ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>สภาพอากาศแปรปรวนกทม.ตั้งรับน้ำท่วมกรุง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายชาตินัย เนาวภูติ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) รักษาการแทนปลัดกทม.

    ออกหนังสือเวียนถึงผู้อำนวยการ 50 สำนักงานเขต ให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯโดยให้สำนักงานเขต 1. จัดทำแผนการปฏิบัติงานสำหรับการเตรียมการเฝ้าระวังป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ โดยระบุปัญหาของพื้นที่ สภาพพื้นที่ รายละเอียดจุดอ่อนน้ำท่วม วิธีการแก้ไข งบประมาณ รวมถึงระยะเวลาในการดำเนินการ และ 2. สำรวจวัสดุอุปกรณ์ของเครื่องสูบน้ำ ว่าพร้อมใช้งานหรือเพียงพอต่อการปฏิบัติงานหรือไม่ และให้รายงานข้อมูลเครื่องสูบน้ำทุกวันที่ 1 และ 15 ของเดือน กำหนดส่งแผนให้ สนน.ภายในวันที่ 20 ม.ค.นี้

    ทั้งนี้ การเตรียมรับมือกับปัญหาน้ำท่วม กทม. ตั้งแต่ต้นปี

    เนื่องจากสภาพน้ำท่วมปีที่ผ่านมานั้นหนักในระดับหนึ่งจังหวัดใกล้เคียงประสบปัญหาอย่างหนัก สภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้ฝนตกในช่วงเวลาต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งปีและไม่สามารถคาดการณ์สถานการณ์ปริมาณฝนได้ล่วงหน้าเป็นเวลานาน กทม. จึงเตรียม ความพร้อมให้มากที่สุด.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พายุ-หิมะอาจส่งผลกระทบต่อเทศกาลตรุษจีน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุฝน และหิมะ รวมทั้งน้ำแข็ง

    อาจเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของจีน และอาจส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของประชาชนหลายสิบล้านคน ซึ่งจะใช้ถนนเป็นเส้นทางกลับสู่ภูมิลำเนา ก่อนที่เทศกาลตรุษจีนจะมาถึงในช่วงต้นเดือนหน้า ขณะที่ เจ้าหน้าที่คาดหมายว่า ในปีนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านด้วยรถไฟมากเป็นประวัติการณ์ถึง 230 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 12.5

    แต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนรายงานว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายอย่างรุนแรง อีกระลอก

    จะพัดกระหน่ำภาคใต้และอีกหลายพื้นที่ของประเทศ ที่ไม่เคยสัมผัสอากาศหนาวอย่างรุนแรง ซึ่งพายุฝนและหิมะ จะตกหนักเป็นสัปดาห์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ระบบขนส่งมวลชนในภาคใต้ของจีนจะประสบปัญหา วุ่นวาย

    นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนยังคาดหมายว่า พายุฝนและหิมะ จะพัดกระหน่ำภาคตะวันตกเฉียงใต้

    โดยเฉพาะมณฑลกุ้ยโจว จะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติมากที่สุด เช่นเดียวกับมณฑลยูนนาน และบางภูมิภาคในมณฑลกวางสี รวมทั้งมณฑลหูหนาน อีกทั้งยังมีการคาดหมายว่า สภาพอากาศอันเลวร้ายจะปกคลุมภูมิภาคต่างๆ ในทิเบตด้วย

    ขณะเดียวกัน มณฑลชิงไห่ และพื้นที่ในแถบแม่น้ำแยงซี อาจจะเผชิญหิมะและฝนตกหนัก

    สำหรับฤดูใบไม้ผลิจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แต่แรงงานอพยพและประชาชนจำนวนมาก จะต้องเดินทางกลับบ้าน ก่อนเทศกาลตรุษจีน ทั้งนี้ กระทรวงฝ่ายกิจการพลเรือนของจีนรายงานว่า พายุหิมะและน้ำแข็ง ทำให้ต้องอพยพประชาชนกว่า 1 แสนคนออกจากบ้านพักในมณฑลกุ้ยโจว ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 12 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เตือนว่า สภาพอากาศหนาวเย็นจัดอีกระลอกอาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรและระบบสาธารณูปโภค เนื่องจากเมื่อต้นปี 2551 อากาศหนาวจัดทั่วภาคใต้ของจีน ทำให้การขนส่งประสบปัญหาและระบบพลังงานใช้การไม่ได้ เป็นอุปสรรคสำหรับประชาชนจำนวนมากในการใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวช่วงวัน หยุดยาว.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พระดิ่งตึก ชั้น 5 รพ.สงฆ์ ศรีสะเกษ เครียดปมตัดต้นโพธิ์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันที่ 17 ม.ค. ที่ จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุระทึกขวัญ [FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′]พระกระโดดตึก มรณภาพ ที่อาคาร 3 ตึกสงฆ์อาพาธ รพ.ศรีสะเกษ ในสภาพศพศีรษะแตก นอกฟุบคว่ำหน้าอยู่กับพื้น[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′]เลือดไหลเจิ่งนองทั่วบริเวณ สระน้ำแดงฉานไปด้วยเลือด โดยมีแพทย์ พยาบาล และญาติผู้ป่วยมาเฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก[/FONT][FONT=′Tahoma′][/FONT] [FONT=′Tahoma′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′] นางวิไลจิต แก้ววิฑูรย์ อายุ 40 ญาติของพระที่เสียชีวิต กล่าวว่า พระที่เสียชีวิตชื่อพระสมพงษ์ มั่นหมาย อายุ 36 ปี พระลูกวัดบ้านตะดอบ ต.ตะดอบ อ.เมือง[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′]จ.ศรีสะเกษ แต่ไปปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าโนนเรือ ต.ตะดอบ อ.เมือง[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′] จ.ศรีสะเกษ ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 54 เวลา 15.15 น. ตนได้พาพระสมพงษ์ ซึ่งมีอาการป่วยปวดท้องและปวดศีรษะมีอาการของจิตประสาทมาพบแพทย์ที่ รพ.ศรีสะเกษ และแพทย์ได้ให้พระสมพงษ์นอนพักรักษาตัวที่อาคาร 3 ชั้น 5 ตึกสงฆ์อาพาธ ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ พระสมพงษ์จะบ่นน้อยใจอยู่ตลอดเวลาว่า ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ตัดต้นโพธิ์ภายในบริเวณวัดบ้านตะดอบ ซึ่งตนไม่ได้ตัดต้นโพธิ์แต่อย่างใด แต่ว่าเป็นชาวบ้านพากันมาตัดต้นโพธิ์เพื่อปรับปรุงพัฒนาบริเวณ[/FONT][FONT=′Tahoma′][/FONT][FONT=′Tahoma′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′] นางวิไลจิต ให้การต่อไปว่า พระสมพงษ์ซึ่งมีอาการทางจิตประสาทจะเดินวนเวียนไปมาภายในห้องพักผู้ป่วย[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′] และไปพบพูดคุยกับพระรูปอื่น ๆ ที่พักรักษาตัวอยู่ชั้นเดียวกัน และจะพูดพร่ำเพ้อแต่เรื่องการตัดต้นโพธิ์ จนกระทั่งเช้าวันนี้ ตนได้ลงไปซื้อของที่บริเวณหน้า รพ.ศรีสะเกษ และปล่อยให้พระสมพงษ์อยู่ตามลำพังภายในห้องผู้ป่วย เมื่อตนซื้อของเสร็จแล้วได้กลับขึ้นมาและพบว่าพระสมพงษ์ได้ขึ้นไปยืนอยู่ที่บริเวณขอบระเบียงตึก พร้อมทั้งดึงเอาสายน้ำเกลือออกจากแขนของตนเอง ทำให้เลือดไหลออกมาจำนวนมาก จากนั้น พระสมพงษ์ ได้พุ่งดิ่งจากชั้น 5[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′]ลงไปกองอยู่กับพื้นข้างล่างตายคาที่ ทั้งที่ตนได้พยายามร้องห้ามปรามแล้ว[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′] แต่พระสมพงษ์ไม่ฟังเสียง[/FONT][FONT=′Angsana New′] [/FONT][FONT=′CordiaUPC′]ตนได้แจ้งเรื่องนี้ให้แม่ของพระสมพงษ์ทราบแล้ว [/FONT][FONT=′Tahoma′][/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหยื่อโคลนถล่มในบราซิลเพิ่มอีกเป็นอย่างน้อย 626 คน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในรัฐรีโอเดจาเนโร ของบราซิล เมื่อ 4 วันก่อน เพิ่มเป็นอย่างน้อย 626 คน ขณะที่บรรดาผู้รอดชีวิตอาจต้องเผชิญพายุฝนซ้ำ ต่างช่วยกันขนอาหาร น้ำ และ ผ้าห่ม ไปให้เพื่อนบ้าน และญาติสนิท ที่ยังติดอยู่ตามหมู่บ้านที่ยากจนและห่างไกล

    ความช่วยเหลือของรัฐบาลที่สัญญาไว้ยังไปไม่ถึง เฮลิคอปเตอร์ 11 ลำ ที่ถูกส่งไปขนส่งสิ่งของที่จำเป็นไปให้ผู้ประสบภัยมีความยากลำบากในการบินผ่านเมฆที่โรยตัวต่ำและฝนที่ตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง ส่วนตำรวจและสมาชิกกองกำลังป้องกันชาติจำนวนมากมีภารกิจต้องดูแลความสงบเรียกร้อย ไม่มีเวลามาช่วยแจกจ่ายสิ่งบรรเทาทุกข์

    ชาวบ้านด้วยกันเองจึงต้องเป็นผู้นำอาหาร น้ำ ยารักษาโรค ไปให้ผู้รอดชีวิตตามชุมชนที่ถูกตัดขาดต่างๆ อย่าง กัสกาตา ดู อิมบุย คนที่พอจะมีแรงเดินเท้าผ่านป่าเขารกชัฏไปรับสิ่งของบรรเทาทุกข์จากในเมือง แล้วแบกขึ้นบ่ากลับมา คาดว่าในวันนี้จะมีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงอีก

    นางดิลมา รุสเซฟฟ์ ประธานาธิบดีบราซิลคนใหม่ จัดสรรเงินช่วยเหลือ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับรัฐรีโอเดจาเนโร และเมืองต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากโคลนถล่ม นายเฟร์นันโด เบเซร์รา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงบูรณาการแห่งชาติบราซิล กล่าวว่า ครึ่งหนึ่งของเงินช่วยเหลืออยู่ในบัญชีของรัฐและเทศบาลต่างๆ ภายในวันนี้ 6 วัน หลังเกิดภัยพิบัติ

    รัฐรีโอเดจาเนโร กำหนดไว้ทุกข์ให้เหยื่อภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งเลวร้ายของบราซิลในรอบ 4 ทศวรรษ เป็นเวลา 7 วัน ขณะที่ประธานาธิบดีรุสเซฟฟ์ เรียกร้องให้ไว้ทุกข์แห่งชาติให้กับเหยื่อภัยพิบัติครั้งนี้ เป็นเวลา 3 วัน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2011
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของโหรโสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]
    ไปเจอลิ้งค์ใหม่แล้วครับ มีครบทั้งปี 2553 และ 2554

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2027698
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 60786n_1l.jpg
      60786n_1l.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.7 KB
      เปิดดู:
      2,048
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    รถบัส ตกหลุมระเบิด กลางถนนในจีน บาดเจ็บ 2 ราย
    Mthai news: เว็บไซต์ข่าวไชน่าเดลี่ ของประเทศจีนรายงานว่า วานนี้ (16ม.ค.)เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่จังหวัดฉีเจียง (Zhejiang) ทางตะวันออกของจีน เป็นเหตุให้รถบัสที่กำลังขับแล่นมาตามถนน ตกหลุมระเบิดดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บ 2 รายคือ คนขับรถ และเด็กชายวัย 6 ขวบที่นั่งมาด้วย โชคดีที่ทั้งสองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่มีผู้โดยสารนั่งมาขณะเกิดเหตุ
    [​IMG]
    ทั้งนี้ ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนน Dongshan Ruiguang แรงระเบิด ทำให้ถนนเป็นหลุมขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร ลึก 3 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุไม่มีควันปรากฎ และขณะนี้กำลังตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง
    โดย Mthai news
    [​IMG]
    ภาพ : english.caijing.com

    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ยอดดอยมีน้ำค้างแข็งบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด3-6องศา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น.ประจำวันที่ 18 มกราคม

    ว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงแผ่ลงมา ปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกกำลังเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง อีก 1-3 องศา

    <DD>
    สำหรับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยตอนล่าง และ ทะเลจีนใต้ยังมีกำลังแรง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนหนาแน่น ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย
    <DD>
    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-6 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    <DD>
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศา สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 3-7 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    <DD>
    ภาคกลาง อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-13 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    <DD>
    ภาคตะวันออก อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกประมาณ 1 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-13 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    <DD>
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป: ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
    <DD>
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    <DD>
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกประมาณ 1 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 18-19 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. พฤศจิกา

    พฤศจิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    660
    ค่าพลัง:
    +3,046
    คำทำนายมีแต่เรื่องร้ายๆหว่านแห ไปทั่ว แล้วแต่คำทำนายอันไหนจะเข้า ตามดูมาหลายปี
     
  6. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    เกิดหลุบยุบขนาดใหญ่ ในประเทศจีน
    Mthai news: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านเกษรกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัด เสฉวน( Sichuan) เกิดหลุบยุบขนาดใหญ่บริเวณแปลงผัก วัดเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 เมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องไปพักอาศัยในที่ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม รายงานไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    [​IMG]

    นายจาง( Zhang Fengrong) วัย 58 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณนั้นกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณตี2 ของคืนที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังผิดปกติ จึงตื่นขึ้นมาดู แล้วก็พบหลุมยุบขนาดใหญ่ ห่างจากบ้านพักเพียง 4 ฟุต

    โดย Mthai news
    ภาพ : poleshift.ning.com , mirror.co.uk
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อุตุฯชี้-หนาวยาวถึง'วาเลนไทน์'</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นายต่อศักดิ์ วานิชขจร รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายวิชาการ รักษาราชการแทนอธิบดี

    กล่าวว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้สืบเนื่องจากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทย ไม่ถือว่าเริ่มฤดูหนาวช้ากว่าปีก่อนๆ เพราะอากาศเริ่มหนาวตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา สลับกับอากาศอุ่นเป็นระลอก หลังวันที่ 18 ม.ค. อากาศจะอุ่นขึ้นเล็กน้อย และวันที่ 21 ม.ค. จะหนาวขึ้นอีก 2-3 วัน สลับกันไปจนถึงช่วงวันวาเลนไทน์ในเดือนก.พ. ขอให้ประชาชนระวังอัคคีภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากอากาศแห้ง และการใช้รถใช้ถนนในช่วงที่หมอกลงจัด รวมถึงคลื่นลมแรงในอ่าวไทย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ มีเพียงพื้นที่ชายแดนด้านมาเลเซียที่ยังมีโอกาสเกิดน้ำท่วม แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปี ค.ศ.2011 นี้ ต้องคอยจับตาดูกันเป็นพิเศษครับ เพราะมีเสียงเตือนมาหลายกระแสมากว่า จะมีภัยพิบัติทั้งจากคนและจากธรรมชาติรุนแรงมากขึ้นกว่าปีที่แล้วเป็นอย่างมาก เช่นทาง อ.ปริญญา ตันสกุล ก็เตือนมาว่าปีที่ลงท้ายด้วยเลข 11 นี้จะเกิดเรื่องภัยพิบัติรุนแรงไปทั่วโลก ทางด้านสำนักครูบาอาจารย์ต่างๆ ก็เตือนมาทำนองนี้เช่นเดียวกัน

    สรุปว่าต้องไม่ประมาทเป็นดีที่สุดครับ ต้องหูไวตาไวให้มากเป็นพิเศษ รับฟังข่าวสารต่างๆให้รอบด้าน แล้วจึงนำข่าวสารเหล่านั้นมาประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์ด้วยสติปัญญาของตัวเราเอง ก็จะรู้ได้ทันทีว่ากำลังจะเกิดภัยอันตรายในด้านใดบ้าง โดยไม่ต้องไปมัวเสียเวลาคอยจ้องจับผิดกับคำทำนายของใครๆอีกต่อไปครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้เผยพบการแพร่ระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยในเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 18 ม.ค. – นางลี จองจู โฆษกหญิงกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยวันนี้ว่า เกาหลีเหนือพบการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย ขณะที่เกาหลีใต้เร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวซึ่งเลวร้ายที่สุดเป็นประวัติการณ์

    นางลี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อยในเกาหลีเหนือจากเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปเยือนเกาหลีเหนือก่อนหน้านี้ แต่เกาหลีเหนือยังไม่ได้ออกมายืนยันรายงานดังกล่าวอย่างเป็นทางการผ่านสำนักข่าวของทางการ หรือรายงานเรื่องดังกล่าวต่อองค์กรอนามัยระหว่างประเทศ ด้านสำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ว่า เกาหลีเหนือได้ส่งกองกำลังทหารออกไปช่วยฆ่าเชื้อโรคในฟาร์มต่าง ๆ ทั่วประเทศ นับตั้งแต่ได้รับรายงานการแพร่ระบาดในเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว ส่วนหนังสือพิมพ์จุงอังอิลโบรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ข่าวกรองว่า เกาหลีเหนือไม่มีความสามารถมากพอในการกักกันโรคและจัดการตามหลักสุขาภิบาล เพราะขาดแคลนเครื่องมือและยารักษาโรคที่จำเป็น

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือเคยเผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อยในปี 2550 ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้ต้องจัดส่งความช่วยเหลือ โดยส่งผู้เชี่ยวชาญ ยารักษาโรค และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปให้ อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายกลับเลวร้ายลงอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่นั้น -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    ผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มในบราซิลยังคงเพิ่มขึ้น

    [​IMG]

    บราซิล 18 ม.ค.-จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยและดินถล่มครั้งรุนแรงในประเทศบราซิล เพิ่มขึ้นเป็น 655 คนแล้ว ขณะที่กองทัพบราซิลเพิ่มความพยายามเข้าถึงชุมชนห่างไกลโดยเฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อน

    บราซิลระดมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกว่า 1,500 คนจากกองทัพ ตำรวจและหน่วยดับเพลิง เพื่อต่อสู้กับหายนะภัยครั้งนี้ ซึ่งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ เจ้าหน้าที่พยายามเปิดถนนเพื่อเข้าถึงพื้นที่ภัยพิบัติ ท่ามกลางความวิตกว่าจะเกิดโรคระบาดหากปล่อยให้เนิ่นนานเนื่องจากศพที่เน่าเปื่อย

    ขณะเดียวกัน รัฐรีโอเดจาเนโรเริ่มการไว้ทุกข์ให้กับเหยื่อภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นเวลา 7 วัน เพิ่มขึ้นจากที่รัฐบาลกลางประกาศให้ไว้ทุกข์ทั่วประเทศ 3 วัน สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตคาดว่าจะเพิ่มขึ้น หากสามารถเปิดถนนเข้าถึงหมู่บ้านห่างไกลที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเพราะดินถล่ม ล่าสุดยังคงมีผู้สูญหายประมาณ 120 คนและคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ส่วนประชาชนอีกราว 13,400 คนยังคงอาศัยอยู่ในที่พักพิงชั่วคราวหรือไปอาศัยอยู่กับญาติมิตรเพราะสูญเสียบ้านเรือนหรือยังไม่อาจเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง

    เหตุการณ์โคลนถล่มที่เขตภูเขาเซอร์รานาทางเหนือของรัฐรีโอเดจาเนโรเมื่อวันพุธที่แล้ว มีสาเหตุจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและการปลูกบ้านอย่างผิดกฎหมายบนเชิงเขาที่ถูกตัดไม้ทำลายป่า เหตุภัยพิบัติครั้งนี้เป็นงานใหญ่ที่ท้าทายประธานาธิบดีดิลมา รุสเซฟ ผู้นำคนใหม่ของบราซิล นับตั้งแต่ขึ้นบริหารประเทศมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    นายกฯ โซมาเลียเผยมี 2.5 ล้านคนเผชิญความอดอยาก

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 15 ม.ค. - นายโมฮัมเหม็ด อับดุลลาฮี โมฮัมเหม็ด นายกรัฐมนตรีของโซมาเลีย กล่าวต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ว่า ในขณะที่รัฐบาลชุดใหม่โซมาเลียกำลังชนะสงครามกับกลุ่มติดอาวุธ แต่กลับมีประชาชนถึง 2.5 ล้านคน ต้องเผชิญกับความอดอยากเพราะความแห้งแล้ง

    นายโมฮัมเหม็ด ซึ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 50 วัน กล่าวว่า กองกำลังโซมาเลียและกองกำลังสหภาพแอฟริกา กำลังมีชัยชนะเหนือกลุ่มติดอาวุธเชบับ ที่เชื่อว่าเกี่ยวโยงกับกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ สถานการณ์ในกรุงโมกาดิชูมีความมั่นคงมากขึ้นทุกขณะ โดยพื้นที่ร้อยละ 60 ของกรุงโมกาดิชูอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลแล้ว และร้อยละ 80 ของประชากรอาศัยในพื้นที่เหล่านั้น แต่ขณะเดียวกันก็เตือนว่าอาจมีภัยคุกคามระลอกใหม่จากความแห้งแล้งเกิดขึ้น

    นายโมฮัมเหม็ด กล่าวว่า ประชาชนเกือบ 2.5 ล้านคน ใกล้ประสบกับความอดอยาก และหากไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อาจเกิดสถานการณ์เลวร้ายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในปี 2535 คร่าชีวิตประชาชนไปประมาณ 500,000 คน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือจากนานาชาติเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอย. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 15 ม.ค. 2554

    ทองคำจะทำสถิติ 1,600 ดอลล์ต่อออนซ์ปลายปีนี้

    [​IMG]

    ลอนดอน 14 ม.ค.- จีเอฟเอ็มเอส ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการลงทุนในโลหะมีค่า คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะพุ่งทำสถิติเหนือ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราดอกเบี้ยต่ำและปัญหาวิกฤติหนี้สินในประเทศที่ใช้เงินยูโร

    จีเอฟเอ็มเอสกล่าวว่า ราคาทองคำจะเริ่มขยับตัวสูงขึ้นในฤดูร้อนนี้ โดยเป็นไปได้ที่ราคาจะทะลุ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และอาจขึ้นไปแตะ 1,600 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ในราวปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นคืออัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ผลตอบแทนจากการลงทุนในแหล่งลงทุนอื่นย่ำแย่ และหนี้สินของรัฐบาลประเทศในยุโรป สหรัฐ และญี่ปุ่นอยู่ในระดับสูง

    จีเอฟเอ็มเอสยังได้แสดงความกังวลต่อมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของสหรัฐ ซึ่งเกิดจากธนาคารกลางสหรัฐประกาศจะอัดฉีดเม็ดเงินใหม่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้ฟื้นตัว แต่การกระทำเช่นนี้เป็นความเสี่ยงทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง

    ราคาทองคำพุ่งทำสถิติใหม่เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ราคา 1,431.25 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยทองคำกลายเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยในภาวะความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความวิตกกังวลของนักลงทุนต่อวิกฤติหนี้สินในประเทศที่ใช้เงินยูโร.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 14 ม.ค. 2554

    เกิดแผ่นดินไหว 7.0 ริกเตอร์ที่นิวแคลิโดเนีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 14 ม. ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ริกเตอร์ใกล้หมู่เกาะลอยัลตี้ของนิวแคลิโดเนียในแปซิฟิกใต้ แต่ยังไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิและรายงานความเสียหายในเบื้องต้น

    แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.16 น. วานนี้ตามเวลาในไทย ที่ความลึก 4.6 กิโลเมตร ห่างจากเมืองตาดีนของหมู่เกาะลอยัลตี้ในนิวแคลิโดเนียราว 125 กิโลเมตร และห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของวานูอาตูราว 135 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานตัวเลขแผ่นดินไหวที่ระดับ 7.3 ริกเตอร์ แต่ได้ปรับลดลงมาเหลือ 7.0 ริกเตอร์ พื้นที่ดังกล่าวเผชิญกับแผ่นดินไหวรุนแรงและอาฟเตอร์ช็อคหลายครั้งนับตั้งแต่แผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ใกล้วานูอาตูเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 14 ม.ค. 2554

    ภูเขาไฟเอ็ตนาในอิตาลีปะทุ

    [​IMG]

    อิตาลี 14 ม.ค.-ภูเขาไฟเอ็ตนาในอิตาลีเกิดการปะทุพ่นลาวาและกลุ่มควันออกจากปากปล่อง ทำให้ต้องปิดสนามบินใกล้เคียงชั่วคราว

    การปะทุของภูเขาไฟเอ็ตนาเมื่อคืนที่ผ่านมากินเวลาสั้น ๆ เพียง 2 ชั่วโมง มีธารลาวาไหลออกจากปากปล่องภูเขาไฟทางด้านตะวันออก พร้อมกับกลุ่มควันและเถ้าถ่านพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าพอประมาณ แม้ไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหาย แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็ได้สั่งปิดสนามบินในเมืองคาตาเนีย บนเกาะซิซิลี เป็นการชั่วคราว ทำให้เที่ยวบินในประเทศจำนวนหนึ่งต้องเลื่อนการเดินทางหรือเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดยังสนามบินใกล้เคียง และล่าสุดกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ภูเขาไฟเอ็ตนาถือเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นมากที่สุดในยุโรป เกิดการปะทุรุนแรงครั้งหลังสุดตั้งแต่เมื่อ 2535.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 14 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    18 ม.ค. 54


    ฐานผาแบ่น

    ฐานผาแบ่นได้ทำการเจาะน้ำบาดาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่
    ใต้ดินจะมีสินแร่มาก ดังนั้นน้ำที่ดึงขึ้นมาใช้จึงไม่เหมาะกับการบริโภคต้องทำ
    การปรับสภาพน้ำเสียก่อน ท่านใดที่มีความรู้หรือให้คำแนะนำได้ ผมขอคำแนะ
    นำด้วยครับ ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง?

    นี่คือตารางค่าของน้ำบาดาลที่ได้นำไปตรวจสอบแล้วและเทียบเคียงกับน้ำ
    ประปา

    <TABLE style="WIDTH: 456pt; BORDER-COLLAPSE: collapse" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=606><COLGROUP><COL style="WIDTH: 137pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 5824" width=182><COL style="WIDTH: 92pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 3904" width=122><COL style="WIDTH: 54pt" span=2 width=72><COL style="WIDTH: 119pt; mso-width-source: userset; mso-width-alt: 5056" width=158><TBODY><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 137pt; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: #f4f4f4" class=xl65 height=20 width=182></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 92pt; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: #f4f4f4" class=xl66 width=122></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 54pt; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl67 width=72>
    บาดาล
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 54pt; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl67 width=72>
    ประปา
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; WIDTH: 119pt; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl67 width=158>
    Limit control
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt" height=20><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 15pt; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: #f4f4f4" class=xl65 height=20>
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: #f4f4f4; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: #f4f4f4" class=xl66>
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl68>
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl68>
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #f4f4f4; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: #f4f4f4; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl69>
    for cooling
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>ph(hi 25c )</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    7
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    7.4
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext 0.5pt solid; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    7.8 - 9.2
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Turbidity </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>NTU</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    2.3
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    0.5
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Electric Conductivity</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>umhos/cm</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    1305
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    429
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Total Dissolved Solids</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Nacl</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    718
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    236
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>P-Alkalinity</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Caco3</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    Nil
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    Nil
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>M-Alkalinity </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Caco3</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    465
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    86
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>T-Alkalinity </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Caco3</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    465
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    86
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Total- Hardness</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Caco3</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    530
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    105
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Ca-Hardness</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Caco3</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    330
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    87
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Total-Iron</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Fe</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    0.67
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    0.04
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    <1.1
    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Chloride</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Cl</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    14
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    35
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Silica</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as Sio2</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    62.19
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    16.07
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Phosphatc</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>
    mg/l as po4
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    -
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    -
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Hycrazine</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 align=left>mg/l as N2H4</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    -
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    -
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR><TR style="HEIGHT: 14.25pt" height=19><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext 0.5pt solid; BACKGROUND-COLOR: transparent; HEIGHT: 14.25pt; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70 height=19 align=left>Appearance</TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl70></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl72>
    ใส
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71>
    ใส
    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: windowtext 0.5pt solid; BORDER-LEFT: windowtext; BACKGROUND-COLOR: transparent; BORDER-TOP: windowtext; BORDER-RIGHT: windowtext 0.5pt solid" class=xl71></TD></TR></TBODY></TABLE>

    หมายเหตุ: ตัวเลขสูตรอาจจะผิดพลาดเนื่องจากอ่านจาก Fax มาอีกที

    ขอขอบคุณล่วงหน้า




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  10. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    “เตาผิงมือถือ” ช่วยเด็กนักเรียนไล่ความหนาว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2554 15:09 น.

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline"><table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="320"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="320">[​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">วาง “เตาผิงมือถือ” ไว้ใกล้ ๆ ช่วยไล่ความหนาวในเวลาเรียนได้ (ภาพเอเยนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอ เอสทีวีผู้จัดการออนไลน์/ไชน่า เดลี - เสียงเตือนจากพยากรณ์อากาศต้นปีกระต่าย บอกให้รู้ว่าความหนาวเหน็บเยี่ยมกรายแผ่นดินจีนแล้ว แม้บางพื้นที่จะเริงรื่นกับประติมากรรมน้ำแข็งอันตระการตา แต่ทว่าบางแห่งมีผู้คนได้รับทุกข์ทรมานจากภัยหนาวอย่างสาหัส

    แถบ ชานเมืองชาผิง ในเขตอำเภอปกครองตนเองซินห่วงต้ง มณฑลหูหนาน เป็นอีกพื้นที่ที่ความหนาวเย็นเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนตัว น้อย ๆ เมื่อโรงเรียนไม่มีระบบปรับอุณหภูมิในห้องให้อบอุ่น บรรดานักเรียนจึงต้องนำประดิษฐกรรม “เตาผิงมือถือ” มาช่วยสร้างความอบอุ่น

    “เตาผิงมือถือ” ประยุกต์จากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น อาทิ ถังน้ำอลูมีเนียม อ่างล้างหน้าโลหะ ฯ โดยสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก นักเรียนจะวางไว้ใต้เก้าอี้เพื่อให้ความอบอุ่นในเวลาเรียน และอยู่ใกล้ ๆ เวลารับประทานอาหาร “เตาผิงมือถือ” ไล่ความเหน็บหนาวได้เป็นอย่างดี

    ภาพชีวิตนักเรียนชนบทจีนกับ “เตาผิงมือถือ”

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เช้า มาโรงเรียน หนูน้อยนักเรียนนอกจากหนังสือและเครื่องเขียนแล้ว ยังต้องหิ้ว “เตาผิงมือถือ” มาด้วย (ภาพเอเยนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เย็นกลับบ้าน ก็หิ้ว “เตาผิงมือถือ” กลับไปใช้ต่อที่บ้านได้ (ภาพเอเยนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="320"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="320"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เวลาเรียน เด็กนักเรียนวางเตาผิงใต้เก้าอี้ ช่วยให้อุ่นจากล่างขึ้นบน เรียนหนังสือได้สบาย ๆ (ภาพเอเยนซี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ได้เวลากินข้าวแล้ว รวมเตาผิง นั่งล้อมวงจะได้อุ่น ๆ (ภาพเอเยนซี)</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลองเข้าไปอ่านและสอบถามเรื่องน้ำบาดาลได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ
    BlogGang.com : : Duke of York - น้ำบาดาล คืออะไร

    2 ก.ค. 2006 ... น้ำบาดาลที่นำไปต้มและมีตะกอนขาวๆ ถ้าเราดื่มเข้าไปจะมีอันตรายมากไหมค่ะ และน้ำบาดาล กรองอย่างเดียวดื่มได้เลยหรือเปล่า ...


    http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=pimtada&date=02-07-2006&group=5&gblog=2
     
  12. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เสื่อม!! จับ"พระ"มั่วสีกาคาหนังคาเขา แถมค้า-เสพยาบ้า สารภาพให้มานอนแลกยา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle>ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ท</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย นำโดยพ.ต.ท.วิเศษ ลานอุ่น สวป.สภ.เมืองหนองคาย

    ได้เข้าตรวจค้นกระท่อมท้ายนา บริเวณบ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระเสพยาบ้าและมั่วกับสีกาอยู่เป็นประจำ


    จากการตรวจค้นพบพระอนันต์ หรือนายอนันต์ สาสีลาด อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 6 ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติคใส ซุกซ่อนอยู่ในผ้าอังสะ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี

    จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอนันต์ สารภาพว่า บวชเป็นพระที่วัดสุวรรณคีรี อ.หลังสวน จ.ชุมพร เมื่อมี 2546 จากนั้นได้ร่วมกับพวกที่เป็นพระด้วยกัน คือพระตุ๋ย, พระอ้วน และพระตาดำ ออกตระเวนขอรับบริจาคปัจจัยไปตามจังหวัดต่างๆ จนกระทั่งมาพบกับพระยืน ที่สำนักสงฆ์เทพประทานพร ริมถนนมิตรภาพ บ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน จ.หนองคาย จึงได้ชวนพรรคพวกมาอยู่ด้วยกัน โดยจะออกขอรับบริจาคปัจจัยกับผู้ที่สัญจรไปมาที่ถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรฯ ได้เงินมาแล้วก็จะนำไปซื้อยาบ้าจากนายมอน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มาเสพเป็นประจำ ใครมาซื้อต่อก็ขายให้ ส่วนผู้หญิงที่ไม่มีเงินซื้อก็ให้หลับนอนด้วย แลกกับยาบ้าครั้งละ 2 เม็ด ซึ่งจะมีผู้หญิงหลายคนแวะเวียนมาหลับนอนกับตนและพรรคพวกเป็นประจำ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ขอบคุณนะคะ คุณเกษม สำหรับลิงค์น้ำบาดาล เดี๋ยวจะลองไปศึกษาดู


    ======================================


    18 ม.ค. 54


    เขาเตือนไว้-------ก็ดีแล้ว----------เกลอแก้วเอ๋ย
    อย่านิ่งเฉย--------ว่าไม่เกิด--------แล้วไม่เตรียม
    ขอให้ดู-----------ตัวอย่าง---------ออสเตรเลี่ยน
    ถูกกวาดเหี่ยน-----ตามภาพข่าว-----น่าเศร้าใจ

    ถ้าไม่เชื่อ---------ก็ตามต่อ--------อีกหนึ่งนิวส์
    ชาวบลาซีล-------ต้องล้มตาย-----ไปกับน้ำ
    เพราะประมาท-----มิใช่หรือ--------ไม่เตรียมการ?
    ไม่ประมาณ--------ฟ้าดิน----------ผิดสำแดง

    หรือเพราะว่า------เรื่องเกิดไกล-------ไม่ใส่ใจ
    ไม่เป็นไร---------ไม่ได้เกิด-----------ประเทศเรา
    คิดเช่นนี้----------เพราะประมาท------ก็ยิ่งเศร้า
    ตื่นเถิดเรา---------ต้องตระเตรียม-----ให้พร้อมพลัน




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    แม่ลูกใจโหด นอนกับซากสัตว์ ปล่้อยให้อดอาหารตายในบ้าน
    Mthai news : 17ม.ค.เว็บไซต์ข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ค เข้าจับกุมตัวนาง เฟธ รอส (Faith Ross )วัย 54 ปี และ น.ส.ฟรานเซสก้า มาเซลลี (Francesca-Marie Maselli ) วัย 23 ปี สองแม่ลูกเมืองลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ หลังจากที่เพื่อนบ้านแจ้งว่า บ้านดังกล่าวมีการทรมานทารุณกรรมสัตว์
    [​IMG]
    สภาพบ้านที่เต็มไปด้วยกองข้าวของจนไม่เหลือพื้นที่ว่าง
    เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจึงพบว่า มีซากสัตว์หลากหลายชนิด ตายในสภาพผอมแห้ง อดอาหาร มีปัสสาวะปัสสาวะของสัตว์ ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ท่ามกลางกองข้าวของที่ไม่เหลือที่ว่าง ซึ่งสัตว์ดังกล่าวมีทั้ง สุนัข แมว นก และกิ้งก่า
    นอกจากนี้ ยังพบสุนัขที่ยังมีชีวิต อีก13ตัว และแมวอีก 2 ตัวในสภาพที่ผอมโซ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือได้ทัน รายงานข่าวยังระบุว่า สองแม่ลูกใจโหดจับสุนัข 2 ตัวใส่ตะกร้อครอบปาก ไม่ให้เห่าและไม่ให้กินจนอดตายในกรง ทารุณกรรมสัตว์มานานหลายปี
    [​IMG]
    เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสุนัข และสัตว์ตัวอื่นๆที่อยู่ในสภาพผอมโซ ไร้เรี่ยวแรง
    มิลลี่ เบลค (Millie Blake) เพื่อนบ้านให้การว่า เคยได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนแ ละเคยเห็นเจ้าของบ้านเตะสุนัขตัวเล็กที่พามาเดินด้วย และหลังจากนั้นก็พบว่ามันตายไปแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาสองแม่ลูก ในข้อหาทารุณกรรมและฆ่าสัตว์

    โดย Mthai news
    ภาพ เดลี่เมล์
    [​IMG]
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000

     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยเกาหลีเหนือใช้รายได้รัฐ 1 ใน 3 ในกิจการของกองทัพ

    [​IMG]

    โซล 18 ม.ค. – สถาบันวิเคราะห์ด้านการทหารของเกาหลีใต้ หรือเคไอดีเอแถลงวันนี้ว่า เกาหลีเหนือใช้เงินราว 1 ใน 3 ของรายได้รัฐในกิจการของกองทัพเพื่อเสริมสร้างกองกำลัง ซึ่งจำนวนดังกล่าวมากกว่าที่เคยประกาศ ทั้งที่กำลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ

    เกาหลีเหนือเคยประกาศว่า เมื่อปี 2552 รัฐบาลเกาหลีเหนือใช้เงิน 570 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 17,100 ล้านบาท) สำหรับกองทัพ แต่จำนวนที่แท้จริงคือ 8,770 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 263,100 ล้านบาท) โดยคำนวณจากอัตราการแลกเปลี่ยนซึ่งอ้างอิงจากอำนาจซื้อเท่าเทียมกัน ส่วนรายได้ประชาชาติปี 2552 ของเกาหลีเหนืออยู่ที่ 28.6 ล้านล้านวอน (ประมาณ 750,000 ล้านบาท) ขณะที่ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 1,068 ล้านล้านวอน (ประมาณ 28.74 ล้านล้านบาท)

    เคไอดีเอเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือเพิ่มงบประมาณด้านการทหารอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เผชิญวิกฤตเศรษฐกิจรุนแรงในช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 และเศรษฐกิจเริ่มติดลบในช่วงกลางคริสต์ทศวรรษหลังปี 2000 โดยคาดว่า ค่าใช้จ่ายด้านการทหารของเกาหลีเหนืออาจมากกว่าจำนวนที่รัฐบาลประกาศถึง 13 -15 เท่า ทั้งนี้นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือมีนโยบายให้ความสำคัญกับกองทัพเป็นอันดับแรก

    เศรษฐกิจของเกาหลีเหนือเริ่มอ่อนแอลงนับตั้งแต่นายคิม จอง-อิล ก้าวขึ้นสู่อำนาจและหลังเกิดภาวะอดอยากในคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 ซึ่งคร่าชีวิตประชากรไปราว 1 ล้านคน ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณาชวนเชื่อของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า แนวคิดที่ว่ากองทัพเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกช่วยให้นายคิมรอดพ้นจากความรับผิดชอบกรณีเศรษฐกิจตกต่ำ โดยให้เหตุผลว่าการทุ่มงบประมาณจำนวนมากให้กองทัพเป็นสิ่งจำเป็นในการเอาชนะภัยคุกคามจากสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    ปธน.ไต้หวันร่วมชมการซ้อมยิงขีปนาวุธของกองทัพ

    [​IMG]

    ไต้หวัน 18 ม.ค.-ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว ของไต้หวัน ร่วมชมการซ้อมยิงขีปนาวุธของกองทัพไต้หวัน

    การซ้อมยิงขีปนาวุธของกองทัพไต้หวัน ซึ่งประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว เดินทางมาร่วมชมด้วย ครั้งนี้เป็นการซ้อมยิงขีปนาวุธทั้งจากพื้นสู่อากาศและอากาศสู่อากาศ จำนวนทั้งสิ้น 19 ลูก อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าขีปนาวุธหลายลูกเกิดพลาดเป้า สร้างความผิดหวังให้ผู้นำไต้หวัน จนถึงขั้นออกปากว่าไม่พอใจกับผลการซ้อมรบครั้งนี้ และหวังว่าทางกองทัพไต้หวันจะสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้

    การทดลองยิงขีปนาวุธของไต้หวันครั้งนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าชมตลอดการซ้อม การทดลองยิงขีปนาวุธของไต้หวันครั้งนี้มีขึ้นหลังจากจีนประสบความสำเร็จในการทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องบินขับไล่สเตลท์ เจ 20 ที่จีนพัฒนาขึ้นเอง.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    สหรัฐและญี่ปุ่นจะซ้อมรบยกพลขึ้นบกในเดือนหน้า

    [​IMG]

    โตเกียว 18 ม.ค.- บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเค รายงานว่า กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นและนาวิกโยธินสหรัฐ จะซ้อมยกพลขึ้นบกในเดือนหน้าที่นครซานดิเอโกในสหรัฐ

    ทหารญี่ปุ่นในสังกัดกรมทหารราบ กองกำลังป้องกันตนเองในเมืองนางาซากิจะเริ่มการฝึกกับหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน

    การซ้อมจะจำลองสถานการณ์ตอบโต้เมื่อญี่ปุ่นถูกโจมตี โดยจะมีการซ่อนพรางการยกพลขึ้นบกจากเรือขนาดเล็ก การนำทหารและยานยนต์ยกพลขึ้นบกจากเรือโฮเวอร์คราฟ ทั้งนี้ กำหนดการซ้อมรบมีขึ้นหลังจากรัฐบาลอนุมัติแนวนโยบายป้องกันประเทศใหม่ เนื่องมาจากจีนเพิ่มแสนยานุภาพทางทหารและมีคำแนะนำให้เพิ่มการรักษาความมั่นคงทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    เกิดระเบิดที่อิรักมีผู้เสียชีวิต 50 คน บาดเจ็บ 150 คน

    [​IMG]

    อิรัก 18 ม.ค. - เกิดเหตุระเบิดที่เมืองติกริท ของอิรัก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 50 คน และบาดเจ็บอีก 150 คน

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาในบ้านเรา ที่ทางเข้าศูนย์รับสมัครตำรวจ ใจกลางเมืองติกริท โดยมือระเบิดฆ่าตัวตายได้ก่อเหตุระเบิด ขณะที่ชายชาวอิรักจำนวนมากกำลังเข้าแถวรอรับเอกสาร เพื่อหวังจะได้มีงานทำ

    ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ซาลาฮุดดิน ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองติกริท ระบุว่า เหตุการณ์ครัง้นี้เป็นผลงานของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ อย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    อินโดนีเซียตรวจสอบรายงานพบโรคลีเจียนแนร์ในบาหลี

    [​IMG]

    เดนปาซาร์ 18 ม.ค.- เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเปิดเผยวันนี้ว่า อินโดนีเซียกำลังตรวจสอบรายงานพบการแพร่ระบาดของโรคลีเจียนแนร์ หรือโรคติดเชื้อแบคทีเรียฉับพลันจากสิ่งแวดล้อม บนเกาะบาหลี หลังพบเชื้อแบคทีเรียชนิดดังกล่าวในนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 10 คนที่เพิ่งเดินทางกลับจากบาหลี

    หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขบาหลีเปิดเผยว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคลีเจียนแนร์ที่อาจเกิดขึ้น แต่นับจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณใดที่ชี้ว่า พบการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว และว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหลังได้รับรายงานจากกงสุลออสเตรเลีย แต่ยังไม่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลท้องถิ่นว่าพบผู้ติดเชื้อโรคลีเจียนแนร์ แต่ตั้งข้อสันนิษฐานว่า เชื้อแบคทีเรียดังกล่าวอาจมาจากโรงแรมซึ่งมีระบบน้ำไม่สะอาด

    ด้านสำนักงานสาธารณสุขของออสเตรเลียเตือนประชาชนที่เพิ่งเดินทางกลับจากบาหลีเมื่อเร็วๆ นี้ให้สังเกตอาการป่วย หลังมีชาวออสเตรเลีย 10 คนเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการที่คล้ายกับเป็นไข้หวัดชนิดรุนแรง โดย 5 คนมีอาการปอดบวม หลังเดินทางกลับมาจากพักผ่อนที่บาหลีเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว พร้อมแนะนำประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งมีอาการป่วยคล้ายเป็นไข้หวัดหลังเดินทางกลับมาจากบาหลี ให้รีบไปพบแพทย์ทันที และแจ้งให้แพทย์ทราบว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

    ผู้สูงอายุและประชาชนวัยกลางคนมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคลีเจียนแนร์มากที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่สูบบุหรี่หรือมีปัญหาสุขภาพปอด เบาหวาน โรคเกี่ยวกับไตหรือมีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ทั้งนี้ ผู้ที่ป่วยเป็นโรคลีเจียนแนร์จะมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดชนิดรุนแรงและอาจมีไข้สูง หนาวสั่น ปวดกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ เหนื่อย ความอยากอาหารลดลง ท้องร่วง ไอแบบไม่มีเสมหะและหายใจไม่ค่อยออก โดยโรคดังกล่าวเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่เติบโตในน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น เช่น อ่างน้ำร้อน ถังน้ำร้อน ระบบท่อประปา และระบบปรับอากาศ เป็นต้น. -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    เกาหลีใต้กำจัดหมูและปศุสัตว์ควบคุมโรคปากเท้าเปื่อย

    [​IMG]

    โซล 18 ม.ค.- เกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า ได้กำจัดหมูและปศุสัตว์ไปแล้วร้อยละ 15 จากทั้งหมด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปากเท้าเปื่อย ขณะเดียวกันก็กำจัดสัตว์ปีกไปแล้วร้อยละ 3 จากทั้งหมด เพื่อควบคุมไข้หวัดนก

    กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้แถลงยืนยันพบการติดเชื้อโรคปากเท้าเปื่อยทั้งหมด 120 รายในวันนี้ เพิ่มจากวันศุกร์ที่ผ่านมา 116 ราย และพบการติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ H5N1 ทั้งหมด 26 ราย เพิ่มจากวันศุกร์ที่พบ 23 ราย และว่า สัตว์ทั้งหมด 2.1 ล้านตัว ที่ส่วนใหญ่เป็นหมู และสัตว์ปีกประมาณ 3.6 ล้าน ที่ส่วนมากเป็นไก่ ถูกฝังกำจัดแล้ว

    ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคปากเท้าเปื่อยทั่วประเทศมีที่มาจากหมูในเมืองอันดง จังหวัดคิยองซังเหนือ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วไปในอีก 6 จังหวัด ส่งผลให้เกาหลีใต้ต้องขยายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวครอบคลุมทั่วประเทศ. -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 18 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เวียดนามตอนเหนือหนาวเหน็บ วัวควายตายร่วม 10,000 ตัว


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>19 มกราคม 2554 03:37 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=591><TBODY><TR><TD vAlign=top width=591 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    โชคร้ายของทุย-- ควายเดินท่อมๆ ตามถนนลาดยางเพื่อกลับเข้าหมู่บ้านในเขต อ.ซาปา (Sapa) ปลายท่องท่องเที่ยวยอดนิยมใน จ.เซินลา (Son La) ทางตอนเหนือของประเทศ ไปเที่ยวในช่วงนี้จะได้เห็นราษฎรนำเอาเนื้อวัวควายออกวางขายข้างทางในราคาถูกๆ.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- จนถึงวันจันทร์ 17 ม.ค.นี้ มีวัวควายล้มตายแล้วราว 10,000 ตัว ในขณะที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนเวียดนามหนาวเหน็บ อุณหภูมิลดต่ำลงใกล้ศูนย์องศา และหลายอาณาบริเวณในเขตภูเขามีค้างแข็งกระทั่งหิมะจับปกคลุมไปทั่ว

    นายหว่างกิมซยาว (Hoang Kim Giao) อธิบดีกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและพัฒนาบทกล่าวว่า จังหวัดกาวบ่าง (Cao Bang) สูญเสียหนักที่สุด วัวควายตายไปแล้ว 1,996 ตัว ตามด้วย จ.ลางเซิน (Lang Son) 1,930 ตัว และ จ.ล่าวกาย (Lao Cai) อีก 1,420 ตัว

    ทางการได้จ่ายเงินให้ราษฎรเจ้าของวัวควายไปตัวละ 2 ล้านด่ง (100 ดอลลาร์) เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายสำนักข่าวซเวินจี๊ (Dan Tri) รายงาน

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุมกศาสตร์กลางพยากรณ์ก่อนหน้านี้ว่า อุณหภูมิจะยังลดลงอีก และอากาศหนาวเย็นจะปกคลุมภาคเหนือเวียดนามต่อไปจนกระทั่งถึงเทศกาลตรุษ ในเดือนหน้า และ กรมปศุสัตว์ได้เรียกร้องให้ราษฎรในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ กระทำทุกวิธีทางเพื่อปกป้องคุ้มครองสัตว์เลี้ยง ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจเอาไว้ให้ได้

    จ.ฮว่าบี่ง (Hoa Binh) ลาวเซิน กาวบ่าง กับเซินลา เป็นเขตหนาวเย็นที่สุดในขณะนี้ หลายท้องที่อุณหภูมิลดลงถึง 3 องศาเซลเซียสเมื่อวันจันทร์

    ใน จ.ลางเซินยังมีรายงาน ว่าปลาที่เลี้ยงในกระชังล้มตายเป็นจำนวนมาก ฟาร์มเลี้ยงบางแห่งต้องนำปลาที่ตายเพราะอากาศหนาวเย็นออกจำหน่ายราคาถูกวันละกว่าครึ่งตัน บางครัวเรือนปลาที่เลี้ยงเอาไว้ตายไป 80-90% ซเวินจี๊กล่าว

    ไม่เพียงแต่สัตว์เท่านั้นที่กำลังล้มตายลงเพราะอากาศหนาวเย็นผิดปรกติ เจ้าของสวนยางพาราแห่งหนึ่งในลางเซิน กล่าวว่า ต้นยางในพื้นที่ว่า 8,000 ไร่ จากทั้งหมดกว่า 33,000 ไร่ กำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากอากาศหนาวเย็นขณะนี้ สำนักข่าวภาษาเวียดนามยอดนิยมกล่าว.



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=580><TBODY><TR><TD vAlign=top width=580 align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    เด็กๆ ต้อนควายเข้าหมู่บ้านในเขต อ.ซาปา (Sapa) จ.เซินลา (Son La) ทางตอนเหนือของประเทศ กระทรวงเกษตรและพัฒนาชนบทได้ออกเรียกร้องให้ราษฎรในเขตที่อากาศหนาวเย็นอย่างวิปริต กระทำทุกวิธีทางเพื่อช่วยให้วัวควายผ่านพ้นฤดูหนาวให้ได้.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>2</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>3</CENTER><CENTER></CENTER>

    <CENTER>"ซาปา" หนาวเหน็บ </CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>4</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>5</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>6</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>7</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>8</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>9</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>10</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>11</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>12</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>13</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>14</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>15</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>16</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>17</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>18</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER></CENTER><CENTER>19</CENTER><CENTER></CENTER>



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=440><TBODY><TR><TD vAlign=top width=440 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ภาพความเสียหายภัยพิบัติ น้ำท่วมออสเตรเลีย </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#98deff cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เที่ยงคืนชาวเชียงใหม่ร่วมตักบาตรเป็งปุ๊ด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เชียงใหม่ร่วมตักบาตรเที่ยงคืนพระสงฆ์กว่า300รูปและชาวบ้านร่วมสืบสานประเพณีล้านนา

    วันนี้(19 ม.ค.) เวลา 00.09น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอุปคุต และวัดสวนดอกพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดพิธีตักบาตรเป็งปุ๊ด หรือตักบาตรเที่ยงคืน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายในรอบปีขึ้น โดยบรรยากาศรอบๆวัด มีประชาชนออกมายืนรอตักบาตรกับพระและสามเณรที่เดินเรียงตามกันมาเป็นแถวยาวเหยียดไม่ต่ำกว่า 300 รูป ทั้งนี้ สำหรับประเพณีใส่บาตรเที่ยงคืน หรือตักบาตรเป็งปุ๊ดนั้น เป็นประเพณีดั้งเดิมของชาวล้านนา โดยมีความเชื่อว่าพระอุปคุตซึ่งเป็นพระมหาเถรที่ทรงฤทธาภิญญาท่านหนึ่ง บำเพ็ญเพียรอยู่ใต้มหาสมุทร มีอิทธิฤทธิ์ป้องปราบมารและภูติผีปีศาจที่มารังควาญรบกวนผู้ปฏิบัติธรรม จะแปลงกายเป็นสามเณรมารับบาตรของประชาชนในวันเป็งปุ๊ดนี้ ผู้ใดใส่บาตรแก่ท่านจะถือว่าได้โชคมหาศาล และประสบผลสำเร็จตามคำอธิษฐาน มีโชคลาภร่ำรวยไม่อับจน โดยประเพณีวันเป็งปุ๊ดของชาวล้านนานี้ จะจัดขึ้นในวันพระขึ้น 15 ค่ำที่ตรงกับวันพุธของทุกปี และครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งสุดท้ายของปี 54 นี้ด้วย จึงทำให้มีผู้มาใส่บาตรจำนวนมาก.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริกเตอร์ที่ปากีสถาน
    [​IMG]
    อิสลามาบัด 19 ม.ค.- เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริกเตอร์ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานช่วงเช้ามืดวันนี้ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกไปได้ไกลถึงกรุงนิวเดลีของอินเดีย และนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี) แต่คาดว่าไม่สร้างความเสียหายมากเพราะศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากย่านชุมชน

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐแจ้งว่า แผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 83 กิโลเมตร ห่างจากเมืองดัลบันดิน 55 กิโลเมตร เมืองนี้มีประชากร 15,000 คน อยู่ในแคว้นบาลูจิสถาน ใกล้พรมแดนอัฟกานิสถานและอิหร่าน เนื่องจากการสื่อสารไม่ดีจึงยังไม่มีรายงานจากพื้นที่เข้ามามากนัก แต่คาดว่าจะสร้างความเสียหายในวงจำกัดเพราะแผ่นดินไหวมีความลึกมากแม้มีความรุนแรงก็ตาม

    ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.23 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 03.23 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย แต่มีรายงานผู้ป่วยสตรีในเมืองเกตตา เมืองใหญ่ที่สุดของแคว้นบาลูจิสถานเสียชีวิตในโรงพยาบาลหลังเกิดแผ่นดินไหวเพราะหัวใจวาย ส่วนชาวอินเดียที่จังหวัดราชาสถานซึ่งอยู่ติดกับปากีสถานเผยว่า กำแพงบ้านเกิดรอยร้าว ขณะที่ชาวนครการาจี เมืองท่าใหญ่ของปากีสถานซึ่งอยู่ห่างออกไป 400 กิโลเมตร พากันวิ่งออกนอกบ้านเพราะรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 19 ม.ค. 2554

    ยอดผู้เสียชีวิตจากโคลนถล่มในบราซิลเกิน 700 คนแล้ว
    [​IMG]
    รีโอเดจาเนโร 19 ม.ค.- เหตุน้ำท่วมและโคลนถล่มในเขตเซร์รานา รัฐรีโอเดจาเนโรของบราซิลคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 702 คนแล้วเมื่อนับถึงวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะสูงขึ้นอีก

    ทางการเผยว่า ยังมีชาวบ้านสูญหายจำนวนมาก คาดว่าถูกฝังอยู่ใต้โคลน หลายคนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดโคลนถล่มใหม่ หลายคนถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือเพราะถนนและสะพานขาด ขณะที่หลายคนไม่ยอมอพยพออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมเพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน พื้นที่ประสบภัยพิบัติเริ่มมีฝนตกน้อยลงเมื่อวานนี้ แต่ในช่วงบ่ายมีฝนอีกทางตะวันออกเฉียงใต้

    เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพได้ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกตัดขาดมาร่วมสัปดาห์นับตั้งแต่ฝนตกหนักทำให้เกิดโคลนถล่มฉับพลัน พัดพาต้นไม้และก้อนหินใหญ่ลงทับเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ด้านล่าง รายงานระบุว่า นโยบายประชานิยมและการขาดการวางผังเมืองทั่วประเทศเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการก่อสร้างชุมชนในพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่ม รัฐบาลบราซิลกำหนดงบช่วยเหลือฉุกเฉินภัยพิบัติครั้งนี้ไว้ที่ 780 ล้านเรียล (ราว 13,905 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 19 ม.ค. 2554

    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 58 คน
    [​IMG]
    มะนิลา 19 ม.ค.-เจ้าหน้าที่ด้านภัยพิบัติฟิลิปปินส์ กล่าวว่า น้ำท่วมฉับพลันที่มาจากฝนตกหนักทำให้มีผู้จมน้ำเสียชีวิตอีก 4 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนรวม 58 คน บาดเจ็บ 10 คน และสูญหายอีก 32 คน

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 4 คนทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ รวมถึงเด็กวัย 13 ปี ส่วนในกลุ่มผู้สูญหายเป็นชาวประมง 5 คน ขณะที่อีก 2 คนได้รับการช่วยเหลือจากเรือพลิกคว่ำในจังหวัดเกซอน ด้านจังหวัดปาลาวันทางตะวันตกเฉียงใต้ หน่วยกู้ภัยยังคงออกค้นหาชาวประมง 3 คนจากเรือใหญ่อับปาง โดยกว่า 30 คนต้องใช้เรือเล็กพายขึ้นฝั่งยังเกาะใกล้เคียง บางคนได้รับการช่วยเหลือจากชาวประมงและเจ้าหน้าที่ยามฝั่ง มีผู้ได้รับความเดือดร้อนราว 1.6 ล้านคนจากฝนตกหนักในฟิลิปปินส์ .-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 19 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2011
  19. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ไหม้วอดทั้งหลังกุฏิ 100ปี"วัดศรีชุมลำปาง"</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ไฟไหม้กุฏิ 100 ปี วัดศรีชุม จ.ลำปาง วอดไปทั้งหลัง ต้องระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัด หวิดลุกลามศาลาหลังใหญ่ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

    เจ้าอาวาสวัดเผยเป็นวัดศิลปกรรมแบบพม่าที่สวยงามหลังหนึ่ง ประดิษฐานพระพุทธรูปไม้สักแกะสลัก ศิลปกรรมชั้นเลิศแห่งล้านนา เมื่อต้นปี"35 พระวิหารเคยถูกเพลิงไหม้เสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง ต่อมากรมศิลปากรได้เข้ามาบูรณะใหม่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

    เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท. เกรียงไกร ศรีธัญรัตน์ สวส.สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้วัดศรีชุม ถนนทิพวรรณ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงออกไปสืบสวนสอบสวนร่วม กับพ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส ผกก.สภ.เมืองลำปาง รถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร รวม 10 คัน

    เมื่อไปถึงพบว่าไฟโหมไหม้กุฏิเก่าแก่สถา ปัตยกรรมพม่าของวัดสูง 2 ชั้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนทำจากไม้สักเป็นเชื้อไฟอย่างดี จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่กุฏิทั้งหลังได้มอดไหม้ไปกับกองเพลิงจนหมด ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถจะประเมินได้ และยังมีผู้บาดเจ็บคือ พระสวาด อายุ 42 ปี พระลูกวัดถูกไฟลวกบาดเจ็บสาหัส จึงนำส่ง ร.พ.ลำปาง

    เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังจำวัดอยู่ มีพระลูกวัดวิ่งมาบอกจึงได้รีบออกมาดูก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร โดยกุฏิหลังนี้ได้รับการซ่อมแซมเปลี่ยนสายไฟฟ้าไปแล้วประมาณ 6 เดือนก็มาเกิดเหตุไฟไหม้ในที่สุด แต่ที่น่าเสีย ดายคือกุฏิหลังนี้เป็นโบราณสถานเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี คือสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2444 เป็นศิลป กรรมแบบพม่าที่สวยงามหลังหนึ่ง ภายในประ ดิษฐานพระพุทธรูปไม้สักแกะสลัก เป็นศิลป กรรมชั้นเลิศแห่งหนึ่งในล้านนา แต่ก็มาถูกไฟไหม้เสียหายหมด มูลค่าความเสียหายประเมินไม่ได้ เพราะสิ่งที่เสียหายเป็นโบราณสถานเก่าแก่และทรงคุณค่า

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

    สำหรับวัดศรีชุมแห่งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2535 พระวิหารก็เคยถูกเพลิงไหม้เสียหายมาแล้วครั้งหนึ่ง ต่อมากรมศิลปากรได้เข้ามาบูรณะใหม่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวมาชม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกันไม่ขาดสาย





    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ทหารพม่าจับ 8 คนไทยที่ อ.พบพระ เร่งประสานปล่อยตัว </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เมื่อวันที่ 19 มกราคม ทหารรัฐบาลพม่าจับราษฎรไทย บ้านออกฮู ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก จำนวน 8 คนไทยบริเวณบ้านห้วยโพมูบอ ในเขตชายแดนของพม่า

    ขณะที่คนไทยทั้งหมดได้ข้ามไปหาปลาและระหว่างนั้น ทหารรัฐบาลพม่าได้ลาดตระเวนไปพบ จึงเข้าทำการจับกุมทั้งหมด ทราบชื่อคนไทยทั้งหมด คือ นายเมธี คีรีทัศนัย , นายแพทู คีรีไกลวัลย์ , นายตะนุ คีรีไกลวัลย์ ,นางมะหมี่ คีรีไกลวัลย์ , นายหม่อชิ , นางตะลา , นางปาละโมและนายพะคึ

    <DD>
    โดยทั้งหมดทหารพม่าได้ควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับยุทธวิธีที่ 3 ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของไทยและแกนนำชาวบ้านพยายามติดต่อทหารพม่าเพื่อให้ปล่อยตัวราษฎรไทยทั้งหมด แต่การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะทหารพม่าเป็นทหารต่างพื้นที่ซึ่งได้เดินทางเข้าไปปราบปรามทหารฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.
    <DD>
    เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า การจับกุมคนไทยของทหารพม่า เนื่องจากมีคนไทยเข้าไปเก็บข้าวโพดที่ปลูกไว้ในฝั่งพม่า 5 คน ส่วนอีก 3 คน เข้าไปหาปลา เมื่อพบกับฝ่ายทหารพม่าจึงถูกจับกุมไว้





    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สุดเศร้า สุนัข ไม่ยอมจากเจ้าของ เฝ้าหลุมฝังศพ เหยื่อดินถล่มในบราซิล
    Mthai news: หลังจากเกิดโศกนาฎกรรมน้ำท่วม ดินถล่ม ครั้งยิ่งใหญ่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 630 ราย ในบราซิล ภาพถ่ายเหตุการณ์ต่างๆถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก
    เจ้าเหลียว (Leao) สุนัขตัวหนึ่งที่รอดชีวิต ยังคงวนเวียนอยู่บริเวณหลุมฝังศพของ คริสตินา มาเรีย เซซาริโอ ซานทานา(Cristina Maria Cesario Santana) เจ้าของของมัน เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติดังกล่าว โดยมันยังคงรอคอยเฝ้าอยู่ที่หลุมฝังศพเป็นวันที่สองแล้ว หวังว่าจะได้พบเจอกับเจ้าของของมันอีก แม้ความหวังที่จะได้พบอีกครั้งแทบไม่มีเลยก็ตาม
    [​IMG]
    ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังคงเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากที่มีฝนตกลงมาอีกครั้งสร้างความยากลำบากในการเข้าไปช่วยเหลือมากขึ้น โดยความเสียหายครั้งนี้ ถือเป็นภัยธรรมชาติครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศ นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วมดินถล่มในริโอ เดอจาไนโร และรัฐเซาเปาโล ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 785 คน ในปี 2509
    [​IMG]
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000
     

แชร์หน้านี้

Loading...