักชาติที่ภาคภูมิภาคใจในประเทศชาติ ควรจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชนของตนและทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง


    ขณะที่นายอัมร์ มูสซา ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศในสมัยรัฐบาลของประธานาธิบดีมูบารัคและคาดหมายว่าจะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอียิปต์คนใหม่ โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งเลขาธิการสันนิบาตอาหรับ กล่าวว่า ตนเองก็ยังสงสัยว่า ประธานาธิบดีมูบารัคจะลาออกเมื่อใดกันแน่


    ส่วนนายซามีร์ รัดวาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอียิปต์ ได้ออกมากล่าวขอโทษกับผู้สื่อข่าวหรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติ สำหรับการปฏิบัติที่หยาบคาย ขณะถูกทหารของรัฐบาลคุมตัวไว้ ระหว่างเหตุปะทะกันอย่างรุนแรงของกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีมูบารัค และ กลุ่มผู้ต่อต้านและต้องการขับไล่ประธานาธิบดีมูบารัคลงจากตำแหน่ง บริเวณจัตุรัสตาหรีร์ ใจกลางกรุงไคโร เมื่อวันพุธถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และในวันนี้ก็ยังมีเสียงปืนดังขึ้นมานาน 2-3 นาที ที่บริเวณเดียวกันนี้


    หนังสือพิมพ์อัล-อาห์รัม ของรัฐบาลอียิปต์ รายงานว่า นายอาเหม็ด โมฮัมเหม็ด มาห์มุด ผู้สื่อข่าวชาวอียิปต์ ของหนังสือพิมพ์อัล-ทาอาวุน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกดักซุ่มยิงระยะไกล เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังถ่ายภาพจากแฟลตที่พักของเขาเอง เพื่อจับภาพการชุมนุมประท้วงบริเวณจัตุรัสตาหรีร์นั้น ได้เสียชีวิตลงแล้ว และ รัฐบาลอียิปต์ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการเคอร์ฟิว หรือ คำสั่งห้ามออกนอกเคหสถานยามวิกาล ใน 3 เมือง คือ กรุงไคโร อเล็กซานเดรีย และ เมืองสุเอซ ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยให้ลดระยะเวลาลงมา คือ ตั้งแต่ 19.00 น.ไปจนถึง 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    อันนี้ว่ากันตามความเห็นส่วนตัว

    ภัยที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ เป็นภัยจราจล หลังจากมีการปลุกระดมมวลชนให้ลุกฮือขับไล่รัฐบาล
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เป็นเหมือนกันทั้งโลก สังเกตดูดิ
    อีกอย่าง คือ จะจับคู่แต่ละประเทศให้ตีกัน

    ใจร้ายจริงๆ
     
  9. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    โปรเจ็คเอชของคุณพี่ซาตานอีกแล้วครับทั่น

    คีย์เวิร์ด : ทำให้คนดีท้อถอย อ่อนแอ สับสน ลังเล จนหันเหเป็นสีเทา แล้วเข้าสู่สีดำ

    : เพิ่มพลังคนชั่วให้แข็งแกร่ง มีอำนาจกว่าคนดี

    : ชักจูงคนสีเทาให้เป็นสีดำ

    โปรเจ็คเฟสสุดท้ายของยุคนี้

    [​IMG]

    ข้อสังเกตอีกอย่างคือ หลายสิบปีก่อน ประเทศไทยจัดว่าสงบสุขอันดับต้นๆ ผู้คนมีมโนธรรมค่อนขางมาก เรื่องผิดศีลธรรมไม่ค่อยเยอะ แต่ตอนนี้เกราะของคุณงามความดีที่ใช้ป้องกันอำนาจมืดจากซาตานกำลังบางลงๆ

    พอจัดการกับไทยแลนด์เสร็จ เป้าหมายปั่นปวนเพื่อการเปลี่ยน อันดับต่อไปคือ ประเทศที่ยังมีความดีงามอยู่ เช่น ลาว บูตาน จัดการเขมือบกันเป็นโซนๆ ไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2011
  10. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    เป้าหมายของพี่แกคือ ลากคนลงนรกให้มากที่สุด เพื่อขยายอาณาจักร ถามว่าเครื่องรางสุดยอดของโลกป้องกันอำนาจซาตานคืออะไร ไม่มีหรอก นอกจาก "สติ" ที่รู้ดีรู้ชั่วอยู่ทุกขณะจิต และตามรู้จิตใจตัวเองให้ทัน ว่านาทีนี้กำลังทำอะไรอยู่ ทำดี หรือทำชั่ว

    เพราะถ้าทำอย่างหลัง ก็เข้าทางซาตาน แล้วจะถูกครอบงำให้ทำเรื่องชั่วๆ หนักขึ้นๆ จนเห็นเป็นเรื่องปกติ และทำต่อไปเรื่อยๆ กว่าจะรู้ตัวก็ กลับหลังหันไม่ทันแล้ว กลายเป็นสาวกเต็มขั้น

    หรือบางคนอาจจะคิดว่า ไอ้ที่ทำอยู่นี่มันก็เล็กๆ น้อยๆ ดีๆ ชั่วๆ ปนๆ กันไป นั่นแหละบันไดให้ก้าวสู่อาณาจักรซาตานในวันหน้า

    ควรสังเกตอย่างหนึ่งว่า คนดีที่เป็นคนดีจริงๆ อย่างเช่น หลวงปู่หลวงตาหลายๆ รูป ดับขันธ์ไป คานพลังระหว่างความดีความชั่ว เอียงแล้ว

    ลางของการลงมือตามแผนการณ์ซาตาน เกิดขึ้นแล้ว ในหลายๆ ที่ หลายๆ อย่าง ทั้ง อาเพศที่กิดในคน ยกตัวอย่าง คนแก่เขางอก หรือ ภัยธรรมชาติสารพัดรูปแบบ กับพฤติกรรมมนุษย์ที่โหดเหี้ยมผิดปกติ เช่น ลูกฆ่าพ่อแม่ พ่อแม่ฆ่าลูก

    ก็เป็นโจทย์ให้ต้องคิดต้องตระหนักกันแล้ว สำหรับมนุษย์ที่ไม่อยากเข้าสู่อาณาจักรของซาตาน
     
  11. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    เอาเรื่องซาตานมาจั่วแบบนี้ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเฉพาะศาสนาไหน ศาสนาหนึ่ง

    แต่ที่จริงแล้ว คำว่าซาตานหมายถึงขั้วอำนาจฝ่ายมืด เมื่อมีขั้วมืดก็ต้องมีขั้วสว่าง ก็มีมาตั้งแต่ที่มีการจัดที่จัดทางให้มนุษย์อยู่ ตั้งแต่ยุคโบราณนานเนแล้ว

    ทั้งสองขั้วนี้ก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับมาตลอด โดยมีมนุษย์เป็นเดิมพันอยู่ตรงกลาง ว่า ขั้วไหน จะพามนุษย์เข้าอาณาจักรของตัวเองได้มากกว่ากัน

    ขั้วสว่าง ก็มีแผนปฏิรูปโลกให้เป็นโลกฝ่ายสว่าง ดำเนินการคัดคนมาเรื่อยๆ ฝ่ายขั้วมืด ก็เหมือนกัน

    มนุษย์ก็ต้องใช้ "สติ" เลือกเอาเอง ชอบขั้วไหน อยากไปอาณาจักรไหน ก็สุดแท้แต่ เพราะวิญญาณที่ลงนรกขึ้นสวรรค์ไปนี่ ก็เลือกที่จะทำ เลือกที่จะเป็น กันเอาเองทั้งนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2011
  12. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    คาถาขลังๆ สกัดอำนาจขั้วฝ่ายมืด ได้คือ พรหมวิหาร 4 ต้องพยายามให้หนัก ที่จะทำให้มีพรหมวิหาร 4 ในใจให้ได้ ตลอดเวลา

    ใครก็ตาม ที่มีคุณธรรมข้อนี้ ถือว่าเป็นมนุษย์ที่มีใจสูง ก็เลยยากถึงยากมาก ที่อำนาจขั้วมืดจะแทรกซึมเข้าครอบงำ แต่ที่สำคัญคือ ต้องมีสติรู้ตัวรู้ใจเสมอ อย่าเผลอ

    พูดง่าย ทำยาก แต่ก็คุ้มค่าที่จะทำ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2011
  13. maekaufang

    maekaufang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    อ่านแล้วน่ากลัวจังค่ะ แต่ก็ดีนะคะ จะได้ทำให้ตัวเองมีสติในการกระทำในแต่ละวันให้ทำกรรมดีมากที่สุด
     
  14. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ช่วงนี้เห็นหลายกระทู้ พูดถึงพรหมวิหาร4 กันจัง
    เอ.. หรือว่าเค้าพูดมานานแล้วแต่เราพึ่งเห็น ...

    พรหมวิหาร 4 เข้าถึงยากจริงหรือ?
    ก็ท่านเห็นว่าอย่างไร ในเมื่อเราคิดว่าพื้นฐานของ พรหมวิหาร 4
    ก็คือศีล5 เราดีๆนี่เอง ก็ต้องเข้าให้ถึง แก่นของศีล
    จะเข้าให้ถึงแก่นของศีลได้อย่างไร?
    ก็ต้องมีสัจจะ ... 555

    ไปๆมาๆ มาลงที่สัจจะของคุณหนุมานฯได้งัย...
    อ้าววว ... ก็มันจิ๊งงงง (ลองพิจารณากันดูนะจ๊ะ)
     
  15. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ความจริง สัจธรรม หรือความจริงเรื่องนี้ มนุษย์ส่วนใหญ่รู้มานานแล้ว แต่มักจะพาตัวเองเดินหลงทิศอยู่เรื่อย ก็เลยต้องเตือนกันหน่อย ฝ่ายมืดทำยอดสมาชิกอาณาจักรได้ล้นตั้งนานแล้ว
     
  16. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ฝ่ายมืด ฝ่ายสว่าง ฝ่ายสลัว
    ต่างฝ่ายกลัว จะถูกกลืน จึงขืนขัน
    ประกาศร่าย เป็นโองการ แช่งด่ากัน
    ฝ่ายของฉัน มันเยี่ยมยอด ฮ็อตจะตาย

    ไม่ว่าฝ่าย ไหนไหน ก็ไม่รอด
    หากยังว่า กันฉอดฉอด จะรอดไหม
    เราว่าฝ่าย เราดี๊ดี ดีจะตาย
    แล้วให้ร้าย ฝ่ายอื่น จนขื่นขม

    หยุดเถอะนะ จะชิงชัย ทำไมเล่า
    สู้ทำใจเรา ให้กลางกลาง เพื่อสร้างสม
    แล้วประสานใจ เป็นหนึ่งเดียว ให้เกลียวกลม
    หยุดระทม ขมขื่นใจ ไม่ให้มี

    พระพุทธะองค์ ทรงโปรดสัตว์ ไม่จำกัดฝ่าย
    เราไฉน ไม่เอาอย่าง พระชินสีห์
    ใช้แต่กำลัง ฟาดฟัน บั่นปราณี
    พรหมวิหารสี่ เก็บไว้ ใช้ไม่เป็น

    เมตตา กรุณา ไปไหนหมด
    เห็นแต่กด คนอื่นไว้ ไม่ให้มองเห็น
    เขาคิดต่าง ก็ว่าเขา คิดไม่เป็น
    บ้างเคี่ยวเข็น เป็นฝ่ายมืด จืดไปเลย

    อนิจจา อนิจจัง โลกังกลับ
    จะแตกดับ ลับจริง ยังนิ่งเฉย
    ห่วงแต่ฝ่าย โน่นนี่ ไม่ดีเลย
    สุดท้ายเลย ไม่มีรอด สักคนเดียว.....ก็ดีเหมือนกันนิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 7 กุมภาพันธ์ 2011
  17. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ขออภัยหากไม่ถูกใจ ก็แจ้งลบได้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 กุมภาพันธ์ 2011
  18. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ตอนนี้ สามทุ่มยี่สิบห้า ของวันที่ 6 กุมภา สองห้าห้าสี่

    ชายแดนกำลังจัดกันหนัก ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น แต่ทีวีช่องต่างๆ กลับมีละครชิงรักหักสวาท บางช่องก็เกมส์โชว์

    ยกเว้น ทีวีไทย ที่ส่งนักข่าวลงพื้นที่ รายงานสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น
     
  19. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ควรอยู่กับความจริงอย่างเข้าใจ ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ตีโพยตีพาย แต่ไม่ประมาท
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ด่วน! ทหารไทย-เขมร เปิดศึกใหญ่ปะทะหนักรอบ “เขาวิหาร” - “มท.” เร่งช่วย ปชช.เหยื่อปืนใหญ่ทหาร “เขมร”

    ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.วันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารไทย-กัมพูชา ได้เปิดศึกปะทะกันอย่างหนัก ถล่มกันด้วยกระสุนปืนใหญ่ อาวุธหนักนานาชนิดและอาวุธประจำกาย ที่บริเวณช่องโดนอาว ชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นทหารทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากปะทะกันอีกหลายจุดตลอดแนวเขาพระวิหาร ทั้งด้านทิศตะวันออกของเขาพระวิหาร คือ ช่องซำแต ช่องตาเฒ่า รวมทั้งบนเขาพระวิหาร และ ทางด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร ภูมะเขือ และ ช่องโดนอาว ดังกล่าว

    ล่าสุด ขณะนี้ยังคงได้ยินเสียงปืนทั้งอาวุธหนักและอาวุธประจำกายอย่างต่อเนื่อง ส่วนชาวบ้านตามหมู่แนวชายแดนเขาพระวิหาร ทั้งประชาชนชาวไทยและ ชาวกัมพูชา ได้ถูกสั่งให้เร่งอพยพออกจากพื้นที่แนวชายแดนกันครั้งใหญ่อย่างเร่งด่วนเพราะได้มีกระสุนปืนใหญ่มาตกในพื้นที่หมู่บ้านราษฎรไทยอย่างต่อเนื่อง

    เมื่อเวลา 20.15 น.พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า การปะทะกันครั้งนี้ เริ่มจากเมื่อเวลา 18.40 น.ทหารกัมพูชาได้ยิงกระสุนส่องแสงมาตกยังฝั่งทหารไทยบริเวณทิศเหนือภูมะเขือ จากนั้นได้ยิงกระสุนปืนใหญ่ติดรถถังมาตกยังบริเวณพลาญยาว ภูมะเขือ และช่องโดนอาว อยู่ห่างเขาพระวิหารไปทางด้านทิศตะวันตกประมาณ 5 กม.ทหารไทยจึงได้ยิงตอบโต้ไปตามเหมาะสม แต่สถานการณ์ได้ลุกลามมากขึ้นเมื่อทหารกัมพูชาได้ยิงอาวุธหนัก BM-21 เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง ถล่มเข้าใส่ทหารไทย ทางด้านทหารไทยจึงตอบโต้ด้วยกระสุนปืนใหญ่

    จากนั้นจึงเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างทหารทั้ง 2 ฝ่าย ตลอดแนวชายแดนเขาพระวิหารเป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ด้านทิศตะวันตก ที่พลาญยาว ภูมะเขื่อ ช่องโดนอาว ไปถึงช่องตาเฒ่า ทางด้านทิศตะวันออกเขาพระวิหาร ซึ่งช่องตาเฒ่า อยู่ห่างจากเขาพระวิหารไปทางด้านทิศตะวันออกประมาณ 6 กม.

    เมื่อเวลา 20.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ ว่า ยังคงได้ยินเสียงปืนการปะทะกันของทหารไทยกับทหารกัมพูชา จากชายแดนเขาพระวิหารอย่างต่อเนื่อง แต่เริ่มเบาบางลง และมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ จำนวน 7 ราย เป็นทหาร 5 นาย และชาวบ้านไทย 2 ราย

    ต่อมา เมื่อเวลา 21.30 น.มีรายงานว่า มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 2 นาย รวมเป็น 9 นาย สาหัส 1 นาย ส่วนชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บนั้น เป็นชาวบ้านจากหมู่บ้านโดนอาวร์ ซึ่งถูกกระสุนปืนใหญ่ของทหารกัมพูชายิงถล่ม และมีรายงานว่าสถานีตำรวจภูธรโดนอาวร์ถูกกระสุนปืนใหญ่พังเสียหายทั้งหลังด้วย

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>ข่าวโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>6 กุมภาพันธ์ 2554 21:18 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000016179
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...