**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9743

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อโต วัดท่าแค(วัดชัยชนะสงคราม) ปี 2519 เนื้อทองแดงรมดำ

    พระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดตาก ที่ชาวเมืองตากเคารพและสัทธามาก สร้างหลังชนะสงครามแก่ศัตรูครั้งอดีต เพราะศักดิ์สิทธิ์และขอพรได้สมปรารถนาทำให้ลิเกหลานคณะมีงานทำทั้งปีลองมาเที่ยวชมและกราบไหว้ได้ครับ หรือถ้าไม่มีโอกาสก็เช่าบูชาพระหลวงพ่อโตไว้ติดตัวครับแล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลง

    เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์มากอีกเหรียญหนึ่งของจังหวัดตาก สร้างปี2519 เหรียญนี้เป็นเนื้อทองแดงรมดำผิวปรอทสวยเเชมป์

    ราคา 3999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900



    Clip_19.jpg

    Clip_21.jpg
    clip_32-jpg.jpg

    หลวงพ่อโต วัดชัยชนะสงคราม จ.ตาก

    ประวัติหลวงพ่อโต วัดชัยชนะสงคราม จ.ตาก สร้างขึ้นราวปีพุทธศักราช 2299 ถือเป็นพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดตาก "หลวงพ่อโต-บันดาลชัยให้สมปรารถนา" คือ คำบอกเล่าในพุทธบารมีหลวงพ่อโต ตามหลักฐานประวัติศาสตร์ชาติไทย เมื่อครั้งพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ทรงกระทำยุทธหัตถี กับขุนสามชน เจ้าเมืองฉอด จนมีชัยชนะ บริเวณดอยช้าง ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก ซึ่งเป็นเมืองตากเดิมในสมัยนั้น
    จนกระทั่งต่อมามีการย้ายเมืองตาก มาอยู่ในปัจจุบัน คือ ต.ระแหง อ.เมืองตาก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ทางทิศตะวันออก โดยให้แม่น้ำปิง เป็นคูเมืองปราการ สู้ข้าศึกศัตรูพม่าที่ยกทัพเข้ามาทางด้านด่านแม่ละเมา และต้องตีฝ่าเมืองตากเป็นแห่งแรก ก่อนจะกรีธาทัพเข้าไปยังหัวเมืองชั้นใน ชื่อเมืองตาก ปรากฏอยู่ในจารึกประวัติศาสตร์มาแต่โบราณกาลตามที่ได้กล่าวมา ย้อนไปในสมัยสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ พระเจ้าหงสาวดี นำกองทัพพม่าเข้าตีกรุงศรีอยุธยา โดยสั่งให้พระเจ้าเชียงใหม่ ซึ่งขณะนั้นเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองขึ้นของพม่า ต่อเรือรบแล้ว ลำเลียงมาไว้ที่ตำบลระแหง เพื่อจะเข้าตีกรุงศรีอยุธยา

    สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ จึงสั่งให้แม่ทัพไทยยกทัพขึ้นไปสู้รบทัพหน้าของพระเจ้าหงสาวดี เมื่อยกกองทัพไปถึงบ้านท่าแค ตำบลเชียงเงิน เมืองตาก แม่ทัพไทยได้สั่งให้ทหารขุดดินหลังบ้านท่าแค (ปัจจุบันพื้นที่ ที่ขุดลงไปกลายเป็นหนองน้ำเรียกหนองคา) ขึ้นมาทำคันคูต้านกองทัพข้าศึก ที่ตั้งทัพอยู่คนละฝั่งแม่น้ำ ที่บริเวณวัดหนองบัวค่ายหรือวัดบัวล้อมร้าง (ปัจจุบันปรากฏเพียงซากวัดร้างอยู่ใน ต.หนองบัวใต้)

    ปรากฏว่าการ ศึกครั้งนั้นรบชนะพม่า จึงได้สร้างวัดไว้เป็นอนุสรณ์เรียกว่า วัดดอยท่าชัย หรือ วัดชัยชนะสงคราม ในสมัยต่อมา แต่ชาวบ้านยังนิยมเรียกว่า วัดท่าแค ตามชื่อหมู่บ้านเดิมมาแต่โบราณกาล

    "หลวงพ่อโต" แห่งวัดชัยชนะสงคราม ได้รับการบอกเล่าตามหลักฐานประวัติศาสตร์ท้องถิ่น โดย นายสมศักดิ์ สะมะโน หัวหน้ากลุ่มอำนวยการและประสานงาน สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตาก ในฐานะปราชญ์พื้นบ้านของเมืองตาก ว่า องค์หลวงพ่อโต ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ ณ วัดชัยชนะสงครามแห่งนี้ สร้างขึ้นราวปีพุทธศักราช 2299 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ดำรงตำแหน่งเป็นหลวงยกกระบัตร เจ้าเมืองตาก

    พระองค์ทรงสร้างตำหนัก สวนม่วง ปัจจุบันตำหนักสวนม่วงนี้อยู่ที่ตำบลป่ามะม่วง ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำปิงตรงข้ามกัน ซึ่งในสมัยนั้นพระองค์ได้ทรงทำนุบำรุงสร้างวัดวาอารามหลายแห่ง และที่วัดดอยท่าชัย หรือวัดชัยชนะสงคราม พระองค์ทรงโปรดให้สร้างพระอุโบสถและพระประธานในอุโบสถขึ้น ชาวบ้านขนานนามว่า "หลวงพ่อโต" จากนั้นไม่เคยมีผู้ใด บูรณปฏิสังขรณ์ เพราะยุ่งกับสงคราม ไทย-พม่า จึงเป็นเหตุให้วัดถูกทิ้ง-รกร้างว่างเปล่าเป็นเวลามานาน จนอุโบสถเหลือเพียงแต่ผนังตึก 4 ด้าน ส่วนองค์หลวงพ่อโตถูกน้ำฝนชะทำให้สึกกร่อน

    ต่อมาเมื่อราวปี พ.ศ.2449 พระอธิการยิ้ม เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พระครูเจ้าคณะแขวง กิ่งอำเภอเชียงเงิน พร้อมด้วยพระศักดาเรืองฤทธิ์ เจ้าเมืองตาก พร้อมศรัทธาพุทธศาสนิกชนชาวบ้านร่วมกันบูรณะพระอุโบสถ และซ่อมแซมองค์หลวงพ่อโต โดยใช้ใบมงคั้นเอาน้ำผสมกับปูนขาวเหนียว เสริมตกแต่งให้รูปทรงของหลวงพ่อโต ดีดังเดิม ดังที่เห็นในปัจจุบันและได้ก่อสร้างเสริมอาสนะหลวงพ่อโต กว้างขวางออกไปอีก

    เมื่อซ่อมเสร็จในปีเดียวกันนี้ ได้มีพ่อเลี้ยงเป็นชาวเชียงใหม่ ได้ล่องเรือบรรทุกพระพุทธรูปมาจอดที่ท่าน้ำหน้าวัดชัยชนะสงคราม แล้วขึ้นมานมัสการหลวงพ่อโตในโบสถ์ เห็นมีพระประธานองค์เดียว จึงมีจิตศรัทธานำพระพุทธรูป สมัยเชียงแสน สิงห์สาม ที่บรรทุกมาในเรือ หรือพระสองพี่น้อง เนื้อทองสัมฤทธิ์ถวายไว้ในโบสถ์ข้างๆ องค์หลวงพ่อโตซ้ายและขวา

    จวบจนปัจจุบันพุทธศาสนิกชนชาวบ้านที่ ศรัทธาในองค์หลวงพ่อโตได้ปฏิสังขรณ์พระอุโบสถอีกหลายครั้ง เพื่อเป็นพุทธบูชา เป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโตสืบไป พระพุทธรูปปางต่างๆ

    พระพุทธรูปที่สำคัญของไทย "หลวงพ่อโต -บันดาลชัยให้สมปรารถนา" คือ คำบอกเล่าในพุทธบารมีหลวงพ่อโต วัดชัยชนะสงคราม ชาวบ้านที่ศรัทธาองค์หลวงพ่อโต ได้ร้องขอบน บานให้การงานสำเร็จ บางคนก็ขอให้ขายที่ดิน บางคนก็อยากให้ลูกหลานสอบได้ บางคนบนบานอยากเป็นข้าราชการ บางคนก็ได้โชคลาภก้อนโต

    นอกจากผลไม้สดตามฤดูกาลนานาชนิดแล้ว เนื้อสัตว์ หัวหมู ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะเชื่อว่าหลวงพ่อโต วัดชัยชนะสงคราม ไม่โปรด

    ส่วนการเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อโต วัดชัยชนะสงคราม ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ก่อนเข้าตัวเมืองตาก ข้ามแม่น้ำปิง ไปยังฝั่งตะวันออก วัดชัยชนะสงคราม ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ เชิงสะพานกิตติขจร​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2022
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9744

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ สวยเดิมๆ

    ประวัติหลวงปู่แขก ปภาโส (พระมงคลสุธี)

    ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี หลวงพ่อแขก ปภาโส วัดสุนทรประดิษฐ์ ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

    นามเดิมของท่านคือ ลำยอง นามสกุล นาทีทองพิทักษ์ เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ.2467 ตรงกับแรม 7 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด ณ บ้านกรุงกรัก ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก บิดาชื่อ นายเฮง มารดาชื่อ นางพัน อาชีพทำนา มีพี่น้องรวม 7 คน แต่ด้วยวรรณะภายนอกของท่านคล้ายคนแขก ลูกศิษย์ทั่วไปจึงเรียกท่านว่าแขกครับ

    หลวงปู่แขกเป็นศิษย์ของหลวงปู่ปุย วัดปากลัด หลวงปู่ทรัพย์ วัดปลักแรด หลวงปู่หรุ่นและหลวงปู่มาก ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดพระคณาจารย์เมืองพิษณุโลก(สองแคว) ที่สำคัญ ยังเป็นสายของหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน สุดยอดของอมตะเกจิของเมืองไทย

    ประสบการณ์ของนายพิริยะ ตระกูลสว่าง ที่ได้รับบารมีของหลวงปู่แขก ปภาโส
    ความเมตตาของหลวงปู่แขก เทพเจ้าเมืองสองแคว

    หลายท่านอาจเคยได้ยินนามของหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ บางท่านก็ได้รับกฤษดา- ภิหาริย์จากวัตถุมงคลของหลวงปู่ บางท่านก็ได้รับประสบการณ์ทั้งเรื่องโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนผมเองก็มีทั้งเรื่องพุทธคุณในวัตถุมงคลของหลวงปู่ และเรื่องของความเมตตาที่ได้รับจากหลวงปู่

    ประสบการณ์ที่ 1 สัมผัสพลังครู
    ผมเป็นครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์และคอมพิวเตอร์ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบางระกำ (ดูประวัติเพิ่มเติมได้ที่ www.SEAL2thai.org/my.htm) ก่อนหน้านี้ ผมไปบรรจุรับราชการที่จังหวัดกำแพงเพชรโดยเดินทางไปกลับทุกวันเป็นระยะทางกว่า 120 กิโลเมตร ในช่วงที่ยังสอนอยู่ที่กำแพงเพชร ผมได้มีโอกาสสัมผัสขาหลวงปู่ตอนที่หลวงปู่ปรกปลุกเสกพระพุทธชินราช - พระพรหม รุ่น มหามงคลพรหมอุดมทรัพย์ ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคเหนือ (วันที่ 15 กันยายน 2550) ซึ่งท่านรองฯธวัชได้เรียกตัวเข้าไปรับใช้ถ่ายรูปต่างๆในพิธีปลุกเสกวาระแรก ขณะที่หลวงปู่กำลังปลุกเสก กายเนื้อของหลวงปู่เริ่มสั่นโยก โยมใกล้ชิดของหลวงปู่ก็รีบมาประคองเพื่อไม่ให้หลวงปู่ลอยจากอาสน์สงฆ์ เพราะก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในพิธีปลุกเสกพระกริ่ง ณ บริเวณหน้าพระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ต่อหน้านายทหารชั้นผู้ใหญ่ และประชาชนที่เข้ามาร่วมในพิธีมากมาย ประจักษ์พยานในเหตุการณ์นั้นเล่าว่า กายเนื้อของหลวงปู่ลอยออกมาจากอาสน์สงฆ์ซึ่งสูงมาก ลงมายังพื้นด้านล่าง ผู้รู้กล่าวว่า พระกริ่งรุ่นนี้หลวงปู่ปลุกเสกอย่างแรง

    การสั่นโยกกายของหลวงปู่เบื้องหน้าของผมในครั้งนี้ซึ่งเป็นการปลุกเสกรุ่น มหามงคลพรหมอุดมทรัพย์ซึ่งพอผมได้สัมผัสขา (จริงๆแล้วเจตนาจะช่วยจับ เพราะโยมใกล้ชิดของหลวงปู่ร่างเล็ก กลัวจะไม่ไหว) ขอแขนมือขวาลุกซู่ แล้วค่อยลามมายังต้นแขน หัวไหล่ เป็นระลอกเหมือนคลื่นของน้ำกระทบฝั่ง ผมจำเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่เคยลืม

    ความสงสัยของผมยังคงอยู่ในหัวตลอดเวลาตามธรรมชาติของครูวิทย์ ตั้งแต่นั้นมา ผมก็พยายามค้นคว้าศึกษาเรื่องอภินิหารต่างๆ โดยหาเหตุผลมาประกอบอธิบาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องพบเจอกับตัวเองถึงจะเข้าใจ แม้จะอธิบายด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ได้ยากก็ตาม


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ


    Clip_22.jpg Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9745

    เหรียญคุ้มเกล้า โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช พิมพ์ใหญ่ เนื้อนวะโลหะ


    ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2522 โดยมูลนิธิมูลนิธิคุ้มเกล้าฯในพระบรมราชูปถัมภ์
    วัตถุประสงค์ :
    เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปีของการให้บริการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เมื่อ 27 มีนาคม 2522 กองทัพอากาศได้ดำริสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินขนาดใหญ่สูง 12 ชั้นที่ทันสมัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและเสริมสร้างบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมบรรดาผู้ป่วยทั้งหลายไปชั่วกาลนาน โดยสิ้นค่าใช้จ่ายกว่า 600 ล้านบาท จากเงินที่ประชาชนทั่วประเทศร่วมใจกันบริจาค
    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า : เป็นพระบรมฉายาลักษณ์
    ด้านหลัง : มีพระปรมาภิไธยย่อ “ภ.ป.ร.”
    พิธีลงอักขระแผ่นยันต์อักขระที่ใช้สร้าง ′เหรียญคุ้มเกล้า′
    แผ่นแรกเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2526 โดยมี สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธาน พร้อมด้วยพระเถระอีก 60รูป ที่ได้มาร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ภายในพระอุโบสถของวัดราชบพิธ
    หลังจากนั้นได้นำแผ่น ทอง นาก เงิน ไปให้พระเถราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทั่วประเทศ จารึกอักขระจนครบ 1,250 รูป อาทิ
    - พระราชวุฒาจารย์(หลวงปู่ดุลย์)วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ ลงอักขระวันที่ 16 กันยายน 2526
    - พระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ลงอักขระแผ่นทอง นาก เงิน ณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ 19 สิงหาคม 2526
    - พระสุพรหมยานเถร (หลวงปู่พรหมจักร)วักพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ลงอักขระ 21 สิงหาคม 2526
    - พระอุดมสังวรเถร(หลวงพ่ออุตตมะ)วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ลงอักขระ 5 ตุลาคม 2526
    - พระสุนทรธรรมภาณี(หลวงพ่อแพ)วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ลงอักขระวันที่ 3 ตุลาคม 2526
    - พระนิโรธรังสี คัมภีรปัญญาจารย์ (หลวงปู่เทสก์) วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ลงอักขระ 5 สิงหาคม 2526
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก วัดป่าช้าไตรรัตนาราม อ.เมือง จ.ลำปาง ลงอักขระ 22สิงหาคม 2526
    - พระครูสุวรรณประดิษฐการ(หลวงพ่อจ้อย)วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ลงอักขระ 11 ตุลาคม 2526
    - สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. เป็นต้น
    พิธีเททองหล่อ
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถเสด็จฯ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปทรงเททองหล่อพระพุทธรูปคุ้มเกล้าฯ ณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่ ′หลวงปู่แหวน สุจิณโณ′ มีอายุครบ 97 ปี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2527 โดยมีสมเด็จพระสังฆราช พร้อมด้วยพระเถระผู้ใหญ่ผู้ทรงคุณอีก 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ในโอกาสนี้ได้ทรงทำพิธีหลอมแผ่นทอง นาก เงิน ที่ได้ทำพิธีลงอักขระแล้ว เป็นชนวนนำไปสร้างวัตถุมงคลคุ้มเกล้าต่อไป
    พิธีพุทธาภิเษก
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกหมู่อย่างยิ่งใหญ่มโหฬาร 4 วัน 4 คืน ตั้งแต่วันที่ 6-9 เมษายน พ.ศ.2527 โดยทำการโยงสายสิญจน์จากพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดารามมายังปะรำพิธี ณ ท้องสนามหลวง นิมนต์พระเถรานุเถระผู้ทรงคุณ เกจิอาจารย์ดัง 108 รูปจากทั่วประเทศผลัดเปลี่ยนกันนั่งปรกปลุกเสกตลอดรวม 4 คืน อาทิ
    - สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ประธานฝ่ายสงฆ์จุดเทียนชัย
    - สมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นประธานดับเทียนชัย
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง
    - หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพา สุรินทร์
    - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    - หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - หลวงพ่อหลุย วัดเจติยาวิหาร
    - หลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อพวง วัดศรีธรรมาราม
    - หลวงพ่อพุฒ วัดมณีสถิตย์
    - หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน
    - หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้
    - หลวงพ่อคำแสน วัดถ้ำผาเงา
    - หลวงพ่อโอด วัดจันเสน
    - หลวงพ่อบุญมี วัดท่าสะต๋อย เป็นต้น
    สำหรับวัตถุมงคลรุ่นคุ้มเกล้า ในวันแรกของพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปทรงจุดไฟพระฤกษ์ ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม มอบให้พล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. อัญเชิญเข้าขบวนแห่มายังปะรำพิธี จากนั้นในเวลา 19.19 น. สมเด็จพระสังฆราช เสด็จมาจุดเทียนชัยจากไฟพระฤกษ์ เริ่มพิธีพุทธาภิเษกจนถึงรุ่งอรุณของวันที่ 4 สมเด็จพระญาณสังวรฯ เป็นประธานดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีพุทธาภิเษก

    น่าบูชามากครับ


    ราคา 750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    จองแล้วครับ


    Clip_29.jpg Clip_30.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9746

    พระผงรุ่น 2 ครูบาผาผ่า ออกวัดผาผ่า จ.แม่ฮ่องสอน สวยเลี่ยมเก่าเดิมๆ


    พระเนื้อผงรูปเหมือน จากเถ้าอัฐิของท่านที่รวบรวมไว้ มาผสมกับว่าน เกษรดอกไม้หลากชนิด รวมทั้งผงคำภีร์ใบลาน เพื่อเป็นอนุสรณ์น้อมรำลึกถึงคุณงามความดี และเกียรติคุณของท่าน พระผงรูปเหมือนรุ่นแรกนี้เนื้อหาค่อนข้างหยาบ หาพระกดได้คมชัดลึกยากมาก องค์พระค่อนข้างหนา เนื้อผงสีเทาเข้มจนเกือบดำ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนครูบาผาผ่า นั่งปางสมาธิบนอาสนะ ด้านหลัง เป็นยันต์จม คล้ายกับพระผงรุ่น 1 เป็นตัวอักขระล้านนาว่า "อะระหัง " วัตถุมงคลของครูบาผาผ่า ไม่ว่ารุ่นใดเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่า มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์ ให้ผลทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัยอันตรายต่างๆ นานา องค์นี้สวยคมชัด สวยเลี่ยมเก่าเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_27.jpg Clip_28.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9747

    เหรียญนาคสะเดาะเคราะห์ วัดพระเจ้าตนหลวง จ.พะเยา กะไหล่ทองเดิมๆ

    เหรียญพญานาค หลังเสมาธรรมจักร กะไหล่ทอง ปี ๒๕๑๒ เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นตามตำนานของ “พระเจ้าตนหลวง” โดยทำเป็นเหรียญสำหรับสะเดาะเคราะห์ใช้ใส่บาตร ๑๐๘ ในงานบุญเดือน ๘ เป็ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของทางวัด เป็นงานที่ใหญ่มาก มีพุทธศาสนิกชนทั้งต่างจังหวัด และประเทศใกล้เคียง (ลาว-พม่า) มาร่วมงานบุญประจำปีด้วยอย่างคับคั่ง


    ถือเป็นเหรียญที่ช่วย

    เสริมดวงเสริมบารมี กะไหล่ทองเดิมๆแท้ดูง่าย

    ถือเป็นเหรียญเก่าที่หาชมได้ยากมากครับ

    บุชาแล้วครับ

    Clip_34.jpg Clip_35.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2022
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9748

    วัวธนูล้านนาโบราณ แชมป์

    1 ในเบญจภาคีเครื่องรางล้านนา
    วัวธนู เป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งใช้ขับไล่ภูตผีปีศาจ ป้องกันลมฝน ป้องกันภัยและอาถรรพณ์ไสยเวทย์ต่างๆ มีรูปร่างลักษณะเหมือน คล้าย เป็นสัญลักษณ์วัว ซึ่งได้จากการหล่อ ปั้น แกะ ทำเป็นรูปวัวธนู มีหลายเกจิอาจารย์อาจารยษผู้ทรงวิยาคมสร้างขึ้น วัวธนูล้านนาเนื้อผงลงรักทาทอง ส่วนพิธีกรรมสำหรับวัวธนูที่สร้างขึ้นค่อนข้างถาวร ได้แก่ประเภทที่ได้จากการหล่อ ปั้น และแกะ เมื่อสร้างเสร็จผู้ประกอบพิธีจะลงยันต์หัวใจธนู ลงบนตัววัว แล้วเขียนหรือสลักรูปลูกธนูใต้ท้องวัวให้หัวลูกธนูพุ่งชี้ไปด้านหน้า จากนั้นบริกรรมคาถาหัวใจธนูคือ นะ ภา นุ เว เสกสำทับจำนวน 108 คาบ ตั้งเครื่องบัตรพลีหัวหมูบายศรีตามแต่กำลังศรัทธา ตั้งไว้ในที่ควรแล้วจัดหาหญ้าอ่อนผสมน้ำผึ้งบูชาเป็นประจำอย่าได้ขาดเมื่อถึงคราวใช้จึงเสกด้วยคาถาดังนี้ โอม โคโณ มหาโคโณ หน้าพื้นฟ้า หน้าแผ่นดิน มาทางน้ำ กูจักกิน มาทางดิน กูจักข้า(ฆ่า) มาทางฟ้า กูจักขวิด ขวิดพ่อขวิด ...... จิตดั่งสายไฟฟ้า ฟาดแม่ธรณี เจ้าอธิการเจ้าจำข้า มาไล่ผี ผีอยู่พอผี ฅนอยู่พอฅน โอมสวาหะ เถ็ก ...... / โอมโคโณ มหาโคโณ โอมเสโส มหาเสโส โอมสัตตะ สัตตะ สวาหะ โอมเสเสยนา สวายหาย ฟังเนอ มึงเปนใหญ่กว่าช้าง ต้วอาจอ้าง ทังหลาย ปู่มังราย ต้วก่างัวก่าฅวายดาข้า(ฆ่า) ตัวก่าช้างก่าม้าดาชน ชน....อ้ายชน....ชน / โอมโคโณ มหาโคโณ งัวเถิก(ถึก)หลวง กูมีเก้าพันหนอก สายหอก กูมีเก้าพันวา ผีสั่งมาทางหลัง หื้อมึงไล่ชน เอ้า...ชน...เจ้าธนู...ชน....แล้วให้ปรบมือส่งพลังจิตขับวัวธนูออกไป
    คุณวิเศษของวัวธนูมีครอบจักรวาล ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเมตตามหานิยม มีเสน่ห์ การค้าขายดีและสามารถปกป้องคุ้มครองเจ้าของได้เป็นอย่างดี รวมทั้งบ้านพักอาศัย หากทิ้งบ้านไว้จะไม่มีโจรผู้ร้ายเข้ามายุ่งเกี่ยวด้วย เด่นทางขับไล่สิ่งไม่ดีสิ่งชั่วร้าย เสนียดจัญไร ขับไล่และป้องกันเหล่าภูตผีปีศาจป้องกันคุณไสย์มนต์ดำขณะเดียวกันน้ำที่อาบวัวธนูเอามาอาบตัว เชื่อว่าจะไม่ทำให้เจ็บป่วยหรือถ้าเจ็บป่วยก็จะหาย
    1 ในเบญจภาคีเครื่องรางล้านนา
    #ตัวดีของเก่าตัวจริงเสียงจริง ลงรักปิดทองเก่าเดิมๆ ดีกรีที่1 แชมป์ งานสมาคมหลายใบครับ


    ราคา 39999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_17.jpg Clip_15.jpg Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9749

    เหรียญพญาเต่าเรือนมหาลาภหลวงพ่อเกษมเขมโก ปี37 ตอกโค๊ต สวยเดิมๆ


    เต่าเรือนคือภาคหนึ่งของพระโพธิสัตว์ผู้มีเมตตาต่อมวลมนุษย์ ถือว่าเป็นวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ที่มีพุทธคุณรอบด้านครอบจักรวาลเลยทีเดียว ในด้านการทำมาค้าขายให้โชคให้ลาภ เรียกโชคลาภหรือลูกค้าเข้าร้าน ทำมาค้าขายคล่อง ธุรกิจเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง มีแต่เจริญขึ้นไปไม่มีเสื่อม มั่งคั่งมั่นคง ปกป้องคุ้มครองป้องกันภัย พกติดตัวไว้เพื่อคุ้มครองป้องกันภัยนานาประการ เป็นเมตตามหานิยมใครพบเห็นก็บังเกิดความรักใคร่เอ็นดู หากบูชาดีจะมีแต่โชคมีลาภไม่ขาด ค้ำคูณเจ้าของ มีฤทธิ์ทำให้เกิดโชคลาภน้อยใหญ่ บันดาลทรัพย์สินเงินทองจากหน้าที่การงาน เป็นที่รักเมตตาแก่ผู้พบเห็น มีโชคบอกลาภอยู่เป็นประจำ ช่วยในการค้าขายเรียกลูกค้าเข้าร้านได้เป็นอย่างดี เต่าเรือนใช้จิตวิญญาณติดตามไปในการช่วยเหลือกิจการหน้าที่การงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

    คาถากำกับก่อนใช้
    โอม นะมะพะทะ นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ นะอุทะกะ เมมะมะอุอะ. (๗ จบ)
    แล้วอธิฐานขอพรในสิ่งที่ไม่เกินกำลังบุญ ย้ำไม่เกินกำลังบุญ ต้องขอในสิ่งที่เป็นไปได้เท่านั้น

    ข้อควรปฏิบัติ
    หมั่นเพียร ตามแรงบุญกุศลกรรมที่แต่ละคนสร้างมา โดยเน้นให้ผู้นำไปใช้จะต้องปฏิบัติให้ถูกวิธีตามขั้นตอน หมั่นนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ต้องสวดคาถาให้ขึ้นใจ ที่สำคัญห้ามใช้ในทางที่ผิดศิลธรรม อยากเห็นผลไวควรปฏิบัติตนให้อยู่ในศิล เป็นคนดีต่อตนเอง ต่อคนในครอบครัว และสังคม ไม่เบียดเบียนใคร ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ให้ทำบุญใส่บาตรถวายสังฆทาน ปล่อยนกปล่อยปลา บริจาคให้ทานแก่คนตกทุกข์ได้ยาก บริจาคโลงศพผ้าคลุมศพไร้ญาติ กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลที่ทำมาให้แก่ตนเอง คนในครอบครัว ทุกดวงจิต ทุกดวงวิญญาณ เทพเทวาอารักษ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครูบาอาจารย์ ท่านทั้งหลายที่ประสิทธิ์ประสาทวิทยาคม และสถิตปกปักษ์รักษาอยู่ภายในวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง อยู่เป็นประจำ ชีวิตจะประสบความสำเร็จรุ่งเรือง ไม่เป็นที่ทุกข์ร้อน

    น่าบูชามากครับ


    บูชาแล้วครับ

    4023038E-B904-4600-AA6F-53E8D2F4B4A4.jpeg FD38832F-BA38-48B8-9421-4DAE528EDE02.jpeg 8B13091F-0E43-4373-8F4D-983637F586AE.jpeg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9750

    เหรียญรุ่นแรกพระบรมธาตุเจ้าจอมทอง ไข่ใหญ่ วัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่


    พระบรมธาตุเจ้าจอมทอง "พระทิกขิณโมฬีธาตุ” (คือกระดูกกระหม่อมด้านขวา)

    เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีชวดเป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งของล้านนา

    #เหรียญดีน่าใช้เสริมดวงสำหรับคนเกิดปี ชวด ครับ

    สวยเดิมๆคมชัดลึกหายากมากน่าบูชาครับ

    บูชาแล้วครับ

    973A5FAA-F150-45AE-94D6-6262BF17CBC8.jpeg 6629D440-0DF0-4D9A-8AD5-5963494F00C4.jpeg 3DC3D699-0ED9-4CA5-AE75-2E3F98D03943.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9751

    เหรียญครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง (ครูบาผีกลัว) รุ่น 3 หมดห่วง ประสบการณ์ สวยเดิม รุ่น 3 หมดห่วง


    ครูบาปากกอง เนื้อทองแดงรมมันปู มีชนิดเดียว หน้าตรง ครึ่งองค์ รุ่นฉลองอายุครบ ๘๖ ปี ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อ จำนวน ๖๐๐๐ เหรียญ ครูบาปากกองปลุกเสกเดี่ยวทุกคืนทุกวัน ตั้งแต่วันพุธที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๓๓ จนถึง ๑๕ เมษายน ๒๕๓๔ (วันพญาวัน) ขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๕ เหรียญรุ่น ๓ ครูบาท่านชราภาพมากแล้ว ตั้งใจเสกทิ้งทวน เสกจนหมดพุงที่ร่ำเรียนวิชาอาคมขลังมา เหรียญรุ่น ๓ ไม่มีห่วงถือว่าเป็นรุ่นสุดท้ายจริงๆ เหรียญนี้ล้วนมีประสบการณ์มากมายนักในเรื่องกัน ผี ไล่ผีและปราบผีฉมังนัก นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงเรื่องการป้องกันคุณไสย ใช้แก้คุณไสย ใช้ห้อยคอ พกติดตัว ติดบ้านเรือน หรือไว้ติดรถ เวลาเดินทางไปไหนจะรู้สึกอุ่นใจ สวยเดิมๆครับ


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-193600

    25CF1DF1-6E12-4F0F-BE68-AAB3C1DE4AB3.jpeg 4D5B77A9-6FD1-4061-94D2-261A0E82BA08.jpeg 73ADA847-9358-48C6-9146-9FF1959697D9.jpeg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9752

    พระประจำวันหลวงพ่อจาด วัดพระสิงห์ ปี84-85 วันอังคาพระนอน สวยเดิม ๆ


    พระประจำวันเกิด หลวงพ่อจาด ออกวัดพระสิงห์ สร้างปี 2484-2485

    มวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเผื่อน, เกสรดอกบานเย็น, เกสรดอกพิกุล, เกสรดอกบานไม่รู้โรย, เกสรดอกบัวหลวง และยังมีว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง, ว่านเสน่ห์จันทร์, ว่านนางกวัก, ว่านกวักเงินกวักทอง, ว่านลูกไก่ทอง, ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก, ว่านสบู่เลือดฯลฯ พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่าน รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์

    พระคณาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกพระผงประจำวันวัดพระสิงห์รุ่นนี้ ล้วนเป็นพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคม สุดยอดแห่งยุค อาทิเช่น

    1. หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    2. หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    3. หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    4. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    5. หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    6. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
    7. หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    8. หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย
    9. พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ

    พระเครื่องทั้งหมดเมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกแล้วทางวัดได้แบ่งออกจำนวนหนึ่งนำลง บรรจุกรุเพื่อเป็นการสืบทอดพระ ศาสนา ส่วนที่เหลือก็ออกให้ทำบุญ และแจกจ่ายแก่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ไปราชการสงคราม ส่วนหนึ่งทางวัดได้มอบให้กับพระเกจิอาจารย์ที่ไปร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำกลับ ไปแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่วัดของท่านเอง พระสภาพสวยเดิม
    วันอังคาร พิมพ์พระนอน หายากมากครับ


    ราคา 1800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    E6FCB64A-D411-40A3-9B83-EBA0AFC6EE02.jpeg 1010779F-6EEC-4F1D-8C60-0828C87D0DE8.jpeg CDBA83C9-68A0-48AB-AAD1-67E09F59E24E.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9753

    เหรียญรุ่นแรกเจ้าพ่อกู่ช้าง หางแตก ผิวไฟ เดิมๆเหรียญประสบการณ์ของเมืองลำพูน

    วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง

    เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะ ศาลเจ้าพ่อกู่ช้างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ของชาวลำพูน ทำพิธีปลุกเสกในบริเวณกู่ช้างโดยเกจิชื่อดังของภาคเหนือในยุคนั้น

    เหรียญเจ้าพ่อกู่ช้าง ผู้กล่ำงาเขียว รุ่นแรก ปลุกเสกโดยเกจิคณาจารย์สายเชียงใหม่ ลำพูน ชื่อดังมากมายในสมัยนั้น

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ จัดเป็นอีกหนึ่งของดีแห่งเมืองลำพูน (ท้องที่หวงแหนกันมากครับ)

    ประวัติ-เจ้าพ่อกู่ช้าง

    มีตำนานว่า กู่ช้างเป็นเจดีย์บรรจุซากช้างคู่บารมีของพระเจ้ามหันตยศ ชื่อ"ปู่ก่ำงาเขียว" ล่ำลือกันว่ามีฤทธิ์เดชมาก ส่วนงานำไปเก็บไว้ในเจดีย์สุวรรณจังโกฏที่วัดจามเทวี ชาวลำพูนเคารพนับถือมาก ถึงกับสร้างศาลเจ้าพ่อกู่ช้างไว้ใกล้กับเจดีย์

    ความหมายของคำว่า"ผู้ก่ำ งาเขียว" ในภาษากลางก็คือ ช้างตัวผู้ผิวสีดำเข้ม และมีงาสีเขียว อันว่าช้างเชือกนี้เป็นช้างคู่บารมีของกษัตริย์ผู้ครองนครหริภุญไชยในอดีต คือพระเจ้ามหันตยศ และพระเจ้าอนันตยศ ผู้เป็นพระโอรสของพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญไชย ช้างปู้ก่ำ งาเขียว เป็นช้างที่มีอิทธิฤทธิ์ นำพากษัตริย์ออกรบจนชนะข้าศึกศัตรูทุกครั้ง มีส่วนทำให้นครหริภุญไชย เป็นมหานครอันยิ่งใหญ่ในสมัยนั้น และเมื่อสิ้นอายุไขลง ร่างก็ถูกนำไปฝังที่บ้านกิ่งแก้ว และพระเจ้ามหันตยศได้สร้างกู่ (เจดีย์) ครอบไว้อีกทีเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ์

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของเมืองลำพูน น่าบูชามากๆครับ


    ราคา 4550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    94D5725C-6FD0-48E1-91FB-A0E489445842.jpeg F66CA504-25D0-4D15-93BC-7BAD27C80975.jpeg 85910130-E219-4920-AA0A-78B50F877CC8.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9754

    เหรียญ บรมครู ครูบาชัยวงศ์ ตอกโค๊ด สวยกล่องเดิม


    จัดสร้างโดยวิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่ ครบ29 ปี เพื่อหารายได้ปฎิสังขรณ์องค์พระพิคเณศ สร้างหอพรประจำวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และพัฒนาห้องเครื่องแต่งกายโขน ละคร ปี 2542 ประวัติการสร้างชัดเจนน่าเก็บใช้ไว้บูชา ครับ

    วิทยาลัยนาฏศิลป์ เชียงใหม่ จัดสร้าง
    เหมาะสำหรับ อาชีพ ดารานักแสดง วงการบันเทิง ดนตรี และค้าขาย เป็นอย่างยิ่งครับ


    สวยตอกโค๊ตเดิมๆครับ

    ของดีเบา ๆ น่าใช้มากๆครับ


    ราคา 750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    AC955E20-8894-4E98-8333-0A5AA5BBDD79.jpeg 684663F2-12EA-4693-86E4-D4BD459D0437.jpeg AE720995-A4C9-490A-8BD0-5F1C0095142D.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ขอจองครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9755

    ล็อกเก็ตพลาสติกรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ ปี 2518

    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    #ต้นแบบเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ สร้างปี2518 หลังนางกวักประสบการณ์มากมาย ที่เป็นข่าวฮือฮาตอนนั้นคือเข็มฉีดยาแทงไม่เข้า คนในพื้นที่รู้กันดีครับ
    หายากกว่าเหรียญรุ่นแรกครับ รูปสวยสมบูรณ์ หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    EEE339C0-4243-46AB-8FC2-876097E97513.jpeg 7E2B9A24-54E6-4236-9B67-09C2466D06E8.jpeg 47472DAB-1289-4B44-B55A-E04796891403.jpeg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9756

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่น “กตัญญูครูบา” เนื้อทองแดงรมดำ เลข.17535 กล่องเดิมๆ

    สุดยอดงานพุทธศิลป์ที่เป็นการรังสรรค์ผลงานการออกแบบของอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และอ.สุรสิทธิ์ เสาว์คง
    พิธีพุทธาภิเษกวันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๙ เวลา ๑๖.๓๙ น. ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ ประธานในพิธี พระธรรมมังคลาจารย์ วิ.(หลวงปู่ทอง สิริมงฺคโล) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร จุดเทียนชัยพระเทพปริยัติ , เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ดับเทียนชัย

    สวยกล่องเดิมๆ


    ราคา 1450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    09AB034F-0627-4CF6-8EF0-7118C7CF7D3F.jpeg 8F24AECF-9A06-46C8-AC39-62D6A927A69A.jpeg 48C4B121-1925-4E7E-ABAF-87FE2D4CBAAC.jpeg 2BAE6219-A890-42D1-85B1-70955D4EE16A.jpeg E76BB335-BE3F-40E0-A2FA-0001E0EDCF64.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9757

    ขุนแผนรุ่นแรกหลวงพ่อเสน่ห์ วัดเชียงขาง พิมพ์ใหญ่ เนื้อน้ำตาล เขียว ขาว ครบชุด

    รุ่นแรก รุ่นรวยทรัพย์รับโชค สุดยอดมวลสารว่านมหาเสน่ห์ 108 ชนิด ผงมหาภูติมหาพราย ผงพรายกุมาร น้ำมันพรายปลุกเสกเมื่องานเข้าโสสากรรม พัฒนาป่าช้าวัดเชียงขาง ปลุกเสกในเตากองฟอนเผาศพที่ป่าช้า มีความขลังทางด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม มีเสน่ห์สูงสุด เด่นทางด้านเมตตามหานิยมที่สุด โชคลาภ ค้าขาย
    คาถาบูชา

    นะโม 3 จบ
    โอม แม่เอย แม่มา แม่การัก แม่กาหลง เอหิ เอหิ นะมะพะทะ
    มาช่วยลูกค้า มาช่วยลูกขาย มาช่วยลูกเรียกเงิน มาช่วยลูกเรียกทอง

    3 องค์ 3 เนื้อ 3 สี ครบชุดรับประกันความแท้ครับ


    ราคาชุดละ 4550 บาทสนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    FD7EE224-1256-4E97-8FC4-69F44DAB0438.jpeg 4395EF26-293B-4E82-B4C5-9A2A17F4E1B8.jpeg 20358A8F-3ACA-4623-A1CC-6B1C48446812.jpeg 2B9B26AB-562E-45E7-BB82-D61485BB7F40.jpeg 80531C52-98EF-43E8-A9A8-AC9778B0D233.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9758

    เหรียญนาคสะเดาะเคราะห์ วัดพระเจ้าตนหลวง จ.พะเยา กะไหล่ทองเดิมๆ

    เหรียญพญานาค หลังเสมาธรรมจักร กะไหล่ทอง ปี ๒๕๑๒ เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นตามตำนานของ “พระเจ้าตนหลวง” โดยทำเป็นเหรียญสำหรับสะเดาะเคราะห์ใช้ใส่บาตร ๑๐๘ ในงานบุญเดือน ๘ เป็ง ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของทางวัด เป็นงานที่ใหญ่มาก มีพุทธศาสนิกชนทั้งต่างจังหวัด และประเทศใกล้เคียง (ลาว-พม่า) มาร่วมงานบุญประจำปีด้วยอย่างคับคั่ง ถือเป็นเหรียญที่ช่วย เสริมดวงเสริมบารมี กะไหล่ทองเดิมๆแท้ดูง่าย ถือเป็นเหรียญเก่าที่หาชมได้ยากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    9AEFDD88-AAD4-41C1-B199-78E7513CBD6C.jpeg E46B009F-A8FB-4A5F-822A-5307BAD49223.jpeg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9759

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง ปี 19 ออกปี 21สวยเดิมๆ


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า
    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท
    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี
    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ
    เหรียญรุ่นแรกจัดสร้างโดยท่านผู้พัน เชวงศักดิ์ จารุจารีต สร้างจำนวน 3000 เหรียญ สร้างปี19 ออกแจกปี 21 หลวงปู่เมตตาปลุกเสก 3 ปี เต็มๆ
    ด้านหลัง เป็น พระคาถาบูชาท่านแม่ธรณี และคาถา หัวใจพระสิวะลี เป็นอักษรลานนาว่า เมกะมุอุ นะชาลิติ
    เมกะมุอุ พระคาถาบูชาท่านแม่ธรณี
    พระคาถาหัวใจพระแม่ธรณี นี้ใช้ได้สารพัดทุกประการ ใช้ทางเมตตาดีนัก จะเสกสีผึ้งทาปากก็ได้ เสกแป้งผัดหน้าก็ได้ ภาวนาไว้จะไม่มีใครทำอันตราย
    เมื่อใดเกิดเหตุร้าย ให้ตบดิน 3 ครั้ง
    แล้วเรียกพระแม่เจ้าธรณีช่วย “แม่จ๋าจงมาช่วยอุ้มชูลูกด้วยเถิด”แล้วตั้งจิตอธิษฐานตามความปรารถนา
    นะชาลิติ พระคาถาหัวใจพระสิวะลี
    เด่นทางด้านเมตตามหานิยมใช้ท่องตอน ติดต่อลูกค้า คุยกับผู้ใหญ่ ติดต่อการงาน
    จัดเป็นเหรียญสุดยอดประสบการณ์ของท่านหลวงปู่ครูบาอิน อินโท เหรียญยอดนิยม 1 ในอมตะเกจิแห่งดินแดนล้านนา

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ

    บูชาแล้วครับ

    njo.jpg ol.jpg nbpp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,250
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 9760

    พระรอดพญางิ้วดำ หลัง อะ ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง 1 ใน จำนวน 40 กว่าองค์

    พระรอดดำฟ้าหลั่ง ครูบาอิน อินโท ในตำนาน
    เป็นพิมพ์พระรอด ขนาดพระรอดพิมพ์เล็ก เนื้อพญางิ้วดำเหมือนกับพระผงเกศาแบบที่สอง เป็นพระี่ที่หลวงปู่ท่านดำริสั่งให้จัดสร้างขึ้นให้ท่านเป็นพิเศษ เป็นพระรอดสีดำ เนื่องจากเนื้อผงที่จัดสร้างนั้นเป็นผงสีขาวแต่ท่ายอยากได้สีดำท่านจึงมอบไม้งิ้วดำให้ผสม แต่สีพระนั้นยังดำเข้มไม่พอ ท่านจึงได้ถอดผ้าสังฆาฏิที่ท่านใช้เก่าติดตัวมาหลายสิบปีให้นำไปเผานำผงมาผสมให้พระมีสีดำมากขึ้น (นี่แหละคือพระรอดดำที่โด่งดังของหลวงปู่) ในส่วนของพิมพ์พระรอดนี้ พระเรือง (ปัจจุบันลาสิกขาแล้ว) เป็นผู้เตรียมมวลสารและกดพิมพ์เอง ท่านชาเล่าว่าหลังจากกดพิมพ์เสร็จ นำเอามาตาก พอดีเกิดลมแรงจึงพัดเอาพระรอดตกกระจายบริเวณด้านข้างพระวิหาร ปัจจุบันเป็นด้านหลังกุฏิหลวงปู่หลังใหม่ มีพระรอดที่เหลือในสภาพสมบูรณ์ประมาณ ๔๐ กว่าองค์เท่านั้น ขนาดสูงประมาณ ๒.๕ เซนติเมตร
    เมื่อตากพระจนแห้งได้ที่ดีแล้ว ก็ได้เอาพระทั้งสามพิมพ์ ไปอาราธนาหลวงปู่ให้ปลุกเสกเดี่ยว หลังจากนั้นจึงเอาออกมาแจกจ่ายในบรรดาสิษย์วงในเท่านนั้น ปัจจุบันท่านเจ้าอาวาสวัดฟ้าหลั่ง และวัดทุ่งปุยใช้ติดตัว ไม่เชื่อลองสอบถามท่าน เกี่ยวกัยประวัติและประสบการณ์ได้เลย ครับ
    ของมงคลล้ำค่า แบ่งปันสำหรับผู้ที่ศรัทธา ในองค์หลวงปู่ครูบาอิน อินโท ไว้ใช้บูชาติดตัว
    รับประกันความแท้ครับ


    บูชาแล้วครับ

    cvxvgf.jpg Clip_10.jpg Clip_12.jpg vvcbg.jpg n[.jpg bnvkl.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...