ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ไปอุบลฯมาค่ะ

    ขากลับมีโปรแกรมเที่ยวจะแวะปราสาทหินเขาพนมรุ้ง

    ช่วงจะพ้นเขตจว. อุบลฯ มีสัญญาณบอกคุณคณานันท์ให้ทำน้ำมนต์ คุณคณานันท์จึงมอบหมายให้ดิฉันสวดบทจักรพรรดิ์ เตรียมน้ำตาพระพุทธรูปวัดโนนจ่าหอมเป็นน้ำตั้งต้น ภาวนาไปเรื่อยจากบุรีรัมย์ไปถึงปราสาทหิน จากนั้นจึงได้อธิษฐานจิตร่วมกันกับคณะเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และความสงบร่มเย็นของแผ่นดิน แล้วจึงจะนำนำ้มนต์ดังกล่าวไปประพรมที่จุดรับพลังงานในปราสาทหิน

    ได้ทำการถวายพระบรมสารีริกธาตุที่หอพระหน้าลานจอดรถ ในหอพระพุทธกลัีับมีเจ้าแม่กาลีนุ่งหนังเสือวางหน้าฐานพระ พลังงานไม่กลมกลืนแน่นอน ได้พรมน้ำมนต์สี่จุดบริเวณรอบหอพระประกาศแดนพุทธ

    เมื่อเดินเข้าสู่บริเวณปราสาท ความรู้สึกบอกว่าให้เอาน้ำมนต์ไปประพรมตามทางเดินขึ้นทั้งหมด ตั้งแต่หอเปลี่ยนเครื่องทรงเป็นต้นไป

    เมื่อถึงจุดที่มีนาคและบัวแปดทิศ คุณปาฏิหาริย์แนะให้ประพรมน้ำมนต์ไปบนพญานาค บอกว่าเขาอยากได้ความชุ่มเย็น จากนั้นเดินเข้าจุดรับพลังงาน พรมน้ำมนต์อธิษฐานบนเท้าเทวบาล ฤาษีเฝ้าเชิงประตู และจุดบูชาทั้งหมดในอาคารหลัก ตามออกประตูหลังไปพรมสิงโตสองตัวด้วย

    ขากลับย้อนทางเดิม กลับมาพรมน้ำมนต์ให้นาคสี่ตัวแรกที่อยู่หน้าสุด ขาเข้าไม่ได้พรมเพราะคนถ่ายรูปเต็มไปหมด

    พอเดินลงบันไดมา กำลังพรมน้ำมนต์ตามทางเดินด้านขาออก ก็มีละอองฝนชุ่มเย็นโปรยปรายมาสัมผัส จิตระลึกรู้ทันทีว่าฝนนี้เป็นน้ำมนต์ คุณคณานันท์ว่านาคเขาขอบใจเลยมาอนุโมทนากัน เร็วทันใจดีไหม คุณลีจะกางร่มให้ บอกคุณลีว่า ขอบคุณค่ะ ไม่ต้องใช้ร่มเพราะจิตอยากรับความรู้สึกปิติชุ่มเย็นนี้ไว้ให้นานที่สุด

    พอถึงบริเวณลานจอดรถฝนก็หยุดโปรยพอดี

    กรรมของสองแผ่นดินมิอาจถูกลบเลือนให้หมดไปได้ สิ่งดีๆให้กระแสพลังงานชุ่มเย็น ผู้ปฏิบัติได้อานิสสงส์แก่ตนเอง เทพเทวารับทราบและอนุโมทนา ที่เหลือก็ต้องวางใจเป็นอุเบกขา

    ใครอยู่ใกล้ปราสาทหินที่ไหนอธิษฐานน้ำมนต์ไปประพรมได้นะคะ วันอาทิตย์เป็นวันหยุดอีก ๑ วันร่วมด้วยช่วยกันค่ะ
     
  2. nuttapont

    nuttapont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +87
    อนุโมทนาบุญ คุ้นครองไทยชั่วกาลนานเทอญ

    ตั้งตนอยู่อยู่ความไม่ประมาท
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภัยจากแผ่นดินไหว,แผ่นดินยุบตัว,น้ำท่วม คน กทม.หนีไม่ทันแน่ถ้าไม่ฟังคำเตือนเหล่านี้.....

    [​IMG]
    ปากแม่น้ำเจ้าพระยา

    [​IMG]

    [​IMG]

    <TABLE class=tborder id=post1364096 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: 1px solid" width=175>OLDMAN AND A CAR<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1364096", true); </SCRIPT>สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: เมื่อวานนี้ 10:42 PM
    วันที่สมัคร: Mar 2008
    ข้อความ: 141
    ได้ให้อนุโมทนา: 372
    ได้รับอนุโมทนา 1,207 ครั้ง ใน 210 โพส
    <IF condition=""></IF>พลังการให้คะแนน: 19 [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1364096 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid"><!-- icon and title -->"ความฝัน เทพสังหรณ์" สัญญานเตือนจากเบื้องบน

    วันหนึ่งในเมืองหลวง...ของที่ไหนไม่บอก...เวลาประมาณ เที่ยงวัน....อยู่ดีๆ แผ่นดินก็ยุบตัวลงต่ำอย่างรวดเร็ว...เมืองแห่งนี้มีแม่น้ำใหญ่ไหลผ่าน....พื้นดินสองฝั่งแม่น้ำทรุดเอียงลงต่ำเข้าหาลำน้ำ โดยเริ่มจาก ปากแม่น้ำที่ติดกับทะเล

    น้ำจืดใต้ดินถูกแรงอัดจากใต้ดิน ทำให้ทะลักซึมขึ้นมาบนผิวถนน เป็นผลให้ผิวจราจรลื่น และรถยนต์ชนกันหลายคัน....ผู้คนลงมาถกเถียงกัน บนท้องถนน ด้วยไม่มีใครยอมรับว่าตนเป็นฝ่ายผิด....ขณะที่มัวแต่เถียงกัน..รถราติดกันบน ถนน....น้ำจากทะเลก็ทะลักไหลบ่า มองดูคล้ายคลื่นยักษ์ แต่ไม่ใช่ เพราะเป็นน้ำที่ไหลบ่าเนื่องจากการทรุดตัวของแผ่นดิน ความเร็วของกระแสน้ำประมาณ ๑๒๐ ถึง ๑๕๐ กิโลเมตร/ชั่วโมง มีเสียงดังอู้คล้ายลมพายุพัด ความสูงของระดับน้ำประมาณ ตึกสองถึงสามชั้น รอยแยก และการทรุดตัวนี้ ลึกที่สุดคือปากแม่น้ำ และเอียงเทลงสู่อ่าวปากแม่น้ำ...แนวทรุดตัว จากปากน้ำถึง ระยะทาง ๒๐๐ กิโลเมตรขึ้นไปทางทิศเหนือ.....กว่า ๙๐% ของประชากร...จมน้ำทั้งหมด สูญสิ้นอารยธรรม และความเจริญทางวัตถุ โดยสิ้นเชิง....
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post1155273 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">
    </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Denverguy<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1155273", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งล่าสุด: 23-05-2008 07:50 AM
    วันที่สมัคร: Apr 2008
    ข้อความ: 111
    ได้ให้อนุโมทนา: 6
    ได้รับอนุโมทนา 595 ครั้ง ใน 89 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 14 [​IMG]









    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1155273 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->ภัยพิบัติที่จะเกิดในเดือนสิงหาคมนี้ ถ้าเกิดขึ้นคงเป็นวาระสุดท้ายของกรุงเทพฯ

    <!-- / icon and title --><!-- message -->มีข่าวจะมาเตือนเพื่อนๆ ผมเองติดตามกระทู้นี้มานาน แต่ไม่เคยคิดจะโพสต์ ได้แต่อ่าน แต่วันนี้มีข่าวที่ต้องมาเตือนกันให้ทราบ

    แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ของผม ได้เตือนมาว่า จะมีแผ่นดินไหวกลางกรุงเทพ โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ตลาดหุ้นตรงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เป็นรัศมีวงกว้าง สามสิบกิโลโดยรอบ จะเกิดวันที่ 31 สิงหาคมนี้ เวลากลางวัน เป็นแผ่นดินไหวที่ไม่เหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่ใดๆในโลก เพราะไม่ใช่การเคลื่อนของเปลือกโลก..แต่จะเกิดจากนาคที่โกรธ และครุฑก็จะทำให้เกิดพายุไซโคลน แต่ทางวิทยาศาสตร์เขาวิเคราะห์กันว่าเป็นพายุสุริยะ อะไรอย่างนั้น

    ยังไงก็ขอให้ทุกคนช่วยกันแจ้งข่าวเตรียมการ หาทางหนีทีไล่ไว้ รักษาศีล ศึกษาพระไตรปิฏก อุทิศบุญให้นาค ครุฑ เทวดา และเจ้ากรรมนายเวรกันเยอะๆ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=126019

    [​IMG]
    โสรัจจะ นวลอยู่

    ปลายเดือนสิงหาคม 2551 กรุงเทพฯ ตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยอาจถล่มทลาย จากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=3906&page=495
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2008
  4. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
    ใช่ครับ คนร้อนกัน
     
  5. The Shadow

    The Shadow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,732
    น้ำมันจะไม่ถูกหรอกครับ ราคาน้ำมันที่ลดลงตอนนี้ เพราะราคาสูงสุดทำไฮ ไว้ที่147 ยูเอส/บารเรล ตัวเลขราคาน้ำมันดิบที่ หลายคนคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกพอจะรับไหวคือ ไม่เกิน 150 ยูเอส ทีนี้ปัญหาก็คือ ดัชนีราคาจะขึ้นไปเบรกได้ ต้องเหตุผลสนับสนุน พอสมควร แต่ตอนนี้ เหตุผลยังไม่เพียงพอ อีกสถานการณ์ซัพไพร์ม ทำให้ปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐหนักมาก จึงเกิดความวิตกกังวล ทำให้เกิดการเทขายสัญญา ทำให้น้ำมันลดราคาลงอย่างรุนแรง แต่ยังไงก็ตาม ผมคาดการณ์ กลุ่มนักเก็งกำไร จะไม่ยอมให้ราคาลดต่ำกว่าระดับ 110-120 ยูเอส แล้วราคาก็จะวิ่งอยู่แถวนี้ รอ สถานการณ์ เพื่อทำราคากลับมาเบรกจุดสูงสุด ที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ที่150

    น้ำมันเป็นสิ่งที่เก็งกำไรได้ง่ายมากที่สุด เพราะโลกใบนี้ถูกเซตระบบพลังงาน โดยใช้น้ำมันเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ง่ายกว่าทองคำ และโภคภัณฑ์อื่นๆ

    ในสถานการณ์ที่ตลาดทุน อย่างตลาดหุ้นไม่มีตัวเลือกใหม่ๆ ราคาหุ้นทำไฮไปหมดแล้ว ตลาดการเงินทั่วๆไป มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ ทางเลือกของเงิน ย่อมต้องไหลไปลงทุนในตั๋วน้ำมัน

    ฝรั่งก็ชอบ แขกยิ่งชอบ แล้วมันจะถูกได้ไง


    อยกถามคนที่เชื่อเรื่องภัยพิบัติหน่อย ถ้าเชื่อจิงๆ ทำไมไม่ย้ายบ้านเลยละ จะรอทำไม

    หรือไม่มั่นใจ งานหาที่ไหนก็ได้ ค้าขายเล็กๆน้อยก็ทำไป ถือว่าสร้างฐานให้กับชีวิตตัวเอง จะรอย้ายวาระสุดท้าย ก่อนเกิดสัก24ชม.

    คุณคิดว่าคุณจะโชคดีขนาดนั้นเหรอครับ คุณเป็นใคร?
     
  6. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393

    เมื่อถึงเวลา กรรมย่อมจัดสรรมนุษย์ผู้ที่ยังไม่ถึงเวลาสมควร ให้ได้อยู่ในที่ๆเหมาะสม

    ดิฉันเป็นคนนึงที่เคยไปวิ่งหนีซึนามิที่เกาะราชาใหญ่ ในเช้าวันที่ 26 ธันวา วิ่งไม่ทันด้วยแหละ (โง่ลงไปดูอีก ตื่นเต้นๆๆ เห็นน้ำทะเลมันลดลงไปตั้งครึ่งกิโลเมตร) น้ำมันขึ้นมาถึงครึ่งตัว แต่โชคดีพี่ที่ทำงานอีกคนนึงยื่นมือมาช่วยกันดึง แล้วก็วิ่งขึ้นที่สูงแบบงงๆ (อะไรเนี่ย เกิดไรขึ้นเนี่ย) ก็มารู้ช่วงสายๆว่ามีแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ แต่ดิฉันและพี่ๆที่ทำงานไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียทรัพย์สินกันเลยซักคน เพราะเป็นช่วงที่แพคกระเป๋า (รอเรือจากภูเก็ตมารับ) กระเป๋าจึงแพคเรียบร้อย แต่งชุดพร้อมเดินทาง


    ดังนั้นจึงยังไม่คิดหนีไปไหน แม้ว่าบ้านดิฉันจะอยู่ซอยใกล้ๆกับตึกที่ทรุดก็ตาม อิๆๆ

    เพราะไม่ว่าจะหนีไปไหน ดิฉันก็คงจะหนีกรรมไปไม่พ้นอยู่แล้วล่ะ




    คิดดี ทำดี พูดดี แผ่เมตตา สวดมนต์ ทำสมาธิ ฝึกวิปัสสนากันไว้เยอะๆดีกว่า
    อนุโมทนากับทุกข้อความจ้า ;4
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2008
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวกัมพูชาแห่ซื้อสินค้าฝั่งไทยไปกักตุน

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ 20 ก.ค.-ชาวกัมพูชานับพันคน ยังคงเดินทางเข้ามาหาซื้อสินค้าในฝั่งไทยไปกักตุน โดยไม่สนใจกระแสข่าวทหารตรึงกำลังเข้มแต่อย่างใด

    บริเวณตลาดนัดไทย-กัมพูชา ด่านถาวร ช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ในวันนี้ยังคงคึกคัก มีชาวกัมพูชานับพันคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดการ เพื่อเข้ามาหาซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค โดยไม่สนใจความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา ในเรื่องเขาพระวิหาร ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ในช่วงแรกจะมีข่าวลือว่า ไทยนำกำลังทหารมาตรึงบริเวณชายแดนช่องสะงำ ทำให้ชาวกัมพูชาบางส่วนไม่กล้าออกมาหาซื้อสินค้า แต่เมื่อมีผู้เดินทางกลับไป ทำให้จำนวนไม่น้อยเดินทางเข้ามาฝั่งไทย เพื่อหาซื้อสินค้ากลับไปกักตุน หากเกิดกรณีมีการปิดด่านพรมแดนขึ้นมาจริง.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-20 14:17:55

    http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 20 ก.ค.- ศูนย์ธรณีฟิสิกส์ในอินโดนีเซีย รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับปานกลางขนาด 5.9 ริกเตอร์ที่เกาะชวาของอินโดนีเซียในวันนี้ แต่ไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือแนวโน้มเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

    เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ลึกใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร และรู้สึกได้ในหลายเมืองทั่วชวากลางแต่ไม่รุนแรงมากนัก หลังจากที่อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุแผ่นดินไหวที่ทำให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิตามมาเมื่อปี 2547 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 168,000 คนในจังหวัดอาเจะห์.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-20 14:57:08

    นักวิจัยประชุมเรื่องผลกระทบถางป่าพื้นที่ชุ่มน้ำ

    [​IMG]

    เซาเปาโล 20 ก.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984
    โถ... ทะเลาะกันแทบเป็นแทบตาย ยังอุตสาห์ ข้ามมาซื้อของบ้านเราไปตุนที่บ้านตัวซะอีก อิอิ นี่แหละหนอ ไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร....
     
  10. dalink

    dalink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +2,436
    แวะ อ่านธรรมะ คลายร้อนกันหน่อยดีกว่าค่ะ

    มารู้จักกับหลวงพ่อนักปฏิบัติในสายพระป่าค่ะ

    ถ้าท่านทั้งหลายได้พบ หลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ ก็คงจะมีความเห็นคล้ายกันว่าท่านเป็นหลวง ตาที่มีความสงบ และพูดน้อยเช่นเดียวกับหลวงตาที่พบเห็นทั่วๆไป แต่ถ้าได้สังเกตตัวท่านบ้างก็จะรู้สึก ว่าท่ามกลางความสงบนั้น ท่านมีความตื่นตัว รู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา และเมื่อมีโอกาสซักถามปัญหา ต่างๆ ก็ได้ประสบกับความมหัศจรรย์ของหลวงตา

    ผู้ที่เกือบจะเรียกได้ว่าไม่รู้หนังสือ ที่เน้นสอนเรื่องสติ อย่างเดียวมาตลอด ท่านได้แสดงออกถึงปัญญาอันหลักแหลม โดดเด่นในการตอบปัญหาแทบจะเรียก ได้ว่า
     
  11. อนูดิน

    อนูดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +2,012
    เท่าที่ทราบ สหรัฐมีรายได้มากที่สุดจากการค้าอาวุธ
    แล้วลองคิดแบบนักธุรกิจสิว่า ถ้าคุณต้องการมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
    คุณก็ต้องหารายได้เพิ่มด้วย แล้วรายได้ที่ว่านี้ ก็น่าจะมาจากสงครามนะ
    แล้วสงครามที่ไหนมันจะเกิดล่ะ ถ้าสหรัฐไม่จงใจให้มันเกิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2008
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำโขงทะลักท่วมพื้นที่เกษตรริมฝั่งเชียงแสนนับ 100 ไร่</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 กรกฎาคม 2551 19:37 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เชียงราย - ฝนตกหนัก น้ำโขง-น้ำกก เอ่อล้นจากฝั่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร พื้นที่ปลูกไร่ข้าวโพดของราษฎร ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตะเข็บชายแดนไทย-ลาว กว่า 100 ไร่ ด้าน อบต.แม่ยาว ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประจำความพร้อมที่ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน ของ อบต.แม่ยาว เฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุด่วน 24 ชั่วโมง ระวังเหตุดินภูเขาถล่ม และน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน

    [​IMG]


    ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย วันนี้ (20 ก.ค.) ว่า ได้เกิดเหตุน้ำจากแม่น้ำโขง และน้ำจากแม่น้ำกกสายใน ที่ไหลออกแม่น้ำโขงไม่ได้ ได้เอ่อล้นจากฝั่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร พื้นที่ปลูกไร่ข้าวโพดของราษฎร ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตะเข็บชายแดนไทย-ลาว บ้านเชียงแสนน้อย ต.เวียง อ.เชียงแสน เขตติอต่อ ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน โดยกระแสน้ำได้ขยายวงเข้าท่วมขังพื้นที่การเกษตร ด้วยระดับความสูง 1 เมตร กินพื้นที่กว้างกว่า 100 ไร่ ทำให้ต้นข้าวโพดของเกษตรกรที่ปลูกไว้ ถูกกระแสน้ำท่วมขังจนมองไม่เห็น

    ขณะที่ นายสมควร สุตะวงค์ นายก อบต.บ้านแซว ได้ลงพื้นที่สำรวจตามแนวฝั่งแม่น้ำโขง รอยต่อจาก ต.เวียงเชียงแสน พบว่า ระดับแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มีน้ำป่าหนุนทำให้กระแสน้ำมีสีแดงขุ่น และมีขอนไม้ขนาดเล็กใหญ่ ไหลบ่ามากับกระแสน้ำโขง ส่งผลให้ระดับน้ำกกสายใน ไม่สามารถระบายออกไปยังฝั่งน้ำโขงได้ จึงไหลย้อนหลับเข้ามาท่วมขังพื้นที่การเกษตร ใกล้ถึงรอยต่อ ต.บ้านแซว แล้ว จึงมีการประกาศให้ชาวบ้าน ที่มีบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรติดริมฝั่งโขง รับมือน้ำท่วมแล้ว

    ส่วนที่ ต.แม่ยาว ร.อ.ประจัญ สาคร นายก อบต.แม่ยาว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประจำความพร้อมที่ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน ของ อบต.แม่ยาว เฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุด่วน 24 ชั่วโมง โดยได้แจ้งเตือนภัยให้ราษฎรบนพื้นที่สูง และพื้นที่ติดริมฝั่งแม่น้ำกก ระวังเหตุดินภูเขาถล่ม และน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน เนื่องจากดินภูเขามีการอุ้มน้ำไว้มาก นอกจากนี้ ระดับแม่น้ำกรณ์ ที่ อ.เมืองเชียงราย แม่น้ำลาว ที่เขต อ.แม่สรวย มีระดับสูงขึ้น กระแสน้ำเป็นสีแดง ไหลเชี่ยวกราก สูงเกือบถึงฝั่ง ชาวบ้านได้เตรียมความพร้อมรับมือภัยธรรมชาติเช่นกัน

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000085259
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 96891-14.jpg
      96891-14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.3 KB
      เปิดดู:
      2,984
    • 1156935682.jpg
      1156935682.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.3 KB
      เปิดดู:
      59
    • a_41536.jpg
      a_41536.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.9 KB
      เปิดดู:
      1,617
    • a_41523.jpg
      a_41523.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.9 KB
      เปิดดู:
      47
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2008
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ฝนตกหนักเขต ทน.เชียงราย น้ำท่วม/โคลนถล่มทับบ้าน 4 หลัง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 กรกฎาคม 2551 20:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    เชียงราย - ฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครเชียงราย ในหลายจุด การจราจรติดขัดมาก แถมเกิดโคลนถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน 4 หลัง

    เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (20 ก.ค.) ได้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดเชียงราย ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย เพราะระบายลงท่อไม่ทันในหลายจุด เช่น ถนนธนาลัย, แยกหนองสี่แจ่ง, ถนนพหลโยธินสายใน, บริเวณสถานีขนส่งจังหวัดเชียงราย, แยกประตูเชียงใหม่ ทำให้มีรถยนต์เก๋งเสียเพราะระบบเครื่องยนต์ขัดข้องหลายคัน และเกิดอุบัติเหตุที่ทางเข้าสถานีขนส่ง และการจราจรติดขัดมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนและดูแลการจราจรอย่างใกล้ชิด

    และเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 20 ก.ค.2551 หลังจากได้เกิดฝนตกหนักในจังหวัดเชียงราย พบว่า มีดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน 4 หลัง ในชุมชนหลังวัดพระแก้วเชียงราย ถนนอาจอำนวย เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย เนื่องจากบ้านเรือนประชาชนปลูกติดเนินดอยงำเมือง แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย และนายสมพงษ์ กูลวงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย รุดไปช่วยเหลือและหาทางสกัดการถล่มของดิน

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000085261
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผยธรณีไหวดึงชาวเสฉวนสู่วงจรยากจน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>20 กรกฎาคม 2551 19:38 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=399 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>สองแม่ลูกนั่งดูหนังสือด้วยกันที่ด้านหน้าของเต๊นท์ผู้ปนะสบภัยในเมืองเป่ยชวน มณฑลเสฉวน-เอเอฟพี</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเอฟพี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. tenten_pum

    tenten_pum สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
  16. nuttapont

    nuttapont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +87
    น่าสงสาร ครับ ประเทศต่างๆ ขอให้ประเทศไทย พ้นภัยต่างๆด้วยเทอญ
     
  17. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
  18. หล่อลากดิน

    หล่อลากดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,202
    ค่าพลัง:
    +235
    ผมมีทางเลือกของคำตอบอยู่ 2 ข้อ ท่านทั้งหลายลองคิดดูเอาเองว่าเกิดจากสาเหตุอะไร?
    <DD>
    <DD>1. เกิดจากกรรมวิธีการใช่ท่อ PVC ในการนึ่งข้าวเหนียว (ผมคุยกับคนที่เคยไปซาอุฯมาแล้ว เขายอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ที่มีการใช้ท่อ PVC ในการนึ่งข้าว แต่รายละเอียดผมไม่ได้ถามแฮะ )
    <DD>2. เกิดจากวิญญาณของผีแม่ม่ายออกอาละวาด (ข้อนี้น่าสนใจมาก จริงๆ)
    <DD>
    </DD>
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมตักบาตรดอกไม้ที่วัดบวรนิเวศฯ-วัดพระราม ๙

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 18 ก.ค.- พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรดอกไม้วัดในกรุงเทพฯ ที่วัดบวรนิเวศฯ และวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก เชื่อว่าจะส่งผลให้ผู้ถวายดอกไม้ มีชีวิตสดชื่น ผิวพรรณงามสดใส ปัญญาดี

    พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ทุกเพศทุกวัย ซึ่งมากันเป็นครอบครัว ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรดอกไม้ ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งทางวัดได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีพระเทพสาระเวที ผู้ช่วยเลขานุการ สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานในพิธี มีพระสงฆ์ที่บวชใหม่และพระเก่า ประมาณ 100 รูป รับถวายดอกไม้ธูปเทียนจากพุทธศาสนิกชนใส่ลงในย่าม จากบริเวณหน้าสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช จนถึงพระอุโบสถ

    สำหรับดอกไม้ที่ประชาชนนำมาใส่บาตรวันนี้ มีดอกบัว ดอกกุหลาบ ดอกมะลิร้อยเป็นพวงมาลัย ดอกกล้วยไม้ และดอกเข้าพรรษา ซึ่งดอกไม้ทั้งหมดนี้จะนำไปไว้ในพระอุโบสถ หลังจากนั้นจะมีการแยกนำไปตากแดดให้แห้ง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการทำเกสรดอกไม้ ไว้เป็นวัตถุดิบในการจัดสร้างพระ ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรดอกไม้หลายคนบอกว่า เคยมาแล้ว เพราะเชื่อว่าการตักบาตรดอกไม้ทำให้ชีวิตสดชื่นมีหน้าดีที่งดงาม ส่วนคนที่ยังไม่เคยมา บอกว่าเป็นประเพณีที่น่าสนใจและแปลกใจว่า กทม.มีการตัดบาตรดอกไม้ด้วย คิดว่ามีเฉพาะที่จังหวัดสระบุรีเท่านั้น

    ส่วนบรรยากาศการทำบุญตักบาตรดอกไม้ ที่วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวร่วมทำบุญตักบาตรดอกไม้ รอบบริเวณพระอุโบสถ มีพระอรรถกิจโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด พระราม ๙ กาญจนาภิเษก กล่าวว่า ประเพณีการตักบาตรในกรุงเทพมหานคร เริ่มมีขึ้นในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ศาลาไวยาวัชกร ในอดีตบรรดาเจ้านายชั้นสูงที่สูงอายุเป็นผู้ริเริ่มประเพณี นำดอกไม้ต่าง ๆ มาถวายแด่พระสงฆ์ในวันเข้าพรรษาในตอนเย็น จากนั้นร่วมฟังธรรมเทศนา โดยดอกไม้ดังกล่าวพระสงฆ์จะนำไปถวายพระ เป็นพุทธบูชาต่อไป สำหรับอานิสงส์ของการตักบาตรดอกไม้นอกจากจะทำให้จิตใจชื่นบานแล้ว ยังเชื่อว่าจะส่งผลให้ผู้ถวายดอกไม้ทั้งดอกไม้บัว กล้วยไม้ กุหลาบ ดาวเรือง มะลิ บานไม่รู้โรย ดอกเข้าพรรษา และอื่น ๆ ล้วนแต่มีวรรณะหรือผิวพรรณงามสดใส มีปัญญาดี

    พระอรรถกิจโกศล ยังกล่าว เนื่องจากในวันเข้าพรรษา ขอเชิญประชาชนให้ร่วมกันรักษาศีล งดเว้นการดื่มสุราของมึนเมา และละเว้นจากอบายมุข นอกจากจะถือเป็นการปฎิบัติธรรมทางหนึ่งแล้ว ยังเป็นทำให้เศรษฐกิจของครอบครัวดีขึ้นอีกด้วย เพราะมีเงินเก็บ เงินออกจากการไม่ดื่มสุรา หรืออบายมุขอื่น ทำให้ชีวิตและร่างกายแจ่มใสมีแต่ความสุข .- สำนักข่าวไทย

    2008-07-18 18:46:54

    กัมพูชาหวั่นมีม็อบป่วนการประชุมร่วมกรณีปราสาทพระวิหาร

    [​IMG]

    สระแก้ว 20 ก.ค.-ทางการกัมพูชาส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจความพร้อมโรงแรมอินโดจีน ก่อนเปิดประชุมเจรจาข้อพิพาทกรณีปราสาทพระวิหารพรุ่งนี้ เผยหวั่นม็อบป่วนการประชุม

    พล.ท.ซก เพียบ หัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย ของกัมพูชา พร้อมคณะนายทหารกัมพูชา เดินทางมาที่โรงแรมอินโดจีน ถนนธนะวิถี ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการจัดประชุมหารือกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) โดยฝ่ายกัมพูชามี พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาร่วมประชุม กับ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของไทย

    พล.ท.ซก เพียบ เปิดเผยว่า สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด ในวันพรุ่งนี้ คือ การชุมนุมประท้วงของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของไทย เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้การประชุมไม่สามารถเจรจากันได้

    ด้านนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมด่วน พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา และ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เพื่อวางแผนการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยในการประชุมวันพรุ่งนี้

    ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตลอดทั้งวันนี้ ยังคงมีประชาชนชาวกัมพูชาทยอยเดินทางเข้ามาค้าขายและซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลืออย่างต่อเนื่อง แต่บางตากว่าทุกวัน

    นายเมียง จา พ่อค้าชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ เผยว่า สาเหตุที่ชาวกัมพูชาเดินทางเข้ามาค้าขายฝั่งไทยลดลง เนื่องมาจากขายของไม่ดี น้ำมันแพง ส่วนกรณีพิพาทปราสาทพระวิหารมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากชาวกัมพูชาบริเวณตลาดปอยเปตฝั่งกัมพูชา ไม่ค่อยสนใจเหตุบ้านการเมือง และมีเพียงส่วนน้อย ที่หวาดวิตกกลัวว่าด่านพรมแดนจะถูกสั่งปิด.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-20 17:56:34

    คุมเข้มถนนแนวชายแดนไทย-กัมพูชาตลอดเส้นทาง

    [​IMG]

    สระแก้ว 21 ก.ค. - มีการเสริมกำลังคุมเข้มถนนแนวตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระแก้ว ตลอดเส้นทาง

    ทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี และตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 1,500 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามถนนเลียบตะเข็บชายแดนไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ผู้เชี่ยวชาญเตือนพิพาทไทย-เขมรบานปลาย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>21 กรกฎาคม 2551 02:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    <CENTER>ภาพถ่ายวันที่ 19 ก.ค.2551 ทหารกัมพูชาแบกเครื่องยิงระเบิด RPG เดินผ่าน "ทหารชุดดำ" ของไทย 2 คนกับทหารกัมพูชาอีกคนหนึ่งไปที่บริเวณวัดใกล้ปราสาทพระวิหาร ทหารสองฝ่ายติดอาวุธเพียบพร้อม ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าสามารถเกิดการกระทบกระทั่งได้โดยง่ายหากไม่เข้มงวดด้านวินัยดีพอ (ภาพ: Reuters)</CENTER>
    สิงคโปร์-- ผู้เชี่ยวชาญกิจการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ออกเตือนให้ระวังการเผชิญหน้าด้วยอาวุธระหว่างไทยกับกัมพูชาลุกลามบานปลายใหญ่โตได้ไม่ยาก หลังจากไม่มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นในภูมิภาคมาเป็นเวลาประมาณ 20 ปี

    ทหารของสองฝ่ายเผชิญหน้ากันมาเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเขาบนทางขึ้นไปสู่ปราสาทพระวิหาร

    "ผมเป็นห่วงเรื่องคอมมานด์กับคอนโทรล (การบัญชาการกับการควบคุม) ของทั้งสองฝ่าย" ศาสตราจารย์คาร์ล เทเยอร์ (Carl Thayer) ผู้เชี่ยวชาญกิจการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนหนึ่งที่ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์และการกลาโหม มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย กล่าวเมื่อวันอาทิตย์

    ทหารกัมพูชาถูกสั่งห้ามดื่มเหล้าทุกชนิดเพื่อหลีกเลี่ยงการยิงปืนทุกอย่าง

    "ทันทีที่คุณมีกำลังทหารเช่นนั้น.. คุณจะต้องมีวินัยอย่างเข้มงวดจริงๆ" ศ.เทเยอร์กล่าว พร้อมแสดงความเป็นห่วงต่อการคิดคำนวณที่ผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

    นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงคนนี้กล่าวว่า เป็นการยากที่จะนึกถึงเหตุการณ์ที่กำลังทหารสองฝ่ายเผชิญหน้ากันตามชายแดนคล้ายกันนี้ในภูมิภาคว่าเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อไร อาจจะเป็นช่วงทศวรรษที่ 1980 เมื่อไทยกับลาวต้องสู้รบกันเรื่องพรมแดน

    ศ.เทเยอร์กล่าวว่าอาเซียนไม่ยุ่งกิจการภายในและกรณีพิพาททวิภาคีของประเทศสมาชิก แต่ก็อาจจะมีการเจรจาข้างเคียงเพื่อกดดันให้สองฝ่ายหาทางแก้ไขข้อขัดแย้ง

    "ไม่มีฝ่ายใดต้องการให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รบกวนภูมิภาค.. ผมคิดว่ากำลังจะมีแรงกดดันจากรอบทิศให้ทั้งสองฝ่ายต้องพบกันตัวต่อตัวหาทางแก้ปัญหา" ผู้เชี่ยวชาญคนเดียวกันกล่าว.

    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000085350
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...