ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องที่อยู่ ข้าพเจ้ามีญาติทางโลกทางธรรมอยู่ที่นั่นก็มีอยู่ อยากมาเมื่อไรก็ได้ พวกเรายินดีต้อนรับเสมอ
     
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    มีเรื่องภัยทั้ง 8 มาเสริมครับ
    ข้อมูลตรงกัน :-

    "ชะตาฟ้าดำเนินถึงปลายยุค
    เภทภัยทุกข์ลำบากทั่วหัวระแหง
    เก้า-เก้าภัยใครรอดพ้นความรุนแรง
    ธรรมนาวาแล่นช่วยชาวโลกโดยทั่วกัน"

    "ขอเตือนลูกพุทธบุตรเดิม น้อมบำเพ็ญ
    รู้กำหนดเกณฑ์เจตนาฟ้า เป็นปราชญ์ได้
    กัปสุดท้ายเกิดคู่กัน ธรรมกับภัย
    เปลี่ยนหญิงชายทั้งฟ้าดิน สิ้นยุคกาล"

    "หากบัดนี้ไม่มีภัย ลงเก็บกวาด
    จะไม่เหลือปราชญ์สักคนเห็น เป็นแก่นสาร
    จึงให้เกิดน้ำไฟ มารอนราญ
    แปดภัย ผลาญพร้อมทำลาย ภัยสงคราม"
    (แปดภัย คือภัยจากน้ำ ไฟ อาวุธ ทหาร แห้งแล้ง น้ำหลาก อกอยาก ขาดแคลน)

    "กำหนดเก้าเก้าแปดสิบเอ็ดภัย กระจายทั่วโลก
    ส่งรากษสพญามารห้า มาก่อเรื่อง (รากษส คือยักษ์ร้าย ในที่นี้หมายถึงยักษ์ร้ายในคราบของคน)
    หมื่นพันวิธีเก็บคนชั่ว อยู่เนืองเนือง
    ดินฟ้าเสื่อมครบกำหนด หมดสิ้นชะตากาล"

    "อีกเพราะเหตุคนก่อกรรม คร่ำอาฆาต
    ถึงโอกาสสงบบัญชี หกหมื่นปีแล้ว
    หยกกับหินชั่วกับดี ถึงทีแบ่งแนว
    แม่เห็นแล้วเลือดน้ำตา พาพรั่งพรู"

    "พืชธัญญา ทั่วโลกตาย ไม่เหลือสักต้น
    ทุกข์ภัยระคน เช่นดังว่า ยังไม่น่าตื่น
    หวาดสยอง น้ำ ไฟ ลม จมโลกกลืน
    วันเป็นคืน ไร้ตะวันเดือน มืดสนิทเจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้าวัน"
    (ตัวเลขรหัส 7:7:49 เป็นเลขเดียวกันกับอาจารย์ปริญญา ตันสกุล ด้วยครับ )

    "ประตูนรกเปิด ปลดปล่อยผี ทวงหนี้ชีวิต
    มืดสนิทน่าสะท้าน วิญญาณวาบวูบ
    ใช้หนี้เคยทำเวรกรรมเงินทอง เคยจองพันผูก
    โลกจะถูกสูบด้วยลมมหันต์ ถอนรากถอนโคน"

    "ชำระหนี้ทั้งสามโลกเปลี่ยนแกนกลาง (แกนโลกทั้งสามภพ)
    แม้ร่างกายจะแกร่งเป็น เช่นเหล็กไหล
    ไม่พ้นไฟประลัยกัลป์รอดไปได้
    กำหนดภัยแม่สั่งความแต่น้ำตาเป็นเลือดนอง"

    "ตายเจ็ดส่วน อีกสามส่วนทุกข์มหันต์ (พลโลกหานไป 7ส่วน)
    กระดูกถมกัน เลือดท่วมใหญ่ เป็นสายน้ำ
    ลืมหลักอริยะ โลกีย์จิต คิดใฝ่ต่ำ
    เก้าเก้าจะนำ มหันต์ภัยนรก หมกเศษวิญญาณ "

    "อยากจะรอด ภัยทุกข์เข็ญ เร่งสร้างบุญ
    พระจะหนุน ให้ลูกสำราญ ตามบัญชาแม่
    คนตื่นใจตามแม่กลับนิพพานแท้
    ไม่ตื่นแน่ เจอพิบัติภัย ขังในโลกันตร์"

    "มิอดใจ ทำลายหยก หมกกับหิน
    จึงตัดสิน หย่อนสายทอง ล่องเรือกู้
    ทุกหนทาง หมื่นพันสาย ไม่ชุบชู
    ชีวิตอยู่ หนทางเดียวคือ ขอรับวิถีธรรม"

    http://palungjit.org/showthread.php?t=17009
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008
  3. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    โอบามาชี้นิวเคลียร์อิหร่านเป็นภัยคุกคามโลกที่สุด
    [​IMG] วอชิงตัน 1 ก.ค. – ที่ปรึกษาระดับสูงของนายบารัค โอบามา ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ ระบุว่า นายโอบามา คิดว่า อาวุธนิวเคลียร์ของอิหร่าน เป็นภัยคุกคามโลกมากที่สุด พร้อมแนะยุโรปควรเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลอิหร่านให้รุนแรงขึ้น

    นายแอนโธนี เลค ที่ปรึกษาระดับสูงด้านนโยบายต่างประเทศของนายโอบามา ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์ ของอังกฤษฉบับวานนี้ว่า ภัยอันตรายที่สุดที่โลกอาจเผชิญในช่วง 3 ถึง 10 ปีข้างหน้า คือ การที่อิหร่านสามารถพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้แข็งแกร่งถึงขีดสุด พร้อมแนะชาติยุโรปว่า ควรแก้ปัญหานี้ด้วยการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตร ไปพร้อม ๆ กับการเสนอสิ่งตอบแทนมากขึ้น และเปิดการเจรจา ซึ่งนายเลค กล่าวเป็นนัยว่า นายโอบามา จะดำเนินมาตรการดังกล่าวหากได้รับการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้
    นายโอบามา ถูกโจมตีอย่างหนักหลังพูดหาเสียงว่า หากได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐก็จะเปิดการเจรจาโดยไม่มีเงื่อนไขกับอิหร่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่อยู่ในบัญชีดำประเทศที่ให้การสนับสนุนลัทธิก่อการร้าย ส่งผลให้นายจอห์น แมคเคน คู่แข่งออกมาโจมตีว่า ข้อเสนอของนายโอบามา แสดงให้เห็นถึงความอ่อนประสบการณ์
    สหภาพยุโรป (อียู) เห็นชอบมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อโครงการนิวเคลียร์ของรัฐบาลอิหร่านเมื่อสัปดาห์ก่อน ด้วยการห้ามธนาคารเมลลี ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดของอิหร่านดำเนินงานในยุโรป ส่วนมาตรการคว่ำบาตรที่มีอยู่เดิมมีจุดประสงค์ให้อิหร่านระงับการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม เพราะเกรงว่ากระบวนการดังกล่าวจะใช้ในการผลิตอาวุธนิวเคลียร์. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-07-02 11:09:40

    เลขาธิการยูเอ็นเรียกร้องเพิ่มความพยายามควบคุมแพร่ขยายนิวเคลียร์
    [​IMG] สหประชาชาติ 1 ก.ค. – นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องให้เพิ่มความพยายามควบคุมการแพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ เนื่องในวาระครบรอบ 40 ปีการลงนามสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ (เอ็นพีที)

    นายบัน แถลงว่า สนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ที่สหประชาชาติให้การสนับสนุนนั้น เป็นสนธิสัญญาพหุภาคีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการจำกัดการแพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเพิ่มความพยายามขึ้นอีกให้สามารถรับมือกับความท้าทายในปัจจุบันได้ เพราะขณะนี้ยังมีการแพร่ขยายและสะสมอาวุธนิวเคลียร์เป็นจำนวนมาก การแพร่ขยายอาวุธเหล่านั้นล้วนเป็นภัยคุกคามประชาชนทุกคน
    ด้านประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ กระตุ้นให้ประชาคมโลกร่วมปกป้องสนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ โดยต้องดำเนินการอย่างแข็งแกร่งต่อประเทศที่ไม่ยอมปฏิบัติตามสนธิสัญญา อย่างไรก็ดีแม้จะไม่ได้กล่าวถึงเกาหลีเหนือ และอิหร่าน แต่ผู้นำสหรัฐระบุว่า ไม่สามารถยอมให้ประเทศใด ๆ ละเมิดฉันทามติ และทำลายบทบาทพื้นฐานของสนธิสัญญาเพื่อความก้าวหน้าของความมั่นคงระหว่างประเทศ
    สนธิสัญญาไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ เริ่มเปิดให้ประเทศต่าง ๆ ลงนามครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ก.ค. พ.ศ. 2511 และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 5 มี.ค. พ.ศ. 2513 ปัจจุบันมีสมาชิกสหประชาชาติร่วมลงนามทั้งหมด 189 ประเทศ จากสมาชิกทั้งหมด 192 ประเทศ นับเป็นสนธิสัญญาที่มีผลในการควบคุมอาวุธเป็นสากลที่สุด. - สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-07-02 10:21:48

    มองโกเลียประกาศภาวะฉุกเฉิน
    [​IMG] อูลานบาตอร์ 2 ก.ค.- ประธานาธิบดีนัมบาริน อิงค์บายาร์ แห่งมองโกเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน 4 วัน ในกรุงอูลานบาตอร์ หลังประชาชนออกมาก่อเหตุประท้วงอย่างหนัก กล่าวหาการเลือกตั้งทั่วไปที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ว่าไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

    เหตุประท้วงเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนวานตามเวลาในไทย โดยชาวมองโกลได้ตรงเข้าวางเพลิงเผาสำนักงานใหญ่ของพรรครัฐบาล และยังบุกโจมตีสถานีตำรวจอีก 1 แห่ง ทั้งยังมีรายงานเกิดเหตุปล้นสะดม ธนาคาร รวมถึงจุดไฟเผาทำเนียบวัฒนธรรมในกรุงอูลานบาตอร์ ซึ่งภายในเป็นที่ตั้งของโรงละคร พิพิธภัณฑ์ และศูนย์แสดงงานศิลปะแห่งชาติ
    การประท้วงบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บไป 60 คน เกือบครึ่งเป็นตำรวจ ด้านเจ้าหน้าที่ได้ฉีดแก๊สน้ำตา ยิงกระสุนยาง และฉีดน้ำเข้าสลายกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งได้ขว้างปาก้อนหินเป็นการตอบโต้
    แม้ทางการมองโกเลียประกาศเคอร์ฟิว หรือการห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานยามวิกาล แต่กลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนยังคงท้าทายอำนาจรัฐ ด้วยการออกมาชุมนุมประท้วงกลางท้องถนน เพื่อแสดงความไม่พอใจผลการเลือกตั้งในเบื้องต้น ที่ยืนยันว่า พรรคปฏิวัติประชาชนมองโกเลีย ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาด โดยคว้าเก้าอี้สมาชิกสภาได้อย่างน้อย 43 จาก 76 ที่นั่ง แต่พรรคฝ่ายค้านออกมากล่าวหาว่า พรรครัฐบาลโกงการเลือกตั้ง ขณะที่นายกรัฐมนตรีมองโกเลียออกมาปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-07-02 10:44:02


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>IMF ชี้วิกฤตน้ำมัน-อาหารแพง ซ้ำเติมประเทศยากจน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 กรกฎาคม 2551 10:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ กล่าวเตือนว่า ราคาน้ำมันกับอาหารที่กำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก อาจจะทำให้ความยากจนในหลายประเทศเป็นไปในทางที่เลวลง
    ผลการศึกษาวิจัยครั้งใหม่ของไอเอ็มเอฟ ในแง่ของผลกระทบที่เกิดจากราคาน้ำมันและอาหารที่พุ่งสูงขึ้น ระบุว่า ประเทศที่ยากจนและประเทศที่กำลังพัฒนาหลายประเทศอาจจะต้องเปลี่ยนนโยบายทางเศรษฐกิจของประเทศตนเองใหม่เพื่อตอบสนองต่อราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้น โดยรายงานของไอเอ็มเอฟชี้ให้เห็นว่าประเทศที่ยากจนต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อการนำเข้าน้ำมันและอาหาร
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นร.ประถมในจีนล้มป่วยกว่า 60 คน หลังดื่มน้ำปนเปื้อนสารพิษ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 กรกฎาคม 2551 09:41 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานวันนี้ว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในมณฑลกวางสี ทางภาคใต้ของจีนกว่า 60 คน ล้มป่วยหลังจากดื่มน้ำในโรงอาหารที่อาจจะมีผู้นำเอาสารพิษมาใส่ โดยเด็กนักเรียน 24 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังจากมีอาการปวดศีรษะและคลื่นไส้ ส่วนเด็กนักเรียนที่เหลือยังคงพักรักษาตัวภายใต้การสังเกตการณ์ของทางโรงเรียน
    น้ำดังกล่าวมีกลิ่นของยาฆ่าศัตรูพืชและสัตว์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีขวดสารพิษดังกล่าวที่คนร้ายทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237

    หากทุกท่านจะเตรียม ข้าวสาร อาหาร ฯลฯ ผมขอแนะนำ นมถั่วเหลืองด้วยครับ( แบบกล่อง) อิ่มท้อง ไม่หมดอายุง่าย เป็นทั้งอาหารเสริม และน้ำในตัว เตรียมไว้ไม่เสียหาย อย่างที่พี่เกษม ว่าหากพอใกล้จะหมดอายุสัก 2-3 เดือน ก็นำมาดื่มได้เพราะนมถั่วเหลืองแบบกล่อง นับตั้งแต่วันผลิตจะกว่าจะหมดอายุก็ประมาณปีกว่าๆครับ

    มาดูประโยชน์ของนมถั่วเหลืองครับ
    [​IMG]

    <O:p>http://gotoknow.org/blog/healthyforyou/25044<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    นมถั่วเหลือง...ดีจริงๆ <O:p></O:p>
    <V:p</V:p<?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shape id=_x0000_i1025 style="WIDTH: 79.5pt; HEIGHT: 1in" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\XP2007~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image001.jpg" o:href="http://static.flickr.com/50/134089182_34f38a4279_m.jpg"></v:imagedata></v:shape>ในรายการเครื่องดื่มยามเช้ายอดนิยมของคนกรุงยุคนี้ นมถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มจากธัญพืชที่ได้ถูกบรรจุไว้ในอันดับต้นๆ ของความนิยม เราจะพบเห็นการค้าขายได้ทั่วไปในยามเช้า และปัจจัยหนุนที่สำคัญต่อการขยายตัวของตลาดนมถั่วเหลืองคือ กระแสความสนใจในเรื่องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ และผลงานวิจัยที่ยืนยันถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและมะเร็ง ซึ่งดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ให้ความสนใจในสุขภาพ ก็มีความชื่นชอบและรับประทานเป็นประจำ<O:p></O:p>
    หลายท่านคงทราบถึงประโยชน์อันมหัศจรรย์ของนมถั่วเหลือง และดิฉันก็เห็นว่านมถั่วเหลืองก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพแทนการดื่มนมวัว แต่ก็ยังมีข้อมูลบางอย่าที่ดิฉันเริ่มสนใจว่า...จริงๆ แล้วถั่วเหลือง มีประโยชน์ที่แท้จริงอะไรที่ทำให้หลายคนสนใจที่จะบริโภค...ดิฉันได้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า...<O:p></O:p>
    <v:shape id=_x0000_i1026 style="WIDTH: 66.75pt; HEIGHT: 84.75pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\XP2007~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image002.jpg" o:href="http://static.flickr.com/56/134089183_7feaf2ea4f_m.jpg"></v:imagedata></v:shape><v:shape id=_x0000_i1027 style="WIDTH: 69pt; HEIGHT: 84pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\XP2007~1\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image004.jpg" o:href="http://static.flickr.com/49/134089181_79fcdd8590_t.jpg"></v:imagedata></v:shape><O:p></O:p>
    ถั่วเหลืองมีชื่อสามัญว่า Soybean และมีชื่อวิทยาศาสตร์ ว่า Glycine max (L.) Merr.อยู่ในวงศ์ Leguminosae และมีชื่อที่เรียกตามท้องถิ่นเช่น ถั่วพระเหลือง ถั่วแระ ถั่วเหลือง (ภาคกลาง) มะถั่วเน่า(ภาคเหนือ) อึ่งตั่วเต่า เฮ็กตั่วเต่า ลักษณะสำคัญของถั่วเหลืองคือ เป็นพืชล้มลุก ราก ถั่วเหลืองมีระบบรากแก้ว (tap root system) ตามรากจะพบปม (nodule) ซึ่งเกิดจากแบคทีเรียพวก Rhizobium japonicum เข้าไปอาศัยอยู่ แบคทีเรียจะได้รับคาร์โบไฮเดรตจากต้นถั่วเหลือง และถั่วเหลืองก็จะได้ไนโตรเจนในรูปไนเตรตที่แบคทีเรียตรึงได้จากอากาศไปใช้ประโยชน์ต่อไป การอยู่อาศัยของแบคทีเรียที่รากเรียกว่าเป็นแบบชีวสัมพันธ์ (symbiosis) หรือพึ่งพาอาศัยกัน



    ถั่วเหลืองมีประโยชน์อย่างมากต่อโลก โดยเป็นพืชตระกูลถั่วที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เมล็ดถั่วเหลืองประกอบด้วย<O:p></O:p>
    • โปรตีน (30-50 %) และเป็นโปรตีนจากพืชเพียงชนิดเดียวที่มีคุณสมบัติเหมือนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ มีกรด aminoacid ที่สำคัญ 9 ชนิด <O:p></O:p>
    • ไขมัน (13-24 %) มีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย มีวิตามินอีสูงส่วนประกอบของไขมันได้แก่ ไขมันไม่อิ่มตัว(polyunsaturated fat) ร้อยละ 63 ไขมันอิ่มตัว(saturated fat ) ร้อยละ 15 ไขมันไม่อิ่มตัวชนิดเดี่ยว (monounsaturated) 24 % และยังมีกรด linoleic acid ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อมนุษย์ <O:p></O:p>
    • คาร์โบไฮเดรท (12-24 %) <O:p></O:p>
    ดังนั้นถั่วเหลืองจึงสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย อาทิเช่น ใช้เป็นอาหารของมนุษย์ ทั้งในรูปของการบริโภคโดยตรงหรือแปรรูปเป็นอาหารต่าง ๆ หรือใช้ในอุตสาหกรรมสกัดน้ำมันและอุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่น ๆ ส่วนกากถั่วเหลืองยังใช้เป็นแหล่งโปรตีนสำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ นอกจากนี้แล้วการปลูกถั่วเหลืองยังช่วยบำรุงดินอีกด้วย ทั้งนี้เนื่องจากมีไรโซเบียมอาศัยอยู่ในปมที่ราก ทำให้สามารถตรึงไนโตรเจนจากอากาศได้<O:p></O:p>
    และในถั่วเหลืองมีสารเคมี ที่เป็นประโยชน์หลายชนิด เช่น Lecithin, Oligosaccharide, Vitamin E, Cholesterol, phytes, Isoflavones เป็นต้น และประโยชน์ที่น่าสนใจของ "ISOFLAVONES"คือการเป็นสารที่มีประโยชน์ในสตรีวัยทอง เพราะออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน (PHYTORESTROGEN) แต่อ่อนกว่ามากจะช่วยเพิ่มมวลกระดูก(bone Mass) ให้หนาแน่นขึ้นโดยลดการละลายแคลเซียมออกจากกระดูก



    นอกจากนี้แล้ว ISOFLAVONES ยังลดอาการ หมดประจำเดือนอย่างอื่นๆ อีก เช่น อาการร้อนวูบวาบ เหงื่อแตก ไขมันสูง ช่องคลอดแห้ง อารมณ์ไม่ปกติ เป็นต้น ในสัตว์ทดลองปรากฏว่า ช่วยลดการเกิดมะเร็งเต้านม, มะเร็งช่องคลอด, มะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งต่อมลูกหมาก อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งต้องการการศึกษาเพิ่มเติมอีกมาก และจากงานงานวิจัยที่ได้ศึกษา และเป็นข้อเท็จจริงที่พิสูจน์แล้วคือ สตรีที่มีการบริโภคถั่วเหลืองเป็นประจำตลอดชีวิตจะเป็นมะเร็ง ที่เต้านมน้อยมากหรือไม่เป็นเลย เช่น สตรีชาวญี่ปุ่นและชาวจีน เป็นต้น<O:p></O:p>
    1. ฤทธิ์ของฮอร์โมนในถั่วเหลืองที่เรียกว่า PHYTOESTROGEN นั้น เป็นฤทธิ์ต่ำมาก ไม่มีผลข้างเคียงอื่น ๆ เหมือนเช่น ยาคุมกำเนิด จากการทดลองพบว่ามีฤทธิ์ต่ำกว่าฮอร์โมน ESTRADIOLในยาคุมกำเนิดถึง 1,000 เท่า<O:p></O:p>
    2. การออกฤทธิ์ของ PHYTOESTROGEN โดยการไปแย่งกัน จับกับ ESTRADIOL ที่จุด BINDING OF ESTROGEN RECEPTOR SITES ดังนั้นจึงเหมาะกับสตรีที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจนทั้งมากและน้อยได้ดีทั้งสองแบบ คือมีฤทธิ์เป็น ESTROGEN และ ANTI-ESTROGEN สามารถปรับสภาพฮอร์โมนสตรีให้มีความสมดุลได้<O:p></O:p>
    3. ผลการทดลองในสัตว์ทดลองจากหลาย ๆ สถาบัน พบว่า สาร ISOFLAVONES ป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม, มะเร็งช่องคลอด, มะเร็งลำไส้ใหญ่, มะเร็งที่ต่อมลูกหมาก อย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังไม่ทราบกลไกการออกฤทธิ์ที่ชัดเจน<O:p></O:p>
    4. การศึกษาในสัตว์ทดลองพบว่า ISOFLAVONES ยับยั้งการเติบโตของก้อนมะเร็ง (TUMOR) ในสัตว์ทดลองได้<O:p></O:p>
    5. มีการทดลอง 3 แห่ง รายงานผลมาว่า ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง มีฤทธิ์ป้องกัน การเกิดมะเร็งเต้านมได้ (Development of breast cancer)<O:p></O:p>
    นอกจากการรับประทานอาหารอย่างฉลาด เช่น นมถั่วเหลืองแล้ว สิ่งสำคัญก็คือ การออกกำลังกาย ตามแบบที่เราถนัด ไม่ว่าจะเป็นวิ่งเหยาะๆ เล่นโยคะ ว่ายน้ำ หรือแม้แต่การทำงานบ้านเพื่อให้เหงื่อออก โลหิตไหลเวียนสะดวก เพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย แค่นี้ก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นในชีวิตอีกหลายอย่าง และยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย สร้างเสริมสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ<O:p></O:p>
    หมวดหมู่: เรื่องทั่วไป
    คำสำคัญ: สุขภาพดี <O:p></O:p>
    สร้าง: พ. 26 เม.ย. 2549 @ 10:09 แก้ไข: พ. 08 ส.ค. 2550 @ 02:42 ขนาด: 13114 ไบต์ <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    </O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008
  5. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    [​IMG]

    ไม้ต้องกลัวเพื่อนๆ มีสันโดษทั้งคน ปิ้ว..ปิ้ว!!!

    <EMBED src=http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf width=315 height=80 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" FlashVars="Autoplay=1&songID=V24D7EBP0" scale="noscale">
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008
  6. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    • นักวิทยาศาสตร์เผยแผ่นดินไหวที่จีนมีความพิเศษ[​IMG]
    </TD></TR><TR><TD colSpan=3><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="8%"> </TD><TD width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 01-07-2551 | 15:43:57 น. ]</TD></TR><TR><TD> </TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top> </TD><TD vAlign=top colSpan=2><TABLE borderColor=#666666 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="2%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="93%"><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="7%"> </TD><TD width="93%">วอชิงตัน 1 ก.ค. – นักธรณีวิทยาสหรัฐกล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน และพื้นที่ใกล้เคียงในจีน เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีความประหลาด ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณนี้ เพียงครั้งเดียวในรอบ 2,000-10,000 ปี
    คณะนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) ศึกษาพื้นที่รอบ ๆ มณฑลเสฉวนเป็นเวลากว่า 20 ปี ไม่พบว่ามีสัญญาณเตือนว่า จะเกิดแผ่นดินไหว ครั้งใหญ่ ซึ่งในผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร จีเอสเอ ทูเดย์ ระบุว่า เป็นแผ่นดินไหวที่เกิดมาจากการแยกตัวของหินบนเปลือกโลก ซึ่งเกิดขึ้นโดยที่ แทบจะไม่เกิดการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก
    นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในบริเวณนี้ ซึ่งจากการตรวจจับแรงสั่นสะเทือน ของแผ่นดินไหว จากสถานีตรวจการณ์ 25 แห่ง ที่ตะวันตกของมณฑลเสฉวนนานกว่า 1 ปี ก็ไม่พบสัญญาณใด ๆ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งผิดปกติ และอาจจะเกิดจากการแยกตัว 2 ครั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่เกิดในเวลาที่ประจวบเหมาะ และอยู่ในเขตรอยเลื่อน ใกล้เคียงกัน
    นักวิทยาศาสตร์เตือนว่า แผ่นดินไหวในลักษณะนี้ จะมีบางครั้ง ที่เกิดขึ้นในลักษณะของกลุ่มแผ่นดินไหว จึงเป็นไปได้ที่จะเกิดแรงสั่นสะเทือน ขนาดใหญ่.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD width="1%"> </TD><TD colSpan=2> สรุปว่า แผ่นดินไหว เกิดได้ทุกที่ โดยที่ไม่ต้องมีสัญญาณใดๆ

    น่ากลัวนะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. haha4959

    haha4959 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +85
    อิอิ

    เรื่อง เมฆ

    ผม สัง เกตุดู เห็น ได้ ว่า มัน ไหลไปเป็นเกลียว

    แต่มัน เป็น เกลียวในแนวนอน ไม่ใช่ในแนวตั้งแบบพายุหมุน

    อย่าง นี้ เกิด จาก อะไร ครับ

    เย็น วันที่เมฆมาเยอะๆ ก็เห็น ตั้ง แต่ ยังใสๆ จนมันมืด จนฝนตก

    บรรยากาศ มา คุ ชัดๆ

    จีบันออกมากำจัดเหล่าร้ายด่วน

    กรั่กๆๆๆๆๆๆ
     
  8. lolz

    lolz Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +54
    เมื่อวานมีเสียงฟ้าร้องไม่รู้ฟ้าผ่าด้วยรึป่าว ติดกัน3ครั้ง ตูม ๆ ๆ น่ากัวโคด ไม่เคยได้ยินมันตูม ๆ ๆ แบบนี้มาก่อนเลยตั้งแต่เกิดมา ..
    รู้สึกว่าต่อไปเราคงจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยได้เห็นกันแน่ๆ
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะธรรม จะปรากฏให้เห็น ****

    ผู้มีสัจจะทั่วโลก...กำลังเร่งสะสมการกระทำ
    ผู้ทำได้ ....คือผู้ได้รับการคัดสรรจากโลก
    ผู้ไม่ชื่อสัจจะ ไม่เอาสัจจะ...จะลำบาก
    วันนี้ท่านทำดีด้วยสัจจะ หรือยัง !!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,364
    อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้
    เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยสติ
    คนเราเกิดมาก็เพื่อรอวันตายทั้งนั้น...
    อยู่ที่ว่า ใครจะเตรียมตัวตายได้ดีกว่ากัน...
     
  11. กรุงเก่า

    กรุงเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +335
    ภัยอื่นไม่น่าห่วงครับ ภัยร้ายแรงก็เศรษฐกิจนี่แหละ ขยันทำงานเก็บเงินเยอะๆ ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเพราะของแพงขึ้นมากจะได้มีเงินไว้เลี้ยงดูครอบครัว ส่วนภัยจากฝนตก พายุ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แผ่นดินไหว ซึนามิ ก็จะมีมากกว่า 5-100 ปีที่แล้วถอยหลังไปบ้าง คนเกิดมากขึ้นทุกปี คนตายก็จะมากขึ้นทุกปีมันเป็นสมดุลย์ธรรมชาติ ดีใจที่ท่านทั้งหลายไม่ประมาท หาทางออกไว้เผื่อจำเป็น ผมเองหากมีเหตุเหลือเชื่อแต่เกิดจริงๆก็ไปบ้านที่เขาใหญ่ครับ หลังเล็กๆพอจะให้ครอบครัวอยู่สบายๆ ของก็ไม่ต้องเตรียม ปากช่องมีของขายเยอะ Lotus ก็เพิ่งเปิดเมื่อปลายธันวาคม พ.ศ. 2551 เตรียมการเป็นเรื่องดีแต่อย่าถึงกับวิตกจริตครับ ยินดีกับท่านที่ปฏิบัติได้แล้วเกิดมรรคเกิดผลครับ
     
  12. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    ขอบคุณครับ ที่อยู่ไม่ค่อยห่วงนอนเต้นท์ได้ ห่วงแต่ของกินแบกไปเยอะไม่ไหว (deejai)
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล......

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ mead [​IMG]

    จริงๆอาจารย์ปริญญา ตันสกุล บอกไว้มาก จดมาไม่หมด เอาที่สำคัญๆนะครับ

    ข่าวสารการชำระโลก (ไทย)

    1.ภัยพิบัติจากน้ำและลม

    พื้นที่ สระบุรี-รังสิต- ฝนตกหนัก ปริมาณน้ำเหนือจะไหลหลากลงมา แต่หาทางออกสู่ทะเลใหญ่ไม่ได้ โดยแถบเฉพาะ มีนบุรีบางส่วนจะมีน้ำท่วมขังถาวร

    ชลบุรี - เขตนิคมอุตสาหกรรม จะเกิดพายุมีคลื่นยักษ์สูง 6-7 เมตรพัดถล่มชายฝั่งและที่ลุ่ม น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง จนเปิดทำการไม่ได้หลายวัน

    สมุทรปราการ น้ำจะท่วมเป็นบริเวณกว้างนาน 45 วัน แผ่นดินบางส่วนจมหายถาวร

    ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร - ชายฝั่งด้านตะวันออก หาดทรายและแผ่นดินแถบนั้นจะถูกกลืนหายด้วยน้ำทะเล ถ.เพชรเกษมถูกคลื่นน้ำตัดขาด สัญจรไม่ได้

    โคราช -สายน้ำจะไหลเชี่ยว ท่วมสูงถึงฐานย่าโม

    ตราด -จะเกิดคลื่นยักษ์ไซโคลน (จะเกิดหลัง 2 ยามขึ้นไป)

    กทม. -จะมีน้ำท่วมขังในเขตชานเมืองยาวนานถึง 6 เดือน
    จะมีพายุหมุนทอนาโดก่อตัวขึ้นในอ่าวไทย 3 ลูกติดๆกัน
    จะพัดจากด้านตะวันออกสู่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านสะพานแขวน (อาจขาดสะบั้นลง) เลาะริมแม่น้ำเข้าสู่เมือง และไปสิ้นฤทธ์บริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ รามคำแหง อาจทำให้ตึกสูงริมแม่น้ำและอาคารหลายแห่งถล่มทรุดตัวลงได้

    ต่อไปจะมีเรื่องภูเขาไฟระเบิด เขื่อนแตก พื้นที่เสี่ยงภัย...(เดี๋ยวมาต่อครับ) เหตุทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในวันเวลาที่ 11

    2.ภัยจากภูเขาไฟระเบิด

    จะเกิดภูเขาไฟระเบิดในเขตจังหวัดราชบุรี เป็นลูกที่ 1 เกิดแรงสั่นสะเทือนมาถึง กทม.ตามด้วยเทือกเขาตะนาวศรี เป็นลูกที่ 2 ไทยโชคดีที่ลาวาจะไหลลงอีกฝั่ง (พม่า)และจังหวัดเลย บ้านกุดฉิน (จะเกิดในตอนกลางคืน) แรงระเบิดสั่นสะเทือนถึงขอนแก่น ส่งผลให้บ้านเรื่อนเกิดรอยร้าว ลูกไฟจะระเบิดพุ่งไปถึงกาฬสินธ์ อุตรดิตถ์ จะมีผู้เสียชีวิต........คน เพราะไม่รู้ตัวล่วงหน้า

    ผลกระทบจากภูเขาไฟระเบิด ทำให้เกิดรอยปริร้าวลึกถึงเปลือกโลกชั้นกลาง อาจเกิดเปลวไฟพุ่งขึ้นมาโดยมิต้องมีปล่องภูเขาไฟ รวมถึงธารลาวาร้อนๆ

    พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

    สุโขทัย อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัยบ้านโพ บ้านเมืองเก่าชัยบุรี เกิดตอนค่ำก่อน 2 ยาม และจะเกิดรอยปริแยกของเปลือกโลกที่บุรีรัมย์ ทำให้เกิดปากปล่องภูเขาไฟใหม่ แต่ไม่รุนแรงนัก

    3. เขื่อนแตก น้ำทะเลหนุน

    แทบทุกเขี่อนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเขื่อนที่เมืองกาญจน์ใกล้ชายแดนพม่า พื้นที่ทองผาภูมิ-ไทรโยค บริเวญภูเขาที่ทอดตัวไปยังเขื่อนจะปริแตกออก เนื่องจากแรงสั่นสะเทือนและปริมาณน้ำที่เก็บไว้ทำให้แผ่นดินแยกตัวออก น้ำทะเลจะไหลเข้าแทนที่ ในเขตพม่าจะรุนแรงมาก ทำให้เมืองกาญจน์เป็นเขตติดทะเลถาวร เขื่อนเขาแหลม เขื่อนศรีนครินทร์ มีความเสี่ยง 100 %

    เกาะในทะเล ทั้งด้านขวาและซ้ายของประเทศ จะถูกคลื่นยักษ์พัดถล่ม เกาะต่างๆในทะเลจะอยู่ในสภาพเดียวกันหมดทั้งโลก ฝนจะตกหนักมาก แกนโลก และแผ่นเปลือกโลกปริแยก น้ำแข็งละลาย

    ตราด คลื่นสูง 6-10 เมตร น้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว
    ชะอำ หัวหิน เขาสามร้อยยอด สุราษฎ์ฯ สมุย-นางยวง หมู่เกาะอ่างทอง เกาะยางเกาะกูด เกาะไหง-เกาะรอก ถ้ำมรกต
    จะไม่มีสภาพหลงเหลือให้ท่องเที่ยว

    พังงา หมู่เกาะสุรินทร์- สิมิลัน
    อาดังราวี-หลีเป๊ะ บางเกาะจะจมหายไป

    ภูเก็ต จะจมลงทั้งเกาะเพราะน้ำทะเลท่วมสูง และน้ำไม่ลดอย่างที่คิด มีคลื่นใต้น้ำที่รุนแรง จะโผล่พ้นขึ้นมาเฉพาะบางส่วนของแหลมพรหมเทพ

    4. พิบัติภัยแผ่นดินหาย-พิ้นที่เสี่ยงภัย 100 %

    เขตพื้นที่ริมแม่น้ำโขง พายุฝนกระหน่ำ น้ำทะเลจะเข้ามาแทนที่ ทำให้แม่น้ำโขงหายไปจากแผนที่โลก พื้นที่ต่ำจะจมหายไปด้วย
    เลย หนองคาย มุกดาหาร อุบลฯ นครพนม อำนาจเจริญ โขงเจียม เขมราช พิบูรณมังสาหาร จะติดทะเล เพราะแผ่นดินหักทรุดตัวลง บริเวญด้ามขวาน

    ประจวบฯ บางสะพานใหญ่-น้อย ชะอำ หัวหิน เขาสามร้อยยอด ประทิว หลังสวนเสี่ยงภัย 100 %

    สุราษฎ์ฯ ท่าชนะ ไชยา บ้านนาสาร ฯ เสี่ยง 100 % แต่ไม่จมทั้งหมด

    รั จะมีเกาะยอ (โครงการพระเทพฯ) จะเป็นที่รอดปลอดภัย จะมีคน 300-400 คนรอด

    ภูเก็ต เสี่ยงภัย 100 %

    ปัตตานี เหลือที่เดียว คือ วัดช้างไห้ สมเด็จทวดซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์ สามารถเข้า-ออกมิติโลกได้ทุกเวลา ท่านจะลงมาช่วยผู้คนในขณะนั้น สายน้ำจะเบี่ยงออกไปให้เห็นเป็นอัศจรรย์ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง

    เกาะพัทลุง บ้านคุณชวน หลีกภัย รอด
    ด้านตะวันออกของระนอง รอดปลอดภัย
    เขื่อนเชี่ยวหลาน (รัชประภา) รอดไม่แตก

    ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในวันเวลาที่ 11 ตามรหัสแห่งหายนะโลก
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?p=1324074#post1324074
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008
  14. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
  15. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    อนุโมทนาค่ะ เตรียมตัวตายก่อนตายจริงกันดีกว่า
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=101722



    <table class="tborder" id="post1324556" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: solid; border-color: rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">no.9 <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1324556", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 08:23 PM
    วันที่สมัคร: Aug 2007
    สถานที่: พระนครศรีอยุธยา
    อายุ: 44
    ข้อความ: 232
    Groans: 0
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 2,373
    ได้รับอนุโมทนา 4,373 ครั้ง ใน 236 โพส
    พลังการให้คะแนน: 382 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    </td> <td class="alt1" id="td_post_1324556" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"><!-- message -->วันนี้เห็นในเน็ตมีรูปกลุ่มเมฆดำทมึนที่ปกคลุมกรุงเทพฯ เมื่อเย็นวานนี้ ส่งกันให้ว่อนไปหมดผมเองก็มีเหมือนกัน พอดีเมื่อวานนี้ได้ไปทำธุระที่ตึกฝักข้าวโพด ซอยรามคำแหง 40 ไปพบกันหลายคน พอเห็นกลุ่มเมฆดังกล่าวลอยมาปกคลุมกรุงเทพฯ อย่างรวดเร็ว พี่สุดใจ และคุณAstro Neemo จึงรีบถ่ายรูปแข่งกัน วันนี้ผมได้รับMail รูปที่ถ่ายไว้ได้ จึงขอนำมาโพสต์เพื่อแบ่งกันชมเพื่อทำความคุ้นเคยกับภาพแบบนี้กันไว้ก่อนครับผม ซึ่งเป็นอีกมุมมองนึงจากชั้นที่ 11 ของตึกฝักข้าวโพดครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments --> <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    </td></tr></tbody></table>
    <!-- / message --><!-- sig --> __________________
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2008
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    บางคนก็ไวต่อสัญญานเตือน ก็มีโอกาสรอดสูงกว่า

    คนที่ประมาท หรือด้านชา ต่อคำเตือนจากธรรมชาติ



    ตั้งสติ พิจารณา
     
  18. CJL999

    CJL999 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    เรื่องเมฆดำ ที่เชียงใหม่ก็มีเช่นกันครับ ผมอยู่เชียงใหม่ครับ เกิดขึ้นวันเดียวกันเลยครับ เกิดช่วงเย็นๆครับ ใกล้ๆทุ่มครับ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือไม่ครับ
     
  19. AKE444

    AKE444 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +0
    รูปที่3 ล้อ HAMANN สวยเชียวคับ
     
  20. konngaam

    konngaam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    615
    ค่าพลัง:
    +369
    ขอประท้วงนิดนึงคับ คุณ AEK444 รูปไม่เหมาะสมคับ ท่านเข้าใจความหมายของรูปไหมเอ่ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กรกฎาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...