สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มาร่วมสนุกกันหรือครับ พระร่วงหลังรางปืน เนื้อชินตะกั่วสนิมแดงนี้ ตั้งใจมอบให้บุคคลตามวาระ ๑๖ ท่านที่ได้ร่วมบูชาพระร่วงเจ้าเนื้อดินเผาไปก่อนหน้านี้ครับ
     
  2. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่เพชร พี่ๆและเพื่อนๆทุกท่านครับ ผมเนี่ยตื่นเต้นมาก และขอเอาใจช่วยกับผู้ต้องวาระกับอีก 2องค์ที่เหลือครับ ขอบคุณครับ

    หลับฝันดีทุกคนนะครับ
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เขามาไว และไปไวครับ ไม่ทราบจะทำยังไงเหมือนกัน เพราะสามารถมอบให้ได้เพียง ๔ องค์ ๔ ท่านเท่านั้น
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผู้ที่ได้รับพระร่วงเจ้า เนื้อดินเผา และพระร่วงหลังรางปืนไปแล้ว เรื่องการใช้คำพูด และการถ่มน้ำลายลงบนพื้นดิน โถส้วม หรือชักโครกต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอนำ postๆ หนึ่งที่น้องถามมา แล้วผมก็ตอบตามความเข้าใจของผมนะครับ..

    ...ในจำนวน ๑๖ ท่านนี้ หากท่านใดที่มีจิตที่เข้าถึงพระร่วงเจ้า หลับก็เห็น ตื่นก็เห็น มีทั้งความเคารพ และมุ่งมั่นที่จะได้ของๆท่านเพื่อปกป้องคุ้มกันภัยนี่มักจะสมหวังครับ เมื่อก่อนพี่ก็เป็นแบบนี้ก่อนพบพระร่วงเจ้า เหมือนท่านทราบว่าผู้ใดเคารพท่านอย่างไร และตั้งใจอย่างไรไว้ อำนาจแห่งขอมโบราณเป็นอะไรที่จิตมนุษย์คาดกันไม่ถึงครับ อีกทั้งการมอบครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว พี่มุ่งหวังให้เกิดฤทธานุภาพด้านของความแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง หากเหลือวิสัย ก็จะหวังผลด้านมหาอุด คงกระพันชาตรีต่อไป ซึ่งคนทั่วไปมักชอบพระทางคงกระพัน ซึ่งหมายถึงว่าต้องโดน แต่ไม่เป็นไร ระหว่างผ่านไปแบบหวุดหวิด กับทรัพย์สินเสียหาย แต่ร่างกายไม่เป็นไร เลือกแบบใด พี่เลือกแคล้วคลาดไว้ก่อน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็หวังผลด้านนี้ช่วยเหลืออีกที ประการสุดท้ายคือเรื่องฤทธานุภาพของวาจาของเรา อันนี้สำคัญมาก การพูดการจาต้องระมัดระวังมากขึ้น จะสบถแบบเดิมนั้นไม่ได้แล้ว ก้เป็นเครื่องเตือนใจไปในตัวว่า ควรละ เลิก บางอย่างเช่นนิสัยที่ชอบถ่มน้ำลายตามพื้น ตามโถส้วม หรือชักโครก แบบนี้ต้องค่อยๆละครับ<!-- / message --><!-- sig -->
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มาดูว่าพระร่วงหลังรางปืน องค์ที่ ๒ นี้ จะเป็นวาระของน้อง chantasakuldecha หรือไม่ ลองดูที่ post เมื่อเที่ยงคืนเศษของวันวานนะครับ

    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] เมื่อวานนี้, 12:36 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 12:53 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43
    ข้อความ: 4,357
    Groans: 20
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 5,399
    ได้รับอนุโมทนา 46,889 ครั้ง ใน 4,470 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 3297 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: เมื่อเช้านี้ ตอน 12.36am
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    ผม Post ข้อความจองตอน 12.36 ซึ่งเป็นข้อความก่อนพี่เพชรจะ Post ซึ่งผมพิจารณาแล้วน่าจะไม่เข้าเงื่อนไข ผมจึงลบข้อความออก และ PM ถามพี่ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนๆ ที่พี่จะ Post พระร่วงหลังรางปืน ผมนั่งสมาธิตอนเช้า ผมเห็นภาพขององค์พระร่วงหลังรางปืนขึ้นมา และต้องประหลาดใจที่ ภาพองค์พระนั้น คล้ายและใกล้เคียงกับที่พี่เพชร Post มาก (ไม่แน่ใจว่าผมอธิบาย clear รึเปล่า)

    ปอ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เป็นสัญญาณ หรือลางบอกเหตุว่าจะต้องได้รับอะไรบางอย่างจากพระร่วงเจ้า เป็นพุทธานุสสติกำหนดเป็นองค์กรรมฐานได้เลยครับ พี่อยากใช้คำพูดว่า ในจำนวน ๑๖ ท่านนี้ หากท่านใดที่มีจิตที่เข้าถึงพระร่วงเจ้า หลับก็เห็น ตื่นก็เห็น มีทั้งความเคารพ และมุ่งมั่นที่จะได้ของๆท่านเพื่อปกป้องคุ้มกันภัยนี่มักจะสมหวังครับ เมื่อก่อนพี่ก็เป็นแบบนี้ก่อนพบพระร่วงเจ้า เหมือนท่านทราบว่าผู้ใดเคารพท่านอย่างไร และตั้งใจอย่างไรไว้ อำนาจแห่งขอมโบราณเป็นอะไรที่จิตมนุษย์คาดกันไม่ถึงครับ อีกทั้งการมอบครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก และน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว พี่มุ่งหวังให้เกิดฤทธานุภาพด้านของความแคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง หากเหลือวิสัย ก็จะหวังผลด้านมหาอุด คงกระพันชาตรีต่อไป ซึ่งคนทั่วไปมักชอบพระทางคงกระพัน ซึ่งหมายถึงว่าต้องโดน แต่ไม่เป็นไร ระหว่างผ่านไปแบบหวุดหวิด กับทรัพย์สินเสียหาย แต่ร่างกายไม่เป็นไร เลือกแบบใด พี่เลือกแคล้วคลาดไว้ก่อน หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็หวังผลด้านนี้ช่วยเหลืออีกที ประการสุดท้ายคือเรื่องฤทธานุภาพของวาจาของเรา อันนี้สำคัญมาก การพูดการจาต้องระมัดระวังมากขึ้น จะสบถแบบเดิมนั้นไม่ได้แล้ว ก้เป็นเครื่องเตือนใจไปในตัวว่า ควรละ เลิก บางอย่างเช่นนิสัยที่ชอบถ่มน้ำลายตามพื้น ตามโถส้วม หรือชักโครก แบบนี้ต้องค่อยๆละครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์ใหญ่ ฐานสูง องค์ที่ ๑ คุณตั้งจิต
    พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์ใหญ่ ฐานเตี้ย องค์ที่ ๒ คุณchantasakuldecha
    พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์ใหญ่ ฐานเตี้ย องค์ที่ ๓ ???
    พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์ใหญ่ ฐานเตี้ย องค์ที่ ๔ ???
     
  8. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เรียน ท่านเพชร
    ขอแสดงความยินดีกับท่าน chantasakuldecha ด้วยครับ
    ขอเป็นกองเชียร์ และ ร่วมลุ้นดีกว่า ครับ เพราะ กรรมการต้อง
    เป็นกลาง และ ไม่มีสิทธิ์ร่วมลุ้น ครับ (ยังรอวาระเหมือนกัน)
    โมทนาบุญกับทุกท่าน ครับ
     
  9. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องที่รักษาได้ยากที่สุด หากเรานึกถึงศีล 5 แล้ว ในความเห็นผมเอง เป็นข้อที่ 4 รายละเอียดค่อนข้างมาก ผู้ที่ใช้เรื่องของคำพูดแล้ว รักษายากจริงๆครับ

    ยินดีกับทั้งสองท่านที่ได้รับพระร่วงหลังรางปืน
    ส่วนท่านที่ยังไม่ได้ พยายามกันต่อไป สู้ๆๆๆๆครับ

    .
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันเข้าพรรษาที่ ๑๘ นี้ จะเปิดกระทู้ร่วมบุญกับองค์ในหลวงผ่านมูลนิธิพระดาบสโดยตรง ขอให้ผู้ร่วมบุญกับในหลวงผ่านมูลนิธินี้มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรงไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรค ขอให้มีแสงสว่างแห่งปัญญา เห็นโอกาสทุกครั้งที่พบกับปัญหา และอุปสรรค

    สมัยโบราณตั้งแต่ก่อนพุทธกาล การร่ำเรียนหนังสือตำรับตำราต้องเดินทางไปยังสำนักของพระฤาษี พระดาบสสายต่างๆ ผมจึงเห็นว่าการร่วมบุญนี้เหมือนให้แสงสว่างแห่งปัญญากับผู้คนที่องค์ในหลวงสงเคราะห์ การร่วมบุญโดยเสด็จพระราชกุศลนี้จึงเป็นบุญที่มีอานิสงค์ที่สูงมาก ให้โอกาสผู้คน เหมือนสร้างโอกาสให้ตัวเรา ให้ความรู้ผู้คนก็เป็นปัจจัยให้เราเป็นผู้มีปัญญาโดยเฉพาะสามารถอบรมสั่งสอนให้เข้าถึงทางธรรมได้ง่าย จนกว่าจะเข้าถึงพระนิพพาน บุญโดยเสด็จพระราชกุศลก็เหมือนการเร่งบารมีเราเป็น ๒ เท่า ๓ เท่าจากเดิม ซึ่งหากกำลังบุญไม่เพียงพออัน+หนทางกรรมยังมีอีกมาก แต่หากเกาะกระแสบุญขององค์พ่อหลวงย่อมเร็วกว่าแน่ครับ ท่านสามารถร่วมบุญกับทุกโครงการโดยพระราชดำริได้ทุกโครงการไม่จำเป็นเฉพาะมูลนิธิพระดาบสที่เดียวครับ แต่หนนี้เราจะสร้างบารมีด้านปัญญากัน ผมจึงเลือกมูลนิธิพระดาบส โดยนำพระเครื่องพระฤาษีวาสุเทพ และสุกกทันตฤาษีของลำพูนอายุ ๕๐๐-๗๐๐ ปีมาให้ร่วมบุญกันเพียง ๖๐ องค์ ๖๐ ท่านเท่านั้นครับ ท่านจะโอนปัจจัยไปเข้ามูลนิธิเท่าไหร่ก็ได้ ๑ สลึง ๒ สลึง ๑ บาท ๒ บาท หรือ ๑,๐๐๐ บาท หรือ ๑๐,๐๐๐ บาท หรือมากกว่านั้น ผมก็จะมอบพระเครื่องนี้ให้เพียงท่านละ ๑ องค์ และแม้ว่าท่านจะร่วมบุญกี่ครั้งก็ตามก็สามารถรับสิทธิ์นี้ได้เพียง ๑ องค์เท่านั้นครับ เพราะเหตุว่าอยากให้ตัดเรื่องความละโมบออกไปให้หมด อยากให้ทุกท่านรู้สึกว่าได้เกาะเกี่ยวกระแสบารมีของพระองค์ท่านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ปัจจัยไม่ใช่องค์ประกอบที่สำคัญ หัวใจสำคัญคือละกิเลสความอยากได้ออกไปก่อนร่วมบุญนี้ ทำใจให้สะอาดตั้งใจว่าบุญครั้งนี้เป็นบุญที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจสละทรัพย์ที่หามาได้อย่างบริสุทธิ์ ตั้งใจร่วมบุญโดยเสด็จพระราชกุศลเพื่อมูลนิธิพระดาบสของพระองค์ท่าน ขอพระองค์ท่าน และเทพเทวาที่ปกปักรักษาคุ้มครองพระองค์ได้โมทนาบุญนี้ องค์ประกอบของบุญนี้ก็จะครบถ้วนบริบูรณ์เพราะเหตุว่า

    ๑) บุคคลที่สละทรัพย์นี้มีกาย วาจา ใจที่บริสุทธิ์ทั้งก่อนให้ ขณะให้ และหลังให้

    ๒) ทรัพย์ที่ท่านบริจาคเข้ามูลนิธิโดยตรงนี้ได้เกิดจากความตั้งใจทำมาหาได้ด้วยความสุจริตจึงมีความบริสุทธิ์

    ๓) บุคคล หรือมูลนิธิฯที่ความช่วยเหลือนี้มีกาย วาจา ใจ ที่บริสุทธิ์ หรือวัตถุประสงค์ที่เอื้อประโยชน์เพื่อคนหมู่มากในลักษณะสาธารณะประโยชน์
     
  12. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ขอร่วมบุญนี้ด้วยนะคะ โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบ
    ยังไม่เคยทำกับมูลนิธิพระดาบสเลย
    ทำแต่มูลนิธิชัยพัฒนากับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์
    ขอกราบโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นำพระฤาษีวาสุเทพ และสุกกทันตฤาษี พระกรุจากลำพูนมาเป็นพระของขวัญจำนวน ๖๐ องค์ เลยนำมาให้ชมพระของขวัญเป็นตัวอย่าง ๖ องค์แบบไม่ได้คัดนำมาลง post ซึ่งแล้วแต่ว่าท่านใดจะได้รับแบบใด เนื้อหาคงจะถูกใจเพื่อนๆบางท่านอยู่บ้าง คราบกรุ สนิมแดง และรอยย่นแบบนี้ถึงยุคดีไม๊ครับ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1011251.JPG
      P1011251.JPG
      ขนาดไฟล์:
      196.5 KB
      เปิดดู:
      80
    • P1011252.JPG
      P1011252.JPG
      ขนาดไฟล์:
      184.7 KB
      เปิดดู:
      44
    • P1011253.JPG
      P1011253.JPG
      ขนาดไฟล์:
      197.3 KB
      เปิดดู:
      52
    • P1011254.JPG
      P1011254.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.9 KB
      เปิดดู:
      50
    • P1011255.JPG
      P1011255.JPG
      ขนาดไฟล์:
      200.9 KB
      เปิดดู:
      54
    • P1011256.JPG
      P1011256.JPG
      ขนาดไฟล์:
      184.8 KB
      เปิดดู:
      51
    • P1011257.JPG
      P1011257.JPG
      ขนาดไฟล์:
      193.8 KB
      เปิดดู:
      18
    • P1011258.JPG
      P1011258.JPG
      ขนาดไฟล์:
      179.2 KB
      เปิดดู:
      21
    • P1011259.JPG
      P1011259.JPG
      ขนาดไฟล์:
      199.9 KB
      เปิดดู:
      18
    • P1011260.JPG
      P1011260.JPG
      ขนาดไฟล์:
      185.6 KB
      เปิดดู:
      25
    • P1011261.JPG
      P1011261.JPG
      ขนาดไฟล์:
      192 KB
      เปิดดู:
      48
    • P1011262.JPG
      P1011262.JPG
      ขนาดไฟล์:
      189.5 KB
      เปิดดู:
      49
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอโมทนาบุญโดยเสด็จพระราชกุศลด้วยครับ ขอให้อานิสงค์นี้ส่งผลให้คุณแด๋นเป็นปกติโดยเร็ววันด้วยครับ เอาไว้ผมจะ post ในรายละเอียดอีกครั้งว่าให้ไปเข้าบัญชีใดของมูลนิธิโดยตรงนะครับ
     
  15. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ขอร่วมกับคุณเพชรร่วมบุญกับองค์ในหลวงผ่านมูลนิธิพระดาบส ด้วยครับ

    โมทนาในบุญทุกประการครับ
     
  16. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เรียน ท่านเพชร
    ขอร่วมบุญกับท่านเพชร ผ่านมูลนิธิพระดาบส ด้วยครับ
    โมทนาบุญกับทุกท่าน ครับ
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมเชื่อในเรื่องของ"แรงครู" ทำดีท่านย่อมอุปถัมภ์ค้ำจุนช่วยเหลือเราครับ ไม่อยากบอกเลยว่า หากประกาศทั่วไปในสาธารณะอาจจะไม่ได้มาถึงพวกเรา พวกดารานักแสดงก็จะเก็บกันไปคนละมากๆ แถมปัจจัยก็ไม่อั้นอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ใช่วัตถุประสงค์ครับ หากอยากจะรวย...

    พระพิมพ์นี้เป็นพิมพ์หนึ่งที่เป็นสัญญลักษณ์ของผู้ร่วมสร้างเมืองหริภุญไชย(ชัย)กับพระแม่จามเทวีมา ซึ่งผมเคยนำมาบอกบุญให้บูชากันองค์ละ ๒,๐๐๐ บาท ดังหลักฐานที่ปรากฎดังนี้ครับ ผมนำมามอบให้เป็นการร่วมบุญเฉพาะสำหรับผู้ประสงค์จะเร่งบารมีในช่วงเข้าพรรษานี้ครับ..
    <TABLE class=tborder id=post1034983 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 13-03-2008, 09:12 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #10 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1034983", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 06:42 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43
    ข้อความ: 4,366
    Groans: 20
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 5,414
    ได้รับอนุโมทนา 47,035 ครั้ง ใน 4,483 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 3298 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1034983 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์พระฤาษีวาสุเทพ และสุกกทันตฤาษี จำนวน ๓ องค์(หมดแล้ว)
    องค์พระฤาษีวาสุเทพ และสุกกทันตฤาษี จำนวนให้บูชาเพียง ๓ องค์ เพราะที่เหลือจะให้บูชาสมทบทุนมูลนิธิพระดาบสของในหลวงในวาระข้างหน้าอีกครั้งหนึ่ง เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล โดยสามารถโอนเงินเข้าไปที่มูลนิธิพระดาบสโดยตรงครับ

    เรามักจะได้รับข้อมูลบางอย่างที่เราเองก็เกิดไม่ทันสมัยการสร้าง องค์พระฤาษีที่จัดสร้างกันส่วนมาก มักจะได้รับการบอกเล่า บอกกล่าวว่า คือพระฤาษีนารอท ผมกลับมองตรงข้ามกับข้อมูลเหล่านี้ และต่อไปเพื่อนๆอาจจะเห็นผมพิมพ์ชื่อพระพิมพ์แปลกๆที่ฟังดูแล้วไม่คุ้นหูที่เซียนพระนำเสนอ แต่ผมจะวงเล็บไว้ให้ได้ทราบกันว่า วงการเขาเรียกว่าอะไร และที่สมเหตุสมผลนั้นควรเรียกว่าอะไร จะได้ไม่พากันเข้าป่า เข้ารก เข้าพง

    เรื่องราวจะสนุกมากครับ หากเพื่อนๆได้ติดตามในความเห็นที่ ๗-๙ เกี่ยวกับเรื่องราวของละโว้ และหริภุญไชย จากนั้นเราจะสามารถวิเคราะห์กันได้เองว่า ทำไมพระฤาษีองค์นี้ถึงมีนามว่า"พระฤาษีวาสุเทพ และสุกกทันตฤาษี" ทั้งหมดนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณอาจารย์ปู่ประถม อาจสาครที่กรุณาบันทึกเรื่องราวการวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จเจ้าคุณกรมท่า และพระพิมพ์สกุลสมเด็จขึ้นมาเป็นพื้นฐานของการวิเคราะห์พระพิมพ์อื่นๆ

    มอบให้ ๑ องค์ เมื่อร่วมบุญ ๒,๐๐๐ บาท

    A1->คุณพุทธันดร
    A2->คุณhongsanart
    A3->คุณชวภณ

    เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์
    สาขา สุขุมวิท ซอย 3/1
    ชื่อบัญชี คุณอภิวัฒน์ ชัฎอนันต์ เพื่อสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะ
    เลขที่บัญชี 074-2-14149-7

    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    อีกทั้งการร่วมบุญนี้ก็ไม่ได้คิดถึงว่า ใครจะทำเท่าไหร่ ต้องได้ปัจจัยเท่าไหร่ ทุกสิ่งล้วนเป็นสิ่งที่ท่านพิจารณาเองตามฐานะ ตามกำลัง ผมเพียงทำหน้าที่มอบพระเครื่องดีๆให้เท่านั้น ผู้ที่เห็นคุณค่าจะทราบได้เองครับ..แต่หากท่านใดจะร่วมด้วยช่วยเหลือผมในการร่วมจัดส่งพระของขวัญทั้ง ๖๐ องค์นี้ทาง EMS ให้ถึงมือผู้ร่วมบุญทั้ง ๖๐ ท่าน ผมก็ยินดีครับ..
     
  18. naraiyana

    naraiyana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +628
    ขอร่วมกับคุณเพชรร่วมบุญกับองค์ในหลวงผ่านมูลนิธิพระดาบส ด้วยครับ

    โมทนาในบุญทุกประการครับ

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  19. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    นี่ก็จะขอร่วมด้วยครับ ตามกำลังในขณะนี้ครับ แม้ไม่มากแต่ก็อยากร่วมครับ โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ:z2
     
  20. kanpirom

    kanpirom สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอร่วมทำบุญด้วยครับ โอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...