**พระเครื่องหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อมตะเถระ 5 แผ่นดิน**

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พริ้วไหว, 22 มิถุนายน 2020.

  1. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    2.jpg

    นะโมพุทธายะ ยะจงได้จงมี พุทธะปฏิเสวาโส ปฏิเสวามิ
    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มหาลาโภ ปูเชมิ
    ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู
    พบรอยก้มดู เจอครูกราบไหว้

    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล
    อายุ ๑๐๕ ปี พรรษาที่ ๘๓ ท่านเพิ่งออกจากป่ามาจำพรรษาที่วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว เป็นครั้งแรก หลังจากที่ท่านถือธุดงควัตร ในป่ามากกว่า ๗๐ ปี จึงไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน ท่านเป็นศิษย์ของครูบาอาจารย์ที่เก่งๆ หลายท่าน อาทิ พระอาจารย์มั่น, ล.ป. ศุข วัดปากคลอง, ล.ป.ดำ เหลนของสมเด็จลุน, ล.ป.สี ฉันทสิริ, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ล.ป.แหวน , ล.ป.บุคคโล, ล.พ.จาด วัดบางกระเบา, ล.พ. เดิม วัดหนองโพธิ์, ล.พ.สอน วัดเสิงสาร, ที่สำคัญคือหลวงปู่ใหญ่หรือพระครูเทพโลกอุดร และครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่พบโดยบังเอิญตามป่าดงดิบ ตามถ้ำต่างๆ มากมายหลายท่านในยุคสมัยก่อน ท่านเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าๆ สมัยก่อนทั่วประเทศไทย กระทั่ง เขมร ลาว พม่าและมาเลเซีย

    สมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ (มีชีวิตอยู่ในสมัยกรุงธนบุรีถึงรัชกาลที่ ๒) ผู้เป็นพระปรมาจารย์ของหลวงปู่หมุน โดยที่ท่านเรียนวิชากับหลวงปู่คำ เหลนของ สมเด็จลุน ในขณะที่ หลวงปู่คำ อายุ ๗๐ ปี หลวงปู่หมุน อายุ ๔๐ กว่า

    พระอาจารย์มั่น ผู้ที่หลวงปู่หมุนเคยไปเรียนพระกรรมฐาน และยังได้ของที่ระลึกจากพระอาจารย์มั่น ๒ สิ่ง คือ ๑.ใบลานเขียน คาถาว่า เย สัมมา เหตุปภวา ฯลฯ ๒.แบงค์ ร.๔ เขียนอักขระ โดยที่พระอาจารย์มั่นกล่าวกับ หลวงปู่หมุนว่า “ท่านเก่งอยู่แล้วไม่จำเป็นที่ต้องมาหาเราอีก”

    หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ผู้ที่เป็นสหธรรมมิกกับ หลวงปู่หมุน ได้ไปเรียนวิชากับ หลวงพ่อขำ วัดเขาแก้ว และ หลวงพ่อเงิน วัดมะปรางค์เหลือง

    หลวงปู่ศุข เป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่หมุน อีกท่านหนึ่งที่หลวงปู่หมุนเคยได้ไปศึกษาวิทยาคม

    เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทวมหาเถร) หลวงปู่หมุนสอบได้เปรียญธรรม ๕ ประโยค ได้ที่สำนักวัดสุทัศน์โดยความอุปการะของท่านทั้งยังเผยเคล็ดลับการทำพระกริ่งที่ถูกต้องสมบูรณ์ให้แก่หลวงปู่หมุนอีกด้วย

    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่ในอดีตหลวงปู่หมุนได้เคยไปเรียน เรื่องธาตุทั้ง ๔ และวิชาอาคมต่างๆ

    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เป็นสหธรรมิกรุ่นน้อง ของหลวงปู่หมุน (เคยพบกันในป่า) ท่านเคยสั่งพระสมุห์ภาสน์ว่า สืบต่อไปภายหน้าให้ตามหาหลวงพ่อหมุนให้พบเพราะท่านเก่งมาก

    เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิต ช่วงวัยชรา ท่านยังแข็งแรง สามารถทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว อาทิ เดินสรงน้ำในห้องน้ำรวมของวัด, เดินจงกรมในเวลาเช้ามืด, ใช้เครื่องมือเปิดกระป๋องนมข้น เพื่อชงไมโล ถวายครูบาอาจารย์และฉันเอง อีกแม้กระทั่งล้างแก้วล้างถ้วยชามเอง, เก็บกวาดกุฏิเองโดยห้ามไม่ให้คนอื่นมาทำให้ท่าน, ให้ศีลให้พรญาติโยมที่มาทำบุญกับท่าน ด้วยเสียงดังฟังชัดๆ ใช้ไม้เท่าตีศรีษะ เสกเป่าคาถาให้ญาติโยมอย่างดี, ในเวลาที่ศิษย์ไปนวดให้ท่าน ท่านก็จะเล่าประสบการณ์ในช่วงอยู่ในป่าได้อย่างดี มีสติแม่นยำไม่หลงลืม ไม่มีอาการเหม่อลอยเหมือนคนชราทั่วไป ทั้งนี้เพราะท่านปฏิบัติกรรมฐานมาตลอดชีวิต พวกเราที่เป็นพุทธศาสนิกชนสามารถเรียกท่านได้อย่างเต็มปากว่า “พระปรมาจารเอกอุ ในยุคสมัยโลกาภิวัฒน์” คนไทยสามารถก้มลงหมอบกราบด้วยศรีษะและสิบนิ้วลงบนฝ่าเทาอันบริสุทธิ์ผุดผ่องของท่านได้อย่างสนิทใจ

    วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ…"ของๆ ฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคหมุนลาภ ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายๆเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไป ด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน"

    คำอาราธนา บูชาหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

    ท่องนะโม ๓ จบ
    แล้วกล่าวว่า... นะโมพุทธายะ ยะจงได้จงมี พุทธะปฏิเสวาโส ปฏิเสวามิ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มหาลาโภ ปูเชมิ ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดู เจอครูกราบไหว้ กล่าวต่อว่า... อิ มะมะมามา รวม 7 ครั้ง อาราธนาก่อนออกจากบ้านทุกวัน...

    เหรียญนี้สภาพคัดสวยแชมป์ เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรกที่สร้างชื่อเสียงให้หลวงปู่หมุน รีบเก็บกันครับ เหรียญเก๊ทำออกมาได้ดีมากๆ ใส่เหรียญแท้ๆ อธิษฐานเงินเข้าดีจริงครับ

    เหรียญที่นำมาให้บูชานี้ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ ๑๐๕ ปี พรรษาที่ ๘๓ รุ่นแรกเป็นเหรียญ "เจริญลาภ" หรือ “หมุนเงินหมุนทอง” แล้วแต่จะเรียกครับ ออกวัดป่าหนองหล่ม ปี ๔๒ เป็นเหรียญบาง ประคำ ๑๘ เม็ด ไหล่ไม่ผด (นิยม) สภาพสวยเดิม ตามรูปครับ


    สนใจ Pm ได้ครับ
    เหรียญนี้ได้มาจากการไปทำบุญที่วัดเมื่อ ปี 2556 ไม่ผ่านการใช้บูชาแน่นอน
    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 18.1.jpg
      18.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.5 KB
      เปิดดู:
      313
    • 18.2.jpg
      18.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89 KB
      เปิดดู:
      273
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2020
  2. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    หลวงปู่หมุน ท่านกำเนิดเมื่อ พศ. ๒๔๓๗ – ๒๕๔๖ อายุยืนถึง ๑๐๙ ปี พระเครื่องของท่านออกมา ช่วงบั้นปลายชีวิต ในปี พศ. ๒๕๔๒ – ๒๕๔๕ จึงดูเหมือนเป็นพระเครื่องใหม่ อายุพระไม่เกิน ๑๐ ปี ความนิยมในท้องตลาดพระเครื่อง ยังมีไม่มาก มีเฉพาะกลุ่มลูกศิษย์ที่เคารพศรัทธา แต่ก็มีแนวโน้มกลุ่มลูกศิษย์มากขึ้น จากปากต่อปากของผู้บูชาพระเครื่องหลวงปู่ ที่พบประสบการณ์เหนือธรรมชาติ

    สาเหตุที่ท่านอนุญาติให้สร้างพระเครื่อง ในช่วงบั้นปลายชีวิตนั้น เพราะยุคแรก ๆ นั้น ท่านใช้เวลาส่วนใหญ่ ในการออกธุดงค์ไปในป่าดงดิบ และธุดงค์ไปแดนพุทธภูมิ ในต่างประเทศ หลายสิบๆ ปี จึงไม่ได้ทำวัตถุมงคลออกมาเพื่อให้ชาวบ้านบูชาไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมถึงหารายได้มาสร้างวัดซ่อมอุโบสถ บำรุงเสนาสนะให้ดำรงคงอยู่ สืบสานวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามในแผ่นดินสยาม วัดวาอาราม เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวให้คนรุ่นหลัง ได้กระทำแต่ความดี ละความชั่ว และขัดเกลาจิตใจคนรุ่นใหม่ ให้อ่อนโยน มีเมตตาธรรม สร้างสรรค์สังคม หลีกเลี่ยงพฤติกรรม ให้สังคมเสื่อม หากไม่มีวัด ก็ไม่มีพระ หากไม่มีพระ คนรุ่นใหม่ก็ย้าย ศาสนาไปเป็นคริสต์จักรกันหมด แล้วพุทธศาสนาก็จางหายไปตามกาลเวลา..

    หลวงปู่หมุน ท่านไม่ยึดติดลาภยศสมณศักดิ์ ท่านเป็นพระสงฆ์ สายพระป่าที่เคร่งกรรมฐานอย่างแท้จริง ท่านใดที่มองหา พุทธคุณทางด้านอิทธิปาฎิหาริย์, แคล้วคลาดอายุยืน, โชคลาภเสริมดวง และเมตตาบารมี ที่สามารถสัมผัสพุทธคุณในพระเครื่องได้ เป็นความเชื้อส่วนบุคคล จนกว่าท่านจะได้..

    เหรียญหมุนเงินหมุนทอง ประคำ 18 เม็ด หนา (นิยม)
    สนใจ Pm ได้ครับ
    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 18.3.jpg
      18.3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.3 KB
      เปิดดู:
      236
    • 18.4.jpg
      18.4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.2 KB
      เปิดดู:
      226
  3. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    594
    ค่าพลัง:
    +1,014
    ขอทราบราคาครับ
     
  4. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    ขั้นตอนพิธีกรรมต่างๆ ในการสร้างวัตถุมงคลรุ่นเจริญลาภ
    วันที่ ๑ ตุลาคม ๔๒ ถึง ๓๐ ตุลาคม ๔๒ หลวงปู่หมุน ปลุกเสกมวลสาร

    วันที่ ๓๑ ตุลาคม ๔๒ ทำพิธีพุทธาภิเษกเททองหล่อ พระกริ่ง พระบูชา โดยมีพระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศน์ ฯ จุดเทียนชัย หลวงปู่หมุนเป็นประธานพิธี

    วันที่ ๑ พฤศจิกายน ถึง ๑๙ พฤศจิกายน ๔๒ วัตถุมงคลต่างๆ ถวายให้ หลวงปู่หมุน ปลุกเสกเดี่ยวที่กุฏิ ยกเว้นพระกริ่ง และพระบูชาที่นายช่างต้องนำไปตกแต่งให้เรียบร้อย

    วันที่ ๒๐,๒๑ พฤศจิกายน ๔๒ วัตถุมงคลทั้งหมดมาทำพิธีพุทธาภิเษก วันเพ็ญเดือนสิบสองที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ ตามตำราสมเจพระสังฆราชแพ

    วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ถึง ๒ ธันวาคม ๔๒ นำวัตถุมงคลทั้งหมดไปถวายให้ท่านเสกเดี่ยวอีกครั้ง

    วันที่ ๔-๖ ธันวาคม ๔๒ นำพระกริ่งและวัตถุมงคลมาแช่น้ำพระพุทธมนต์ศักด์สิทธิ์ ผสมน้ำมนต์กลางหาว ทำพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดซับลำใย จ.ลพบุรี โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานในพิธี

    เหรียญหมุนเงินหมุนทอง ประคำ 19 เม็ด หนา นิยม
    สนใจ Pm ได้ครับ
    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.1.jpg
      19.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.2 KB
      เปิดดู:
      181
    • 19.2.jpg
      19.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.4 KB
      เปิดดู:
      182
  5. tanakorn_n

    tanakorn_n เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +849
    ขอราคาด้วยครับ
     
  6. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    ส่งราคาให้แล้วนะครับ
     
  7. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +1,131
    เหรียญบาง ประคำ ๑๘ เม็ด ไหล่ไม่ผด ขอชมราคาครับขอบคุณครับ
     
  8. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    ส่งราคาให้แล้วนะครับ
     
  9. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    พระผงนั่งตั่งหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เป็นพระผงรูปเหมือนรุ่นแรก (พระผงนั่งตั่ง) หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ปี 2542 เนื้อผงเกสร , เกศา , ชานหมาก , จีวรและผงพุทธคุณที่หลวงปู่ทำและสะสมไว้เมื่อครั้งธุดงค์ในป่า มาผสมทำขึ้นมาเป็นครั้งแรกและชุดแรกให้วัดป่าหนองหล่ม พิธีดี เสกนาน มวลสารเยอะ เสกเดี่ยวนานและยังเข้าพิธีรุ่นแรก-หมุนเงินหมุนทอง พิธีเจริญลาภ พิธีไตรมาสรวยทันใจ พิธีเสาร์ห้ามหาเศรษฐี และได้รับการบอกกล่าวจากลูกศิษย์ที่มีสัมผัสพิเศษว่า พระผงรุ่นแรก และพระปิดตารุ่นแรก หลวงปู่ท่านตั้งใจเป็นพิเศษอธิษฐานจิตปลุกเสกโดยการแบ่งธาตุลงสู่ชุดพระผงรุ่นแรกและพระปิดตารุ่นแรกทุกองค์ เพื่อช่วยเหลือให้ลูกศิษย์ของท่าน ให้มีกินมีใช้ มีโชคมีลาภ มีเงิน มีทอง ไม่อับจน บุคคลท่านใดมีความกตัญญู อยู่ในศีลในธรรม มุ่งหวังสิ่งใด ปรารถนาสิ่งใด ให้อธิษฐานขอกับพระผงรุ่นแรกทั้งนั่งตั่ง และพระปิดตาจะสำเร็จสมหวังดังใจปรารถนา
    1. ผงพุทธคุณ ผงที่หลวงปู่เขียนผงลบผงตามตำรับโบราณ ผงมหาราช ผงปถมัง ผงตรีนิสิงเหฯลฯ
    2. เกศา จีวร ชานหมาก นำมาย่อยแล้วผสมในมวลสารเนื้อพระ
    3.ผงพิเศษจากที่ต่างๆสมัยเมื่อครั้งหลวงปู่ธุดงค์ไปในที่ต่างๆได้มอบมาให้ผสมลงในมวลสารชุดแรกนี้อย่างเต็มกำลังอัดแน่นด้วยของดีที่หลวงปู่สะสมมากว่า 50 ปี
    ทั้งหมดทั้งมวลได้นำมาผสมผสานจัดทำพระผงชุดนี้ขึ้นมาฝากไว้ในแผ่นดินผ่านการพุทธาภิเษกอีกหลายวาระ ตั้งแต่พิธีพระแก้วต้นปี 2542 ณ วัดป่าหนองหล่ม หลวงปู่หมุนเสกเดี่ยว และพิธีเจริญลาภ เพ็ญเดือนสิบสอง ปลายปี 2542
    - ปลุกเสกเดี่ยวในระหว่างพรรษาถึง 3 เดือนปี 42 ที่วัดป่าหนองหล่ม
    - พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง รุ่น เจริญลาภ รุ่นแรก วันที่ 30 ก.ค. 42
    - พิธีวันเพ็ญเดือน 12 วัดสุทัศน์ ปี 42
    - พิธีพุทธาภิเษก วัดซับลำใย ลพบุรี ปี 42
    - พิธีเททองหล่อพระรุ่น เสาร์ 5 บูชาครู
    - ที่วัดป่าหนองหล่ม 23 กุมภาพันธ์ 2543
    - พิธีพุทธาภิเษก รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู วัดสุทัศน์ 16 มีนาคม 2543
    - พิธีพุทธาภิเษก รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู วัดป่าหนองหล่ม
    - พิธีหล่อพระแก้ว วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2543 มีหลวงปู่สรวง เทพเจ้าแห่ง บ้านละลม ร่วมอธิษฐานจิต
    - พิธีพุทธาภิเษก รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู ที่วัดซับลำใย ลพบุรี วันที่ 9 เมษายน 2543
    - พิธีพุทธาภิเษก รุ่นเสาร์ 5 บูชาครู วัดสุทัศน์ วันที่ 30 เมษายน 2543
    และ หลวงปู่หมุนอธิฐานจิตเสกเดี่ยวอยู่หลายครั้ง ที่วัดบ้านจาน ศรีสะเกษ

    ...องค์นี้เนื้อเทา ๆ ถ้าเป็นดวงเศรษฐีคงได้บูชาหลายหมื่น
    แต่เป็นนั่งตั่งองค์นี้ไม่ถึงหมื่นครับ
    นำมาแบ่งปัน ...

    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.1.jpg
      1.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.9 KB
      เปิดดู:
      172
    • 1.2.jpg
      1.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.8 KB
      เปิดดู:
      168
  10. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    ...องค์นี้เนื้อเทามาก ถ้าเป็นดวงเศรษฐีคงได้บูชาหลายหมื่น
    แต่เป็นนั่งตั่งองค์นี้ไม่ถึงหมื่นครับ
    นำมาแบ่งปัน ...

    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.1.jpg
      2.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.1 KB
      เปิดดู:
      151
    • 2.2.jpg
      2.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.5 KB
      เปิดดู:
      155
  11. stepbymr

    stepbymr สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +15
    ขอราคาคับ
     
  12. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    แจ้งราคาให้แล้วนะครับ
     
  13. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    ประวัติการสร้าง พระปิดตารุ่นแรกเจริญลาภ

    "รุ่นเจริญลาภ" ปี 2542
    เป็นวัตถุมงคลที่มีการปลุกเสกหลายวาระ
    เกิดปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์หลายเหตุการณ์
    หลวงปู่เริ่มปลุกเสกตั้งแต่กลางคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2542
    เวลาตี 1 เศษ ได้ปรากฏว่ามีแสงพวยพุ่งออกจากกุฏิหลวงปู่หมุนมายังมณฑลพิธี เหตุการณ์นี้ทุกคนต้องจดจำไปตลอดชีวิตเพราะเป็นสิ่งที่เหนือธรรมชาติเป็นอย่างมาก
    วันที่ 31 ตุลาคม 2542 มีฝนตกพร่ำพร่ำตลอดเวลาสร้างความกังวลใจแก่เจ้าพิธีและนายช่างผู้หล่อพระกริ่งเป็นอย่างมาก แต่ครั้นเมื่อหลวงปู่หมุนเดินลงมาจากกุฏิมาถึงมณฑลพิธีปลุกเสก
    ก็มีแสงแดดออกมาอย่างไม่น่าเชื่อกระทั่งเมื่อหลวงปู่หมุน
    เดินขึ้นอาสนะปลุกเสกเริ่มเข้าฌานสมาบัติปรากฏว่ามีลําแสงพวยพุ่งออกจากตัวท่านครอบทั้งมณฑลพิธีเกจิอาจารย์หลายท่านที่เป็นนักปฏิบัติกรรมฐานกล่าวว่ามีหลวงปู่ใหญ่สมเด็จลุนแห่งนครจําปาศักดิ์มาร่วมนั่งอธิษฐานจิตในพิธีอีกทั้งยังเห็นหลวงพ่อกวย ชุตินธโร มานั่งแผ่เมตตาให้อีกด้วยรวมทั้ง
    หลวงพ่อเอีย ท่านก็มาช่วยเสกในช่วงนี้พราหมณ์ซึ่งกำลัง
    จับสายสิญจน์์เพื่อโยงไป ยังแท่นหล่อพระกริ่ง เกิดอาการขนลุกขนชันทั้งตัวสายสิญจน์เกิดมีพลังงานความร้อนขึ้นจึงได้ปล่อย
    สายสิญจน์ ออกไป หลวงปู่หมุนได้เข้าฌานบริกรรมปลุก
    เสกนานถึง 1 ชั่วโมง ท่านลืมตาขึ้นมามองดูรอบบริเวณพิธี
    มีอาการยิ้มเพราะท่านได้เห็นครูบาอาจารย์ที่มาร่วมพิธีครบครัน
    จากนั้นท่านเดินลงมาอย่างคล่องแคล่วเพื่อเป็นประธาน
    เททองหล่อพระกริ่งเจริญลาภ พร้อมกับพระป่าสายกรรมฐานอีก 20 รูป ขนาดที่เจ้าพิธีเตรียมทองคำหนัก 40 บาทเพื่อไปเท
    พระกริ่งนั้น ปรากฏว่ามีชาวบ้านมาร่วมบริจาคทองคำเพิ่มรวมแล้วหนัก 100 กว่าบาทนับว่าเป็นพระกริ่งที่มีชนวนทองคำมากที่สุดในบรรดาวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน และอีกเหตุการณ์ที่น่ามหัศจรรย์ก็คือ ขนาดที่ช่างเททองหล่อเข้าเบ้าพระกริ่งอยู่นั้น
    หลวงปู่หมุนได้ทำอาการเดินธาตุขวามือจะอากาศแล้วนำมาเสกบริกรรมคาถาเป่าลงที่มือของท่าน แล้วโยนไปยังเบ้าพระกริ่งทุกเบ้า พระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางพระกรรมฐานบอกว่าเป็นการ
    ใช้วิชานะปัดตลอดหยอดลงไปในเบ้า บางท่านบอกว่าเป็นการคว้าจ้าวน้ำเงินมาจากอากาศเพื่อโยนลงในเบ้า
    เพราะตามตำราสร้างพระกริ่งนั้นโลหะที่สำคัญก็คือจ้าวน้ำเงิน
    ซึ่งเป็นโลหะที่สำคัญและไม่มีขายตามท้องตลาด
    แต่เดิมเจ้าประคุณสังฆราช(แพ) และเจ้าคุณศรีสนธิ์
    ก็ทำพิธีเรียกมาจากอากาศเช่นเดียวกันนับว่าพระกริ่งนวโลหะรุ่นเจริญลาภนี้สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่ยุคของเจ้าคุณศรีสนลงมาเลยทีเดียว
    -วาระที่ 1
    วันที่ 1 ตุลาคม 2542 ถึง 30 ตุลาคม 2542
    หลวงปู่หมุนปลุกเสกมวลสาร
    - วาระที่ 2
    วันที่ 31 ตุลาคม 2542 พุทธาภิเษกเททองหล่อพระกริ่งพระบูชา
    - วาระที่ 3
    วันที่1 พฤศจิกายน 2542 ถึง 19 พฤศจิกายน 2542
    หลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวในกุฏิ
    - วาระที่ 4
    วันที่20 พฤศจิกายน 2542 ถึง 21 พฤศจิกายน 2542
    พุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสุทัศน์
    - วาระที่ 5
    วันที่ 23 พฤศจิกายน 2542 ถึง 1 ธันวาคม 2542
    นำวัตถุมงคลถวายหลวงปู่หมุนปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้ง
    - วาระที่ 6
    วันที่ 4 ธันวาคม 2542 ถึง 6 ธันวาคม 2542
    นำวัตถุมงคลทั้งหมดมา ปะพรมน้ำมนต์พุทธาภิเษก
    ที่วัดซับลำใย จ.ลพบุรี หลวงปู่หมุนเป็นประธานในพิธี

    จำนวนการสร้าง
    -ฝังตะกรุดทองคำ-เงิน เนื้อผงพุทธคุณ 61 องค์
    -ฝังตะกรุดเงินคู่ เนื้อผงพุทธคุณ 300 องค์
    -เนื้อผงพุทธคุณ (ไม่ฝังตะกรุด) 3,000 องค์

    ### องค์นี้นอนกล่องมา 21 ปี แล้วครับ
    ราคายังไม่ไปไกล เหมือนรุ่นอื่น น่านำไปบูชา
    สภาพเดิม ไม่อุด ไม่ซ่อม นำมาแบ่งปันครับ ###


    รับประกันพระแท้ทุกรายการ ไม่แท้ยินดีคืนเต็ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 21.1.jpg
      21.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.3 KB
      เปิดดู:
      188
    • 21.2.jpg
      21.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.3 KB
      เปิดดู:
      178
    • 21.3.jpg
      21.3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.4 KB
      เปิดดู:
      178
  14. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    ขอทราบราคาพระปิดตาและนั่งตั่งครับ
     
  15. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    แจ้งราคาแล้วนะครับ
     
  16. chita

    chita เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,632
    ค่าพลัง:
    +818
    ขอทราบราคาครับ
     
  17. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    แจ้งราคาแล้วนะครับ
     
  18. Krav

    Krav เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +221
    ขอราคา นั่งตั่ง กับเหรียญหมุนเงินทอง ครับ
     
  19. พริ้วไหว

    พริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    187
    ค่าพลัง:
    +334
    แจ้งราคาแล้วนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...