สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. ชวภณ

    ชวภณ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +10
    ผมและครอบครัวร่วมบุญบรรจุพระธาตุเพิ่ม อีก 6 แห่ง ครบ 9 พอดีครับ

    ๑)พระมหาเจดีย์พุทธบูชา

    ๒)
    พระธาตุเจดีย์ไตรภูมิ

    ๓)พระเจดีย์หลวงใหญ่(สายธรรมยุติ)

    ๔)วิหารจตุรมุข กลางสระน้ำ

    ๕)หอพระแก้ว(สายธรรมยุติ)

    ๖)พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์(สายหลวงพ่อ วัดปากน้ำ)

    โอนเงินจะแจ้งอีกครั้งครับ
     
  2. กุ้งมังกอน

    กุ้งมังกอน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +1,181
    คุณเพชร ที่ผมจองไว้บรรจุไว้ 2 พระเจดีย์ เช้าวันที่ 03/04/51 ได้โอนทำบุญให้เรียบร้อยครับจำนวน 1000 บาท ขอบคุณครับ ส่วนที่ยังเหลือแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ผมขออนุโมทนาบุญ กับทุกท่านด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099


    ผมขอแสดงความยินดีกับท่านด้วย ด้วยความจริงใจ

    นี่คือครั้งหนึ่งของชีวิต ของการร่วมสร้างในพระเจดีย์ท่านทั้งหลาย





    ขอแสดงความยินดีกับพี่ท่านด้วยครับ

    ขอให้สามารถร่วมบุญนี้ บรรจุพระเจดีย์ครบทั้ง 9 แห่ง




    ขออนุโมทนาสาธุกับบุญทั้งสองท่านด้วยครับ

    สาธุครับ
     
  4. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    คุณเพชรคะ....
    ได้รับเหรียญพระมหาธาตุเจดีย์ 12 ราศี ,สมเด็จองค์ปฐม และองค์พระฤาษีวาสุเทพฯ เรียบร้อยแล้วค่ะ สวยงามถูกใจมากค่ะ

    โมทนาสาธุกับคุณเพชรและทุกๆท่านค่ะ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: Re: รบกวนค่ะ</TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: <!--จันทร์ใฝ่ธรรม-->จันทร์ใฝ่ธรรม
    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 03:20 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:47 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43 ปี
    ข้อความ: 3,317 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,397 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 34,540 ครั้ง ใน 3,405 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3189 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: รบกวนค่ะ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ จันทร์ใฝ่ธรรม
    เรียน คุณเพชร ที่นับถือ

    ดิฉันไม่ค่อยได้มีโอกาสเข้ามาเว็บพลังจิตบ่อยนักในช่วงหลังปีใหม่ เนื่องจากงานค่อนข้างมาก อีกทั้งยังมีเรื่องวุ่นวายมากมายในองค์กรที่ทำงานอยู่ (คนมาก = เรื่องมาก)

    วันนี้มีโอกาสเข้ามาอ่านเรื่องราวต่างๆ ในเว็บฯ และมาหยุดอ่านกระทู้ของคุณเพชรฯ เรื่องการทำบุญสร้างบุษบกถวายพระโมคคัลลานะ รู้สึกกาลเวลาหยุดนิ่ง ชั่วขณะ อ่านตั้งแต่หน้าที่ ๑ ถึงหน้าที่ ๓๖ รวดเดียว จิตผ่องใส อยากร่วมทำบุญถวายทั้งๆ ที่ไม่ ทราบรายละเอียดค่ะ

    ในช่วงหลายปีหลังมานี้ ชีวิตดูจะมีทิศทางที่แน่นอนและชัดเจนขึ้น เริ่มเข้าใจหน้าที่และภารกิจของตนเอง ตลอดจนทราบที่มาที่ไปของกรรมที่ตนเองประกอบมามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากที่เคยตามคุณแม่ไปวัด ทำบุญทำทานตามปกติ ก็เริ่มปฏิบัติมากขึ้นด้วยตัวเอง เริ่มพบกัลยาณมิตรตามที่ต่างๆ อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจกับเคราะห์กรรมและความเจ็บป่วยมากมายอะไรนัก เกิดอะไรก็บอกตัวเองว่า "เขามาเอาคืน" เวลาทำบุญก็อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ผู้ร่วมวิบากกรรม ทำให้ใจสบายและสงบมากๆ เลยค่ะ

    เรื่องพระโมคคัลลานะนี้ ค่อนข้างแปลกนะคะ เพราะว่า มีกัลยาณมิตรท่านหนึ่งเพิ่งจะมาบอกบุญสร้างพระโมคคัลลานะ พระสารีบุตรถวายวัด ซึ่งดิฉันก็ได้ร่วมทำบุญไปแล้ว

    เมื่อต้นปีนี้ ก็ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์มาพำนักที่บ้านหลายวัน ได้เปิดโอกาสให้ผู้คนได้มาทำบุญกันมาก เมื่อเดือนมีนาคม ก็เพิ่งถวายบ้านพักให้พระอาจารย์และคณะศิษย์สายหลวงพ่อฤาษีลิงดำใช้เป็นสถานที่สอนนั่งสมาธิ มีผู้ได้สัมผัสความมหัศจรรย์ของวิชา มโนมยิทธิไปหลายคน เรียกว่าอิ่มบุญกันไปทั่วหน้าค่ะ ช่วงสงกรานต์นี้ ดิฉันก็จะมีโอกาสได้นิมนต์พระอริยสงฆ์มาพักเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถมาทำบุญและเรียนนั่งสมาธิอีก นับเป็นบุญแท้ๆ ของตนเองที่ได้รู้ซึ้งถึงความอิ่มใจแบบนี้

    ดิฉันขอร่วมทำบุญสร้างบุษบกถวายพระโมคคัลลานะด้วยนะคะ ในส่วนที่จะอัญเชิญพระธาตุไปประดิษฐานนั้น ตอนนี้เหลือเพียง ๗ วัดจาก ๙ วัด หรือว่ายังสามารถถวายได้ทั้ง ๙ วัดคะ? รบกวนคุณเพชรตอบในส่วนนี้ด้วยนะคะ

    อย่างไรก็ตาม ในส่วนตัวดิฉันเองได้อธิษฐานจิตตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะอัญเชิญไปประดิษฐานที่หอพระแก้ว วัดป่าดาราภิรมย์ แม้จะไม่เคยไป แต่ได้ร่วมทำบุญถวายวัดนี้มาหลายวาระแล้วค่ะ

    รบกวนคุณเพชรตอบด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

    จันทร์ใฝ่ธรรม
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับ คุณจันทร์ใฝ่ธรรม

    ขอโมทนาบุญเนื่องด้วยบุญหลายประการที่เอ่ยมา และคงมีวาระบุญเนื่องกันถึงบุญการสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะ ผมคงจะไม่บรรยายมากเพราะภาพที่เห็น กับความปรารถนาที่จะกระทำการยกให้สมเกียรติพระท่านขึ้นจากระดับที่ต่ำที่ผู้คนเดินข้ามไปมา ผมคิดว่าด้วยอานิสงค์การยกระดับของพระท่านให้สูงขึ้นนี้ และกระทำด้วยเครื่องสูงนั้นจะทำให้เราเป็นผู้ที่ไม่ด้อยเกียรติ และยังความเคารพยำเกรงจากผู้คนทั้งหลาย อีกทั้งการบรรจุพระธาตุโมคคัลลานะนี้ยังที่บุษบก และที่พระธาตุเจดีย์ทั้ง ๙ แห่งนี้ก็เป็นไปด้วยความที่ตั้งใจ และความบังเอิญให้เกิด แต่ทั้งหมดนี้ผมเชื่อว่า เป็นวาระที่ท่านสงเคราะห์ หลังจากเหตุการณ์ที่ตัวผมเองมีโอกาสได้ไปศึกษาวิชาโหราศาสตร์ 8 เทวดา ๙ อรหันต์ ทำให้เปลี่ยนความคิดว่า เราคิดว่า เราคิดเอง ทำตัวเองให้เกิดสิ่งนั้น สิ่งนี้ ขึ้น ผลกลับเป็นว่า เหตุการณ์ทั้งหลายนี้ มีการกำหนดไว้หมดแล้วนั่นเอง ก็เป็นวาระที่ มีโอกาสได้รับรู้ด้วยตนเอง จึงมั่นใจในทุกครั้งที่ประสบเหตุการณ์ในทำนองนี้ ว่าไม่ได้เกิดจากเรากำหนด

    ผมเชื่อว่า ด้วย"เชื้อ"ที่คุณจันทร์ใฝ่ธรรมได้มานี้ อาจเนื่องจากวิชามโนมยิทธิของพระพุทธเจ้า ของหลวงปู่ปาน ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และด้วยบารมีที่สะสมเกี่ยวเนื่องกันกับพระอัครสาวกกันมาก่อน จึงได้พบกัน ข้อสงสัยในมโนมยิทธิของผมได้หมดลงเมื่อราว ๓ ปีเศษ จนเมื่อได้ฝึกญาน ๘ จึงยิ่งหายสงสัยจนหมด ผมคิดว่า วันที่ผู้ฝึกมโนมยิทธิจะศรัทธาในวิชานี้ ก็เป็นวันที่นอกจากเราจะหายสงสัยแล้ว ยังเพิ่มศรัทธาเพิ่มด้วยต่างหาก วิธีการที่พระพุทธเจ้าสงเคราะห์เรา พระองค์ท่านทราบว่าเราติดปัญหาเรื่องอะไร เมื่อได้วาระ ท่านจะสงเคราะห์ และเติมศรัทธาให้ในเวลาเดียวกัน ภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตจะบังเกิดปรากฎเพื่อยืนยันบางสิ่งบางอย่าง แต่ไม่ได้ติดภาพหลงนิมิต แบบที่หลายๆท่านที่ศึกษาสายวิชาอื่น หรือศึกษาสายวิชานี้ไม่ลึกซึ้ง แล้วว่ากล่าวติเตียน แบบนี้เป็นบาป

    สำหรับพระธาตุเจดีย์ ที่สามารถจะเลือกบรรจุได้ในขณะนี้เหลือสถานที่สามารถบรรจุได้อีกเพียง ๗ แห่ง และแห่งที่จะเต็ม ๒๙ องค์ จึงน่าจะเป็นที่วัดป่าดาราภิรมย์ซึ่งมีน้ำหนักมากที่สุด ผมคิดว่า เป็นการจัดสรรของเบื้องบนที่จะดลใจให้ผู้คนมาทราบข่าว หรือติดตามมาเป็นลำดับก่อนหลัง...

    ขอโมทนาด้วยครับ
    <!-- / message --><!-- sig --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ข้อความส่วนตัว: Re: ร่วมบุญสร้างบุษบกพระโมคคัลลานะ</TD></TR><TR><TD class=alt1>Recipients: <!--Supattara-->Supattara

    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- post # --><TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 08:43 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 08:51 AM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 43 ปี
    ข้อความ: 3,318 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,397 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 34,540 ครั้ง ใน 3,405 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 3189 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->Re: ร่วมบุญสร้างบุษบกพระโมคคัลลานะ
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Supattara
    สวัสดีค่ะ พี่เพชร
    เช้านี้น้องโอนเงิน 1,500 บาท เข้าบัญชีไทยพาณิชย์ เพื่อร่วมบุญสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะด้วยนะคะ ขอบพระคุณค่ะพี่เพชร

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอาไว้ปิดท้าย พระเจดีย์นะครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นำเรื่องราวของบุษบกมาให้ได้อ่านกันก่อน จะลงมือจัดสร้าง เมื่อจัดสร้างเสร็จเรียบร้อย จะยังความปิติ และอิ่มเอิบใจ ที่เราท่านได้ร่วมกันจัดสร้างถวายพระพุทธเจ้า(จะมีพระพุทธรูปโบราณ ๓ องค์ประดิษฐานประทับเหนือบุษบก และการสงเคาระห์พระ เณร คือการสงเคราะห์พระตถาคตเจ้าด้วย) ได้จัดสร้างถวายพระอัครสาวกเบื้องซ้ายขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมณโคดม ซึ่งเราท่านทั้งหลายอยู่ในกึ่งพุทธกาลในพุทธศาสนาของพระองค์ท่าน พร้อมพระธาตุโมคคัลลานะอีก ๒๖๑ องค์ ที่บรรจงบรรจุภายในผอบแก้ว หรือถ้วยเบญรงค์..

    บุษบก คือซุ้มยอด มีหลังคาซ้อนชั้นเป็นยอดแหลมแล้วมีบันแถลง (ส่วนที่คล้ายกระจัง) ประดับ บุษบกขนาดใหญ่ พระมหากษัตริย์จะเสด็จเข้าไปประทับเพื่อทรงออกว่าราชการ หรือออกรับทูตานุทูต ขนาดเล็กใช้ประดิษฐานพระพุทธรูปประจำพระชนมวารหรือพระแก้วมรกต ถ้าประกอบเกรินเข้าไปทั้งซ้าย-ขวา (ส่วนที่วางพานพุ่มซ้าย-ขวาขนาบพานพุ่มตรงกลาง) เรียกว่า
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    [​IMG]
    ตราไปรษณียากรบุษบกมาลา
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กำหนดอาราธนาพระธาตุโมคคัลลานะเห็นเป็นสมาธิ ภาวนาด้วยพระคาถาพระโมคคัลลานะดับไฟนรก จะเกิดความว่าง..

    พระคาถาพระโมคคัลลานะดับไฟนรก

    ปัตติทานะคาถา
    <TABLE align=center><TBODY><TR><TD>(นำ) ..........หันทะ มะยัง ปัตติทานะ คาถา โย ภะณามะ เส ฯ
    (รับ) ..........ยา เทวะตา สันติ วิหาระวาสินี
    .......... .........ถูเป ฆะเร โพธิฆะเร ตะหิง ตะหิง
    .......... .........ตา ธัมมะทาเนนะ ภะวันตุ ปูชิตา
    .......... .........โสตถิง กะโรนเตธะ วิหาระมัณฑะเล
    .......... .........เถรา จะ มัชฌา นะวะกา จะ ภิกขะโว
    .......... .........สารามิกา ทานะปะตี อุปาสะกา
    .......... .........คามา จะ เทสา นิตะมา จะ อิสสะรา
    .......... .........สัปปาณะภูตา สุขิตา ภะวันตุ เต
    .......... .........ชะลาพุชา เยปิ จะ อัณฑะสัมภะวา
    .......... .........สังเสทะชาตา อะถะโวปะปาติกา
    .......... .........นิยยานิกัง ธัมมะวะรัง ปะฏิจจะ เต
    .......... .........สัพเพปิ ทุกขัสสะ กะโรนตุ สังขะยัง ฯ


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE align=center><TBODY><TR><TD>ฐาตุ จิรัง สะตัง ธัมโม
    สังโฆ โหตุ สะมัคโค วะ
    อัมเห รักขะตุ สัทธัมโม
    วุฑฒิง สัมปาปุเณยยามะ
    ..........ปะสันนา โหนตุ สัพเพปิ
    สัมมา ธารัง ปะเวจฉันโต
    วุฑฒิภาวายะ สัตตานัง
    มาตา ปิตา จะ อัต์ระชัง
    เอวัง ธัมเมนะ ราชาโน

    </TD><TD>ธัมมัทธะรา จะ ปุคคะลา
    อัตถายะ จะ หิตายะ จะ
    สัพเพปิ ธัมมะจาริโน
    ธัมเม อะริยัปปะเวทิเต ฯ
    ปาณิโน พุทธะสาสะเน
    กาเล เทโว ปะวัสสะตุ
    สะมิทธัง เนตุ เมทะนิง
    นิจจัง รักขันติ ปุตตะกัง
    ปะชัง รักขันตุ สัพพะทา ฯ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    "ทองจังโก"หนึ่งในมวลสารของ"เหรียญพระมหาเจดีย์ ๑๒ ราศี" จะไปหาที่ใดได้ง่ายๆ อีกทั้งอายุของแผ่น"ทองจังโก"ก็นานเกือบ ๖๐๐ ปี

    เจดีย์ประธานวัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ากือนาเมื่อพ.ศ. ๑๙๒๕ เพื่อบรรจุพระบรมธาตุที่พระสุมนเถระนำมา องค์หนึ่งบรรจุที่วัดสวนดอก อีกองค์หนึ่งบรรจุที่วัดนี้ ต่อมาได้รับการเสริมให้ใหญ่ขึ้นในรัชกาลพระเมืองเกษเกล้าราวพ.ศ. ๒๐๘๑ และการบูรณะการหุ้มองค์เจดีย์ด้วยทอง
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เรื่องราวที่ยังค้างบอกกล่าวเล่าให้ฟังคือเรื่องของ
    -การสร้างพระรอด
    -การสร้างพระลือ
    -มวลสารของเหรียญพระมหาเจดีย์ ๑๒ ราศี

    จะพยายามทยอยนำมาเล่าให้ฟังตามเวลาที่จะอำนวยครับ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead colSpan=2>วันนี้ 08:58 PM</TD></TR><TR title="โพส 1093858" vAlign=top><TD class=alt1 align=middle width=125>nongnooo</TD><TD class=alt2>วันนี้ได้รับ cd แล้วครับ
    ขอบคุณและโมทนาสาธุครับ</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณครับ น้องเอ อยู่ไกลขนาดนี้ยังสามารถมาได้ เพื่อนๆทุกทานคงจะอิ่มบุญกัน ยังไงก็ขอโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ มีอะไรเล่าสู่กันบ้างนะครับ
     
  14. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    ผมได้มอบปัจจัย ให้พี่ AV แล้ว 500.- บาท

    และผมได้ถวายปัจจัยสร้างศาลาปฏิบัติธรรมแล้ว 500.- บาท

    พร้อมทั้งเขียนชื่อตามบันทึกที่พระอาจารย์ท่านบอกให้โดยเรียบร้อยครับ

    สาธุครับ
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขอบคุณ และขอโมทนาด้วยครับ
     
  16. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    เรียน ท่านพี่ครับ

    เมื่อพบกัน ผมจะนำหนังสือไปฝากครับ

    คราวนี้พี่จะไปถึงไหนครับ ติด Turbo แน่ครับ

    สาธุครับ
     
  17. พุทธันดร

    พุทธันดร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    565
    ค่าพลัง:
    +3,969
    คุณเพชรคะ...ได้รับCDแล้วนะคะ ทำได้สวยมากค่ะ
    วันนั้น..ทำบุญเผื่อคุณเพชรไปหลายรายการจำไม่ได้ว่าอะไรมั่ง
    คุณเพชรโมทนาทั้งหมดเลยละกันนะคะ สาธุ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chaipat [​IMG]
    เรียน ท่านพี่ครับ

    เมื่อพบกัน ผมจะนำหนังสือไปฝากครับ

    คราวนี้พี่จะไปถึงไหนครับ ติด Turbo แน่ครับ

    สาธุครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  19. รัตนธรรม

    รัตนธรรม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +7
    ไม่ทราบว่ายังสามารถร่วมทำบุญเพื่อสร้างบุศบกประดิษย์สถานพระโมคคัลลานะได้อีกไหมครับและยังจะได้รับพระธาตุพระโมคคัลลานะมาบูชาได้อีกหรือเปล่าครับ

    ขอโมทนาอย่างสูงครับ
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก็ยังสามารถร่วมบุญสร้างบุษบก และบรรจุพระธาตุโมคคัลลานะได้อยู่ครับ แต่เหลือพระธาตุเจดีย์อีกเพียง ๗ แห่งที่เหลือเท่านั้นที่สามารถเลือกบรรจุกันได้ครับ

    การจัดสร้างบุษบกนี้ คาดว่าจะดำเนินการจัดสร้างได้เสร็จสิ้นภายใน ๔-๕ เดือนจากนี้ไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...