ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดภูเขาไฟระเบิดทางตอนใต้ของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 27 ม.ค. - เกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดทางตอนใต้ของญี่ปุ่น พ่นเถ้าถ่านและก้อนหินออกมาเป็นจำนวนมาก

    ภูเขาไฟคีรีชิมะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น พ่นเถ้าถ่านและก้อนหินจำนวนมหาศาลออกมา ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในจังหวัดมิยาซากิ และจังหวัดคาโกชิมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยกระดับการเตือนภัยจากภูเขาไฟลูกนี้แล้ว พร้อมทั้งอพยพชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมี 2 กม. ใกล้กับภูเขาไฟลูกนี้

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุระเบิดของภูเขาไฟ แต่เถ้าถ่านและก้อนหินที่พวยพุ่งออกมา ส่งผลให้ทางรถไฟและทางหลวงหลายสายใช้การไม่ได้ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟ เตือนว่า ภายใน 2-3 วันนี้ การปะทุของภูเขาไฟจะรุนแรงยิ่งขึ้น. - สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net

    ราคาอาหารสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ทั่วโลก

    [​IMG]

    ราคาอาหารแพงทั่วโลก นักวิเคราะห์เร่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการขนส่ง ลดการเก็งกำไรในตลาดโภคภัณฑ์

    รายงานขององค์การอาหารและการเกษตรของสหประชาชาติ ว่าในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคาอาหารโลกแพงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และมีแนวโน้มว่าจะแพงขึ้นเรื่อยๆ หากไม่เตรียมการรับมือที่เหมาะสม ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้นอย่างมากนั้น นายแจน แรนดอล์ฟ ผู้อำนวยการวิจัยความเสี่ยงแห่งสถาบัน ไอเอชเอส อินไซต์ ได้แจกแจงว่ามาจากหลายสาเหตุ ที่สำคัญคือมีการบริโภคอาหารกันมากขึ้นในประเทศกำลังพัฒนาที่มีความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะจีน

    นอกจากนั้น ยังมีปัญหาเกี่ยวกับความแปรปรวนของภูมิอากาศและภัยธรรมชาติ ทำให้พื้นที่เพาะปลูกเสียหายไปเป็นจำนวนมาก อย่างที่ปากีสถาน อุทกภัยทำให้พื้นที่เพาะปลูกเสียหายหลายล้านเอเคอร์ ส่วนที่รัสเซีย พืชผลการเกษตรที่เก็บเกี่ยวได้มีน้อยกว่าปกติเนื่องจากเกิดความแห้งแล้งในหลายพื้นที่

    ส่วนวิธีแก้ไขที่พอจะคลี่คลายปัญหาลงได้บ้าง นักวิเคราะห์คนเดียวกันกล่าวว่า ต้องเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และพัฒนาระบบการขนส่งเพื่อลดของเน่าเสียในระหว่างการขนส่ง เพราะเท่าที่ผ่านมา มีของเน่าเสียต้องเททิ้งในระหว่างการขนส่งถึง 1 ใน 3 นอกจากนั้น ต้องหาทางควบคุมการซื้อขายล่วงหน้าในตลาดโภคภัณฑ์ เพราะมีผลกระทบต่อดีมานด์-ซัพพลายของอาหารโลก และสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาอาหารโลกผันผวน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

    พายุหิมะพัดถล่มสหรัฐฯ แคนาดา

    [​IMG]

    พื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ และ แคนาดา เผชิญกับหิมะตกหนัก โดยเฉพาะที่นครนิวยอร์ก คาดกันว่าจะมีหิมะตกหนา 1 ฟุต ด้านนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ประกาศภาวะฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรับมือล่วงหน้าแล้ว

    รายงานระบุว่าเริ่มมีหิมะตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ทำให้การจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน และขบวนรถของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ที่จะเดินทางกลับทำเนียบขาวได้รับผลกระทบ ส่วนโรงเรียนในกรุงวอชิงตันดี.ซี. รัฐเพนซิลเวเนีย ประกาศปิดการเรียนการสอน ขณะที่เที่ยวบินเกือบ 1,500 เที่ยว ต้องล่าช้า หรือต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย

    กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ คาดกันว่า จะมีหิมะตกหนักลงมาที่นครนิวยอร์ก และที่บอสตัน อย่างน้อย 8-12 นิ้ว ในเร็วๆนี้ ล่าสุดนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กและนครบอสตัน ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ประชาชน หลีกเลี่ยงการใช้รถใช้ถนนชั่วคราว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

    นับเป็นพายุหิมะระลอกที่ 2 ที่พัดถล่มนครนิวยอร์กและพื้นที่ใกล้เคียง หลังเดือนที่แล้วเกิดหิมะตกหนัก จนทำให้การเดินทางทั้งทางบกและอากาศหยุดชะงัก เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก

    นอกจากนี้รายงานระบุว่า อิทธิพลของพายุฤดูหนาว จะทำให้พื้นที่ติดทะเลทางตะวันออกของแคนาดา คาดว่ามีหิมะตกหนัก สูงราว 30 เซนติเมตรด้วย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2011
  2. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    27 ม.ค. 54


    ฝันตอนเย็น

    เช้านี้ ตื่นเช้าไปหน่อยเพื่อที่จะไปตักบาตรให้กับพี่สาวที่เสียชีวิตไป หลังจาก
    กลับจากช่วยลูกน้องของคู่เขยทำตะกร้อเหล้กเอาไว้สำหรับทำเป็นตอหม้อบ้าน
    น้อคดาว์นที่ฐานเชียงคาน นับตะกร้อเหล็กได้สิบเอ็ดใบ(ตรงกับรหัสภัยพิบัติ)
    จากนั้นจึงกลับบ้าน แล้วนอนพักได้สองชั่วโมง

    ภาพที่เห็น จะเป็นภาพของกลุ่มควันบนท้องฟ้าจะกระจายไปทั่วท้องฟ้าเป็น
    สายๆแต่แผ่กว้างคล้ายผืนผ้า จุดใดที่มีคนอยู่ลำสายสีดำก็จะพุ่งใส่ทันที น่าจะ
    สื่อถึงสายฟ้าผ่า





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวหลายครั้งในอิหร่าน

    [​IMG]

    เตหะราน 27 ม.ค.- เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ของอิหร่านรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวหลายครั้งในวันนี้ในจังหวัดเคอร์มาน ทางตอนใต้ของประเทศ แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดวัดได้ 6 ริกเตอร์ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน

    แผ่นดินไหว 6 ริกเตอร์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.08 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 15.38 น.วันนี้ตามเวลาในไทย หลังจากนั้น 5 นาทีเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อก 4.8 ริกเตอร์ ส่วนก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 และ 4.0 ริกเตอร์

    ผู้ว่าราชการจังหวัดเคอร์มานเผยว่า แผ่นดินไหวไม่ได้สร้างความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญ และเนื่องจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในพื้นที่เทือกเขาจึงทำให้ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต.-สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    อียิปต์เผยจับกุมประชาชนจากเหตุประท้วงแล้วอย่างน้อย 1,000 คน

    [​IMG]

    ไคโร 27 ม.ค.-เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของอียิปต์เปิดเผยวันนี้ว่า นับตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีชาวอียิปต์อย่างน้อย 1,000 คน ถูกควบคุมตัวจากเหตุประท้วงต่อต้านระบอบปกครองที่ยาวนานถึง 30 ปี ของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ขณะที่นักเคลื่อนไหวยืนยันจะชุมนุมต่อไป

    รายงานระบุว่า อียิปต์เสริมกำลังรักษาความมั่นคงในกรุงไคโร หลังเกิดเหตุประท้วงต่อต้านรัฐบาลอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนเป็นเวลา 2 วัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ด้านกลุ่ม 6 เมษายน ซึ่งสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยและอยู่เบื้องหลังเหตุชุมนุมดังกล่าว ออกมาเรียกร้องให้ชาวอียิปต์เดินหน้าต่อไป พร้อมโพสต์ข้อความลงบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้จะไม่ใช่วันหยุด การเคลื่อนไหวบนท้องถนนต้องเดินหน้าต่อไป

    ทั้งนี้ เหตุประท้วงดังกล่าวซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้รับแรงกระตุ้นจากเหตุจลาจลในตูนิเซีย ขณะที่รัฐบาลอียิปต์ถูกกดันจากนานาชาติให้รับฟังเสียงของผู้ประท้วง และให้ทุกฝ่ายอดทนอดกลั้น หลังตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางสลายผู้ประท้วง.-สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    พม่ากำจัดไก่กว่า 50,000 ตัวหลังพบไข้หวัดนก

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 26 ม.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างนิตยสารรายสัปดาห์ปอปปูลาร์นิวส์ของพม่าที่ว่า พม่าสั่งกำจัดไก่กว่า 50,000 ตัวที่ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดนก หลังพบการตายที่ผิดปกติของไก่ อายุ 3 เดือน ราว 700 ตัวในฟาร์มแห่งหนึ่งที่เมืองซิตตเว รัฐยะไข่

    รายงานระบุว่า หลังมีรายงานยืนยันการพบเชื้อไวรัสเอช 5 เอ็น 1 ในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงสั่งกำจัดไก่ 52,000 ตัว และเป็ดกว่า 1,000 ตัวจากฟาร์ม 75 แห่งที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกันในหมู่บ้านบูเม อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสาเหตุของการล้มตายผิดปกติดังกล่าวว่าเกิดจากนกอพยพหรือไก่ที่นำเข้าผ่านทางชายแดนหรือไม่

    รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า พบนกอพยพจากสหรัฐจำนวนหนึ่งในหลายพื้นที่ของเขตพะโคระหว่างช่วงฤดูหนาวนี้ กรมปศุสัตว์พม่าเตือนความเป็นไปได้ที่จะเกิดการติดเชื้อจากนกที่อพยพย้ายถิ่น ซึ่งนำเชื้อไวรัสเอช 5 เอ็น 1 จากประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นมาติดนกท้องถิ่น

    ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ที่พม่าพบเชื้อไข้หวัดนก เอช 5 เอ็น 1 หลังพบการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวครั้งแรกเมื่อปี 2549 และครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว -สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    ญี่ปุ่นพบไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5 ในไก่ที่จังหวัดไอจิ

    [​IMG]

    โตเกียว 27 ม.ค. – บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือ เอ็นเอชเค รายงานวันนี้ว่า ไก่ที่ฟาร์มสัตว์ปีกในจังหวัดไอจิ ภาคกลางของญี่ปุ่น มีเชื้อไข้หวัดนก นับเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดนกครั้งที่ 5 ในฟาร์มสัตว์ปีกของประเทศในช่วงฤดูหนาวนี้

    รายงานระบุว่า มีไก่ตายมากกว่า 450 ตัว ที่ฟาร์มในเมืองโตโยฮาชิ ระหว่างวันจันทร์ถึงวันพุธ และจากการตรวจเบื้องต้นพบว่า ไก่บางตัวมีเชื้อไข้หวัดนก และจากการวิเคราะห์ยีนยืนยันว่าเป็นไวรัสสายพันธุ์ H5ทางการจังหวัดเริ่มทำลายไก่ทั้งหมด 150,000 ตัวในฟาร์มเมื่อเช้าวันนี้ และยังจำกัดการขนส่งไก่และไข่จากฟาร์มสัตว์ปีกอีก 44 แห่ง ที่อยู่ภายในรัศมี 10 กิโลเมตรจากฟาร์มที่ตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าว รวมทั้งปิดโรงงานผลิตเนื้อไก่ชั่วคราวด้วย และเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจดูฟาร์มสัตว์ปีกในพื้นที่เพื่อตรวจหาสัตว์ปีกที่ติดเชื้อเพิ่ม

    อย่างไรก็ตาม ก่อนการแพร่ระบาดครั้งล่าสุดนี้ มีรายงานยืนยันว่าพบการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกในจังหวัดชิมาเนะ มิยาซากิ และคาโกชิมะ ในภาคตะวันตกของประเทศ และพบเชื้อไข้หวัดนกในนกป่าในหลายพื้นที่ด้วย. –สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    อินโดนีเซียจะสร้างเขื่อนยักษ์กันเมืองหลวงจมน้ำ

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    จาการ์ตา 27 ม.ค.- อินโดนีเซียต้องการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่เพื่อป้องกันกรุงจาการ์ตาจมน้ำจากน้ำทะเลขึ้นสู่ระดับสูงสุด

    นายฟอซี โบโว ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา เปิดเผยว่า การก่อสร้างเขื่อนใหญ่จะแล้วเสร็จภายในปี 2568 โดยรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดและค่าใช้จ่ายจะตกลงกันในการประชุมเดือนหน้า ทั้งนี้ อุทกภัยในกรุงจาการ์ตาซึ่งมีประชากร 13 ล้านคนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนในแต่ละปี นอกจากนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะกว่า 17,000 แห่ง ยังเสี่ยงต่อการจมน้ำเนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงขึ้นในระดับสูงสุดจากสภาวะอากาศโลกเปลี่ยนแปลง.-สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 27 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อานิสงส์ของการรักษาศีล ๕

    [​IMG]

    อานิสงส์ของศีลสิกขาบทที่ ๑

    ผู้รักษาศีลข้อ ๑ คือ เว้นจากฆ่าสัตว์ ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ทะลุ ไม่ให้ด่าง ไม่ให้พร้อย จากโลกนี้แล้วไปสู่สุคติ ถ้ากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้อานิสงส์ ๒๓ ประการ คือ มีร่างกายสมประกอบไม่พิการ, มีรูปร่างสูงต่ำพอสมส่วน, มีเชาว์ว่องไว, มีเท้าถูกส่วนเหมาะเจาะ, มีท่าทางสง่าราศี, มีองคาพยพสะอาดปราศจากตำหนิแผลไฝ, มีลักษณะอ่อนละมุนละม่อน, มีความสุขสมบูรณ์, มีลักษณะกล้าหาญ, มีกำลังมาก, มีถ้อยคำสละสลวยเพราะพริ้ง, มีบริษัทที่ใครๆ จะทำลายไม่ได้, มีลักษณะไม่สะดุ้งตื่นเต้นตกใจ, ไม่มีศัตรูคิดทำร้ายได้, ไม่ตายด้วยความเพียรของคนอื่น, มีบริวารอยู่ทุกแห่งหน, มีรูปสวยงาม, มีทรวดทรงงาม, มีความเจ็บไข้น้อย, ไม่มีเรื่องเศร้าใจ, เป็นที่รักของชาวโลก, ไม่พลัดพรากจากผู้คนและสิ่งที่รักที่ชอบใจ, มีอายุยืน​

    อานิสงส์ของศีลสิกขาบทที่ ๒

    ผู้รักษาศีลข้อ ๒ คือ เว้นจากลักฉ้อ ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ทะลุ ไม่ให้ด่าง ไม่ให้พร้อย จากโลกนี้แล้วไปสู่สุคติ ถ้ากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้อานิสงส์ ๑๑ ประการ คือ มีทรัพย์สมบัติมาก, มีข้าวของและอาหารเพียงพอ, หาโภคทรัพย์ได้ไม่ขาดสาย, โภคทรัพย์ที่ยงไม่ได้ ก็จะได้, โภคทรัพย์ที่ได้ไว้แล้ว ก็ยั่งยืน, หาสิ่งที่ต้องการได้รวดเร็ว, โภคสมบัติไม่กระจัดกระจายด้วยราชภัย โจรภัย อุทกภัย อัคคีภัย หรือถูกฉ้อโกง, หาทรัพย์ได้โดยไม่ถูกแบ่ง, จะได้โลกุตตรทรัพย์, ไม่เคยรู้ ไม่เคยได้ยิน คำว่าไม่มี, อยู่ที่ไหนเป็นสุขสำราญ​

    อานิสงส์ของศีลสิกขาบทที่ ๓

    ผู้รักษาศีลข้อ ๓ คือ เว้นจากประพฤติผิดในกาม ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ทะลุ ไม่ให้ด่าง ไม่ให้พร้อย จากโลกนี้แล้วไปสู่สุคติ ถ้ากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้อานิสงส์ ๒๐ ประการ คือ ไม่มีศัตรู, เป็นที่รักของปวงชน, หาข้าว น้ำ ผ้านุ่งห่ม ที่อยู่ได้ง่าย, หลับนอนเป็นสุข, ตื่นขึ้นเป็นสุข, ปลอดภัยในอบาย, เกิดเป็นหญิงชายสมบูรณ์, ไม่มักโกรธ, ทำอะไรเป็นระเบียบเรียบร้อย, ทำอะไรโดยเปิดเผย คือ มีคนไว้วางใจไม่ระแวงสงสัย, มีท่าทางสง่าคอไม่ตก, มีหน้าไม่ก้ม คือ หน้ารับแขก, เป็นที่รักของเพื่อนฝูง, มีตา หู จมูก ลิ้น กาย บริบูรณ์, มีลักษณะสมเป็นชายเป็นหญิง, ไม่มีใครรังเกียจ, หากินได้ง่ายไม่ต้องเหน็ดเหนื่อย, อยู่เป็นสุขทุกแห่งหน, ไม่มีภัยแต่ใครๆ, ไม่ค่อยพลัดพรากจากคู่รัก​

    อานิสงส์ของศีลสิกขาบทที่ ๔

    ผู้รักษาศีลข้อ ๔ คือ เว้นจากพูดเท็จล่อลวง ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ทะลุ ไม่ให้ด่าง ไม่ให้พร้อย จากโลกนี้แล้วไปสู่สุคติ ถ้ากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้อานิสงส์ ๑๔ ประการ คือ มีตา หู จมูก กลิ่นกายผ่องใส, มีวาจาสละสลวยไพเราะ, มีฟันเสมอแนบสนิทสะอาด, ไม่อ้วนนัก, ไม่ผอมนัก, ไม่ต่ำนัก, ไม่สูงนัก, ได้สัมผัสสบาย, ปากหอมเหมือนดอกบัว, มีบริวารเชื่อฟัง, มีถ้อยคำที่คนอื่นเอื้อเฟื้อเชื่อถือ, มีลิ้นบางอ่อนแดงเหมือนกลีบดอกบัว, มีใจหนักแน่นมั่นคงไม่ฟุ้งซ่าน, ไม่ติดอ่าง, ไม่เป็นใบ้​

    อานิสงส์ของศีลสิกขาบทที่ ๕

    ผู้รักษาศีลข้อ ๕ คือ เว้นจากดื่มน้ำเมาคือสุราเมรัย ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ทะลุ ไม่ให้ด่าง ไม่ให้พร้อย จากโลกนี้แล้วไปสู่สุคติ ถ้ากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้อานิสงส์ ๓๕ ประการ คือ รู้ทันในกรณียกิจได้เร็วทั้งในอดีต อนาคต และปัจจุบัน, มีสติมั่นคงทุกเมื่อ, ไม่เป็นบ้า, มีความรู้สึกง่าย, ไม่หวั่นไหวตามใครในทางผิด, ไม่งุนงงเซอะซะเซ่อซ่า, ไม่เป็นใบ้ ไม่มัวเมา, ไม่พลั้งเผลอ, ไม่หลงใหล, ไม่สะดุ้งหวาดกลัว, ไม่มีเรื่องรำคาญใจ, ไม่มีใครริษยา, มีความขวนขวายพอสมตัว, มีแต่ความสุข, มีคนนับถือยำเกรง, ชอบพูดแต่คำสัตย์จริง, ไม่มีใครส่อเสียด, ไม่มีใครพูดหยาบด้วย, ไม่ชอบพูดเล่นโปรยประโยชน์, ไม่เกียจคร้านทุกคืนวัน, มีความกตัญญู, มีความกตเวที, ไม่ตระหนี่, รู้จักเฉลี่ยเจือจาน, มีศีลธรรม, ซื่อตรง, ไม่มักโกรธ, มีความละอายแก่ใจ, รู้จักกลัวบาป, มีความเห็นถูกทาง, มีปัญญามาก, มีความเฉลียวฉลาด, มีลักษณะเป็นบัณฑิต, ฉลาดรู้เท่าทันในความเจริญและความเสื่อม​

    สำหรับโทษที่เกิดจากการประพฤติผิดศีลทั้ง ๕ ข้อ กล่าวคือไม่รักษาให้บริสุทธิ์บริบูรณ์ด้วยดี เป็นศีลขาด ทะลุ ด่าง และพร้อย ก็ย่อมจะได้รับผลกรรมตรงกันข้ามกับอานิสงส์ดังกล่าวข้างต้น สรุปคือทุกบททุกข้อสำคัญเท่ากัน แต่จะทำได้และได้ทำครบข้อใหนสุดแต่ใจเราและตัวเราทำได้ ศีล ๕ ครบ ก็มีสุขแล้ว สุขแบบยั้งยืนด้วย

    โพสต์โดยคุณ sam2551 sam2551 10 พ.ย. 2551

    ที่มา http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=5a3eefd11862dad4
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sp500703.jpg
      sp500703.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      1,039
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2011
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โทษของการละเมิดศีล ๕

    [​IMG]
    ภาพที่ 1-4

    ภาพที่ 1 พระยายมและนายนิริยะบาล กำลังไต่สวนผู้ที่ตายไปแล้วใหม่ๆ โดยเป็นบัญชีเล่มใหญ่ตรวจตราดูโดยละเอียดว่า ใครเมื่อครั้งเป็นมนุษย์นั้นเคยทำบุญทำทานอะไรไว้บ้าง เช่น ผู้ชายท่านก็จะเน้นว่า เคยบวชเรียนเขียนอ่านพระธรรมวินัยไตรสิขาไหม เคยอยู่ในระเบียบวินัยแค่ไหนเพียงไร ถ้าเป็นฆราวาส ท่านก็จะเน้นถามเกี่ยวกับการรักษาศีลห้า เป็นหลักสำคัญ โดยมีเลขา ฯ เปิดบัญชีอ่านอย่างละเอียด พระยายมผู้เสมือนหนึ่งผู้พิพากษานั่งบัลลังก์ คอยตัดสินพิจารณาชี้ขาดอย่างยุติธรรม ถ้าเห็นว่า บุคคลใดทำคุณงามความดี ทำบุญกุศลไว้มากเป็นพระก็เป็นพระที่ดี เป็นเณรก็เป็นเณรที่ดี เป็นประชาชนพลเมืองก็เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เป็นผู้มีศีลธรรมกัลยาณธรรมประจำใจว่า ผู้นั้นตอบตามความเป็นจริงหรือไม่ เพราะทางยมโลกมีบัญชีเป็นหลักฐาน ใครจะโกหกไม่ได้ มีโทษ ๒ เท่าทีเดียว

    ภาพที่ 2 ผู้ที่ขาดเมตตาธรรม มีจิตใจโหดเหี้ยมทารุณ ได้แก่ทำลายล้างผลาญ บีดบี้บีฑากันประหัตประหารเหมือนผักเหมือนปลา โดยถือว่า ตัวเองมีอำนาจ มีอิทธิพล มีพลกำลังจึงประหารหรือเบียดเบียนรังแกผู้ที่มีกำลังน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกสัตว์ที่มีคุณมาก เช่น ช้าง ม้า โค กระบือ ถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่มีพระคุณต่อชาวโลกมาก ยิ่งถ้าทำด้วยจิตใจอาฆาตพยาบาทจองเวรแล้วยิ่งมีเวรมีกรรมติดต่อ เสมือนหนึ่งเงาติดตัวไปฉะนั้น

    ภาพที่ 3 ผู้ประพฤติผิดศีลข้อ ๒ อทินนาทาน เช่น ลักขโมยของพระสงฆ์ ฉ้อโกง ตลอดทั้งฉ้อราษฎร์บังหลวง และทำลายทรัพย์สินขอผู้มีพระคุณ เป็นต้น พูดง่าย ๆ ก็คือมีเจตนาลักหรือถือเอาสิ่งของผู้อื่นโดยอาการขโมย โดยที่เจ้าของไม่ได้อนุญาต คือว่า ล่วงเกินสิทธิของผู้อื่น เช่น โกงเลือกสวนไร่นา โกงแผ่นดิน โกงชาติ โกงศาสนา เป็นต้น

    ภาพที่ 4 บุรพกรรมของหมู่สัตว์นรก ผู้กระทำผิดศีลข้อ ๓ คือ ข้อ กาเมสุมิจฉาจาร คือประพฤติผิดลูกผิดเมียและผิดสามีของผู้อื่น อย่างนี้เรียกว่า ล่วงประเวณี อันเป็นที่รักที่หวงแหนของผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยที่สุดกระทั่งผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย เรียกว่า พรากผู้เยาว์ หรือผิดจารีตประเพณีแบบแผนโบราณ ผิดทำนองคลองธรรม เหล่านี้พระยายมต้องส่งลงนรก หรือปีนต้นงิ้วโดยไม่ต้องสงสัย ฯลฯ สรุปคือเป็นผู้มีราคตัณหามาครอบงำอย่างหนาแน่น

    [​IMG]
    ภาพที่ 5-8

    ภาพที่ 5 เหล่าสัตว์นรกที่มักพูดเท็จ พูดส่อเสียด พูดคำหยาบ พูดเพ้อเจ้อเหลวไหลไร้ความจริง หรือมักใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่นก็เหมือนกัน ตลอดทั้งผู้ที่มักโกหกหลอกลวง ด่าว่าบิดามารดา ครูบาอาจารย์ แม้การดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่ามีพระคุณใหญ่หลวง หากใครผิดเข้าคือทำผิดหลายกระทง ผิดศีลข้อที่ ๔ แล้วยังถือว่าเป็นคนอกตัญญูด้วยทั้งยังถือว่าเป็นผู้หาความเจริญไม่ได้และเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ฯลฯ (ถูกตัดสินทำให้เป็น บ้า ใบ้ เสียจริต เป็นต้น)

    ภาพที่ 6 พวกเหล่าสัตว์ที่มักลืมตัวขาดสติความยับยั้งชั่งใจ ดื่มแล้วฤทธิ์เมาทำให้ประมาทล่อแหลมต่อการขาดศีลข้ออื่นๆ ตามมาด้วย เรียกว่าเป็นทางแห่งความเสื่อมเสีย กล่าวคือ เสียสติ เสียคน เสียเงิน เสียเกียติยศและศักดิ์ศรี ประการสำคัญ ผู้ดื่มสุรามักก่อการอาละวาท มักพาลหาเรื่อง มักอวดเขื่องอวดโต พวกนี้ กะทะทองแดงรออยู่แล้ว

    ภาพที่ 7 เพื่อจดจำความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสของตน ไปบอกแก่บรรดาญาติ ให้ทำบุญตักบาตรกรวดนำอุทิศส่วนกุศล หรือช่วยส่งส่วนบุญไปให้ด้วย เพราะทุกข์ทรมานลำบากมากเหลือเกิน เช่น การฆ่าวัว ควาย ต่างๆ ก็จะตกนรก คือ ตัวเป็นคนส่วนหัวเป็นเขาควาย แม้กระทั่งพวกชอบกัดปลา ชนไก่ ก็เหมือนกันจะเป็นครึ่งคนไก่ หรือครึ่งคนครึ่งสัตว์ ดูแล้วไม่เป็นสารรูปคนเลย นี้แหละเรียกว่า เปรตขอส่วนบุญเวลาตายแล้วก็นึกได้ เวลามีชีวิตอยู่ก็มัวแต่หลงระเริง

    ภาพที่ 8 พวกมนุษย์จะไร้ศีลธรรม ไร้มนุษยธรรม ไร้หิริโอตัปปะ ไม่มีความเกรงกลังต่อบาปอกุศล มัวเมาประมาท เห็นแก่ตัว ไร้ความเมตตา ไร้จริยธรรม หน้าซื่อใจคด หน้าเนื้อใจเสือ มือถือสาก ปากถือศีล เอารัดเอาเปรียบกัน รังแกเบียดเบียนเข่นฆ่าบีฑามุ่งแต่ประหัตประหารกันไม่เลือกหน้า ทำชีวิตเป็นเหมือนผักปลา โอ้..อนิจจา ! แต่…จะรอดตายเฉพาะผู้ที่จำศีลภาวนาเท่านั้น

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2011
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ศีลข้อที่ ๑ ****

    เป็นข้อปฏิบัติที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก
    เปรียบเหมือนประเทศไทย ที่เราต้องก้าวเดินไปทุกตารางเมตร
    สรุปว่า มนุษย์ทำได้ยาก

    ให้แบ่งศีลข้อนี้ ออกมาสร้างความชัดเจนให้ตนเอง
    เช่น ...ไม่ฆ่ามนุษย์ในครรภ์และนอกครรภ์ ตลอดชีวิต
    ไม่ฆ่าหมู ตลอดชีวิต
    ไม่ฆ่าวัวควาย ตลอดชีวิต
    เป็นต้น

    ตัวเราเคยฆ่าใครบ้าง ฆ่าอะไรมา ก็ให้เลิกฆ่าเสีย
    แล้วทำให้ได้จริงเป็นสัจจะ
    ทำให้ได้ ติดตัวไปสักข้อ
    เป็นผล

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระพุทธศาสนา สามารถเปลี่ยนจิตมารให้กลายเป็นจิตเทพได้ !!!

    [​IMG]

    เรื่องย่อ เส้าหลิน 2 ใหญ่

    ผลงานที่ได้แรงบันดาลใจจาก "เสี้ยวลิ้มยี่" หนังกังฟูคลาสสิกที่ทำให้ เจ็ท ลี แจ้งเกิดในฐานะแอ็คชั่นสตาร์อย่างเต็มตัว สู่หนังแอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี Shaolin เป็นการรวมตัวซุปเปอร์สตาร์ทั่วฟ้าเมืองจีน ไม่ว่าจะเป็น เฉินหลง, หลิวเต๋อหัว, เซี๊ยะถิงฟง, ฟ้านปิงปิง, หยู่เส้าชุน และ นักมาร์เชียลอาร์ต อู๋จิง

    ประเทศจีนตกอยู่ในภาวะวิกฤต เมื่อแม่ทัพจีนต่างช่วงชิงความเป็นใหญ่ด้วยการยึดครองเมืองเพื่อขยายขอบเขตอำนาจให้มากที่สุด ซึ่งรวมถึง โฮ่วเจีย (หลิวเต๋อหัว) แม่ทัพที่ได้รับชัยชนะในสนามรบมานับไม่ถ้วน และความทรนงทำให้เขาไปท้าครูมวยวัดเส้าหลินและสามารถเอาชนะได้อย่างไม่ยาก เย็น

    แต่แล้วโชคชะตาของโฮ่วเจีย ก็ต้องพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อถูก เชามัน (เซี๊ยะถิงฟง) รองแม่ทัพและเพื่อนสนิทหักหลัง ด้วยการลวงเขาเข้าไปหากับดักจนถูกลอบทำร้าย ทำให้ลูกของโฮ่วเจีย ต้องเสียชีวิตและเป็นเหตุให้ภรรยา (ฟ้านปิงปิง) ทิ้งเขาไป โฮ่วเจียก็กระเสือกกระสนหาที่พึ่งสุดท้ายซึ่งเป็นที่ที่ตัวเองเคยเหยียดหยาม เอาไว้อย่าง... วัดเส้าหลิน

    แต่ก่อนที่โฮ่วเจียจะยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาก็ได้รู้จักกับวิถีชีวิตของคนในวัดเส้าหลิน รวมถึงได้รู้จักกับพ่อครัว (เฉินหลง) ที่ช่วยชี้ทางให้เห็นถึงความสุขที่แท้จริงในชีวิต แต่แล้วโฮ่วเจียก็ต้องพบกับเหตุการณ์เดียวกับที่ตัวเองเคยเป็นแม่ทัพ เมื่อเชามัน ยกกำลังพลบุกยึดวัดเส้าหลิน ก็เหลือเพียงแต่โฮ่วเจียและสมาชิกวัดเส้าหลินเท่านั้นที่จะหยุดยั้งทุกอย่าง ได้

    27 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

    ที่มา http://movie.kapook.com/view20760.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Shaolin-0.jpg
      Shaolin-0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.7 KB
      เปิดดู:
      180
    • Shaolin-00.jpg
      Shaolin-00.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.5 KB
      เปิดดู:
      3,962
    • shaolin-1.jpg
      shaolin-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.1 KB
      เปิดดู:
      143
    • shaolin-2.jpg
      shaolin-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      26.1 KB
      เปิดดู:
      162
    • shaolin-3.jpg
      shaolin-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.5 KB
      เปิดดู:
      143
    • shaolin-4.jpg
      shaolin-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.2 KB
      เปิดดู:
      179
    • shaolin-5.jpg
      shaolin-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.3 KB
      เปิดดู:
      200
    • shaolin-6.jpg
      shaolin-6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.7 KB
      เปิดดู:
      151
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อุตุฯเตือน 28-29 ม.ค.ตอนบนมีฝนเล็กน้อย อุณหภูมิจะลดลงอีก ใต้ฝนกระจาย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 28 มกราคม 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง อย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตก ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค.นี้
    อนึ่ง คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 28-29 ม.ค.นี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อย และอุณหภูมิจะลดลง

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศา
    ส่วนตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศา
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-8 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีหมอกบางในตอนเช้า และมีเมฆบางส่วน
    ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ส่วนตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศา
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็น และมีเมฆมาก
    อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศเย็น และมีฝนบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว
    อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา:
    อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    ส่วนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป:
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศเย็นทางตอนบนของภาค และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น และมีเมฆมาก
    อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 23 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>หวั่น..ลางบอกเหตุ"เมฆริ้ว"อาจสาเหตุแรงลม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ฮือฮาเมล์“เมฆริ้ว”สาเหตุจากแรงลม หมอดูชื่อดัง ชี้ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ชี้ลางบอกเหตุ


    วันนี้ 28 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา บนท้องฟ้าของกรุงเทพมหานคร ได้เกิดปรากฎการณ์แปลงประหลาด เมฆบนท้องฟ้ามีลักษณะเป็นริ้วๆ ส่วนท้องฟ้ามีสีแดง ดูแปลกตากว่าทุกวัน มีลักษณะใกล้เคียงกับฟอร์เวิร์ดเมล์ ซึ่งเป็นรูปเมฆบนท้องฟ้าของประเทศจีน ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2551 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงร่ำลือกันว่าอาจเกิดภัยพิบัติ

    จากการสอบถามนายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า

    สาเหตุของเมฆริ้วดังกล่าว เกิดจากท้องฟ้ากำลังมีลมพัดแรงจนทำให้เมฆไม่เกาะกลุ่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติในวันที่มีลมแรง คงไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณเตือนจากธรรมชาติว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เพราะการเกิดแผ่นดินไหวมีสาเหตุจากการปลดปล่อยพลังงานที่สะสมมานานของเปลือกโลก จนทำให้แผ่นดินบริเวณนั้นเกิดการยุบตัว

    ด้านนายเก่งกาจ จงใจพระ หมอดูชื่อดัง กล่าวว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ แต่ถ้าจะให้บอกในทางอุตุศาสตร์ การเกิดเหตุการณ์หนาวยาวนานในปีนี้จะทำให้อากาศแห้งแล้งหนักในหลายพื้นที่ ส่วนเรื่องจะเกิดอาเพศไม่ดี ไม่ควรจะแตกตื่นตกใจกับพวกพยายามสร้างกระแส

    ด้านนายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ถ้าจะพูดในเชิงลางบอกเหตุ อาจระบุได้ว่า

    ธรรมชาติอาจต้องการสื่อสารบางอย่างกับมนุษย์ เพื่อให้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์นั้นๆ ส่วนจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตีความหมายรูปเมฆที่เกิดขึ้นมา ถ้ามองว่าเป็นรูปบันไดที่กำลังขึ้นก็เป็นเรื่องดี เพราะมีการก้าวขึ้น แต่ถ้าเป็นรูปบันไดพังหรือหัก อาจมีความหมายที่ไม่ดี.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <OBJECT codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=485 height=283>
























    <embedtype="application/x-shockwave-flash" width="485" height="283" src="http://www.youtube-nocookie.com/v/wcaQ5QWHJlM?fs=1&hl=en_US" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></OBJECT></P>ฟันยางแอลอีดี ฮิตหนักในญี่ปุ่น สร้างรอยยิ้มส่วางไสว
    Mthai news: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้ กลุ่มวัยรุ่นจากประเทศญี่ปุ่น ได้เครื่องประดับชิ้นใหม่ ที่จะทำให้รอยยิ้มมีสีสันสดใสกว่าที่เคย
    โดยนาย Motoi Ishibashi และ Daito Manabe ผู้ริเริ่ม ออกแบบฟันยางแอลอีดี (LED) ได้เกิดไอเดียนำแผงแอลอีดียึดติดกับฟัน เสมือนฟันยาง โดยควบคุมสีได้จากคอมพิวเตอร์มือถือ สามารถเปลี่ยนสีของแสงสว่าง หรือจังหวะการกระพริบได้ สร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้กับผู้พบเห็น
    [​IMG]
    เขากล่าวว่า ไอเดียนี้ นำไปใช้โฆษณาในประเทศญี่ปุ่น แต่หลังจากนั้น ก็กลายเป็นแฟชั่นฮิตในกลุ่มวัยรุ่น โดยยอดขายกำลังพุ่งสูงและกำลังแพร่ขยายไปในประเทศอื่นอย่างอังกฤษแล้ว
    [​IMG]


    [​IMG]
    ทึ่ง ภาพทะเลสาบเรืองแสง ที่ออสเตรเลีย
    Mthai news: ภาพที่เห็นต่อไปนี้ เมื่อมองเผินๆ หลายคนคงจะนึกว่าเป็นภาพถ่ายที่มีกาปรับแต่งสี แต่แท้จริงแล้ว มันเป็นปรากฏการณ์อันน่าทึ่งที่บันทึกภาพโดยช่างภาพสมัครเล่นชาวออสซี่
    นายฟิล ฮาร์ต (Phil Hart) วัย 34 ปี ใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำมา บันทึกภาพทะเลสาบกิ๊ปส์แลนด์ รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย โดยภาพที่ได้ เป็นภาพเรืองแสงที่เรียกว่า ไบโอลูมิเนสเซนต์ (bioluminescence) สร้างความสวยงามยามค่ำคืน และน่าทึ่งเป็นอย่างมาก
    [​IMG]
    โดยเขากล่าวว่า สีฟ้าที่บริเวณผิวน้ำนั้น เกิดจากแพลงก์ตอน หรือที่คนไทยเรียกว่า พรายน้ำ จำนวนมาก จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผืนน้ำมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง มีคลื่นลมแรง หรือมีคนลงไปว่ายน้ำในทะเล จากนั้นแพลงก์ตอนที่อยู่ในน้ำจะเรืองแสงสีฟ้าจาง ๆ ออกมาเพียงวินาที เป็นการป้องกันตัวเองจากศัตรู ซึ่งเมื่อมีการเรืองแสงพร้อม ๆ กัน ก็จะทำให้ทะเลเกิดแสงระยิบระยับสีฟ้าส่วางไสวดังกล่าว
    [​IMG]
    ฟิล บอกว่า ได้โยนก้อนหินและเม็ดทรายลงไปยังพื้นน้ำ เพื่อกระตุ้นปฏิกิริยาของพวกมัน ก่อนที่จะบันทึกภาพเก็บไว้ ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ภาพที่สวยงามเช่นนี้ น้อยคนนักที่จะสามารถเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว
    โดย Mthai news
    [​IMG]
    ภาพ : Phil Hart
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

     
  10. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    สนใจตัว inverter มากค่ะ
    รุ่นนี้ คุณเกษมเคยซื้อมาใช้แล้วใช่ไหมคะ อยากรู้ว่าจะเสียบปลั๊กยังไงคะ มองไม่เห็นที่เสียบน่ะค่ะ แต่คิดว่าน่าจะมี แล้วเวลาใช้รถต้องจอดอยู่ แต่ติดเครื่องใช่ไหมคะ (เห็นคุณ Kongp) บอกต้องติดเครื่องไว้
    เห็นในแคตตาลอกของ 7-eleven เล่มปัจจุบัน (รูปน้องมาร์กี้หน้าปก) มี inverter เหมือนกันแต่กำลังไฟแค่ 150w แต่ใช้สะดวก โดยต่อกับที่จุดบุหรี่และใช้ charge มือถือหรือ NB ได้ขณะรถแล่น ใครสนใจลองไปดูนะคะ



     
  11. Windsong

    Windsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +293
    ผมสนใจที่ชาร์จไฟแบบพกพา ชนิดที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากโซล่าเซลครับ
    เคยเห็นในโฆษณาว่า แผงโซล่าเซลอายุการใช้งานถึง 25 ปี น่าจะใช้งานได้ระยะยาว
    เพราะพลังงานแสงอาทิตย์ไม่มีหมด (เหมือนถ่าน AAA) แต่ถ้ามีทั้งสองแบบ ก็ดี
    ไม่ทราบท่านใดพอให้ข้อมูลได้หรือไม่ครับ ว่าพอจะหาซื้อได้ที่ไหน
    เคยพยายามเดินหาแถวคลองถม ไปจนบ้านหม้อ ก็ยังไม่เจอเลยครับ..
    หากท่านใดพอจะมีข้อมูลเพิ่มเติมก็รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ..ขอบพระคุณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2011
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ยอดเซ่นสังเวยโคลนถล่มบราซิลทะลุ1300คน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    จนท.บราซิลคาดยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและโคลนถล่มในบราซิลเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน อาจมากถึง 1,300 คน

    วันนี้ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่บราซิลคาดยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและโคลนถล่มในบราซิลเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน อาจมากถึง 1,300 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 830 คน จากเหตุน้ำท่วมและโคลนถล่มในหลายเมืองแถบเทือกเขาของรัฐรีโอเดจาเนโรเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังคงมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 518 คน และคาดว่าทั้งหมดน่าจะเสียชีวิตแล้ว ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติในครั้งนี้น่าจะสูงถึง 1,348 คน ส่วนชาวบ้านอีกกว่า 21,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากบ้านเรือนพังถล่ม อย่างไรก็ดี รัฐบาลบราซิลได้เริ่มจัดทำระบบเตือนภัยล่วงหน้าเพื่อป้องกันภัยพิบัติทั่วประเทศแล้ว คาดว่าระบบดังกล่าวจะใช้งานได้อย่างเต็มที่ในอีก 4 ปีข้างหน้า.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คนนิวซีแลนด์ตื่น..แผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์ ใกล้เมืองโรโตรัวทางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ไร้เสียหาย


    วันนี้ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์ ใกล้เมืองโรโตรัวทางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือประกาศเตือนคลื่นยักษ์สึนามิตามมา แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้น ที่ความลึกใต้ดิน 153 กิโลเมตร ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโรโตรัวราว 42 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 03.02 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 22.02 น.ของวันพฤหัสบดีในไทย

    อย่างไรก็ตาม ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกไม่ได้ประกาศเตือนภัยภายหลังเกิดแผ่นดินไหว ก่อนหน้านี้แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 7.0 ริกเตอร์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงที่เมืองไครสต์เชิร์ชบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    กัมพูชา ปัดเงื่อนไขพันธมิตร ไม่เลิกใช้ MOU43 ระบุม็อบประท้วงอาจสร้างความยุ่งยากในการดำเนินการข้อตกลงชายแดน
    28 ม.ค. รายงานข่าวจาก วอยซ์ ออฟ อเมริกา-แขมร์ แจ้งวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมาว่า กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อระชาธิปไตย(พันธมิตร) มีการเรียกร้องให้ยกเลิกบันทึกความเข้าใจระหว่างไทยกับกัมพูชา หรือ MOU 2543 และขอให้ผลักดันชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ที่กำลังเป็นข้อพิพาทตามแนวชายแดนนั้น นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าว เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้
    ทั้งนี้ MOU 2543 มีความสำคัญต่อผลประโยชน์ของทั้ง 2 ชาติ และมันยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะไล่ชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ๆเป็นผืนแผ่นดินของพวกเขาเอง
    ส่วน นายปาย สิฟาน (Phay Siphan) โฆษกคณะรัฐมนตรีกัมพูชา เปิดเผยว่า ความวุ่นวายทางการเมืองและการประท้วงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจะทำให้การดำเนินการตามข้อ ตกลงชายแดนยุ่งยากมากยิ่งขึ้น
    ขณะเดียวกัน รายงานข่าวจากชายแดนไทย-กัมพูชาแจ้งว่า ทหารไทยที่อยู่ในพื้นที่เขาพระวิหารได้ตรึงกำลังกันอย่างเข้มข้น หลังจากที่ฝ่ายทหารเขมรมีการเคลื่อนไหวตลอดคืนที่ผ่านมา คาดกัมพูชาเตรียมซ้อมรบ
    โดย Mthai News

    [​IMG]
    ฝรั่งตื่น ตะกวดยักษ์ โผล่กลางถนน เปรียบเหมือน ก๊อตซิลล่า
    Mthai news: เว็บไซต์ข่าวเดอะซัน รายงานว่า ผู้คนต่างตื่นตกใจหลังจากสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ ที่คนไทยเรียกว่า ตะกวด ความยาวประมาณ 5 ฟุต หลุดออกจากกรง บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเจ้าของบ้านได้เปิดทำความสะอาด จนมันหลุดออกมาเดินเเพ่นพ่านกลางถนนในเมือง ริเวอร์ไซด์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
    โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มันมีขนาดใหญ่ และแทบจะกระโดดมายังด้านหลังรถบรรทุก บางคนบอกว่า มันเหมือนกับตัวก๊อตซิลล่า ในภาพยนตร์ ที่ออกล่ากลางถนน
    [​IMG]
    หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกผูกเป็นวงกลม คล้องตัวมันไว้ โดยพวกเขากล่าวว่า ไม่คิดว่าจะตัวใหญ่ขนาดนี้ ตอนแรกดูเหมือนมันจะเชื่อง แต่หลังจากที่ถูกจับกลับร้องอย่างเกรี้ยวกราด
    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า การเลี้ยงสัตว์ดังกล่าวไม่ถือว่าผิดกฎหมายในแคลิฟอรืเนีย สามารถหาซื้อได้โดยมีราคาราว 70 ปอนด์
    หลังจากที่มันถูกส่งไปยังศูนย์พิทักษ์สัตว์ ก็มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ พร้อมกับกล่าวว่า ผู้คนมักตกใจกับขนาดของมัน บางคนบอกว่า มันอาจจะเป็นจระเข้ชนิดหนึ่ง
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    ฟ้าผ่าภูเขาไฟในญี่ปุ่น รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี ทางการยกระดับเตือนภัย
    27ม.ค. เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์รายงานภาพอัศจรรรย์ที่บันทึกได้ขณะเกิดฟ้าผ่าลงมายังภูเขาไฟลูกหนึ่งบนเทือกเขาคิริชิมา (Kirishima) ช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดปะทุพ่นหิน และเถ้าถ่านทั่วทางภาคใต้ของประเทศ อีกทั้งยังส่งคลื่นแห่งควันหนาทึบปกคลุมท้องฟ้าสูงกว่า 5,000 ฟุต
    หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องกั้นวงล้อมระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตรรอบภูเขาไฟ เกรงจะเกิดอันตราย โดยทางการได้ยกระดับเตือนภัยภูเขาไฟสู่ขั้นที่ 3 พร้อมห้ามประชาชนเข้าไปในรัศมี 1 ไมล์(1.6 กิโลเมตร)ของภูเขาไฟ หลังจากที่มันปะทุรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี เดือดร้อนไปยังสายการบินหลายแห่งต้องยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจำนวนหนึ่ง ส่วนการจราจรทางบกก็ได้รับผลกระทบจากทัศนวิสัยที่เลวร้ายเช่นเดียวกัน
    การปะทุของภุเขาไฟดังกล่าว นับเป็นการปะทุรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1959
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000
     
  14. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ผมได้ข้อมูลบางอย่างมาตั้งแต่ต้นปี 2552 เป็นข้อมูลที่ฟังดูแล้วมีความหวังครับ

    1) ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือ สงคราม ยังคงมีอยู่ไม่อาจเปลี่ยนได้
    2) แต่จะมีการจัดสรรให้เกิดกับมนุษย์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้มนุษย์กลับลำหันมาปฏิบัติธรรมกันมากขึ้น ภัยพิบัติจะค่อยๆเกิด แล้วแรงขึ้นแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่จะหนีไปยังที่ปลอดภัยได้ทัน
    3) ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ปี ไปจบที่ปี 2557
    4) ผู้คนบนโลกจะยังคงเหลือถึง 80 % ของประชากรโลกปัจจุบัน หรือรอดประมาณ 4,800 ล้านคน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตราว 1,200 ล้านคน ก็นึกกันเอาเองนะครับว่ามันน่ากลัวขนาดไหน คนตายเป็นหลักหมื่นก็ใจคอไม่ค่อยดีแล้ว นี่ตายแต่ละครั้งของเหตุการณ์เป็นล้าน เกิดเป็นพันเหตุการณ์มนุษย์ก็คงกลัวกันจนประสาทเสียเป็นบ้าได้นะครับ(คนโบราณเรียกว่ากลัวจนขี้หดตดหายนั่นเอง) ส่วนเรื่องตายกันมากๆว่าเหลือรอดเพียง 10 % นั้นน่าจะเกิดจากต้นความคิดของกลุ่มอิลิมูเนติกลุ่มฟรีเมนสันหรือพวกที่สมคบคิดกับ มนตด สายเร็ปทีเลี่ยน
    5) ถ้ามนุษย์กลับลำมาทำคุณงามความดีเร็วขึ้นเท่าไหร่ มนุษย์ก็จะพบกับความรุนแรงของภัยพิบัติน้อยลง
    6) หลังจากภัยพิบัติสงบลงแล้วการเรียนรู้เรื่องการการฝึกพลังจิตเพื่อการสร้างสรรโลกก็จะทำได้ง่ายขึ้น ถ้าใครฝึกไปใช้ในทางไม่ดีเขาจะรับผลกรรมทันทีไม่มีผ่อนปรน
    7) หลังจากภัยพิบัติสงบไปแล้ว 5 ปีมนุษย์จะสื่อสารกันด้วยโทรจิต แล้วท่องอวกาศกันสนุกสนาน
     
  15. เมตต

    เมตต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2010
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +240
    คำพยากรณ์ของไทยก็คือเปลี่ยนจากยุคถิ่นกาขาวเป็นยุคศิวิไล ก็กำลังรออยู่อย่าช้าหลวงพ่อเจ้าขา
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    สอบถามรายละเอียดของเครื่อง inverter ได้ที่คุณเป้ โทร 081-361-3351 อีเมล์ ozoneshop1@gmail.com ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    เห็นว่าเป็น ริ้วซีกหนึ่ง มีแถบว่างสีฟ้า คั่น แล้วมีแบบเมฆปุยๆอีกซีกหนึ่ง ยังอยากถ่ายภาพไว้พอดีไม่มีกล้อง แปลกตามากไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งที่มองฟ้าแทบทุกวัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2011
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    ไปค้นหารูปภาพที่ google โดยพิมพ์คำว่า เครื่องช๊าทพลังแสงอาทิตย์ ก็จะได้รูปภาพเครื่องช้าร์ทพลังแสงอาทิตย์แบบพกพาออกมา แล้วคลิ๊กไปที่รูปภาพเพื่อค้นหาและสอบถามรายละเอียดข้อมูลที่คุณสนใจได้เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2011
  19. Windsong

    Windsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +293
    รับทราบครับอาจารย์เกษมขอบคุณครับวันนี้ผมขึ้นเสาเอกเตรียมสร้างบ้านที่ขอนแก่นแล้วครับและขอบคุณข้อมูลของท่านอื่นๆด้วยนะครับที่ให้ข้อมูลรอบด้านเพื่อการเตรียมพร้อมและไม่ประมาท
     
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ยินดีต้อนรับสู่ขอนแก่นค่ะ ^^

    ตั้งแต่น้ำท่วมมาเนี่ย รู้สึกขอนแก่นคนจะเยอะขึ้นมากเลย
    รถก็ชักจะติด พอๆกะกรุงเทพแล้วล่ะค่ะ
    หมายถึงในตัวเมืองนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...