ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    สาธุจ้า [​IMG]
     
  2. rin5297

    rin5297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +569
    เมื่อคืนฝันว่ามองเห็นฟ้าแลบฟ้าร้องน่ากลัวมากมองเห็นชัดเจนมากมีเสียงกระซิบบอกว่า
    พายุเกย์เข้าอีกแล้วตอนนี้กำลังเข้าที่ประจวบคีรีขันธ์
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมืองอเล็กซานเดรียจมลงสู่ท้องทะเลเนื่องจากเกิด"แผ่นดินไหวครั้งใหญ่"

    [​IMG]

    "อียิปต์"สร้างพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำ ชมโบราณวัตถุนครอเล็กซานเดรีย

    วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6515 ข่าวสดรายวัน

    [​IMG]

    อียิปต์วางแผนสร้างพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำ ที่เมืองอเล็กซานเดรีย บริเวณที่พระราชวังของพระนางคลีโอพัตรา จมลงสู่ท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อประมาณศตวรรษที่ 4 เนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยูเนสโกแถลงว่า จะจัดเงินทุนสนับสนุนการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการพิพิธภัณฑ์ใต้ทะเล โดยบริเวณที่จะสร้างคือ "ห้องสมุดใหม่แห่งอเล็กซานเดรีย" ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่พระนางคลีโอพัตราหลบซ่อนตัวอยู่กับมาร์ก แอนโทนี่ ก่อนปลงพระชนม์ชีพ

    เมื่อราวสิบกว่าปีที่แล้ว นักโบราณคดีได้ดำน้ำลงไปดูซากนครอเล็กซานเดรีย ในความลึก 5-6 เมตร พบว่าในอ่าวอเล็กซานเดรียแห่งนี้มีสมบัติโบราณเต็มไปหมด ประเมินแล้วมากกว่า 2,000 ชิ้น ทั้งสฟิงห์ 26 ตัว ซากเรืออับปางที่เป็นของโรมันและกรีกโบราณ

    นายนากิบ อามิน ผู้เชี่ยวชาญจากสมัชชาสูงสุดโบราณวัตถุอียิปต์ กล่าวว่า "สมบัติใต้ท้องทะเลที่พบนี้ดูแล้วน่าประทับใจจริงๆ เมืองโบราณอเล็กซานเดรียทั้งเมืองจมอยู่ใต้ทะเล ทั้งยังน่าจะเป็นที่ตั้งของโบราณสถาน อย่างประภาคารฟาโรห์แห่งอเล็กซานเดรีย ที่ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของยุคโบราณ"

    ด้านนายฌากส์ รูจเจอรี่ สถาปนิกชาวฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในคณะการศึกษาความเป็นไปได้ของการสร้างพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำ กล่าวว่า "ธรรมชาติเป็นผู้สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ ไม่เหมือนกับการเข้า ไปชมโบราณวัตถุในพิพิธภัณฑ์อื่นๆ มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ คงเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับนักบินอวกาศเมื่อขึ้นไปบนอวกาศ"

    รูจเจอรี่ออกแบบพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำให้มีเสารูปใบเรือสูง 4 มุม เหมือนกับเรือแห่งเฟลลูคัส ซึ่งเป็นเรือที่ใช้ท่องแม่น้ำไนล์ในสมัยโบราณ บนยอดเสา 4 ยอด เป็นสัญลักษณ์แทนประภาคารแห่งอเล็กซานเดรีย

    อย่างไรก็ตาม น้ำทะเลในอ่าวมีความขุ่นมาก นักท่องเที่ยวอาจมองเห็นความสวยงามของโบราณวัตถุใต้ทะเลไม่ชัด โดยทางแก้อาจเป็นทำความสะอาดน้ำทะเลในบริเวณนั้นใหม่ หรือสร้างอ่าวเทียมขึ้นมาแทนที่

    การสร้างพิพิธภัณฑ์ใต้ทะเลของอียิปต์ไม่ได้คำนึงถึงความสวยงามเท่านั้น แต่ยังทำตามกฎของยูเนสโกเมื่อพ.ศ.2544 ที่เห็นว่า โบราณวัตถุใต้น้ำก็ควรเก็บรักษาไว้ใต้น้ำ เพื่อเป็นการเคารพประวัติศาสตร์ ทั้งยังเป็นวิธีการเก็บรักษาโบราณวัตถุที่ดี

    ถ้าการศึกษาความเป็นไปได้ของการสร้างพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำสรุปได้ว่า

    การสร้างพิพิธภัณฑ์จะไม่สร้างความเสียหายใดๆ ให้กับประวัติศาสตร์ การก่อสร้างก็น่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 ปี ถึงตอนนั้นรัฐบาลอียิปต์หวังว่า เม็ดเงินจากการท่องเที่ยวจะเข้ามาสู่ประเทศมหา ศาล ทั้งยังเป็นการสนับสนุนอุตสาห กรรมการท่องเที่ยวเมืองอเล็กซานเดรีย

    ที่มา หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    http://www.rssthai.com/reader.php?t=foreign&r=12464
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2008
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    กรมอุตุเตือน 10 จังหวัดภาคใต้ฝังอ่าวไทยระวังมรสุม

    คมชัดลึก วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

    กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน ผวจ.พื้นที่ภาคใต้ฝังอ่าวไทย10 จังหวัด เตรียมป้องกันมรสุมหวั่นเกิดอุทกภัย

    เมื่อเวลา 15.30 น. นางสาวศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่าที่ประชุม ครม.รับทราบเกี่ยวกับเรื่องลักษณะอากาศ ในการเตรียมป้องกันภัยธรรมชาติบริเวณพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ไปจนถึงเดือน ธ.ค.เป็นช่วงที่มีพายุเขตร้อนจากมหาสมุทรแปซิฟิกหรือ ทะเลจีนใต้เคลื่อนตัวมายังอ่าวไทย โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจจะก่อให้ เกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือน้ำป่าไหลหลากได้

    โดยในปีนี้คาดว่า จะมีพายุเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยประมาณ 1-2 ลูก ทำให้มีคลื่นขนาดใหญ่พัดเข้าสู่ฝังทะเลอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราชลงไป ดังนั้นกรมอุตุนิยมวิทยาจึงมีหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการ จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ฝังอ่าวไทย ทั้งหมดรวม 10 จังหวัดแล้ว เช่น เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎรธานี นครศรี ธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เป็นจังหวัดเสี่ยงภัยที่ จะเกิดอุทกภัยจากมรสุมในช่วงนี้

    ที่มา หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก
    http://www.komchadluek.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2008
  5. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตีกันเอง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ปัญหาเรื่องปราสาทพระวิหารกลายเป็นเรื่องแก่งแย่งดินแดนที่ทับซ้อนหาแนวเขตที่ชัดเจนไม่ได้ จากเดิมที่คนไทยคนเขมรไปมาหาสู่กันได้ตามปกติสุข กลายเป็นการมีทหารของทั้งสองประเทศตรึงกำลังเผชิญหน้ากัน ภายใต้ข้อตกลงล่าสุดว่าพยายามไม่ใช้อาวุธ ซึ่งดูไม่ง่ายที่จะควบคุม

    ปัญหาอาณาเขตพื้นที่ของประเทศ ไม่ได้มีเฉพาะประเทศไทยประเทศเขมร แต่มีทั่วโลกเป็นปกติ เราเคยฟังข่าวต่างประเทศเกี่ยวกับการประท้วง เพื่อแย่งกรรมสิทธิ์ในเกาะแก่งกลางทะเลกันอยู่บ่อยๆ ไม่รู้ว่าประชาชนของเขามีการกระตุ้นอารมณ์รักชาติรุนแรง เหมือนที่เกิดขึ้นกับคนไทยคนเขมรอยู่ในขณะนี้หรือเปล่า

    ที่สำคัญคือคนไทยมัวทะเลาะกัน เต็มไปด้วยความขัดแย้งในทุกระดับ จึงทำให้ไม่มีสมาธิสติและปัญญารับมือกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น หากนำมาเปรียบเทียบกับปัญหาความไม่สงบทางสามจังหวัดชายแดนใต้แล้ว ทำไมผู้คนจึงดูไม่สนใจเท่าไร ทั้งที่พื้นที่ปราสาทพระวิหารมีเนื้อที่ไม่กี่ตารางกิโลเมตร ต่างจากพื้นที่และความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติของสามจังหวัดชายแดนใต้เป็นอย่างมาก หรือเป็นเพราะมีการเสนอข่าวร้ายจากชายแดนใต้ต่อเนื่องมาหลายปี จนเลิกให้ความสนใจ ทั้งที่เป็นเรื่องการแบ่งแยกดินแดนเช่นกัน


    ที่สุดแล้วดูเหมือนคนไทยส่วนใหญ่จะรักชาติแต่ปาก

    การเลือกตั้งก็ผ่านมานานหลายเดือนแล้ว รัฐบาลยังไม่อาจสร้างผลงานได้อย่างเป็นรูปธรรม เพราะมัวแต่คอยซ่อมเติมคณะรัฐมนตรี ซึ่งถูกถอดถอนตามข้อกำหนดรัฐธรรมนูญที่เปรียบเสมือนตะแกรงกรองด้านคุณธรรมที่ถี่ขึ้น แทนที่นักการเมืองจะตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานให้ประจักษ์ กลับพยายามหาทางแก้กฎระเบียบหาทางถ่างตะแกรง


    ใครก็ตามที่คิดจะเข้าสู่ภาคการเมือง ต้องเข้าใจว่าควรมีความพร้อมที่จะทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ สามารถละวางการแสวงหาผลประโยชน์ทุกรูปแบบ ที่สำคัญต้องถูกกำกับติดตามตรวจสอบอย่างหนักหน่วงยิ่งกว่าคนกลุ่มอื่นๆ


    ขณะนี้ความขัดแย้งในคนไทยด้วยกันได้ลุกลามไปยังต่างจังหวัด ต่างฝ่ายต่างมีอารมณ์จนเกิดการปะทะกัน น่าหดหู่ใจยิ่งนัก ปากบอกว่ารักชาติกันทุกคน แต่ดูๆ แล้วทุกฝ่ายล้วนกำลังนำหายนะมาสู่แผ่นดิน


    ความระส่ำที่เกิดขึ้นทำให้คนไทยขาดพลังในการร่วมใจกันแก้ปัญหา ยามนี้ประเทศไทยต้องการความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างยิ่ง ศึกปราสาทพระวิหารและสถานการณ์ชายแดนใต้ อาจทำให้ประเทศไทยพ่ายแพ้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://tnews.teenee.com/politic/27774.html
     
  6. JCkula

    JCkula สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +3
    คนไทยรวมใจเป็นหนึ่ง เตรียมสู้ศึกที่กำลังจะเกิด

    พักยกเรื่องกัดกันเอง จัดการศัตรูที่กำลังเข้ามา

    คืนสู่นักรบไทย ผู้ไม่พ่ายแพ้
     
  7. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ตอนนี้เกิดปะทะกันระหว่างทหารไทยกับเขมรด้วยปืนเล็กกล (m 16,ak47) แต่ฟังไม่ทันเกิดที่จุดใด แต่ได้ให้ประชาชนกลับอย่าออกไปทำไร่ไถนา
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทหารไทยกับกัมพูชายิงกันตามแนวพรมแดน

    [​IMG]

    พนมเปญ 15 ต.ค.- ผู้บัญชาการกองทัพกัมพูชา ยืนยันทหารไทยและกัมพูชายิงตอบโต้กันตามแนวพรมแดนในวันนี้ หลังข้อพิพาทเรื่องการกำหนดเขตแดนส่อเค้าบานปลายหนักขึ้น โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กัมพูชาที่บอกว่า ทหารไทยเป็นฝ่ายยิงโจมตีเข้ามาก่อน

    ทางฝ่ายกัมพูชาอ้างว่า มีทหารไทย 500 นาย เดินลาดตระเวณใกล้พื้นที่ขัดแย้งบริเวณปราสาทพระวิหาร ในขณะที่สื่อโทรทัศน์ของไทยก็แพร่ภาพแสดงให้เห็นรถถังหลายคันมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ดังกล่าว. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-15 14:59:43

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ชะตาบ้านเมือง ****

    สิ่งที่เตือนไปทั้งหมด
    จะทะยอยเข้ามา
    เพราะ เตือนเรื่องกรรม
    ไม่พึ่งสัจจะ ไม่พึ่งโลกุตตระ
    แล้วจะให้ใครช่วยหักเหแสง หักเหกรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กรรม ของเขมร ****

    ดินแดนเขมร....เคยเจริญรุ่งเรืองทางศาสนศาสตร์
    ปรากฏใบหน้าของ "โลกุตตระ" ...บนยอดปราสาทใหญ่ในสมัยโบราณ
    ศาสนาพุทธเคยเจริญรุ่งเรือง

    แต่...จิตใจคนเขมรที่ผ่านมา เปลี่ยนไปมาก
    ศาสนศาสตร์ถูกทำลาย....นำ "ความเห็น"... มาแทน "ความจริง"
    สร้างสงครามเบียดเบียน ทำลาย ชีวิตคนจำนวนมาก

    หาก...ผู้นำเขมรยังคบคิดสะสมอาวุธ ใช้ทำลายล้าง
    เพื่อยึดผืนแผ่นดินประเทศไทยในอนาคต...อันใกล้

    ชะตากรรม...ของคนเขมร คือ
    ประเทศเขมรจะพบทรัพยากรธรรมชาติ จำนวนมาก
    แต่...ก็ต้องเกิดพิบัติต่อมา
    เกิด ฟองสีขาว จำนวนมากผุดขึ้นมาจากใต้ดิน
    ก่อน....ที่ประเทศจะจมลง
    ผู้ที่อยากเห็นเหตุการณ์...จะไม่รอด....เพราะ หนีไม่ทัน
    ทุกอย่างจะเกิดขึ้นอย่าง...ฉับพลัน !!!!!!!

    หนทางรอด...ของคนเขมร คือ...สัจจะ
    " ไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่สนับสนุนการทำสงครามทุกรูปแบบ "
    และ "การปฏิบัติสัจจะ"....ของคนเขมร
    หาก....คนเขมรไม่มี สัจจะ นำชีวิต...ก็ยากที่จะรอดพ้นจาก กรรมในอดีต ที่ร่วมกระทำกันมา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    สิ่งที่เคยเตือนไว้
     
  11. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    กลุ้มใจจัง ขอให้ทุกคนสวดมนต์เพื่อจะได้ผ่อนหนักเป็นเบา จากเบาเป็นสูญนะคะ
     
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ สงบห้ามศึกโลก ****

    ปัจจุบัน...มังกร...อินทรี....คือ ผู้มีอำนาจ...อัตราเติบโต...หยุดไม่ได้
    ต้องมีการลงทุน...หมุนเวียนเงิน....เพื่อระบบของตนอยู่รอด
    ทรัพยากร...พลังงาน...เป็นสิ่งจำเป็น...ของทุกฝ่าย
    ขวานทอง....คือ เป้าหมาย...ของทุกฝ่าย
    แต่...มังกร...และ...อินทรี...จะออกหน้าเองไม่ได้...จะกลายเป็นโจรยักษ์ใหญ่
    จึงต้องสร้างโจรเล็ก...มาปล้น...ขวานทอง
    โดยสนับสนุน...ชนกลุ่มน่าสงสาร...ไร้ดินแดน...ไร้ความหวัง...ให้กลายเป็นโจร
    แต่...โลกไม่ได้มีแค่ขวาน...ยังมีผลประโยชน์...มากมายอยู่ทั่วโลก
    ความขัดแย้ง...จึงมีทั่วไป...ครอบคลุม...เดือดร้อนทุกแผ่นดิน
    ย้อนดูสิ่งที่....มังกร และ อินทรี
     
  13. JCkula

    JCkula สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +3
    มันถึงเวลาแล้ว....

    หยุดเรื่องรบในประเทศ....

    เตรียมรบนอกประเทศ....

    ภัยจะบังเกิดถ้ายังรบในประเทศ ขอเถิด.....

    เพลานี้....

    เหมือนกับว่าเรากำลังต่อยกันเอง หน้าชายหาดที่มีสึนามิกำลังโถมเข้าใส่

    สุดท้ายก็ตายกันหมด....... ขอเถิด

    ขอให้สติอยู่กับทุกคน.....สาธุ สาธุ
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สองปีไม่นาน ****

    กรรมต่างๆ เหตุการณ์ต่างๆ จะค่อยๆ ประดังเข้ามา จนรับมือไม่ไหว...จะมีคนก่อสถานการณ์ให้บ้านเมืองภายในวุ่นวายมาก เป็นจลาจลในกรุงเทพ ยิงกันระเบิดกันนองเลือด เขาจะลอบ... พระองค์ต่างๆ จะอันตราย...ปืน....อาหารพิษ ต้องระวัง หลาย...จะไม่รอดถ้าไม่มี "การปฏิบัติสัจจะ" ได้ทันเวลา คือการสร้างบารมีต้องใช้เวลา ... ผลการกระทำจาก "สัจจะ" จึงเป็น "กรรมเที่ยง"... การปฏิบัติอื่นๆ นอกจากสัจจะ เป็น "กรรมไม่เที่ยง"...บารมีที่ได้จึงไม่เพียงพอ และไม่ทันการณ์ กรรมจะมาเร็วมาก....เหมือนยืนคุยกันข้างแม่น้ำ แล้วหันหน้าออกมองทางอื่นประเดี๋ยวเดียว หันกับมา คนที่คุยด้วยถูกน้ำพัดไปแล้ว...ส่วน...จะปลอดภัย อเมริกาจะมานำ...ออกไป....เมื่อประเทศไทยไม่มี...ก็ไม่ดี ประชาชนจะลำบาก ถึงเวลานั้นข้าวยากหมากแพง...

    จังหวัดชายแดนภาคใต้ สุดท้ายก็จะถูกเขายึดเอาไป...การสูญเสียของไทยจะมีมาก เขาจะค่อยๆ เอาดินแดนขึ้นมาเรื่อยๆ ถึงระนอง....ทหารเราสู้เขาไม่ได้ สมัยก่อนเราส่งคนไม่ดีไปปกครองเอารัดเอาเปรียบคนไทยทางใต้กันมาก....ทหารแขกทางใต้เขาน่าจะวางกำลังเรียบร้อยแล้ว... (เรื่องนี้ การขุดคอคอดกระ จะช่วยได้...ให้ต่างชาติลงทุน ไทยเราขอเพียงขายสินแร่ที่ขุดขึ้นมาได้ก็พอ เรื่องนี้จะเบี่ยงเบนเรื่องสงครามโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นได้....อเมริกา จีน และทุกประเทศจะเข้ามาเจรจาการลงทุนในไทย ไทยเราจะคอยแบ่งสันปันส่วนให้ทุกฝ่ายอย่างยุติธรรม และเป็นกลาง เพราะเราไม่อยากให้สงครามเกิดขึ้น ....เรื่องนี้ ถ้าเชื่อ และตัดสินใจดำเนินการ จะช่วยได้ทั้งเรื่องปัญหาความรุนแรงภาคใต้ที่กำลังเกิดได้ เมื่อคนอีสานอพยพไปทำงานในภาคใต้ เขาและเธอจากอีสานจะมีวัฒนธรรมที่เข้ากับคนทางภาคใต้ได้เป็นอย่างดี ความเป็นคนไทยจะกลับมา ทุกคนจะวางอาวุธเพราะมีงานที่ปลอดภัยและมั่นคงมากกว่าให้ทำ ... อเมริกา กับจีน รัสเชีย ก็เลิกคิดเรื่องสงคราม เพราะมีงานใหม่ มีการหมุนของเงินทั้งโลกอย่างมหาศาล)

    เมื่อ เกิดสงครามความขัดแย้งของประเทศมหาอำนาจขึ้น...จะมีผู้มีอำนาจของประเทศหนึ่ง ฝ่าฝืนโองการของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือ โองการของโลกุตตระ... ฝ่าฝืนโดย
     
  15. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทหารไทย-กัมพูชา เปิดฉากปะทะเดือดแล้วที่ชายแดนเขาพระวิหาร</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 ตุลาคม 2551 15:31 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ศูนย์ข่าวนครราชสีมา – ทหารไทย-กัมพูชา เปิดฉากปะทะเดือด! แล้ว ที่บริเวณชายแดนภูมะเขือ ห่างจากเขาพระวิหารประมาณ 2 กม.เผยทหารเขมรยิงถล่มฝ่ายไทยก่อน และมีเสียงปืน รวมทั้งระเบิด-อาวุธหนักตามมาอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์ตึงเครียดตลอดทั้งวัน เผยคืนที่ผ่านมาฝ่ายไทย ขนกำลังทหาร และปืนใหญ่ นับ 10 กระบอก เข้าเสริมพื้นที่ชายแดนเขาพระวิหาร

    วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดศรีสะเกษ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น.ที่ผ่านมาได้เกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างกองกำลังทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่บริเวณภูมะเขือ ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ห่างจากเขาพระวิหารทางด้านทิศตะวันตกประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นบริเวณที่ทหารไทย-กัมพูชา ปะทะกันเมื่อวันที่ 3 ต.ค.และทหารไทยเหยียบกับระเบิดวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

    รายงานข่าวแจ้งว่า กองกำลังทหารกัมพูชา ได้เปิดฉากยิงปืนกลถล่มใส่ทหารไทยก่อนตามด้วยปืนใหญ่ จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด รวมทั้งเสียงระเบิดและอาวุธหนักตามมาเป็นระยะๆ และทางการไทยได้แจ้งให้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แล้ว

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานรายเพิ่มเติมว่า วันนี้ (15 ต.ค.) ก่อนที่จะมีการเปิดฉากปะทะกันขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีรถบรรทุกทหารไทยเต็มคันรถหลายคันวิ่งขึ้นไปยังบริเวณเขาพระวิหาร เพื่อตรึงกำลังทหารรอบบริเวณทหารอย่างเต็มที่ และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารอย่างเด็ดขาด โดยมีกำลังทหารพร้อมอาวุธปืนครบมือรักษาการอย่างเข้มงวด

    ขณะที่ตลอดคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ในช่วงของวันออกพรรษา บรรยากาศค่อนเงียบเหงา เนื่องจากไม่มีชาวบ้านภูมิซรอลพากันออกมาทำบุญที่วัดแต่อย่างใด เพราะชาวบ้านทุกคนต่างพากันหวาดกลัวภัยสงครามที่อาจเกิดขึ้นที่บริเวณเขาพระวิหาร ได้ตลอดเวลา

    นอกจากนี้ ในนช่วงกลางดึก (14 ต.ค.) ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้มีรถบรรทุกทหารไทยหลายคันขนทหารไทยจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยทหารทุกนายมีอาวุธหนัก-เบาครบมือ แต่งเครื่องแบบชุดทหารพร้อมรบ และมีรถบรรทุกของทหารไทย ที่ด้านข้างประตูรถเขียนคำว่า ป พัน 106 และ คำว่า ป พัน 16 ได้ลากปืนใหญ่ จำนวนประมาณ 10 กระบอกเข้าไปยังบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาด้วย แต่ไม่ทราบพิกัดที่แน่ชัดว่านำเอาปืนใหญ่ไปตั้งไว้ที่จุดใด ทั้งนี้ คาดว่า เพื่อเป็นการเตรียมการสู้รบกับทหารกัมพูชา

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=102 height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/TabGalleryUBG.gif height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=11 height=25>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle height=7>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#ede9e8><TABLE cellSpacing=8 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">ทหารไทยเคลื่อนกำลังพลพร้อมอาวุธหนัก-เบาครบมือและปืนใหญ่ เข้าไปเสริมในพื้นที่ชายแดน เขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ก่อนเปิดฉากปะทะกับทหารกัมพูชาขึ้นบ่ายวันนี้ ( 15 ต.ค.) </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงชม “น้องโบว์” เป็นเด็กดี ช่วยชาติ ช่วยรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ </TD><TD vAlign=baseline align=right width=85>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 ตุลาคม 2551 19:11 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><CENTER>
    <IFRAME name=video src="/Multimedia/Video.aspx?strPath=mms://tv.manager.co.th/videoclip/11News1/Footage/HM Queen Sirikit_131008.wmv" frameBorder=0 width=270 scrolling=no height=250></IFRAME>
    </CENTER>

    ชมข่าวในพระราชสำนัก สมเด็จพระนางเจ้าฯ เสด็จในการพระราชเพลิงศพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ </STRONG>(56K) |(256K)

    สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงทอดผ้าไตร ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ “น้องโบว์-อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ” พร้อมทรงโปรดฯ ให้ครอบครัวน้องโบว์เข้าเฝ้าฯอย่างใกล้ชิด ก่อนเสด็จฯกลับ ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ด้วยสีพระพักตร์ยิ้มแย้ม "พ่อน้องโบว์"เผยทรงชม"ลูกสาว"เป็นเด็กดี ช่วยชาติ ช่วยรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์

    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ที่วัดศรีประวัติ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา เริ่มมีบุคคลสำคัญเดินทางมาถึงแล้ว อาทิ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทั้งนี้ เพื่อรอรับเสด็จฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ที่จะเสด็จฯ มาในพิธีในเวลา 16.00 น.

    ส่วนคณะขององคมนตรีที่มาเฝ้ารับเสด็จ ประกอบด้วย พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ น.พ.เกษม วัฒนชัย นายพลากร สุวรรณรัฐ นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.และทีม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.และ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา และกลุ่ม ส.ว.อาทิ นางสาวรสนา โตสิตระกูล, คุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการ สตง. รวมไปถึงแกนนำและผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบไปด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายพิภพ ธงไชย นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายสุริยะใส กตะศิลา

    สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางมาถึงยกเว้น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ต้องอยู่เฝ้าทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งประชาชนในเครือข่ายพันธมิตรฯ นำโดย นายศรัณยู วงศ์กระจ่าง และ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ได้เดินทางมาร่วมงานอย่างเนืองแน่น จนล้นไปถึงปากซอยเข้าวัดศรีประวัติ ขณะที่วงดุริยางค์ทหารบกได้เดินทางมาถึงแล้ว

    ต่อมาเมื่อเวลา 15.50 น. พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เดินทางมาถึง

    กระทั่งเวลา 16.10 น.สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จฯ ถึงยังบริเวณงานจากนั้น สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงขึ้นทอดผ้าไตร และพระราชทานเพลิงศพ พร้อมด้วย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ และองคมนตรี พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา นายพระนาย สุวรรณรัตน์ นายเกษม วัฒนชัย พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์

    หลังจากทรงเป็นองค์เป็นประธานถวายผ้าไตรแล้ว ได้เสด็จฯกลับมายังปะรำพิธี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ครอบครัว “ระดับปัญญาวุฒิ” เข้าเฝ้าฯอย่างใกล้ชิด จากนั้น ข้าราชการ ส.ว.นักการเมือง ได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ตามด้วยประชาชน ขึ้นวางดอกไม้จันทน์

    ต่อมาเวลาประมาณ 16.40 น.สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ ได้เสด็จฯกลับ โดยมีแกนนำพันธมิตรฯ เข้าแถวเฝ้ารอส่งเสด็จฯ ระหว่างที่เสด็จพระราชดำเนินผ่าน สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ อยู่ชั่วครู่ ด้วยสีพระพักตร์ที่ยิ้มแย้มและทรงพระสรวล จากนั้นได้เสด็จฯ กลับ

    หลังจากนั้น ผบ.เหล่าทัพได้ทยอยเดินทางกลับ โดยระหว่างที่ พล.อ.อนุพงษ์ เดินออกมา ประชาชนได้ชูมือตบขึ้นมาเขย่าไล่ พร้อมตะโกนถามว่า "ทหารยังอยู่ข้างประชาชนหรือเปล่า เรารอคุณอยู่นะ ยังทนไหวอีกเหรอ ที่ต้องเห็นประชาชนเป็นอย่างนี้"

    นอกจากนี้เมื่อขบวนรถของ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังเคลื่อนตัวออกนอกวัด ประชาชนจำนวนมากซึ่งเข้าใจผิดว่าตำรวจที่อยู่ในรถคือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจ ได้ชูมือตบ ขึ้นมาขับไล่พร้อมตะโกนว่า " พัชรวาท ไอ้มาตกร ตำรวจฆ่าประชาชน ออกไป"

    ด้านนายจินดา ระดับปัญญาวุฒิ บิดา นางสาวอังคณา ระดับปัญญาวุฒิ หรือ น้องโบว์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงรับสั่งและชม ว่า ลูกสาวเป็นเด็กดี ช่วยชาติ ช่วยรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งตนได้กราบทูลฯกลับไปว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ทั้งสองพระองค์เสด็จฯ มา นอกจากนี้ท่านยังตรัสอีกว่า "เป็นห่วงพันธมิตรทุกคน ไว้จะฝากดอกไม้ไปเยี่ยมพันธมิตร"

    นายจินดา กล่าวอีกว่า พระองค์ท่านยังทรงรับสั่งว่า ขอให้กำลังใจกับครอบครัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับทราบแล้ว และเงินที่เป็นค่ารักษา ในหลวงเป็นผู้พระราชทานให้

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>แม่ทัพภาค 2 สั่ง “ผบ.กกล.สุรนารี” รบตามแผน-ทหารพรานไทยเจ็บแล้ว 1 นาย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 ตุลาคม 2551 15:54 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=320 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=320>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งเกาะติดสถานการณ์ข่าว ปะทะเดือดชายแดนเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ยืนยันเดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) ตามเดิม เผยยังไม่มีการสั่งการใดๆ เพิ่มเติม แต่มอบหมายให้ ผบ.กองกำลังสุรนารี อำนวยการสั่งการ และแก้ไขสถานการณ์สู้รบตามแผนที่วางไว้อย่างเต็มที่ ล่าสุดเหตุปะทะส่งผลทหารพรานไทยได้รับบาดเจ็บแล้ว 1 นาย และยังมีการปะทะกันเป็นระยะๆ

    วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า ภายหลังเกิดเหตุปะทะกันขึ้นระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาที่บริเวณภูมะเขือ ห่างจากปราสาทเขาพระวิหารไปด้านทิศตะวันตกประมาณ 2.5 กม.เมื่อเวลาประมาณ 14.25 น.ที่ผ่านมา

    ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ฝ่ายข่าวของกองทัพภาคที่ 2 ติดตามข่าวสถานการณ์ความเคลื่อนไหวพื้นที่อย่างใกล้ชิด

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้มีการรายงานสถานการณ์ความตึงเครียดในพื้นที่เขาพระวิหาร อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ เข้ามายังศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง

    จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.25 น.ได้เกิดการปะทะกันเกิดขึ้นที่บริเวณเขาภูมะเขือดังกล่าว จากนั้นการติดต่อในพื้นที่ก็ขาดหายไป จึงไม่ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหายอย่างไรหรือไม่ ขณะนี้ฝ่ายข่าวของกองทัพภาคที่ 2 พยายามติดต่อกับหน่วยทหารในพื้นที่ปะทะเพื่อรับทราบสถานการณ์เพิ่มเติม

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุปะทะกันเกิดขึ้น พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ยังไม่ได้สั่งการใดๆ เพิ่มเติมลงไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ โดยมอบหมายให้ พล.ต.กนก เนตระคเวสนะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี อำนวยการสั่งการและแก้ไขสถานการณ์การสู้รบ ตามแผนที่วางเอาไว้อย่างเต็มที่ และยังคงยืนยังที่จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมทหารและติดตามสถานการณ์ด้านชายแดนไทย-กัมพูชา ที่กองกำลังสุรนารี จ.สุรินทร์ ในวันพรุ่งนี้ ( 16 ต.ค.) ตามเดิม

    ล่าสุด มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เหตุปะทะดังกล่าว ส่งผลให้ทหารพรานของไทย ได้รับบาดเจ็บแล้วจำนวน 1 นาย ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพราน กิตติศักดิ์ เพชรภักดี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ถูกสะเก็ดระเบิดอาร์พีจีบริเวณเอวด้านขวาซึ่งเจ้าหน้าที่สนามได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ อาการปลอดภัยแล้ว และขณะนี้ยังคงมีการยิงปะทะกันเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ที่บริเวณภูมะเขือ ดังกล่าว

    ล่าสุดมีรายงานว่า ทหารไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะ เพิ่มอีก 4 นาย โดยบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อทหารที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงทหารที่บาดเจ็บลงมาจากจุดปะทะ เพื่อเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทหารเขมรเจ็บ 2 นาย อ้าง 10 ทหารไทยยอมจำนน-ถูกควบคุมตัว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 ตุลาคม 2551 17:10 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมกัมพูชา รายงานว่า มีทหารกัมพูชาบาดเจ็บ 2 นาย ในการปะทะที่บริเวณชายแดนกับทหารไทยในวันนี้
    รายงานระบุว่า ทหารกัมพูชาได้เข้าล้อมทหารไทยอย่างน้อย 12 คน ในพื้นที่ขัดแย้ง แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ขณะเดียวกัน มีรายงานจากนายทหารระดับสูงของกัมพูชาปฏิเสธข่าวก่อนหน้านี้ ที่ว่า ทหารกัมพูชา 10 นาย ยอมจำนน แต่ระบุว่า เป็นทหารไทย 10 นาย ที่ยอมจำนนต่อทหารกัมพูชาและถูกควบคุมตัวไว้ที่เจดีย์ในพื้นที่ขัดแย้งใกล้ปราสาทพระวิหาร
    ล่าสุด มีรายงานจากผู้บัญชาการทหารบกกัมพูชา ว่า การปะทะกันได้ยุติลงแล้ว และกำลังมีการเจรจากัน รายงานระบุว่า การปะทะกันเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ชั่วโมง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นอภ.กาบเชิงสั่งด่วน! อพยพราษฎรบ้านด่าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 ตุลาคม 2551 17:17 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ นายอำเภอกาบเชิง จ.สุรินทร์ สั่งการเป็นหนังสือด่วน เตรียมการอพยพราษฎรที่บ้านด่าน ตั้งแต่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 14 บ้านด่านวัฒนา และหมู่ 18 บ้านหนองกระทม ไปที่โรงเรียนบ้านเรือนเจริญพัฒนา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ความปลอดภัยให้กับประชาชนตามแนวชายแดน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD background=images/corner_line_left.gif></TD><TD vAlign=top align=left width="100%" bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><!--เนื้อหา--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 375 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6530 ข่าวสดรายวัน


    พลิกปม"ผู้นำเขมร" ขู่รบไทยใน24ชั่วโมง!


    สกู๊ปพิเศษ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ทหารไทยลาดตระเวนแถบเขตพระวิหาร

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ความขัดแย้งเรื่อง "เขาพระวิหาร" ครั้งใหม่ระหว่างประเทศไทย กับ กัมพูชา ชาติเพื่อนบ้าน พุ่งสูงสุดราวๆ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

    หลังจากองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ "ยูเนสโก" มีมติเห็นชอบให้ "ตัวปราสาทเขาพระวิหาร" ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

    หลายเดือนผ่านไป

    ฝ่ายไทยเปลี่ยนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาแล้ว 3 คน

    แต่สถานการณ์กล่าวได้ว่ายังคงตึงเครียดอยู่พอสมควร

    แม้ก่อนหน้านี้จะมีนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่าน่าจะลดความร้อนแรงลงเมื่อพรรครัฐบาลของนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ชนะเลือกตั้ง

    โดยล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม ฮุนเซนประกาศผ่านผู้สื่อข่าวต่างชาติ ว่า

    ให้ทหารไทยถอนตัวจากพื้นที่ขัดแย้งใน 24 ชั่วโมง ไม่งั้นอาจต้องรบกัน!?!



    กล่าวได้ว่า ชนวนเหตุแห่งการพิพาทเที่ยวนี้ อาจมีสาเหตุจากเหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

    ซึ่งทำให้ทหารทั้งสองฝ่ายเปิดฉากยิงใส่กันได้รับบาดเจ็บ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    นายสมพงษ์ พบกับนายฮุนเซน

    นายสมพงษ์ หารือกับนายฮอร์ นัมฮง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เช้าวันถัดมา 4 ตุลาคม กระทรวงต่างประเทศกัมพูชาทำหนังสือประท้วงส่งถึงสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ทันที

    เป็นเหตุให้กระทรวงต่างประเทศของไทย ต้องทำหนังสือประท้วงโต้กลับไปยัง "สถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา" เพื่อชี้แจง ว่า

    ในวันนั้น ขณะที่ทหารไทย สังกัดกองกำลังสุรนารี กำลังเดินลาดตระเวนตามแนวพรมแดนห่างจากทิศตะวันตกของเขาพระวิหารราว 1 กิโลเมตร ก็พบกลุ่มทหารกัมพูชารุกล้ำดินแดนเข้ามา จึงขอให้ถอนกำลังออกไป

    อย่างไรก็ตาม ฝ่ายทหารฝ่ายกัมพูชากลับยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า ตามด้วยการเปิดฉากยิงใส่ทหารไทยก่อน และมีทหารไทยบาดเจ็บ 2 นาย



    หลังเหตุการณ์ดังกล่าวดูเหมือนข่าวจะเงียบๆ ไป กระทั่งกลับมาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งในวันที่ 13 ตุลาคม

    เมื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ พร้อมทีมงานบินไปเจรจาหาทางยุติข้อพิพาทกรณีเขาพระวิหารกับแกนนำรัฐบาลกัมพูชาถึงกรุงพนมเปญ

    หลังจากการพูดคุยเสร็จสิ้นไม่นานปรากฏว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซนออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีดุดัน ว่า

    ไทยต้องถอนทหารประมาณ 80 นายออกจากบริเวณจุดที่เคยปะทะกันช่วงต้นเดือนภายใน 24 ชั่วโมง

    ไม่เช่นนั้นอาจเกิดสงครามขึ้นมาได้ เพราะทหารทั้งสองฝ่ายตั้งที่พักประจันหน้าห่างกันแค่ 30 เมตร!?!

    นักข่าวของ "ซินหัว" ที่ทำข่าวนี้ในพนมเปญรายงานด้วยว่า ฮุนเซนกล่าวว่า กัมพูชายังคงใช้ความอดกลั้นถึงที่สุดมาโดยตลอด และจะไม่ถือสาหาความถ้าถอนทหารกลับออกไป

    "พื้นที่ตรงนี้ถือเป็นจุดเป็น หรือ จุดตายของเรา พวกเขา (ทหารไทย) ต้องออกไปภายในคืนนี้หรือพรุ่งนี้ ถ้าไม่ยอมถอนกำลังสงครามจะเกิดขึ้น ถ้าทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องนี้กันไม่ได้ก็ควรให้ศาลโลกเป็นผู้ตัดสิน" นายกฯ กัมพูชา กล่าว



    ด้านนายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายสมพงษ์ โดยยืนยันว่า

    เมื่อช่วงต้นเดือนทหารไทย 500 นาย ได้ข้ามพรมแดนเข้าไปในฝั่งกัมพูชาจนเหยียบกับระเบิด 2 นาย

    ที่ผ่านมา ทหารกัมพูชาบริเวณพรมแดนได้พยายามขอร้องไม่ให้ทหารไทยล่วงล้ำดินแดน เพราะอาจนำไปสู่การปะทะกันและความขัดแย้งอาจลุกลามขยายวงกว้าง

    สำหรับความเคลื่อนไหวของนายสมพงษ์เมื่อนั่งเครื่องบินกลับถึงประเทศไทยช่วงดึกวันที่ 13 ตุลาคม ไม่แถลงรายละเอียดมากนัก เพียงกล่าวว่า

    ตนเป็นห่วงเรื่องที่เกิดขึ้นที่ชายแดนและขอความร่วมมือกับกัมพูชาให้หาทางแก้ไขโดยใช้การหารือทวิภาคีซึ่งมีการหารือกันมา 3 ครั้งแล้ว และจะหารือในระดับคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา แต่กัมพูชาเสนอให้มีการประชุมระดับรมว.ต่างประเทศก่อน ซึ่งไทยไม่ขัดข้อง

    กรณีฮุนเซนประกาศให้ไทยถอนทหารภายใน 24 ชั่วโมงคงต้องขอสอบข้อเท็จจริง พร้อมนำเรื่องต่างๆ ไปรายงานนายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีกลาโหม

    นอกจากนั้น นายสมพงษ์ยังกล่าวด้วยว่า ถ้ากัมพูชาเห็นว่าตกลงในกรอบทวิภาคีไม่ได้ก็คงนำเรื่องสู่ศาลโลก ซึ่งไทยคงไม่สามารถทัดทานได้!
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>รบ.มะกันทุ่มซื้อแบงก์ 2.5แสนล.



    เมื่อ 14 ต.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นทั่วโลกดีขึ้นต่อเนื่อง เมื่อรัฐบาลสหรัฐประกาศแผนอัดฉีดเงิน 250,000 ล้านดอลลาร์ จากแผนกู้วิกฤตการเงิน 700,000 ล้านดอลลาร์ เข้าซื้อหุ้นธนาคารและสถาบันการเงินที่ประสบปัญหา รวมถึงธนาคารเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่างโกลด์แมนแซ็กส์และมอร์แกน สแตนลีย์ หลังจากวานนี้รัฐบาลซีกยุโรปเพิ่งประกาศแผนอุ้มธนาคารของตน

    ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช กล่าวว่า นี่คือมาตรการระยะสั้นที่จำเป็นเพื่อรับประกันว่าระบบธนาคารสหรัฐจะดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นและให้ตลาดฟื้นคืนสู่ภาวะปกติ รัฐบาลจะอัดฉีดเงินเข้าสถาบันการเงินและธนาคารโดยตรงเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสินเชื่อ สร้างงานเพิ่ม และกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ ระยะเวลาแก้ไขอาจใช้เวลาสักระยะ แต่ขอให้ชาวอเมริกันเชื่อมั่นอนาคตเศรษฐกิจในระยะยาว

    รายงานแจ้งว่า กระทรวงคลังสหรัฐยืนยันว่าการนำเงินภาษีของประชาชนมาช่วยเหลือภาคธนาคารครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า และอาจได้รับผลกำไรหากว่ามาตรการช่วยเหลือได้ผลและธนาคารฟื้นตัว แต่นักวิเคราะห์บางส่วนไม่เห็นด้วยเพราะมองว่าเงินจำนวนดังกล่าวคงไม่เพียงพอแก้ไขวิกฤตได้

    มาตรการนำเงิน 250,000 ล้านดอลลาร์เข้าซื้อหุ้นธนาคารที่กำลังประสบปัญหาสภาพคล่องมีขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐเรียกนายธนาคารและผู้บริหารสถาบันการเงินใหญ่ๆ ของประเทศเข้าประชุมพิเศษกับกระทรวงการคลัง โดยมุ่งหวังให้ธนาคารกลับคืนสู่สภาพคล่องในการปล่อยสินเชื่อ โดยเฉพาะการค้ำประกันเงินกู้ระหว่างธนาคาร และการปล่อยกู้ให้กับภาคธุรกิจและเอกชน แต่หนึ่งในเงื่อนไขธนาคารที่ได้รับความช่วยเหลือต้องปฏิบัติตาม คือปรับลดเพดานค่าตอบแทนผู้บริหารสถาบันการเงินให้เหมาะสม

    ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของแผนการใช้เงินจำนวนดังกล่าวออกมาอย่างชัดเจน แต่มีกระแสข่าวว่าการเข้าซื้อหุ้นของธนาคารขนาดใหญ่ๆ ของสหรัฐรอบแรกจะมีทั้งสิ้น 9 แห่ง รวมถึงธนาคารซิตี้กรุ๊ป, เวลส์ฟาร์โก, โกลด์แมนแซ็กส์, มอร์แกน สแตนลีย์ และแบงก์ ออฟ อเมริกา ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดของสหรัฐด้วย

    สำหรับสถานการณ์ซื้อขายหุ้นทั่วโลก ดัชนีนิกเคอิของญี่ปุ่นปิดตลาดอยู่ในแดนบวก ดัชนีเพิ่มขึ้น 14% สร้างประวัติศาสตร์ปรับตัวสูงสุดภายในวันเดียว ด้านดัชนีหุ้นดาวโจนส์ในตลาดวอลสตรีตเพิ่มขึ้น 11% ด้านหุ้นเอฟทีเอสอีของอังกฤษ เพิ่มขึ้น 5.7% ในการซื้อขายช่วงเช้า ส่วนดัชนีหุ้นแด็กซ์ของเยอรมนี ก็เพิ่มขึ้น 5.4% เช่นเดียวกับหุ้นซีเอซีของฝรั่งเศสที่เพิ่มขึ้น 5.3%

    หน้า 7


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 399 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6530 ข่าวสดรายวัน


    อินโดฯแบน4สายการบินอันตราย




    เมื่อ 14 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า นายบัมบัง อีร์วัน โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย แถลงว่า สั่งสายการบิน 4 แห่งพักทำการบิน 3 เดือน เนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย

    สายการบินภายในประเทศทั้ง 4 แห่งประกอบด้วย ปุระวิสาตา บารูนา, ซัมโปอีนาน แอร์ นูซานตารา, ดาบี แอร์ นูซานตารา และแอตลาส เดลตาสัตยา ซึ่งไม่ผ่านการตรวจสอบเกณฑ์ความปลอดภัยขั้นต่ำหลายรายการด้วยกัน

    นายบัมบัง กล่าวว่า ทางการให้เวลาผู้บริหารสายการบินเหล่านี้ 3 เดือนเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง ถ้าผ่านเกณฑ์ก็กลับมาให้บริการใหม่ได้เช่นเดียวกับสายการบิน 4 แห่งที่เคยโดนระงับใบอนุญาตทำการบินมาแล้วเมื่อเดือนก.ค. อย่างไรก็ดี แม้จะผ่านเกณฑ์แต่ทางการจะติดตามการดำเนินงานของสายการบินอย่างใกล้ชิดต่อไป

    ทั้งนี้ สายการบินอินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประวัติความปลอดภัยเลวร้ายที่สุดในโลก
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ผู้ดีเครียดศก.-นอนไม่หลับ



    เมื่อ 14 ต.ค. เว็บไซต์เน็ตด
     

แชร์หน้านี้

Loading...