!!! จับตาพายุลูกใหม่ ที่กำลังก่อตัว ณ ขณะนี้ !!!

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 25 มกราคม 2007.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อน"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 1 (28/2551) ลงวันที่ 21 เมษายน 2551
    บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่ปกคลุมตอนใต้ของประเทศจีนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ประกอบกับบริเวณประเทศไทยตอนบนยังมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ในระยะนี้ (22-25 เม.ย.) ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากภัยของพายุฤดูร้อนไว้ด้วย โดยในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง และไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า รวมทั้งงดใช้เครื่องมือสื่อสารด้วย


    ประกาศ ณ วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2551
    ออกประกาศ เวลา 12.00 น.
     
  2. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พายุถล่มแม่สอด เสาไฟล้มเกือบ 20 ต้น ไฟดับทั่วเมืองบ้านพัง 2 หลัง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>22 เมษายน 2551 16:45 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เกิดเหตุพายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มเขตเทศบาลเมืองแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก อย่างหนักและรุนแรง เป็นเหตุให้มีเสาไฟฟ้าข้างถนนสายอินทรคีรี แม่สอด-ริมเมย ล้มเกือบ 20 ต้น และเสาไฟฟ้าได้ล้มทับบ้านของนางจำลอง อ้ายขอ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 836 ถนนอินทรคีรี และบ้านของนางสุวรรณา นะสุขใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 836/1 ถนนอินทรคีรี โดยบ้านทั้ง 2 หลังพังเสียหายแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย และเสาไฟฟ้ายังได้ล้มทับรถยนต์กระบะเสียหายอีก 1 คัน และจากการที่เสาไฟฟ้าหักล้มนั้นเป็นเหตุให้ไฟฟ้าทั่วเมืองแม่สอดดับ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด ต้องเร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขและซ่อมแซมเป็นการด่วน
    นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ใหญ่ถูกลมพายุพัดล้มทับเส้นทาง แม่สอด-ริมเมย ทั้งเส้นทางสายเอเชีย และเส้นทางในตัวเมืองเชื่อมระหว่างเทศบาลเมืองแม่สอดกับเทศบาลตำบลท่าสายลวด เจ้าหน้าที่หน่วยก็ชีพและกู้ภัย รวมทั้ง อปพร.ต้องเข้าเคลียร์เส้นทางนำต้นไม้ใหญ่ออกให้พ้นบนท้องถนน เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ต้องปิดเส้นทางถนนอินทรคีรี จุดที่มีเสาไฟฟ้าล้มและมีต้นไม้ใหญ่ทับเส้นทาง
    รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับเขตนอกเมือง ในหลายหมู่บ้านและหลายตำบล ได้ถูกพายุฝนฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างหนักฝ่ายปกครองจังหวัดตากได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากวาตภัยและพายุฤดูร้อนในครั้งนี้</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000047091
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="" cellpadding="0" cellspacing="0" width="80%"><tbody><tr><td style="border-top: 1px solid gray;" width="97%"><table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray;" align="center" width="100%"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 5 (32/2551) ลงวันที่ 23 เมษายน 2551
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray; padding: 10px;" align="center" width="100%"> <dd>ในระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2551 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป ลักษณะเช่นนี้จะยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออกเกิดพายุฤดูร้อนได้ โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองไม่ควรอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับและใช้สื่อไฟฟ้าที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้ สำหรับบริเวณที่มีฝนตกในระยะนี้จะช่วยคลายความร้อนอบอ้าวไปได้บ้างและขอให้ประชาชนเก็บกักน้ำฝนไว้ใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภค ตลอดจนทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้งนี้ไว้ด้วย</dd></td></tr></tbody></table>
     
  4. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    วันนี้บ้านที่นนท์ (เวลาประมาณ ห้าโมงกว่าๆ ตอนเย็น ถึงทุ่มกว่า) ถูกพายุคลั่งเข้าเต็มๆ ค่ะ ลมกรรโชกมาทีเดียว หน้าต่างแตกเลย แถมขอสับหน้าต่าง หักเรียบเลยค่ะ... รู้สึกว่าต้นไม้ใหญ่ๆ แถวถนนราชพฤกษ์ล้มขวางถนนกันหลายจุดเลย ไฟดับกันทั่ว ตอนนี้ (ประมาณ สามทุ่ม) ไฟยังไม่มาเลยค่ะ...

    ใครทราบความเสียหายโดยรวม ช่วยกรุณาเล่าให้ฟังได้ไหมคะ... ขอบคุณค่ะ
     
  5. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กรมอุตุฯ เตือนภัยพายุฤดูร้อนในไทย กทม.อ่วม! ไม้ใหญ่ล้มขวางจราจร-บางพลีป้ายทับคนตาย </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>23 เมษายน 2551 19:50 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนภัย “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย” จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก ไม่ควรอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง กทม.-ปริมณฑล อ่วม! พายุพัดป้ายทับคนเสียชีวิต ไม้ใหญ่ล้มขวางจราจรรถติดหนึบ

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=460 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=460>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย” ฉบับที่ 7 ว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่แผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยยังคงปกคลุมถึงวันที่ 25 เมษายน 2551 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทย โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก และภาคใต้เกิดพายุฤดูร้อนได้

    โดยจะมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองไม่ควรอยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง และไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับ และใช้สื่อไฟฟ้าที่จะเป็นสาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าได้ สำหรับบริเวณที่มีฝนตกในระยะนี้จะช่วยคลายความร้อนอบอ้าวไปได้บ้างและขอให้ประชาชนเก็บกักน้ำฝนไว้ใช้ในระยะต่อไปไว้ด้วย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (23 เม.ย.) หลายพื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง มีลมพายุพัดอย่างรุนแรง ป้ายโฆษณายักษ์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนอาคารที่มีความสูง 3-4 ชั้น ได้ต้านทานแรงลมไม่ไหว หักโค่นลงมาทับชาวบ้านบนฟุตปาท ถ.เทพารักษ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12 ปาก ซ.แฉลมสอง ในพื้นที่ อ.บางพลี ซึ่ง ตร.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมา

    ขณะที่บริเวณ ซ.รามคำแหง 39 ตรงข้ามกับ ร.ร.วัดเทพลีลา มีต้นไม้ขนาดใหญ่สูงประมาณ 7 เมตร ถูกพายุพัดล้มทับรถได้รับความเสียหาย 2 คัน คือ รถเก๋งฮุนได หมายเลขทะเบียน ทน 7667 กทม.และรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน ซันนี่ ไม่ทราบเลขทะเบียน

    ส่วนที่ ถ.พระยาสุเรนทร์ 35 ก็ได้รับรายงานเพิ่มเติมเข้ามา ว่า มีรถกระบะถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสียหายอีก 1 คัน ขณะที่ขับเลี้ยวเข้าซอย โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ต้นไม้ได้ขวางช่องจราจรทั้ง 2 เลนส์ ทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ขณะนี้รถติดขัดอย่างหนัก และที่ ถ.วิทยุ ก็มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางช่องทางจราจรกีดขวางทุกช่องทาง โดยให้ผู้ใช้ ถ.เส้นที่เกิดเหตุ ได้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน และเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้การจราจรเริ่มชะลอตัวในหลายพื้นที่แล้วในขณะนี้
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNew...=9510000047653
     
  6. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทอร์นาโดถล่มทางใต้ของสหรัฐฯ คนบาดเจ็บกว่า 200</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 เมษายน 2551 10:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>พายุทอร์โดถล่มรัฐเวอร์จิเนียสร้างความเสียหายมากมาย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  7. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มาได้ไง ?! ทั้งฟ้าคะนองทั้งลูกเห็บกลางหน้าร้อน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 เมษายน 2551 00:05 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>พายุลูกเห็บในโคลัมเบียเมื่อเดือน มี.ค. 2549 (ภาพจาก en.wikipedia.org)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ลูกเห็บที่ดูราวกับก้อนน้ำแข็ง (ภาพจาก www.bbc.co.uk)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ลูกเห็บที่ตกลงมาจนมองดูคล้ายกับพรมน้ำแข็งที่ปูเต็มสนามหญ้า (ภาพจาก www.umsu.de)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ถ้าบ้านเรือนไม่แข็งแรง เมื่อต้องเจอกับพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บอาจต้องมีสภาพเป็นเช่นนี้ได้ (ภาพจากแฟ้ม)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดในหน้าร้อนหรือพายุฤดูร้อนมักนำพาให้เกิดพายุลูกเห็บร่วมด้วย (ภาพจากแฟ้ม)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>สนามหญ้าที่เต็มไปด้วยลูกเห็บที่ดูเหมือนก้อนสำลี แต่ลูกเห็บเหล่านี้หาได้เบาและนุ่มนวลดุจสำลีไม่ (ภาพโดย Soon Chun Siong)</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เพิ่งจะเข้าสู่หน้าร้อนไปหมาดๆ แต่พระพิรุณบันดาลให้น้ำฟ้าเทกระหน่ำลงมาแบบไม่เกรงใจใครหน้าไหน ยิ่งในเมืองหลวงที่การจราจรติดขัดอยู่เป็นนิจ พอเจอฝนฟ้าคะนองทีไรต้องกลายเป็นอัมพาตทุกที ไปอย่างไม่มีทางเลี่ยง และเดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีลูกเห็บตกเป็นของแถมให้คนกรุงอีกด้วย ทั้งที่เมื่อก่อนลูกเห็บจะแถมให้เฉพาะในต่างจังหวัดทั้งนั้น แล้วทราบกันไหมว่า "ลูกเห็บ" เกิดขึ้นได้อย่างไร

    เมื่อช่วงหลังสงกรานต์เกิดพายุฝนฟ้าคะนองถล่มเมืองกรุง จนการจราจรเป็นอัมพาต และยังมีรายงานว่าเกิดลูกเห็บตกในพื้นที่บางเขตด้วย ทำเอาหลายคนที่ทราบข่าวพากันตื่นเต้น เพราะไม่เคยได้ยินว่ามีลูกเห็บตกในกรุงเทพมหานครมาก่อน

    บางคนก็ชักสงสัยเพิ่มขึ้นอีกว่า เจ้าลูกเห็บที่ว่านี้เป็นอย่างไร? ซึ่งบางคนพอจะรู้มาบ้างว่ามันก็คือก้อนน้ำแข็งนั่นเอง แต่เหตุไฉนจึงตกลงมาจากฟากฟ้าได้เล่า? ทำไมไม่ตกลงมาเป็นน้ำเหมือนน้ำฝนทั่วไป

    ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาระบุไว้ว่า "ลูกเห็บ คือ หยาดน้ำฟ้าที่ตกลงมาในลักษณะเป็นก้อน" ราวกลับว่าก้อนน้ำแข็งตกลงมาจากฟากฟ้า ขนาดของลูกเห็บแต่ละก้อนเล็กใหญ่ต่างกัน โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดตั้งแต่ 0.5 - 5 เซนติเมตร หรืออาจใหญ่กว่านั้น ซึ่งมักตกลงมาเป็นก้อน หรือเกาะรวมกันเป็นก้อนขรุขระก็ได้

    หากจะบอกว่าลูกเห็บเป็นน้ำฝนที่แข็งตัวก็คงไม่ถูกต้องนัก ทางกรมอุตุฯ จึงชี้ชัดและแจกแจงว่า ฝน คือหยาดน้ำฟ้าที่ตกลงมาในรูปของเหลว

    ส่วนลูกเห็บ คือ หยาดน้ำฟ้าที่ตกลงมาในรูปของแข็งหรือเป็นน้ำแข็งนั่นเอง
    และหยาดน้ำฟ้าหรือน้ำฟ้านั่นก็คือ ปรากฏการณ์ของไอน้ำที่กลั่นตัวเป็นละอองเม็ดน้ำ ตกลงมาจากเมฆถึงพื้นดินในรูปลักษณะต่าง ๆ อาจจะเป็นของเหลว เช่น ฝน หรือของแข็ง เช่น หิมะ, ลูกเห็บ นั่นเอง

    ในประเทศไทยช่วงเวลาที่เกิดลูกเห็บมักเป็นช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในฤดูร้อน ระหว่างเดือน ก.พ.- พ.ค. และมักเกิดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ก็อาจเกิดขึ้นได้ในภูมิภาคอื่นเช่นกัน

    เอ! ช่วงเดือน ก.พ. - พ.ค. เป็นช่วงฤดูร้อนอยู่นี่นา แล้วทำไมจึงเกิดพายุฝนฟ้าคะนองได้ทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าฝนสักหน่อย

    ตามรายงานของศูนย์ภูมิอากาศแห่งชาติ กรมอุตุฯ ได้บอกไว้ว่า ฤดูร้อนในประเทศไทยจะเริ่มต้นประมาณกลางเดือน ก.พ. ไปจนถึงกลางเดือน พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ รวมทั้งเป็นระยะที่ขั้วโลกเหนือหันเข้าหาดวงอาทิตย์ ส่งผลให้เวลาเที่ยงวันในช่วงเดือน เม.ย. ของไทย เป็นช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์อยู่เกือบตรงศรีษะพอดี

    ดังนั้นเราจึงได้รับความร้อนจากดวงอาทิตย์กันอย่างเต็มที่ ชนิดที่ฝรั่งผมทองต้องอิจฉา และด้วยสภาพดังกล่าวทำให้อากาศทั่วไปร้อนอบอ้าวมาก ซึ่งอากาศร้อนแค่ไหนวัดได้ด้วยอุณหภูมิ หากมีอุณหภูมิระหว่าง 35.0 - 39.9 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่า อากาศร้อน หากอุณหภูมิสูงตั้งแต่ 40.0 องศาเซลเซียสขึ้นไป เรียกว่า อากาศร้อนจัด

    อากาศที่ร้อนระอุถึงขั้นทะลุปรอทในช่วงฤดูร้อนนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องที่ไม่ปกติอย่างพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงนี้ก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

    ขณะที่เกิดอากาศร้อนอบอ้าวและอุณหภูมิสูงในประเทศไทย มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนก็แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ทำให้เกิดการปะทะกันของมวลอากาศเย็น กับมวลอากาศร้อนที่ปกคลุมอยู่เหนือประเทศไทยในช่วงเวลาดังกล่าว จึงก่อให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง หรืออาจมีพายุลูกเห็บตกตามมาก็ได้ ซึ่งการเกิดพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรงในฤดูร้อนแบบนี้เองจึงเรียกว่า พายุฤดูร้อน

    พายุฤดูร้อน ส่วนมากจะเกิดระหว่างเดือน มี.ค.-เม.ย. โดยจะเกิดบ่อยครั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก จะมีเกิดน้อยครั้งกว่า

    ส่วนภาคใต้ก็สามารถเกิดได้แต่ไม่บ่อยนัก โดยพายุฤดูร้อนจะเกิดใน ช่วงที่มีลักษณะอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันหลายวัน แล้วมีกระแสอากาศเย็นจากความกดอากาศสูงในประเทศจีนพัดมาปะทะกัน เกิดฝนฟ้าคะนอง พายุลมแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้

    ส่วนพายุลูกเห็บนั้น ลูกเห็บจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กับสภาพอากาศที่ปั่นป่วนรุนแรง มักจะเกิดขึ้นจากพายุฝนฟ้าคะนองที่มีเมฆก่อตัวสูงมาก กระแสอากาศที่เคลื่อนที่ขึ้นไปในระดับสูงมาก ทำให้หยดน้ำเริ่มแข็งตัวเป็นหยดน้ำแข็ง มีหยดน้ำอื่น ๆ รวมเข้าด้วยกันสะสมจนมีขนาดโตขึ้น และในที่สุดเมื่อกระแสอากาศพยุงและรับหน้าที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว ก็จะตกลงมาเป็นลูกเห็บ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่เบื้องล่างๆ ได้

    อย่างไรก็ดี พายุฤดูร้อนที่ก่อให้เกิดฝนตก ฟ้าคะนอง และพายุลูกเห็บ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้

    ฉะนั้นขณะเกิดฝนตกฟ้าร้องก็ควรหลบเข้าไปอยู่ในที่ร่ม ไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้งหรือใต้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่โดดเดี่ยว และอยู่ห่างจากวัตถุที่เป็นสื่อไฟฟ้าทุกชนิด รวมทั้งงดใช้อุปกรณ์สื่อสารและอุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิด เช่น โทรทัศน์ วิทยุ หรือลิฟต์ และควรดูแลบ้านเรือนและสิ่งของเครื่องใช้ให้แข็งแรงปลอดภัยอยู่เสมอ เช่น หลังคาบ้าน หรือต้นไม้ใกล้บ้าน ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคน.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9510000049709</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"><tbody><tr><td style="border-top: 1px solid gray;" width="97%"><table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray;" align="center" width="100%"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลอันดามัน"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 7 (47/2551) ลงวันที่ 30 เมษายน 2551
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray; padding: 10px;" align="center" width="100%"> หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวมะตะบัน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงราย และเชียงใหม่ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้
    สำหรับ พายุไซโคลน “นาร์กีส” (Nargis) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางมีแนวโน้มการเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่า จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของประเทศพม่าประมาณวันที่ 2 พฤษภาคม 2551 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อลมฟ้าอากาศของประเทศไทยทางด้านตะวันตก โดยจะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องต่อไปได้อีกในระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2551 นี้
    ประกาศ ณ วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2551
    ออกประกาศ เวลา 11.00 น.

    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร </td></tr></tbody></table>
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table width="450"><tbody><tr> </tr> <tr> <td width="450"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table> <table bordercolordark="#ffffff" bordercolorlight="#d9d9d9" border="1" bordercolor="#d9d9d9" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td style="font-size: 16px;" align="center" bgcolor="#e3adb2" height="25"> พายุ "ไซโคลน นาร์กีส" </td> </tr> <tr> <td bgcolor="#eeeeee" width="100%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" width="100%"> <tbody><tr valign="top"> <td width="15%">ชื่อภาษาไทย: </td> <td width="30%">ไซโคลน นาร์กีส</td> <td width="20%">ความหมาย: </td> <td width="35%">-</td> </tr> <tr valign="top"> <td>ชื่อภาษาอังกฤษ: </td> <td>NARGIS</td> <td>ประเทศที่มาของชื่อ: </td> <td>ปากีสถาน</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td> <table bordercolordark="#ffffff" bordercolorlight="#d9d9d9" border="1" bordercolor="#d9d9d9" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr class="RH"> <td width="12%"> วันที่ </td> <td width="10%"> เวลา </td> <td width="20%"> ระดับความรุนแรง </td> <td width="17%"> ความเร็วใกล้ศูนย์กลาง </td> <td width="18%"> ละติจูด </td> <td width="19%"> ลองจิจูด </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 24' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 24' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 06' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 12' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 00' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 13° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 13° 24' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 83 </td> <td> 13° 12' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 30' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 30' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RF"> <td> </td> <td> เวลาไทย </td> <td> </td> <td> กิโลเมตร/ชั่วโมง </td> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="right"> รายชื่อ ความหมายและที่มาของพายุ</td></tr></tbody></table>
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แปลกดี ทำไมพายุมันพัดมาอีกทิศนึง (ตะวันตก ไปยัง ตะวันออก)

    [​IMG]
     
  11. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    กระแสลมร้อนร้อนกับกระแสลมเย็น เค้าวิ่งไล่จับกันอยู่
    ถ้าเจอกันเมื่อไหร่ เป็นพายุหมุนแน่ๆ
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    หรือว่า มีอะไรผิดปกติหว่า เพราะเท่าที่เห็นๆ มามันพัดจาก ตะวันออก(มาจากฟิลิปปินส์) ไปยัง ตะวันตก หรือ กรณีแบบนี้ก็ปกติดี ใครรู้ช่วยบอกหน่อยนะ
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; BORDER-LEFT: gray 1px solid" width="100%" align="center" colspan="3">[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "พายุไซโคลน นาร์กีส"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 4 (54/2551) ลงวันที่ 02 พฤษภาคม 2551
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" width="100%" align="center" colspan="3">
    <DD>พายุไซโคลน
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  15. kikinlala

    kikinlala เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    4,939
    ค่าพลัง:
    +8,843
    ขอบคุณค่ะ.. ราชบุรี คงไม่โดนนะ จะไปทำบุญอยู่
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <big>2008-05-02 03:39:23 - Flash Flood - Myanmar (Burma)</big>

    <code> GLIDE CODE: FF-20080502-16565-MMR
    Date & Time: 2008-05-02 03:39:23 [UTC]
    Area: Myanmar (Burma), Capital City (Yangon), , Rangoon

    </code><fieldset style="border: 1px solid Maroon; background-color: Red; font-family: Verdana,Geneva,Arial,Helvetica,sans-serif; font-size: 10px; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: bolder; color: White; text-align: center; text-decoration: blink; vertical-align: middle;">!!! ALERT !!!</fieldset>

    Description:

    Heavy downpours in Rangoon have caused flooding in the former capital, according to residents, and extreme weather conditions are expected to continue. A Rangoon resident said there had been heavy rains for several days, causing damage to housing. "The walls of the Annawrahta housing compounds in Hle Dan township have fallen apart due to the heavy rain," he said. Another resident said the weather conditions had made it difficult for people to get around the city. "Downtown Rangoon has been flooded due to the heavy rain and blocked sewers," the resident said. "The water is about two foot deep and it is impossible to drive our cars in it. Rangoon residents are now having trouble getting transportation from place to place," he said. "The city's municipal officials came and inspected the sewer blockage but no action has been taken so far." More rain and thunderstorms are forecast for Rangoon over the next few days. The Tropical Storm Risk group has forecast a severe cyclonic storm to hit Burma on 2 May, bringing with it strong winds and the possibility of flooding on coastal roads and further inland. The state-run New Light of Myanmar said today the storm had moved north-east from Southwest Bay and West Central Bay and was now centred around 520 miles west-south-west of Pathein and predicted to continue to move north-eastwards.

    Damage level: Heavy (Level 3)
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <object codebase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=9,0,28,0" classid="clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000" height="355" width="452"><embed src="http://www.tmd.go.th/animation/storm.swf?ver=2008-05-02" quality="high" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" flashvars="file=.%2Fanimation%2Fstorm_query.php%3Fn%3D1%26id0%3D42%26id1%3D42%26id2%3D0%26d%3D2008-05-02%2B18%253A42" type="application/x-shockwave-flash" height="355" width="452"></object> <table bordercolordark="#ffffff" bordercolorlight="#d9d9d9" border="1" bordercolor="#d9d9d9" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td style="font-size: 16px;" align="center" bgcolor="#e3adb2" height="25"> พายุ "ไซโคลน นาร์กีส" </td> </tr> <tr> <td bgcolor="#eeeeee" width="100%"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="2" width="100%"> <tbody><tr valign="top"> <td width="15%">ชื่อภาษาไทย: </td> <td width="30%">ไซโคลน นาร์กีส</td> <td width="20%">ความหมาย: </td> <td width="35%">-</td> </tr> <tr valign="top"> <td>ชื่อภาษาอังกฤษ: </td> <td>NARGIS</td> <td>ประเทศที่มาของชื่อ: </td> <td>ปากีสถาน</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td> <table bordercolordark="#ffffff" bordercolorlight="#d9d9d9" border="1" bordercolor="#d9d9d9" cellpadding="2" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr class="RH"> <td width="12%"> วันที่ </td> <td width="10%"> เวลา </td> <td width="20%"> ระดับความรุนแรง </td> <td width="17%"> ความเร็วใกล้ศูนย์กลาง </td> <td width="18%"> ละติจูด </td> <td width="19%"> ลองจิจูด </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 02 พ.ค. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 148 </td> <td> 15° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 93° 42' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 02 พ.ค. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 148 </td> <td> 15° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 92° 48' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 02 พ.ค. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 148 </td> <td> 15° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 91° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 01 พ.ค. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 139 </td> <td> 15° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 90° 24' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 01 พ.ค. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 130 </td> <td> 15° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 89° 54' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 01 พ.ค. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> ไต้ฝุ่น </td> <td> 120 </td> <td> 15° 42' 00'' เหนือ </td> <td> 88° 48' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 01 พ.ค. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 15° 42' 00'' เหนือ </td> <td> 88° 06' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 15° 36' 00'' เหนือ </td> <td> 87° 24' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 54' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 48' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 30 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 24' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 24' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 06' 00'' เหนือ </td> <td> 86° 12' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 14° 00' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 13° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 29 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 110 </td> <td> 13° 24' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 19:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 83 </td> <td> 13° 12' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 13:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 48' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RADS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 07:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 30' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 36' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RDS" align="center"> <td> 28 เม.ย. 51 </td> <td> 01:00 </td> <td> พายุโซนร้อน </td> <td> 65 </td> <td> 12° 30' 00'' เหนือ </td> <td> 85° 30' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr class="RF"> <td> </td> <td> เวลาไทย </td> <td> </td> <td> กิโลเมตร/ชั่วโมง </td> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr> <td align="right"> รายชื่อ ความหมายและที่มาของพายุ</td></tr></tbody></table>
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE borderColor=blue cellSpacing=0 cellPadding=5 width=600 bgColor=white border=1><TBODY><TR><TD align=middle bgColor=blue>ร้อนใจเรื่องพายุ NARGIS รบกวนสอบถามผู้รู้... </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>คือผมมีรังผึ้งหนักประมาณ 15-20 ก.ก. อยู่เป็นร้อยรัง
    ตั้งอยู่ที่ อ.เชียงดาว โดยอยู่ในที่โล่ง โคนต้นไม้ ไม่ใหญ่มากนัก

    เห็นเส้นทางเดินพายุ แล้วเป็นห่วงอย่างยิ่ง
    ไม่รู้ว่าพอพายุขึ้นฝั่ง ผ่านพม่า มาเข้าไทยแล้ว

    จะมีลมพายุ รุนแรงมากน้อยแค่ไหน
    พอที่จะพัดพา วัตถุน้ำหนักประมาณ 15-20 ก.ก. ให้ปลิว / หล่นจากที่ตั้งได้ ? (ถ้าแค่ฝนตกหนัก ไม่ค่อยกลัว)

    ถ้ามีความเสี่ยงสูง ผมจะได้หาทางป้องกันก่อน
    ราคาผึ้งรวมๆ กันเป็นแสนอยู่นะครับ

    ถ้าถูกพายุเล่นงานล่ะก็แย่แน่ๆ

    โทรไปถามที่กรมฯ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง ก็ตอบรวมๆ ไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจน ได้ข้อมูลน้อยกว่าที่อ่านจาก Board เสียอีก

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD><TABLE width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left></TD><TD align=right>โดยคุณ เชิงดอย (118.172.92.189) [02-05-2008 13:00] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 1 โดยคุณ เชิงดอย (118.172.92.189) [02-05-2008 13:09] #17110 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    อ้อ..เพิ่มเติมหน่อยครับ
    อ.เชียงดาว อยู่ทางตอนเหนือของตัวเมืองเชียงใหม่
    ห่างขึ้นไปประมาณ 70 กม. นะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 2 โดยคุณ new (58.9.247.200) [02-05-2008 13:13] #17111 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ผมว่าคุณต้องหาทางป้องกันให้ดีดีเถอะครับและแน่นอนในอีกไม่กี่24ชั่วโมงข้างหน้านี้มันมาถล่มแน่ความเร็วของพายุตั้ง115น๊อตหรือ200กิโลเมนตรชั่วโมงความเร็วใกล้จุดศูนย์กลางคุณคิดมันอยู่ได้ไหมหละครับนายป้องกันเถอะครับเพื่อความปลอดภัยของคุณเองครับความรุยแรงของพายุนี้แรงกว่าพายุเกย์อีกครับบอกไว้แค่นี้ละกานครับ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 3 โดยคุณ 54E7Y [​IMG] (118.173.171.189) [02-05-2008 13:45] #17113 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    กันไว้ดีกว่าแก้คับ ถ้ารอให้มันมาถึง เพื่อหวังว่าให้มันผ่านไปแต่โดยดี คงจะลำบาก </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 4 โดยคุณ น้องใหม่ (203.113.123.88) [02-05-2008 13:54] #17115 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    คาดว่าเข้าพม่าเมื่อเจอสภาพภูมิประเทศประกอบกับขึ้นฝั่งจะไม่มีความชื้นในทะเลมาเลี้ยงพายุทำให้พายุลดกำลังลงมาก แต่เนื่องจากพายุลูกนี้มีกำลังแรงมากเมื่อเข้าสู่ประเทศไทยอาจทำให้มีลมกระโชกแรงเป็นครั้งคราวได้แต่ไม่น่าจะรุนแรงมาก ถ้าเป็นผมคงจะเตรียมการป้องกันไว้แต่เนิ่นๆหากิ่งไม้ค้ำยัน ป้องกัน้ำท่วมไว้ด้วยครับ เพราะบริเวณของคุณท่าพายุไม่เปลี่ยนเส้นทางก่อนจุดศูนย์กลางน่าจะผ่านอ.เชียงดาวได้คับ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 5 โดยคุณ risky-man (203.144.144.164) [02-05-2008 14:44] #17120 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ถามว่าจะต้องใช้เวลานานไหมในการป้องกัน
    ถ้าต้องนานแบบเป็นวัน ๆ ก็ป้องกันไปเถอะ
    แต่ถ้ารอได้ก็ดูคืนนี้ก่อนเพราะดูจากการคาดการณ์ของหลายที่
    ก็วันที่ 3 เย็นๆ ค่ำๆถึงจะมาถึงไทย ลมก็ระดับก็น้อง ๆ ดีเปรสชั่น
    ถ้าใช้เวลาป้องกันซักไม่เกินครึ่งวันพรุ่งนี้ก็ทัน
    แต่ก็ระวังเรื่องน้ำท่วมไว้ด้วย ถ้าตกหนัก ๆ ทั้งคืนก็น่าห่วงว่า
    มันจะยุ่งยากมากกว่าทำไปซะเลย
    แล้วแถวนั้นมีประวัติน้ำท่วม
    หรือเปล่าล่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 6 โดยคุณ เชิงดอย (118.172.92.189) [02-05-2008 15:01] #17121 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความเห็นนะครับ

    ระยะเวลาในการป้องกันคงใช้เวลาประมาณ 1 วัน
    มีต้นทุนเรื่องค่าแรง ค่าน้ำมันรถ ฯลฯ ตกประมาณ ไม่เกิน 5,000 บาท

    เรื่องน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ผมไม่ค่อยกลัว เพราะอยู่ในที่ดอน ไม่ใช่ทางน้ำ

    ที่ห่วงคือเรื่องลมพายุครับ ซึ่งตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่า คงป้องกันก่อน
    ยอมเสียเงินหลักพัน เพื่อป้องกันความเสียหายหลักแสน

    คงลงมือวันพรุ่งนี้ หวังว่าคงจะทันรับมือกับพายุนะครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 7 โดยคุณ [​IMG]ณัฐพงษ์ [​IMG] Member [02-05-2008 16:11] #17127 </TD><TD align=right>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ล่าสุด ตอนนี้ เวลาประมาณ 16 นาฬิกา พายุได้ทวีความแรงไปอยู่ ที่ ระดับ 4 แล้วครับ ถ้ามันขึ้นฝั่งได้แน่นอนอ่อนกำลังลงแน่ แต่ไม่มากครับ ยังแรงถึงไทยได้ ผมว่ารีบไปป้องกันไว้เถอะครับ ดีกว่าจะมาเสียใจภายหลัง ถ้ามันไม่เกิดก็ดีไป แต่ถ้าเกิดจะเป็นไงคิดดูนะ </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 8 โดยคุณ [​IMG]ณัฐพงษ์ [​IMG] Member [02-05-2008 16:12] #17128 </TD><TD align=right>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 9 โดยคุณ เชิงดอย (118.172.103.0) [02-05-2008 16:15] #17129 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ที่เชียงใหม่ ยิ่งบ่าย ยิ่งมีเมฆมากขึ้น
    เมื่อเช้าฟ้ายังใสๆ อยู่เลย
    ตอนนี้มีลมแรงเป็นระยะๆ ลมกรรโชกเป็นช่วงๆ
    มีเมฆดำลอยมาเต็มเลย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 10 โดยคุณ [​IMG]ณัฐพงษ์ [​IMG] Member [02-05-2008 16:19] #17130 </TD><TD align=right>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    ขอย้ำครับ เมื่อมาถึงไทย ความเร็วลมยังอยู่ในระดับ พายุโซนร้อนครับ ยังแรงอยู่นะ....วันที่ 4 พ.ค. 51 โน่นจะหมดพิษสง บ้านใครไม่เคยเจอพายุไม่รู้หรอกครับ ว่ามันน่ากลัวขนาดไหน ฝนตกทั้งคืน ลมกระโชกแรงตลอดทั้งคืน ไม่มีวี่แววจะหยุด นอกจากผ่านไป 6-12 ชม. ถึงจะลดลงบ้าน </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <HR width=600 color=#ff1493>
    <TABLE borderColor=#1e90ff cellSpacing=0 cellPadding=2 width=600 bgColor=#e0ffff border=1><TBODY><TR><TD><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD align=left>ความเห็นที่ 11 โดยคุณ เชิงดอย (118.172.103.0) [02-05-2008 16:34] #17131 </TD><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width=590 align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    โอ้ววว..ถ้าเป็นโซนร้อน ก็ 63-118 กม./ชม.
    ไม่ใช่น้อยเลย ขอบคุณ คุณณัฐพงษ์ด้วยครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...