ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง เหรียญโชคลาภ น.166

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    ผงรูปเหมือนโรยเกศา หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา150บ.

    temp_hash-46a51a87a8094ba56f5e944f295cfe33-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่เกลื่อน วัดสองเขตสามัคคี สุพรรณบุรี สหธรรมมิกหลวงพ่อสังวาลย์ วัดทุ่งสามัคคีธรรม หลวงปู่ท่านเป็นพระมหาลาภ ไปอยู่ไหนคนก็มักจะถูกหวยมีโชคมีลาภกัน ถ้ามีพระหลวงปู่เจอที่ไหนรีบเก็บเลยน่ะครับ เพราะเป็นพระที่พุทธคุณสูง ไม่แพ้เกจิอาจารย์รุ่นเก่าแน่นอน สมัยก่อนพวกเสือสุพรรณเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้น เพราะต่อไปก็จะหาไม่ได้เหมือนกัน เพราะผู้รู้ก็เก็บกันหมดแล้ว ส่วนมากพระก็อยู่วงในหมดแล้ว คนรู้เค้าก็รักหวงแหนไม่ปล่อยกันหรอกครับไว้คุ้มหัวคุ้มตัวกันหมดล่ะครับ เพราะเชื่อมั่นในคุณธรรมและบารมีหลวงปู่จริง)ท่านเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์และหลวงปู่บุดดากล่าวว่า เป็นมังกรซ่อนเขี้ยว เคยอฐิธานพระจนศาลาลั่นมาแล้ว เกศา ทันตุธาตุ อุจาระแปรสภาพเป็นพระธาตุครับ

    พระสวยเดิม เกศาเยอะครับ

    upload_2024-8-17_10-30-6.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2024 at 16:15
  2. danaitorn

    danaitorn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2015
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +252
    ขอบูชา
    1.สมเด็จแหวกม่านหลังพระสีวลี ลพ.จ้อย
    2.พระปิดตา+หลวงปู่ทวด ลป.บุดดา
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จหลัง๗ชั้นหลังอุ เนื้อผงพุทธคุณ ฝังพลอยเสก วัดเกศไชโย ปี2533 ให้บูชา150บ.

    โดยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรฯ เสด็จเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดเกศไชโย พร้อมด้วยพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 100 รูป อาทิ...
    - หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง

    - หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเฌอ
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - อ.นอง วัดทรายขาว
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงพ่อช้วน วัดหนัง
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อพูนทรัพย์ วัดอ่างศิลา

    - หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพรต
    ฯลฯ

    พระสมเด็จรุ่นนี้มีประสบการณ์มากทั้งโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ขนาดโดนรถไฟชนตกถนน คนในรถไม่เป็นอะไร เคยมีประสบการณ์ลงในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เมื่อ ปี๒๕๓๓

    upload_2024-8-21_14-3-32.jpeg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระปิดตา"รุ่นกันนิวเคลียร์" วัดถ้ำมังกรทอง จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    พระปิดตา"รุ่นกันนิวเคลียร์" วัดป่านฤมิตร(วัดถ้ำมังกรทอง) นครราชสีมา..แจกทหารตำรวจ ชายแดนภาคใต้

    upload_2024-8-21_14-7-42.jpeg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จสำเภาเงินสำเภาทอง หลวงปู่ฮก วัดราษฎร์เรืองสุข พิมพ์ประธาน ปี56 จ.ชลบุรี ให้บูชา200บ.

    upload_2024-8-21_15-17-40.jpeg

    พระเกจิอาจารย์แห่งภาคตะวันออกที่พุทธศาสนิกชนและนักสะสมพระเครื่องรู้จักกันดีในปัจจุบัน คือ หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดมาบลำบิด ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อายุ ๙๑ ปี เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้มีเมตตาบารมีแก่ชาวบ้านที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรจากท่านทุกคน

    หลวงปู่ได้ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงามเป็นผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นตัวอย่างที่ดีงาม เป็นที่น่าเคารพกราบไหว้อย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่ที่ท่านอุปสมบทก็ได้มุ่งมั่นในทางธรรม ฝึกฝนปฏิบัติฝึกจิต เพื่อหวังความหลุดพ้น โดยท่านบอกว่า ท่านเป็นครูของตัวเอง นั่นคือ ท่านฝึกด้วยตัวของท่านเอง โดยอาศัยการอ่านตำรา แนวทางการปฏิบัติต่างๆ จนพบแนวปฏิบัติที่ตรงกับจริตของท่าน

    เมื่อท่านบวชได้ ๑๐ กว่าพรรษา ท่านได้รับมอบหมายจากพระครูโสรัจธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบึงบน เจ้าคณะตำบลคลองกิ่ว สมัยนั้น (ปัจจุบันเป็นรองเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง) ให้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) เนื่องจากขาดผู้ปกครองวัด ท่านจึงได้มาจำพรรษาที่วัดมาบลำบิด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…แต่ท่านไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาส เพียงเข้ามาดูแลวัดในฐานะผู้ช่วยเท่านั้น แม้ว่า หลวงปู่ฮก จะไม่มีตำแหน่งเป็นพระสังฆาธิการ แต่การปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญในวัด พระครูวิสุทธิพรหมจรรย์ เจ้าอาวาสวัดจะเข้าไปขอคำปรึกษา ในฐานะพระผู้ใหญ่อยู่เสมอ

    สำหรับวัตรปฏิบัติของหลวงปู่เป็นไปอย่างเรียบง่าย สมถะ รักสันโดษ ท่านจะวางตัวเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีเมตตาต่อพระภิกษุสามเณร ลูกวัดทั่วไป ทุกวัน หลังจากตื่นตอนเช้าท่านจะออกบิณฑบาต ก่อนกลับมาทำความสะอาด กวาดใบไม้หน้าโบสถ์หลังเก่า เมื่อกวาดเสร็จก็จะไปให้อาหารแมว ที่เมตตาเลี้ยงไว้ที่บนกุฏิ และฉันเช้ารอรับลูกศิษย์ลูกหาที่แวะเวียนเข้ามากราบไหว้ ด้วยท่านไม่รับกิจนิมนต์ข้างนอก เนื่องจากสภาพสังขารที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา นับว่าท่านเป็น “พระแท้” อีกรูปที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง

    หลวงปู่ฮก เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ไม่เคยพูดโอ้อวดถึงความเก่งกล้าสามารถของท่านให้ลูกศิษย์ หรือใครๆ ฟังเมื่อมีใครถามท่านถึงอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่หลายคนเจอมากับวัตถุมงคลของท่าน ท่านก็จะตอบว่า มันเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ของมันเอง

    ความเป็น “พระแท้” ของ หลวงปู่ฮก เลื่องลือกันอย่างกว้างไกล จนได้รับการขนานนามจากผู้คนทั่วไปว่า ท่านคือ “เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง” หรือ “ฮก ลก ซิ่ว”

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ

    upload_2022-9-22_9-5-5-jpeg.jpg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ให้บูชา200บ.

    กำเนิดพระของขวัญ เดิมมีอยู่ว่า ท่านเจ้าประคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เป็นผู้กำหนดให้ฤกษ์การสร้างพระอุโบสถของวัดจันทรังษี หลังจากที่ท่านวางศิลาฤกษ์ให้แล้วท่านได้ดำริไว้ว่า หากวัดจันทรังษีจะสร้างพระผงขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนสร้างโบสถ ขอให้จำลองเอาจากแบบพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาแต่โบราณคู่วัดคู่บ้านของชาววัดจันทรังษี ซึ่งผู้คนในถิ่นนั้นเคารพนับถือกันหนักแน่นอยู่แล้ว เหตุที่เป็นดังนี้เนื่องจากท่านเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีพระครูบัณฑิตานุรักษ์(แต้ม บัณฑิโต)เป็นศิษย์ของวัดปากน้ำแต่เดิม และได้กราบลาท่านมาครองวัดจันทรังษีถิ่นกำเนิด แต่โบสถ์ไม่ทันแล้ว พระมงคลเทพมุนีหลวงพ่อวัดปากน้ำก็มาสิ้น ท่านพระครูเจ้าอธิการวัดจันทรังษีเลยตัดสินใจสร้างพระชุดนี้ขึ้น

    พระผงวัดจันทรังษี สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแต้ม ปณฑฺโต วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ท่านเคยมาเล่าเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ดังนั้นเมื่อท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีแล้วพบว่า วัดอยู่ในสภาพทรุดโทรมท่านจึงได้ดำริที่จะพัฒนาวัดให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ท่านจึงนำความดังกล่าวไปปรึกษาพระครูอุปถัมถ์ธรรมกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ อันเป็นลูกศิษย์ และเป็นคนตำบลหัวไผ่เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อแต้ม โดยนำผงที่สร้างพระของขวัญในคราวแรกจำนวนหนึ่งและได้เสาะหาผงตามตำราลักษณะการสร้างพระผงวัดปากน้ำรวบรวมขึ้นไว้ และได้นำเส้นเกษาของหลวงพ่อปากน้ำมาผสม(โดยมีส่วนผสมของพระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญเป็นจำนวนมาก) เพื่อขอผงวิเศษกลับไปสร้างพระพิมพ์และขออนุญาตนำพระที่สร้างขึ้นดังกล่าวมาเข้าพิธีปลุกเสกพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสี่ด้วย สำหรับพิมพ์พระนั้นคุณสมพร สินธุวิชัยเป็นผู้แกะพิมพ์พระถวาย โดยการพิมพ์พระนั้นได้ทำการพิธีผสมผงกดพิมพ์และปลุกเสกโดยพระอาจารย์เถรานุเถรสายธรรมกายในคณะเนกขัมและในโบสถ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    เมื่อได้รับการปลุกเสกพระเครื่องจนครบไตรมาส หรือ ๑ พรรษาแล้ว จึงมีการนำพระเครื่องส่วนใหญ่มาเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติมอีก ที่วัดกษัตราธิราช เสร็จแล้วจึงนำมาที่วัดจันทรังษีเพื่อออกแจกจ่ายแก่ผู้สนใจต่อไป ส่วนพระเครื่องอีกส่วนหนึ่งที่เหลืออยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญไม่ได้นำกลับมาด้วยนั้นได้นำเข้าพิธีปลุกเสกบรรจุวิชาธรรมกายอยู่ที่วัดปากน้ำ รวมระยะเวลานานถึง ๘ พรรษา ในด้านประสบการณ์ของพระวัดจันทรังษีก็คงจะมีมากมายไม่แพ้พระเครื่องจากสำนักวัดปากน้ำเช่นกันเป็นแต่ว่ารู้จักกันในวงแคบกว่าเนื่องจากมีการแจกจ่ายกันอย่างเงียบๆ ที่วัดจันทรังษีเท่านั้น

    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษีมีสัณฐานอยู่ในรูปกลีบบัว ขอบโดยรอบยกสูงเป็นเส้นนูน ภายในตรงกลางจำลองเป็นรูปพระพุทธรูปประทับนั่งสมาธิอยู่เหนืออาสนะเป็นรูปนูนเด่น จำลองจากรูปหลวงพ่อโยกเพราะถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่วัด ศิลปะการออกแบบและพิมพ์ทรงขององค์พระจะมีความคล้ายคลึงกับพระปากน้ำรุ่น 4 เป็นอย่างมาก เนื่องจากนายช่างผู้แกะพิมพ์เป็นคนเดียวกัน ด้านหลังแบนเรียบ จารึกอักษรไทยว่าวัดจันทรรังษีเป็นส่วนลึกตามส่วนโค้ง มีอักษรขอมตอนต่อแถวว่า มะอะอุ หมายถึง พระรัตนตรัย.เนื้อหามีทั้งเนื้อออกขาวจนถึงขาวอมเหลือง มีขนาดสูง 2.9 x 1.8 ซ.ม.

    upload_2022-9-23_15-2-32-jpeg.jpg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย รุ่นเพิ่มทรัพย์ วัดอินทรวิหาร กทม.พ.ศ.2540 ให้บูชา200บ.

    พระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย รุ่นเพิ่มทรัพย์ วัดอินทรวิหาร กทม.พ.ศ.2540 มวลสารเก่าหลวงปู่ภู

    หลวงปู่ภูท่านก็เป็นลูกศิษย์ของเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) การสร้างพระเครื่อง ของหลวงปู่ภู ท่านได้นำมวลสารผงวิเศษห้าประการของเจ้าประคุณสมเด็จฯ มาเป็นส่วนผสมในการสร้างด้วย เนื่องจากเจ้าประคุณสมเด็จฯ เมื่อครั้งที่ท่านมาช่วยสร้างพระเครื่องที่วัดบางขุนพรหมนั้น ท่านได้มาพักอยู่ที่วัดอินทร์กับหลวงปู่ภู พระสมเด็จของหลวงปู่ภูจึงมีมวลสารผงวิเศษของเจ้าประคุณสมเด็จฯ ผสมอยู่ด้วย

    ด้านหลังปั๊มตรายางวัดและเลขประจำองค์พระครับ

    upload_2022-9-25_12-48-57-jpeg.jpg
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระขุนแผน รุ่นแรก เนื้อเขียวเหนี่ยวทรัพย์ วัดป่าดงคำโพธิ์ จ.สกลนคร ให้บูชา150บ.

    วัดป่าดงคำโพธิ์ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร มีพิพิธภัณฑ์เจดีย์พระอาจารย์มั่น เจดีย์เป็นสีทอง สูงราว 7 – 10 เมตร ประตูทางเข้ามีรูปปั้นพญานาคราช ตัวเจดีย์ตั้งอยู่ติดกับเขื่อนน้ำอูม มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม มีบันไดทอดยาวลงสู่เขื่อนน้ำอูมด้วย
    ภายในเจดีย์ประดิษฐานอัฐิธาตุของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ชอบ และพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป รวมข้าวของเครื่องใช้โบราณก็มีการจัดแสดงให้รับชมด้วย

    upload_2022-9-29_12-3-20-jpeg.jpg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    ผงรูปเหมือน หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล จ.นครพนม ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่บัว เตมิโย เป็นพระสุปฏิปันโนศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นศิษย์ หลวงปู่รอด (พระครูวิโรจน์ รัตโนบล) วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี เป็นศิษย์หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม เป็นศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น

    เนื้อผงพุทธคุณผงชานหมากผงเศษผ้าจีวรบดละเอียด มวลสารศักดิ์สิทธิ์ครูอาจารย์สายป่า ที่พิเศษมีเส้นเกศาหลวงปู่บัวท่านฝังปรากฏอยู่ในเนื้อพระที่โผล่ให้เห็นชัดเจนเป็นเส้น แบบนี้เป็นมงคลอย่างยิ่งในสายป่า ที่เป็นเกศาพระอรหันต์อีกหนึ่งท่าน

    อีกทั้งพระผงรุ่นนี้มีมวลสารผงดินและอิฐเก่าขององค์พระธาตุพนมองค์เก่าที่ล้มเมื่อ 2518 อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคลอย่างยิ่ง จึงได้นำมาสร้างเป็นพระผสมเส้นเกศาและได้ปลุกเสกอย่างดี เล่ากันว่างูยังไม่กล้าเลื้อยข้ามอิฐเก่าขององค์พระธาตุเนื่องจากมีพญานาครักษา

    upload_2024-8-26_16-9-56.jpeg
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    นางพญาเนื้อผงผสมว่านสบู่เลือด หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ปี2500ต้นๆ

    “หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์” ศิษย์เอกผู้สืบทอดพุทธาคม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคสำหรับท่านเป็นอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ และยังเป็นศิษย์ผู้สืบสายพุทธาคมมาจากหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ซึ่งท่านมีความเชี่ยวชาญในด้านพุทธาคมตลอดจนวิชาการแพทย์แผนโบราณ เป็นยิ่งนัก..แม้แต่พระราชพรหมญาณ(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ยังกล่าวถึงพระอาจารย์บุญธรรม ในด้านคุณวิเศษให้หมู่ลูกศิษย์ของท่านฟังอยู่เสมอๆ
    หลวงพ่อบุญธรรม ท่านสร้างตามแบบฉบับตำรับพิธีสมัยโบราณ คือ สร้างเนื้อเอง กดพิมพ์เอง ปลุกเสกเอง ในกุฏิที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะไม่ยอมทำนอกวัดเหมือนการสร้างพระในปัจจุบัน โดยท่านจะเริ่มต้นตั้งแต่สร้างผงวิเศษด้วยการเขียนอักขระยันต์คาถาลงบนแผ่นกระดานดำด้วยดินสอพองกำหนดจิตเขียนทีละตัวจนครบสูตรของท่าน แล้วลบออกเก็บผงเลขยันต์ไว้ทำผงวิเศษ (เขียนแล้วก็ลบกระทั่งได้ผงตามที่ต้องการ) ในตัวยันต์ที่เขียนนั้นจะต้องมียันต์สำคัญของอาจารย์ท่าน เช่น ยันต์เกราะเพชร ที่ท่านร่ำเรียนถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อปาน อยุธยา เลขยันต์ของท่านเจ้าคุณธรรมวโรดม (โชติ) พระอุปัชฌาย์ของท่านเป็นต้น

    ขั้นตอนต่อไปท่านใช้หัวว่าน ๑๐๘ ชนิดมา บดให้เป็นผงละเอียดรวมทั้งผงธูปหน้าพระประธานในพระอุโบสถและรอบ ๆ องค์พระปฐมเจดีย์ทั้ง ๔ ทิศ ผงธูปที่ท่านจุดบูชาพระอาจารย์ นำมาผสมรวมกับน้ำมนต์ตั้งอิ้วเมื่อเข้ากันดีแล้วได้ฤกษ์ดีแล้ว ท่านก็นำเนื้อนี้ลงแม่พิมพ์กดเป็นรูปพิมพ์พระตามพุทธลักษณะต่าง ๆ คือ พิมพ์พระสมเด็จปางสมาธิ ฐานสามชั้น ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ พระสมเด็จแบบพระพุทธกวัก พระพิมพ์พระนางพญา พิมพ์พระพุทธโสธร ลักษณะรูปสามเหลี่ยม ฯลฯ ที่ด้านหลังจะกดด้วยตัวอักษร “ธ” จมลงในเนื้อหมายความว่า “หลวงพ่อบุญธรรม”
    (ถ้าไม่มีพระเนื้อดินของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จะใช้พระผงของหลวงพ่อบุญธรรม แทนรับรองพุทธคุณไม่แพ้กัน เพราะสร้างตามแบบตำราเดียวกัน )

    องค์ที่๑ ให้บูชา200บ.

    upload_2023-7-29_14-41-32-jpeg-jpg.jpg

    องค์ที่๒ ให้บูชา200บ.

    upload_2023-7-29_14-41-45-jpeg-jpg.jpg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงของขวัญ สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ ให้บูชา150บ.

    พระผงของขวัญ สมเด็จพระญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ สร้างปี ๒๕๒๘ จัดเป็นพระเครื่องที่จัดสร้างยุคแรกครับ มวลสารเยี่ยมครับ

    upload_2023-11-10_15-34-42-jpeg.jpg
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    สมเด็จพระพุทธเมตตารัศมีหลังยันต์พุฒซ้อน พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กทม. ปี2530 ปิดรายการครับ

    upload_2023-11-13_11-54-26-jpeg.jpg

    upload_2023-11-13_11-55-1-jpeg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2024 at 21:17
  13. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +2,990
    รับครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    เหรียญพระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต ปี2543 ให้บูชา1,200บ.

    เหรียญที่ระลึกพิธีอัญเชิญ "พระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต" ชนิดทองแดงรมดำพ่นทรายพิเศษ ๗ กันยายน ๒๕๔๓

    เหรียญนี้เป็นเหรียญที่ระลึกในการสร้างศาลพระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต ขนาด ๓๐ มิลลิเมตร โลหะทองแดง รูปไข่
    จำนวนการสร้างน้อย เฉพาะแจกผู้ร่วมงานเท่านั้น

    "พระเทวธนบดีสถิตที่กษาปณ์รังสิต"เป็นเทพสูงสุดด้านการเงิน
    เป็นเทพที่ชาวกษาปณ์นับถือมาก ให้ผลด้านโชคลาภดีมากคุ้มครองป้องกันภัยเป็นที่ประจักร...จากประสบการณ์และจำนวนการจัดสร้างที่ไม่มากจึงเป็นที่ต้องการของชาวกษาปณ์และผู้ที่มาติดต่องานกับกองกษาปณ์เป็นอย่างยิ่ง

    upload_2024-8-28_13-30-5.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...