***$$$สมบัติหลวงพ่อฤาษีลิงดำและพระเกจิอาจารย์ครับ บูชาเบาๆ( 2) $$$****

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Loungpor, 9 มกราคม 2024.

  1. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,899
    ค่าพลัง:
    +5,734
    โอน 300 วันนี้ เวลา 14.10 ผ่าน ktb
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  2. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  3. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    323
    ค่าพลัง:
    +344
    จองครับ
     
  4. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  5. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
  6. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014


    เริ่มลงให้บูชากันเลยครับ

    301. สมเด็จหลังกงจักร หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี พ.ศ.2531

    ครั้งหนึ่งหลวงปู่บุดดาได้สนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันใดนั้นหลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะของท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความตกตะลึงของบรรดาลูกศิษย์ท่านมาก เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยมาก จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไปแล้ว ลูกศิษย์ท่านหนึ่งจึงเรียนถามว่า "หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันทีว่า
    "ก็ผงพระอรหันต์ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"


    ขอบคุณเครดิตข้อมุลบางส่วน :

    สมเด็จหลังกงจักร ลป.บุดดา ถาวโร - ร้าน คนสวน อามูเลท | Taradpra.com



    สภาพสวยตามรูปครับ บูชาเบาๆ 390 บาท


    438069577_418833524100828_5041311710428892649_n.jpg

    438060436_1602611970500035_3577570498365491658_n.jpg




    945318-4f710-jpg.jpg

    945318-5249b-jpg.jpg


     
  7. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    302.ตะกรุด ยันต์ 5 แถว หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รุ่นราชาอายุยืน100ปี สร้าง 300 ดอก ไม่แกะซีล

    ไม่เคยผ่านการบูชา มีตอกหมายเลข พิธี 3 วาระ

    บูชา 290 บาท


    438051534_1121146219009380_5024966217800774419_n.jpg

    438069816_304360499424550_1020286676970500285_n.jpg
     
  8. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    303. (หลุดจอง) โอกาสที่ทุกท่านจะสามารถบูชาผงอิทธิเจแห่งแผ่นดินในตำนานของเมืองไทยไว้ในครอบครอง สุดยอดผงค่าควรเมือง พุทธคุณเด่นด้านล้างอาถรรพ์คุณไสย์มนต์ดำ เป็นมหาสัมฤทธิ์สมปรารถนา หนุนดวงชะตา เสริมวาสนาฐานะหน้าที่การงาน เป็นเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี ทั้งยังสามารถอธิษฐานบนบานขอให้ช่วยได้)))
    #ตะกรุดผงอิทธิเจสัมฤิทธิ์จากกรุ
    (วัดสัมฤทธิ์ อ ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี)

    #ผงวัดสัมฤทธิ์ คือ ผงอิทธิเจ ที่คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ประมาณ ๔๐๐-๑,๐๐๐ ปีขึ้นไป ขุดพบที่วัดสัมฤทธิ์ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เป็นวัดร้างที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในยุคอยุธยาตอนกลาง มีหลักฐานน่าจะราวๆสมัยพระเจ้าปราสาททองหรือสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขระบอกไว้ว่าเป็นผงอิทธิเจ)

    #ปาฏิหาริย์ของผงนี้ มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดทุกวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง จนปัจจุบันนี้หา ผงนี้เกือบจะหาอีกไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและบรรจุใส่ตลับบ้าง
    ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิต..!!!!!
    #อันผงวัดสัมฤทธิ์ หรือที่หลายคนเรียกว่าผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ มีพุทธคุณศักดิ์สิทธ์ยิ่งนัก มีประสบการณ์ต่างๆมากมาย #พุทธคุณโดดเด่นด้านใช้แก้คุณไสยล้างมนต์ดำอาถรรพ์ ถูกของถูกกระทำ มีตัวอย่างสำคัญๆที่ต้องเล่าเป็นการเฉพาะเท่านั้น
    กล่าวคือเมื่อประมาณ 20 - 30 กว่าปีที่แล้ว มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งทางการเมืองไทย ถูกเล่นคุณไสยกระทำเสน่ห์ใส่อย่างหนัก ได้เที่ยวหาพระเกจิอริยคณาจารย์หลายท่านเพื่อแก้ของ แต่ก็เอาไม่อยู่ เพราะแรงเกิน (แม้พระท่านเหล่านั้นจะทรงคุณธรรมหรือภูมิจิตสูงก็จริง แต่หากกำลังจิตไม่แรงพอ ก็สยบเอาไว้ไม่ได้ หรือไม่มีวิชชาเฉพาะ ก็เอาไม่อยู่ เอาไม่ลงเหมือนกัน) ท้ายสุดท่านได้พบกับหลวงปู่เชื้อ และหลวงปู่ได้ทำน้ำมนต์โดยใส่ผงสัมฤิทธิ์ลงไป ให้ท่านได้ดื่มกินและอาบ เพียงไม่นานดั่งปาฎิหารย์ ผู้ใหญ่ท่านนั้นจึงได้รอดพ้นจากเสน่ห์คุณไสยอันร้ายแรงนั้นมาได้อย่างน่าทึ่ง... ทั้งยังมีพุทธคุณด้านปกป้กษ์คุ้มครองมากมายทั้งรถยนต์การเดินทาง และแม้แต่ในสนามรบทหารหาญเมืองลพบุรีที่ได้ไปต่างทราบกันดี และพุทธคุณ ที่หลายคนปรารถนาคือ ...สามารถอธิษฐานขอในสิ่งที่ต้องการจากผงนี้ได้..!!!!!!!!
    แม้แต่ในวัดสัมฤทธิ์เวลานี้ มีการเจาะบ่อบาดานใกล้ๆกับแหล่งที่พบผงอิธิเจนี้ น้ำที่โยกขึ้นมากก็กลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่เคารพบูชาของคนแถวนั้นตราบเท่าทุกวันนี้

    #ประสบการณ์ผงสัมฤทธิเชื่อว่าสามารถแก้ดวงตก แก้กรรมได้ เนื่องจากเคยมีคนชะตาตกแบบที่เรียกว่าคอขาด หรือถึงฆาต พระอาจารย์ที่มีวิชารูปหนึ่ง ได้แนะนำให้ใช้ผงฯ นี้ทำน้ำมนต์ให้อาบ และดื่มกินทุกวัน จนวันจะกลับบ้านท่านก็ให้พระสมเด็จที่ผสมผงวัดสัมฤทธิ์แขวนคอไปด้วย แต่ด้วยความที่ดวงไม่ดีก็ไปเจอเรื่องเข้าอีกจนได้ คราวนี้เจอคู่อริรุมซ้อมแต่ก็หนีเอาตัวรอดกลับมาได้ ปรากฎว่าร่างกายไม่บอบชำบาดเจ็บมากนัก แต่พระสมเด็จที่ห้อยคอไปถึงกับหักเป็นสองท่อนทั้งที่อยู่ในเลี่ยมตลับ สเตนเลสอย่างดี ? หรือว่าพระท่านจะมารับกรรมแทนตน !!?? จนเจ้าตัวอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

    #ประสบการณ์ผงสัมฤทธิ์ เกี่ยวการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ผู้บูชาต้องระลึกถึงบารมีของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และผู้สร้างผงฯนี้เก็บไว้ เพื่ออธิษฐานของสิ่งที่ตนต้องการ เคยมีนายทหารกลุ่มหนึ่งบูชาและอธิษฐานขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับแต่นั้นมาจึงเกิดการไล่ตามเก็บเช่าบูชากันมาก ทำให้พระที่เคยแจกจ่ายออกมาจากวัดหายไปจนไม่ค่อยมีใครพบเห็นอีกเลย

    #ดังนั้นข้าราชการท่านใดที่ต้องการให้สมประสงค์เรื่องขั้นเรื่องตำแหน่งก็ควร จะมีไว้บูชา ท่านใดที่มีแล้วอย่าลืมท่านต้องระลึกถึงครูบาอาจารย์ผู้สร้างและหลวงพ่อสัมฤทธิ์เพื่อ อธิษฐานขอแล้วท่านจะประสบผลตามสมประสงค์ทุกประการ ค้ำชูดวงชะตา เป็นมหาสำเร็จสมปรารถนา ขอเพียงผู้ใช้ตั้งสัจจะอธิฐาน โดยไม่เกินวาสนาของตน มีความเชื่อถือกันมาในหมู่คณาจารย์ ผู้รู้ทั้งหลายว่า ผู้สร้างผงพุทธคุณวัดสัมฤทธิ์ทรงอภิญญาสูงส่ง

    #ผงวัดสัมฤทธ์นี้ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน นำไปสร้างเป็นพระเครื่อง และอธิษฐานขอให้การสร้างวัดสำเร็จ ก็สามารถสร้างวัดได้สำเร็จมาแล้วหลายวัดด้วยกัน รวมทั้งมีพระอาจารย์บางท่านได้ทำการก่อสร้างจนเป็นหนี้เป็นสินมากมายมหาศาล แต่ก็สามารถอธิษฐานขอ จนหมดหนี้หมดสิน(ปลดหนี้)และสร้างวัดได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

    #วัดสัมฤทธิ์ ถูกทอดทิ้งรกร้างมาโดยตลอดหลายร้อยปี จนภายหลังเกินชุมชนใหม่ขึ้นมาโดยรอบมีการตัดถนนสร้างเส้นทางคมนาคมเข้ามา เป็นชุมชนเกษตรกรรมทำนา ทำสวนกันขึ้นมาโดยรอบ แต่วัดร้างแห่งนี้ก็ยังคงไม่ได้รับความสนใจสักเท่าใด มีเพียงชาวบ้างบางคนที่มีอาชีพเลี้ยงวัวหรือมีที่นาแถวๆนั้น ผ่านไปผ่านมา #จึงมีหลายคนที่เคยพบเห็นประสบการณ์ประหลาดต่างๆ อาทิ เห็นแสงประหลาดในเวลากลางคืนบ้าง เห็นงูใหญ่หายเข้าไปในวัดบ้าง #ใครไล่นกล่าหนูขึ้นไปบนโคกวัดก็ยิงไม่ออกบ้าง ยิงออกก็ไม่โดนอย่างไม่น่าเชื่อบ้าง เหมือนมีอะไรมาป้องกันใว้ อีกทั้งคนที่ไปทำอะไรไม่เหมาะสมก็เกิดอาการประหลาดจนถึงกับต้องได้มาจุดธูป ขอสมาภัย จึงหายเป็นปกติ ฯลฯ
    ประสบการณ์แปลกๆเกิดขึ้นมากมายตลอดระยะเวลายาวนาน จนทำให้มีคนเกิดความสงสัยว่าจะต้องมีของดีอะไรบางอย่างอยู่บนโคกวัดแห่งนี้ จากความสงสัยนี้ตำนานแห่งการขุดค้นพบผงอิทธิเจกรุนี้ จึงเริ่มต้นขึ้น
    ในราวๆ ปี ๒๕๐๗ กำนันสุวรรณ เชื้อน้อย ด้วยความร่วมมือกับตาพูล คนบ้านโคกคา ต.โพธิ์ตรุ(ผู้กว้างขวางย่านนี้นับเป็นชุดแรกที่ได้เข้าไปขุดค้นหาของดีที่ ซ่อนอยู่บนโคกวัดสัมฤทธิ์
    หลังจากทำพิธีขอสมาและพลีกรรมขอของดีมาบูชาตามตำราแล้ว ชุดแรกที่เข้าทำการขุดค้น ก็ได้ผงอิทธิเจนี้ออกมาประมาณ ๕ ปีบ ในครั้งแรกนี้ยังไม่ใคร่จะทราบกันเท่าใดว่าผงขาวๆที่ค้นพบนี้จะดี มีค่าอย่างไร เมื่อขุดพบได้มาจึงนำออกมาแต่เพียงพอสมควร มิได้ขนออกมาทั้งหมด
    เมื่อได้ผงฯ มาแล้วก็มิได้นำไปทำอะไร จะขายก็ไม่มีใครซื้อ ตาพูลซึ่งเป็นคนชอบเสี่ยงดวง มักตะเวนไปหาพระหาหวยตามวัดต่างๆจนรู้จักมักคุ้นพระอาจารย์ดังแถวนี้ทุกวัด ก็ได้นำผงฯ นี้ไปให้พระท่านดู พระเกจิอาจารย์หลายท่านมีฌาณบารมีรับรู้ได้ถึงอิทธิคุณแห่งผงฯ นี้ จึงได้บอกกล่าวแก่กำนันสุวรรณและตาพูล ว่าผงฯนี้คืออะไร และดีอย่างไร
    มีผู้นำผงฯ นี้ไปถวายให้ หลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร พระเกจิอภิญญาแห่งเมืองสิงห์บุรี ทันทีที่ถือกระป๋องบรรจุผงฯ ขึ้นไปบนกุฎิหลวงพ่อฉาบนั้น หลวงพ่อท่านได้ตะโกนสั่งมาว่า " #ระวังๆผงนี้สุดยอด_อย่าทำหกเป็นอันขาด" คณะที่ไปด้วยกันทั้งหมดต่างมองหน้ากันด้วยความประหลาดใจ ว่าท่านรู้ได้อย่างไร ว่าเป็นผงอะไร
    #หลวงปู่เชื้อ แห่งวัดเยื้อง จ.อ่างทอง ท่านได้เข้ามาบูรณะปรับปรุงพื้นที่วัดร้าง พยายามจะยกฐานะให้เป็นวัดขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ท่านได้ขุดค้นจนพบว่ายังมีผงอิธิเจโบราณฝังอยู่อีกห้องหนึ่งเต็มๆ ท่านจึงได้ผงมามากมายที่สุดกว่าใคร แล้วท่านก็ได้นำผงฯ ไปสร้างเป็นพระสมเด็จวัดเยื้อง ที่มีประสบการณ์สูงมาก แม้แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ท่านยังได้เสด็จมากราบหลวงปู่เชื้อ เป็นการส่วนพระองค์ และหลวงปู่ได้ถวายพระสมเด็จผงสัมฤทธิ์นี้เป็นการส่วนพระองค์ให้พระองค์ท่านเก็บไว้ด้วย สมเด็จวัดเยื้องนี้ได้รับความนิยมและหวงแหนกันมากจนถึงขั้นไม่มีพระให้ดู ให้เล่นกันเลยในวงการเวลานี้ !!
    การค้นพบผงสัมฤทธิ์ในอดีตตลอด ๕๐ ปีที่ผ่านมา พบว่าวัตถุมงคลที่เข้าผงวัดสัมฤทธิ์หรือมีผงวัดสัมฤทธิ์เข้าไปเป็นส่วนประกอบ เช่น พระเครื่องชุดแพพัน แพ๒พัน พระชุดของหลวงปู่โต๊ะ วัดสระเกศ พระชุดของวัดเยื้องคงคาราม พระผงสมเด็จวัดคำหยาด โดยพระอาจารย์บุญลือ โดยเฉพาะพระเครื่องชุดที่สร้างโดยวัดยวด ( วัดเจ้าคณะอำเภอท่าวุ้ง ในจังหวัดลพบุรี ) ล้วนเข้าผงวัดสัมฤทธิ์ทั้งสิ้น ล้วนมีประสบการณ์ ในทางค้ำชูดวงชะตา เป็นมหาสำเร็จสมปรารถนา ขอเพียงผู้ใช้ตั้งสัจจะอธิฐาน โดยไม่เกินวาสนาของตน
    มีความเชื่อถือกันมาในหมู่คณาจารย์ ผู้รู้ทั้งหลายว่า ผู้สร้างผงพุทธคุณวัดสัมฤทธิ์ทรงอภิญญาสูงส่ง ดำรงจิตอยู่ในพรหมวิหาร ๔ วางจิตนิ่งอยู่ในอุเบกขาเป็นนิจ เห็นเพื่อนมนุษย์และสัตว์โลกย่อมเป็นไปโดยกรรมของตน เมื่อผู้ใดตั้งสัจจะอธิฐาน ผู้ทรงอภิญญานั้นจะคลายจิตลงสู่เมตตา กรุณา เป็นอารมณ์ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่ใช้พระที่เข้าผงสัมฤทธิ์พบปาฏิหาริย์ในทางโชคลาภ ในทางมหาเสน่ห์ ในทางมหานิยม ในทางขอตำแหน่งหน้าที่การงาน ในทางรักษาโรคภัยไข้เจ็บ รวมไปถึงถอนคุณไสยต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ ?

    #มีผู้ได้ญาณสมาบัติหลายท่านเคยกล่าวว่า ผงนี้มีอายุยาวนานนับมิได้ สร้างขึ้นสำเร็จด้วยฤทธิ์อธิษฐาน โดยองค์พระปัจเจกพุทธเจ้า มีพุทธานุภาพเป็นมหาลาภ มหาเมตตาอย่างยิ่ง ถอนถอนคุณไสย์ได้ทั้งมวล
    #ขนาด 3 ซม. อุดผงอัดแน่นเต็มที่ทุกหลอด เลี่ยมกันน้ำอย่างดี แน่นหนา พร้อมขึ้นคอบูชา เดิมจากวัดของแท้ 100% หายากมากๆครับ

    บูชาหลอดละ 550 บาท มีให้บูชา 1 หลอด สุดท้ายครับ


    ******จองทางไลน์ ****

    241475465_6615380791813015_942122815655959086_n-jpg-jpg-jpg.jpg

    240526728_6615381325146295_2368257898369249170_n-jpg-jpg-jpg.jpg

    241496742_6615380915146336_4719037540745382428_n-jpg-jpg-jpg.jpg

    240515250_6615381058479655_1616240456205293551_n-jpg-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2024
  9. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    304.ตะกรุดเพิ่มทรัพย์ เงิน ทอง วัดบางลาน ราชบุรี ปี 2559 พุทธคุณ เด่นด้านโภคทรัพย์ เพิ่มทรัพย์ เพิ่มเงิน เพิ่มทอง สมดังชื่อตระกรุด


    บูชาเพียง 250 บาท พร้อมกล่องเดิมวัด


    ********** ปิดรายการ ***********



    438064978_1075480420206686_7118800234279905531_n.jpg

    438060542_276931095476212_6427807673767834603_n.jpg

    438051493_1109570876781567_3979825326104318208_n.jpg

    438051654_1144379036767141_6398458270853354568_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2024 at 12:20
  10. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    305.พระพุทโธ หลังเรือเล็ก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก


    ข้อมูลจากเพจ สายตรง นะครับ

    พระพุทโธ หลังเรือเล็ก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก
    24 มกราคม ·

    #พระพุทโธเรือเล็ก

    หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จ.สุพรรณบุรี
    ...
    จัดสร้างประมาณปี 2539

    พระพุทโธ หลังเรือ รุ่นนี้ มี 3 พิมพ์คือ
    พิมพ์ใหญ่ เรียกว่า "เรือใหญ่"
    พิมพ์กลาง เรียกว่า "เรือกลาง"
    พิมพ์เล็ก เรียกว่า "เรือเล็ก"
    ...
    ด้านหน้า :
    เป็นรูปองค์พระ พุทธลักษณะแบบจีน
    ใต้องค์พระเขียนว่า "พระสังวาลย์ เขมโก"
    ด้านหลัง:
    เป็นรูปพระพุทธเจ้า ปางไสยาสน์ ประทับบน "เรือสุพรรณ พระกรรมฐาน" ด้านข้างเรือเขียนว่า "วัดทุ่งสามัคคีธรรม"
    เรือสุพรรณ พระกรรมฐาน หลวงปู่ ได้สร้างไว้จริงๆที่วัด มีขนาดประมาณ 10 ไร่ ตามนิมิต มหาภัยพิบัติเมกะสึนามิ ถ้าเกิดขึ้นจะสามารถช่วยเหลือผู้คนรอบๆวัด ได้เป็นจำนวนมาก
    หลวงปู่ท่านกล่าวเกี่ยวกับเรือลำนี้ว่า "เรือลำนี้ต่อไป ลอยในทะเล"
    ..
    จำนวนการสร้าง : หลักหมื่นต้นๆ (โดยประมาณ)
    สีขององค์พระ : เท่าที่เห็น จะมี 2 สี หลักๆคือ สีแดง และ สีขาวอมส้ม (ขึ้นอยู่กับการนำไปเผาไฟ(อบ) ทำให้สีขององค์พระเข้ม หรือ จาง ตามการเผาในแต่ล่ะครั้ง)
    ...
    ราคาในตลาดพระเครื่อง : 400-3,900 ฿
    ขึ้นอยู่กับความสวยงาม พิมพ์ทรงที่สมบรูณ์ พระที่มีสภาพชำรุด แตก หัก บิ่น จะราคาถูก ส่วนพระที่ไม่มีการแตก หัก ยุบ สวยสมบรูณ์ จะหายาก และมีราคาแพง
    (สำหรับ พระสวยระดับแชมป์ ราคา จะขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อ และผู้ขาย)
    ...
    พระเครื่องรุ่นนี้ หลวงปู่สังวาลย์ ท่านได้นิมิตเห็นดินที่ภูเขาแห่งหนึ่ง จึงได้นำดินนั้นมาจัดสร้างพระเครื่องรุ่นนี้และหลายๆรุ่น
    โดยในเนื้อดินชนิดนี้ จะมีผงแร่ทองคำแท้ผสมอยู่ด้วย มองด้วยตาเปล่าก็สามารถเห็นแสงสีทองเป็นระยิบระยับ หากส่องด้วยกล้องหรือแว่นขยาย จะเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
    พระจะโรยด้วย แป้งเสก ของหลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญ ซึ่งหลวงปู่สังวาลย์ ท่านนับถือเหมือนอาจารย์ จึงได้ขอแป้งเสกหลวงปู่บุดดา มาใช้ในการโรยที่องค์พระด้วย
    ...
    สมัยที่หลวงปู่สังวาลย์ ท่านยังไม่ละสังขาร คนที่ทำบุญ 1,000฿ จะได้รับแจกพระเครื่อง 1 องค์(เป็นที่ระลึกในการร่วมสร้างและบรูณะวัดทุ่งสามัคคีธรรม) จะไม่มีการแจกพระให้ฟรีๆ เว้นแต่ว่า จะมาช่วยงานที่วัดทั้งวัน ท่านจึงจะให้พระเครื่องฟรี 1 องค์
    หลวงปู่ ท่านจะมอบพระเครื่องให้ด้วยตัวของท่านเอง และพระเครื่องอีกส่วนหนึ่ง หลวงพ่อสนอง วัดสังฆทาน ท่านได้ขอไปไว้ให้ทำบุญที่วัดสังฆทาน จ.นนทบุรี พระเครื่องของหลวงปู่สังวาลย์ จึงมีคนเก็บไว้บูชามาก ที่จ.นนทบุรี ด้วยเช่นเดียวกับที่ จ.สุพรรณบุรี
    ...
    "ต่อไปในประเทศไทย ยุคนี้เราดังสุด"
    พระพุทโธ เรือใหญ่ เป็นที่มาของ อมตะวาจา ที่จะกลายเป็นตำนานในอนาคต เป็นพระเครื่องอีกรุ่นหนึ่ง ที่หลวงปู่ ท่านเคยบอกเอาไว้ว่า ต่อไปจะแลกรถได้ และเป็นที่มาของคำที่ว่า "ยุคนี้เราดังสุด"
    #คำทำนายหลวงปู่สังวาลย์
    #ยุคนี้เราดังสุด
    #พระพุทโธเรือใหญ่
    พระอาจารย์มหาวุฒิชัย สำนักป่าวิโมขธรรม สีคิ้ว โคราช ท่านเล่าว่า
    ...
    หลวงปู่สังวาลย์ให้พระอาตมา 1 องค์เราขอท่าน
    ท่านเลยบอกว่า "เณร ไปเอาพระมาองค์หนึ่ง
    เขากล้าขอเราก็กล้าให้ ปรกติต้องทำบุญพันหนึ่งถึงจะได้พระ"
    เราก็คลานเข้าไป ท่านคล้องใส่คอให้
    ก่อนจะคล้องท่านพูดว่า
    ...
    "พระองค์นี้เก็บให้ดีนะ พระที่ดังอยู่ทุกวันนี้ วัดระฆัง องค์เป็นสิบล้าน
    สู้เราไม่ได้นะ ต่อไปในประเทศไทย ยุคนี้ เราดังสุด
    พระองค์นี้ ต่อไปจะมีคนเอารถป้ายแดงมาแลก เก็บไว้ดีๆ ใครขออย่าให้"
    ...
    พระเครื่ององค์นั้นก็คือ
    พระพุทโธ เรือใหญ่
    ...
    ครั้งหนึ่ง อาตมา เกิดอุบัติเหตุ อาตมา ก็ถูกรถอัดก๊อปปี้อัดหัวเข่า นั่งห้อยขาอยู่ เขาก็มัวแต่ช่วยคนรถเหยียบอยู่ เขาไม่เห็นเรา ทีแรกเดินไม่ได้ หมอมาดูแล้วบอกว่า อาตมาไม่เป็นไร เลยให้กลับวัด ไม่มีเลือดตก ยางออก เลยนะ
    ...
    ไปพูดให้หลวงปู่สังวาลย์ฟัง ท่านหัวเราะ ท่านบอกไม่ต้องลอง ใช้ได้เลย
    ...
    อีกครั้ง พี่ชายอาตมา ก็ขอพระพุทโธ เรือใหญ่มา 1 องค์ เอาปืนไปลอง เอาพระไปห้อยต้นฝรั่ง ยิงเป๊ะๆๆ ยิงไม่ออก พอหันปืนยิงขึ้นฟ้า ดัง ปู้ง โอ้ว พระหลวงปู่ เหนียวจริงๆ
    แต่หลังจากนั้น พระเครื่องของหลวงปู่ ก็กลายเป็นแป้ง เป็นผง ไปเฉยๆ
    ทั้งที่ไม่ได้ทำแตก อะไรเลย ไปเล่าให้หลวงปู่สังวาลย์ฟัง ท่านบอกว่า ใช้ได้เลย ไม่ต้องลอง

    #พระพุทโธเรือเล็ก #หลวงปู่สังวาลย์ #หลวงพ่อสังวาลย์ #วัดทุ่งสามัคคีธรรม #สามชุก #สุพรรณบุรี

    บูชา 650 บาท

    ******จองทางไลน์ *****


    438112609_308269145696314_408736596127915379_n.jpg

    438069558_3709397749349290_4608173048746317747_n.jpg

    S__78954531-768x922.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2024
  11. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    306.พระพุทโธร่มโพธิ์ไทร


    #พระพุทโธร่มโพธิ์ไทร

    พุทธคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยพุทธคุณจึงแรงมากๆๆๆ และมีประสบการณ์สูงมาก จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า หรือ ผู้ที่มีใจใฝ่ทางด้านการเสี่ยงโชคลาภทุกชนิด ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นายทหารทุกเหล่าทัพ (โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติภารกิจอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ตำรวจ ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกประเภท มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    พุทธคุณแรงเกินราคา คุ้มค่ามากๆๆๆ กับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน การมีชื่อเสียง ตำแหน่งที่สูงขึ้น การมีโชคลาภขั้นสูง มหาเสน่ห์ มหานิยมที่รุนแรงการชนะเหนือคู่แข่งขันทั้งหลาย ฯลฯ เป็นต้น

    ขอบคุณเครดิตข้อมุล :

    พระพุทโธร่มโพธิ์ไทร-อิฐ สงขลา พระเครื่อง พระแท้ webpra เว็บ-พระ.คอม (web-pra.com)


    สภาพสวยตามรูปเลยครับ 450 บาท


    *****จองทางไลน์ *******

    438060390_345103521914413_2107229387128934123_n.jpg


    438089855_349225704813389_3835425192991508303_n.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2024
  12. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    307.ปู่ชีวกโกมารภัจจ์ โรคาพินาศ เนื้อผงพุทธคุณ ผสมผงเก่าไม้ช่อฟ้าวัดระฆัง ปี ๒๕๕๓

    เสริมพุทธคุณ : รักษาโรคภัยไข้เจ็บ

    รายละเอียดพิธีพุทธาภิเษก
    วัตถุมงคลปู่ชีวกโกมารภัจจ์ รุ่นโรคาพินาศ จัดสร้างไว้ 2 รูปแบบ คือ รูปหล่อบูชา และพระเนื้อผงลักษณะพิมพ์เตารีด มีด้วยกัน 3 เนื้อ ได้แก่
    เนื้อยาวาสนาจินดามณี หลังฝังแร่นิลเก่าปี 2516 จำนวน 2,888 องค์, เนื้อไม้มงคล ผสมผงเก่าไม้ช่อฟ้าวัดระฆังปี 2535 หลังฝังแร่นิลเก่าปี 2516
    จำนวน 2,888 องค์ และเนื้อผงพุทธคุณ ผสมผงเก่าไม้ช่อฟ้าวัดระฆังปี 2535 หลังฝังแร่กายสิทธิ์ จำนวน 4,888 องค์ นอกจากนี้ยังมีพิมพ์เม็ดยา
    เนื้อผงยาวาสนาจินดามณี ด้านหน้าเป็นรูปปู่ชีวก ด้านหลังเป็นเศียรฤษี จำนวน 10,000 องค์

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดเจ้าอาม วันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๓๕
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ เป็นพระธานดับเทียนชัย
    หลวงพ่อแพ, หลวงพ่ออุตมะ และ สุดยอดพระเกจิ ดังทั่วประเทศ รวม ๖๙ รูป ร่วมปลุกเสก

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ปี ๒๕๕๓ ๓ วาระ
    วาระที่ ๑ พิธีบวงสรวงและปลุกเสกชนวนมวลสาร เสาร์ ๕ ๒๐ มี.ค.๕๓ ณ วัดพะโคะ จ.สงขลา
    วาระที่ ๒ วันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ณ พระอุโบสถวัดพิชัยญาติฯ กรุงเทพฯ
    วาระที่ ๓ ตลอดไตรมาส ๓ เดือน ณ อุโบสถ วัดเจ้าอาม กรุงเทพฯ
    โดยมีพระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๑ เจ้าอาวาส วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เป็นประธานในพิธี พระเกจิคณาจารย์ดังสายใต้ร่วมนั่งอธิษฐานจิต

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ปี ๒๕๕๒ - ๒๕๕๓ รวม ๓ วาระ
    วาระที่ ๑ พิธีพุทธาภิเษก วันที่ ๒๖ พ.ย. ๕๒ ณ วิหารศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว โดย หลวงปู่เจือ ปิยสีโล เป็นประธานจุดเทียนชัยและปลุกเสก
    วาระที่ ๒ พิธีพุทธาภิเษก ๗ ม.ค.๕๓ ณ อุโบสถวัดเจ้าอาม พระราชประสิทธิวิมล เป็นประธานจุดเทียนชัย พระโสภณธรรมเมธี วัดสุวรรณคีรี พระครูพิพัฒน์วรคุณ วัดมะกอก พระครูนิวิฐาธุวัตร วัดเจ้าอาม
    วาระที่ ๓ พิธีสมโภชน์ ๘-๑๐ ม.ค.๕๓ สวดพระคาถาโพชฌังคปริตร พุทธมนต์โอสถ ๑๐๘ คาบ ณ อุโบสถวัด เจ้าอาม รวม ๓ วัน

    บูชา 300 บาท พร้อมกล่องเดิมๆ


    *****จองแล้วครับ ******



    vy.jpg

    0t.jpg

    4y.jpg

    438112436_964403738494266_1797631513126959244_n.jpg

    438102067_1490726821828140_8820326179702773619_n.jpg

    438069667_1110378256952855_1115226669677859776_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2024
  13. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    308.เหรียญพญาเต่าเรือน เนื้อทองแดง รุ่นสร้างศาลา หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วย จ.นครสวรรค์ ปี 2563 วัดจัดสร้างเองครับ

    สภาพสวยๆ พร้อมกล่องวัดเดิมๆ ครับ

    บูชา 250 บาท



    338387004_5822489087878146_674835373965975653_n-jpg.jpg

    338532364_623732566239107_3781107045130500614_n-jpg.jpg

    338389031_1179892532729488_8992906339916364086_n-jpg.jpg
     
  14. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    สำหรับวันนี้ก็ลงให้บูชาแค่นี้ก่อน ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้เยี่ยมชมและเช่าบูชาด้วยครับ ทุกรายการจองได้ไม่เกิน 15 วัน ส่วนท่านที่โอนมาแล้วผมจะรีบจัดส่งให้โดยเร็วครับ..
    อีกประมาณ 3- 4 วัน จะมีลงรายการใหม่ให้บูชากันอีกครับ ท่านที่สนใจติดตามชมได้นะครับผม..:)

     
  15. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,899
    ค่าพลัง:
    +5,734
    จองครับ
     
  16. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  17. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014
    เริ่มลงให้บูชากันเลยครับ

    309. รูปถ่าย(ศุภมัสดิ์ ศุกุล) หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน ปี 2538 รูปเก่าน่าบูชามากครับ สภาพสวยๆเลยตามรุป เปิดบูชาเบาๆ บางเวปประมูลกันแรงๆมากครับ

    ขอบคุณเครดิตข้อมูล:

    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จ.สุรินทร์ : รูปถ่าย(ศุภมัสดิ์ ศุกุล) หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน ปี38 (uamulet.com)


    บูชา 350 บาท

    ******* จองแล้วครับ ********



    438065032_1122589238980412_2143492914956616237_n.jpg

    438089722_749811380664928_2473675959803703841_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2024
  18. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,295
    ค่าพลัง:
    +2,768
    ขอจองครับ
     
  19. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    310.หลวงปู่ทวด รุ่นมหามงคล88 พ่อท่านผอม วัดไทรขาม นครศรีธรรมราช ( พระไม่ทุกข์) ปี 2557

    เป็นพระผู้มีบารมีธรรมทางเมตตาสูงส่ง วัตถุมงคลในนามส่วนตัวของท่านมีไม่มากนัก และทุกรุ่นล้วนมากไปด้วยประสบการณ์ในทุกด้าน จนเป็นที่แสวงหาของคนทั่วไป ประสบการณ์ที่ผู้คนส่วนใหญ่ได้พบเห็นอย่างชัดเจน คือ แคล้วคลาด คงกระพัน และสามารถอธิษฐานขอลาภผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ทุกวันนี้หากไม่ติดกิจนิมนต์ของสงฆ์ และไม่ได้เดินทางไกลๆ ท่านจะเมตตารับนิมนต์ไปปลุกเสกและสงเคราะห์ญาติโยมตามความเหมาะสม

    #ประวัติท่านโดยสังเขป
    ขอบคุณเครดิตข้อมูล:


    ประวัติ พ่อท่านผอม ถาวโร พระไม่ทุกข์ สมณะผู้สมถะแห่งเมืองนครศรีธรรมราช - mokkalana ๛

    สภาพสวยๆ พ้อมกล่องวัดเดิมๆ ครับ บูชา 290 บาท


    438065147_985461602974832_6599250475215506996_n.jpg

    438115712_957967436000396_7582525195716488401_n.jpg

    438051531_1559248727976797_3165225722158995987_n.jpg
     
  20. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,815
    ค่าพลัง:
    +9,014

    311.พระว่านยา สมเด็จสองพี่น้อง วัดเสน่หา จังหวัดนครปฐม จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาส พิธีพุทธาภิเษกงานหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริงของพระเทพเจติยาจารย์ ในวัที่ 13 เม.ย. 2506 ตรงกับวันเสาร์ แรม 5 ค่ำเดือน 5 (เสาร์ 5)
    ผู้ดำเนินการจัดสร้างคือ พระเทพกิติเมธี (สิริ ฐานยุตโต) เจ้าอาวาสรูปที่ 4 แห่งวัดเสนหา เนื่องในโอกาสหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริงของหลวงปู่ใหญ่ (พระเทพเจติยาจารย์) หรือ หลวงพ่อวงศ์ วัดเสนหา ศิษย์เอกพระพุทธวิถีนายก หรือ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เมื่อวันเสาร์ห้า ตรงกับ วันแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ซึ่งตรงกับ วันที่ 13 เมษายน พศ. 2506

    มวลสารหลักที่ใช้สร้าง พระหลวงพ่อดำ-หลวงพ่อขาว ได้แก่ ว่านยา 108 ชนิด ที่มีคุณวิเศษ ไม่ซ้ำกัน อาทิ พระยาว่าน ว่านท้าวมหาพรหม ว่านแม่โพสพ ว่านนะโมพุทธายะ ว่านช้างผสมโขลง ว่านขุนแผน ว่านพิชัยดาบหัก ฯลฯ ดอกไม้ 108 ชนิด ที่ไม่ซ้ำกัน อาทิ ดอกปทุมบัวหลวง ดอกเสี่ยงทาย ดอกสาวตามชู้ ดอกว่านหางกระรอก ดอกรัก ไม่ลืม ดอกดาบนารายณ์ ดอกเสือหมอบ ฯลฯ แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ดอกว่านขันหมากเงิน-ขันหมากทอง ซึ่งต้องเก็บในวันเข้าพรรษา อย่างละ 9 ดอก นำไปบูชาที่หน้าพระพุทธรูปพร้อมกับสวดมนต์ปลุกเสกทุกวัน จนครบไตรมาส จึงจะนำมาใช้ได้
    น้ำท่า 108 บาง ที่ไม่ซ้ำกัน อาทิ บางไทร บางเลน บางพระ บางอ้อม บางระกำ เป็นต้น ดอกไม้บูชาพระประธานในพระอุโบสถ คืนวันเข้าพรรษา และต้องนำมาถึงที่วัดเสนหาภายในคืนวันเข้าพรรษา 108 วัด ดอกไม้ที่พุทธศาสนิกชนนำไปบูชาพระประธานในพระอุโบสถเนื่องในวันมาฆบูชา และต้อง นำกลับมาที่วัดเสนหาภายในคืนวันมาฆบูชา 108 วัด น้ำในมหานที 9 สาย นำมา ทำน้ำมนต์ประพรม พระหลวงพ่อดำ-หลวงพ่อขาว
    ตะไคร่น้ำ ที่พระบรมมหาเจดีย์ 9 แห่งดินโป่ง 9 แห่ง แร่ธาตุ 9 ชนิด อาทิ แร่สังขวานร เป็นต้น ผงวิเศษได้จากที่ต่างๆ กัน 11 ชนิด อาทิ ผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ที่หลวงปู่เฮี้ยง ใช้ในการผสมสร้างพระปิดตาของท่าน เป็นต้น ดินจากสังเวชนียสถาน 4 ตำบล คือ สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงพระธัมมจักฯ และที่ปรินิพพาน ผงวิเศษ 5 ชนิด ของ อ.ชุมไชยคีรี
    น้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากสถานที่ต่างๆ 14 แห่ง อาทิ น้ำมนต์จากพิธี 25 พุทธศตวรรษ ที่ท้องสนามหลวง น้ำมนต์หลวงพ่อทิม วัดช้างให้ น้ำมนต์ในพระอุโบสถวัดพระแก้ว เป็นต้น ขี้เถ้าธูปจากกระถางบูชาในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 11 แห่ง อาทิ ศาลพ่อตาหินช้าง ศาลหลักเมืองปัตตานี หลวงพ่อทวดวัดช้างให้ เป็นต้น
    นอกจากสิ่งของที่กล่าวมาข้างต้น ยังได้ดอกไม้ที่ในหลวงใช้บูชาพระแก้วมรกตในคืนวันจาตุรงคสันนิบาต เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2506 มาผสมด้วย
    พิธีพุทธาภิเษก ได้จัดขึ้นถึง 3 วาระด้วยกัน
    ครั้งที่ 1 นำว่านยาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ที่จะใช้สร้างพระสมเด็จหลวงพ่อดำ-หลวงพ่อขาว ทำพิธีพุทธาภิเษกด้วยพระปาติโมกข์ ในพระอุโบสถ ในวันจาตุรงคสันนิบาต วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2506
    ครั้งที่ 2 นำว่านยาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดที่ผ่านการบดละเอียดเป็นผงแล้ว มาทำพิธีบวงสรวงเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งมวลให้ร่วมเทวาภิเษกเพื่อให้เป็น ทิพยวัตถุ โดยมีพระสงฆ์ 32 รูปเท่าอาการ 32 ของคน ร่วมทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดชยันโต และทำพิธีกดพิมพ์เป็นปฐมฤกษ์
    ครั้งที่ 3 นำพระสมเด็จหลวงพ่อดำ- หลวงพ่อขาว ที่กดพิมพ์เรียบร้อย ลงทำพิธีพุทธาภิเษก ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2506 โดยมี พระเทพเจติยาจารย์ (วงศ์) หรือหลวงปู่ใหญ่ เป็นผู้จุดเทียนชัยเป็นปฐมฤกษ์
    พระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในยุคนั้น เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษก อาทิ พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช, หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม, ท่านเจ้าคุณวรพรตปัญญาจารย์ (เฮี้ยง) วัดอรัญญิการาม จ.ชลบุรี, หลวงพ่อนารถ วัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี, หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม, หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อลำเจียก วัดศาลาตึก จ.นครปฐม, หลวงปู่นาค วัดระฆัง กรุงเทพ ฯลฯ โดยมีอาจารย์ชุม ไชยคีรี เป็นเจ้าพิธี ตลอดทั้ง 3 วัน 3 คืน
    พระเครื่องทั้งหมดแบ่งออกเป็น 2 พิมพ์ 2 สี เรียกว่า พระว่านยาหลวงพ่อขาวและหลวงพ่อดำ
    พระว่านยาหลวงพ่อขาวเป็นพระปางปฐมเทศนา ประทับนั่งบนฐานบัวสองชั้นข้างล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อขาว ส่วนพระว่านยาหลวงพ่อดำเป็นพระปางสมาธิ ประทับนั่งบนฐานบัวเช่นกัน และด้านล่างมีอักษรไทยว่า หลวงพ่อดำ
    พระว่านยา สมเด็จสองพี่น้องนี้ มีอายุ 60 กว่าปีแล้วครับ ไม่ค่อยจะเป็นที่รู้จัก .. ถ้ามีโอกาสได้พบเจอที่ไหน ก็อย่าปล่อยให้หลุดมือนะครับ พระดี พระเก่า ราคาเบาๆ ครับ
    เครดิต .. คอลัมน์ มุมพระเก่า อภิญญา หนังสือพิมพ์ข่าวสด


    พระดีพระเก่าแห่งจังหวัดนครปฐม รวมพระเกจิดังๆในสมัยนั้นมากมายเปิดให้บูชาเบาๆ ครับ


    พระสภาพสวยสมบูรณ์มากๆตามรูปเลยครับ จะหารุ่นนี้ที่สภาพสมบูรณ์ๆนั้นยากมากๆเลยครับ ส่วนใหญ่จะกะเทาะบิ่นๆเป้นส่วนมาก มีกล่องเดิมวัดให้บูชาคู่ละ 550 บาทเท่านั้นครับ พระดีพระเก่าของจังหวัดนครปฐม นับอายุถึงปัจจุบันนี้ก็ตก 61 ปี พอดีครับ มีเข้ามาใหม่ให้บูชา 1 คู่ครับ


    ******* จองแล้วครับ ********

    438051616_1128399028277286_6543394250983380809_n.jpg

    438095236_951552236373990_9193948415910353786_n.jpg

    438112481_1458141048408399_6079465462357841973_n.jpg

    438065039_934319688175936_7176258452853650998_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2024
  21. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,987
    ค่าพลัง:
    +6,530
    -ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...