เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. sacrifar

    sacrifar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,221
    กล่าวได้ชอบมากครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    คนล่ะกระทู้กัน ของหลวงปู่ครูบาดวงดี นี่ผมมีไม่กี่ชิ้นหรอก น้องๆเขาเมตตาแบ่งมาให้ หลวงปู่ท่านก็เมตตาสูงน่ะครับ

    เอาเรื่องหลวงพ่อทรงก่อน ตอนนี้ผมยุ่งมาก ให้ประมูลงานให้เสร็จก่อน จะเขียนเรื่องหลวงพ่อต่อ เจาะลึกพระแหวกม่านก็ได้ครับ เพราะมีพิมพ์เนื้อแปลกๆอยู่หลายพิมพ์ ผมเจาะพระนักธรรมไปแล้ว ตอนนี้คุณเทวทูตก็กำลังเจาะลึกพระนักธรรมอยู่ จะได้อ่านกันหลายๆมุม

    พิมพ์นี้สวยงาม ถูกใจคนหลายคน สวยขนาดมีคนลอกพิมพ์ไปทำขาย ดัดแปลงพิมพ์ จากที่ผมทำถวายหลวงพ่อไปนิดหน่อย แล้วส่งหน้าม้ามาเขียนตู่ว่า ผมไปลอกพิมพ์จากเขามา

    เห็นขายอยู่ในเว็บ แว็บๆ บอกมีเกศางอกด้วย โม้มาว่าตอนทำไม่ได้ใส่ แต่ปาฏิหาร เส้นเกศาหลวงพ่อมาเอง ที่จริงผมมันเองหรือ พวกมันน่ะแหละหล่นไปตอนพิมพ์ คนเคยพิมพ์พระมาเยอะๆจะรู้ว่า คนเราน่ะผมร่วงได้ โดยเฉพาะบางคน ตอนตำผง โม่ผงน่ะ ผมมันเองก็ร่วงลงไป ไม่ใช่เส้นเกศาหลวงพ่อที่ไหนหรอก แต่อาจจะเป็นเส้นผมคนทำนี่แหละ ที่มาอาศัยบารมีหลวงพ่อ ทำพระขายนี่แหละ

    ใครได้พระผงประเภทนี่ หรือ เผลอซื้อเขาไปแล้ว คิดว่ามีเส้นเกศาหลวงพ่อทรง แต่กับมีเส้นผมคนหนุ่ม เส้นๆดำๆ ยาวๆ ให้สงสัยไว้ก่อนน่ะครับว่า ไม่ใช่เส้นเกศา หลวงพ่อ หลวงปู่แก่ๆครับ แต่คุณอาจจะแขวนคอ เส้นผมของเปรตบางประเภทอยู่...แหะๆ ให้รีบเอาไปคืนน่ะครับ
     
  3. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
     
  4. donjudo077

    donjudo077 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,719
    ค่าพลัง:
    +14,438
    พี่พีทราบมาว่าไปไม่ค่อยสบาย รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่ สงสัยจะเป็นโรคแพ้อากาศเหมือนเดิม สุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพจิตก็จะดี แล้วพี่ก็จะได้มาเล่าเรื่องหลวงปู่ทรงต่อครับ
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    วันนี้แค่ ความเห็นแซวกันก่อน ผมเสร็จงานประมูลแล้วอาทิตย์หน้า เห็นเจตนาท่านเทวทูต บริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่การค้า จะลองเจาะลึกพิมพ์ แหวกม่าน พิมพ์วัด และ รูปเหมือน ดู เอาลึกว่า กี่เนื้อกี่พิมพ์ที่พอจะเห็นๆอยู่

    แต่ผมพึ่งอ่านกระทู้ขายของมา ผมชอบเข้าไปอ่านเพราะบางทีได้ซื้อของแปลกที่อยากได้ หลังไมค์ วันนี้ มีการเอ่ยขายพระพิมพ์รูปเหมือน ผมจึงขอยืนยันเรื่องพระผง พิมพ์ที่วัดนี้ ทำกันเองที่วัดมีหลายพิมพ์ ย้อนกลับไปอ่านได้น่ะครับ

    แต่มีสี่พิมพ์ ที่เมื่อหลวงพ่ออยู่โรงพยาบาล และกลับมาบ้าน หลานหลวงพ่อ คือ นายระได้ไปยึดแม่พิมพ์ไว้ และเมื่อมีการทำบุญให้หลวงพ่อหลังจากหลวงพ่อเสีย มีการทำบุญที่วัด เลิกยุ่งเรื่องานศพหลวงพ่อ ผมนึกถึงแม่พิมพ์ได้ ผมได้โทรไปหาหลานหลวงพ่อบอกว่าต้องการทำลายแม่พิมพ์ ทำลายมาเลยก็ได้ เข้าทำลายแล้วเอามาให้ผมที่วัด ในงาน ดูแล้วว่าจริงทั้งสี่พิมพ์ที่ผมทำถวายได้ถูกทำลายจนไม่สามารถใช้งานได้แล้ว แล้วถ่ายรูปไว้ และมอบให้พระสมหมาย ที่ทำการแทนเจ้าอาวาสต่อไป

    สี่พิม์นี้ มี รูปเหมือน แหวกม่าน นักธรรม และ โพธิ์เก้าใบ ตามที่ได้ถ่ายรูปมา เรื่องราวนี้มีพยานรู้เห็น คือ หลานหลวงพ่อ คุณบะ คุณณรงค์ และคุณระ พระที่วัดหลายรูป เช่นพระวิโรจน์ พระสมหมาย ( เสียไปแล้ว ) และกรรมการ ญาติโยมที่อยู่ที่วัดตอนนั้น ผมและคนของผม

    พระรูปเหมือนทำพิมพ์มาก่อนเพื่อน ประมาณต้นๆปี ๔๘ เพื่อฉลอง หลวงพ่ออายุ ครบ ๘๒ ปี ไม่ใช่ ๘๔ ปี ในวันที่ ๑๑ ก.ค. ๔๘ ( หลวงพ่อมีอายุไม่ถึง ๘๔ ปี เพราะล่ะสังขาร ในเดือน เมษ ๕๐ ) ในชุดแรกใช้ตำเอาจากครก ทำพระได้ช้ามาก เพราะต้องตำด้วยแรงคน ผมเองจึงไปซื้อโม่ไฟฟ้ามาจาก เวิ้งนครเกษม เอามาถวาย และนายหมี ไปขนโกร่งรางบดยามาจากโคราชมาถวายเพื่อบดผง แทนการตำด้วยมือ เมื่อมี เครื่องบดไฟฟ้า รางบดยา การทำพระก็มีความเร็วขึ้น วันหนึ่งจะทำได้หลายครก ช่วงเช้า สอง ถึงสามครก และบ่ายอาจจะสองถึงสามครก แล้วแต่แรงงานมาช่วย

    ครกหนึ่งจะได้พระรูปเหมือน ประมาณ ร้อยกว่าองค์ ถึงสองร้อยองค์ แล้วแต่ตั้งแม่พิมพ์ บางหรือ หนา จะหนาในยุคแรกๆ เมื่อชำนาญแล้วพระบางลง จนกลับมาหนาปึ้กอีกที เพราะอย่างที่ว่าพระสวัดดิ์ชอบทำอะไรแปลกๆ จนหลวงพ่อมาทักว่าหนาไป วันๆหนึ่งอาจจะได้พระถึงพันองค์ ตากใส่ถาดอยู่เต็ม จนแห้งจะเอารวมใส่กล่อง เอาเข้าไปปลุกเสกในหอสวดมนต์ ตอนที่พระตากนี่แหละ ส่วนมากคนที่สนิทกับหลวงพ่อหน่อย หรือ ใครเอ่ยปากขอทั้งที่ยังหมาด หลวงพ่อท่านก็จะให้ โดยปลุกเสกให้กับมือ หรือหลวงพ่อเห็นสมควรเเจก ก็ให้พระหยิบในหอสวดมนต์มาให้ โดยบางทีกำหนดพิมพ์เลยสำหรับคนบางคน ว่าให้พระหยิบรูปเหมือน แหวกม่าน โพธิ์เก้าใบ พุทธซ้อน สิวลี ( พิมพ์ศูนย์ ) ซุ้มกอ ( พิมพ์ศูนย์ ) หรือ นักธรรมมาให้ท่าน แล้วท่านก็จะแจกต่อ

    พระรูปเหมือนนี้เป็นพิมพ์พระเอก ทำข้ามถึงปี ๔๙ จนใกล้หลวงพ่อป่วย แจกฟรีอย่างเดียว ส่วนใหญ่ แจกไปเป็นหมื่นๆองค์ ประเมิณในกลุ่มคนทำและเข้าร่วม น่าจะถึงสองหมื่นกว่าองค์ เพราะดูระยะเวลาที่ทำ เป็นปีกว่า ปูนหอยตัวหลัก หมดไปหลายสิบถุง ผมขนไปวัดเองประมาณ ยี่สิบถึงสามสิบถุงประมาณสองเที่ยว และยังมีลูกศิษย์ท่านอื่นขนปูนหอยมาถวายอีก รวมๆแล้วน่าจะประมาณ สี่สิบถึงห้าสิบถุง จนหลวงพ่อบอกพอก่อนไม่ต้องเอามาแล้ว ทำพระไม่ทัน นอกจากปูนหอยแล้ว ยังมีปูนแม่พิมพ์ หรือ ปูนเพชร ( แพงมาก ) น้ำมันตั้งอิ้ว กาววิทยาศาสตร์ หัวน้ำหอม กล้วย กระดาษสา นำมันพืช ของพวกนี้พวกลูกศิษย์หามาถวายท่านฟรีๆทั้งนั้นครับ

    ดูกำลังในการผลิตต่อวัน จนใกล้ๆ หลวงพ่อ ป่วยมีพระใส่ในลังกระดาษ และถาด อยู่ในหอสวดมนต์เป็นหลายๆลัง ร่วมสิบลังและหลายๆถาด ที่เหลือจากการแจก เรียกว่ากองอยู่เต็มไปหมด เป็นพระแจกฟรีๆ มีเหลือกองอยู่เต็มไปหมด มองไม่เห็นว่าจะสับสนอย่างไร ใครจะเสริมมาเพื่อแจกอีกทำไม เพราะมีเยอะแยะไปหมด ใครอยากได้ก็มาขอได้ฟรีๆ เขาจะซื้อทำไม เมื่อมาขอก็ได้แน่นอน เพราะทำแจก ข่าวว่าขนาดยกกล่องไปแจกผ้าป่า ขอยกลังก็มีมาขอ หลวงพ่อท่านก็ให้ แต่หลวงพ่อดูคนอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่แจกไปคนละกำ แต่แจกเป็นคนๆไปคนล่ะองค์ส่วนใหญ่

    ลังกระดาษเป็นลังใส่กระดาษแผ่นๆที่เหลือจากออฟฟิสผมนี้ก็เป็นผม เอาไปถวายเอง เจตนาจะได้แยกพิมพ์ออกจากกัน ในหอสวดมนต์มีพระ หลายหมื่นองค์ หลวงพ่อเข้าไปเสก หลายครั้ง หลายวาระ หลายงาน ยืนยันว่าพิมพ์พระผงที่วัดเล่นได้แน่นอน ยกเว้นพิมพ์โพธิ์เก้าใบ ที่อาจจะมีปัญหาตามที่เล่าไปแล้ว

    เพราะเพราะฉนั้นคำว่าสับสน หรือ ฝิ่น ไม่ทราบว่าสับสนหรือ ฝิ่นตรงไหน ท่านใดที่ไปได้มา ก็ได้แจกไปฟรีๆไปจากวัด ไม่ได้ซื้อหา หรือจ่ายเงินแต่อย่างไร เพราะคนถวายวัสดุ เขาต้องการแจกฟรี แต่หลวงพ่อเองไม่อยากให้ไปโฆษณา เพราะลูกศิษย์ที่ทำขายก็มี เดี๋ยวบอกว่าวัดมีพระแจกฟรี จะไปขัดแย้งกัน แย่งตลาดเขา ท่านกลับเมตตาเขาซ่ะอีก ในตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ ผมเลยไม่กล้าพูดอะไร เอาของวัสดุมาถวายหลวงพ่อให้แจกเสียให้ ฉ่ำใจไปเลย และผมเองที่นำมาเผยแพร่ในสวนขลังให้คนได้รู้ในปลายปี ๕๐ หลังหลวงพ่อเสีย เพราะเห็นเขาโฆษณา แต่พระที่เขาทำขายกันหลายพวก แต่ของที่ท่านแจกฟรีๆ ทำที่วัดไม่เคยได้โฆษณาเลย มีแต่พวกที่ทำขายน่ะ ขอเอาไปขายเอง หรือ เอาไปแถมพระที่ตัวเองขายซ่ะอีก...แหะๆ

    ส่วนการที่คนได้มาแล้วเอามาขายต่อในตอนระยะนี้ เพราะคนเริ่มรู้มากขึ้นก็แสวงหาพระเครื่องหลวงพ่อที่มีประวัติแน่นอน จะไปห้ามเขาขายต่อได้ไปได้อย่างไรครับ เมื่อ ดีมานด์ ก็มี สัพพลายย์ เมื่อมีความต้องการ เพราะของเริ่มหมดไปจากวัด ก็มีตลาดจากคนที่ได้แจกมา เอามาซื้อขายกัน ตอนหลวงพ่อเสียใหม่ๆ มีพระรูปเหมือน วางขายที่ตลาดวิเศษฯ องค์ล่ะร้อยยังไม่มีคนเอา เป็นเนื้อส้ม หลังฝังข้าวสารด้วย ผมเลยซื้อมา เก็บไว้

    การพิมพ์พระยุคแรกๆ จะมี พระสมชาย พระวิโรจน์ พระสวัดดิ์ โยมวัดอีกประมาณ คน สองคน และนายบีมาบดผง หลวงพ่อดูแลกิจการเองตลอดในสายตาท่าน ตอนหลังๆจะเหลือ พระสวัดดิ์ กับโยมวัดเป็นส่วนใหญ่ เพราะคนอื่นเบื่อทำ หรือ ไปติดภาระที่หน้าตู้ ในยุคนี้เองพระพิมพ์เนื้อแปลกจะเกิดขึ้นเยอะเพราะการผลิตทำได้เร็ว เช่นฝังโน่น ฝังนี่ ตะกรุดดอกเดียว ไปจนหลายๆดอก ข้าวเปลือก เม็ดมะกล่ำ เส้นเกศา จีวร เหรียญ สิงห์ และพระ เนื้อแปลกๆ ผมจะเอามาลงให้ดู

    ส่วนที่มีพิมพ์ยันต์ข้างหน้าก็ไม่ใช่พระลองพิมพ์แต่อย่างใด แต่เป็นการลองปั้มท์มากกว่า เอาพระกลับด้านแล้วปั้มท์ซ้ำ ทำให้ติดยันต์มาด้วย พระแบบนี้มีทั้ง รูปเหมือนและแหวกม่าน พระสวัดดิ์ ชอบทำอะไรแปลกๆ ไม่ใช่เจตนาของหลวงพ่อแต่อย่างใด ผมจะทยอยเอามาโชว์ก็แล้วกัน เพราะผมก็เก็บไว้ แล้วไม่เอาออกมาขายด้วยเพราะหวง ด้วยความหายากมีน้อย

    อยากสรุปว่า พระผงชุดทำที่วัด ส่วนใหญ่ทำตอนหลวงพ่อยังแข็งแรงอยู่ เป็นเจตนารมณ์ของท่าน มีบางส่วนและพิมพ์เดียว คือ โพธิเก้าใบมาพิมพ์ตอนหลวงพ่อป่วยมากอยู่ในโรงพยาบาล เมื่อทุกคนทราบว่าหลวงพ่อป่วยมาก ไม่สามารถกลับมาปลุกเสกของได้แล้ว การพิมพ์พระโพธิเก้าใบก็ยุติ หลานหลวงพ่อ หรือ นายระ กลับไปเอาพระโพธิ์เก้าใบทั้งหมด ไปรวมไว้ในหอสวดมนต์ และยึดแม่พิมพ์ทั้งหมดไว้ ไม่มีการพิมพ์พระผงใดๆอีก จนเสร็จงานหลวงพ่อ และผมขอแม่พิมพ์มาทำลาย

    จากนั้น หอสวดมนต์ก็ถูกใส่กุญแจ ห้องที่ท่านรับแขกก็ใส่กุญแจ และห้องนอนท่านก็ถูกใส่กุญแจ จนเขาตั้งกรรมการกัน มีเจ้าคณะตำบลเป็นประธาน ซึ่งได้ข่าวว่าท่านเป็นพระตรงไปตรงมา ยังปวดหัว ความดันขึ้น พวกกรรมการเขานัดเปิดห้องเพื่อดูสมบัติหลวงพ่อกัน เขาโทรมาชวนผมไป บอกว่าให้ไปเอาของๆผมคืน แต่ เมินได้เลย อย่างที่เล่า ผมไม่ไปร่วมด้วยแน่นอน แต่มีข่าวรายงานที่หลังว่า ตอนเปิด หอสวดมนต์ ห้องรับแขกหลวงพ่อ และห้องนอน มีคนหลายสิบคน ต่างก็กรูกันเข้าไป แล้วต่างคนต่างก็ว่ากันไป ผมลองใจไปถามคนที่อยู่ในวันนั้นหลายคน ต่างคนต่างเล่ากันไปคนล่ะอย่าง ก็ว่ากันไป แต่พอสรุปได้คือว่า ขนาดของส่วนตัวหลวงพ่อ เช่นพระพุทธรูปที่หัวนอน รูปอาจารย์ท่าน ก็ถูกอ้างว่าขายต่อกันไปจากกรรมการ ของก็ถูกแบ่งกันออกไป ไม่มีขึ้นบัญชีทำไว้ว่ามีอะไร แล้วเซ็นด์รับรองกันจากกรรมการวัด ก่อนจะมาประชุมว่าจะเอาออกขาย ถ้าจะขายเพราะของเหล่านั้น จะต้องตกเป็นของวัดทั้งหมด

    แต่อย่างไรก็ตามของเหล่านั้น ทันหลวงพ่อทั้งหมด แม่พิมพ์ทำลายแล้ว ใครจะเก็บไว้เป็นถุงๆ หรือ ลังๆ ผมก็ไม่ทราบแต่ถ้าไปโผล่ที่ใด และรูปแบบพระมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน ของนั้นดีแน่นอน ผมไปเจอเข้า ราคาไม่โหดเป็นพันๆ หลายพัน ผมก็เก็บอีก เพราะไม่มีหลวงพ่อมาเสกให้อีกแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2008
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่หนุ่มทิพย์เขาแช่ง ว่าไม่ป่วยเหรอ เพราะแก่แล้ว

    แต่งานเยอะมากกว่า งานมาหลายทิศจริงๆ แต่ได้ตังค์ไม่เป็นไรหรอก
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    PICT2896.JPG PICT2897.JPG PICT2899.JPG
    PICT2900.JPG
    พระรูปเหมือน อายุ ๘๒ ปี พ.ศ. ๒๕๔๘

    เอารูปมาโชว์ให้ดูพวกพิมพ์แปลก บางองค์จารขอบข้างๆ ผมมาเจาะลึกให้ดูทีหลังดีกว่า

    พระพิมพ์พวกนี้ พิมพ์ต่างยุคกัน ผมเองจำไม่ได้หรอกว่าอันไหนก่อน อันไหนหลัง มีทั้งแบบ ฝังเกศาเพียบ แบบขยุ้มเกศาเทกล่องใส่ ฝังตะกรุดด้านหน้าก็มี แบบฝังหลายดอกก็มี ตระกรุดโทนจตุโรก็มี ฝังด้านหลังก็มี แบบปั้มท์สองหน้าก็มี แบบฝังเหรียญดีบุกก็มี ( ที่เขาเอามาขาย ) ฝังเหรียญปัจจุบันก็มี ฝังพระงาแกะก็มี ฝังเม็ดมะกล่ำก็มี ที่ฝัง นางกวักงาแกะ ฝังสิงห์งาแกะก็มี ยังมีแบบแปลกๆมากกกว่านี้อีกเยอะ เพราะทำมาเป็นปีๆ มีเวลาทำพิมพ์แปลกๆเพียบ ผมยังมีไม่หมด ท่านใดไปเจออย่านึกว่า เก็ ฝิ่น เสริมเด็ดขาด ให้เก็บเลย ถ้าเขาบอกว่า ฝิ่น เสริม เก็ ก็ให้ตีราคาถูกๆขายมาให้ สิบ ยี่สิบบาท หรือ ให้ฟรีๆ เพราะของเก็จะเอาไว้ทำไมครับ

    แบบที่หลวงพ่อจารข้างๆเพียบก็มี ยังไม่ได้โชว์มาก หลวงพ่อชอบและภูมิใจพิมพ์นี้มาก ตอนพิมพ์พระใหม่ๆ ท่านเอามาอวดบ่อยๆตอนมาวัด เอามาให้ดูการพัฒนาการผสมเนื้อ

    ตอนเอามาเขียนบอกคนทั่วไปในสวนขลัง ยังถูกแก็งค์ ทวีวัฒนา/คลอง... พวกทำพระหลวงพ่อขายยังแซวว่า พระพวกนี้มาได้อย่างไรไม่เคยเห็นมาก่อน อยู่ดีๆก็โผล่ขึ้นมา ....อ้าว ถ้าเขาเจตนาจะทำขายน่ะจ้ะ เขาทำตอนหลวงพ่อยังอยู่ดีกว่า ดีกว่ามาทำตอนท่านเสียจะไปขายใครออก แม่พิมพ์ก็มีอยู่ตั้งแต่ พ.ศ. ๔๘ แล้ว ลองคิดดูให้ดีๆ


    ทำตอนหลวงพ่ออยู่ หลวงพ่อก็เสกให้แน่ๆ จะเอากี่ลัง ท่านก็ให้ จะถ่ายรูปหลวงพ่อมากี่ท่าก็ได้ จะเอาตอนคัดผง ผสมผง กดเอง นั่งเสกก็ได้ แต่ไม่ทำเพราะเคารพหลวงพ่อ ที่ถ่ายๆกันเอามาอ้างอิงการขายน่ะ ภาพหลวงพ่อทำพระผงพวกนี้ในวัดนี่เอง ไม่ได้ทำรุ่นนายทุนที่ไหนหรอก


    หลวงพ่อไม่ใช่พิมพ์พระให้พวกนายทุนไปขายที่ร้านหรอกครับ แต่ถ้าเขาจะขอไปขายกันเอง ท่นคงไปห้ามไม่ได้ ผมว่างเมื่อไหร่จะเจาะลึก เรื่องพระผง นี่ทันที ไม่อยากให้ของดี แบบดีจริงๆมาเสียหรือเขว๋ไป เพราะพระผง หลายพิมพ์นี้หลวงพ่อแจกไปกระทั่งเมืองนอก ข้ามไปครึ่งโลกก้อมี คนได้ไปก็มีประสบการณ์มาเล่าให้หลวงพ่อฟังเรื่องโชคลาภอยู่เป็นประจำ หลวงพ่อท่านไม่ได้อวด แค่เล่าให้ลูกหลานฟังเท่านั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2008
  8. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลงพ่อทรงครับ
     
  9. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    โอ้โห!!!ลุงพีมีพระผงรูปเหมือนหลวงปู่หลากหลายมากๆ สมแล้วที่ได้รับเกียรติว่าเป็นท่านเจ้ากรมตัวจริง เสียงจริง
     
  10. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ถึงลุงพีจะอายุมากแล้ว แต่ยังแข็งแรงอยู่ครับ เพราะได้อานิสงค์จากการอุปฐากหลวงพ่อทรง ตอนท่านยังทรงสังขาร

    แช่งอย่างไรก็ไม่เข้า แช่งมาตลอด ไม่เข้า!

    เหนียว....[​IMG]
     
  11. Ong

    Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    มาลงชื่อแสดงตนว่าเข้ามาอ่านประจำครับ

    นับวันก็เห็นคุณค่าของกระทู้คุณภาพที่คุณพี นำเสนอ

    ข้อมูลที่ตรงๆ และถูกต้อง

    เพราะต่อไป หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ คงมีกลุ่มคนบางพวกหาโอกาส
    เอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่นแหง่มๆ

    ล่าสุดผมเจอกระทู้บิดเบือน
    พระผงรูปเหมือน ที่นั่นแท้อยู่เจ้าเดียว

    เปิดมา 3000 บาท

    โอววว ใครหลงไปเช่าก็ ปล้นกันดีกว่าครับ

    ปล.กระทู้ดังกล่าวไม่อยู่ในเวบพลังจิตนะครับ

    ว่าจะเอาลิงค์มาประจานอยู่ เด๋วจะเรื่องยาว

    ดังนั้น แว่ะมาบอกกล่าว ก็พอเนอะ
     
  12. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    ho.. oh.. jaiyen klub
    ลุงพีไม่ชอบยุ่งครับ ทางใครทางมัน ผมแช่งคนเดียวพอแล้ว ถ้าให้คนเสียประโยชน์มาแช่งอีก ประเดี๋ยวได้อดอ่านเรื่องมันส์ๆ กัน

    เรื่องแบบนี้ พอผมไปเจอมา ก็จะแอบมาหยอดให้ลุงแกตอบนิดตอบหน่อย พอเป็นวัคซีนป้องกันโรค ใครอยากได้วัคซีนก็ต้องเข้ามาอ่านบ่อยๆ
    ถ้าอ่านบ่อยๆ จะเข้าใจ ว่าของหลวงพ่อชิ้นเดียว ถ้าแท้ ถ้าทัน ก็พอ ผมมีของศูนย์หลายชิ้น ดีหน่อยตรงที่หลวงพ่อฯเป่าให้ กับได้จากลุงมาชิ้นหนึ่ง ผมก็ไม่หาเพิ่มแล้ว

    เรื่องวัคซีนเนี้ยะ ผมว่าว่างๆ จะเข้าไปฉีดให้ลุงเหมือนกัน...ฉีด...ฉีด..
     
  13. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เอ.... ตอนนี้ที่วัดเหลือผงไหมครับ แล้วลุงได้ผงหลวงพ่อฯไว้บ้างไหม
    ..........................................*_*.............................
     
  14. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    [​IMG]

    พี่พีครับ ใช่แบบเดียวกันในกระทู้
    http://palungjit.org/showpost.php?p=1213658&postcount=133
    หรือเปล่าครับ

    (วันนี้ ภาพเบลอและสีเพี้ยนไปหน่อยครับ)
     
  15. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200
    ขอต่ออีกนิดน่ะครับ

    http://palungjit.org/showpost.php?p=1522051&postcount=1147


    ปาฏิหาริย์ โชคดี หรือ บังเอิญ ก็แล้วแต่จะคิด
    .
    .
    .
    เมื่อ 2 วันก่อน ผมเป็นหวัดก็กินยาพวกลดน้ำมูก ก็เบลอๆ ง่วงนอนมาก กำลังจะปิดบ้าน นึกขึ้นได้ว่าเพื่อนน้องฝากซื้อยา ก็ขับรถมอเตอร์ไซต์ออกไปซื้อ พอเลี้ยวคูเมือง (เหมือนพวก u-turn) ปุ๊บผมก็หลับเลย วูบไปเฉยๆ พอลืมตาอีกทีเห็นรถเก๋งสีขาวอยู่ห่างจากผมไม่ถึงคืบ เบรคตัวโก่งเลยแถมใช้หน้าแข้งซ้ายให้เป็นประโยชน์ช่วยเบรคอีกทางหนึ่ง รอดหวุดหวิด แต่เหงื่อท่วมตัวเลย .... ถ้ารถเก๋งมันแล่นก็คงจะดี แต่มันดันจอดเฉยๆ ซ่ะนี่ เกือบไป...
    .
    .
    ในคอผมมีพระพิมพ์แหวกม่านที่ลงโชว์ครับ
     
  16. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ได้มาแล้วเหรอครับพี่
     
  17. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143

    งานเยอะสวนกระแสเลยนะลุง.... งานผมไม่มีเลย..ปีหน้าแหงแก๋..แน่

    ไม่ป่วยนะ ดีแล้ว ลูกหลานจะได้ไม่เป็นห่วง แต่ถ้าป่วยก็อย่าหยุดเขียนนะครับ ประเดี๋ยวผมจะเหงา ไม่รู้จะแซวใครที่วัยเดียวกะลุง.....อิอิ[​IMG]
     
  18. เมืองสมุทร

    เมืองสมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    907
    ค่าพลัง:
    +5,767


    เอาลิงค์มาให้ครับ ไม่ได้ชวนหาเรื่อง แต่จะได้รู้ไว้ ว่ามีคนบิดเบือนบางเรื่องเพื่อขายของครับ แหะๆ ๆ ๆ


    http://www.siamamulet.net/phpboard/qb.php?Qid=170318

    ขออนุญาติลงลิงค์หน่อย ไม่ว่ากันนะครับคุณพี [​IMG]
     
  19. ลายสะลอง

    ลายสะลอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +2,200

    ได้มาแล้วครับ แต่องค์นี้
    ..
    ..
    http://palungjit.org/showpost.php?p=1253866&postcount=202
    .
    .
    ต้องรอเจ้าของใจอ่อนก่อนครับ [​IMG]
     
  20. numthip

    numthip เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    7,094
    ค่าพลัง:
    +65,143
    เข้าไปดูมาแล้วครับ

    วัคซีน...(ฉีด..ฉีด..)
    .
    แต่รูปประกอบที่คนใจดีชี้แจงนั้นชัดดีนะครับ (ขออภัย ผมจำชื่อไม่ได้) เห็นแล้วอยากได้ขึ้นมาเชียว (ไม่เกี่ยวกับราคา) ชอบแบบเนื้อสีแปลกๆ ฝังของเด็ดๆ ฮ้ายยย เห็นแล้วอยากได้![​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...