ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนรุกแผนฉุกเฉินสกัดสาหร่ายเขียว คุยกวาดสนามแข่งเรือใบชิงเต่าเรียบร้อย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 กรกฎาคม 2551 15:38 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    สาหร่ายปีศาจแห่งทะเลสาบเชาหู

    เอเจนซี/ผู้จัดการออนไลน์---เหลือเพียงไม่กี่วัน โอลิมปิก เกมส์ในปักกิ่ง ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว พร้อมธงนำ “โอลิมปิกเขียว” เด่นหรา ตามชายฝั่งจีนก็ดูเขียวขจีราวพรมเขียว ทว่า มันเป็นสีเขียวที่ทำให้ผู้นำจีนต้องกลัดกลุ้มเป็นที่สุด เพราะมันเป็นเขียวจากการบูมของสาหร่ายเขียว (Algae)

    สำนักข่าวเอเอฟพีอ้างข่าวซินหัว รายงานว่าขณะนี้จีนกำลังผจญศึกแพร่ระบาดของสาหร่ายเขียวที่ยิ่งขยายใหญ่ไปหลายพื้นที่ โดยมีจุดแพร่ระบาดที่ผู้นำจีนต้องน่าหนักใจมากที่สุดคือบริเวณชายฝั่งทะเลเมืองตากอากาศชิงเต่าของมณฑลซันตงแห่งภาคตะวันออกจีน ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นสนามแข่งขันกีฬาเรือใบระหว่างโอลิมปิก เกมส์เดือนสิงหาคมนี้

    การแพร่ขยายหรือการบูมของสาหร่ายเขียวเริ่มปรากฏให้เห็นที่ชิงเต่าปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จีนได้ระดมพลทหารและอาสาสมัครมากกว่า 10,000 คน และเรือประมงหลายร้อยลำ ปฏิบัติการกวาดล้างสาหร่ายที่ไม่พึงปรารถนาเหล่านี้ออกจากชายฝั่ง โดยกำหนดเส้นตายแล้วเสร็จในวันอังคาร นายชีว์ ชุนผู้จัดการแข่งขันเรือใบในชิงเต่า กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้สร้างแผงกั้นการรุกของสาหร่ายยาว 22 กม. กั้นบริเวณสนามแข่งขันเรือใบเสร็จเรียบร้อยแล้วในวันเสาร์(12 ก.ค.)

    ทั้งนี้ สาหร่ายเขียวได้ระบาดจากชายฝั่งชิงเต่า ตรงตอนเหนือของชายฝั่งทะเลเหลือง ไกลถึงเขตหรงเฉิง ยาวไกลถึง 200 กม.

    [​IMG]
    สาหร่ายน้ำเงินแกมเขียวเล่นงานทะเลสาบไท่หู

    ในวันศุกร์(11 ก.ค.) ซินหัวได้รายงานอีกว่า สาหร่ายเขียวได้บุกชายฝั่งมณฑลเจียงซูซึ่งมีพื้นที่ติดกับมณฑลซันตง จนต้องออกแผนฉุกเฉิน ระดมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญออกเรือลาดตระเวนและเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ สกัดการระบาดสาหร่ายเขียว

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รายงานข้อมูลเมื่อปลายเดือนมิถุนายนว่า วัชพืชสาหร่ายเขียวได้ระบาดครองชายฝั่งทะเลตามเขตต่างๆในจีน รวมพื้นที่ทั้งหมดถึง 13,000 ตร.กม. แม้มีการกวาดล้างก็ยังไม่อาจหยุดยั้งการขยายอาณาจักรของสาหร่ายเขียว

    นอกจากนี้ จีนยังผจญศึกก่อกวนจากวัชพืชกินพื้นที่นับหลายพันเอเคอร์ หรือนับ 10,000 ไร่ (1 เอเคอร์ เท่ากับ 2.5 ไร่)บริเวณเขตแห้งแล้งกันดารมองโกเลียใน และส่อเค้าจะลามมาถึงกรุงปักกิ่ง จาการายงานข่าวของเป่ยเฟิง ซินเป้า

    กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมชี้ว่าการบูมของสาหร่ายเขียว เป็นผลมาจากการทิ้งน้ำเสียและของเสียจากแปลงเกษตรกรรม แต่ก่อนหน้ารัฐบาลไม่ได้เชื่อมโยงมันเข้ากับปัญหามลพิษ โดยบอกว่าการบูม ของสาหร่ายในปีนี้ เป็นเพราะภาวะฝนตกหนักและอากาศร้อน

    แต่ขณะนี้ ผู้นำก็ได้ทุ่มลงทุนมหาศาลสำหรับโครงการทำความสะอาดแหล่งน้ำรอบๆชิงเต่า รวมทั้งย้ายท่อบำบัดน้ำเสียออกจากชายฝั่ง.

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9510000082334
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. nuttapont

    nuttapont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +87
  3. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    อ.ปริญญา พูดถึง จีน ตอนนี้กำลังทำสงครามกับธรรมชาติ
    แม่น้ำโขงตอนนี้ขึ้น-ลง ตามความพอใจของจีน เขื่อนของจีน
    ก็เหมือนไขมันที่อุดตันเส้นเลือด ทำให้เลือดเปรียบเสมือนแม่น้ำโขง
    ไหลไม่สะดวก กระทบเพื่อนบ้าน ก็ต้องเป็นไปเช่นนั้น
     
  4. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=96953

    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">โลกร้อนตัวการ ภัยพิบัติรุนแรง [14 ก.ค. 51 - 04:46]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p> </o:p>หลังจากที่ทั่วโลกต้องประสบกับภัยพิบัติจากธรรมชาตินานัปการ ทั้งฝนตก พายุถล่ม น้ำท่วมสูง ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้นักวิทยาศาสตร์ตั้งสมมติฐานว่าน่าจะเกิดมาจากภาวะโลกร้อน ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายพิจิตต รัตตกุล ผอ.องค์กรระหว่างประเทศ ว่าด้วยภัยพิบัติแห่งทวีปเอเชีย (เอดีพีซี) เปิดเผยว่า จากการที่เอดีพีซีได้ใช้เครื่องมือทันสมัยติดตามและเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในภูมิภาคเอเชีย โดยได้ ดำเนินการร่วมมือกับกรมอุตุนิยมวิทยาของ 12 ประเทศ ได้ค้นพบเบื้องต้นว่า แบบแผนของพายุนานาประเภทและสภาพอากาศรุนแรง กำลังถูกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เพราะผลของสภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้น อันได้แก่ตัวอย่าง เช่น การค้นพบว่าพายุไซโคลนในอ่าวเบงกอล ตอนใต้ ของพม่า ซึ่งมักจะมาในเดือนมิถุนายนนั้น ปรากฏว่าบัดนี้ทิศทางของการขึ้นบกของพายุไซโคลนจากอ่าวเบงกอลเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เช่น ในอดีตกรณีพายุไซโคลนในอ่าวเบงกอลมักขึ้นฝั่งที่บังกลาเทศ ซึ่งเคยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 3 แสนคน ในปี พ.ศ.2513 มาในปัจจุบันพายุไซโคลนนาร์กีสได้ปรับเปลี่ยนทิศทาง ไปขึ้นฝั่งที่บริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำอิระวดี ประเทศพม่า ซึ่งชุมชนยังมีการเตรียมรับมือน้อย ความสูญเสียจึงเกิดขึ้นอย่างรุนแรง<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    นายพิจิตตกล่าวอีกว่า สาเหตุของการเปลี่ยนแปลงทิศทาง และความรุนแรงของพายุไซโคลนไปจากเดิมนั้น กรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศพม่า ได้ประชุมหารือกับเอดีพีซี และได้มีข้อประเมินเบื้องต้น นับเป็นหลักฐานที่สำคัญประการแรกว่า อุณหภูมิของน้ำทะเล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการก่อเกิดภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง โดยเฉพาะที่ตรวจพบบริเวณเกาะทางพม่าในอ่าวเบงกอล ทิศตะวันตกของพังงา ด้านมหาสมุทรอินเดีย มีอุณหภูมิของน้ำสูงขึ้นเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ ของอุณหภูมิเฉลี่ยดั้งเดิม ดังนั้น โอกาสการก่อตัวของพายุรุนแรงในบริเวณดังกล่าวจึงเพิ่มขึ้น<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    สาเหตุประการที่ 2 กลุ่มมรสุมที่มักจะก่อตัวขึ้นในช่วงเริ่มต้นของฤดูมรสุมในอ่าวเบงกอลนั้น จะเลื่อนมาทางตอนใต้จาก 20 องศาเหนือ มาเป็นที่ 10 องศาเหนือ ใกล้ชายฝั่งลุ่มน้ำอิระวดี<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    “จากเหตุผลทั้งสองที่กล่าวมานี้ จะทำให้ทิศทางความรุนแรงและความถี่ของพายุไซโคลนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และจะกระทบกับประเทศพม่ามากขึ้น” นายพิจิตตกล่าว<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ผอ.เอดีพีซีกล่าวอีกว่า ส่วนในประเทศไทยนั้น ขณะนี้ เอดีพีซีกำลังแลกเปลี่ยนข้อมูลของภูมิภาคกับกรมอุตุนิยมวิทยาของไทย เพื่อให้กรมอุตุฯไทยนำข้อมูลภูมิภาคดังกล่าวไปประมวลกับข้อมูลของไทย เพื่อนำไปใช้ ในการพยากรณ์และเตือนภัยให้กับประเทศไทยในอนาคต<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    นายพิจิตตยังได้สรุปว่า การค้นพบดังกล่าวถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ให้ความชัดเจนว่า ภาวะโลกร้อนมีผลทำให้เกิดอุบัติภัยแน่นอน ซึ่งเอดีพีซีเพิ่งได้รับมอบหมายจากองค์การสหประชาชาติ ให้ทำโครงการนำร่องใน 4 ประเทศจาก 4 ทวีป ที่จะนำไปสู่การวางแผนความปลอดภัยของชีวิตในการรับมืออุบัติภัย อันเนื่องมาจากสภาวะอากาศรุนแรง วางแผนการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวพืชอาหาร ที่จะได้รับผลกระทบจากภาวะอากาศรุนแรง ซึ่งจะนำไปสู่ ภาวะโลกขาดแคลนอาหารได้ในที่สุด และวางแผน โยธาธิการเพื่อการก่อสร้าง และการระบายน้ำในชุมชนเมืองและพื้นที่เสี่ยงภัยจากดินถล่มในเขตภูมิภาค<o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    ตอนนี้ราคาทองคำขึ้น พร้อมกับข่าวของสงครามแล้วครับ...........
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000082612

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ราคาทองคำทุบสถิติ!!! ทะลุ 15,000 บาท</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 กรกฎาคม 2551 11:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>วันนี้ผู้ค้าน้ำมันทุกราย ยกเว้น ปตท. ปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซิน อีก 60 สตางค์ และดีเซล 80 สตางค์ ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันเบนซิน 91 อยู่ที่ลิตรละ 42.39 บาท ราคาน้ำมันดีเซล ทะลุลิตรละ 45 บาท
    ส่วนราคาน้ำมันตลาดโลกที่สูงขึ้นทำให้ราคาทองคำสูงขึ้นตามไปด้วย โดยนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังราคาทองคำแท่ง อาจจะสูงถึงประมาณบาทละ 16,000 บาท เนื่องจากราคาน้ำมันมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศอิหร่าน และเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ชะลอตัว ทำให้นักลงทุนหันมาเก็งกำไรตลาดค้าทองคำมากขึ้น
    วันนี้ราคาซื้อขายทองคำแท่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยขายบาทละ 15,250 บาท ทองรูปพรรณ ขายบาทละ 15,650 บาท ทั้งนี้ราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้จำนวนผู้ซื้อทองคำในประเทศลดลง ซึ่งผู้ค้าทองคำหันไปขายทองคำในตลาดต่างประเทศมากขึ้น ส่งผลให้ยอดการส่งออกทองคำเพิ่มขึ้นหลายพันล้านบาท และทำให้ไทยเกินดุลการค้าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาด้วย

    ราคาทองคำพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 14 ก.ค. - นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า วันนี้ราคาขายทองคำรูปพรรณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่บาทละ 15,600 บาท เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดในอิหร่าน ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า เพราะวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ที่ชะลอตัวลง หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เข้ายึดกิจการของสถาบันการเงินอินดี้ แม็ค ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาทองสูงสุดนับตั้งแต่มีการซื้อขายทองคำ ขณะที่ราคาทองคำในต่างประเทศทรงตัวอยู่ประมาณ 960 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ราคาขายทองคำในประเทศ จะมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากเงินบาทยังคงอ่อนค่า โดยมีโอกาสทะลุ 16,000 บาทในปีนี้
    สำหรับราคาทองคำที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำวันนี้ ราคาทองรูปพรรณรับซื้อที่บาทละ 14,935.60 บาท และขายออกที่ 15,650 บาท ขณะที่ราคาทองคำแท่ง รับซื้อที่บาทละ 15,1500 บาท และขายออกที่ 15,250 บาท. –สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์แจ้งเตือนพายุดีเปรสชั่นพัดถล่มตอนเหนือประเทศ

    [​IMG] มะนิลา 14 ก.ค. – สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ประกาศเตือนภัยพายุดีเปรสชั่นให้ประชาชนทางภาคเหนือของประเทศระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม นับเป็นพายุลูกล่าสุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์หลังเพิ่งเผชิญพายุโซนร้อนฟงเฉินเมื่อเดือนก่อน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำความเร็วลม 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อนเมื่อเคลื่อนตัวเข้าใกล้เมืองบัสโก ในหมู่เกาะบาตาเนส ทางตอนเหนือสุดของประเทศในวันพฤหัสบดีนี้
    พายุใต้ฝุ่นฟงเฉินที่พัดถล่มฟิลิปปินส์เมื่อเดือนก่อนได้คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 500 คน รวมทั้งผู้โดยสารและลูกเรืออีกกว่า 850 คน ที่ติดอยู่ภายในเรือข้ามฟากที่อับปางลงนอกชายฝั่งเกาะซิบูยัน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี สำนักงานอุตนิยมวิทยาไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ฝนในฤดูมรสุมบริเวณเกาะลูซอน จะเป็นอุปสรรคต่อภารกิจกู้เรือหรือไม่. - สำนักข่าวไทย





    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หลักสัจจะธรรม ธรรมเที่ยง ****

    .......เป็นความจริง.......
    ศาสนศาสตร์ พาพ้นทุกข์...มีเพียงหนึ่ง
    แก่นสารการปฏิบัติ ทุกศรัทธาความเชื่อ....คือ "สัจจะ"
    คือการปฏิบัติ ...เพื่อให้สัญญาในใจตนเองที่จะทำความดี
    กลายเป็นความจริง....ปรากฏขึ้นมาบนโลก

    เราไม่ควรปล่อยตัวตามใจไปแต่ละวัน
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2008
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะธรรม ความจริง ****

    ท่านไม่เชื่อสัจจะ แล้วจะเอาอะไรเป็นที่พึ่ง
    พระพุทธเจ้าสอนให้พึ่งตนเอง คือพึ่งการกระทำที่ได้ทำมาแล้ว
    ภาษาพระสมัยพุทธกาล เรียกว่า "ตัวกระทำ"
    พระพุทธเจ้าสอนด้วยความจริง
    ไม่ได้เอาความเห็นมาสอน

    สัจจะปฏิบัติ...
    คือ การทำความจริงให้เกิดขึ้นในชีวิต
    ท่านต้องลงมือทำเอง
    ไม่มีผู้ใดมาทำให้ตัวของเราได้
    ทำไปเพื่อเป็นบารมีติดตัว
    บารมีจะช่วยท่านให้รอดพ้นกรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    รายงานแผ่นดินไหว ตั้งแต่วันที่ 6 กค.51

    ปรากฏว่า มีการไหวอย่างต่อเนื่องทุกวันติดต่อกันถึง 9 วันแล้ว
    ( แผ่นดินมันไหวแบบไม่มีวันหยุดเสาร์- อาทิตย์ หรือวันหยุดราชการเลย ฮิ ฮิ )

    พวกเราก็ต้องระมัดระวังแบบไม่มีวันหุดเช่นเดียวกันนะคร้าบ ....

    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=subtitle colSpan=8>รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 15 วัน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=RH><TD>วันที่</TD><TD>เวลา</TD><TD>จุดศูนย์กลาง</TD><TD>ละติจูด</TD><TD>ลองจิจูด</TD><TD>ขนาด</TD><TD>ลึกจากพื้นดิน</TD><TD>หมายเหตุ</TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>14 ก.ค. 51</TD><TD>11:44</TD><TD align=left>SIMEULUE, INDONESIA</TD><TD>2° 13' 48'' N</TD><TD>96° 34' 12'' E</TD><TD>5.5 </TD><TD>30 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>13 ก.ค. 51</TD><TD>21:58</TD><TD align=left>BATAN ISL REGION, PHILIPPINES</TD><TD>20° 49' 12'' N</TD><TD>121° 04' 48'' E</TD><TD>6.2 </TD><TD>10 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>12 ก.ค. 51</TD><TD>04:45</TD><TD align=left>TAIWAN REGION</TD><TD>21° 19' 48'' N</TD><TD>121° 06' 00'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>10 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>12 ก.ค. 51</TD><TD>04:35</TD><TD align=left>TAIWAN REGION</TD><TD>21° 01' 48'' N</TD><TD>121° 03' 36'' E</TD><TD>5.3 </TD><TD>35 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>11 ก.ค. 51</TD><TD>10:07</TD><TD align=left>TAIWAN REGION</TD><TD>25° 10' 12'' N</TD><TD>122° 22' 48'' E</TD><TD>5.1 </TD><TD>15 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>11 ก.ค. 51</TD><TD>00:32</TD><TD align=left>MINDANAO, PHILIPPINES</TD><TD>6° 31' 48'' N</TD><TD>124° 39' 36'' E</TD><TD>5.3 </TD><TD>40 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>10 ก.ค. 51</TD><TD>13:29</TD><TD align=left>MOLUCCA SEA</TD><TD>0° 51' 36'' N</TD><TD>126° 10' 12'' E</TD><TD>5.1 </TD><TD>40 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>10 ก.ค. 51</TD><TD>05:17</TD><TD align=left>SOUTHERN SUMATRA, INDONESIA</TD><TD>1° 54' 00'' S</TD><TD>100° 44' 24'' E</TD><TD>5.5 </TD><TD>8 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>09 ก.ค. 51</TD><TD>16:13</TD><TD align=left>KEPULAUAN TALAUD, INDONESIA</TD><TD>3° 22' 48'' N</TD><TD>126° 51' 00'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>35 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>08 ก.ค. 51</TD><TD>14:42</TD><TD align=left>RYUKYU ISLANDS, JAPAN</TD><TD>27° 31' 12'' N</TD><TD>128° 23' 24'' E</TD><TD>6.2 </TD><TD>49 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>08 ก.ค. 51</TD><TD>08:41</TD><TD align=left>PHILIPPINE ISLANDS REGION</TD><TD>15° 18' 36'' N</TD><TD>122° 33' 36'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>10 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>07 ก.ค. 51</TD><TD>09:50</TD><TD align=left>MYANMAR-CHINA BORDER REGION</TD><TD>26° 36' 36'' N</TD><TD>98° 42' 00'' E</TD><TD>5.5 </TD><TD>10 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>06 ก.ค. 51</TD><TD>19:46</TD><TD align=left>PHILIPPINE ISLANDS REGION</TD><TD>15° 16' 48'' N</TD><TD>122° 28' 48'' E</TD><TD>5.1 </TD><TD>35 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>06 ก.ค. 51</TD><TD>19:01</TD><TD align=left>PHILIPPINE ISLANDS REGION</TD><TD>15° 13' 12'' N</TD><TD>122° 31' 48'' E</TD><TD>5.5 </TD><TD>12 </TD><TD align=left> </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ดวงตาเห็นธรรม ****

    ผู้ไม่ยึดติดตำรา จะเข้าใจสัจจะธรรมง่ายกว่า
    จะรับรู้ได้เร็วกว่า จึงต้องวางตำราแล้วพิจารณาด้วยตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ไม่มีตัวหนังสือที่บรรยายภาพวิวที่เห็นได้เหมือนจริง
    ท่านต้องเดินไปดูเอง จึงจะเห็น จึงจะเข้าใจ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    เรียน ท่านหนุมาร

    บทความสอนสัจจะ ของท่าน ผมอยากให้แยกเป็นกระทู้ใหม่ต่างหาก

    ดีกว่าใหมครับ หรืออาจจะไปอยู่หมวดศาสนา หรือ ปรัชญา ทำนองนั้น

    ส่วนกระทู้นี้ จะเป็นเกี่ยวกับความรู้ ความเห็นเรื่องภัยพิบัติ

    จะได้ไม่ปนเปกันจนงงว่า เรากำลัง โฟกัส เรื่องอะไร

    ขอบคุณครับ

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=alt1 width="100%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD>[​IMG]</TD><TD> </TD><TD width="100%">palungjit.org > พลังจิต > วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ > ภัยพิบัติและการเตรียมการ </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำซีเรียเตือนโจมตีอิหร่านจะส่งผลกระทบใหญ่หลวง

    [​IMG]

    ปารีส 14 ก.ค.-ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย กล่าวว่า การโจมตีทางทหารต่อโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านจะส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสหรัฐ อิสราเอล และโลก

    ผู้นำซีเรียให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุฟรานซ์ อินเตอร์ เรดิโอ ระบุว่า หากโจมตีอิหร่าน ประเทศที่จะต้องรับผิดชอบโดยตรงต่อการเกิดสงครามคืออิสราเอล ผู้นำซีเรียเชื่อว่าสงครามจะแพร่ขยายไปทั่วตะวันออกกลางเป็นเวลานานหลายปีหรืออาจเป็นทศวรรษ โดยที่ไม่มีประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถควบคุมได้

    ประธานาธิบดีอัสซาด กล่าวว่า หากพิจารณาด้วยหลักเหตุผลทำให้เชื่อว่าจะไม่มีการโจมตีอิหร่านเพราะผลกระทบจะรุนแรง แต่ด้วยเหตุผลนี้อาจใช้ไม่ได้กับรัฐบาลสหรัฐชุดปัจจุบันซึ่งกระหายสงคราม

    กระแสคาดการณ์ว่าจะเกิดการโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน มีขึ้นหลังจากมีรายงานว่าอิสราเอลซุ่มซ้อมการโจมตีทางอากาศ ในขณะที่อิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหาของชาติตะวันตกเสมอมาว่าอิหร่านพยายามพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์โดยอาศัยโครงการนิวเคลียร์พลเรือนบังหน้า อิหร่านย้ำว่าโครงการนิวเคลียร์ที่มีอยู่ใช้เพื่อการผลิตกระแสไฟฟ้า.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-14 15:49:00

    มีผู้บาดเจ็บ 5 คนในวันสุดท้ายของเทศกาลวิ่งวัวที่ประเทศสเปน

    [​IMG]

    ปัมโปลนา 14 ก.ค. - แพทย์สเปนเผยว่า ประชาชน 5 คนได้รับบาดเจ็บในวันสุดท้ายของเทศกาลวิ่งวัวซานเฟอร์มินที่เมืองปัมโปลนาของสเปนประจำปีนี้

    ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนาวาร์รา กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บมีทั้งกระดูกไหปลาร้าและแขนหัก แต่ไม่มีแผลถูกวัวขวิด การวิ่งวัวในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลดังกล่าวทั้งหมด 8 วัน ซึ่งจะมีฝูงวัวกระทิง 6 ตัววิ่งกรูกันออกไปตามท้องถนน บางตัวก็ไถลไปชนเข้ากับผู้คนที่อยู่โดยรอบ แต่การวิ่งวัวส่วนใหญ่เป็นไปอย่างราบรื่น .-สำนักข่าวไทย

    2008-07-14 15:42:43

    กัมพูชาจะชุมนุมฉลองใหญ่ ปราสาทพระวิหารได้เป็นมรดกโลก

    [​IMG]


    พนมเปญ 14 ก.ค. – รัฐบาลกัมพูชาจัดการชุมนุมครั้งใหญ่ในวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองการที่ปราสาทพระวิหารได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก

    รองผู้ว่าราชการกรุงพนมเปญ ระบุว่า งานเฉลิมฉลองครั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนราว 10,000 คนไปร่วมงานช่วงเย็นวันนี้ โดยมีนายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นประธานในพิธี หลังจากเดินทางกลับจากแคนาดา ซึ่งเขาได้วิ่งเต้นให้คณะกรรมการยูเนสโกเลือกปราสาทพระวิหารเป็นสถานที่ทรงคุณค่าทางวัฒนธรรม สำหรับงานครั้งนี้จะมีการกล่าวสุนทรพจน์ และร่วมร้องเพลงชาติกัมพูชาเพื่อแสดงความภูมิใจ และความยินดีต่อความสำเร็จของกัมพูชา. -สำนักข่าวไทย

    2008-07-14 15:41:27

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table bgcolor="white" border="1" bordercolor="blue" cellpadding="5" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="blue"> Tropical Depression 08W : พายุดีเปรสชัน บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ ของไต้หวัน </td></tr> <tr><td>
    <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td> Tropical Depression 08W : พายุดีเปรสชัน บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ ของไต้หวัน
    14 กรกฎาคม 2551 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

    ภาพถ่ายดาวเทียมบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิคด้านตะวันตกตอนเหนือ ทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย วันที่ 13 กรกฏาคม 2551 /14.30 น. ปรากฎพายุหมุนเขตร้อน 2 ลูก
    1) Tropical Depression 08W (19.3N 125.2E,25kts): เมื่อเวลา 16.00 วันนี้ (14 มิ.ย.51) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของ ไต้หวัน ได้ทวีขึ้นเป็น ดีเปรสชันแล้ว มีศูนย์กลาง ที่ละติจูด 19.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 125.2 องศาตะวันออก. มีศูนย์กลางอยู่ห่ างประมาณ 741 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน . กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ด้วยความเร็ว 4 นอต(7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมาอย่างช้าๆ. ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 25นอต(46 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 1004 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ 3 เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด พายุดีเปรสชัน 08W นี้ จะมีทิศทางเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ต่อไปก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนทิศทางไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้าหรือตั้งแต่ 01.00น.(16ก.ค.51) เป็นต้นไป. เนื่องจากที่ระดับชั้นบนของพายุไม่เอื้ออำนวยทำให้พายุดีเปรสชันจะทวีกำลังขึ้นไปอย่างช้าๆ และคาดว่าจะทวีขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าหรือตั้งแต่ 13.00น. พรุ่งนี้(15ก.ค.51) เป็นต้นไป : ประกาศศูนย์ร่วมเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    2) Tropical Disturbance 95W (23.4N 135.8E,15-20kts) : เมื่อเวลา 16.00 วันนี้ (13 มิ.ย.51) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 95W บริเวณบริเวณด้านตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีศูนย์กลาง ที่ละติจูด 23.4องศาเหนือ ลองจิจูด 135.8 องศาตะวันออก. มีศูนย์กลางอยู่ห่ างประมาณ 862 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะNAHA โอกินาวา . กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้าๆด้วยความเร็ว - นอต(- กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. จากภาพถ่ายดาวเทียมเคลื่อนไหวล่าสุดที่ผ่านมาบ่งบอกว่าที่ศูนย์กลางระดับชั้นล่างของหย่อมฯ มีการก่อตัวเมฆฟ้าคะนอง การพัดหมุนรอบศูนย์กลางมีความรุนแรงที่ 20นอต(37กิโลเมตรต่อชั่วโมง). กระแสลมในแนวดิ่งมีกำลังอ่อนถึงปานกลางเพิ่มขึ้น และที่ระดับชั้นบนของหย่อมฯยังคงชักนำให้พายุก่อตัวขึ้นต่อไป ส่งผลให้การพัฒนายังคงที่. ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 15-20นอต(28-37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวประมาณ 1006 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ - เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา / คาด หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 95W นี้ จะมีทิศทางเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือต่อไปในอีก 6-12 ชั่วโมงข้างหน้า. คาดว่าจะทวีขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั้นในอีก 1-2 วันข้างหน้า หรือตั้งแต่ 16.00น. พรุ่งนี้(15ก.คง51) เป็นต้นไป : ประกาศศูนย์ร่วมเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
    - (เพิ่มเติม) พายุทั้งสองลูกนี้ไม่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยแต่อย่างใด และไม่มีอิทธิพลต่อสภาวะอากาศประเทศไทย
    [​IMG]

    ภาพถ่ายดาวเทียม INFRARED ทุกๆ 1 ชม.
    [​IMG]
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/globe/2048x2048/ir.jpgCLICK เพื่อดูภาพขนาดใหญ่
    http://agora.ex.nii.ac.jp/digital-typhoon/latest/animation/MPEG-2/last-120h.mpgCLICK เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียมเคลื่อนไหว 120 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือ เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา UPDATE ทุกๆ 1 ชั่วโมง

    *******

    ภาพการคาดหมายเส้นทางการเดินพายุ ล่วงหน้า 5 วัน ทุกๆ 6 ชม.
    บริเวณพื้นที่ตาข่ายสีดำ รูปกรวย(โคน) แสดงถึง ความไม่แน่นอน/ความเป็นไปได้ที่จะได้รับผลกระทบหรือศูนย์กลางพายุอาจจะพัดผ่าน
    ***เครื่องของท่านอาจไม่ปรากฏภาพดังกล่าว ให้ CLICK ขวา > Show Picture***
    ที่มา Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC *ต้นฉบับ*
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://cimss.ssec.wisc.edu/tropic/real-time/westpac/storm/storm08W.html
    http://www.solar.ifa.hawaii.edu/Tropical/Gif/nwp.latest.gif
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  14. พุทธเมตตา

    พุทธเมตตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +174
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง

    ขอบคุณครับ
     
  15. CHAN99

    CHAN99 CHAN

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +329
    เห็นด้วยครับ เพราะจะได้ตรงประเด็นกับหัวข้อที่ตั้งไว้
     
  16. tubeTronix

    tubeTronix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +52
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง

    แต่จะให้ดีก็ให้กลับไปปรึกษาธรรม

    กัีบพ่อแม่ครูอาจารย์ูผู้ทรงธรรมก่อนดีกว่าครับ

    ผมอ่านข้อความของท่าน หนุมาน แล้ว

    บางข้อความก็ดี บางข้อความ ก็ล่อแหลม บิดเบือนครับผม
     
  17. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="top" width="160"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">เพชรอายุ 4.2 พันล้านปีในผลึกเพทายเป็นตัวอย่างคาร์บอนเก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งรู้จักในปัจจุบัน (ภาพจากมหาวิทยาลัยเคอร์ติน/ไซน์เดลี)</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> นักวิจัยออสซีวิเคราะห์ "เพชรโบราณ" ในเพทายอายุ 4.2 พันล้านปี ที่ขุดพบในหุบเขา "แจ็คฮิลล์ส" พบ "คาร์บอน-12" ธาตุเชื่อมโยงสิ่งมีชีวิต เกิดคำถาม ชีวิตแรกบนโลกอาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด 700 ล้านปี

    ทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน (Curtin University of Technology) ประเทศออสเตรเลีย กำลังตั้งคำถามถึงกรอบเวลาเริ่มต้นของสิ่งมีชีวิตบนโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับในปัจจุบันนั้น ยังคงเป็นจริงอยู่หรือไม่ หลังจากได้ค้นพบตัวบ่งชี้ ถึงรูปแบบชีวิตในยุคแรกเริ่ม ภายในเพชรเก่าแก่ที่พบในหุบเขาแจ็คฮิลล์ส (Jack Hills) ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย

    เพชรอายุ 4.2 พันล้านปีถูกพบภายในเพทาย ที่ขุดขึ้นมาจากหุบเขาแจ็คฮิลล์สและเป็นตัวอย่างคาร์บอนที่เก่าแก่ที่สุดของโลกตามรายงานของไซน์เดลี และทีมสำรวจ ที่นำโดยนักวิจัยของเคอร์ตินได้ค้นพบคาร์บอน-12 ที่มีเข้มข้นสูงหรือที่เรียกว่า "คาร์บอนเบา" (light carbon) อยู่ภายในผลึกอัญมณีดังกล่าวซึ่งเชื่อมโยงกับอินทรีย์ของสิ่งมีชีวิต

    ดร.อเล็กซานเดอร์ เนมชิน (Dr.Alexander Nemchin ) จากภาควิชาธรณีวิทยาประยุกต์ของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินและเป็นหัวหน้าโครงการนี้เชื่อว่า การศึกษาครั้งล่าสุดนี้ จะรื้อฟื้นให้เกิดการถกเถียงถึงเรื่องวิวัฒนาการแรกเริ่มของสิ่งมีชีวิตบนโลก และเชื่อว่าการค้นพบนี้เป็นแหล่งเก็บคาร์บอนเบาที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่ทราบในตอนนี้

    หลักฐานของสิ่งมีชีวิตโบราณย้อนกลับไปไกลสุด 3.5 พันล้านปีก่อน โดยอยู่ในรูปสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวที่ไม่ต้องการออกซิเจน แต่การค้นพบคาร์บอนเบาในอัญมณีที่ขุดขึ้นมาจากหุบเขาแจ็คฮิลล์นั้นทำให้เกิดคำถามว่า รูปแบบชีวิตพื้นฐานนั้นเกิดขึ้นบนโลกเร็วกว่าที่เคยคิดกันสัก 700 ล้านปีหรือไม่?

    ทีมของ ดร.เนมชินตีความว่าคาร์บอนเบาที่ค้นพบนี้ว่าเป็นหน่วยย่อยทางเคมีที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ทางชีววิทยา ซึ่งท้าทายความเข้าใจพื้นฐานของเกี่ยวกับกำเนิดโลกและบ่งชี้ว่าอาจมีสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นบนโลกมานานแล้วก่อนอุกกาบาตขนาดใหญ่ถล่มโลก อันเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อว่าคือเงื่อนไขให้เกิดสิ่งมีชีวิตบนโลก

    "อีกนัยหนึ่งต้องมีกระบวนการอื่นในการสร้างคาร์บอนเบาขึ้นมา อันจะทำให้เกิดคำถามตามมาถึงการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าคาร์บอนนั่นเป็นความหมายของสิ่งมีชีวิตจริงหรือไม่" ไซน์เดลีรายงานความเห็นของ ดร.เนมชิน และระบุว่าการค้นพบนี้จะช่วยให้มนุษยชาติมีความเข้าใจในพัฒนาการของโลกและช่วยให้เข้าถึงเงื่อนไขของโลกเมื่อ 4.5 พันล้านปีที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ทีมวิจัยได้รายงานการศึกษาเพชรและแกรไฟต์รวม 22 ชิ้นซึ่งอยู่ในผลึกเพทายชิ้นเล็กๆ 18 ชิ้นลงในวารสารเนเจอร์ (Nature) โดยทีมสำรวจของมหาวิทยาลัยเคอร์ตินได้พบผลึกเพทายที่เก่าแก่มากอยู่ในหินเมื่อปี 2526 และกว่า 20 ปีต่อมาก็พบว่ามีเพชรเก่าแก่อยู่ในอัญมณีเหล่านั้นหลายชิ้น

    สำหรับงานวิจัยล่าสุดนี้นอกจาก ดร.เนมชินแล้วยังมีนักวิจัยคนอื่นๆ อีก ได้แก่ ศ.โรเบิร์ต พิดเจียน (Prof.Robert Pidgeon) และไซมอน ไวล์ด (Simon Wilde) จากมหาวิทยาลัยคอร์ติน มาร์ติน ไวท์เฮาส์ (Martin Whitehouse) จากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งสวีเดน (Swedish Museum of Natural History) มาร์ตินา เมนเนเกน (Martina Menneken) นักศึกษาปริญญาโทและ ดร.ธอร์สตัน ไกส์เลอร์ (Dr Thorston Geisler) จากสถาบันแร่วิทยาแห่งมหาวิทยาลัยมุนสเตอร์ (University of Munster) เยอรมนี.</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มนุษย์ยกย่องทองคำว่า เป็นสิ่งพิเศษ และเป็นสินทรัพย์ที่พึ่งพาได้เสมอในยามวิกฤติ ในช่วงสงคราม การอพยพของผู้คนมักจะนำทองคำติดตัวไปด้วย เพราะเป็นการตอบแทนที่ดีที่สุดในช่วงที่เงินกระดาษ(ธนบัตร)หมดความหมายไป

    ทองคำจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับ สามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายได้ทั่วโลก ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ทองคำจะเป็นสิ่งที่สามารถใช้แทนเงินตราได้ ไม่ว่าจะยามเกิดศึกสงคราม หรือเกิดภัยธรรมชาติที่รุนแรงต่างๆ โดยที่ยังคงมีค่าไม่เปลี่ยนแปลง ผิดกับธนบัตร หรือตราสารต่างๆ ที่จะลดค่าลงทันทีที่เกิดวิกฤติการณ์เลวร้าย

    หากภัยพิบัติตามคำทำนายได้เกิดขึ้นจริง ทองคำจะเป็นสิ่งมีค่าเพียงสิ่งเดียวที่ทุกคนให้การยอมรับ ใช้แลกเปลี่ยนซื้อขายสิ่งของต่างๆ ที่เราต้องการได้ ในปัจจุบันนี้ราคาทองคำแท่งอยู่ที่ราคาบาทละ 15,250.-บาท ซึ่งยังพอซื้อหามาเก็บเอาไว้ได้ หากเกิดศึกสงครามราคาทองคำอาจถีบตัวสูงขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว จนยากที่จะซื้อหามาเก็บเอาไว้ได้

    <!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • goldbar4.jpg
      goldbar4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.1 KB
      เปิดดู:
      970
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2008
  19. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยึดตำราหนามยอกเอาหนามบ่ง เปลี่ยนก๊าซตัวการโลกร้อน ที่ได้จากโรงไฟฟ้าพลังแกลบให้เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง

    [​IMG]
    ฉนวนกันร้อนจากเถ้าแกลบ-ซิลิกา:

    กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : รศ.ดร.เมตตา เจริญพานิช คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) วิจัยสังเคราะห์น้ำมันเบนซินและดีเซลจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซมีเทน
    ซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจก โดยได้รับทุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย และกระบวนการผลิตที่ใช้ไม่มีการปล่อยสารปนเปื้อนซัลเฟอร์ เมื่อเทียบกับการผลิตจากน้ำมันดิบ

    งานวิจัยนี้เป็นกระบวนการใหม่ ยังไม่มีการใช้ในระดับอุตสาหกรรมในโลก และผลงานวิจัยที่ได้ ก็มีแนวโน้มที่จะนำมาใช้จริงได้มาก โดยเมื่อนำผลิตภัณฑ์ที่ได้มากลั่นแยก จะได้ทั้งก๊าซหุงต้ม
    ประมาณ 25% น้ำมันเบนซินและดีเซลในปริมาณสูง หรือรวมกันได้ประมาณ 60%

    ในการวิจัยได้ใช้เถ้าแกลบเป็นวัตถุดิบ ในการสังเคราะห์ซิลิกาที่มีรูพรุนขนาดกลาง (7-9 นาโนเมตร) เพื่อใช้เป็นตัวรองรับตัวเร่งปฏิกิริยา และใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซมีเทน
    ซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจก เป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์น้ำมันเบนซินและดีเซล

    ขณะนี้คณะวิจัยกำลังเร่งพัฒนาตัวเร่ง ปฏิกิริยา ให้สามารถเพิ่มการเลือกน้ำมันเบนซินและดีเซลให้มากขึ้น และใช้งานได้ในระยะเวลานาน เพื่อตอบสนองความต้องการในการผลิตระดับอุตสาหกรรม
    พร้อมกับศึกษากลไกการเกิดปฏิกิริยาอย่างละเอียด เพื่อควบคุมกลไกดังกล่าว จากนั้นจะทดสอบสมรรถนะการใช้งานกับรถยนต์ ก่อนนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ต่อไป

    "ผลงานวิจัยนี้เป็นการนำเทคโนโลยี สะอาด มาประยุกต์เข้ากับการแก้ปัญหาการขาดแคลนพลังงานเพื่อลดมลพิษ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้น้ำมันดีเซล โดยเน้นเพิ่มขีดความสามารถ
    ในการพึ่งพาตนเอง และใช้ทรัพยากรทดแทนที่มีอยู่ภายในประเทศ รวมถึงของเสียจากกระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    นอกจากนี้ยังเป็นแก้ปัญหาขาดแคลน พลังงานในกลุ่มก๊าซหุงต้ม น้ำมันเบนซิน และสารเคมีพื้นฐานในกระบวนการปิโตรเคมี ช่วยลดการนำเข้าวัตถุดิบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจากต่างประเทศ
    รศ.ดร.เมตตา กล่าว

    Credit : http://www.rssthai.com/reader.php?t=it&r=11515
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table bgcolor="white" border="1" bordercolor="blue" cellpadding="5" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="blue">เตรียมรับมืออย่างไร หากเกิดพายุเข้ากทม. </td></tr> <tr><td>
    <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td> บ้านดิฉันอยู่พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้ข่าวว่าอาจจะมีพายุเข้าที่ปากน้ำ อยากทราบว่าดิฉันจะเตรียมรับมืออย่างไร กับเหตุการณ์นี้คะ เตรียมข้าวของเครื่องใช้ หรือว่าควรอพยพ ถ้าเราโดนแบบนากีส แย่แน่ค่ะ เพราะประเทศเรา โดนเมืองหลวงเลยคนก็เยอะ จะทำยังไงดี </td></tr> </tbody></table>
    </td></tr> <tr><td> <table align="center" border="0" width="100%"> <tbody><tr><td align="left">
    </td> <td align="right"> โดยคุณ ทำไงดี [​IMG] (58.9.34.186) [14-07-2008 21:34] </td></tr> </tbody></table> </td></tr> </tbody></table>

    <hr color="#ff1493" width="600">
    <table bgcolor="#e0ffff" border="1" bordercolor="#1e90ff" cellpadding="2" cellspacing="0" width="600"> <tbody><tr><td> <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td align="left"> ความเห็นที่ 1 โดยคุณ TC-08W (125.24.121.83) [15-07-2008 05:19] #18052 </td> <td align="right">
    </td> </tr></tbody></table> <table align="center" border="0" width="590"> <tbody><tr><td>
    เเหล่งข่าวจากที่ไหนครับ เชื่อถือได้หรือไม่ ?


    อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตเกี่ยวกับการประกาศอพยบคือ

    - เขาจะประกาศอพยบก็ต่อเมื่อบริเวณพื้นที่นั้นๆ มีเเนวโน้มที่ศูนย์กลางพายุพัดผ่านมากที่สุด ให้ดูที่ศูนย์กลางพายุเป็นสำคัญ บริเวณศูนย์กลางพายุที่ว่านี้ หมายถึงบริเวณ ตาพายุ(Vortex) เเละ กำเเพงตาพายุ(Eye Wall) ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุดของพายุตั้งเเต่ไต้ฝุ่นระดับ 1 ขึ้นไป

    - ถ้าระดับดีเปรสชัน - โซนร้อนที่มีกำลังอ่อนๆ คงยังไม่ต้องอพยบ

    - เเต่ถ้าระดับ โซนร้อนกำลังเเเรงกำลังพัฒนาเป็นไต้ฝุ่น ทางหน่วยงานราชการก็น่าจะประกาศเตรียมอพยบกันได้เเล้ว

    - เเต่ที่เเน่ๆคือ ระดับได้ฝุ่นทางหน่วนงานต้องประกาศอพยบ เเน่นอน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหนๆ ก็ตาม

    เรื่องนี้เรื่องใหญ่มากหากว่าระดับได้ฝุ่น ถล่มเข้ากทม.เเละปริมณฑล เเต่โอกาสน้อยมากที่มันจะเข้า ทุกอย่าง ปัจจัยต่างๆต้องลงตัวกันจริงๆหาก พายุที่ถึงระดับไต้ฝุ่นจะเข้ากทม.ได้

    ขอย้ำอีกครั้งว่าให้ดูที่ ศูนย์กลางพายุที่จะพัดผ่านเป็นสำคัญ ก็เตรียมตัวได้เลย หากเป็นไต้ฝุ่น ที่ระดับ 1 เป็นต้นไป เตรียมอพยบได้เลย

    ส่วนข้อมูลวิธีการเตรียมตัวจะนำเสนอในเร็วนี้

    </td></tr> </tbody></table> </td></tr> </tbody></table>
    <hr color="#ff1493" width="600">
     

แชร์หน้านี้

Loading...