ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หนุน"โอบามา"ทำสวนผักในทำเนียบขาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 มีนาคม 2552 22:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    เอเอฟพี - คนทั่วโลกจำนวนเกือบ 85,000 ราย ร่วมลงชื่อทางอินเตอร์เนต เพื่อเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของสนามหญ้าภายในทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นแปลงผัก ผู้ริเริ่มโครงการสีเขียวดังกล่าวบอกในวันพุธ (11)

    "โครงการนี้เรียกร้องให้ทางครอบครัวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา แปรเปลี่ยนพื้นบางส่วนของสนามหญ้าภายในทำเนียบขาวเป็นแปลงผักอินทรีย์ โดยหลังจากออกดอกออกผลแล้ว พืชผักเหล่านี้จะถูกส่งเข้าห้องครัวของทำเนียบขาว และส่วนที่เหลือกินเหลือใช้จะนำไปจุนเจือผู้ที่ขาดแคลน" โรเจอร์ ดอยรอนบอกกับเอเอฟพี พร้อมเสริมว่า แนวความคิดโครงการนี้มีการริเริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว

    หากครอบครัวของประธานาธิบดีโอบามาริเริ่มทำสวนผักบนสนามหญ้าภายในทำเนียบขาว จะสร้าง "โอกาสที่จะเป็นแรงบันดาลใจ" ให้เกิดสวนผักในลักษณะดังกล่าวตามมาอีกหลายล้านแห่ง มิใช่เพียงแค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น แต่รวมทั้งส่วนต่าง ๆ ของโลกด้วย ดอยรอนชี้

    แรงสนับสนุนโครงการปลูกผักนี้ มาจากทั่วสารทิศ รวมทั้งประเทศห่างไกลอย่างเคนยา ที่ซึ่งบรรดาชาวนาต้องการจะลงนามในข้อเรียกร้องดังกล่าว และบริจาคเงินสนับสนุน

    เวลานี้ที่เมืองคิงส์ตันในมลรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ มีแปลงผักอยู่หน้าศาลาว่าการมลรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นจากการจุดประกายความคิดของดอยรอน

    เช่นเดียวกันที่เมืองฟลินต์ มลรัฐมิชิแกน ทางการท้องถิ่นอนุมัติให้ทำสวนผักขนาด 3 เอเคอร์บนลานกว้างตรงกลางกลุ่มอาคารบริหารท้องถิ่น ดอยรอนบอก

    ทั้งนี้อาจจะมีแรงสนับสนุนโครงการปลูกผักดังกล่าวจากภายในทำเนียบขาวเองด้วย

    "เราประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายในสำนักงานของมิเชลล์ โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง และแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่ตกปากรับคำอะไร แต่พวกเขากำลังสอบถามคำถามที่ดี ๆ และตระหนักดีถึงเสียงสนับสนุนของผู้คนในโครงการนี้" ดอยรอนบอก

    "ดูเหมือนพวกเขากำลังพิจารณาอยู่"

    ดอยรอน ผู้อุทิศตนให้กับการปลูกพืชผักอินทรีย์ ซึ่งเมื่อปีก่อน สวนผักของเขาที่มลรัฐเมนให้ผลผลิตมูลค่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เขาบอก

    ทำเนียบขาวเคยมี "สวนที่สามารถรับประทานได้" ครั้งสุดท้ายในปี 1943 โดยเอลินอร์ โรสเวลต์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในขณะนั้น ปลูกสวนผัก "วิคตอรี การ์เดน" เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนผักในช่วงสงคราม

    "ตอนนั้นอยู่ในช่วงสงคราม และเป็นเวลาแห่งวิกฤตเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นเวลาที่ปวงชนชาวอเมริกันยึดทำเนียบขาวเป็นผู้นำ" ดอยรอนกล่าว

    "ฟังดูคุ้น ๆ รึเปล่า?" เขาทิ้งท้าย

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000028684
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ได้ดูข่าวในต่างประเทศตอนนี้ทางอเมริกา โดนพิษเศรษฐกิจ มีผู้ถูกยึดบ้าน ตกงานกลายเป็นผู้ไร้บ้านกันนับแสนครอบครัว

    จนทางการต้องจัดพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็นที่กางเต้นท์สำหรับ คนเหล่านี้ ซึ่งทิ้งไว้นานก็จะเป็นปัญหาสังคมต่อไป

    หากจัดพื้นที่และให้ทำการเกษตรแบบพอเพียงคือเพื่อกินเพื่อยังชีพได้แบบที่ในหลวงของเราท่านทรงวางแนวทางไว้ก็จะเป็นประโยชน์ บรรเทาความเดือดร้อนไปได้

    แต่หาก ให้คนเหล่านี้ไปเป็น "ทหาร"จะเกิดอะไรขึ้น
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    *** ภัยมนุษย์...เมื่อผู้มีบุญ คิดกลับไปฆ่าคนที่บ้าน ***

    [​IMG]

    [​IMG]

    *** อย่าไปขวาง หลักสัจจะธรรม ****

    องค์ธุลีมาร...


    ท่านเคยกล่าวสัตย์ปฏิญาณ...ว่าอะไรท่านย่อมรู้ตนเองดี
    ขอให้ท่านนึกทบทวนอีกครั้ง

    เมื่อ... ท่านถึง จุดตัดสินใจ ต้องเลือกทางเดินเอง
    ท่านจะเชื่อ...คนมีกรรม
    หรือ...ท่านจะเชื่อ ....สัจจะธรรม !!!

    คือ ทางเดินสู่ หม้อนรก...กับ....ดาวดึงส์

    อย่าทำลาย สัจจะ...สัญญาใจของตนเอง


    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    16-09-2007, 10:12 AM

    ****************************************************

    ไม่รู้ว่าฝ่ายรัฐบาลจะหัก...หรือฝ่ายตรงข้ามจะหัก...เทวดาเท่านั้นที่จะรู้ บังเอิญหมอนิดไม่ใช่เทวดา...แต่ก็ขอให้กำลังใจทั้งสองฝ่ายเดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง ประเทศไทยยังต้องอ่วมต่อเนื่องจากเรื่องการเมือง...มีบางคนคิดว่าถ้ากูเข้าบ้านไม่ได้...กูก็จะเผาให้เสียหายวายป่วนไปทั้งเมือง...แต่ผมไม่รู้ว่าใครคิดเพราะผมอยู่ห่างไกลจากคนคิดหลายพัน..หลายหมื่นไมล์จึงไม่เห็นหน้าได้ยินแต่...แว่วเสียงซึง...ลั่นปฐพี

    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)
    12 มีนาคม พ.ศ.2552

    ****************************************************

    ฟ้าลุ่มอิรวดี คืนนี้มีแต่ดาว
    แจ่มแสงแวววาว...เด่นอะคร้าว สว่างเวหา

    ข้ามาทำศึกลำเค็ญ ไม่เว้นว่างเปล่า
    เพื่อศักดิ์ชาวตองอู ถึงจะตายจะอยู่ขอเชิดชูมังตรา

    ดวงใจข้ามอบจอมขวัญ มั่นรักจันทรา
    กุสุมายอดชู้ รักเจ้าเพียงเอ็นดู ไว้เชิดชูดวงแด

    ไปรบอยู่แห่งไหน ใจคะนึงถึงเจ้า เคยเล้าโลมโฉมแม่
    ข้ากลับมาเมืองแปร มองเหลียวแลแสนเปลี่ยวเปล่า
    ไม่มีแต่เงาข้าเฝ้าอาลัย หัวใจแทบขาด อนาถใจไม่คลาย

    เจ็บใจคนรักโดนรังแก ข้าจะเผาเมืองแปรให้มันวอดวาย
    จะตายให้เขาลือชาย จะให้เขาลือชาย ว่านามชื่อกู
    ผู้ชนะสิบทิศ ผู้ชนะสิบทิศ ผู้ชนะสิบทิศ ผู้ชนะ....สิบทิศ


    เพลง บุเรงนองรำลึก

    ที่มา http://www.charinshow.com/song/s133_bu-reng-nong-ram-lek.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Hongsa2cr.jpg
      Hongsa2cr.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      990
    • 550000004011401.jpg
      550000004011401.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37 KB
      เปิดดู:
      76
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60 KB
      เปิดดู:
      962
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 5 ริกเตอร์ที่จีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 12 มี.ค. - ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ในวันนี้ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเคยเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.25 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 15.25 น.ในไทย ห่างไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ราว 200 กิโลเมตร และอยู่ลึกใต้พื้นดินเพียง 10 กิโลเมตร โดยที่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย หลังจากเมื่อปีที่แล้วเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ริกเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 88,000 คน บาดเจ็บ 375,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 5 ล้านคน .-สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 17:22:53

    โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบทำให้มีผู้เสียชีวิต 931 ราย ในแอฟริกาตะวันตก

    [​IMG]

    ธากา 12 มี.ค. - องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ รายงานว่า โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบทำให้มีผู้เสียชีวิต 931 ราย ในประเทศแอฟริกาตะวันตก 4 แห่ง นับตั้งแต่เดือนมกราคม โดยที่ไนจีเรีย มีรายงานผู้เสียชีวิตมากที่สุด

    ยูนิเซฟรายงานว่า ใน 4 ประเทศแอฟริกาตะวันตก พบผู้ป่วย 13,516 ราย และเสียชีวิต 931 ราย โดยที่ไนจีเรีย มีการระบาดมากที่สุดจากตัวเลขผู้ป่วย 9,086 ราย และเสียชีวิต 562 ราย ส่วนที่ไนเจอร์ มีผู้ป่วย 2,620 ราย และเสียชีวิต 113 ราย บูร์กินาฟาโซ มีผู้ป่วย 1,756 ราย และเสียชีวิต 250 ราย และประเทศมาลี มีรายงานผู้ป่วย 54 ราย และเสียชีวิต 6 ราย ยูนิเซฟรายงานว่า โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบที่ติดเชื้อได้จากการไอและจาม ส่วนใหญ่พบในเด็กและคนหนุ่มสาวอายุระหว่าง 1-30 ปี .-สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 11:22:57

    เอเชียเผชิญโรคจากการสูบบุหรี่ลุกลาม

    [​IMG]

    มุมไบ 12 มี.ค.-ที่ประชุมว่าด้วยยาสูบหรือสุขภาพโลกครั้งที่ 14 ซึ่งจัดขึ้นในนครมุมไบของอินเดีย แนะผู้กำหนดนโยบายให้เพิ่มความพยายามลดอัตราการสูบบุหรี่ในเอเชียลง เพื่อป้องกันไม่ให้โรคจากการสูบบุหรี่ลุกลาม

    นายแมทธิว ปีเตอร์ส หัวหน้าแผนกทรวงอกโรงพยาบาลคอนคอร์ด ในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย กล่าวว่า หากประเทศต่าง ๆ ส่งเสริมให้ประชาชนเลิกสูบบุหรี่ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง เพราะการเลิกสูบบุหรี่เป็นหนทางง่าย ๆ ในการลดอัตราการเกิดวัณโรค นอกจากนี้ยังช่วยให้คนยากจนที่เคยใช้เงินไปกับบุหรี่ ได้นำเงินดังกล่าวไปซื้ออาหารและเสื้อผ้าแทน

    ในที่ประชุมครั้งนี้แสดงความกังวลเกี่ยวกับอัตราการสูบบุหรี่และใช้ยาสูบเพิ่มขึ้นในเอเชีย เนื่องจากบริษัทยาสูบมองภูมิภาคนี้เป็นตลาดใหม่ ด้วยเหตุนี้บรรดาผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพจึงต้องการให้มีการออกกฎหมายต่อต้านการสูบบุหรี่ รวมทั้งการห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์ยาสูบ

    ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาหลายประเทศในเอเชียมีอัตราการสูบบุหรี่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในหมู่คนหนุ่มสาว และในเขตเมืองซึ่งเป็นผลจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ผู้คนกลับเพิกเฉยต่อความเสี่ยงด้านสุขภาพ โดยเฉพาะในหมู่คนยากจนที่อาศัยในชนบท ขณะที่การใช้ยาสูบทั้งหมดเพิ่มภาระให้กับประเทศต่าง ๆ ในด้านการรักษาพยาบาล และค่าประกันสุขภาพ ทั้งยังทำให้สูญเสียกำลังการผลิตด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 17:14:49

    น้ำมันรั่วครั้งใหญ่ปกคลุมชายหาดออสเตรเลีย

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ซิดนีย์12มี.ค.-เจ้าหน้าที่เดินเรือเผยว่าชายหาดตามแนวชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียกลายเป็นสีดำในวันนี้จากคราบน้ำมันและสารพิษจากปุ๋ยที่รั่วไหลจากตู้สินค้าซึ่งตกจากเรือขนส่งสินค้าเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ทางการจึงระดมเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดชายหาด

    น้ำมันจำนวนมากถูกซัดขึ้นปกคลุมชายฝั่งเกาะมอร์ตัน ใกล้กับนครบริสเบน เมืองหลวงของรัฐ ควีนส์แลนด์ และชายหาดที่ทอดไปตามแนวฝั่งซันไชน์ หลังจากเรือแปซิฟิก แอดแวนเจอร์เรอร์ถูกพายุไซโคลนฮามิชพัดถล่มเมื่อช่วงเช้าวานนี้ เป็นเหตุให้ตู้สินค้าที่บรรทุกสารแอมโมเนียมไนเตรท 31 ตู้ ตกลงไปในทะเล และทำให้น้ำมัน 30 ตัน จากเรือไหลลงสู่ทะเล

    ด้านเจ้าหน้าความปลอดภัยในการเดินเรือได้เข้าสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เป็นเหตุน้ำมันรั่วไหลสู่ทะเลครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปีของรัฐควีนส์แลนด์ และว่า ทางการออสเตรเลีย สามารถดำเนินการต่อผู้ควบคุมเรือ และบริษัทเจ้าของเรือผ่านข้อตกลงระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งปรับเรือได้ โดยบริษัทสไวร์ เจ้าของเรือซึ่งมีสำนักงานในฮ่องกง อาจเผชิญค่าปรับสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 35 ล้านบาท) หากพบว่ามีความผิดฐานสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม และต้องจ่ายค่าทำความสะอาดชายหาดราววันละ 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2.3 ล้านบาท) เจ้าหน้าที่คาดว่า จะต้องใช้เวลาในการทำความสะอาดคราบน้ำมันนานกว่า 1 สัปดาห์

    บรรดาผู้เชี่ยวชาญเกรงว่า สารแอมโมเนียมไนเตรท อาจสร้างความเสียหายแก่ สาหร่าย ปลา และถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของสัตว์น้ำ รวมทั้งสัตว์อื่น ๆ อาทิ นกทะเล เต่า โลมา และนกกระทุง สำนักคุ้มครองสิ่งแวดล้อมออสเตรเลีย (อีพีเอ) ระบุว่า ได้เริ่มภารกิจทำความสะอาดชายหาด และให้การรักษาสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันแล้ว ทั้งยังมีการระดมเครื่องบินติดเรดาร์ออกค้นหาตู้สินค้าที่ยังหาไม่พบ ซึ่งคาดว่าจะจมอยู่ก้นมหาสมุทร -สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 16:49:24

    เยอรมนีลดธงครึ่งเสาหลังเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียน

    [​IMG]

    วินเนินเดิน 12 มี.ค. - เยอรมนีลดธงครึ่งเสาในวันนี้เพื่อไว้อาลัยเหตุมือปืนวัยรุ่นบุกกราดยิงโรงเรียนมัธยม และพื้นที่ในเมืองวินเนินเดินทางตอนใต้ของประเทศเมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 16 คน รวมทั้งคนร้ายที่ปลิดชีพตนเองหลังบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับตำรวจ

    นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี กล่าวว่า อาชญากรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ “ยากจะเข้าใจ” และเป็นวันแห่งความเศร้าสลดของชาวเยอรมนีทั้งประเทศ ด้านนายโวล์ฟกัง เชาเบลอ รัฐมนตรีมหาดไทย มีคำสั่งให้ลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศในวันนี้เพื่อไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตในโศกนาฏกรรม และจะมีพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ในเมืองวินเนินเดิน ซึ่งมีประชากรราว 27,000 คน

    เหตุสังหารหมู่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 15.30 น.ในไทยเมื่อนายทิม เครทชเมอร์ วัย 17 ปี ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเทคนิคอัลแบร์ทฟิลล์เมื่อปีก่อน ควงอาวุธขนาด 9 ม.ม.เข้าไปกราดยิงในโรงเรียน เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิต 8 คน และเด็กผู้ชายอีก 1 คน นอกจากนี้ยังมีครูสตรี 3 คน ระหว่างคนร้ายหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจได้ยิงผู้สัญจรผ่านไปมาเสียชีวิตอีก 3 ราย หลังก่อเหตุไม่ถึง 3 ชั่วโมง คนร้ายซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับตำรวจใช้อาวุธที่ก่อเหตุปลิดชีพตนเอง

    เจ้าหน้าที่ระบุว่า มือปืนดูไม่ได้มีเหตุจูงใจให้ก่อเหตุสังหารหมู่ครั้งนี้ และยังไม่พบหลักฐานชี้ชัดว่าเขามีความโกรธแค้นต่อโรงเรียน เจ้าหน้าที่มหาดไทยรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก กล่าวว่า มือปืนเป็นเด็กที่มีผลการเรียนปานกลาง และสมัครเรียนหลักสูตรนักการขาย เขายังไปสถานออกกำลังกายเป็นประจำ และเป็นสมาชิกสโมสรกีฬา. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 10:35:19

    เกาหลีเหนือแจ้งแผนปล่อยดาวเทียมต่อหน่วยงานระหว่างประเทศ

    [​IMG]

    โซล 12 มี.ค. – สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือรายงานวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้แจ้งแผนการปล่อยดาวเทียมให้บรรดาหน่วยงานระหว่างประเทศได้ทราบ ส่วนสื่อเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย.นี้

    รายงานระบุว่า เกาหลีเหนือได้แจ้งข้อมูลที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัยในการบิน และการเดินเรือให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ และหน่วยงานระหว่างประเทศอื่น ๆ ได้ทราบ ตามแผนเตรียมการปล่อยดาวเทียมทดลองด้านการสื่อสารขึ้นสู่วงโคจร ที่เจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีใต้ระบุว่า เป็นเพียงข้ออ้างบังหน้าในการทดสอบยิงขีปนาวุธพร้อมเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยกเลิกแผนการดังกล่าว ด้านสำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวกรองว่า เกาหลีเหนือเตรียมทดสอบขีปนาวุธระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย.นี้ -สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 12:15:55

    คาดประชากรโลกจะถึง 7,000 ล้านคนในอีก 3 ปี

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 12 มี.ค. – รายงานสหประชาชาติประเมินว่า จำนวนประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 ล้านคนในต้นปี 2555 และจะถึง 9,000 ล้านคนในปี 2593 โดยส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นของประชากรในประเทศกำลังพัฒนาแถบเอเชียและแอฟริกา

    รายงานระบุว่า การประเมินตัวเลขประชากรโลกล่าสุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากเมื่อปี 2549 แต่ยังมีการคาดหมายเช่นเดิมว่า ในปี 2593 ประชากรโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 9,100 ล้านคน ตัวเลขดังกล่าวมาจากสมมติฐานที่ว่าอัตราการเจริญพันธุ์ของโลกจะลดลงจากในปัจจุบัน คือ จากจำนวนเด็ก 2.56 คนต่อสตรี 1 คน มาเป็นจำนวนเด็ก 2.02 คนต่อสตรี 1 คน แต่ถ้าอัตราการเจริญพันธุ์ยังคงเท่าปัจจุบันต่อไป จำนวนประชากรโลก จะเพิ่มขึ้นเป็น 10,500 ล้านคน ในปี 2593

    รายงานระบุด้วยว่า การขยายตัวของประชากรโลกจะยังคงหนาแน่นในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก โดยครึ่งหนึ่งของประชากรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอยู่ใน 9 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน ไนจีเรีย เอธิโอเปีย สหรัฐ คองโก แทนซาเนีย จีน และบังกลาเทศ ส่วนประเทศที่คาดว่าจะมีประชากรลดลงอย่างน้อยร้อยละ 10 มีถึง 45 ประเทศ/ภูมิภาค ได้แก่ ญี่ปุ่น อิตาลี และอีกหลายประเทศที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต รายงานระบุว่า สหรัฐจะมีผู้อพยพเข้าเมืองมากที่สุด โดยมีจำนวนปีละ 1.1 ล้านคน ในช่วงระหว่างปี 2553-2593. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 15:03:08

    ปากีสถานเริ่มเดินขบวนต่อต้านรัฐบาล

    [​IMG]

    อิสลามาบัด 12 มี.ค.- นักกฎหมายและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทั่วปากีสถานเริ่มเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลเป็นเวลา 4 วัน เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลคืนตำแหน่งให้คณะผู้พิพากษา

    ผู้ประท้วงจากหลายเมืองมีกำหนดจะเดินขบวนมาสมทบกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ที่หน้าอาคารรัฐสภาในกรุงอิสลามาบัด เพื่อนั่งประท้วงต่อจนกว่าประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี จะทำตามที่ให้คำมั่นไว้ คือ การคืนตำแหน่งให้แก่คณะผู้พิพากษาหลายสิบคนที่ถูกปลดในสมัยของอดีตประธานาธิบดีเปร์เวซ มูชาร์ราฟ

    แม้กลุ่มผู้ประท้วงยืนยันจะประท้วงอย่างสันติ แต่รัฐบาลปากีสถานกลับมองว่า พวกเขาต้องการบ่อนทำลายประเทศ ขณะที่ตำรวจก็ได้จับกุมกลุ่มเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านรัฐบาลไปได้แล้วกว่า 400 คน

    นอกจากนี้ ทางการปากีสถานยังห้ามชุมนุมทางการเมืองในสองแคว้นที่ใหญ่สุดในประเทศ คือ ปัญจาบและสินธุ โดยอ้างว่าอาจเป็นชนวนก่อให้เกิดเหตุนองเลือดได้ และยังให้กองกำลังความมั่นคงอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมหวั่นเกรงเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ด้านผู้บัญชาการตำรวจในนครการาจี ยืนยันจะใช้ทุกมาตรการที่เป็นไปได้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

    นักวิเคราะห์มองว่า นับจากประธานาธิบดีซาร์ดารี ขึ้นบริหารประเทศได้ 6 เดือน สถานการณ์ในปากีสถานก็ดูจะตึงเครียดยิ่งขึ้น ทั้งปัญหาการเมือง ปัญหาเศรษฐกิจ และยังเกิดเหตุร้ายอยู่บ่อยครั้ง จากการลงมือของกลุ่มติดอาวุธ. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 15:07:58

    ศาลอิรักตัดสินจำคุก 3 ปี มือปารองเท้าใส่ผู้นำสหรัฐ

    [​IMG]

    แบกแดด 12 มี.ค.- ศาลอิรักตัดสินให้นายมุนตาเซอร์ อัล ไซดี นักข่าวอิรักวัย 30 ปี ต้องโทษจำคุก 3 ปี หลังก่อเหตุขว้างรองเท้าใส่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ เมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศอิรักกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

    นายไซดี ยังคงไม่ยอมรับผิดระหว่างการขึ้นศาลในวันนี้ ทั้งยังยืนกรานต่อศาลอาญากลางในอิรัก ว่า ทำไปตามความรู้สึกเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยที่สหรัฐเข้ามายึดครองอิรัก เขายังตะโกนให้อิรักจงเจริญ ในช่วงที่ผู้พิพากษาอ่านคำตัดสิน

    ด้านทนายความของนายไซดีระบุว่า คำตัดสินยากจะยอมรับและไม่สอดคล้องกับตัวบทกฎหมาย จึงจำเป็นที่จะต้องยื่นเรื่องเข้าสู่ศาลอุทธรณ์ต่อไป ขณะที่ญาติพี่น้องของนายไซดี พากันร่ำไห้และร้องตะโกนว่านายกรัฐมนตรีนูรี อัล มาลิกิ ของอิรักว่าเป็นสมุนของอเมริกา และมองว่า คำตัดสินมีปัจจัยการเมืองชี้นำอยู่เบื้องหลัง. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-12 16:51:54

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2009
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะทำ ****

    สัจจะ...เป็นคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
    ประเทศชาติบ้านเมือง จะรอดพ้นกรรมได้....เมื่อผู้นำรับสัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    13 มี.ค. 52

    โจรค่าไถ่ ตัวประกัน ผลไม้เน่า

    ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ศาสนาพระโคดม ****

    ปิดกั้น...สัจจะ
    เสมือนปิดกั้น....หนทางพ้นทุกข์ของสัตว์โลกที่พระโคดมสั่งสอนไว้
    ลิขิตตนเอง...เป็นกรรมทำลายตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    13 มี.ค. 52

    เคยอ่านเจอ ว่าเตรียมการไม่ทันแล้ว ผมว่าเวลาเตรียมการยังมี จากการพูดคุยกับสมาชิกหลายท่าน มีแนวคิดเหมือนกัน คือ ยังไม่อยากเตรียมการ เกิดจากตัวเสียดายยังมีอยู่ ความไม่แน่ใจว่าจะเกิดหรือไม่? นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกิดการสูญเสียอย่างมากมายในอนาคต

    น่าเศร้าจริงๆ รักเนื้อแต่เสียดายเกลือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2009
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** การรับสัจจะ ****

    คือ การเปิดโอกาสให้ตนเองพ้นทุกข์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "สนธิ" ชี้อีก 7 ปีคนเลิกถือดอลลาร์ แนะซื้อทองเก็บฟันกำไร 150%
    ผู้จัดการออนไลน์ วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2546

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 532.jpg
      532.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.4 KB
      เปิดดู:
      1,001
    • 01-02-08-10-03-29s.jpg
      01-02-08-10-03-29s.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.6 KB
      เปิดดู:
      47
    • 551000007161502.jpg
      551000007161502.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • goldbar4.jpg
      goldbar4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • 225362-1.jpg
      225362-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      50
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** จะหนีไปไหน ****

    เราจะหนีกรรมได้หรือ...
    คนมีกรรม...อยู่ที่ไหน กรรมก็ปรากฏที่นั่น

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือน 8 จังหวัดภาคเหนือรับมือพายุลูกเห็บ

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 13 มี.ค.- นางสันทนีย์ ไชยเชียงพิณ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนกำลังปานกลางเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ส่งผลให้สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวสะสมมาหลายวันแปรปรวน มีเมฆมากขึ้น

    คาดว่าช่วงวันที่ 14-15 มี.ค.นี้จะเกิดฝนฟ้าคะนองหรือมีพายุลูกเห็บ โดยเฉพาะ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน คือ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง และแพร่

    ขอให้ประชาชนและเกษตรกร เตรียมรับมือสถานการณ์ ควรดูแลสิ่งปลูกสร้างและตัดแต่งกิ่งไม้ ค้ำยันลำต้นให้แข็งแรง อย่างไรก็ดี บ่ายวันนี้ (13 มี.ค.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือร่วมกับศูนย์ปฏิบัติงานฝนหลวงภาคเหนือตอนบนจะนำเครื่องบินคิงแอร์ขึ้นปฏิบัติการทางอากาศเหนือความสูง 20,000 ฟุต เพื่อตรวจสอบเมฆเย็นเข้าทำฝนเทียม เพราะคาดว่าความชื้นสัมพันธ์ที่สูงขึ้นอาจทำให้ฝนตกและช่วยลดปัญหาสภาพหมอกควันไฟที่ปกคลุมภาคเหนืออยู่ในขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 10:51:47

    ข่าวต่างประเทศ

    จีนวิตกที่ซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเป็นจำนวนมาก

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 13 มี.ค. - นายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ของจีน กล่าวในที่ประชุมสื่อมวลชนหลังปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ โดยยอมรับว่าจีนรู้สึกวิตกกังวลที่เข้าไปลงทุนในสหรัฐ รวมถึงกรณีที่จีนให้สหรัฐกู้ยืมเงินด้วยการรับซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเป็นจำนวนมาก

    ด้วยเหตุนี้ นายกรัฐมนตรีเวิน จึงเรียกร้องให้ผู้กำกับนโยบายเศรษฐกิจสหรัฐพยายามทำให้สหรัฐเป็นประเทศที่น่าเชื่อถือเช่นเดิม และรับประกันว่าทรัพย์สินของจีนที่เข้าไปลงทุนในสหรัฐจะมีความปลอดภัย

    นายกรัฐมนตรีจีนยังยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จีนจะให้เศรษฐกิจขยายตัวที่ร้อยละ 8 ในปีนี้ แต่จีนก็พร้อมที่จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมถ้าจำเป็น และจะไม่ยอมก้มหัวให้กับนานาประเทศที่พยายามกดดันให้จีนปรับเปลี่ยนนโยบายค่าเงินของตนเอง ผู้นำจีนยังคาดว่า เศรษฐกิจจีนและทั่วโลกจะดีขึ้นก่อนปีหน้า. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 10:42:31

    เฮลิคอปเตอร์แคนาดาตกในมหาสมุทรแอตแลนติก

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ออตตาวา 13 มี.ค. - เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ขนส่งคนงานไปยังแท่นขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งมีคนบนเครื่อง 18 คนประสบอุบัติเหตุตกในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ นอกชายฝั่งแคนาดา เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ที่เหลืออีก 16 คนสูญหาย

    เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานกู้ภัยร่วมกล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ออกเดินทางจากเมืองเซนต์จอนส์ รัฐนิวฟันด์แลนด์ เพื่อนำคนงานไปส่งยังแท่นขุดเจาะน้ำมันไฮเบอร์เนีย แต่ระหว่างทางเกิดปัญหาด้านเทคนิคทำให้เครื่องหมุน นักบินจึงวิทยุแจ้งเหตุร้าย จากนั้นเครื่องตกลงในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือห่างจากเมืองเซนต์จอนส์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 55 กม. เมื่อเวลา 09.18 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 18.48 น. ในไทย

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตขึ้นมาจากมหาสมุทรที่เย็นจัดได้ 1 คน จากนั้นเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเซนต์จอนส์ และพบศพผู้เสียชีวิต 1 คน นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบแพยางที่ว่างเปล่าลอยอยู่ 2 ลำ ส่วนเฮลิคอปเตอร์พลิกคว่ำและจมลงสู่ก้นมหาสมุทรอย่างรวดเร็ว
    นายกรัฐมนตรีสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ ของแคนดา กล่าวต่อสภาผู้แทนราษฎรว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่น่าสลดใจ พร้อมประกาศเดินหน้าภารกิจค้นหาผู้โดยสาร และลูกเรือที่ยังคงสูญหายต่อไป โดยทางการเตรียมพร้อมเครื่องบินทหาร 2 ลำ และเรือหน่วยยามฝั่งอีก 2 ลำไว้ใช้ค้นหาผู้รอดชีวิตเมื่อคืนนี้ และตลอดวันนี้ จนกว่าจะหมดหวังพบผู้รอดชีวิต

    สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ทราบชัดเจน แต่สภาพอากาศขณะเกิดเหตุไม่รุนแรง ส่วนเฮลิคอปเตอร์ลำที่ประสบเหตุเป็นเครื่องซิกอร์สกี เอส-92 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ตระกูลคูการ์ ที่ใช้บรรทุกคนงานไปส่งยังแท่นขุดเจาะน้ำมันไฮเบอร์เนีย แท่นขุดเจาะน้ำมันใหญ่ที่สุดในโลก หลังเกิดเหตุมีการสั่งระงับการใช้เฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวจนกว่าจะทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 10:45:30

    เตือนภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบรุนแรงต่อโลกเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

    [​IMG]

    เดนมาร์ก 13 มี.ค. - นักวิทยาศาสตร์เตือนว่าภาวะโลกร้อนกำลังส่งผลกระทบรุนแรงต่อโลก รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

    ในการประชุมว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่กรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก บรรดานักวิทยาศาสตร์เกือบ 2,000 คน พากันเรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ เร่งหากลไกในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน เนื่องจากผลกระทบจากปัญหาโลกร้อนนั้นจะเลวร้ายมากกว่าที่เคยคาดเอาไว้ และจะไม่สามารถทำให้สภาพอากาศโลกกลับคืนสู่ภาวะปกติได้อีก

    ผลการศึกษาล่าสุดระบุด้วยว่า ภายในสิ้นศตวรรษนี้ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นราว 50 ซม. ถึง 1 เมตร ซึ่งจะส่งผลให้เมืองตามชายฝั่งทะเลถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะประเทศยากจนจะยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้น มาตรการอย่างหนึ่งในการลดโลกร้อนที่นักวิทยาศาสตร์เสนอในการประชุมครั้งนี้ก็คือ การพัฒนายานยนต์ที่ใช้พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 09:27:31

    โอบามา เตือนอันตรายจากแผนทดลองขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 13 มี.ค. - ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวเตือนความเสี่ยงจากแผนการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกับจีนยุติโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

    แถลงการณ์ของทำเนียบขาวมีขึ้นภายหลังจากหารือระหว่างผู้นำสหรัฐกับนายหยาง เจี๋ยฉือ รัฐมนตรีต่างประเทศจีน ว่า ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ สหรัฐเล็งเห็นว่าจีนมีบทบาทสำคัญในฐานะประธานการเจรจา 6 ฝ่าย และว่าสหรัฐจะทำงานร่วมกับจีนและประเทศที่เกี่ยวข้องในการเจรจา 6 ฝ่าย เพื่อพิสูจน์ว่าเกาหลีเหนือได้ล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์อย่างแท้จริง นอกจากสหรัฐและเกาหลีใต้จะวิตกเรื่องแผนยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือแล้ว สหประชาชาติยังแสดงความกังวลด้วยเช่นกัน. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 09:27:11

    อดีตผู้นำรัสเซียแนะสหรัฐเลิกออกคำสั่งชาวโลก

    [​IMG]

    ลอนดอน 13 มี.ค.-นายมิคาอิล กอร์บาชอฟ อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย เรียกร้องสหรัฐ ร่วมมือใกล้ชิดขึ้นกับนานาประเทศเพื่อแก้ปัญหาของโลก และสหรัฐจะต้องหยุดออกคำสั่ง

    อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวขณะเดินทางไปเยี่ยมชมสำนักงานของหนังสือพิมพ์อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ซึ่งเพิ่งมีชาวรัสเซียเข้าไปซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ว่า กองทัพสหรัฐจะต้องประพฤติตัวอยู่ในกรอบของระเบียบโลกใหม่ โดยจะต้องหยุดออกคำสั่งและหยุดความพยายาม บอกชาวโลกว่าควรประพฤติปฏิบัติอย่างไร

    เขากล่าวถึงประเด็นการขยายแสนยานุภาพทางทหารว่าแม้รัสเซียสามารถกำจัดอาวุธนิวเคลียร์ที่มีประจำการอยู่ได้ทั้งหมด แต่ก็ยังเหลืออาวุธชนิดนี้อีกถึงร้อยละ 75 อยู่ในมือของสหรัฐ ดังนั้นจะต้องควบคุมการขยายแสนยานุภาพทางทหารในโลกและควบคุมอาวุธนิวเคลียร์.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 10:29:08

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนเราหนีกรรมไม่ได้ก็จริงอยู่ แต่ถ้ามองในอีกแง่มุมหนึ่ง

    การที่เราได้มีโอกาสเข้ามารับรู้ข่าวสาร เรื่องของภัยพิบัตินี้

    ก็ถือว่าเป็นผลมาจากกรรมดีของตัวเราเอง ได้มาบอกเตือนล่วงหน้า

    ให้เตรียมตัวหลบภัย เพื่อที่จะได้รอดพ้นจากภัยพิบัติได้ทันการณ์

    ***************************************************

    นิทานคริสเตียน "จงช่วยเหลือตัวเองก่อนแล้วพระเจ้าจึงจะช่วยท่าน"

    ณ หมู่บ้านหลังหนึ่ง ขณะนี้ฝนตกหนัก หนักเสียจนกระทั่งน้ำท่วมสูงมาก ทุกคนในหมู่บ้านต่างภาวนาให้ระดับน้ำลดลง แต่ไม่มีประโยชน์ บางคนพาครอบครัวหนีย้ายที่อยู่กันหมด บางคนก็รอความหวังอยู่เพราะไม่รู้จะย้ายไปที่ไหน ระดับน้ำไม่ลดลงซ้ำมีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนวันหนึ่งหลายคนต้องย้ายขึ้นไปอยู่บนหลังคา เสียงลุงคนหนึ่งพูดขึ้นว่า

    " พระเจ้าทำไมใจร้ายอย่างนี้ ท่านก็รู้ว่าตอนนี้ข้าไม่มีที่จะอยู่แล้ว แต่ท่านก็ยังไม่ลงมาช่วยข้าสักที"

    สักพักก็มีเรือท้องแบนผ่านมา คนในเรือก็พูดกับลุงว่า

    "ลุง ทางการส่งพวกเรามารับ มาช่วยคนในหมู่บ้านนี้ ลุงลงเรือมาเถอะพวกเรามาช่วย"

    "พวกเอ็งไปรับคนอื่นเเถอะข้าไม่ไปหรอก ข้าจะรอน้ำลด และอีกอย่างข้าก็รอให้พระเจ้ามาช่วยข้า เพราะข้าบอกกับท่านไปแล้ว"

    วันต่อมา ลุงคนนั้นก็ยังคงนั่งรออยู่บนหลังคาบ้าน แล้วก็พร่ำบ่นถึงพระเจ้าให้มาช่วย ทั้งๆที่ตอนนั้นคนอื่นในหมู่บ้านต่างก็หนีเอาตัวรอดกันไปหมดแล้ว ระดับน้ำก็ยังคงสูงอยู่เรื่อยๆ ทันใดนั้นฝนก็ตกลงมาอีกระลอกใหญ่ ลุงก็ภาวนาถึงพระเจ้าอยู่ตลอดเช่นกัน สักพักก็มีเฮลิคอปเตอร์มารับ

    "ลุงขึ้นมาเร็ว พวกฉันมาช่วยลุงแล้ว ไปกับเรา ลุงอยู่ที่นี่ไม่ได้หรอกอีกไม่นานน้ำก็จะท่วมมิดหลังคาแล้วน่ะ ลุงต้องไปกับพวกฉัน"

    "ข้าไม่ไปข้าจะรอให้พระเจ้ามาช่วยข้า ก็ข้าบอกกับท่านไปแล้วยังไงท่านก็ต้องมาช่วย"

    ลุงคนนั้นก็ยังคงดื้อดึง โชคร้ายน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และก็มีพายุมา ทันใดนั้นน้ำท่วมมิดหลังคา และร่างของลุงก็หายไปกับกระแสน้ำ ลุงคนนั้นจมน้ำตายทันที แต่เมื่อลุงคนนี้ตายแล้วได้พบกับพระเจ้า จึงต่อว่าพระเจ้า

    " นี่ท่าน ทำไมท่านปล่อยให้ข้าตาย ข้าอุตส่าห์ขอร้องให้ท่านมาช่วยข้า แต่ทำไมท่านก็ไม่มาช่วยข้า ถ้าท่านมาช่วยข้าก็ไม่ต้องตาย"

    พระเจ้าก็ตอบไปว่า

    " นี่เจ้า เราช่วยเจ้าทุกครั้งที่เจ้าขอร้องเรา เราช่วยเจ้าถึงสองครั้ง ทั้งส่งเรือไปช่วย ส่งเฮลิคอบเตอร์ไปช่วย เจ้านั้นแหละที่ไม่ยอมมาเอง แล้วจะให้เราทำอย่างไร"............จบ

    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า พระเจ้าจะช่วยคนที่ช่วยเหลือตัวเองก่อน จำเอาไว้ให้ดีน่ะจ๊ะ

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/print.php?id=27114
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2009
  14. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    ล้มบนฟูก

     
  15. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984
    ภาพพายุทรายถล่มกรุง Riyadh ประเทศ Saudi Arabia
    Labels: Facts, Nature

    ภาพที่พวกเราเห็นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เอง (11 มีนาคม 2009) ที่กรุง Riyadh ประเทศ Saudi Arabia เมื่อพายุทรายพัดกระหน่ำเข้าใจกลางเมืองหลวง ทำให้การจราจรในกรุงเ Riyadh ที่มีประชากรประมาณ 4 ล้านคน กลายเป็นอัมพาต เครื่องบินไม่สามารถลงจอดได้ตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ เนื่องจากไม่สามารถมองเห็น runway เพราะฝุ่นทรายที่กระจายไปทั่วเมือง

    กรุง Riyadh มักประสพปัญหาพายุทรายเป็นประจำ แต่ไม่เคยรุนแรงขนาดนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของ Saudi Arabia บอกว่าสาเหตุเกิดจากความกดอากาศสูงทางตอนเหนือและตอนกลางของประเทศ ทำให้เกิดพายุพัดทรายปริมาณมหาศาลจากทะเลทรายไปได้ไกลนับร้อยไมล์ เหตูการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แต่ทิ้งงานไว้ให้เจ้าหน้าที่และประชาชน ที่ต้องช่วยกันเก็บกวาดกำจัดทรายปริมาณมหาศาลออกจากเมือง

    ที่่มา: http://www.dailymail.co.uk/news/worldnews/article-1160962/Pictured-The-moment-awe-inspiring-desert-storm-engulfed-Saudi-capital.html?ITO=1490


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คุณ 9อมตะ9 เข้าใจผิดแล้วครับ

    ข้อความข้างล่างนี้ เป็นบทความของคุณชอบ ซึ่งผมนำมาโพสต์ประกอบบทความของคุณ สนธิ ลิ้มทองกุล เท่านั้นเองครับ ถ้าไม่เชื่อก็เข้าไปดูตามลิ้งค์ที่ผมนำมาโพสต์เอาไว้ข้างล่างนี้ก็ได้ครับ

    "ย้อนคิดกลับไปผมดีใจมากที่เริ่มเมื่อตอนนั้น เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีทางสะสม(ทอง) ได้ขนาดนี้เลย แม้ว่ามีญาติโยมบางคนเคยหาว่าผมบ้า แต่ตอนนี้เขามานั่งเสียดายว่าไม่ทำ เหลืออายุงานก่อนเกษียณประมาณ 17 ปีผมคิดว่าผมคงเกษียณก่อนกำหนดดีกว่า (แต่เมียไม่ยอมจะให้เราทำงานจนแก่ตายมั้ง) จึงขอบอกน้องๆว่า เก็บเล็กผสมน้อยน่ะ ยังใช้ได้อยู่"

    From : ชอบ [ 21 เม.ย. 51 - 10:41:15 น. ]

    ที่มา http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=225362
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โอบามาเตือนจีนไม่ให้เกิดความขัดแย้งในทะเลขึ้นอีก

    [​IMG]

    วอชิงตัน13 มี.ค.-ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เตือนนายหยาง เจี๋ยฉือ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนว่า ทั้งสองประเทศควรดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางทะเลขึ้นอีก ขณะที่กองทัพเรือสหรัฐส่งเรือพิฆาตคอยอารักขาเรือลาดตระเวนของสหรัฐ

    ประธานาธิบดีโอบามา กล่าวกับนายหยางว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเพิ่มระดับ และความถี่ในการเจรจาทางทหารระหว่างสหรัฐและจีน เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หลังเกิดเหตุเรือจีนคุกคามเรือลาดตระเวนของสหรัฐ ทำให้เรือสหรัฐต้องล่าถอยไป แต่จีนโต้ว่าเรือสหรัฐกำลังสอดแนม
    ด้านเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐคนหนึ่งเผยว่า สหรัฐตัดสินใจระดมเรือพิฆาตไปคอยอารักขาเรือลาดตระเวนของสหรัฐในทะเลจีนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเผชิญหน้าขึ้นอีก

    การพบหารือของประธานาธิบดีโอบามากับนายหยาง มีขึ้นหลังรัฐบาลจีนและสหรัฐโต้เถียงกันอย่างรุนแรง กรณีเรือสหรัฐและเรือจีนเผชิญหน้ากันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมทั้งเรื่องสิทธิมนุษยชนในทิเบต และมีขึ้นก่อนจะร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มจี 20 ในเดือนหน้า และปัญหาเกาหลีเหนือขู่จะยิงดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศ ซึ่งสหรัฐมองว่าเป็นข้ออ้างทดสอบขีปนาวุธ. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-13 11:50:19

    ฮ่องกงพบเชื้อไข้หวัดนกในไก่เพิ่มอีก

    [​IMG]

    ฮ่องกง 13 มี.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. joeycoles

    joeycoles เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    572
    ค่าพลัง:
    +457
    คำทำนายของทุกสำนัก ไม่ว่าจะองค์เทพ องค์ไหนหรือร่างทรงเทพก็ตาม คำทำนายตรงนี้จะเหมือนกันหมด แต่กันที่เวลาและเหตุการณ์ตามลำดับเท่านั้น จึงเชื่อได้เลยครับ ว่าเกิดขึ้นจริง และอาจจะร้ายแรงกว่าคำทำนายด้วยครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ทองคำเป็นสมบัติประกันชาติของเรา"

    [​IMG]

    เวลานี้ชาติไทยกำลังต้องการเครื่องเยียวยามากที่สุด ถ้าเป็นร่างก็มีแต่หนังห่อกระดูกก็ไม่น่าจะผิด เพราะเราพูดของเราเอง ชาติไทยของเราเอง ทุกคน<BIG>เป็นคนไทย ไม่ได้เป็นการดูถูกเหยียดหยามผู้ใด แล้วให้นำอาหารเครื่อง</BIG><BIG>หล่อเลี้ยงสมบัติต่างๆ เป็นเครื่องหนุนชาติไทยของเรา ที่จำเป็นที่สุดอันดับ</BIG><BIG>หนึ่งก็คือ "ทองคำ" จะได้นำเข้าคลังหลวงทุกชิ้นทุกอัน </BIG>
    <BIG></BIG>
    <BIG>เวลานี้กำลังรวบรวม </BIG><BIG>ได้ตกลงกับช่างเขาเรียบร้อยแล้ว ว่าทองคำที่เรี่ยราด ทองคำต่างประเภทนั้น </BIG><BIG>จะรวมหลอมเข้าเป็นทองแท่งๆ แล้วตีตราให้เป็นมาตรฐาน แล้วเก็บไว้ใน</BIG><BIG>ตู้นิรภัย ส่วนที่เป็นทองแท่งแล้วก็เป็นอันว่าเรียบร้อยไปแล้ว ส่วนที่ยังเรี่ย</BIG><BIG>ราดอยู่ก็จะรวมเป็นทองแท่ง หลอมเป็นทองแท่งแล้วรวมเข้าตู้นิรภัยๆ </BIG><BIG>ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย เป็นที่ปลอดภัยทุกสิ่งทุกอย่าง มีสักขีพยาน</BIG><BIG>เป็นเครื่องยืนยันว่า นี้เป็นสมบัติๆ ที่จะเข้าสู่คลังหลวงของเมืองไทยเรา </BIG><BIG>ด้วยความปลอดภัยทุกชิ้นทุกอัน แล้วเราจะมอบเป็นระยะๆ ไปทุกชิ้นทุกอัน</BIG>
    <BIG></BIG>
    <BIG></BIG><BIG>ทองคำเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เป็นแกนของชาติ เป็นแก่นของชาติ เป็นสมบัติ</BIG><BIG>ประกันชาติของเรา ขอให้สงวนหรือแสวงอันนี้ให้มากยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด เ</BIG><BIG>พื่อเป็นหลักใจของชาติไทยเรา หลักประกันชาติไทยเราคือทองคำ อันดับ</BIG><BIG>ต่อมาก็ดอลลาร์ นี้เราก็เตรียมพร้อมไว้ที่คาดเอาไว้ แต่ยังไม่ได้แน่</BIG><BIG>นอน อันนี้คาดเอาไว้ สิ่งที่แน่นอนก็คือทองคำ ลงอย่างนั้นแน่ๆ ส่วน</BIG><BIG>ดอลลาร์นี้เราคาดเอาไว้ว่าจะเข้าสู่ทุนสำรองเพื่อใช้หนี้ระหว่างชาติต่อไป</BIG>
    <BIG></BIG><BIG></BIG>
    <BIG>แล้วเงินสด มีอยู่สามประเภท เงินสดนั้นเราจะนำออกช่วยประชาชนชาว</BIG><BIG>ไทยเราทั้งประเทศนี้แหละจุดไหนเป็นจุดที่บกพร่องขาดแคลนมาก เมื่อ</BIG><BIG>พิจารณาเห็นสมควรแล้วว่าจะถึงมือผู้รับด้วยความปลอดภัยแล้ว เราจะ</BIG><BIG>แยกออก ๆ เป็นประเภท ๆ เป็นแห่ง ๆ เป็นลำดับไป ถ้าหากว่ามีมาก</BIG><BIG>เราอาจจะหมุนหรือเปลี่ยนแปลงมาซื้อทองคำเข้าคลังหลวงก็ได้ </BIG><BIG>อันนี้</BIG><BIG>เป็นสองสามประเภทที่คิดไว้แล้วนี้ อย่างไรก็ตามก็เพื่อประเทศไทย </BIG><BIG>ประเภทไหนก็ตามก็เพื่อประเทศไทย อาหารชนิดใดก็ตามเพื่อเข้าท้อง</BIG><BIG>ของเรานั้นแหละ เราคนไทย </BIG>
    <BIG></BIG>
    <BIG>ขอให้พี่น้องทั้งหลายจงตั้งเนื้อตั้งตัว </BIG><BIG>ตื่นเนื้อตื่นตัวตั้งแต่บัดนี้ เราอย่าเป็นคนต่ำต้อยน้อยหน้า ให้เพื่อนบ้าน</BIG><BIG>เขาดูถูกเหยียดหยาม เราเป็นชาติไทยทั้งชาติเป็นอิสระเสรี เป็นพุทธ</BIG><BIG>ศาสนาสง่างามครอบโลกธาตุมานาน จึงขอให้พากันตั้งอกตั้งใจ</BIG><BIG>อย่าว่า เป็นคนมีคนจน อย่าถือว่านั่นเป็นของเขา นี้เป็นของเรา นั่น</BIG><BIG>เป็นหน้าที่ของเขา นี่เป็นหน้าที่ของเรา อย่าเป็นอย่างนั้น เราเป็นคน</BIG><BIG>ไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ด้วยกัน ความจำเป็นในคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์</BIG><BIG>มีจำเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนกัน แล้วต่างคนต่างจะได้ขวนขวาย</BIG><BIG>เข้ามา(ลงทุน) สู่ชาติไทยของเรา</BIG>
    <BIG></BIG>
    <BIG>(บางส่วนของพระธรรมเทศนา ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุบลราชธานี)</BIG>
    <BIG></BIG>
    <BIG>ที่มา http://www.geocities.com/Athens/Agora/6848/a10-2.htm</BIG>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2009
  20. คนเฝ้าดู

    คนเฝ้าดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +267
     

แชร์หน้านี้

Loading...