สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    hot แตกเลยนะครับ กำลังใจดีขึ้นมาเรื่อยๆ
    กำลังใจดี=บุญดี
    กำลังใจเต็ม=บุญเต็ม

    ขอโมทนาบุญด้วยครับ

     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รับทราบครับ คุณน้องนู๋ ขอโมทนาบุญร่วมกันสร้างบุษบกนี้ด้วยครับ
     
  3. das999

    das999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2008
    โพสต์:
    581
    ค่าพลัง:
    +2,223
    โอนเงินร่วมบุญครับ 21/03/08 13:00 500 บาท
     
  4. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    -มีบางท่านเกิดความสงสัยว่า ทำไมไม่เปิดเผยชื่อวัดที่ประดิษฐานพระโมคคัลลานะองค์นี้?

    -ทำไมเป็นความลับจัง?

    -แล้วมีจริงหรือเปล่า?

    คำถามนี้ ได้บอกไว้ที่ต้นกระทู้แล้ว ว่ามีความไม่เหมาะสมบางประการที่หากเปิดเผยไป เราท่านอาจจะรับผิดชอบกันไม่ไหว หากเกิดเหตุสุดวิสัยนี้ขึ้น ดังที่เราเห็นเป็นข่าวอยู่แทบทุกวัน ฝ่ายสร้างความดีก็สร้างกันไป ฝ่ายสร้างความชั่วก็ขยันสร้างกันไป หรือความดี จะเกิดเมื่อมีความชั่วเกิดขึ้นมาก่อนทุกครั้ง ฝ่ายดีจึงจะเกิดกุศล แล้วฝ่ายชั่วทำแล้วได้อะไร แล้วทำไมถึงทำ?
    แก๊งบุรุษไปรษณีย์ ฉกพุทธรูป มีใบสั่ง-เน้นวัดดัง


    <!-- / icon and title --><!-- message -->http://matichon.co.th/khaosod/view_n...MHdNeTB5TlE9PQ==

    แก๊งบุรุษไปรษณีย์ ฉกพุทธรูป มีใบสั่ง-เน้นวัดดัง

    เดินสายกวาดทั่วกรุง! จนมุมเพราะลืมถุงจม.

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    โจรบาป- ตร.จับนายไพรัช นวลอนงค์ นายอุชุวัฒน์ ทวีศรี ลูกจ้างบ.ไปรษณีย์ไทย โจรกรรมพระพุทธรูปทองเหลืองเก่าแก่อายุกว่า 150 ปีในวัดดีดวด ย่านบางกอกใหญ่ โดยสารภาพว่าตระเวนลักพระตามออร์เดอร์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัด




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    รวบ 2 หนุ่มพนักงานไปรษณีย์ ใช้รถที่ทำงานลักลอบขโมยพระวัดต่างๆ ทั่วกรุง ล่าสุดฉกพระพุทธรูปอายุนับร้อยปีไปจากวัดดีดวด ย่านจรัญสนิทวงศ์ แฉจนมุมเพราะรีบจนลืมถุงไปรษณีย์ทิ้งไว้ แถมมีพยานเห็นรถวิ่งเข้าออกตอนดึกผิดปกติ ตำรวจบก.น.7 ตามรอยไปถึงที่ทำงานก่อนจับได้พร้อมของกลางพระพุทธรูป 2 องค์และรถที่ใช้เป็นพาหนะ ตะลึงก่อเหตุมาหลายครั้งโดยมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนทำทีเป็นห่มขาวเข้าไปนั่งวิปัสสนาในวัดแล้วดูลาดเลา พร้อมหาข้อมูลพระพุทธรูปที่ตลาดต้องการ หลังลงมือจะนำไปซุกไว้ในพง หญ้าแล้วถ่ายรูปไปให้ลูกค้าดู หากตกลงกันได้ค่อยย้อนกลับมาเอาของไปส่ง เร่งขยายผลตามจับพรรคพวกที่เหลือทั้งหมด

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.อ.สมชาย มุสิกะเจริญ รองผบก.น.7 พ.ต.อ.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบก.น.7 พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.บาง กอกใหญ่ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ เก็งทอง สว.สส.สน.บางกอก ใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายไพรัช หรือบาน นวลอนงค์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 301 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และนายอุชุวัฒน์ หรือเอ๋ ทวีศรี อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/5 ตรอกวัดราชสิทธิ์ แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทย สาขาบางกอกใหญ่ พร้อมของกลาง พระพุทธรูปยืนปางอุ้มบาตร หล่อด้วยทองเหลืองสูง 150 ซ.ม. จำนวน 1 องค์ พระพุทธบูชาปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 8 นิ้ว สูง 10 นิ้ว จำนวน 1 องค์ และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เลขทะเบียน ณก 4425 กทม. ของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

    พ.ต.อ.สมชายกล่าวว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลากลางคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มคนร้ายบุกเข้างัดประตูโบสถ์ภายในวัดดีดวด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 12 แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ ลักพระพุทธรูปสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น จำนวนสององค์ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางกอกใหญ่ ร่วมกับตำรวจกก.สส.บก.น.7 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบถุงไปรษณีย์ และคีมตัดเหล็กของคนร้ายทิ้งอยู่ที่เกิดเหตุ เชื่อได้ว่าน่าจะเกี่ยวข้องและทำงานอยู่ในไปรษณีย์ จึงสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายทำงานอยู่บริษัทไปรษณีย์ ไทย สาขาบางกอกใหญ่ โดยกลุ่มคนร้ายใช้คีมสองอันตัดโซ่คล้องประตูโบสถ์แล้วใช้รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ณก 4425 กทม. ที่ใช้งานในบริษัทไปรษณีย์ฯคันดังกล่าว ขับเข้ามาจอดขนพระพุทธรูปใส่รถขับหลบหนี ตำรวจติดตามจับกุมได้บริเวณตรอกตาแทน ถนนอิสรภาพ ซอย 7 แขวงท่าพระ เขตบางกอก ใหญ่

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกับนายปิยพันธ์ หรือน้อยทีป จิตรซื่อ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220/889 หมู่ 4 ต.ในคลองปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งลักพระพุทธรูป กำลังหลบหนีอยู่ จึงได้ขออนุมัติออกหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันที่ จ.551/2551 ลงวันที่ 23 มี.ค.51 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูปในเวลากลางคืน จากนั้นพาไปเอาของกลางที่ซุกซ่อนไว้ที่บริเวณพงหญ้าภายในซอยอิสรภาพ 42 แยก 4 จึงได้ยึดของกลางไว้ตรวจสอบ

    พ.ต.อ.สมชายกล่าวว่า การสืบสวนจนสามารถจับ กุมคนร้ายแก๊งนี้ได้ เพราะคนร้ายทิ้งหลักฐานสำคัญเป็นถุงไปรษณีย์และคีมตัดเหล็ก ซึ่งคาดว่าอาจจะรีบจนลืม หรือมีคนผ่านมาจึงตกใจและขึ้นรถหนีไปโดยทิ้งถุงไปรษณีย์ไว้กระทั่งเป็นเบาะแสให้ตำรวจดังกล่าว นอกจากนี้ มีพยานระบุว่าเห็นรถไปรษณีย์คันดังกล่าววิ่งเข้าออกในซอยที่เกิดเหตุช่วงเวลา 03.00 น. โดยคนร้ายกลุ่มนี้จากการตรวจพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะนายอุชุวัฒน์ หรือเอ๋ ซึ่งทำงานขับรถส่งพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ สาขาบางกอกใหญ่ ก่อเหตุเมื่อ ม.ค.51 ลักแจกันลายคราม 1 คู่จากศาลาการเปรียญวัดนางนอง ย่านบางขุนเทียน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เดือนก.พ.พยายามลักทรัพย์ที่วัดนาถกลาง ซอยโรงเรียนทวีธาภิเษกถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ได้อะไรไป และเดือนมี.ค.ลักทรัพย์ที่วัดหงษ์รัตนาราม หลังสน.บางกอก ใหญ่ แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไปเช่นกัน

    พ.ต.อ.สมชายกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทั้งนายไพรัช และนายอุชุวัฒน์ จะลักทรัพย์ทั่วไปตามวัด อาทิ วัดราชสิทธาราม วัดใหม่พิเรนทร์ วัดอรุณราชวราราม วัดจำปา วัดใหญ่ตลาดพลู จนกระทั่งมาเจอกับนายน้อยทีป อ้างตัวเป็นนักเลงพระ ชอบนุ่งขาวห่มขาว ทำตัวเป็นคนธรรมะธรรมโม เข้าวัดฟังเทศน์ฟังธรรม ซึ่งจะอาศัยในช่วงนี้คอยดูลาดเลาทรัพย์ของมีค่าภายในวัดในโบสถ์ จากนั้นจะทำแผนผังเพื่อให้ทั้งสองคนเข้าไปโจรกรรม ให้ค่าจ้างนายไพรัช และนายอุชุวัฒน์คนละ 2,000 บาท โดยการวางยาเบื่อหมา ใช้อุปกรณ์งัดตัดโซ่คล้องประตูเข้าไปลักพระพุทธรูป จากนั้นนำพระพุทธรูปไปซุก ซ่อนไว้พงหญ้าบริเวณซอยอิสรภาพ 42 ทิ้งไว้นาน 1-2 เดือน เพื่อให้เรื่องเงียบก่อน หรือบางครั้งจะเอาพระปลอมที่เลียนแบบไปวางไว้แทนเพื่อตบตาเจ้าทรัพย์ แล้วถ่ายรูปนำไปให้ลูกค้าดูเพื่อเจรจาซื้อขาย ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพวกผู้ใหญ่ และลูกค้าชาวต่างชาติ ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมตัวนายน้อยทีป ที่ยังหลบหนีต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากเจ้าหน้าที่นำพระพุทธรูปส่งคืนให้กับวัดดีดวด มีชาวบ้านทราบข่าวต่างแห่กันมา รอดูหน้าโจรและด่าสาปแช่งคนร้าย พร้อมกันกราบไหว้พระพุทธรูปสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ซึ่งประเมินค่าไม่ได้ ที่ตำรวจสามารถติดตามกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว

    http://www.thairath.co.th/offline.ph...&content=79073
    เดนโจรนรกสาป ลัก15ล้าน ลอกทองพระนอน ที่วัดอาจารย์หลวงพ่อปาน

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->เดนโจรนรกสาป ลัก15ล้าน ลอกทองพระนอน [16 ก.พ. 51 - 03:41]

    [​IMG]

    เหตุการณ์คนร้ายไม่กลัวบาปลอบขูดลอกทองคำเปลวพระนอนองค์ใหญ่วัดดังครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 15 ก.พ.

    ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้าย แอบลักลอบเข้าไปขูดทองคำเปลวบริสุทธิ์พระนอนองค์ใหญ่ ในวัดบางปลาหมอ ริมแม่น้ำน้อย หมู่ 3 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

    จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระมหาประเสริฐ จันทวีโร อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ พาเข้าไปในวิหารหลังใหญ่ซึ่งอยู่ทางหลังวัดและเป็นที่ ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์มงคลสรรเพชร ที่ถูกคนร้ายลอบขูดทองคำเปลวไป จากการตรวจสอบพบว่า พระพุทธไสยาสน์มงคลสรรเพชรมีความยาวถึง 23.59 เมตร สูงกว่า 2 เมตร

    รอบองค์พระมีร่องรอยถูกลอกเนื้อทองคำเปลวบริสุทธิ์ออกไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เหลือแต่เนื้อรักสีดำ ส่วนบริเวณพระพักตร์พบร่องรอยเนื้อทองคำเปลวถูกทำลายเป็นวงกว้าง แต่เนื้อทองคำเปลวยังไม่ได้ถูกลอกออกไป ขณะที่ด้านหน้าพระพุทธไสยาสน์มงคลสรรเพชร มีพระพุทธไสยาสน์องค์จำลองประดิษฐานอยู่อีก 1 องค์ ลักษณะเป็นเนื้อทองเหลืองขนาดยาว 10 เมตร โดยมีกระถางธูปเทียนไว้สำหรับตั้งบูชากราบไหว้

    พระมหาประเสริฐ จันทวีโร เปิดเผยว่า พระพุทธไสยาสน์มงคลสรรเพชรและพระจำลองมีอายุถึง 131 ปี โดยสร้างเมื่อปี พ.ศ.2420 สมัยหลวงปู่สุ่น เกจิชื่อดังสมัยนั้นเป็นเจ้าอาวาส และมีการซ่อมแซมบูรณะใหญ่อีกครั้งโดยคณะศิษย์หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ระหว่างปี 2526-2528 โดยนำทองเหลืองครอบองค์จำลององค์พระแล้วลงรักปิดทองคำเปลวบริสุทธิ์ทั่วองค์พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่อย่างงดงาม ด้วยงบประมาณกว่า 1.6 ล้านบาทในครั้งนั้น แต่ปัจจุบันต้องใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท จึงจะทำการบูรณะปิดทองคำเปลวบริสุทธิ์ทั่วองค์ให้กลับมาเหมือนเดิม

    พระมหาประเสริฐกล่าวต่อว่า ช่วงแรกทางวัดไม่ได้ ทำประตูปิดวิหารให้แข็งแรงเหมือนตอนนี้ แต่มาระยะหลังพระและชาวบ้านทราบว่ามีคนร้ายออกอาละวาดตระเวนโจรกรรมพระพุทธรูปและของมีค่าตามวัดต่างๆบ่อยครั้ง จึงได้ทำประตูทางเข้าวิหารและล็อกกุญแจช่วงกลางคืนอย่างมิดชิด ส่วนกลางวันเปิดให้กราบไหว้ตามปกติ พร้อมกันนี้ทางวัดได้เย็บผ้าจีวรผืนใหญ่ปิดองค์พระเอาไว้ป้องกันความเสียหายของเนื้อทองคำเปลว กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เข้าไปทำความสะอาดพบพิรุธผ้าจีวรที่ห่มองค์พระมีรอยเปรอะเปื้อนสีดำ เมื่อเปิดออกดูพบเนื้อทอง คำเปลวที่ลงรักปิดทองไว้ถูกคนร้ายลอกออกไปเกือบหมด
    เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอกล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถาม

    พระที่ดูแลวิหารทราบว่า ก่อนที่จะพระพุทธไสยาสน์มงคลสรรเพชรจะถูกลอกทองคำเปลวได้มีกลุ่มคนเข้ามากราบไหว้ลักษณะมากันเป็นครอบครัวประมาณ 5-6 คน คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายทำทีเป็นตบตาไม่ให้เป็นเป้าสงสัย จากนั้นฉวยจังหวะช่วงปลอดคนและไม่มีพระอยู่ ใช้น้ำยาเคมีราดบนองค์พระแล้วขูดเอาทองคำเปลวบริสุทธิ์ไปขาย โดยราคาเศษทองคำเปลวในตลาดมีการรับซื้อกันในราคากิโลกรัมละถึง 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.มนตรี คงเตี้ย พนักงานสอบสวน สภ.พระขาว อ.บางบาล ไว้แล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2008
  5. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะแน่จริงๆเลยท่านเพชรกำลังหาชื่อสถานที่เพื่อกรวดน้ำพอดีหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เลยได้คำตอบเลยครับ(good)
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ ย่ า "กระซิบ" ดั ง
     
  7. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ร่วมทำบุญพระธาตุด้วยค่ะ 1,000.00 บาท (บรรจุที่พระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย 1 องค์ และ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง 1 องค์)
    ร่วมสร้างบุษบก จำนวนเงิน 3,000.00 บาท
    โอนเงินแล้วเมื่อเวลา 15.07 น. จำนวนเงิน 4,000.00 บาทค่ะ

    อนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านค่ะ
     
  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โมทนาบุญด้วยครับ พี่อ้อย..
     
  9. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นำรายชื่อผู้ประสงค์บรรจุพระธาตุโมคคัลลานะรวม ๖๖ องค์

    ๑)พระมหาเจดีย์พุทธบูชา มี ๔ องค์

    ๒)พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มี ๑๖ องค์

    ๓)พระธาตุเจดีย์ไตรภูมิ มี ๔ องค์

    ๔)พระเจดีย์หลวงใหญ่(สายธรรมยุติ) มี ๕ องค์

    ๕)วิหารจตุรมุข กลางสระน้ำ มี ๖ องค์

    ๖)พระวิริยมงคลมหาเจดีย์ศรีรัตนโกสินทร์(สายหลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต)มี ๔ องค์

    ๗)หอพระแก้ว(สายธรรมยุติ)มี ๕ องค์

    ๘)พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์(สายหลวงพ่อ วัดปากน้ำ)มี ๕ องค์

    ๙)พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย(สายหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา) มี ๑๗ องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับลุงเม้า

    (เสี่ยงหน้าแตกอีกแล้วเรา)


    .
     
  11. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    <TABLE class=tborder id=post1035968 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">13-03-2008, 03:48 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #79 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>เฮียปอ ตำมะลัง<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1035968", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    สมาชิกยอดฮิต



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1035968 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">พระธาตุโมคคัลลานะสันฐานพิเศษ ที่หาพบได้ยาก มีขนาดที่ใหญ่กว่าพบทั่วไป
    - มอบให้กับผู้ร่วมบุญสร้างบุษบก ๕๐๐ บาท โดยมอบให้ท่านละ ๓ องค์ ซึ่งพระธาตุโมคคัลลานะจำนวน ๓ องค์นี้จะถูกแบ่งเป็น ๓ ส่วนดังนี้


    ขอร่วมบุญ 1 ชุด 500 บาท ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ร่วมกุศลด้วยคนครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ผมและคุณน้าได้โอนเงินทำบุญแล้ว ที่ATM ธ.ทหารไทย สาขาสตูล เมื่อเวลา 14:31 น.
    จำนวนเงิน 550 บาท

    ขอกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างนี้ ขอให้ทุกคนจงมีแต่ความสุข
     
  12. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 4 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 2 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>เฮียปอ ตำมะลัง*, sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ....
     
  13. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099

    ได้เห็นทุกท่านร่วมบุญนี้

    ก็ขออนุโมทนาสาธุครับ

    สาธุครับ


    "คณะ Chaipat" ขอจองลำดับที่ 27 ทุกพระเจดีย์ครับ

    สักพักหนึ่งจะโอนให้ครับ ตอนนี้ประมาณ 2,000.- กว่าๆ ครับ

    ขอสักระยะหนึ่ง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

    สาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2008
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระอาจารย์นิล และพี่แอ๊ว ร่วมบุญถวายพระธาตุโมคคัลลานะยังพระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย และพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง

    นำรายชื่อผู้ประสงค์บรรจุพระธาตุโมคคัลลานะรวม ๗๐ องค์

    ๑)พระมหาเจดีย์พุทธบูชา มี ๔ องค์

    ๒)พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มี ๑๘ องค์

    ๓)พระธาตุเจดีย์ไตรภูมิ มี ๔ องค์

    ๔)พระเจดีย์หลวงใหญ่(สายธรรมยุติ) มี ๕ องค์

    ๕)วิหารจตุรมุข กลางสระน้ำ มี ๖ องค์

    ๖)พระวิริยมงคลมหาเจดีย์ศรีรัตนโกสินทร์(สายหลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต)มี ๔ องค์

    ๗)หอพระแก้ว(สายธรรมยุติ)มี ๕ องค์

    ๘)พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์(สายหลวงพ่อ วัดปากน้ำ)มี ๕ องค์

    ๙)พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย(สายหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา) มี ๑๙ องค์
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]

    </FIELDSET>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    โมทนาบุญด้วยนะครับ

    .
     
  16. Nongrug

    Nongrug สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ผม และครอบครัวขอร่วมทำบุญ ถวายพระธาตุบรรจุในพระเจดีย์ 3 แห่งครับ ได้แก่ พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง พระวิริยมงคลมหาเจดีย์ศรีรัตนโกสินทร์(สายหลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต) และพระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย จะโอนเงินวันอังคารนะครับ
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    • ขอโมทนาบุญสร้างบุษบก และบรรจุพระธาตุโมคคัลลานะด้วยครับ อีก ๑ องค์ ขออนุญาตเลือกที่พระมหาเจดีย์พุทธบูชานะครับ
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก่อนสิ้นคืนวันนี้ ขอสรุปผลหลังจากคุณkaicp และคุณchavapon ได้แสดงความประสงค์ขอบรจุพระธาตุโมคคัลลานะไว้ยังพระธาตุเจดีย์รวม ๕ องค์ สรุปได้ดังนี้

    นำรายชื่อผู้ประสงค์บรรจุพระธาตุโมคคัลลานะรวม ๗๐ องค์

    ๑)พระมหาเจดีย์พุทธบูชา มี ๕ องค์

    ๒)พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง มี ๒๐ องค์

    ๓)พระธาตุเจดีย์ไตรภูมิ มี ๔ องค์

    ๔)พระเจดีย์หลวงใหญ่(สายธรรมยุติ) มี ๕ องค์

    ๕)วิหารจตุรมุข กลางสระน้ำ มี ๖ องค์

    ๖)พระวิริยมงคลมหาเจดีย์ศรีรัตนโกสินทร์(สายหลวงปู่มั่น ภูริฑัตโต)มี ๕ องค์

    ๗)หอพระแก้ว(สายธรรมยุติ)มี ๕ องค์

    ๘)พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์(สายหลวงพ่อ วัดปากน้ำ)มี ๕ องค์

    ๙)พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย(สายหลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา) มี ๒๐ องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นั่นสิครับ น้องเอ พระนามคล้ายกันอีก มีศรี มีชัย ...
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ผมก็ว่าแปลกดีครับ เป็นแว่บแรก หลังจากเพื่อนผมบอก เอ้า เอาอะไรก็ได้ผมก็มาสะดุดที่เจดีย์ศรีเวียงชัยพอดีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...