เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    [​IMG]


    ผมนึกว่าจะตั้งกระทู้ในเวลาเปลี่ยนเป็นวันที่ 11 ซึ่งเป็นวันเกิดของหลวงพ่อ (เวลาในเวปจะช้ากว่าเวลาจริงๆ ประมาณ 51-52 นาที ดังนั้นตอนเปลี่ยนวันก็ประมาณเที่ยงคืน 52 นาที) แต่พอดีมีเหตุต้องออกไปนอกบ้าน และคุณเมืองสมุทรเปิดหัวข้อแล้ว ผมขอต่อนิดหนึ่งน่ะครับ

    พรุ่งนี้เป็นวันครบรอบ 86 ปีของหลวงพ่อทรง ผมคงไม่ได้ออกไปทำบุญใส่บาตรแต่จะถือศีล 5 ถวายหลวงพ่อครับ

    ส่วนสิ่งอันเป็นมงคลของหลวงพ่อทรงที่ผมนำติดตัวก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม คือพระพิมพ์แหวกม่านกับตะโพนห่วงใหญ่ครับ .......

    วันก่อนและวันก่อนหน้านี้ มีคนโทรมาถามผมว่าจะหาพระของหลวงพ่อทรงติดตัวให้ผมแนะนำ.... สงสัยเขาคงจะถามผิดคนน่ะครับ.. แต่ผมได้บอกเขาไปว่า ถ้านับถือหลวงพ่อทรงอย่าไปติดกับคำว่า "ความนิยม" มากนัก เอาเท่าที่เรามีวาสนาล่ะกัน ส่วนตัวจริงๆ ผมรักในพระพิมพ์แหวกม่าน พระพิมพ์นักธรรม และพระพิมพ์รูปเหมือน เพราะเจตนาที่ก่อให้เกิดพระทั้ง 3 พิมพ์บริสุทธิ์มากและเป็นพระที่หลวงพ่อทรงได้ดูแลและควบคุมการสร้างด้วย ส่วนสิ่งอันเป็นมงคลอย่างอื่น ถ้าคุณศรัทธาจริงย่อมสมหวังไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ผมเชื่ออย่างนั้นครับ

    ผมต้องไปแล้วล่ะครับ สวัสดีพี่พีและเพื่อนๆ ทุกๆ ท่านด้วยน่ะครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    อนุโมทนาครับ

    คนมีบุญ...ดีกว่าคนมีฤทธิ์ และคนมีเงินครับ
     
  3. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    ผมคงไม่ได้ทำบุญใส่บาตรเช่นกัน วันนี้...พรุ่งนี้จะสวดมนต์ให้นานที่สุดถวายหลวงปู่ และทำจิตใจให้ผ่องใส ประพฤติตัวให้มีสติ ขอบารมีหลวงปู่ทรงคุ้มครองพี่ๆๆ ทุกๆๆคนครับ
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,994
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เริ่มมาเรื่อยๆให้ใจเต้นแรงแบบบี้เดอะสตาร์แล้วครับ[​IMG]
     
  5. teaycub2009

    teaycub2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    3,747
    ค่าพลัง:
    +2,582
    นั่งใจจดใจจ่อ.........รอชมครับ
    สวยๆ.....อิอิ
     
  6. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172


    ..สวัสดีครับ..พี่พี..
    ..เด็กพรีเซ็นต์เตอร์ โฆษณาน่ะครับ..น่ารักดี ชอบมากๆ เลยหารูปมาลงครับ..
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญบิน หน้า.JPG เหรียญบิน  หลัง.JPG เหรียญบินรูปหลวงพ่อ หน้า.jpg

    เหรียญบินรูปหลวงพ่อ หลัง.jpg เหรียญพระประธาน หน้า.jpg เหรียญพระประธาน หลัง.jpg

    เหรียญบิน เหรียญพระเอก เหรียญตำนานของวัดมอญ

    ประวัติเหรียญนี้ไม่เล่าย้อนน่ะครับ เพราะเล่าไปละเอียดเท่าที่ทราบแล้วว่าอย่างน้อยที่ชาวบ้าน และหลวงพ่อเล่า และอย่างน้อยมีพระระดับตำนานสามองค์ที่มีพยานยืนยันว่า มาปลุกเสกเหรียญบิน คือ หลวงพ่อ มุ่ย ( ต้นตำหรับวัตถุบิน ตัวจริงเสียงจริง องค์นี้ของแท้ครับ ท่านมาในฐานะประธาน มาอยู่ก่อนงานประมาณ สองอาทิตย์เรียกว่ามาช่วยหลวงพ่อทรงสร้างวัด ) หลวงพ่อ แพ วัดพิกุลทอง (องค์นี้ไม่ต้องบรรยาย เพราะดังระดับประเทศมายาวนาน จนมรณภาพ เหรียญรุ่นแรกของท่านเพชรฆาต ไม่สามารถปล่อยกระสุนแบล็คมัน สังหารนักโทษที่มีเหรียญของหลวงพ่อได้เรื่องนี้ผมเล่าไปที่ไหนสักที่มาแล้ว คนที่อยู่ในเหตุการณ์คือ น้าชายของผมเองที่เป็นหัวหน้าผู้คุม และท่านเป็นคนเล่า ) องค์ที่สามก็หลวงพ่อทรง ตอนนั้นท่านอายุประมาณ ๔๗ ปียังหนุ่มอยูมากครับ และพึ่งมาเป็นเจ้าอาวาส วัดมอญ ใหม่ๆส่วนองค์อื่นๆ ผมไม่มีข้อมูล แต่เป็นพระระดับท้องถิ่นที่มาช่วยงานกัน และมีหลายรูปนะครับ แบบเก่งๆทั้งนั้น
    ทำไม เหรียญถึงต้องบิน
    หลวงพ่อมาอยู่วัดมอญใหม่ๆ วัดยังไม่มีอะไรมากน่ะครับ ระยะเวลาเกือบสี่สิบมาแล้ววัดมอญก็เป็นแค่วัดเล็กๆ ซ้ำอยู่ไกลถนนใหญ่ ไม่มีได้สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ไม่ได้มีพระพุทธรูปศักสิทธิ์ ประจำให้คนมากราบไหว้ ในยุคนั้นคนที่รู้จักวัดมอญก็คงมีแค่คนในละแวก และกลุ่มญาติโยมที่ไป อาราธนาหลวงพ่อมาสร้างวัดมอญ ...สรุปว่าวัดมอญ ต้องมีสิ่งก่อสร้างอีกเยอะ และคงหลายล้านบาทในสมัยนั้น่ะครับ แล้วจะหาเงินมาจากไหน เพราะเป็นวัดเล็กๆ หลวงพ่อก็ยังหนุ่ม ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรภาระจัดว่าหนักหนามากนะครับ แต่เลือดวิเศษฯ นักสู้ครับ เมื่อรับนิมนต์ก็ต้อง มาและต้องสร้าง
    เมื่อต้องสร้างวัด ก็ต้องตามค่านิยมยุคนั้นและยุคนี้ ก็ต้องมีอะไรแจก และแน่นอนคงเป็นวัตถุมงคล
    และเมื่อต้องสร้างวัด ต้องใช้เงิน เงินก็ต้องมาจากการบริจาคของญาติโยม ต้องเรียกญาติโยมมาให้เยอะ ต้องการเงินบริจาค ต้องการความช่วยเหลือ และนี่เองเป็นเหตุผลว่าทำไมเหรียญถึงต้องบินครับ และต้องมีพระที่มีบารมีมานั่งหนักเป็นประธาน คือหลวงพ่อมุ่ย เมื่อเหรียญรุ่นแรกบินแล้ว คนก็เริ่มโจษจรรย์ เริ่มสนใจ และทุกอย่างก็เป็นไปตามครรลอง
    ประมาณปี ๒๕๔๘ ตอนผมเริ่มสนิทกับหลวงพ่อมากแล้ว นั่งกันสองคน ผมเลยกราบเรียนถามท่านตรงๆ ว่า หลวงพ่อ เหรียญรุ่นแรก เขาบินหรือครับ หลวงพ่อนิ่งไปสักพัก และตอบค่อยๆว่า แค่ขยับกรุกกริ้กเท่านั้นแหละ การสนทนาเรื่องนี้ก็หมดแค่นี้ แล้วเราเปลี่ยนไปสนทนาเรื่องอื่น
    ตัดมาตอนปี ๔๙ ตอนมีโครงการณ์จะหล่อพระชุดวิสาขาห์ ๔๙ ผมเคยอ่านเรื่องพระกริ่งชินบัญชร พระระดับตำนานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ทิม ที่คุณชินพรเป็น โต้โผอยู่ ท่านเคยเล่าว่า ตอนจะผสมโลหะ หลวงปู่ทิมบอกว่าให้ใส่เหรียญ พระเจ้าอยู่หัวลงในเนื้อด้วย เพื่อเป็นเคล็ด (หลวงปู่ทิมท่านรู้อาถรรพ์ของธรรมชาติ รู้เคล็ดของธรรมชาติเยอะ ) ทางคุณชินพรเลยหาเหรียญพระเจ้าอยู่หัวมาให้หลวงปู่ทิมลงให้ และผสมในเนื้อพระกริ่งชินบัญชร เป็นเคล็ดการแก้อาถรรพ์ เพราะพระเจ้าอยู่หัว เป็นเจ้าของแผ่นดินนี้ ท่านสามารถไปได้ทุกที่ ไม่มีใครทำอะไรได้ เอาไปได้ทุกที่ไม่เสื่อมครับ และไปทุกที่ก็มีอำนาจนะครับ
    ผมก็จำเคล็ดท่านมาจากที่คุณชินพรไว้ในประวัติหลวงปู่ทิม ผมเลยมาถามหลวงพ่อ ในแบบเดียวกัน หลวงพ่อทรงท่านบอกว่า ก็ได้ ดีเหมือนกัน ผมเลยเตรียมซะสามเหรียญ เป็นเหรียญทองแดง จากโรงกษาปณ์ มีเหรียญ ในหลวงรัชกาลที่ ๕ รัชกาลที่ ๙ และเหรียญเสด็จเตี่ยที่ผมนับถือมาก ผมขอขมาท่านและขอเชิญบารมีท่านมาสร้างพระชุดวิสาขาห์ เพื่อเป็นเคล็ดว่ามีเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินองค์สำคัญ มาร่วมด้วย ผมนำมาให้หลวงพ่อทรงลง และตามสูตร ผมก็เอาของมาให้ท่านเสก ซึ่งมีกระเป๋าใบเก่งของผม และของบางอย่างผมจำไม่ได้ แล้วเอาเหรียญที่หลวงพ่อ พึ่งจารไว้ให้ วางไว้ข้างบน และขอให้หลวงพ่อเสกร่วม ตอนนั้นนะมืดแล้ว ( ผมจะอยู่คุยกับหลวงพ่อจนมืด สองสามทุ่มบ่อยๆ เพราะช่วงเวลานั้นท่านจะว่าง สบายๆ บางทีนอนให้นายหมีนวด คุยกันแบบสบายๆ ไม่เครียด
    เมื่อเริ่มมืด ไม่ได้มีใครมาสนใจ ที่ผมนั่งคุยกับหลวงพ่อ พอผมเอาของให้หลวงพ่อเสก นายหมีก็เอาของมาวางด้วย เรียกว่าตามรอยมาติดๆพวกของให้เสกซ้ำ ร้อยๆครั้งนี่ ผมชอบมากเพราะใจมันเต็มดี
    หลวงพ่อท่านก็ยกมือพนม และกำหนดจิตเสกไปที่ ชุดพระและเครื่องรางที่วางอยู่ตรงหน้าท่าน ในตอนนั้นเงียบสงบมาก ไม่มีใครเลยนอกจากเราสามคนที่นั่งอยู่ด้วยกันตรงที่รับแขกของหลวงพ่อ ตาผมจ้องมองอยู่แต่พานวัตถุมงคล ในใจก็อธิษฐานว่า ขอดูบารมี เหรียญบินหน่อยเถอะครับ เรียกว่า นึกได้แป้ปเดียว เหรียญรัชกาลทั้งสามเหรียญก็เริ่มขยับ จาก ที่วางด้านบนของกองวัตถุมงคลในพานก็ขยับ และร่วงมาจากยอดกอง มีเหรียญหนึ่งร่วงลงมาวางที่พื้นพาน ( พานเล็กนิดเดียวนะครับ ) การร่วงก็นิดเดียวเรียกว่าแค่ขยับกรุกกริ้กตามที่ท่านเคยว่า พานวางอยู่ตรงหน้าหลวงพ่อ และผม ไม่มีมือใครไปขยับนะครับ
    พอเสกเสร็จ ผมเงียบเพราะพอใจแล้ว แต่นายหมีทะลุกลางปล้องมา และเอานิ้วชี้ที่เหรียญว่า เหรียญนี่ขยับครับ หลวงพ่อเงียบ ผมยกพานมาเอาวัตถุมงคลเก็บเข้ากระเป๋า หันมามองให้นายหมีให้เงียบ เหรียญรัชกาลไหนที่ขยับแรงหน่อยผมไม่บอกนะครับ ท่านเดากันเอาเอง ผมเล่าแค่นี้แหละ
    เรื่องนี้ ผมไม่มีพยานมายืนยันนะครับ เพราะนายหมีนะคนของผม หลวงพ่อท่านก็ล่ะสังขารไปแล้ว เอาว่า ถ้าท่านอ่านก้แล้วแต่ วิจารณญาณของท่านะครับ ผมไม่สามารถยืนยันอะไรได้มากกว่านี้ แต่ผมเอว นะเห็นพอแล้ว และผมมั่นใจของผม ๑๐๐ % ครับ
    แม้จะเห็นคาตาจะๆ แต่ผมตัดใจเอาเหรียญสามเหรียญนี้ผสมในเนื้อพระชุดวิสาขาห์ไปหมดทุกเหรียญ อธิษฐานขอบารมี ทุกท่านช่วยมาสถิตย์ให้คนที่ได้พระชุดนี้ไป ขอให้เป็นสุข และคุ้มครองตัวเองและครอบครัวของเขาในทุกสถานที่
    และชุดนี้ หลวงพ่อท่านอำนวยการสร้างเอง แทบทุกขั้นตอนตามที่เล่ามาก่อน และเจตนาเอาแจกฟรี ที่ได้ไปจากผม ได้ไปฟรีๆทั้งนั้น ตามหลักการณ์ของผม และขอให้ทราบว่า ท่านใดที่ได้พระชุดนี้ไปครอบครอง ท่านได้พระ หน่อเนื้อ เหรียญบินวัดมอญ ต้นตำหรับไปด้วยกับเขาเหมือนกัน
    ท่านใดที่มีความสามารถในการเสกให้เหรียญบินได้ และกำลังก่อสร้างวัดวา ท่านก็เสกเหรียญบินของท่านเองเถอะครับ ถ้าเสกสักปีล่ะรุ่น ผมรับประกัน ต่อให้วัดราคา ๑๐๐ ล้าน ท่านก็สร้างได้ครับ อย่าพยายามไปอ้าง ไปอิง ไปแอบ เหรียญบินวัดมอญที่เสกกันไปแล้วตั้งเกือบสี่สิบปีเลยครับ ทำของท่านเองเถอะจ้า...แหะๆ เพราะเหรียญบินวัดมอญนะ คนที่เสกให้บินได้นะ ท่านละสังขารไปแล้วละครับ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2009
  8. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ผมเอง ไม่มี ตะโพน หรือ เบี้ยแก้ หรือเหรียญรุ่นแรก

    ผมเองก็มีแค่เพียง

    แหวน 1 วง
    แหวกม่าน 1 องค์
    พระนักธรรม 1 องค์


    เท่านี้ครับ อ๋อๆๆ ลืมๆๆ ของสำคัญ เหรียญจอบ เศรษฐีใหม่ด้วย อิอิองค์นี้ พี่ P มอบให้ฟรี แฮะๆ


    ถือตาม คติครับ
    ของฟรี ดีที่สุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P7070247.jpg
      P7070247.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.8 KB
      เปิดดู:
      71
    • P7070250.jpg
      P7070250.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.8 KB
      เปิดดู:
      74
    • P7070284.jpg
      P7070284.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.9 KB
      เปิดดู:
      32
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    กระจกหรือ แก้วสีครับ อายุประมาณ สองร้อยปี ท่านผู้รู้สันนิฐานว่า เมื่อสองร้อยปีก่อน แก้วสีพวกนี้ มาจากเปอร์เซียครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2009
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    อืมๆ....เข้าใจหาจัง นึกว่าลูกท่านนะครับ ยังนึกอิจฉาอยู่เลย
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    benay_watmon@hotmail.com(เบ็น 083-6139417 )


    เป็นบุญตาโดยแท้ครับพี่พี ของแบบนี้เลือกคนอยู่ครับ และองค์นี้เป้นองค์ประจำตัวหลวงพ่อด้วย ผมว่าเหมาะมากที่ไปอยู่กับพี่ครับ เพราะความดีต่างๆที่พี่ทำกับหลวงพ่อตลอดมา เท่าที่ผมทราบจากพระที่วัด ก้สมควรอย่างยิ่งที่หลวงพ่อจะให้ไปอยู่กับพี่ สาธุๆครับ แต่เห้นแล้วทำให้ผม นอนไม่ค่อยหลับเท่าไรน่ะครับ แฮ่ๆ โดยฉพาะเพรชนี่ แสบตาเล็กน้อยถึงปานกลาง อิอิ[​IMG][​IMG]
     
  12. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
     
  13. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..เวลานี้ ก็ย่างเข้าวันใหม่แล้วนะครับ..(ออนท์กันเต็มเลย// ไม่นอนกันหรือครับ)
    ..วันนี้ วันคล้ายวัดเกิด ลป.ทรง วัดมอญแล้วครับ..
    ..รอเวลา ไปตัดต่อรูปอยู่ เพื่อเอามาโพสให้คิดถึงและระลึกถึง ในความเมตตาที่เคยได้รับจาก ลป.ทรง ท่านครับ..
    ..ลองๆ ดูกันไปนะครับ..
    ..เหรียญบิน รูป ลป.ทรง นะครับ..เหรียญนี้ ไม่ได้ห้อยบูชา เก็บเอาไว้ในเก๊ะ เพราะกลัวทำหาย..(เคยขับรถ จยย. กลิ้งมาแล้ว เหรียญดีๆ ที่ห้อยหายไปครับ เสียดายมากๆ )..
    ..เหรียญได้มาหลังจาก ลป.ทรง วัดมอญ มรณะภาพประมาณหนึ่งเดือนให้หลังแล้วนะครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      129.1 KB
      เปิดดู:
      52
  14. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..ต่อมาก้อ เหรียญบิน รุ่นแรก พิมพ์พระพุทธครับ..
    ..เหรียญแรกนี้ เจ้าของเดิมยืนยันว่า ได้มาจากกองไฟ แล้วก็เอาไปชุบใหม่ กะไหล่ใหม่..ตอนนี้ไม่อยู่แล้วครับ..ลูกศิษย์ ลป.ทรง วัดมอญ นิมนต์ไปบูชาแล้วครับ..(ถ้าท่านที่บูชาไป อยู่ในเวปนี้ ช่วยส่งเสียง ลงรูปให้ดูหน่อยจะดีมากๆ เลยครับ..)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      126 KB
      เปิดดู:
      57
  15. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..เหรียญบินรุ่นแรก พิมพ์พระพุทธ เหรียญที่สองครับ..
    ..เหรียญนี้ก้อได้มา หลัง ลป.ทรง วัดมอญ ท่านมรณะภาพแล้วเหมือนกันครับ..
    ..ได้มาจากน้องๆ ที่ลำพูน เค้าบอกว่า เจอเหรียญวางที่แผงพระ ที่ลำพูน ก้อเลยให้เค้าเช่ามาฝาก สภาพแบบนี้ครับ..ใช้มาบ้าง ดูง่ายมากๆ เหรียญนี้ ซื้อเข้ามาแพงมากครับ ราคา 350 บาท..เลี่ยมกันน้ำเก็บไว้แล้วครับ..
    ..ไม่ได้ออกต่อ คงเก็บยาวๆ เพราะอีกหน่อย คงจะต้อง งมหากันแล้วนะครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.2 KB
      เปิดดู:
      55
  16. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..เหรียญนี้ครับ..เหรียญเสมารูปเหมือนรุ่นสอง เนื้ออัลปาก้า..
    ..ซื้อได้จากแผงพระใน กทม. ปี 49 ซื้อมาแพงมาก 150 บาทครับ..
    ..ได้มาก้อ หารีบเวลาว่าง ขี่ จยย. จาก กทม. ไปกราบ ลป.ทรง วัดมอญ วิเศษชัยชาญ..แล้วขอความเมตตาจากท่าน ให้ท่านช่วยลงจารเหรียญนี้ให้ครับ..
    ..ลป.ทรง วัดมอญ ท่านยังถามนะครับ..ได้มายังงัย หายากแล้วนะ..(เพราะตอนนั้นทางวัด ยังไม่ได้ค้นเจอเหรียญรุ่นสองนี้ เอาออกมาให้ลูกศิษย์บูชาครับ เพราะผมก้อด้อมๆ มองๆ ที่ตู้พระเครื่อง ก็ยังไม่มีวางจริงๆ ครับ)
    ..หลังจากนั้น ผมไปอีกครั้ง ก็เห็นมีเหรียญออกให้บูชา ราคา 300 บาท ผมก็ถาม หลวงพี่โรจน์ ว่ามีออกมาได้ยังงัย ท่านบอกว่า ค้นเจอให้ห้องเก่าๆ ของ ลป.ทรง ท่านครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      120 KB
      เปิดดู:
      64
  17. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..อีกเหรียญนะครับ..
    ...เหรียญนั่งพาน เนื้อเงิน ลป.ทรง วัดมอญ อ่างทอง หลังยันต์เต่าเรือน ซื้อต่อเพื่อนกันมาครับ..ช่วงนั้นไม่มีเวลา ขี่ จยย. ไปอ่างทองครับ..
    ..ซื้อแพงกว่าที่ตู้วัดมอญอีกครับ..แต่ก็ต้องซื้อ เพราะมีรอยจารมือ จาก ลป.ทรง วัดมอญ มาพร้อมแล้วครับ..เพราะช่วงนั้น ลป.ทรง ท่านเริ่ม เข้าโรงพยาบาล บ่อยมากๆ ไปกี่ครั้ง ก็ไม่ค่อยเจอท่านครับ..(ยอมที่จะซื้อราคาแพงกว่า เพื่อสิ่งที่ดีกว่าครับ..ยังไม่รู้เหมือน ว่าเหรียญเงิน สร้างซักกี่ร้อยเหรียญ ท่านที่ทราบ ช่วยบอกด้วยนะครับ..)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.1 KB
      เปิดดู:
      57
  18. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172
    ..ลงรูปพระเครื่องรายการ แรกๆ ที่ผมเช่าจาก หลวงน้าสมชายท่าน..ประมาณ ต้นๆ ปี 48 ครับ..
    ..เป็นพระรูปหล่อรุ่นแรก มีเลข ๑ ไทย ที่สังฆาฎิ..(โชว์เฉพาะที่ใต้ฐานนะครับ)
    ..เช่าเสร็จแล้วก็เข้าไปขอความเมตตาจาก ลป.ทรง วัดมอญ ขอท่านช่วยจารให้นะครับ..(ท่านเมตตามากๆ และก่อนกลับทุกครั้ง ผมก็ขอให้ ลป.ทรง ท่านเป่าหัวให้ด้วย ขอให้เดินทางแคล้วคลาด ปลอดภัย เพราะออกจากวัด 4-5 โมงเย็นทุกที และกว่าจะถึง กทม. ก้อใกล้มืดแล้วครับ..เลยขอกำลังใจจากท่าน ให้ท่านช่วยคุ้มครองจนถึงที่พักครับ..)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • .jpg
      .jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      66
  19. chainont

    chainont เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3,017
    ค่าพลัง:
    +2,172



    ..พี่พีครับ..
    ..ถ้าผมมีลูกสาวน่ารักมากๆ ขนาดนี้นะ..ผมจะรักตายเลย ทั้งน่ารัก น่าหลงขนาดนี้ครับ..(อาจจะหยุด เลิกสะสมพระ เพื่อลูกสาวที่น่ารักมากๆ ขนาดนี้เลยนะครับ)
     
  20. ส้มฟัก

    ส้มฟัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,393
    ค่าพลัง:
    +2,164
    กราบหลวงพ่อทรงในวันพิเศษครับผม <label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label><label for="rb_iconid_10">[​IMG]</label>

    สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...