สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมเองก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วสิว่าเวลานี้ เล็ง และลุ้น กันกี่ท่าน แต่ที่แน่ๆ ผมลุ้นพี่ drmetta เพราะเห็นความตั้งใจจริงๆ และเป็นไปแบบสบายๆ กระแสของพี่ drmetta เป็นไปในลักษณะเย็นสบายๆ ดังนั้นผมทายว่าพระร่วงเจ้า และพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็กองคืที่มีคลื่นกระแสเย็น และสบายๆจะเป็นผู้ชี้นำเชื่อมโยงกระแสของเจ้าของกับองค์พระเอง

    ขอให้แต่ละท่านได้รับพระร่วงเจ้า พระแก้วกรุฮอดองค์ที่เหมาะสมกับตนเองเถิด ได้พระของขวัญที่เป็นเครื่องเตือนสติให้ครองวจีกรรมในกรรมบถ ๑๐ ครบ ๔ ประการ
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สำหรับคุณ narin96 ผมก็ยังจดจำได้ว่า เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ได้รับพระร่วงเจ้าหนึ่งในจำนวน ๓ องค์แรก ปรากฎว่าได้รับวาระพิเศษเพราะรับจองโดยผมเองก็ไม่ทราบว่ามีผู้จองครบจำนวนแล้ว จึงต้องมอบองค์พิเศษให้ ก็เป็นวาระที่จะต้องได้รับครับ และหากผมจำไม่ผิด คุณ narin96 ก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง และเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ชอบพระเครื่องโบราณ

    ผู้ที่ได้รับพระร่วงเจ้า ๔ ท่านแรกไปก่อนหน้านี้มีกระแสบางอย่างที่เชื่อมโยงกับพระร่วงเจ้า หากเพื่อนๆมีโอกาสได้อ่านอรรถาธิบายของท่านทั้ง ๔ ก่อนหน้านั้น..
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณ dragonlord เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ศรัทธาพระร่วงเจ้าอย่างมาก และเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ได้รับพระร่วงเจ้าหนึ่งในสามองค์แรก ผมขออนุญาตคุณ dragonlord นำ PM นั้นมาให้เพื่อนๆได้รับทราบเรื่องราวเกี่ยวกับพระร่วงเจ้านะครับ..


    <TABLE class=tborder style="BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: Re: สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี</TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: dragonlord

    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] 18-03-2008, 03:47 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 10:32 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43
    ข้อความ: 4,005
    Groans: 17
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 4,142
    ได้รับอนุโมทนา 43,203 ครั้ง ใน 4,106 โพส
    พลังการให้คะแนน: 3261 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระธาตุโมคคัลลานะ และพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dragonlord
    สวัสดีค่ะคุณเพชร

    ขอบพระคุณนะค่ะที่ให้โอกาสดิฉันได้บูชาพระร่วง

    วันนี้ได้โอนเงินแล้วค่ะ

    ก็ต้องขออนุโมทนาบุญอีกครั้งนะคะ และจะพยายามขอ DVD+CD ให้ได้ในวันพรุ่งนี้นะค่ะ วันนี้เวลาที่ลงเร็วไปหน่อยค่ะ เพื่อที่ถ้ามีโอกาสได้ CD DVD คุณเพชรจะได้ไม่ต้องส่งสองรอบค่ะ

    เนื่องจาก การบูชาพระร่วงเจ้าในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความตั้งใจของดิฉัน แต่การได้มาพบกระทู้นี้และสามารถได้บูชาพระร่วงเจ้า ถือเป็น ความบังเอิญ และ ความโชคดี ซึ่ง ดิฉัน ก็คงจะขอคิดเหมือนกับคุณเพชรว่า นี่อาจเป็นการตอบรับดิฉันจากองค์พระร่วงก็เป็นได้ และซักวัน ดิฉันก็คงมีโอกาสแบบคุณเพชรที่จะได้บูชาพระร่วงหลังรางปืน แต่ถึงจะไม่มีโอกาสนั้น แต่การที่ดิฉันได้บูชาพระร่วงของคุณเพชรก็ถือเป็นความโชคดีอย่างมากแล้วค่ะ

    อนุโมทนาอีกรอบค่ะ และขอขอบพระคุณคุณเพชรที่เปิดโอกาสให้ดิฉันได้บูชาพระชุดนี้

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dragonlord
    สวัสดีค่ะคุณเพชร

    สืบเนื่องจากที่ได้ร่วมทำบุญในกระทู้ เลยอยากจะสอบถามว่า ทุกองค์ที่จองไว้ ยืนยันไม๊นะค่ะ

    1.พระธาตุโมคคัลลานะ สันฐานพิเศษ ที่หาพบได้ยาก มีขนาดที่ใหญ่กว่าที่พบโดยทั่วไป มอบให้กับผู้ร่วมบุญสร้างบุษบก ๕๐๐ บาท จำนวน 3 ชุดค่ะ
    และขอมอบให้กับ พระธาตุเจดีย์แห่งที่ ๗-๙ ค่ะ

    2.พระร่วงเจ้า จำนวน ๓ องค์ มอบให้ ๑ องค์ เมื่อร่วมบุญ ๔,๐๐๐ บาท---D-2

    3.ขอจอง พระแม่จามเทวีทรงบัลลังก์(พระเลี่ยง) พิมพ์ฐานบัวเหลี่ยม 3000 ---L-3

    4.ขอจอง พระยอดขุนพล ลำพูน 3000--R-3

    5.พระคงลำพูน จำนวน ๗ องค์
    มอบให้ ๑ องค์ เมื่อร่วมบุญ ๓,๐๐๐ บาท-N1

    รวม 14500 บาท

    สำหรับเหตุจูงใจขององค์พระร่วง ก็คงต้องบอกว่า ต้องย้อนไป ก่อนหน้านี้ ดิฉันก็เป็นแค่เพียง คนที่ทำบุญตักบาตร รักษาศีลธรรมดา เวลาจะไปวัดส่วนมากก็จะไปเพื่อพบกับ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ที่เป็นที่เคารพ ของคุณตามานาน ในครอบครัวของดิฉัน ดิฉันเป็นคนแรกที่มีความรู้สึกชื่นชอบ และผูกพันธ์ กับ พระเครื่องและ พระบูชา อาจจะเป็นด้วยฤทธิ์น้ำมนต์ของหลวงปู่ รึเปล่าก็ไม่ทราบได้ เนื่องจากตอนเด็กๆ ดิฉันดื้อมาก คุณยายเลยขอให้หลวงปู่ช่วย โดยหลวงปู่ก็ได้ทำน้ำมนต์ให้ เพื่อผสมกับน้ำดื่ม (คุณยายไม่เคยบอกเลยค่ะ จนกระทั่งโต ถึงได้บอกว่าตอนเด็กๆ ใหกินน้ำมนต์ไปเยอะมาก) หลังจากโตขึ้นมา นิสัยของดิฉันก็เปลี่ยนไป จากเด็กเกเรชอบแกล้งคนอื่น ก็กลายเป็นคนที่ สงบ ธรรมะธรรมโม นั่งสมาธิและหาทางเข้าสู่ทางธรรมให้มากที่สุดเพื่อ หาทางเข้าสู่พระนิพพาน ดินอาจจะแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆที่ปกติจะถือเรื่องความรักของหนุ่มสาวเป็นเรื่องใหญ่ แต่ส่วนตัวแล้ว ดิฉันมีความรักและผูกพันธ์ กับพระพุทธศาสนามากกว่า จนคุณแม่กลัวว่าดิฉันคงจะไปบวชในวันใดวันหนึ่ง

    และจากการที่เริ่มสนใจศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง ก็ทำให้ดิฉันได้พบกับพุทธศิลป์อันงดงามของพระเครื่องและพระบูชา ชนิดต่างๆไปด้วย โดยเฉพาะ พระเครื่องของทางภาคเหนือและพระบูชาของอยุธยาและสุโขทัย ดิฉันชอบที่จะไปทำบุญที่เชียงใหม่,ลำพูน และ อยุธยา มากเป็นพิเศษ อาจจะเป็นเพราะเหตุใดก็ไม่ทราบได้

    โดยส่วนตัวทุกครั้งที่มีความกังวลหรือไม่สบายใจ ดิฉันก็จะเข้าไปในห้องพระ การที่ได้มองพระเครื่อง พระบูชาในห้องพระทำให้จิตใจของดิฉันสงบได้อย่างประหลาด การได้ศึกษาถึงประวัติและ ความนัยที่แอบแฝงอยู่ในพระองค์ต่างๆก็ถือเป็นเรื่องที่ดิฉันชื่นชอบ

    พระเครื่องที่ดิฉันมีความรู้สึกชื่นชอบเป็นพิเศษ คือ พระมเหศวร พระรอดลำพูน และพระร่วง ครั้งแรกที่ดิฉันได้เห็น พระร่วง คือ พระร่วงหลังรางปืน ของคนรู้จัก ที่เค้าได้รับมาจากคนอื่นอีกที ดิฉันได้มีโอกาส สัมผัส พระร่วงองค์นั้น และมีความรู้สึก ปิติอย่างบอกไม่ถูก เรียกได้ว่าขนลุก และแทบจะร้องไห้เลย ความสวยงามในพุทธศิลป์ และ ความเข้มขลังในองค์พระ ช่างเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากๆ และนั่นก็เป็นเหตุจูงใจแรกในการเฝ้าดู และเสาะหา พระร่วง

    จากการที่มีโอกาสได้พบกับกระทู้ของคุณเพชร ดิฉันก็ได้เห็น พระร่วง และ พระแม่จามเทวีทรงบัลลังก์(พระเลี่ยง) ดิฉัน นั่งมองพระเครื่องทั้งสองนี้อยู่นานมาก และได้ทำการจองตั้งแต่คุณเพชรยังไม่ระบุราคา เนื่องด้วยว่า ดิฉันมีความรู้สึก ชื่นชอบ และ มีความสุข การได้พบเห็นพระชุดนี้ โดยเฉพาะ สององค์นี้ ดิฉันมีความปิติมากๆค่ะ และดิฉันหวังว่า คุณเพชรคงจะให้โอกาสดิฉันได้มีโอกาสได้บูชา พระร่วง องค์นี้ รวมทั้ง พระเครื่อง องค์อื่นๆ ตามที่ระบุด้านบน นะค่ะ

    ถ้าจะให้ดิฉันยืนยันในการปฎิบัติ รักษาอารมณ์ของ กรรมบถ 10 ดิฉันก็คงไม่มีอะไรจะยืนยันให้คุณเพชรได้ นอกจากคำรับรองตัวเอง ดิฉันเชื่อมั่นในตัวเองเป็นอย่างสูงค่ะ สำหรับการรักษาอารมณ์ของ กรรมบถ 10 การที่ดิฉันเกิดในครอบครัวที่ คุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย พาเข้าวัดตั้งแต่จำความได้ การกระทำที่เป็นสิ่งที่ ทำให้คนอื่นเดือดร้อน การผิดศีลห้า การรักษาอารมณ์ตาม กรรมบถ 10 จึงเป็นเรื่องที่ถือปฏิบัติและ อยู่ในความนึกคิดของดิฉันตลอดเวลา ตั้งแต่ดิฉันได้พบกับความสุขของการปฏิบัติตาม คำสอนของพระพุทธเจ้าค่ะ

    ขอบพระคุณและขออนุโมทนาบุญค่ะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    -ตลอดเวลาของการร่วมบุญที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นกระทู้ใด ผมเห็นถึงความตั้งใจของคุณ dragonlord มาตลอด ชื่นชมครับ

    -ตลอดเวลาช่วงของการอ่านข้อความ PMของคุณ ผมก็เกิดอาการขนลุก๒-๓ ที คล้ายกระทบถูกผู้ที่มีคลื่นกระแสเดียวกัน

    ผมยังไม่ทราบหรอกครับว่า พระพิมพ์ที่คุณ dragonlord เลือกไว้ตรงกับของผู้ใดบ้าง เพราะยังไม่มีเวลาไปตรวจสอบเลย บอกตามตรง แต่หากซ้ำผมจะเลือกพระพิมพ์ในส่วนของผมเองส่งไปให้แทน ซึ่งถูกใจแน่นอนครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้

    พระเลือกคน คนเลือกพระ จึงน่าจะเป็นในลักษณะท่านก็เลือกคน และเราก็เลือกท่าน เอาไว้ผมจะบอกเล่าเรื่องราวของพระร่วงเจ้าให้ทราบกัน จะยิ่งรักท่านเป็นทวีคูณ ปัจจุบันผมแขวนพระร่วงหลังรางปืนเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ได้มาด้วยความ"บังเอิญ"หลังจากเกิดความรู้สึกผูกพันไปกราบสักการะท่านยังดินแดนพระร่วงสุโขทัย ยังวัดตระพังทอง ฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน ขอกราบอาราธนาบูชาสวดคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ติดตัวทุกวัน ทุกเช้าจะสวดแล้ว....(ตรงช่วงนี้มีความลับเกี่ยวกับบทพระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์)เพียงเท่านั้น เกิดความรู้สึกปลอดภัยไปทั้งวัน

    ที่ว่า"บังเอิญ"นั้น คือพบคนคนหนึ่งถามผมว่า เห็นคุณสนใจพระร่วง ผมมีพระร่วงหลังรางปืนอยู่ คือมีคนคนหนึ่งภรรยาเขาจะคลอด แล้วไม่มีเงิน เลยนำพระร่วงองค์นี้มา"ปล่อย" ในราคา xxxx บาท สนใจไม๊? มีหรือผมจะไม่สนใจ ในที่สุดองค์นี้ก็อยู่ที่ผม และแขวนเดี่ยวอยู่ทุกวันนี้ อาจารย์ท่านหนึ่ง เป็นที่เคารพของวงการพระ เห็นพระร่วงองค์นี้แล้ว ถึงกับยิ้ม และบอกว่า พระร่วงหลังรางปืนเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ของศรีสัชชนาลัย ต้อย เมืองนนท์ซื้อเข้ามาในราคา ๓ ล้านบาท....นี่คือวาระที่ท่านตอบรับผมเป็นศิษย์แล้วหรือไม่...สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านรู้เจตนาเราดี เพียงแต่ท่านพูดให้เราฟังกับหูไม่ได้ แต่ท่านอาจจะมอบให้สาวก หรือสัญญาณหรือรหัสบางอย่างให้เรารู้ได้ สิ่งนี้คือ ศรัทธาเหนือปัญญา แต่ล้วนเกิดจากการศึกษาค้นคว้า คือเคยผ่านการใช้ปัญญามาก่อน แล้วและเห็นว่าเป็นจริงอยู่ทุกครั้ง แบบนี้ เราคงใช้หลักสถิติ คือดูผ่านๆ ด้วยการใช้ประสาทสัมผัสด้วย"ความเชื่อ" แล้วใช่ไม๊ครับ ...ครั้งต่อไป เกิดศรัทธา พุ่งนำออกมาก่อน ประกบหลังตามติดด้วยปัญญา...

    ผมตกลงใจแล้วที่จะมอบพระร่วงองค์...(ขอดูก่อนครับว่าซ้ำหรือไม่ หากซ้ำ ผมจะเลือกองค์อื่นให้โดย post ภาพเทียบ กับที่เหลือ หากถูกใจก็จะเปลี่ยนองค์ให้ครับ) นี้ให้เป็นของคุณ dragonlord ...

    พระเลือกคน จึงเป็นไปด้วยฉะนี้แล<!-- / message --><!-- sig -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอาไว้ผมจะหา"พระร่วงหลังรางปืน"ให้ หากยังสนใจอยากได้ไว้บูชานะครับ พระร่วงหลังรางปืนเนื้อชินตะกั่วสนิมแดง ถือว่าเป็นหนึ่งในพระชุดยอดขุนพลเนื้อชินในกลุ่มมี

    -พระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย(เน้นกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ)
    -พระท่ากระดาน จ.กาญจนบุรี
    -พระหูยาน จ.ลพบุรี
    -พระพุทธชินราชใบเสมา จ.พิษณุโลก
    -พระมเหศวร จ.สุพรรณบุรี

    ผมคิดว่าหากจะหาพระเนื้อชินกันจริงๆ เราก็ไม่ได้จำเป็นต้องหาครบทั้ง ๕ องค์ แต่เพียงตรวจดูว่าจริตเราออกไปทางไหน จะทราบว่าพระพิมพ์ไหน องค์ไหนถูกกับเรา..

    พระลำพูนชุดนี้ มีข้อมูลที่ผมไม่สามารถจะเปิดเผยในกระทู้ได้ ถือเป็นการพูดคุยกันนอกรอบ คือเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีท่านหนึ่งที่มีโอกาสได้รับพระกรุนี้ไป ได้ทำการตรวจด้วยกระบวนการ carbon-14 เพื่อหาอายุของวัตถุโบราณนี้ พบว่ามีความเก่าระดับ ๕๐๐-๗๐๐ ปี

    การพบโดยบังเอิญ หรือมูลเหตุแรงจูงใจก็ดีในการได้ร่วมบุญนี้ก็ตาม ผมถือว่าเป็นวาระที่มีคลื่นรังสีคล้ายกันถึงได้ร่วมบุญกัน งานยุญนี้ผมทำเพื่อองค์พระโมคคัลลานะที่สร้างขึ้นในสมัยพระนเรศวรมหาราช เป็นการถวายอุทิศส่วนบุญกุศลนี้แด่บูรพกษัตราธิราชทุกๆพระองค์ในสมัยอยุธยา ในเมื่อจะสร้างบุญกับของสูงอย่างบุษบกนี้ ผมจึงคิดนำเอาพระลำพูนซึ่งมีญานของพระแม่จามเทวี ฤาษี โหราจารย์ราชบัณฑิต แต่ครั้งการก่อสร้างหริภุญไชย(ชัย)เข้ามาร่วมด้วย เพราะเหตุว่ากษัตริย์ทุกๆพระองค์ในสมัยอดีตนั้นจะหลีกเลี่ยงการศึกสงครามนั้นยากมาก บุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป ในเมื่อพระเครื่องเหล่านี้ตกมาถึงมือผม ผมจึงเพียงคิดอยากจะถวายอุทิศส่วนกศลการสร้างบุษบกประดิษฐานพระอัครสาวกเบื้องซ้าย น้อม...ใจอัญเชิญกระแสบารมีของทุกๆพระองค์ร่วมบุญนี้ และได้โมทนาบุญนี้ร่วมกัน เมื่อเสร็จงานนี้ ผมก็จะแบ่งปัจจัยส่วนหนึ่งไปถวายสังฆทาน ก็จะครบองค์คือวิหารทาน(สร้างบุษบก) ธรรมทาน(สร้างCD+DVD) สังฆทาน และการถวายบรรจุพระธาตุพระโมคคัลลานะ

    เหล่านี้ผมไม่ค่อยได้บอกผู้ใดอย่างเป็นทางการเท่าไหร่
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. narin96

    narin96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +28
    ท่านเพชรครับ เคยเป็นนักศึกษาเอกประวัติศาสตร์(แถวสุขุม ๒๓) มานานมากแล้ว ก็เลยชอบของโบราณๆ ครับ

    รูปขนาดเล็ก
    [​IMG] [​IMG]
     
  6. narin96

    narin96 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +28
    คนโบราณครับ รูปขนาดเล็ก ก็เลยไม่เป็นรูป(ก็อป จาก e)
    ดูรูปที่ใต้ชื่อนะครับ
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    หลายๆท่านมีศรัทธา และได้พบประสบการณ์เกี่ยวกับพระร่วงเจ้า บางส่วนก็เสาะหาพระร่วงเจ้าเพียงหวังจะพบซักองค์หนึ่ง บางท่านก็ PM หรือโทรคุยกับผมถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ และลงท้ายด้วยความอยากจะขอบูชาพระร่วงเจ้าซักองค์หนึ่ง ผมจึงเปิดโอกาสให้บูชากันอีกเป็นครั้งที่ ๒ ในช่วงอาทิตย์หน้าเท่านั้น ก็คงต้องติดตามกันให้ดีๆ เพราะมีเพียง ๗ องค์ โดยจะเปิดให้บูชากันเพียงวันละ ๑ องค์(จันทร์ที่ ๒๓-๒๙ มิ.ย. ๒๕๕๐) ตามวาระเท่านั้น(ไม่ระบุช่วงเวลา)ครับ และในวันใดหากไม่มีผู้ใดบูชาพระร่วงเจ้าองค์นั้นๆ ผมก็จะนิมนต์กลับเมื่อสิ้นวันทันที

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ***พระร่วงเจ้าองค์ที่ ๓ สำหรับวันพุธที่ ๒๕ มิ.ย. กำหนดเวลาเพียง ๒๔.๐๐ น. หากไม่มีผู้ใดบูชาพระร่วงเจ้าองค์นี้ ผมก็จะนิมนต์กลับเมื่อสิ้นวันทันที

    มอบให้ ๑ องค์ เมื่อร่วมบุญ ๔,๐๐๐ บาท ปัจจัยจำนวนนี้ส่วนหนึ่งจะไปร่วมบุญโดยเสด็จพระราชกุศลกับมูลนิธิพระดาบสขององค์ในหลวง
    เข้าบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์
    สาขา สุขุมวิท ซอย 3/1
    ชื่อบัญชี คุณอภิวัฒน์ ชัฎอนันต์ เพื่อสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะ
    เลขที่บัญชี 074-2-14149-7

    ก่อนหน้านี้เคยมอบให้เพียง ๖ ท่านเท่านั้น คือ คุณตั้งจิต(๑) คุณdragonlord คุณศิษย์ต่างแดน คุณnarin96 คุณkwok และคุณตั้งจิต(๒)

    พระพิมพ์พระร่วงเจ้าเพียงพิมพ์เดียวที่ผมเลือกมอบให้เป็นคนๆไป คือไม่ใช่ว่าจะมีเงินแล้วบูชากันได้ทุกคน และเคยตั้งสัจจะว่าจะมอบให้เฉพาะผู้ที่จะรักษาอารมณ์ของกรรมบถ ๑๐ ให้ได้เท่านั้น เนื่องจากว่าหากไม่สามารถจะเจริญวจีกรรมทั้ง ๔ ได้ การบูชาไปนั้นไม่มีผล และบุคคลที่ได้บูชาพระพิมพ์นี้ไป จะต้องมีจิตที่เกี่ยวเนื่องกับพระร่วงเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง ถือเป็นพระพิมพ์เพียงพิมพ์เดียวจริงๆที่ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเปิดให้ทำบุญกันหรือไม่ ครั้งนี้ก็ต้องวัดใจกัน บอกได้ว่าสวยงามทุกองค์ครับ

    เรื่องของพระร่วงเจ้า ก็เป็นเรื่องที่คล้ายตำนาน แต่ก็อิงกับประวัติศาสตร์อยู่บ้างที่ล้นเกล้าพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๖ ได้ทรงพระราชนิพนธ์เอาไว้ ในบทละครพูดคำกลอนเรื่อง "พ ร ะ ร่ ว ง" โดยได้ทรงตัดทอนส่วนที่เป็นปาฏิหาริย์ออก เป็นเรื่องราวของการปลุกใจความรักชาติไทย ซึ่งพระองค์ท่านได้ ทรงพระราชนิพนธ์เรื่อง"พ ร ะ ร่ ว ง" ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงพระราชนิพนธ์เป็นอีกสำนวนต่างจากบทละคร คือ


    ๑.เรื่องตำนานพระร่วง เป็นบทพระราชนิพนธ์ร้อยแก้ว แสดงถึงเหตุที่พระร่วงได้เป็นพระเจ้ากรุงสุโขทัย สมัยเมื่อจ.ศ.(จุลศักราช)ประมาณ ๖๐๐ ปี


    ๒.เรื่องขอมดำดิน เป็นพระราชนิพนธ์ ร้อยกรองประเภทบทกลอนสำหรับละครรำ


    ๓.บทละครร้องเรื่องพระร่วง ซึ่งทรงพระราชนิพนธ์เมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๗

    หนังสือบทละครพูดคำกลอนเรื่อง"พ ร ะ ร่ ว ง" จะบอกเล่าความซาบซึ้งใจ และรู้ที่มาที่ไปของพระราชนิพนธ์นี้ เป็นหนังสือที่พิมพ์ครั้งที่ ๑๑ ของคุรุสภา ราคาถูกมากเพียง ๒๐ บาท แต่คุณค่ามหาศาล และขอมอบพระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ ให้เป็นการส่วนตัว พร้อมวิธีการอาราธนาที่ถูกต้องซึ่งไม่ค่อยจะมีผู้เปิดเผยให้ทราบถึงวิธีการกัน

    ผมคิดว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีส่วนช่วยเหลือประเทศไทยนี้จากอริราชศัตรูทราบจิตเจตนาของทุกผู้คนคิดอย่างไร และเมื่อไหร่ท่านจึงจะสงเคราะห์ ผมมีความเชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่า หากท่านใดที่ได้อ่านบทพระราชนิพนธ์ของล้นเกล้าพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๖ จะซาบซึ้ง และเกิดจิตที่ระลึกถึงผู้มีคุณทุกๆท่านที่มีต่อประเทศนี้..

    พระร่วงเจ้าหมายถึงผู้ใด...เป็นองค์สมมติที่ไม่มีตัวตนหรือ ก็ไม่ใช่ แต่หมายถึงพระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ที่ปกครองสุโขทัย พระร่วง คนทั่วไปที่ไม่เข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับคำว่าร่วง อาจจะคิดว่า บูชาไปแล้ว จะร่วงหล่น หรือในทำนองไม่ดีทั้งหลาย แต่เปล่าเลย จากความที่ศาสตราจารย์พระยาอนุมานราชธนได้ให้ความหมายไว้ว่า ในสมัยโบราณ จะใช้คำว่า"รุ้งรัง" ซึ่งรากเดิมคือ"รุ้งรัง" หมายถึง"รุ่งเรือง" ต่อมาเพี้ยนกันไปตามยุคสมัยจนมาเป็น"ร่วง" เช่นพระร่วงโรจนฤทธิ์เป็นต้น ส่วนคำว่า"วาจาสิทธิ์"นั้น หมายถึง การออกคำสั่งของกษัตริย์เป็นไปอย่างเด็ดขาด เปรียบเสมือน"วาจาสิทธิ์"นั่นเอง

    ผมเชื่อว่าหากทุกท่านได้เข้าใจความหมาย และอิทธิคุณแห่งองค์พระร่วงเจ้าแล้ว การใช้พระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ พระคาถาถอนวาจาสิทธิ์ กอปรกับการถือกรรมบถ ๑๐ อย่างเคร่งครัด ความมหัศจรรย์แห่งการพูด การดำรงตนตั้งมั่นในศีล ในธรรม การดำเนินชีวิตจะเป็นไปด้วยการดูคล้ายความบังเอิญอย่างยิ่ง และ....อีกมากมาย...
    <!-- / message --><!-- attachments -->

    ท่านที่ได้รับพระร่วงเจ้าองค์นี้ ผมอยากเพิ่มธาตุศักดิ์สิทธิ์ให้อีกสิ่งหนึ่ง นั่นคือ "แร่ข้าวตอกพระร่วง" จำนวน ๔ องค์ จากเขาพระบาทใหญ่ ดินแดนต้นกำเนิดแห่งพระร่วงเจ้า จ.สุโขทัย จากบริเวณที่พระเจ้าอโศกมหาราชได้ทรงสร้าง"รอยพระพุทธบาทจำลอง"ขึ้นที่นี่ และปัจจุบันได้อัญเชิญไปเก็บรักษาไว้ที่วัดตระพังทอง ภายในวัดได้มีการจำลอง"พระรูปพระร่วงเจ้ากวาดลานวัด" และเสก"ขอมดำดิน"กลายเป็นหินอยู่ ณ ที่นี้

    แร่ข้าวตอกพระร่วงที่ติดดินสีเหลืองทองนี้ ตามตำราว่า คือ"ดินสีอรุณ" เป็นดินที่เหมาะแก่การนำมาสร้างพระเครื่องมากที่สุด และเมื่อกำหนดปฐวีกสิณให้น้อม...ใจจดจำ"ดินสีอรุณ"นี้ไว้เป็น"องค์กสิณ" จะได้ผลดีมาก เป็นหนึ่งในของดีของสุโขทัย ที่ปัจจุบันนี้เริ่มหายากขึ้นทุกทีแล้ว ขอให้นำเพียง ๑ องค์จาก ๔ องค์(จะมอบขนาดเหมาะสำหรับทำหัวแหวนให้ ๑ องค์ และขนาดบูชาที่หิ้งพระ ๓ องค์ หานำไปทำหัวแหวน ถือว่าจะใหญ่เกิน)ไปทำหัวแหวน เป็นรูปสี่เหลี่ยมนี้เลย ไม่ควรนำไปเจียเป็นทรงกลม ใช้อาราธนาติดตัวกับ"องค์พระร่วงเจ้า"

    ก็เป็นสิ่งที่อยากจะมอบให้ เพราะบางทีก็ไม่ได้เตรียมใจไว้ว่าจะอย่างไร แต่รู้สึกว่า ควรจะเพิ่มเติมตรงนี้ จุดนี้ให้ครบสมบูรณ์ขึ้น เป็นวาสนา บารมี ที่มีโอกาสนี้ครับ ผู้ที่ได้รับไปทั้ง ๖ ท่าน ให้ทำบุญถวายอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้แด่พระองค์ท่านด้วยครับ โดยเฉพาะการชำระหนี้สงฆ์...

    สรุปผู้ที่บูชาพระร่วงเจ้านี้จะได้รับ
    ๑) พระร่วงเจ้า ๑ องค์ที่ตนเองได้เลือกไว้ในแต่ละวัน(เพียง ๗ วัน ๗ องค์เท่านั้น)

    ๒) เคล็ดการใช้พระคาถาพระร่วงวาจาสิทธิ์ และพระคาถาถอนวาจาสิทธิ์ ให้ถือกรรมบถ ๑๐ อย่างเคร่งครัด

    ๓) แร่ข้าวตอกพระร่วง จำนวน ๔ องค์(จะมอบขนาดเหมาะสำหรับทำหัวแหวนให้ ๑ องค์ และขนาดบูชาที่หิ้งพระ ๓ องค์ หานำไปทำหัวแหวน ถือว่าจะใหญ่เกิน)

    ๔) พระสมเด็จองค์ปฐม ปางพระนิพพาน ๑ องค์ พร้อมใบแนบรายละเอียด

    ผมได้เดินทางไปกราบสักการะเมื่อราวเดือนมีนาคม และได้ถ่ายเก็บภาพไว้ จึงขอนำภาพพระร่วงเจ้ามาให้ได้ชมกัน และเพื่อนท่านใดหากมีวาระ "ต้องตั้งใจ" ไปกราบสักการะตรงพระรูปนี้ให้ได้ เพื่อกราบขออาราธนาใช้พระคาถาเสก และถอนจากพระองค์ท่าน จึงจะถือว่าเป็นศิษย์ท่านโดยสมบูรณ์...
    <!-- / message --><!-- attachments -->





    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ว่าจะไม่บอกแล้ว รอให้รับพระร่วงเจ้าก็จะทราบกันเอง คราวนี้ใจอ่อนบอกให้ทราบกันล่วงหน้าไปเลยดีกว่าว่า พระเครื่องที่ผมจะมอบเป็นการส่วนตัว และพิเศษในครั้งนี้เพิ่มเติมจากทุกครั้งคือพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็ก ซึ่งได้ลำดับเอาไว้ล่วงหน้าแล้วทั้ง ๗ องค์ หากพระร่วงเจ้าไม่มีผู้ใดนิมนต์ในวันนั้น พระแก้วกรุฮอดที่คู่กันนี้ก็ไม่ได้รับนิมนต์เช่นกันครับ ให้ชมภาพพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็กกันไปก่อน ส่วนพระร่วงเจ้า ขอเอาไว้ชมภาพ และบูชากันวันต่อวันจนครบ ๗ วันดีกว่าครับ

    สำหรับการถ่ายถาพพระแก้วกรุฮอด พิมพ์เล็กชุดนี้ อยู่ที่การจัดแสงครับ แสงมากก็ดูใส และสว่าง แสงน้อยก็ดูทึบ และเข้มไปอีกแบบ ส่วนประวัติการค้นหาพระกรุฮอด ลองค้นหาจากกระทู้เก่าของผมก็แล้วกันครับ

    ลำดับการมอบพระแก้ว กรุฮอด พิมพ์เล็กองค์ที่ ๓ คู่กับพระร่วงเจ้าองค์ที่ ๓

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010985.JPG
      P1010985.JPG
      ขนาดไฟล์:
      165.9 KB
      เปิดดู:
      58
    • P1010986.JPG
      P1010986.JPG
      ขนาดไฟล์:
      163.3 KB
      เปิดดู:
      37
    • ๓-๑.JPG
      ๓-๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.3 KB
      เปิดดู:
      43
    • ๓-๒.JPG
      ๓-๒.JPG
      ขนาดไฟล์:
      167.8 KB
      เปิดดู:
      32
  8. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752

    คราวนี้ คงไม่พลาดนะครับ ผมขอจององค์นี้นะครับ
     
  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ยินดีด้วยครับพี่กำลังกลับมาดูให้เลยครับ
     
  10. aries2947

    aries2947 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    2,031
    ค่าพลัง:
    +11,622
    ยินดีด้วยครับพี่drmetta
    โมทนาบุญด้วยนะครับ
     
  11. drmetta

    drmetta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +752

    ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยลุ้น ไม่อยากจะบอกว่าคอยลุ้นอยู่ถึง ตีสองกว่า คุณเพชรก็ยังไม่โพสตสักที รีบตื่นมาตอนเช้า มาติดตามจึงเป็นอย่างที่ปรากฎ
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1304302 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 05:52 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1477 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>drmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1304302", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    คราวนี้ คงไม่พลาดนะครับ ผมขอจององค์นี้นะครับ

    <TABLE class=tborder id=post1304303 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 05:59 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1478 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>nongnooo<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1304303", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริจาค

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยินดีด้วยครับพี่กำลังกลับมาดูให้เลยครับ

    <TABLE class=tborder id=post1304306 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 06:09 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1479 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>aries2947<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1304306", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยินดีด้วยครับพี่drmetta
    โมทนาบุญด้วยนะครับ

    <TABLE class=tborder id=post1304313 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 06:31 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1480 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>drmetta<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1304313", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / message --><!-- sig -->ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยลุ้น ไม่อยากจะบอกว่าคอยลุ้นอยู่ถึง ตีสองกว่า คุณเพชรก็ยังไม่โพสตสักที รีบตื่นมาตอนเช้า มาติดตามจึงเป็นอย่างที่ปรากฎ

    อะไรจะขนาดนั้นครับพี่ drmetta ช่วงเช้านี้หลัง post นี้ต้องไปรับคุณแม่เพื่อไปส่งที่บ้านคุณยายที่พุทธมณฑล เลยต้องรีบ post เพราะเกรงว่าอาจจะเข้ามาช่วงสาย ถึงบ่าย ก็เป็นกลายเป็นวาระไป หลังการ post เพียง ๑ ชม กับ ๑๐ นาที จะให้ผมจัดส่งไปให้พร้อมพระยอดขุนพลหรือไม่ครับ

    ขอโมทนากับพี่ drmetta และขอแสดงความยินดีกับคุณตั้งจิตด้วยครับ

    ขอบคุณคุณน้องนู๋ น้องเอที่มาช่วยพี่ drmetta ลุ้นกันครับ ...
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สำหรับเรื่องราวของพระแก้วกรุฮอด สามารถชมในรายละเอียดได้จากกระทู้นี้ครับ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=83960
     
  14. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ขอแสดงความยินดีและโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
  15. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับทุกคน

    พวกพี่ๆ ตั้งใจกันจริงๆเลย ขอผมมีส่วนร่วมด้วยครับ
    ยินดีกับ Drmetta ด้วยครับ
     
  16. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ขอแสดงความยินดีกับคุณตั้งจิตด้วยค่ะ
     
  17. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  18. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ขอแสดงความยินดีด้วยครับพี่ drmetta ดูแล้วทุกคนคงมีความสุขมากที่พี่สมปรารถนาเพราะหลายคนต่างเอาใจช่วย ผมก็ว่าพี่คงนั่งยิ้มทั้งวัน เป็นการทำบุญที่มีความสุขจริงๆนะครับมีแต่มิตรธรรมที่ปราถนาดีต่อกัน
    ขอบคุณคุณเพชรครับ

    โมทนาบุญด้วยครับ(f)
     
  19. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ขอแสดงความยินดีกับท่านdrmetta และ ท่านตั้งจิต ด้วยครับ

    โมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  20. ixy

    ixy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +486
    ยินดีด้วยครับคุณพี่ drmetta โมทนาบุญด้วยครับ
    .....อาลัย พระของขวัญ จัง เห็นพระพักตร์แล้ว เมตตา กรุณาเป็นอย่างยิ่ง
    ภาพพระภายในทรงแย้มสลวลมากกว่าองค์จริงอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...